หัวข้อ: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 20:34:13 เราจะปลดรอบเครื่อง จาก 6500 เป็น 8000 รอบได้โดยวิธีใดบ้างครับ เช่น กล่องหรือเปลี่ยนตัวคริสตัล แล้วกล่องจูนแนะนำอะไรดีครับ สำหรับรถที่ทำแคมมา(ทำเกือบเต็ม ครับ ลูก ก้าน ข้อ เกียร์ ฝา) ไม่ใช่รถผมนะครับ :emotq :emotq
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 01 มกราคม 2553 20:45:44 ทำซะเกือบเต็มขนาดนั้น อย่าบอกนะ ว่ายังใช้กล่องเดิมๆน่ะ
จะเล่น อัลติเมท หรือ วีโปร อะไรก็ว่าไป เดี๋ยวโดนรถเดิมๆสวนเอา อายเค้าแย่เลย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 23:02:24 ทำซะเกือบเต็มขนาดนั้น อย่าบอกนะ ว่ายังใช้กล่องเดิมๆน่ะ จะเล่น อัลติเมท หรือ วีโปร อะไรก็ว่าไป เดี๋ยวโดนรถเดิมๆสวนเอา อายเค้าแย่เลย :emotq :emotq รอ รอ รอ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 มกราคม 2553 23:35:40 ระวัง ชาป์กับบ้านเก่านะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 23:46:35 ระวัง ชาป์กับบ้านเก่านะครับ เดี๋ยวเดือนมีนารู้ผลครับ ตอนนี้ของพร้อมหมดแล้ว อิอิ เหลือกล่อง กับเวลา ลาหยุดงานแอบไปทำครับ :emots :emotr :emotrหัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 มกราคม 2553 09:51:21 ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ F-CON V น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้
ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ :) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 02 มกราคม 2553 18:18:47 ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ F-CON V น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้ แล้วถ้เปลี่ยนคริสตันแล้วจูน E manage หละครับส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ :) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 มกราคม 2553 18:38:56 ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ F-CON V น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้ แล้วถ้เปลี่ยนคริสตันแล้วจูน E manage หละครับส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ :) ลองเลย ครับ น่าจะเป็นทางออก ที่ เป็นไป ได้ครับ ลองแล้ว ได้ผล ยังไง มาบอกกันบ้างนะครับ ว่าใช้คริสตอล ความถี่ เท่าไร หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 มกราคม 2553 21:55:49 เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่ ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 02 มกราคม 2553 21:58:16 เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่ ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ ถ้างั้น Fcon เป็นคำตอบสุดท้ายใช่ไหมครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 มกราคม 2553 10:06:44 เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่ ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ ถ้างั้น Fcon เป็นคำตอบสุดท้ายใช่ไหมครับ :emotn :emotn มันมีกล่อง สแตนอโลน อีกหลายๆ ค่าย ครับ ไม่จำเป็นต้อง F-CON จะ EMS หรือ HELTECH ก้ได้ หรือจะเป็น MOTEC ก็ยังได้ ถ้าเงินถึง หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 03 มกราคม 2553 12:07:16 ลอง woft ก็ดีน่ะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มกราคม 2553 13:09:28 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 06 มกราคม 2553 17:48:45 รถผมเครื่อง 4Afคาร์บู ติดแก๊ส LPG ติดมาแล้ว 2-3 ปี มีปัญหาอยากสอบถามผู้รู้นะครับ คือว่า เครื่องรถผมเวลาเดินเบา 7-800 รอบ/นาที แต่เวลาแอร์เริ่มทำงานรอบเครื่องจะขึ้นไปที่ 1200-1500 รอบ/นาทีแล้วไม่ลง(ค้าง)จะแก้ไขอย่างไงดีครับ.รบกวนหน่อยครับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 06 มกราคม 2553 17:51:17 ขอโทษครับ มือใหม่จริงๆ F-Con มือสอง ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้ว ถ้า นำ 4A-FE เดิมๆ ไป ใช้ ECU F-Con จะมีผลอะไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 มกราคม 2553 18:30:57 คริสตัลช่วยได้ครับ แต่มันเป็นการหลอกรอบมัน
ในกล่องส่องดูว่าเบอรือะไร แล้วเพิ่มเอา เช่น 14 เพ่ิมเป็น16 รอบก็จะ+ไป500 หรือ 1000 นี้ละครับ แต่น้ำมันจะบางถ้าไม่มีอะไรเพิ่มน้ำมัน ลูกทุ่งๆก็จอฟ้าช่วยเอา ไม่แพงมากปรับน้ำมันเพิ่มช่วย แต่มันจะกินน้ำมัน พี่ผมก็ทำอยู่ยังไม่พัง แต่ถ้าจะเอาชัวๆ ก็กล่อง แต่งเลยจบชัวกว่า เงินถึงๆใช้กล่องแต่งปลอดภัยและชัวกว่าครัย |