AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 20:34:13



หัวข้อ: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 20:34:13
เราจะปลดรอบเครื่อง จาก 6500 เป็น 8000 รอบได้โดยวิธีใดบ้างครับ เช่น กล่องหรือเปลี่ยนตัวคริสตัล   แล้วกล่องจูนแนะนำอะไรดีครับ สำหรับรถที่ทำแคมมา(ทำเกือบเต็ม ครับ ลูก ก้าน ข้อ เกียร์ ฝา) ไม่ใช่รถผมนะครับ     :emotq    :emotq


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 01 มกราคม 2553 20:45:44
ทำซะเกือบเต็มขนาดนั้น อย่าบอกนะ ว่ายังใช้กล่องเดิมๆน่ะ
จะเล่น อัลติเมท หรือ วีโปร อะไรก็ว่าไป
เดี๋ยวโดนรถเดิมๆสวนเอา อายเค้าแย่เลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 23:02:24
ทำซะเกือบเต็มขนาดนั้น อย่าบอกนะ ว่ายังใช้กล่องเดิมๆน่ะ
จะเล่น อัลติเมท หรือ วีโปร อะไรก็ว่าไป
เดี๋ยวโดนรถเดิมๆสวนเอา อายเค้าแย่เลย

 :emotq   :emotq
รอ รอ รอ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 มกราคม 2553 23:35:40
ระวัง ชาป์กับบ้านเก่านะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 01 มกราคม 2553 23:46:35
ระวัง ชาป์กับบ้านเก่านะครับ
เดี๋ยวเดือนมีนารู้ผลครับ ตอนนี้ของพร้อมหมดแล้ว อิอิ เหลือกล่อง กับเวลา ลาหยุดงานแอบไปทำครับ     :emots   :emotr   :emotr


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 มกราคม 2553 09:51:21
ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ  F-CON V  น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้

ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ  มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 02 มกราคม 2553 18:18:47
ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ  F-CON V  น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้

ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ  มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ :)
แล้วถ้เปลี่ยนคริสตันแล้วจูน E manage หละครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 มกราคม 2553 18:38:56
ชิพ ใน กล่อง มัน โปรแกรม มาแค่นั้น ถ้า อยากปลดล๊อครอบ ผมว่า น่าจะต้องขยับไป หา กล่องพ่วงครับ  F-CON V  น่าจะโอเค ราคาพอเอื้อมได้

ส่วนการเปลี่ยน คริสตอล ให้ พัลซ์ มัน เพี๊ยนๆ ผม ว่า มันจะไม่ค่อยเวิร์ค เท่าไรครับ  มันไม่ใช่การปรับไฟ และ น้ำมันให้ สมบูรณ์ ตามรอบ ครับ :)
แล้วถ้เปลี่ยนคริสตันแล้วจูน E manage หละครับ

ลองเลย ครับ  น่าจะเป็นทางออก ที่ เป็นไป ได้ครับ    ลองแล้ว ได้ผล ยังไง มาบอกกันบ้างนะครับ
ว่าใช้คริสตอล ความถี่ เท่าไร


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 มกราคม 2553 21:55:49
เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่
ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 02 มกราคม 2553 21:58:16
เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่
ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ

ถ้างั้น Fcon เป็นคำตอบสุดท้ายใช่ไหมครับ   :emotn   :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 03 มกราคม 2553 10:06:44
เปลี่ยน ECU ครับ การ lock รอบนั้นเกี่ยวเนื่องกับ program การทำงานทุกอย่าง วิชาเก่าแก่อย่างการเปลี่ยนสัญญาณนาฬิกาด้วย
การเปลี่ยน crystal นั้น ไม่เหมาะเสียแล้ว นอกจากเพี้ยนจนต้องเอายาฟ้ามาช่วยแก้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าใช้ได้ดีนะครับ มีหลายคนที่
ได้ทำ สุดท้าย ไม่จบ มันกดที่นี่ไปโผล่ต่อที่อื่น เปลี่ยน ECU จึงเป็นเรื่องที่เดินถูกทาง แต่ถ้าอยากลองของก็ไม่ว่ากัน แต่ผมเสียดายเงินอ๊ะ

ถ้างั้น Fcon เป็นคำตอบสุดท้ายใช่ไหมครับ   :emotn   :emotn

มันมีกล่อง สแตนอโลน อีกหลายๆ ค่าย ครับ  ไม่จำเป็นต้อง F-CON  จะ  EMS หรือ HELTECH ก้ได้ หรือจะเป็น MOTEC ก็ยังได้  ถ้าเงินถึง



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 03 มกราคม 2553 12:07:16
ลอง woft  ก็ดีน่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 มกราคม 2553 13:09:28
ลอง woft  ก็ดีน่ะ

Wolf ต่างหาก


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: K pak 92 ที่ 06 มกราคม 2553 17:48:45
รถผมเครื่อง 4Afคาร์บู ติดแก๊ส LPG ติดมาแล้ว 2-3 ปี มีปัญหาอยากสอบถามผู้รู้นะครับ คือว่า เครื่องรถผมเวลาเดินเบา 7-800 รอบ/นาที แต่เวลาแอร์เริ่มทำงานรอบเครื่องจะขึ้นไปที่ 1200-1500 รอบ/นาทีแล้วไม่ลง(ค้าง)จะแก้ไขอย่างไงดีครับ.รบกวนหน่อยครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 06 มกราคม 2553 17:51:17
ขอโทษครับ มือใหม่จริงๆ F-Con มือสอง ประมาณเท่าไหร่ครับ แล้ว ถ้า นำ 4A-FE เดิมๆ ไป ใช้ ECU F-Con จะมีผลอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปลดรอบเครื่องหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 06 มกราคม 2553 18:30:57
คริสตัลช่วยได้ครับ แต่มันเป็นการหลอกรอบมัน

ในกล่องส่องดูว่าเบอรือะไร แล้วเพิ่มเอา เช่น 14 เพ่ิมเป็น16 รอบก็จะ+ไป500 หรือ 1000 นี้ละครับ

แต่น้ำมันจะบางถ้าไม่มีอะไรเพิ่มน้ำมัน

ลูกทุ่งๆก็จอฟ้าช่วยเอา ไม่แพงมากปรับน้ำมันเพิ่มช่วย แต่มันจะกินน้ำมัน

พี่ผมก็ทำอยู่ยังไม่พัง

แต่ถ้าจะเอาชัวๆ ก็กล่อง แต่งเลยจบชัวกว่า เงินถึงๆใช้กล่องแต่งปลอดภัยและชัวกว่าครัย