หัวข้อ: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 07 มกราคม 2010 09:31:59 ของผมตอนนี้ติดที่ท่อไอเสียใต้ท้องรถ ก่อนเข้าพักกลาง จะย้ายมาอยู่แถวๆเฮดเดอร์
มีใครเคยย้ายมั้งครับ ที่ถามมาเพราะกำลังคิดว่าจะย้ายตำแหน่งมันครับ... .....เพราะอะไรถึงต้องย้าย.......(กำลังจะถามละซิ) :emotr เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อช่วงปีที่แล้วตอนที่ได้รถมาใหม่ๆ รถผมมีปัญหาเดินเบาสั่นมาก แบบว่าเกือบจะดับแต่ไม่ดับและได้เคยตั้งกระทู้ถามปัญหาดังกล่าวในบอร์ดนี้ (น่าจะเคยผ่านตา) แก้ไปสารพัดอย่าง จนตอนหลังมาพบว่า เปลี่ยน o2แล้วหาย แต่ปรากฎว่าพอช่วงหน้าฝน เป็นอีกแล้วครับ โดยเฉพาะเวลาเครื่องเย็น ติดเครื่องใหม่ๆ แต่พอวิ่งไปได้ซักพักพอเครื่องร้อนท่อร้อน หายครับ พอผ่านมาถึงช่วงหมดน่าฝน ไม่เคยเป็นอีกเลยครับ ปกติดีทุกอย่าง รอบเดินเบาดีเครืองไม่สั่น เป็นเวลา 3-4เดือน ....จนมาถึงเมื่อวานครับฝนตกหนักมากตามที่ทราบกัน ผมนึดในใจ อาการเดิมมันต้องมาอีกแน่ๆเลย ตอนเย็นขับรถฝ่าฝนกลับบ้าน.....พอถึงเช้าจะติดเครื่องออกมาทำงาน.....ปรากฎว่าจริงดังคาดครับ ......อาการเดิม...มันมาอีกแล้ว....มันมากับความสั่น...พรืด....ๆ....ๆต้องคอยเลี้ยงคันเร่งไว้ จนขับออกมาจนเครื่องร้อนท่อร้อนก็หาย....เอวังด้วยประกา...ร..ชนี้...สาธุ...ทำไงดีหนอ :emotid หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 07 มกราคม 2010 10:34:10 อืม เท่าที่อ่าน สาเหตุ ก็น่าจะพวกความชื้นนะ แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่ตำแหน่ง O2 นะเพราะไม่งั้นก็คงเป็นกันหมดละครับ แต่สาเหตุไม่แน่ใจนะครับลองดูท่านอื่นๆๆ อีกทีครับ
หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 07 มกราคม 2010 10:56:54 อืม เท่าที่อ่าน สาเหตุ ก็น่าจะพวกความชื้นนะ แต่ผมว่าไม่น่าจะเป็นที่ตำแหน่ง O2 นะเพราะไม่งั้นก็คงเป็นกันหมดละครับ แต่สาเหตุไม่แน่ใจนะครับลองดูท่านอื่นๆๆ อีกทีครับ ใช่ครับ เลยคิดจะย้ายมาอยู่ด้านบนจะได้ไม่โดนน้ำหัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: som_buu ที่ 07 มกราคม 2010 11:01:16 แบบติดเฮดมันสายเดียว แบบใต้เครื่องมันสี่สายมะใช่เหรอ ?
หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 07 มกราคม 2010 11:49:51 แบบติดเฮดมันสายเดียว แบบใต้เครื่องมันสี่สายมะใช่เหรอ ? ใชเครับ ของผม 4สาย แต่ผมเห็นของบางรุ่นติดเฮด 4สายก็มีนะครับ หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: som_buu ที่ 07 มกราคม 2010 13:07:37 งืม รอดูต่อไป ดันๆ
หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 07 มกราคม 2010 13:14:17 ทำสายไฟดีๆ
หุ้มให้มิดชิด กาวปะเก็นให้แน่นอย่ารั่ว น่าจะพอช่วยได้บ้าง หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 07 มกราคม 2010 14:01:41 จริง ๆ ตรง เซนเซอร์ มันก็มี ปะเก็น นะ เปลี่ยนปะเก็น ให้ ดี ก็ น่าจะไม่มีปัญหา เรื่องความชื้นที่เล็ดลอด เข้าไป นะครับ
หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 07 มกราคม 2010 15:33:21 เครื่องรุ่นเก่าอย่างเราๆ จุดที่มาตรฐานก้อคงบริเวณที่ออกจากเฮดเดอร์หรือเขาควาย ตรงที่4รวมเป็น1อ่ะคับ
หรือ4-2-1ก้อตามแต่ เอาตรงที่มันรวมกันเป็น1อ่ะคับ โดยให้ใกล้ตรงที่รวเป็น1มากที่สุดคับ ถ้าเป็นโบก้อคง ตรงหลังโข่งไอเสียอ่ะคับ ส่วนรุ่นใหม่ๆรู้สึกว่าจะติดตั้งหน้าแคตกับหลังแคตคับ ติด2ตัวคับ แต่ลองหาวิธีตามท่านๆ ข้างบนว่าจะดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 07 มกราคม 2010 15:33:25 ทำสายไฟดีๆ เดี๋ยวจะลองดูก่อน ถูกสุด ง่ายสุด (ถ้าหายเดี๋ยวพาไปกินยาดอง อิอิ) :emotp แต่ต้องรอฝนตกนะถึงจะรู้หุ้มให้มิดชิด กาวปะเก็นให้แน่นอย่ารั่ว น่าจะพอช่วยได้บ้าง กระทู้ด้านบน ผมกลัวเข้าทางสายไฟทางท้ายcensorนะ ว่าจะซีลตรงนี้แหละ แต่ก็ไม่น่าเป็นทุกตัว ผมเปลี่ยนมาสามตัวและ เป็นเหมือนกันหมด ตอนเปลี่ยนทีแรกก็โอนะ พอโดนน้ำโดนฝนเข้า เริ่มจาม หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: ton01 ที่ 07 มกราคม 2010 22:00:27 :emo1O2ที่เป็น4สาย จะมีสายที่เป็นheatter 2สายและสายสัญญาน 2 สายเพราะ O2 จะทำงานดีในอุณหภูมิที่สูงจึงทำให้แบบ 4สายสามารถติดตั้งให้ไกลได้
ส่วนแบบ 1 สายจะต้องติดตั้งให้ใกล้กับไอเสียมากที่สุดเพื่อที่จะให้ O2 มีความร้อนที่สูงจึงจะทำงานได้ดี ...ผิดถูกประการใดขออำไพด้วย หัวข้อ: Re: O2 Censor แท้จริงตำแหน่งควรจะอยู่ตรงไหน เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 09 มกราคม 2010 11:57:33 ผ่านมาสองวัน..หายเป็นปกติแล้วครับ แต่ต้องรีเซ็ทกล่องก่อน
|