หัวข้อ: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 07 มกราคม 2010 11:55:36 เอากระทู้อ่านเหนื่อยมาฝากอีกแล้ว... :emop
หลังจากที่ผมดึงสายหัวเทียนขาดคามือเพราะความชราภาพของมันเอง ผมก็ได้หาข้อมูลเปรียบเทียบก่อนซื้อชุดใหม่ ว่าจะเป็นสายแต่งคลองถมสีแรดๆ หรือสายเดิมญี่ปุ่น หรือจะเก่าแดงๆ ราคาพุ่งเว่อๆ อย่างพวก TRD Yazaki Ultra หรือจะเป็นใหม่บ้านเราอย่าง Hurricane ดี โดยมีทั้งการการตั้งกระทู้ถาม โทรไปถามราคาจากเซียงกง หรือร้านขายอะไหล่เทียมทั้งหลาย สุดท้ายก็ได้คำตอบที่สายเดิมจากพี่ยุ่นเพราะราคาถูกสุดๆ หลังจากใส่ไปเรียบร้อย...ก็ได้เห็นความต่าง ที่มันจะทำให้ต่างไปทำไมฟระ -*- (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/21606083941242339202.jpg) เห็นอะไรไม๊.....................เห็นเครื่องเน่า เอ่อ .. ยังไม่ใช่ !? (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/17573867690902719055.jpg) ผมเปลี่ยนแค่เส้นที่ขาดนะครับ เส้นยาวสุด (ซ้าย) (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/76932329673291272805.jpg) ใช่ครับ บางคนอาจเห็นแล้ว...หัวมันไม่เหมือนกัน !! (เป็นของรุ่นไหนก็ไม่รู้ 5A หรือ 4E) (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/49484944615240848917.jpg) อันถัดมาที่เป็นของติดรถ (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/57838026214056529969.jpg) ถ้าแค่เรื่องหัวน่ะไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ แต่ฝั่งเสียบจานจ่ายนี่ดิ ตัวล๊อกมันบิดคนละองศากัน อย่างของเดิมจะส่งสายขึ้นมาตรงๆ (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/93562144173900646394.jpg) แต่สายไร้สังกัดที่ซื้อมา พอเสียบแล้วสายจะงอ ดังรูป เสี่ยงกับอนาคตจะหักใน (http://www.xn--12c6cez7ezb.net/images/99725341184225447967.jpg) สรุป... 1. เห็นหัวสายมีฝาปิด 4 เหลี่ยมก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นรุ่นเดียวกัน ต้องดูรูปทรงของหัวเป็นหลัก 2. ใส่ร่วมกันได้ก็จริง แต่ไม่ดีเพราะปลายสายมันบิด ก่อนซื้อต้องดูให้ดีๆ 3. ของ 4A-FE ต้องเป็นฝาเหลี่ยมยาง หัวทรงหยดน้ำเท่านั้นไม่ใช่หัวตัดแบบนี้ แต่ถ้าไม่มีฝาเหลี่ยปิดมจะเป็นของพวก 4A-GE หรือไม่ก็ 3S 4. ตอนซื้อผมเอามิเตอร์ไปนั่งจิ้มด้วย สายโรงงานทุกเส้นความต้านทานมากกว่า 7,000 โอห์มทั้งนั้นเลยอย่างเส้นที่ผมหยิบมา 10,000 โอห์มขึ้นทุกเส้น...เยอะนะ 5. ในขณะที่จิ้มของ Hurricane ความต้านสูงสุดคือ 900 โอห์ม (ไม่ถึง 1K โอห์ม) แต่แพง 6. สายเก่ายุ่นจะพิมพ์ชื่อ Sumitomo 7. แอบสงสัยว่า "ของโรงงานแท้ๆ จะทำให้มีความต้านสูงทำไม หรือจะได้ขาย TRD" ราคา... 1. สายแท้เก่าเซียงกง ร้านถูกสุดชุดละ 300.- (บางร้านโด่งไป 500.-) สภาพขี้ดินขี้โคลนเกาะ ตัวหนังสือเลือน มีเปื่อยบ้าง ค่าความต้านทาน 7 โอห์มขึ้นไป เส้นใหญ่ 5 มิล 2. สายเทียมใหม่ บางไผ่อ่อนนุชชุดละ 600.- (บางร้านล่อไป 1,100.-) สภาพไม่รู้ แต่ถ้าให้เดาคงใช้ได้ไมนาน 3. สายเก่าแต่งแดงๆ อย่าง TRD, Yazaki, Ultra เซียงกงหาไม่ได้เพราะพ่อค้าตัดมาลงเว็บหมดแล้วชุดละ 1,800 - 2,300.- เส้นใหญ่ประมาณ 8.8 มิล ความต้านไม่รู้ 4. สายแต่ง Hurricane โทรไปศูนย์บอก 1,500 ส่วนหน้าร้านตามห้างขาย 1,700 ความต้านเป็นศูนย์ คุณภาพใช้ไปนานๆ ไม่รู้เหมือนกัน...อ้วน 9.9 มิลแน่ะ ! มีอยู่คนนึงเป็นนักขายอิสระ 1,400 รับของแถวบางนาชื่อ Teera ลองเซิร์ชดูครับ...ผมไม่รู้จักเป็นการส่นตัว แค่รู้สึกดีเวลาคุย ผิดกับบางร้านแถวสะพานตากสินที่โทรไป ขายสายเทียม 950 เสียงเด็กๆ ผมพูดครับ มันพูด "เออ" :emof อาการ : 1. เดินเบาแทบดับ เครื่องสะดุด เสียงกุแพ่บ ๆ ๆ 2. เร่งไม่ขึ้น ยิ่งเปิดแอร์ยิ่งตื้อ 3. ใครมีวัดแวคคั่มจะเห็นว่าแรงดูดใกล้ศูนย์เลยทีเดียว วิธีเช็ค : 1. ดึงสายหัวเทียนออกครั้งละเส้น สายไหนดึงแล้วไม่มีอาการสายนั้นแหละมีปัญหา อาจเป็นที่สายหรือเจ้าหัวเทียนเอง 2. ระหว่างดึงสายออก ลองแหย่ในเบ้าหัวเทียน จะต้องมีไฟแล่บ ถ้าไม่แล่บแสดงว่าสายมีปัญหา หรือขั้วที่จานจ่ายสกปรก 3. ระวัง !! ถ้าสายรั่วไฟจะดูดแม้จับที่หัวยาง ดูดชนิดเสียวไปถึงปลายผมเลย...โอ๊วว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ ช่วยเอาไปบอกต่อด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 07 มกราคม 2010 12:20:29 ได้สาระดีมากคับ :emo2 :emo2 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: taufhun ที่ 07 มกราคม 2010 12:53:56 เข้าท่าดีครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 07 มกราคม 2010 13:53:04 เข้ามาเก็บข้อมูล กำลังอยากเปลี่ยนเหมือนกัน
:emotia :emotia :emo2 หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 07 มกราคม 2010 13:58:22 ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: EP Direc ที่ 07 มกราคม 2010 14:00:14 โทษนะครับ สายที่คุณได้มาเป็นของพวก 4E, 5E ครับ ส่วนปลั๊กที่เสียบตรงจานจ่ายคุณก็แกะเอาของเดิมใส่ซิครับ เว้นแต่ของเดิมมันแตก
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 07 มกราคม 2010 14:25:08 เรื่องแกะนั้นเป็นอย่างแรกที่ผมคิดเลยครับ แต่มันแกะไม่ได้ ต้องแงะหักลูกเดียว
แกะได้แล้วครับ เพราะปลั๊กเป็นหัวยางแข็ง ตอนแรกนึกว่าเป็นพลาสติก ต้องออกแรงหน่อยครับ ขอบคุณมาก :emotq หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 16 มกราคม 2010 17:35:26 :emotk :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 18 มกราคม 2010 13:45:44 สรุปครับ...สายเส้นใหม่ที่ได้มาเป็นของ 4E เห็นจากเครื่องรถพี่ที่ทำงานจ้า ตอนซื้อเซียงกงดูดีๆเน้อ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Roj summit ที่ 18 มกราคม 2010 22:09:20 ไปดูที่เชียงกงบางนามา สภาพสวยมากใหม่เอี่ยมยางยังไม่กรอบ ดึงจากเครื่องมาเลย ต่อเขาได้ 700 ครับ แต่ไม่เอา ขอซื้อเส้นเดียว 200บาท แพงไหมครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 18 มกราคม 2010 22:58:12 คงต้องวัด Ohm อ่ะครับถึงจะตอบได้
ชุดที่ผมได้มาความต้านพุ่งสูงทุกเส้นเลยครับ ราคานั้นเลยรับได้ แต่สภาพที่บอกว่าใหม่เอี่ยม ถ้าค่าความต้านเท่ากับชุดที่ผมได้มา 700 บาทก็ไม่ควรเสียอ่ะครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Peter ที่ 19 มกราคม 2010 21:04:26 เยี่ยมเลยครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: mimkmutt ที่ 28 มกราคม 2010 09:52:03 ขายสายหัวเทียน ราคา 1,200 บาท เครื่อง 1,600 ของใหม่เลย ตามรูป
(http://image.ohozaa.com/i2/pic_2133.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=9a0858b7e9327a600da5a0523fe78c21) (http://image.ohozaa.com/ik/pic_2135.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=705d670b9c32df94bbe9e05b8f21896b) สนใจโทร 086-366-9997 มิ้ม หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: tanwa1234 ที่ 29 มกราคม 2010 19:05:20 มาเก็บความรู้ครับ :emo2
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Natty blacknut! ที่ 31 มกราคม 2010 00:17:15 ขอบคุณครับ ได้ความรู้เยอะเลยครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 31 มกราคม 2010 16:21:15 เครื่อง 1300 ใส่ของ 1600 หรือ 1800 ได้ไหมครับอยากรู้
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 14:00:46 1300 ใส่กับอย่างอื่นได้ครับ เพราะขนาด 1600 ยังเอาของ 1300 มาใช้ได้เลย
แต่ไม่ต้องห่วงครับ ไปเซียงกงสายของ 1300 หาได้ทุกร้าน...1600 หายาก มวาก :emoto หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 22:26:55 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 01:14:03 ชอบๆๆ สาระดี
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 20:19:46 up
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Jason675 ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010 13:45:52 ผมใช้ NGK R09 สีฟ้า
เปลี่ยนแล้วสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เครื่องเดินเรียบขึ้น แม้ว่าไม่ได้ทำไรกับเครื่องเพิ่มเติม ก็เลยสรุปได้ว่า สายหัวเทียน มีผลอย่างมากต่อเครื่องยนต์ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010 19:07:17 ผมใช้ NGK R09 สีฟ้า เปลี่ยนแล้วสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เครื่องเดินเรียบขึ้น แม้ว่าไม่ได้ทำไรกับเครื่องเพิ่มเติม ก็เลยสรุปได้ว่า สายหัวเทียน มีผลอย่างมากต่อเครื่องยนต์ ราคา 1500 ป่าวครับ มีผลมาก ขึ้นอยู่ก่ะสายเก่าว่าแย่แค่ไหนด้วยครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: eedee ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010 20:20:26 ความรู้ดีๆจริงๆ
ว่าแล้วก็สงสัยอีกแระว่ามีใครเคย DIY สายหัวเทียนกันบ้างป่าวผมว่าถ้าทำได้ก็คงจะดีไม่น้อย แล้วก็สมุติว่าเรา DIY เปลี่ยนสายเองแต่ใช้ปลั๊กเดิมติดรถไม่รู้จะได้หรือเปล่าน๊อ แล้วก็สงสัยอีกแล้วว่าที่มันดีกว่าสายติดรถเนี่ยมันดีกว่าแค่สายหรือว่าดีกว่าหรือแตกต่างกันทั้งเส้นนะ สุดท้ายขอวอนคอ DIY หรือผู้รู้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อยนะคับขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010 20:38:36 ^
^ DIY ตอนแรกก็คิดครับ จะเอาสายขั้วบวกที่ต่อพาวเวอร์มาทำด้วยซ้ำ พอโดนช๊อตเท่านั้นแหละถึงรู้เลยว่าทำไม่ได้ สายหัวเทียนต้องมีฉนวนที่หนา ป้องกันไฟกระโดดอย่างที่ผมโดน (สายไม่มีรอยปรินะครับ โดดออกมาได้ไง) แรงมาก มือชาเลย...มีคนบอกว่าโชคดีที่เมิงใส่รองเท้า เพราะไอที่กระโดดออกมาน่ะไม่ต่ำกว่า 1,000 โวลท์ (จริงดี้) :emotf และแกนของมันความหนาเท่าหนวดแมวเองครับ ไม่ได้หนาแบบสายไฟ เพราะงั้นวัสดุที่ใช้ทำตรงนี้ต้องนำไฟดีมากๆ แม้บาง (ถ้าแกนหนา ฉนวนหุ้มก็จะยิ่งหนาเตอะเข้าไปใหญ่ สายเส้นนึงคงใหญ่ไม่ต่ำก่า 2 cm.) :emoto และสายโรงงานที่ผมวัดความต้านได้มัน 9,000 โอห์มคร๊าบ ไม่ใช่ที่ลงไว้ตอนแรก...ว่างๆ เดี๋ยวแทรกรูปให้ แต่สาย Hurricane ที่ได้รับความใจดีจากพี่ NoohnoO ความต้านไม่ถึงพันทั้งที่เป็นเส้นยาวสุด เลยพาคิดไปว่าของโรงงานที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุด ทำไมความต้านมันพุ่งพรวดๆ ขนาดนั้น.....ก็ถ้าทำซะเลิศเลอ TRD ก็ขายไม่ออกสิคร๊าบบ :emotc สรุป : อย่า DIY เลยครับ อันตรายใช่ย่อย :emoty หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2010 21:09:22 มาดูด้วยคน...ชอบๆๆความรู้ทั้งนั้น..
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: blackdark_7 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010 22:08:52 ความรู้คับ...ขอบคุณค้าบบบ :emotn
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 09:49:57 ขออนุญาตสอบถามครับ (ผมไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้านะครับ)
1.สายหัวเทียนที่ดี ความต้านทาน ต้องน้อย ใช่หรือเปล่าครับ 2.ถ้าผมจะซื้อหัวเทียน NGK มาใช้ จะต้องเปลี่ยนใช้สายหัวเทียนของ NGK ด้วยใช่หรือไม่ 3.ถ้าใช้หัวเทียน NGK , สายหัวเทียน NGK = ก็ต้องเปลี่ยนปลั๊กเป็นของ NGK ด้วยใช่หรือเปล่าครับ แล้ว ราคาทั้ง 3 อันนี้ เบ็ดเสร็จราคาเท่าไหร่ครับ (ที่ไหนขายถูกสุด) รถผม AE101 / เครื่องเดิม 4A-FE / AT / LPG <Fix Mixer> ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: premium ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:38:46 ขอบคุณมาก
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 10:55:20 ผมก็ไม่ค่อยรู้เหมือนกัน เน้นอ่านแล้วขอข้อมูลจากพี่ๆ ในนี้...ตอนนี้แค่พอรู้เรื่องครับไม่ได้เก่งมาก :emotq
1. ถูกครับ : ความต้านก็คือตัวต้านตัวขัดขวางน่ะแหละ เหมือนเราจะเดินแต่มีอะไรมาดึงขาไว้ ก็เดินลำบาก หงุดหงิด เหนื่อย วัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้นำไฟฟ้าไม่ว่าจะเป็นเหล็ก เงิน ทองแดง ทอง ไททาเนียม อลู ตะกั่ว...โอว เยอะ เอาเป็นว่าพวกโลหะหรือสารอื่นที่ไฟเดินผ่านได้น่ะแหละครับ แต่ละตัวมีความสามารถให้ไฟผ่านได้ไม่เท่ากัน บางอย่างนำไฟดี๊ดี (ความต้านน้อย) บางอย่างนำไฟห่วย (ความต้านเยอะ) แต่จำไม่ได้แล้วว่าอันไหนดี อันไหนห่วย...ต้องเปิดหนังสือไฟฟ้าดูครับ แต่จำได้ว่าตะกั่วต้านเยอะ (ไฟวิ่งไม่คล่อง) 2. ไม่จำเป็นครับ อย่างที่บอก มันอยู่ที่วัสดุไม่เกี่ยวกับยี่ห้อ แบรนด์อื่นอาจใช้ตัวนำที่ดีกว่าและราคาถูกกว่าก็น่าเลือกครับ (การวัดความต้านต้องใช้มัลติมิเตอร์ ซื้อที่อมรก็ได้ตัวแดงๆ UNI-T 300.- เอง ใช้วัดแบตก็ได้..ได้หลายอย่างตามชื่อของมัน) 3. ก็ไม่จำเป็นอีกหละครับ ส่วนปลั๊กที่ว่าหมายถึงหยังก่อ...? :emoj หัวเทียนเข็ม G platinum : หัวละ 120.- หัวเทียน Denso ธรรมดา : หัวละ 60.- (ลองดูร้านอะไหล่แถวบ้านก็ได้ ราคานี้แหละ ถ้าสูงกว่านี้ลองดูร้านอื่นครับ) สายหัวเทียน NGK : เห็นในหน้าขาย มือสองประมาณพันกว่าๆ ส่วนผมได้รับความอนุเคราะห์จากพี่ NoohNu ครับเป็นสาย Hurricane บ้านเราสีแดงๆ ความต้านน้อยมากเมื่อเทียบของโรงงาน มือ 1 ชุดละ 1,700.- ลองหาจากเกิ้ลดู หลายคนบอกเปลี่ยนแล้วมันดีขึ้น ผมว่า.....มันก็ดีขึ้นจริงแหละ :emoth (ต้องดูความต้านประกอบด้วย ไม่ใช้ว่าใช้ของแต่งแล้วรู้สึกว่าดีอย่างเดียว ต้องเห็นค่าที่วัดได้จริงถึงค่อยเชื่อครับ) :emotn หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010 11:59:17 ขอบคุณอย่างสูงครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 16:50:20 ของผมใช่ Hurricane สีแดงสดใส สายเส้นเบ่อเร่อเลย
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: alongmink ที่ 21 มีนาคม 2010 19:25:41 เดินเบาแทบดับ เครื่องสะดุด เสียงกุแพ่บ ๆ ๆ ***อยากได้ยินเสียงแบบนี้จัง555+*** ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 27 มีนาคม 2010 22:35:01 ขอบคุณครับ [/b] :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 27 มีนาคม 2010 22:36:23 ของผมใช่ Hurricane สีแดงสดใส สายเส้นเบ่อเร่อเลย ราคาเท่าไหร่ดีไหมครับหัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 พฤษภาคม 2010 08:13:14 Hurricane สีแดงสดใส ผมเคยถามราคาที่ศูนย์แถวจรัญฯ เค้าบอก 1,700 ครับ
ส่วนถ้าซื้อข้างนอกอย่างร้านตามห้างจะขายประมาณ 18 - 19 อย่างที่ว่าครับ....มีคนขายชื่อ Teera ขายแค่ 1,400 ลองใช้เกิ้ลหาดู (ผมไม่ได้แต้มจากเค้านะ เห็นขายถูกดีและมีมนุษสัมพันธ์เลยอยากแนะนำ ;D) ส่วนที่ถามว่าได้ผลมากไม๊...คือถ้าวัดตามโอห์มมิเตอร์น่ะ จะเห็นว่าความต้านเค้าน้อยจริงๆ ครับ ส่วนความรู้สึกต่างมากไม๊ สำหรับผมรู้สึกนะ แต่ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดอะไรแบบทันตาเห็นครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 พฤษภาคม 2010 09:35:05 Hurricane สีแดงสดใส ผมเคยถามราคาที่ศูนย์แถวจรัญฯ เค้าบอก 1,700 ครับ ส่วนถ้าซื้อข้างนอกอย่างร้านตามห้างจะขายประมาณ 18 - 19 อย่างที่ว่าครับ....มีคนขายชื่อ Teera ขายแค่ 1,400 ลองใช้เกิ้ลหาดู (ผมไม่ได้แต้มจากเค้านะ เห็นขายถูกดีและมีมนุษสัมพันธ์เลยอยากแนะนำ ;D) ส่วนที่ถามว่าได้ผลมากไม๊...คือถ้าวัดตามโอห์มมิเตอร์น่ะ จะเห็นว่าความต้านเค้าน้อยจริงๆ ครับ ส่วนความรู้สึกต่างมากไม๊ สำหรับผมรู้สึกนะ แต่ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดอะไรแบบทันตาเห็นครับ ผมใช้ Yazaki เป็น OEM ของ Toyota เส้นสีแดง ลองเช๊คค่าความต้านทานตามคุณนู ได้เท่าสายเดิมเด๊ะครับ เครื่อง 4efe แต่ที่ได้เห็นๆคือห้องเครื่องหน้าดูขึ้นครับ คริๆๆ ***เลยมาแบ่งกันแชร์ครับผม หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: aoffer26.CZ ที่ 26 พฤษภาคม 2010 09:56:30 ผมใช้ Yazaki เป็น OEM ของ Toyota เส้นสีแดง
ลองเช๊คค่าความต้านทานตามคุณนู ได้เท่าสายเดิมเด๊ะครับ เครื่อง 4efe แต่ที่ได้เห็นๆคือห้องเครื่องหน้าดูขึ้นครับ คริๆๆ มีรูปมั๊ยคร๊าบบ ขอชมหน่อย อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน :emotia หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: kondee ที่ 27 พฤษภาคม 2010 16:28:50 ขอบคุณครับเดียวต้องไปลอง
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 27 พฤษภาคม 2010 17:23:02 พึ่งเปลี่ยนมายกชุด เนื่องจากสายเดิมสูบ 3 ขาด วิ่งไม่ออกเลย เสียงเครื่องยังกะคูโบต้า ที่เปลี่ยนมาก็
หัวเทียน NGK G-Power Platinum เบอร์ 6 BKR6EGP 4 หัว สายหัวเทียน NGK R-08 มือสอง หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 27 พฤษภาคม 2010 17:45:39 เป็นไงมั่งครับ แชร์โหน่ย ^^
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 27 พฤษภาคม 2010 18:03:57 ผมใช้ Yazaki เป็น OEM ของ Toyota เส้นสีแดง ลองเช๊คค่าความต้านทานตามคุณนู ได้เท่าสายเดิมเด๊ะครับ เครื่อง 4efe แต่ที่ได้เห็นๆคือห้องเครื่องหน้าดูขึ้นครับ คริๆๆ มีรูปมั๊ยคร๊าบบ ขอชมหน่อย อยากเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน :emotia ถ้าสายเก่าไม่ดีเปลี่ยนเลยเด๋วให้ราคาพิเศษ อิอิ รูปไม่ได้ถ่ายอ่าครับผม หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: aoffer26.CZ ที่ 28 พฤษภาคม 2010 12:51:32 :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 01 มิถุนายน 2010 20:26:49 เยี่ยมครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: kuing_1234 ที่ 03 มิถุนายน 2010 09:56:14 เก่ง จัง ขอบคุณค่ะ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 03 มิถุนายน 2010 11:40:42 ^^
กว่าจะได้อย่างงี้ก็ งง ไปหลายรอบเหมือนกัน มีอะไรถามได้นะครับ ถ้าตอบได้จะช่วยตอบ :emotl หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 05 มิถุนายน 2010 12:22:24 ^^ :emo2 :emo2 :emo2กว่าจะได้อย่างงี้ก็ งง ไปหลายรอบเหมือนกัน มีอะไรถามได้นะครับ ถ้าตอบได้จะช่วยตอบ :emotl หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 12 สิงหาคม 2010 07:20:07 :emotia :emotia :emotia
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ¥¥ BALL ¥¥ ที่ 12 สิงหาคม 2010 09:59:18 เราจะเช็คได้ไงครับว่าสายหัวเทียนเราเสียสายเดิมจากโรงงานรถก็สิบกว่าปีแล้วสายเดิมควรใช้หัวเทียนเบอร์ไรครับแพทตินัมดีไหมยี่ห้ออะไรดีรบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 13 สิงหาคม 2010 11:49:16 บางทีแพลตตินั่มก็ไม่ใช่คำตอบเสมอไปนะครับ อย่างผมใช้แล้วเครื่องกระพือ ก็ต้องหันกลับมาใช้ Denso อันละ 60.-
สายหัวเทียนเสื่อมคือไฟรั่ว หรือนำไฟไม่ดี วัดได้ด้วยวิธีใช้ Multi Meter ครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 สิงหาคม 2010 11:54:34 บางทีแพลตตินั่มก็ไม่ใช่คำตอบเสมอไปนะครับ อย่างผมใช้แล้วเครื่องกระพือ ก็ต้องหันกลับมาใช้ Denso อันละ 60.- สายหัวเทียนเสื่อมคือไฟรั่ว หรือนำไฟไม่ดี วัดได้ด้วยวิธีใช้ Multi Meter ครับ พี่นูสบายดีไหมครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยเหนเลยครับผม หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 13 สิงหาคม 2010 16:49:37 ดีอยู่ครับ เรื่อยๆ แล้วทั่นล่ะ...
ว่าแต่ในรูปหน้าโหดพอตัวเลยแฮะ ^^" หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 13 สิงหาคม 2010 18:03:27 ดีอยู่ครับ เรื่อยๆ แล้วทั่นล่ะ... ว่าแต่ในรูปหน้าโหดพอตัวเลยแฮะ ^^" หน้าเจ้าของหรอครับ อิอิ :emoe :emoe :emoe สะบายดีไม่มีเงินใช้ครับพี่ ลงรถหมด เหอๆๆ :emotw :emotw :emotw หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: jedmonpon ที่ 13 สิงหาคม 2010 22:50:40 :emom
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 20 สิงหาคม 2010 10:28:07 ขอบคุณสำรับความรู้
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: enjoydriving ที่ 21 สิงหาคม 2010 00:01:00 โอว.. ขอบคุณมากๆคับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ARMFAIY ที่ 11 กันยายน 2010 14:01:47 ของผมสายยาวสุดไม่มีโอมท์ขึ้นครับแต่พอรองถอดสายยาวที่สุดออกแล้วสตาร์เสียงยังกับซุบารุอะแต่พอเสียบเข้าเหมือนเดิมเสียงเครื่องเหมือนเดิมครับ
เรยไม่รูว่าสายเสียหรือป่าวอะครับ แต่สายอื่นโอมท์ขึ้นทุกเส้นนะครับ งงครับ ช่วยตอบด้วยครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 13:24:47 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 14:15:28 โอ้ว.....ไม่ได้แวะมานาน
ของผมสายยาวสุดไม่มีโอมท์ขึ้นครับแต่พอรองถอดสายยาวที่สุดออกแล้วสตาร์เสียงยังกับซุบารุอะแต่พอเสียบเข้าเหมือนเดิมเสียงเครื่องเหมือนเดิมครับ เรยไม่รูว่าสายเสียหรือป่าวอะครับ แต่สายอื่นโอมท์ขึ้นทุกเส้นนะครับ งงครับ ช่วยตอบด้วยครับ ก็ดีสิครับ สายยาวของคุณยังมีสภาพที่ OK สุด พอดึงออกสูบก็เดี้ยงไป 1 เพราะไม่มีไฟไปจุดระเบิด เป็นภาระของเพื่อนๆอีก 3 ลูก เสียงก็จะโหดๆหน่อย หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ARMFAIY ที่ 12 พฤศจิกายน 2010 20:14:52 ขอบคุณครับบแจ่มแจ้ง
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: body-series ที่ 13 พฤศจิกายน 2010 07:44:30 เพิ่งรู้ว่ามันต่างกันตรงไหนขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: DoraemonzA ที่ 13 พฤศจิกายน 2010 14:55:13 แต่ของผมนี่ทั้งเซ็งทั้งเจ็บกันเลยทีเดียวครับ
ไอเจ้าสายหัวเทียนของผม กระแสไฟวิ่งปกติครับ แต่มันขาดรั่วตรงหัวครับ ไอเราก็จะลองดึงมาตรวจสอบ อะจ๊าก! :emo5 โดนช๊อตไปเต็มๆ เลยเกิดอาการ :emoe แล้วตามด้วย :emof ดับเครื่อง เดินไปดึงออก เอาไปทิ้ง จากนั้นจอด ไปร้านปากซอย เอาสายหัวเทียน Honda มาใส่ วิ่งได้เหมือนกันครับ เลยเกิดอาการ :emo8... :emob แต่ก็ยังไม่เนียนเท่าไหร่ครับ แต่ว่า ทางที่ดีก็ยกชุดๆเดียวกันมาเลยดีที่สุดครับ :emo2 ขอบคุณสำหรับข้อมูล และสาระดีๆครับ :emo2 :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 20 ธันวาคม 2010 12:03:52 โอ้ย !! ใครที่โดนไฟหัวเทียนดูดนี่ผมเข้าใจเลยครับ เสียวถึงศอก :emob
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: tum_airboy ที่ 20 ธันวาคม 2010 23:09:21 ขอบคุณคับ :emotn
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: lordmaster ที่ 29 มกราคม 2011 11:38:35 แถมท้ายนิดนะครับ ถ้าเครื่องมีรอบเดินที่ผิดปรกตินี่ก็มีส่วนเกี่ยวกับสายหัวเทียนด้วยนะครับ สังเกตุง่ายๆว่าสายรั่วหรือเปล่า
พอดับเครื่องแล้วถอดหัวที่เครื่องออกมานะครับแล้วมองตรงแกนที่จะยื่นลงไปกดหัวเทียน ถ้ามีจุดขาวๆ ไม่ใหญ่มาก ส่วนมากจะรั่วครับ เพราะของผมก็เป็นไปเปลี่ยนมายกเซ็ตเลย เส้นละ 100 ถ้าสายรั่วไม่ได้ขาดในยกมาดูเวลาติดเครื่องก็ยังไม่ไฟวิ่งแป๊ลบๆอยู่ครับ :emots ของผมโดนไปทีโดดตัวลอยเลย :emoty สาระดี มีเหตุผล ขุดๆ :emotn หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2011 16:54:21 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2011 15:23:04 หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 06 เมษายน 2011 22:00:33 วันนี้ไปเปลี่ยน MaxSpeed เส้นสีเหลืองมา ในราคา 1800 บาท ใส่แล้วสตาร์ทแรกๆ ปกติดี ลองวิ่งเกียร์1 ปกติเข้าเกียร์2 กระตุกๆๆ ลองจอด แล้วออกตัวเกียร์2 ไม่ได้กระตุกมากๆ แล้วก็ได้ยินเสียงดัง ปั้ง เจอเบ็คไฟล์ซะแล้ว เลยรีบถอดเอาไปคืนร้านทันที ได้เงินคืนมาซื้อของเดิมใส่ ซื้อใส้กรองใหม่1อัน มันไหม้เป็นรอยเลยครับพึ่งจะเปลี่ยนมาเดือนกว่าๆเอง สบายตูดไปเลยครับ ปล.อย่าหลงเชื่อคำโฆษณามากครับจะเป็นเหมือนผม ของเดิมดีที่สุดครับ เครื่องเราเดิมๆ ถึงติดแก๊สก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสายใหญ่ แต่ต้องเปลี่ยนตามระยะครับ บางท่านที่ใส่แล้วไม่มีปัญหาแสดงว่าดวงดี ยินดีด้วย แต่กับกระผม ไม่เอาอีกแล้ว เข็ดๆๆ ไปอีกนานให้ฟรียังไม่กล้าใส่เลย กลัว เสียงดังปั้ง อีก ขี้เกียดซื้อกรองใหม่ ดีไม่เป็นไรมาก
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: moter11 ที่ 07 เมษายน 2011 16:56:44 สายผมเน่าอยู่เลยคับ กำลังหาอยู่ เป็นความรู้เลยคับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: JLTF ที่ 16 มิถุนายน 2011 16:28:00 สรุป ให้หน่อยครับผมจะเปลี่ยนพอดี
ถ้างบถึง ควรใช้สายอะไรดีที่สุดครับ ถ้าเป็นสายเดิมของแท้ควรซื้อที่ไหนดี สุดท้าย ที่เปลี่ยนหัวเทียนรุ่นแพงๆ หรือสายแต่ง แล้วเครื่องแบ็กบ้าง กระพือบ้าง อาจจะต้องปรับจานจ่ายใหม่ก็หายแล้วเครื่องก็จะวิ่งดีขึ้นใช่มั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 17 มิถุนายน 2011 12:52:24 ขอโทษทีครับผม แต่ผมไม่รู้จิงๆครับ วัดโอมวัดแบบไหนครับ
ตอนใส่หรือถอด แล้วเครื่องที่น้าว่า มันมีดำกับแดงต้องจิ่มตรงไหนครับผม ไม่รู้จิงๆๆครับ คือตอนนี้ อาการคือ เครื่องเดินเบาเหมือนมันมีสะดุดครับผม แต่ลองดึงสายหัวเทียนออกทีละสายก็มีอาการสั่นทุกสายครับ ส่วนจานจ่ายผม ตอนนี้ใส่น็อตยึดอยู่ตัวเดียวครับ คือตัว ใกล้หม้อน้ำครับ อีกตัวใส่ไม่ได้ครับ เพราะผมตั้งไฟโดยหมุนเข้าหาตัวเองจนสุดแล้วครับ เพราะถ้าต่ำกว่านี้ เครื่องจะสั่นครับผม เลยอยากทราบว่า มันเป็นที่สายหัวเทียนหรือปล่าวครับ หัวเทียนเปลี่ยนไหม่แล้วเป็น G-power ครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: moter11 ที่ 17 มิถุนายน 2011 16:57:56 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 02 กรกฎาคม 2011 15:16:02 ดีครับ...แต่รูปหายไปแล้วอ่ะ ถ้ามีประกอบจะเยี่ยมมากเลย....ขอบคุณคร้าบบบ.....
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 25 กรกฎาคม 2011 23:17:34 ผมว่าสายเดิมๆก็ดีอยู่แล้วนะครับ ไม่ได้ไปเซทโป หรือ ซูป ถ้าเงินเหลือๆ NGk ชุดละ1500สีพ้าๆ น่าจะ8mm ของยุ่นยังดีก่าของใหม่บ้านเรา มันมาจากจีนอะ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: malangfly ที่ 09 พฤศจิกายน 2011 18:41:38 ขอบคุณมาก
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: kapook99 ที่ 13 พฤศจิกายน 2011 23:03:51 ตอนนี้แท้เดิมเชียงกงอยู่ราคาเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: jom ae101@cz ที่ 14 พฤศจิกายน 2011 21:57:24 สุดยอด ความรุเพียบ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: BASman ที่ 15 พฤศจิกายน 2011 06:51:07 +
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ToNN_CM_MR ที่ 29 พฤศจิกายน 2011 21:05:32 ขอบคูณครับ ความรู้ดีๆ ท้างนั้น
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: yuth Lee ที่ 02 ธันวาคม 2011 23:49:52 up
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: jimnaruto ที่ 13 มกราคม 2012 14:43:45 1300 กับ 1600 ต่างกันตรงยางสี่เหลียมที่ปิดฝาครอบวาล์ว
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: 2524 ที่ 29 มีนาคม 2012 00:01:58 เยี่ยมมากกกกกกกกกกครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 29 มีนาคม 2012 01:27:22 :emotx :emotx
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 เมษายน 2012 09:39:39 วันนี้ไปเปลี่ยน MaxSpeed เส้นสีเหลืองมา ในราคา 1800 บาท ใส่แล้วสตาร์ทแรกๆ ปกติดี ลองวิ่งเกียร์1 ปกติเข้าเกียร์2 กระตุกๆๆ ลองจอด แล้วออกตัวเกียร์2 ไม่ได้กระตุกมากๆ แล้วก็ได้ยินเสียงดัง ปั้ง เจอเบ็คไฟล์ซะแล้ว เลยรีบถอดเอาไปคืนร้านทันที ได้เงินคืนมาซื้อของเดิมใส่ ซื้อใส้กรองใหม่1อัน มันไหม้เป็นรอยเลยครับพึ่งจะเปลี่ยนมาเดือนกว่าๆเอง สบายตูดไปเลยครับ ปล.อย่าหลงเชื่อคำโฆษณามากครับจะเป็นเหมือนผม ของเดิมดีที่สุดครับ เครื่องเราเดิมๆ ถึงติดแก๊สก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสายใหญ่ แต่ต้องเปลี่ยนตามระยะครับ บางท่านที่ใส่แล้วไม่มีปัญหาแสดงว่าดวงดี ยินดีด้วย แต่กับกระผม ไม่เอาอีกแล้ว เข็ดๆๆ ไปอีกนานให้ฟรียังไม่กล้าใส่เลย กลัว เสียงดังปั้ง อีก ขี้เกียดซื้อกรองใหม่ ดีไม่เป็นไรมาก 555+ ไม่ได้เข้ามานาน ถูกต้องตามนั้นครับ สายหัวเทียนของเดิมๆ ก็เพียงพอแล้วในกรณีที่จับมาวัดโอห์มได้ใกล้ 0 ก็แสดงว่าทางโล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนของแพงเลยครับ :) หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 เมษายน 2012 09:44:14 สรุป ให้หน่อยครับผมจะเปลี่ยนพอดี ถ้างบถึง ควรใช้สายอะไรดีที่สุดครับ ถ้าเป็นสายเดิมของแท้ควรซื้อที่ไหนดี สุดท้าย ที่เปลี่ยนหัวเทียนรุ่นแพงๆ หรือสายแต่ง แล้วเครื่องแบ็กบ้าง กระพือบ้าง อาจจะต้องปรับจานจ่ายใหม่ก็หายแล้วเครื่องก็จะวิ่งดีขึ้นใช่มั้ยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ จริงๆ ถ้ายังไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ส่วนของแท้ก็ที่เซียงกงเลย เส้นละ 100 แต่ทั้งนี้ควรซื้อมิเตอร์หรือยืมเค้าเพื่อวัดโอห์มครับ มี 2 กรณี 1. ถ้าวัดแล้วค่าไม่กระดิก แสดงว่าสายขาด เพราะสัญญาณไม่ถึงกัน 2. วัดแล้วค่าพุ่งเยอะ แสดงว่ามีสิ่งกีดขวางมาก ไฟเลยเดินไม่สะดวก (ความต้านทานสูง = โอห์มสูง) 2 ข้อบนเป็นต้นเหตุของอาการที่ว่าครับ :emotn * ถ้าค่าโอห์มใกล้ 0 แสดงว่าความต้านทานน้อย อุปสรรคน้อย ไฟก็จะเดินคล่องงัย ;D หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 02 เมษายน 2012 09:50:34 ขอโทษทีครับผม แต่ผมไม่รู้จิงๆครับ วัดโอมวัดแบบไหนครับ ตอนใส่หรือถอด แล้วเครื่องที่น้าว่า มันมีดำกับแดงต้องจิ่มตรงไหนครับผม ไม่รู้จิงๆๆครับ คือตอนนี้ อาการคือ เครื่องเดินเบาเหมือนมันมีสะดุดครับผม แต่ลองดึงสายหัวเทียนออกทีละสายก็มีอาการสั่นทุกสายครับ ส่วนจานจ่ายผม ตอนนี้ใส่น็อตยึดอยู่ตัวเดียวครับ คือตัว ใกล้หม้อน้ำครับ อีกตัวใส่ไม่ได้ครับ เพราะผมตั้งไฟโดยหมุนเข้าหาตัวเองจนสุดแล้วครับ เพราะถ้าต่ำกว่านี้ เครื่องจะสั่นครับผม เลยอยากทราบว่า มันเป็นที่สายหัวเทียนหรือปล่าวครับ หัวเทียนเปลี่ยนไหม่แล้วเป็น G-power ครับ ตอนถอดแต่ละเส้นครับ เครื่องมิเตอร์ที่ว่าสายสีดำต่อที่ช่อง com สีแดงเสียบอีกช่องเท่านั้นเองก็พร้อมใช้แล้ว ส่วนอาการที่ว่าไม่น่าเกี่ยวกับสายนะครับ เพราะดึงทุกเส้นก็มีอาการทุกเส้น น๊อตใส่ตัวเดียวก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะมันเอาไว้ยึดกันบิดและกันหลุดเท่านั้น แต่ต้องบิดสุดขนาดนี้แสดงว่าไฟอ่อนโคด (จุดระเบิดก่อนสูบขึ้นสุด) ต้องดูที่ส่วนอื่นแล้วครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 02 เมษายน 2012 22:10:11 ขอโทษทีครับผม แต่ผมไม่รู้จิงๆครับ วัดโอมวัดแบบไหนครับ ตอนใส่หรือถอด แล้วเครื่องที่น้าว่า มันมีดำกับแดงต้องจิ่มตรงไหนครับผม ไม่รู้จิงๆๆครับ คือตอนนี้ อาการคือ เครื่องเดินเบาเหมือนมันมีสะดุดครับผม แต่ลองดึงสายหัวเทียนออกทีละสายก็มีอาการสั่นทุกสายครับ ส่วนจานจ่ายผม ตอนนี้ใส่น็อตยึดอยู่ตัวเดียวครับ คือตัว ใกล้หม้อน้ำครับ อีกตัวใส่ไม่ได้ครับ เพราะผมตั้งไฟโดยหมุนเข้าหาตัวเองจนสุดแล้วครับ เพราะถ้าต่ำกว่านี้ เครื่องจะสั่นครับผม เลยอยากทราบว่า มันเป็นที่สายหัวเทียนหรือปล่าวครับ หัวเทียนเปลี่ยนไหม่แล้วเป็น G-power ครับ ตอนถอดแต่ละเส้นครับ เครื่องมิเตอร์ที่ว่าสายสีดำต่อที่ช่อง com สีแดงเสียบอีกช่องเท่านั้นเองก็พร้อมใช้แล้ว ส่วนอาการที่ว่าไม่น่าเกี่ยวกับสายนะครับ เพราะดึงทุกเส้นก็มีอาการทุกเส้น น๊อตใส่ตัวเดียวก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะมันเอาไว้ยึดกันบิดและกันหลุดเท่านั้น แต่ต้องบิดสุดขนาดนี้แสดงว่าไฟอ่อนโคด (จุดระเบิดก่อนสูบขึ้นสุด) ต้องดูที่ส่วนอื่นแล้วครับ หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: KAW.999 ที่ 26 พฤษภาคม 2012 16:42:04 :emotm :emotm
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 23 มิถุนายน 2012 21:56:27 :emo2 ได้ความรู้เพิ่มขึ้นแล้ว
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 กรกฎาคม 2012 10:33:45 รูปไม่มีแล้วนะครับ เพราะเว็บฝากรูปที่ผมใช้สูญพันธุ์ไปแล้ว รูปเลยหายไปด้วย เห้อ :emo7
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: sienier ที่ 17 สิงหาคม 2012 00:30:28 กู้รูปให้ทีได้มั๊ยคับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: gigabooom ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2013 20:01:49 อัฟหน่อย
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: sa-tan ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2013 10:11:48 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: sophon@101 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2013 08:31:03 อยากเห็นรูปอ่ะครับผมเพิ่งเปลี่ยนสายเิดิมมา ตอนแรกซื้อมาสายมันสั้นผิดปกติ เลยเอาไปเปลี่ยนได้ของถอดจากเครื่องมาใส่ได้พอดีเป๊ะ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: gigabooom ที่ 25 มีนาคม 2013 14:28:29 เบิกมาให้แล้ว แท้ไทย Yazaki อาการรอบตกหายเลย
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 มีนาคม 2013 18:03:13 เบิกมาให้แล้ว แท้ไทย Yazaki อาการรอบตกหายเลย รบกวนน้า กระซิบ :emots ราคาด้วยครับ :emotn หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 27 มีนาคม 2013 14:18:08 ขุดครับน้า กู้รูปด้วย
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 01 ตุลาคม 2013 14:00:30 ขุดอีกที ซื้อยี่ห้อ top performance มา 930 บาท เย็นนี้จะลองเปลี่ยนดู เห็นอีกยี่ห้อ king spark made in usa ไม่รู้ดีป่าวครับ
หัวข้อ: Re: : สายหัวเทียน...ความเหมือนที่แตกต่างของ 4A-FE : เริ่มหัวข้อโดย: Sepultura ที่ 01 ตุลาคม 2013 15:12:12 วัดความต้านทานได้ดังนี้
สูบ 1 8.29 K สูบ 2 7.42 K สูบ 3 6.05 K สูบ 4 5.43 K เอาไว้เป็นข้อมูลสำหรับท่านอื่นครับ |