AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: roch ที่ 11 มกราคม 2010 13:25:21



หัวข้อ: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 11 มกราคม 2010 13:25:21
พอดีใช้ AE101 4afe อยู่ อยากวาง 7A+NGV ควรวาง 7A ตัวไหนดีครับ
อยากได้ ต้นจัด ปลายแรง ผู้มีประสบการณ์ช่วยแนะนำหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 11 มกราคม 2010 17:16:36
4A-GE BT เลยครับ ได้ตามปราถนา แต่เปลี่ยนจาก N เป็น L ดีกว่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 11 มกราคม 2010 17:18:00
คิดจะติดแก๊สก็ต้องจานจ่ายอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 12 มกราคม 2010 08:21:24
4A-GE BT เลยครับ ได้ตามปราถนา แต่เปลี่ยนจาก N เป็น L ดีกว่าไหมครับ
ปกติติด LPG อยู่แล้วครับ แต่สู้ไม่ไหวเดือนละหลายพันเหมือนกัน(1.10-1.15)  พอดีที่บ้านมีติด NGV อยู่อีกคัน
ประหยัดโครตๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(0.50-) อัตราการเร่งหายไปบ้าง แต่เพราะความประหยัดเลยลืมไปเลยครัีบ วิ่ง 1000km.เติม N ไป 500ได้ ****และถ้าเป็น 7A ติด NGV ได้ไหมคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 12 มกราคม 2010 09:12:40
อัตราการสิ้นเปลืองมันขึ้นอยู่กับการจูนนะคับ หม้อต้มแต่ละยี่ห้อก็กินไม่เท่ากันอ่ะคับ ว่าแต่ LPG ระบบไหนอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 12 มกราคม 2010 16:52:34
ติดได้หมดแหละครับ ขึ้นอยู่กับงบ แต่อัตราเร่ง  NGV มันคงจะทำให้เท่ากับน้ำมันยากครับ และน้ำหนักมันก็เยอะกว่าครับ แต่มันประหยัดจริงๆ เนอะ ใช้ OPTRA 1.6  กินอยู่ 0.6 บาทเอง


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 12 มกราคม 2010 17:10:37
ติดได้หมดแหละครับ ขึ้นอยู่กับงบ แต่อัตราเร่ง  NGV มันคงจะทำให้เท่ากับน้ำมันยากครับ และน้ำหนักมันก็เยอะกว่าครับ แต่มันประหยัดจริงๆ เนอะ ใช้ OPTRA 1.6  กินอยู่ 0.6 บาทเอง
ส่วนตัวจริงๆแล้ว ใช้ เจ้าโก้ 4Door ตัวแรงอยู่ครับ แต่วิ่งน้ำมันหลายอยู่ เลยไปโดน3ห่วง มาเพิ่มอีก1 แล้วเอาไปครบกับ LPG ตอนแรก OK มากครับ แต่ไปๆมาๆ วิ่งมากกว่าเดิมอีก แต่บางครั้งสลับกับรถพี่บ้าง(NGV) มันประหยัดสุดยอดเลยครับ
เที่ยวดึก ๆ เหลือติดเป๋าไว้ 120บาทไว้โดน NGV ขับเที่ยวได้อีกหลายวันเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 12 มกราคม 2010 17:31:22
ถ้าอยากได้ต้นจัด ปลายแรง แล้วประหยัด กับ 7A บอกตามความเข้าใจนะครับพี่ ว่า ยาก

แต่ถ้ายังคงปราถนาจิงๆๆๆ ก็เอา วีโก้ไปติด N หรือไม่ก็ Altis ตัว 1.6 N เลยครับ

สมปราถนาแน่ครับ 

ปล.แต่ทั้งที้ทั้งนั้นความแรงกับประหยัดมันสวนทางกันอยู่แล้วครับพี่



หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 12 มกราคม 2010 18:02:47
ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 12 มกราคม 2010 23:14:53
ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 13 มกราคม 2010 11:13:20
ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว

ถุถุถุถุ.ถูกกกกกกกกกกกกกก


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 13 มกราคม 2010 16:57:30
ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว

ถุถุถุถุ.ถูกกกกกกกกกกกกกก

ถุถุถุถุ  นี่ตอนแรกนึกว่าจะ  ถุย ใส่ไอ้endress 92 อ่ะครับ 5555555


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 13 มกราคม 2010 16:59:18
ถ้า 4a-fe ยังดีอยู่ก็ใช้ต่อไปเถอะครับ ส่วนngv หรือ lpg ก้ตามแต่ชอบใจเลยครับ


ทำไมเวลามีกระทู้เกี่ยวกับ 7a ตาคนนี้ต้องโผล่มาตลอดเลยอ่ะเนี่ย หุหุหุ
ถ้าให้ผมแนะนำผมจะแนะนำ 7a จานจ่ายนะคับ ปัญหาไม่เยอะดี ถ้าตัว twincoil วางมาไม่ดีนี่ทำให้หัวบานเลยนะคับอย่างท่านข้างบนเป็นต้น ไม่ใช่ว่าเครื่อง twin coil ไม่ดีนะคับ แต่ช่างไทยส่วนมากไม่ถนัดและไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องตัวนี้เลยแต่ขี้คุยไว้ก่อน พี่ๆในนี้ที่ทำแล้วจบก็มี พวกที่ทำแล้วไม่จบก็เยอะแก้ยังไงก็ไม่จบ แล้วพอเราไปแก้งานตามอู่ทั่วไปที่มันขี้คุยว่าทำได้ พอทำเสร็จแล้วออกมาไม่ดีช่างมันก็โบ้ยว่าของเก่ายำมาเยอะ (ถ้าทำไม่ได้จิงๆก็น่าจะบอกกันตั้งแต่แรก) พอเวลามีอะไรแล้วไปหาพวกตามอู่ทั่วไปไม่ค่อยจะได้ ต้องเข้าอู่ที่ถนัดตัว twin coil อย่างเดียวเลย แต่อู่เก่งๆส่วนมากก็ไม่มีเวลามาซ่อมให้เราหรอกคับ เพราะส่วนตัวงานเขาก็เยอะกันอยู่แล้ว

ถุถุถุถุ.ถูกกกกกกกกกกกกกก

ถุถุถุถุ  นี่ตอนแรกนึกว่าจะ  ถุย ใส่ไอ้endress 92 อ่ะครับ 5555555

เด๋วรถซ่อมสีเส็ดได้เจอกานแน่ๆคราบบบบบบ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Adison2000 ที่ 13 มกราคม 2010 18:25:39
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 14 มกราคม 2010 16:52:19
รอฟังครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 15 มกราคม 2010 08:40:44
วางให้สมบูรณ์โครตยากครับ
ขอเจอหน่อยเถอะครับ  คันที่วางครบๆอ่ะ
อยากเอามาเปนแนวทางอ่า

อ๊ากกก  ไม่ได้ท้าวิ่งนะ  มาคุยกานเฉยๆอ่ะ  จาได้คุยกาน  มะช่ายเกรียนนะครับ
  :emotw :emotw


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 15 มกราคม 2010 12:26:26
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส
อัตราการสิ้นเปลืองเป็นงัยบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 15 มกราคม 2010 13:28:19
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ ว่าตั้งปรับไฟยังไงครับ พอดีผมก็ใช้แบบ Twin เหมือนกัน แต่ว่าปรับไฟไม่ได้ครับ

เห็นว่าถูกสั่งจาก ECU โดยอัตโนมัติครับ 

ต้องรบกวนด้วย จะได้ไปทำบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 15 มกราคม 2010 15:21:16
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ ว่าตั้งปรับไฟยังไงครับ พอดีผมก็ใช้แบบ Twin เหมือนกัน แต่ว่าปรับไฟไม่ได้ครับ

เห็นว่าถูกสั่งจาก ECU โดยอัตโนมัติครับ 

ต้องรบกวนด้วย จะได้ไปทำบ้างครับ
ติด NGV หรือป่าวคับ..


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: jakapan ที่ 15 มกราคม 2010 15:41:17
เครืองมือสองให้ระวังระบบไฟควบคุมนะครับโดยเฉพาะ หัวฉีด ให้ช่าง เขาทำให้ เรียร้อยแล้วถามระยะเวลาประกันการใช้งานด้วย ว่า รบประกันนานเท่าไร ไม่งั้น เสียเงิน อยู่เรื่อยๆ ครับ แบบไม่หายไข้ สักกะที บางอาการ แก้ ไม่ตกเอาซะเลยก้อ มีครับ ผมใช่ รุ่นเก่า คาบู ซ่อมง่าย อะไหล เพียบ บางอาการซ่อมเองได้ แต่ ระบบหัวฉีด ละ ได้แค่ ยืนมอง ละก้อ เกาหัว ครับ คาบู ดีๆ กะ หัวฉีด วิ่ง พอๆ กัน ครับ อยู่ที่การ เซต และจูน ด้วยอ่ะ คาบู ติดตั้ง เทอร์ โบ ไม่ยุ่งยากเท่าหัวฉีดด้วย วิ่ง พอๆ กัน เทียบ ซีซี น้ำหนักรถ หน้ายาง  และ อีก อย่าง ราคา เครื่องก้อ ต่างกัน ครับ เวลาติดตั้ง เริ่มต้น  เยียวยา .....ถ้าเอาไว้ใช้งาน หาเครื่องที่ซ่อมไม่ยาก ดีกว่า แต่ มีอู่ ของตัวเอง ก้อ หนับหนุนครับ เพราะเราจะได้ ศึกษาเครื่อง รุ่นต่างๆ ไว้ คอยตอบปัญหาให้ลูก ค้า ครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 16 มกราคม 2010 16:11:35
ตอนนี่ 4Afe ของผมติด LPG อยู่ วิ่งแก๊สได้16-170 แต่ปิดแอร์ เพราะเวลาคอมแอร์ทำงานหนักแรงเครื่องมาก
ประมาณว่ากระชากเลย เลยไม่แน่ใจถ้าหันไปติด NGV จะไหวไหมครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Adison2000 ที่ 18 มกราคม 2010 13:21:52
ผมใช้ 7A Twin Auto อยู่ครับ ความเห็นผม ผมคิดว่า
จานจ่ายหรือคอล์ยคู่ก็ได้ครับ ขอแค่วางให้สมบูรณ์ ครบๆ
เรื่องการตั้งไฟผมใช้ Timing Advance Processor (TAP) ครับ
ปรับจูนไฟได้ตามรอบเครื่องเฉพาะเวลาใช้ก๊าส

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ ว่าตั้งปรับไฟยังไงครับ พอดีผมก็ใช้แบบ Twin เหมือนกัน แต่ว่าปรับไฟไม่ได้ครับ

เห็นว่าถูกสั่งจาก ECU โดยอัตโนมัติครับ 

ต้องรบกวนด้วย จะได้ไปทำบ้างครับ
ติด NGV หรือป่าวคับ..

ของผม NGV + MIG ครับ ข้อมูลของ TAP ลองดูจาก Link นี้นะครับ
http://www.google.co.th/search?hl=th&source=hp&q=tap+ngv&meta=&aq=f&oq= (http://www.google.co.th/search?hl=th&source=hp&q=tap+ngv&meta=&aq=f&oq=)


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Adison2000 ที่ 18 มกราคม 2010 14:33:36
วางให้สมบูรณ์โครตยากครับ
ขอเจอหน่อยเถอะครับ  คันที่วางครบๆอ่ะ
อยากเอามาเปนแนวทางอ่า

อ๊ากกก  ไม่ได้ท้าวิ่งนะ  มาคุยกานเฉยๆอ่ะ  จาได้คุยกาน  มะช่ายเกรียนนะครับ
  :emotw :emotw

ผมก็วางมาไม่จบครับ ต้องให้พี่แฟร์500 แก้ไขให้หลายจุดครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: FIT #TZ_080# ที่ 19 มกราคม 2010 22:38:12
วางให้สมบูรณ์โครตยากครับ
ขอเจอหน่อยเถอะครับ  คันที่วางครบๆอ่ะ
อยากเอามาเปนแนวทางอ่า

อ๊ากกก  ไม่ได้ท้าวิ่งนะ  มาคุยกานเฉยๆอ่ะ  จาได้คุยกาน  มะช่ายเกรียนนะครับ
  :emotw :emotw

ผมก็วางมาไม่จบครับ ต้องให้พี่แฟร์500 แก้ไขให้หลายจุดครับ
ผมก็ใช้ 7A Twin Auto ไม่เห็นมีไรเลยอ่า+lpgด้วย
ที่ไม่จบมันมีอาการยังไงครับ
เพราะผมวิ่งปรกติดี วิ่งทุกวันด้วย
น่าจะแบ่งปันความรูกันนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 20 มกราคม 2010 07:29:56
วางให้สมบูรณ์โครตยากครับ
ขอเจอหน่อยเถอะครับ  คันที่วางครบๆอ่ะ
อยากเอามาเปนแนวทางอ่า

อ๊ากกก  ไม่ได้ท้าวิ่งนะ  มาคุยกานเฉยๆอ่ะ  จาได้คุยกาน  มะช่ายเกรียนนะครับ
  :emotw :emotw

ผมก็วางมาไม่จบครับ ต้องให้พี่แฟร์500 แก้ไขให้หลายจุดครับ
ผมก็ใช้ 7A Twin Auto ไม่เห็นมีไรเลยอ่า+lpgด้วย
ที่ไม่จบมันมีอาการยังไงครับ
เพราะผมวิ่งปรกติดี วิ่งทุกวันด้วย
น่าจะแบ่งปันความรูกันนะครับ
เยี่ยมเลยครับ ผมว่าน่าจะเป็นประเด็นที่ทุกคนมาหาคำตอบนะครับ แลกเปลี่ยนเพื่อแก้ไขและทำให้รถเราสมบูรณ์มากขึ้น ได้เพื่อนที่ดีครับ จะให้ดีมีเบอร์โทรให้เพื่อนโทรถามก็ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 21 มกราคม 2010 21:04:27
ผมว่าน่าจะมีสักวันที่นัดประชุมชาว 7a กันนะคับเนี่ย อิอิ อยากรู้จังว่าที่สมบูรณ์จิงๆมันเป็นยังไงกันแน่


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 22 มกราคม 2010 12:33:35
ผมว่าน่าจะมีสักวันที่นัดประชุมชาว 7a กันนะคับเนี่ย อิอิ อยากรู้จังว่าที่สมบูรณ์จิงๆมันเป็นยังไงกันแน่

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

เพื่อนๆคนอื่นๆว่าไงอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 22 มกราคม 2010 19:32:06
เห็นด้วยคร้าบบบ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 มกราคม 2010 12:48:04
หลังจากที่งมกะการตามแก้เครื่องตัวนี้อยู่นาน...

วันนี้ได้มีโอกาสสับกล่องกับเพื่อน....

อาการวอดที่ตามแก้อยู่ร่วม2หมื่น...

ผลปรากฏว่า...หายครับพี่น้อง......

ลองดูนะครับ   อาการต่างๆที่พี่น้อง7เอเป็นอยู่  ลองสับกล่องดูด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: aragon < RZ > ที่ 26 มกราคม 2010 13:08:42
หลังจากที่งมกะการตามแก้เครื่องตัวนี้อยู่นาน...

วันนี้ได้มีโอกาสสับกล่องกับเพื่อน....

อาการวอดที่ตามแก้อยู่ร่วม2หมื่น...

ผลปรากฏว่า...หายครับพี่น้อง......

ลองดูนะครับ   อาการต่างๆที่พี่น้อง7เอเป็นอยู่  ลองสับกล่องดูด้วยนะครับ


ใส่ F CON เลยน้า


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 มกราคม 2010 14:56:17
หลังจากที่งมกะการตามแก้เครื่องตัวนี้อยู่นาน...

วันนี้ได้มีโอกาสสับกล่องกับเพื่อน....

อาการวอดที่ตามแก้อยู่ร่วม2หมื่น...

ผลปรากฏว่า...หายครับพี่น้อง......

ลองดูนะครับ   อาการต่างๆที่พี่น้อง7เอเป็นอยู่  ลองสับกล่องดูด้วยนะครับ


ใส่ F CON เลยน้า

กร๊ากกกกกกก

หลักๆผมวิ่งแต่แก๊สอ่ะจิคับน้าเอ

ไม่อยากทำไรมากแระ  กะลังเก็บตังค์ไปเที่ยวทะเลใต้ตอนสงกรานต์กะ พิเรณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 27 มกราคม 2010 16:26:28
แล้ว 7A ตัวที่วางๆ กัน มันเป็นตัวไหนกันแน่ 7A-FE Twin coil 115แรงม้า หรือ 116แรงม้า หรือ 165แรงม้า
งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง จริงๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ ช่วยบอกทีครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 27 มกราคม 2010 16:31:39
แล้ว 7A ตัวที่วางๆ กัน มันเป็นตัวไหนกันแน่ 7A-FE Twin coil 115แรงม้า หรือ 116แรงม้า หรือ 165แรงม้า
งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง จริงๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ ช่วยบอกทีครับ

เท่าที่เคยถามๆๆ + หาข้อมูลมานะครับ

7A-FE twincoil  มีแค่ 2 ตัว คือ 115 hp กับ 116 hp ครับ ทั้ง 2 ตัวแรงบิดเท่ากันครับ 15.8  ( ถ้าจำไม่ผิด )

ส่วน 165 hp นี้ไม่น่าจะมีครับ น่าจะเกิดความเข้าใจผิดกันเองมากกว่าครับ เพราะหาข้อมูลยืนยันไม่ได้เลยครับ

รอผู้รู้อีกทีครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 28 มกราคม 2010 09:21:15
แล้ว 7A ตัวที่วางๆ กัน มันเป็นตัวไหนกันแน่ 7A-FE Twin coil 115แรงม้า หรือ 116แรงม้า หรือ 165แรงม้า
งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง จริงๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ ช่วยบอกทีครับ

เท่าที่เคยถามๆๆ + หาข้อมูลมานะครับ

7A-FE twincoil  มีแค่ 2 ตัว คือ 115 hp กับ 116 hp ครับ ทั้ง 2 ตัวแรงบิดเท่ากันครับ 15.8  ( ถ้าจำไม่ผิด )

ส่วน 165 hp นี้ไม่น่าจะมีครับ น่าจะเกิดความเข้าใจผิดกันเองมากกว่าครับ เพราะหาข้อมูลยืนยันไม่ได้เลยครับ

รอผู้รู้อีกทีครับ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ

ได้ยินมาแบบนี้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 28 มกราคม 2010 14:43:40
แล้วที่บอกว่าเป็นเครื่องที่ผลิตเมื่อปี 2000 7A 165ม้า ก็ไม่มีช่ายหมายคราบ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 28 มกราคม 2010 17:20:17
แล้วที่บอกว่าเป็นเครื่องที่ผลิตเมื่อปี 2000 7A 165ม้า ก็ไม่มีช่ายหมายคราบ

เครื่อง 7A ของผมก็ ปี2000 อัพ ครับ แต่ไม่แน่ใจ 2001-2002 อยู่ระหว่างนี้ครับ

แรงม้าไม่ถึงแน่นอนครับ ( จากการขับขี่ ) เพราะไม่ได้แรงเท่าไหร่เลยครับ

แค่ตีนต้นขึ้นไวดี


** แต่ถ้าถึง 165 จิงๆๆ แสดงว่าเครื่องผมผิดปกติแน่นอนครับ เพราะจากการลองกับเพือน ดูแล้วไม่แรงเท่าไหร่ครับ 


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 29 มกราคม 2010 20:17:35
แล้วที่บอกว่าเป็นเครื่องที่ผลิตเมื่อปี 2000 7A 165ม้า ก็ไม่มีช่ายหมายคราบ

เครื่อง 7A ของผมก็ ปี2000 อัพ ครับ แต่ไม่แน่ใจ 2001-2002 อยู่ระหว่างนี้ครับ

แรงม้าไม่ถึงแน่นอนครับ ( จากการขับขี่ ) เพราะไม่ได้แรงเท่าไหร่เลยครับ

แค่ตีนต้นขึ้นไวดี


** แต่ถ้าถึง 165 จิงๆๆ แสดงว่าเครื่องผมผิดปกติแน่นอนครับ เพราะจากการลองกับเพือน ดูแล้วไม่แรงเท่าไหร่ครับ
ถ้าไม่ผิด 7Aมีตัวทวินคอย 145 HP.มั้งครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 29 มกราคม 2010 22:16:31
หลังจากที่งมกะการตามแก้เครื่องตัวนี้อยู่นาน...

วันนี้ได้มีโอกาสสับกล่องกับเพื่อน....

อาการวอดที่ตามแก้อยู่ร่วม2หมื่น...

ผลปรากฏว่า...หายครับพี่น้อง......

ลองดูนะครับ   อาการต่างๆที่พี่น้อง7เอเป็นอยู่  ลองสับกล่องดูด้วยนะครับ

ถ้าสับกล่อง มันจะทำให้กล่องละเอียดนะครับ แต่ถ้าปั่นนี่จะละเอียดกว่า   555555

ผ่านมาแถว ม.หอการค้า หรือแถว งามวงศ์วาน กริ๊งกร่างงง หากันบ้างนะครับ 555555


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: roch ที่ 30 มกราคม 2010 08:36:50
ตกลงก็ยังสรุปไม่ได้ ช่ายหมายคราบ :emoto :emotw :emox :emox


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: 4a71 ที่ 30 มกราคม 2010 16:15:30
หลังจากที่งมกะการตามแก้เครื่องตัวนี้อยู่นาน...

วันนี้ได้มีโอกาสสับกล่องกับเพื่อน....

อาการวอดที่ตามแก้อยู่ร่วม2หมื่น...

ผลปรากฏว่า...หายครับพี่น้อง......

ลองดูนะครับ   อาการต่างๆที่พี่น้อง7เอเป็นอยู่  ลองสับกล่องดูด้วยนะครับ


ใส่ F CON เลยน้า

กร๊ากกกกกกก

หลักๆผมวิ่งแต่แก๊สอ่ะจิคับน้าเอ

ไม่อยากทำไรมากแระ  กะลังเก็บตังค์ไปเที่ยวทะเลใต้ตอนสงกรานต์กะ พิเรณครับ
:emom :emo2


หัวข้อ: Re: เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010 14:16:42
หลังจากที่งมกะการตามแก้เครื่องตัวนี้อยู่นาน...

วันนี้ได้มีโอกาสสับกล่องกับเพื่อน....

อาการวอดที่ตามแก้อยู่ร่วม2หมื่น...

ผลปรากฏว่า...หายครับพี่น้อง......

ลองดูนะครับ   อาการต่างๆที่พี่น้อง7เอเป็นอยู่  ลองสับกล่องดูด้วยนะครับ

ถ้าสับกล่อง มันจะทำให้กล่องละเอียดนะครับ แต่ถ้าปั่นนี่จะละเอียดกว่า   555555

ผ่านมาแถว ม.หอการค้า หรือแถว งามวงศ์วาน กริ๊งกร่างงง หากันบ้างนะครับ 555555


ไร้สาระตลอดอ่ะคนนี้ หุหุหุ