หัวข้อ: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 24 มกราคม 2010 02:43:12 รบกวนถามความคิดเห็นหน่อยครับว่า
ซุปเดิมๆ บูส 0.5 กับซุปถอดซุปแล้ว setbo บูส 0.5 อันไหน แรง กว่ากัน อะครับ แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเป็นโบแล้วใช้บูสเท่าเดิม0.5 เครื่องจะรับภาระเท่าๆกับตอนติดซุปเดิมๆไหมครับ แล้วคำถามสุดท้าย บูส 1.0 เครื่องแบกภาระรับแบบทรมาณ รึเปล่าครับ สามารถแช่ได้ไหม รอบกวนถามคำรู้ที เป็นความรู้ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 24 มกราคม 2010 02:56:22 :emok แรงกว่าครับ ส่วนแช่นั้น ส่วนมากเขาไม่ทำกัน อย่างน้อย ต้องชาร์ฟแต่ง น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ปั้มน้ำมันเครื่องต้องถึง
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 24 มกราคม 2010 03:01:28 :emok แรงกว่าครับ ส่วนแช่นั้น ส่วนมากเขาไม่ทำกัน อย่างน้อย ต้องชาร์ฟแต่ง น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ปั้มน้ำมันเครื่องต้องถึง ขอบคุณครับที่ตอบคำถาม สั้น ง่านเข้าใจชัดเจน อิอิ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 24 มกราคม 2010 12:52:05 แล้วอัตราการบริโภคน้ำมัน ระหว่าง ซุปเดิมๆ กับซุปที่เซต โบ บูส 0.5 เท่ากัน อันไหนกินกว่าครับ หรือกินเท่าเดิม
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: nakethai ที่ 24 มกราคม 2010 12:57:13 โบกินกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: nakethai ที่ 24 มกราคม 2010 12:59:44 :emok แรงกว่าครับ ส่วนแช่นั้น ส่วนมากเขาไม่ทำกัน อย่างน้อย ต้องชาร์ฟแต่ง น้ำมันเครื่องเกรดดีๆ ปั้มน้ำมันเครื่องต้องถึง ผมว่านาจะแช่ได้นะครับ บูส 0.5 มาเท่าเดิมไม่น่ามีส่วยเสียหายอื่นๆหัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 24 มกราคม 2010 13:11:05 ถ้าขับไม่บูส บางทีเซตโบอาจจะประหยัดกว่าครับ เพราะ เทอโบ มันทำงานช้าหน่อย ถ้าขับไม่บูส อมแวคไปเรื่อยๆ
ของซุป พอีรอบเดินปุ๊บ ซุปมันก็ทำงานเลย หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 24 มกราคม 2010 13:17:20 แล้วการตอบสนอง ระกว่าง โบ กับ ซุป อันไหน ดีกว่ากันครับ ที่บูส 0.5 อ่าครับ
อย่างซุปเดิมๆ 1-2ดึงโคตรๆ 3เริ่มแผ่วนิดๆ 4 5 แผ่ว อย่างโบนี่จะดึงกว่าเดิมไหม 1 2 3 อ่ะครับ จะลงโบเร็วๆนี้แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 24 มกราคม 2010 14:05:28 แล้วการตอบสนอง ระกว่าง โบ กับ ซุป อันไหน ดีกว่ากันครับ ที่บูส 0.5 อ่าครับ อย่างซุปเดิมๆ 1-2ดึงโคตรๆ 3เริ่มแผ่วนิดๆ 4 5 แผ่ว อย่างโบนี่จะดึงกว่าเดิมไหม 1 2 3 อ่ะครับ จะลงโบเร็วๆนี้แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ โบดึงกว่าเดิม แต่อาการมันเหมือนๆกัน จะแก้ต้องแก้ที่เกียร์ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 24 มกราคม 2010 14:21:25 แล้วการตอบสนอง ระกว่าง โบ กับ ซุป อันไหน ดีกว่ากันครับ ที่บูส 0.5 อ่าครับ อย่างซุปเดิมๆ 1-2ดึงโคตรๆ 3เริ่มแผ่วนิดๆ 4 5 แผ่ว อย่างโบนี่จะดึงกว่าเดิมไหม 1 2 3 อ่ะครับ จะลงโบเร็วๆนี้แล้วแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ ขอบคุณสำหรับความรู้ครับผม แล้วแก้ที่เกีย นี่แก้ยังไงบ้างครับผม โบดึงกว่าเดิม แต่อาการมันเหมือนๆกัน จะแก้ต้องแก้ที่เกียร์ครับ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 24 มกราคม 2010 14:40:30 บูชเท่ากันก็วิ่งเท่ากันครับ
แต่อยู่ที่ว่าบูชมาตอนไหนนะครับ ซุปมาแต่ต้น ต้นก็ดี ส่วนโบ มากลางๆ ถึง ปลายก็ดี แต่โบ ทำต่อปรับบูชมากขึ้นได้ แรงกว่าอยู่แล้วละครับ แต่อย่าแรงมากเดียวอู่รวยครับ ปกติแล้วรถประกอบโรงงานนะครับ เขาจะเน้นใช้งานส่วนที่ติด ซุปติด โบนั้น ก็เน้นอัตราเร่งครับ บูชไม่เยอะ 0.7 กำลังดีครับ ทน มากกว่านี้ไม่เปลี่ยนของตาม พังแน่ไม่ช้าก้เร็ว หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 24 มกราคม 2010 15:47:49 :emok ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 24 มกราคม 2010 16:07:52 :emok ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู มันจะเป็นยังไง เหรอ ?? ตัวเอง อิอิ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: doraemon92 ที่ 24 มกราคม 2010 20:42:02 :emok ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู มันจะเป็นยังไง เหรอ ?? ตัวเอง อิอิ จิงหรอพี่55 หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 24 มกราคม 2010 20:45:12 ตัวเลข Boost ก็บ่งชี้ไม่ได้ว่าแรงกว่ากันไหม ตอนแรกก็ว่าจะตอบตามน้าแฟร์เหมือนกัน จริงๆ ถ้าคุณใช้อุปกรณ์เหมือนเดิม
แค่เปลี่ยน supercharge เป็น turbocharge อย่างเดียว เหมือนยกออกอย่างหนึ่งใส่อย่างหนึ่ง คงวิ่งเหมือนเดิม แต่จริงๆ เวลาคุณเปลี่ยนเป็น turbo คุณต้องทำหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่ต่างกันคือ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อร่วมไอดี ซึ่ง ส่วนมาก ท่อร่วมไอดีของตอนทำ turbo จะใหญ่กว่าตอนเป็น supercharge ดังนั้น ถ้าปริมาตรท่อมากกว่า แล้วมีแรงดัน เท่ากัน แสดงว่ามีปริมาณอากาศมากกว่า ดังนั้น ตอนที่ setup turbo จึงสมควรแรงกว่า สักเล็กน้อย ความแรงไม่ได้วัดกันที่ว่า boost เท่าไหร่ แต่วัดที่ปริมาณลมต่อนาทีที่ทำได้ แต่ส่วนมากผมเห็นบ้ากันแต่ตัวเลข boost กัน ซึ่ง ท่อเล็กๆ ทำ Boost ได้สูงๆ แล้วรถไม่ได้วิ่งได้แรงอย่างที่คาดไว้มีเยอะ ผมไม่ได้บอกว่า ใครทำแบบไหนจะแรงกว่ากัน ตัวแปรที่ลงตัวมันมีอีกเยอะครับตัวเลข Boost ก็เป็นแค่ 1ในหลายอย่าง ว่าแต่ว่าไปอยู่ใน signatur น้าแฟร์แล้วรึ. ^_^ (http://www.uppic.net/ii/img_06146_resize.jpg) :emok ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู เอ.. ผมว่าคันไหนคันนั้นเลยแหล่ะ 35km ไป x2 เมื่อวิ่งกลับ ติด Boost ตลอดไม่ต้องถึง 1bar ไม่พังก็สึกหรอสูงมากเลย หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 24 มกราคม 2010 23:23:47 :emotq
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 25 มกราคม 2010 09:21:59 แต่ก่อนเค้าก็เล่นกันทางสั้นๆ สำหรับรถโบ เอาพอรู้รถรู้เครื่อง ไม่มีใครเค้าแช่ยาวๆ กัน แต่สมัยนี้ทำไมชอบเล่น top speed แช่ยาวๆ กัน ไม่อันตรายไปหน่อยเหรอ หุหุ
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 25 มกราคม 2010 10:45:02 ดีนะผมบูทตุ๊ดๆ
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 25 มกราคม 2010 11:06:54 ตอนนี้เซ็ท B52 บูส 0.5 จะขยับไป 0.8 ต้องเพิ่มอะไรกันเหนี่ยวมั๊ยอ่ะคับ ตอนนี้ไม่มีไรเลย ซุปเดิมๆเซ็ทโบ
หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 27 มกราคม 2010 03:10:31 ตอนผมใช้ TD-05 บูส 0.8 อยู่ตั้ง 3 ปี ยังไม่มีอาการเลยครับ ตอนนั้นซัดทั้ง 71 และ เกษตร อาทิตย์ละหลายวันอยู่ อึดมาก มาลูกละลายตอนเปลี่ยนโบ RHF5 แล้วกดกะ SR หัวเสมอกันยาวๆ 1-4 มาโดนช้อนต้นเกียร์ 5 ก็จะสุดเกษตรนวมินทร์แล้ว ตอนนั้นไหลไป 1.2 หัวสูบ 1และ 4 ละลายและแหวนตายครับ(แต่ยังวิ่งได้ปกตินะครับ มารู้ตอนเปิดฝาดู)
คิดว่า 0.8 นี่ไม่น่ามีอาการ แต่ไม่เคยแช่นานมากๆครับ แต่วิ่ง circiut 7 รอบไม่มีปัญหา แต่เครื่อง heat ขึ้นซะก่อน อิๆๆ หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 มกราคม 2010 04:30:47 ตัวเลข Boost ก็บ่งชี้ไม่ได้ว่าแรงกว่ากันไหม ตอนแรกก็ว่าจะตอบตามน้าแฟร์เหมือนกัน จริงๆ ถ้าคุณใช้อุปกรณ์เหมือนเดิม แค่เปลี่ยน supercharge เป็น turbocharge อย่างเดียว เหมือนยกออกอย่างหนึ่งใส่อย่างหนึ่ง คงวิ่งเหมือนเดิม แต่จริงๆ เวลาคุณเปลี่ยนเป็น turbo คุณต้องทำหลายอย่าง อย่างหนึ่งที่ต่างกันคือ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อร่วมไอดี ซึ่ง ส่วนมาก ท่อร่วมไอดีของตอนทำ turbo จะใหญ่กว่าตอนเป็น supercharge ดังนั้น ถ้าปริมาตรท่อมากกว่า แล้วมีแรงดัน เท่ากัน แสดงว่ามีปริมาณอากาศมากกว่า ดังนั้น ตอนที่ setup turbo จึงสมควรแรงกว่า สักเล็กน้อย ความแรงไม่ได้วัดกันที่ว่า boost เท่าไหร่ แต่วัดที่ปริมาณลมต่อนาทีที่ทำได้ แต่ส่วนมากผมเห็นบ้ากันแต่ตัวเลข boost กัน ซึ่ง ท่อเล็กๆ ทำ Boost ได้สูงๆ แล้วรถไม่ได้วิ่งได้แรงอย่างที่คาดไว้มีเยอะ ผมไม่ได้บอกว่า ใครทำแบบไหนจะแรงกว่ากัน ตัวแปรที่ลงตัวมันมีอีกเยอะครับตัวเลข Boost ก็เป็นแค่ 1ในหลายอย่าง ว่าแต่ว่าไปอยู่ใน signatur น้าแฟร์แล้วรึ. ^_^ (http://www.uppic.net/ii/img_06146_resize.jpg) :emok ใครอยากแช่ลองเลยนะครับ ไปกลับยกระดับบางนา ห้ามยกนะครับ บูส 1 บาร์ ชาร์ฟเดิมๆนะครับลองดู เอ.. ผมว่าคันไหนคันนั้นเลยแหล่ะ 35km ไป x2 เมื่อวิ่งกลับ ติด Boost ตลอดไม่ต้องถึง 1bar ไม่พังก็สึกหรอสูงมากเลย ผมถ่ายรถพี่สวยละซิพี่ 555 หัวข้อ: Re: เครื่องซุป4agze เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 27 มกราคม 2010 08:06:16 วิ่งทางไกล เครื่องร้อนดีจังเลยอ่ะ
|