หัวข้อ: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 24 มกราคม 2010 17:25:35 ขอถามหน่อยครับ เครื่อง 1600 เปลี่ยนท่อเป็น 2นิ้ว ทั้งเส้น ไม่ทราบว่ามีผลอ่ะไรกับเครื่องหรือป่าว ครับแล้ว จะทำให้ต้นหนืดกว่า ท่อ 1.6 เดิม ๆ ป่าวครับ เพราะสั้งเกตุดูแล้วว่าเกีย 1 มันต้องรากซักประมาณ 2.5-3 อ่ะครับ ถึงจะมีกำลังส่ง (ปลายเกียว 2 นิ้วครับ) :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakethai ที่ 24 มกราคม 2010 17:33:27 เปลื่อนท่อทั่งเส้นไม่มีผลกะเครื่อง จะมีผลก่อเหยีบมันอะดิครับเลยพัง ไอ้ว่าหนืดไม่รุเหมือนกันคึดว่าน่าจะโล่งกว่าเดิมมาก รอผู้รู้แล้วกานครับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 24 มกราคม 2010 18:09:23 คงเป็นอาการที่เค้าว่ามัน"โล่ง"ครับ แบบนี้น่าจะตรงใจคนที่ชอบลากเอามันส์ น่าจะดีขึ้นถ้าเพิ่มเฮด 4-2-1 แจ่มๆซักชุด
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 24 มกราคม 2010 18:14:25 ขอถามต่ออีกหน่อยนะครับ20vท่อ2นิ้ว2.2นิ้ว2.5นิ้วเกรียร์5MTควรใช่ขนานเท่าไรดีครับ :emotn
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 24 มกราคม 2010 21:06:21 คงเป็นอาการที่เค้าว่ามัน"โล่ง"ครับ แบบนี้น่าจะตรงใจคนที่ชอบลากเอามันส์ น่าจะดีขึ้นถ้าเพิ่มเฮด 4-2-1 แจ่มๆซักชุด ที่ว่ามันโล่งคือรอบมันจะขึ้นเร็วหรอครับหัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 24 มกราคม 2010 21:12:06 ขอถามต่ออีกหน่อยนะครับ20vท่อ2นิ้ว2.2นิ้ว2.5นิ้วเกรียร์5MTควรใช่ขนานเท่าไรดีครับ :emotn ของผม 2.2 ครับ เร่งดี ไม่รอรอบ ถ้าท่อโล่งไปขับในเมืองไม่สนุก เรื่อง เสียง ก็ อยู่ที่ปลายท่อครับ ผมชอบเสียงหวานของ HKS ดัง แป๊ดดดๆๆๆๆๆๆๆ ที่ 3000 รอบ และยิงตอนเปลี่ยนเกียร์ ขับสนุกเร้าใจ ดี ครับ :emotq หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 24 มกราคม 2010 21:18:00 ถ้าเครื่อง 1600 ที่ว่า คือ 4a-fe หละก็ ถือว่า โล่งไปสำหรับการขับในเมือง
ต้น ๆ จะไม่ค่อยมีกำลัง แต่ถ้าเอาไว้ลากรอบสูง ๆ ก็ OK อยู่ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 24 มกราคม 2010 21:25:48 ถ้าเครื่อง 1600 ที่ว่า คือ 4a-fe หละก็ ถือว่า โล่งไปสำหรับการขับในเมือง ใช่ครับเครื่อง 4a-fe แล้วจะทำให้ต้น ๆ กำลังกลับมาต้องทำยังไงบ้างอ่ะครับ กำลังมาช้าตอนต้นอ่ะครับ การลากมันจะมีผลกระทบป่าวครับ ขอบคุณครับต้น ๆ จะไม่ค่อยมีกำลัง แต่ถ้าเอาไว้ลากรอบสูง ๆ ก็ OK อยู่ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 24 มกราคม 2010 21:36:27 ถ้าเครื่อง 1600 ที่ว่า คือ 4a-fe หละก็ ถือว่า โล่งไปสำหรับการขับในเมือง ใช่ครับเครื่อง 4a-fe แล้วจะทำให้ต้น ๆ กำลังกลับมาต้องทำยังไงบ้างอ่ะครับ กำลังมาช้าตอนต้นอ่ะครับ การลากมันจะมีผลกระทบป่าวครับ ขอบคุณครับต้น ๆ จะไม่ค่อยมีกำลัง แต่ถ้าเอาไว้ลากรอบสูง ๆ ก็ OK อยู่ เดิมๆ แหละน้องเอ๊ย หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 24 มกราคม 2010 21:45:51 ถ้าเครื่อง 1600 ที่ว่า คือ 4a-fe หละก็ ถือว่า โล่งไปสำหรับการขับในเมือง ใช่ครับเครื่อง 4a-fe แล้วจะทำให้ต้น ๆ กำลังกลับมาต้องทำยังไงบ้างอ่ะครับ กำลังมาช้าตอนต้นอ่ะครับ การลากมันจะมีผลกระทบป่าวครับ ขอบคุณครับต้น ๆ จะไม่ค่อยมีกำลัง แต่ถ้าเอาไว้ลากรอบสูง ๆ ก็ OK อยู่ เดิมๆ แหละน้องเอ๊ย หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 24 มกราคม 2010 23:18:28 เกีย auto หรือ mt ครับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 25 มกราคม 2010 00:01:13 เกีย auto หรือ mt ครับ mt ครับหัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 25 มกราคม 2010 08:23:36 :emoti
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 25 มกราคม 2010 08:40:57 เคยลองใช้แล้วครับ 4A-FE M/T
เคยได้ยินเสียงลมออกท่อ แพร่ดๆๆ ตอนรอบเบาไม๊ครับ หรือ ฟรู่ด ๆ ตอนเร่งเหมือนมีแต่ลมอ่ะ แบบนั้นแหละ (เสียงท่อน่ะดังครับ แต่จะมีเสียงพวกนี้ปนออกมา) :emotw หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 25 มกราคม 2010 08:43:57 ส่วนเรื่องหนืด "แน่นอนครับ" เก็บค่าเดิน 2" ทั้งเส้นทำอย่างอื่นผมว่าจะดีกว่ามาก
เหล็กซิงค์หลังท่ออ่อน - ปลายประมาณ 1,700.- เหล็กดำสนิมกิน 800.- ส่วนถ้าไปโดนอะไรจนท่อยุบแล้วอยากเปลี่ยนใหม่ ควรใช้ขนาดเดิมครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 25 มกราคม 2010 10:26:53 ช่วยได้อย่างเดียวคับตอนนี้(ถ้าทำท่อมาแล้วนะ) หาเฮด 4-2-1 มาใส่คับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 25 มกราคม 2010 10:41:35 ความเสร้าเริ่มมาเยือนแล้วครับ หือ ๆ :emos
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: รักคนอ่าน ㋡™ ที่ 25 มกราคม 2010 13:42:29 ขอถามต่ออีกหน่อยนะครับ20vท่อ2นิ้ว2.2นิ้ว2.5นิ้วเกรียร์5MTควรใช่ขนานเท่าไรดีครับ :emotn ของผม 2.2 ครับ เร่งดี ไม่รอรอบ ถ้าท่อโล่งไปขับในเมืองไม่สนุก เรื่อง เสียง ก็ อยู่ที่ปลายท่อครับ ผมชอบเสียงหวานของ HKS ดัง แป๊ดดดๆๆๆๆๆๆๆ ที่ 3000 รอบ และยิงตอนเปลี่ยนเกียร์ ขับสนุกเร้าใจ ดี ครับ :emotq หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 25 มกราคม 2010 20:35:52 คงเป็นอาการที่เค้าว่ามัน"โล่ง"ครับ แบบนี้น่าจะตรงใจคนที่ชอบลากเอามันส์ น่าจะดีขึ้นถ้าเพิ่มเฮด 4-2-1 แจ่มๆซักชุด ที่ว่ามันโล่งคือรอบมันจะขึ้นเร็วหรอครับทำนองว่า"โล่งเกินไป"ครับผม เรื่องตวัดเร็วนี่ผมว่าไม่มากครับ แต่จะลากได้สูงขึ้น ทำให้เราคิดว่ามันมีกำลังมาก แต่แล้ววิ่งได้ไม่ดี เผลอๆสนุกสู้ท่อเดิมไม่ได้ด้วย คล้ายกรองอากาศครับ อากาศเข้าง่ายเกิน มีแต่รอบไม่มีกำลัง ปลายหาย. หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 25 มกราคม 2010 20:45:34 คงเป็นอาการที่เค้าว่ามัน"โล่ง"ครับ แบบนี้น่าจะตรงใจคนที่ชอบลากเอามันส์ น่าจะดีขึ้นถ้าเพิ่มเฮด 4-2-1 แจ่มๆซักชุด ที่ว่ามันโล่งคือรอบมันจะขึ้นเร็วหรอครับทำนองว่า"โล่งเกินไป"ครับผม เรื่องตวัดเร็วนี่ผมว่าไม่มากครับ แต่จะลากได้สูงขึ้น ทำให้เราคิดว่ามันมีกำลังมาก แต่แล้ววิ่งได้ไม่ดี เผลอๆสนุกสู้ท่อเดิมไม่ได้ด้วย คล้ายกรองอากาศครับ อากาศเข้าง่ายเกิน มีแต่รอบไม่มีกำลัง ปลายหาย. กรองนี้จิงครับ ผมลองเปลือยกับใส่ ใส่ความเร็วขึ้นดีกว่าเห็นๆครับผม หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 25 มกราคม 2010 22:27:44 :emotg ข้อมูลทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 26 มกราคม 2010 08:20:19 อันนี้ผมว่าต้องลองด้วยตัวเองครับ บางทีอาจจะไม่เป็นอย่างที่คิดก็ได้ครับ เครื่อง4A-FE ผมเห็นใส่ท่อนอก2นิ้ว2กันให้ตรึม
ซึ่งขนาดต่างกันกับของเดิมแบบคนละเรื่องเลย ผมก็ใส่อยู่ครับ4A-FEเหมือนกันซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากน้องตุ้ยโขทัย ขนมาให้ที่กรุงเทพครับ ดีครับชอบๆ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 26 มกราคม 2010 08:59:00 กำลังจะเปลี่ยนเป็นท่อเลต 2" เหมือนกัน แต่เฮดเดิมอยู่เลย แบบนี้ควรจะหา เฮด 4-2-1 มาใส่พร้อมกันเลยจะดีไหมครับ เห็นมีแต่คนบอกว่ามันโล่งไปอ่า
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kai_ud ที่ 26 มกราคม 2010 10:03:48 รถผมใช้เฮด 4-1 เดินท่อ 2 นิ้ว เปลี่ยนหม้อพักกลางใหม่ เมื่อเช้าลองอัดดูที่เกีย 4 แป๊บเดียวขึ้น 170 สบายๆ ยังไปด่อได้อีก แต่สภาพถนนรถเยอะไปหน่อย เลยต้องยกก่อน
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: beck_nan ที่ 26 มกราคม 2010 10:31:29 ท่อ 2.2 ใน1300 มันเเหมาะสมกันป่าวคับ ถ้าไม่เหมาะควรใช้ขนาดเท่าไหร่ดีคับ ขอความรู้คับ ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 มกราคม 2010 11:20:27 1300
ท่อ 2.2 ใน1300 มันเเหมาะสมกันป่าวคับ ถ้าไม่เหมาะควรใช้ขนาดเท่าไหร่ดีคับ ขอความรู้คับ ขอบคุณคับ 1300 โบ 2 นิ้วครับ 1300เดิมๆ 1.5 ดีแล้วครับ ฟังเค้ามาอีกที อิ อิ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 26 มกราคม 2010 11:27:05 อยากเปลี่ยนเป็น 2 นิ้วอยู่พอดี
แต่ชักจะลังเลแล้วสิเรา ขับในเมืองรถติดๆทุกวัน กลัวต้นๆมะมีกำลังซะด้วย หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 26 มกราคม 2010 20:05:56 ทำมาแล้วครับ 1.6 FE m/t ก่อนทำท่อ ต้นมาไวรอบขึ้นไปเรื่อยๆ เกียร์5ก็ไปได้ ทำท่อ 2"(ท่อเหล็ก) พักกลางตรงลูกยาว พักปลายตรง 2" เฮด 4-2-1 เฮดเหล็กซื้อในเว็บ รอบมาไวแต่รถไม่ไปครับ ถ้า 4000-5000 ถึงจะดึงครับ ถ้าใส่เกียร์ 4 ลากจะมาไวมาก ความเร็วต้นมาอืดกว่าเดิม แต่หลัง 120 ไปขึ้นเร็วครับ ลากยัน 5500-6000 ได้เรื่อยๆ ไม่มีค้าง สรุปต้นหายครับ แต่ปลายมา แต่มาแบบลากๆครับ ถ้าใครชอบมาเรื่อยๆไม่ชอบลาก ท่อเดิมดีกว่าครับ ปล.ท่อ 2" นั่ง 4 คนวิ่งไม่ออกครับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 26 มกราคม 2010 20:35:42 ทำมาแล้วครับ 1.6 FE m/t ก่อนทำท่อ ต้นมาไวรอบขึ้นไปเรื่อยๆ เกียร์5ก็ไปได้ ทำท่อ 2"(ท่อเหล็ก) พักกลางตรงลูกยาว พักปลายตรง 2" เฮด 4-2-1 เฮดเหล็กซื้อในเว็บ รอบมาไวแต่รถไม่ไปครับ ถ้า 4000-5000 ถึงจะดึงครับ ถ้าใส่เกียร์ 4 ลากจะมาไวมาก ความเร็วต้นมาอืดกว่าเดิม แต่หลัง 120 ไปขึ้นเร็วครับ ลากยัน 5500-6000 ได้เรื่อยๆ ไม่มีค้าง สรุปต้นหายครับ แต่ปลายมา แต่มาแบบลากๆครับ ถ้าใครชอบมาเรื่อยๆไม่ชอบลาก ท่อเดิมดีกว่าครับ ปล.ท่อ 2" นั่ง 4 คนวิ่งไม่ออกครับ อาว รถครูมาแล้วครับ เฮด 4-2-1 ยังช่วยอะไรได้ไม่มาก ได้อย่างเสียอย่างแล้วแต่คนชอบล่ะครับ.หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 26 มกราคม 2010 20:44:06 1.7" มีคนลองกันบ้างยังครับขนาดนี้อยากรู้ครับ
1.5" อั้นไป 2" โล่งไปอ่ะครับ อยากรู้จัง อิ อิ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 26 มกราคม 2010 20:52:47 ทำมาแล้วครับ 1.6 FE m/t ก่อนทำท่อ ต้นมาไวรอบขึ้นไปเรื่อยๆ เกียร์5ก็ไปได้ ทำท่อ 2"(ท่อเหล็ก) พักกลางตรงลูกยาว พักปลายตรง 2" เฮด 4-2-1 เฮดเหล็กซื้อในเว็บ รอบมาไวแต่รถไม่ไปครับ ถ้า 4000-5000 ถึงจะดึงครับ ถ้าใส่เกียร์ 4 ลากจะมาไวมาก ความเร็วต้นมาอืดกว่าเดิม แต่หลัง 120 ไปขึ้นเร็วครับ ลากยัน 5500-6000 ได้เรื่อยๆ ไม่มีค้าง สรุปต้นหายครับ แต่ปลายมา แต่มาแบบลากๆครับ ถ้าใครชอบมาเรื่อยๆไม่ชอบลาก ท่อเดิมดีกว่าครับ ปล.ท่อ 2" นั่ง 4 คนวิ่งไม่ออกครับ ความรู้สึกเหมือนกันเลยครับ ขอบคุณทุกคนที่มาแชความรู้กันครับ :emotnหัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 26 มกราคม 2010 20:54:45 1.7" มีคนลองกันบ้างยังครับขนาดนี้อยากรู้ครับ คิดว่าน่าจะดูดีนะครับ :emotl1.5" อั้นไป 2" โล่งไปอ่ะครับ อยากรู้จัง อิ อิ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 27 มกราคม 2010 01:28:51 ตามมาดุ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 27 มกราคม 2010 07:55:58 1.6mt
กำลังจะเดินเลส 2 นิ่ว จากหน้าแปลนหลังข้อออ่น ไร้พักกลาง ปลาย apexi 2.2 ใบเดียว เสียงจะดังมากไหมครับ ปล.ถ้าไส้พักกลางเดิม หรื พักกลางยุ่น 2 นิ้ว จะวิ่งดีกว่าไหม หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 27 มกราคม 2010 07:57:25 ทำมาแล้วครับ 1.6 FE m/t ก่อนทำท่อ ต้นมาไวรอบขึ้นไปเรื่อยๆ เกียร์5ก็ไปได้ ทำท่อ 2"(ท่อเหล็ก) พักกลางตรงลูกยาว พักปลายตรง 2" เฮด 4-2-1 เฮดเหล็กซื้อในเว็บ รอบมาไวแต่รถไม่ไปครับ ถ้า 4000-5000 ถึงจะดึงครับ ถ้าใส่เกียร์ 4 ลากจะมาไวมาก ความเร็วต้นมาอืดกว่าเดิม แต่หลัง 120 ไปขึ้นเร็วครับ ลากยัน 5500-6000 ได้เรื่อยๆ ไม่มีค้าง สรุปต้นหายครับ แต่ปลายมา แต่มาแบบลากๆครับ ถ้าใครชอบมาเรื่อยๆไม่ชอบลาก ท่อเดิมดีกว่าครับ ปล.ท่อ 2" นั่ง 4 คนวิ่งไม่ออกครับ คล้ายกันครับ แต่ผมไม่ได้ทำเฮดเพิ่ม ผม1.6 FE m/t ท่อ 2" พักกลางตรงลูกยาว พักปลายตรง 2" รอบมาไวแต่รถไม่ไปเหมือนกัน เข้าทำนองดังแต่ท่อล้อไม่หมุน 1000-3000 รอบไม่ต้องคาดหวังเลย แต่อาศัยวิ่งมอร์เตอร์เวย์ประจำก็พอไหวครับ รอบ 4000 - 5000 ไปดีครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 27 มกราคม 2010 10:32:05 1.7" มีคนลองกันบ้างยังครับขนาดนี้อยากรู้ครับ 1.5" อั้นไป 2" โล่งไปอ่ะครับ อยากรู้จัง อิ อิ 1.8 กำลังดีครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 27 มกราคม 2010 11:08:50 1.7" มีคนลองกันบ้างยังครับขนาดนี้อยากรู้ครับ 1.5" อั้นไป 2" โล่งไปอ่ะครับ อยากรู้จัง อิ อิ 1.8 กำลังดีครับ ต้องลองครับ รอชมครับ อิ อิ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 27 มกราคม 2010 23:11:08 ขอสูตรเดินท่อ 1300 เกียร์ธรรมดา เพื่อเป็นความรู้ครับ ต้นมาเร็ว
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 28 มกราคม 2010 14:36:16 ของผมด็ไปเดินสองนิ้วมาเหมือนกันครับที่แรก บอกเลยว่าโล่งมากครับ ตอนนี้ผมพอใจแล้วครับคือ จากเฮดเดอร์ผมเดิน 1.6 นิ้วครับ จนถึงพักกลาง จากพักกลางถึงปลาย 2 นิ้วครับ ตอนเดินสองนิ้วทั้งเส้น0-180 ประมาณ 48 วิครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลองครับ ส่วนตอนนี้รอบต้นๆผมพอใจกับมันแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้ต้นดีกว่านี้ผมว่า จากเฮดเดอร์ถึงักกลาง 1.5 นิ้วครับ หลังจากนั้น 2 นิ้ว หรือ 1.6 จากเฮดเดอร์ถึงพักกลาง 1.8 กลางถึงปลายครับ คอนนี้ผมอยากได้เฮดเดอร์ท่อน 2 ยาวๆ มาใส่จัง ต้นหน้าจะจี๊ดกว่านี้ปลายน่าจะโอเคเลยครับ ปล ผมก็ 4afe ครับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 28 มกราคม 2010 15:47:31 ของผมด็ไปเดินสองนิ้วมาเหมือนกันครับที่แรก บอกเลยว่าโล่งมากครับ ตอนนี้ผมพอใจแล้วครับคือ จากเฮดเดอร์ผมเดิน 1.6 นิ้วครับ จนถึงพักกลาง จากพักกลางถึงปลาย 2 นิ้วครับ ตอนเดินสองนิ้วทั้งเส้น0-180 ประมาณ 48 วิครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลองครับ ส่วนตอนนี้รอบต้นๆผมพอใจกับมันแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้ต้นดีกว่านี้ผมว่า จากเฮดเดอร์ถึงักกลาง 1.5 นิ้วครับ หลังจากนั้น 2 นิ้ว หรือ 1.6 จากเฮดเดอร์ถึงพักกลาง 1.8 กลางถึงปลายครับ คอนนี้ผมอยากได้เฮดเดอร์ท่อน 2 ยาวๆ มาใส่จัง ต้นหน้าจะจี๊ดกว่านี้ปลายน่าจะโอเคเลยครับ ปล ผมก็ 4afe ครับ ไม่ทราบว่าการเดินท่อแต่ละช่วงขนาดไม่เท่ากันไม่มีปัญหาอ่ะไรหรอครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 28 มกราคม 2010 19:56:36 ของผมด็ไปเดินสองนิ้วมาเหมือนกันครับที่แรก บอกเลยว่าโล่งมากครับ ตอนนี้ผมพอใจแล้วครับคือ จากเฮดเดอร์ผมเดิน 1.6 นิ้วครับ จนถึงพักกลาง จากพักกลางถึงปลาย 2 นิ้วครับ ตอนเดินสองนิ้วทั้งเส้น0-180 ประมาณ 48 วิครับ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ลองครับ ส่วนตอนนี้รอบต้นๆผมพอใจกับมันแล้วครับ แต่ถ้าอยากได้ต้นดีกว่านี้ผมว่า จากเฮดเดอร์ถึงักกลาง 1.5 นิ้วครับ หลังจากนั้น 2 นิ้ว หรือ 1.6 จากเฮดเดอร์ถึงพักกลาง 1.8 กลางถึงปลายครับ คอนนี้ผมอยากได้เฮดเดอร์ท่อน 2 ยาวๆ มาใส่จัง ต้นหน้าจะจี๊ดกว่านี้ปลายน่าจะโอเคเลยครับ ปล ผมก็ 4afe ครับ ไม่ทราบว่าการเดินท่อแต่ละช่วงขนาดไม่เท่ากันไม่มีปัญหาอ่ะไรหรอครับ นั่นอะจิ สงสัยน่าจะมีปัญหาครับ แต่ที่ผลเคยเห็น รถ turbo ก็ จากเฮด ถึงกลาง 2.5 กลางถึงปลาย 3 นิ้วก็เยอะแยะครับ เนื่องจากรอบต้นจะได้ไม่รอรอบ พอบูสมามันก็จะได้ไม่อั้น ครับ จำเค้ามาอะ โปรดใช้วิจารณญานในการทำรถนะครับ แต่ผมพึ่งโดดงานไปทำมาวันนี้เองครับ ผมพอใจกับรถผมมากครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 28 มกราคม 2010 20:52:17 :emom
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 28 มกราคม 2010 21:47:22 ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 30 มกราคม 2010 21:23:37 วันนี้ผมเปลี่ยนมาแล้วครับท่อแต่งญี่ปุ่น จากเดิม1.6 เป็น2.2 พักกลางถึงปลาย..(พักกลางใส้ตรง+ปลายใส้เยื้องนะครับ)..ใส่ใน Hitorq 1.8 MT วิ่งดีกว่าเดิมมากเลยครับ....รอบมาไว+ความเร็ว พอเปลี่ยนเกียร์รอบก็ตกน้อยกว่าท่อเดิม..(ท่อที่ใส่ FGK ครับ)
ปล.แถมเสียงหวานโดนใจครับ...ลองหามาใส่ดูครับ.. :emol หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 30 มกราคม 2010 21:32:25 ความรู้+ข้อมูลทั้งนั้น :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 30 มกราคม 2010 21:39:39 :emotk
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 30 มกราคม 2010 22:24:55 กะจะวาง2นิ้วทั้งเส้น แต่คงจะม่ายละคับ :emotw
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 30 มกราคม 2010 22:35:10 1.6mt อยากทราบเหมือนกานคับ ถ้าเดิน2นิ้ว ม่ายพักกลาง ยิงตรงมาเลย จะเปนงัย กำลังจะเดินเลส 2 นิ่ว จากหน้าแปลนหลังข้อออ่น ไร้พักกลาง ปลาย apexi 2.2 ใบเดียว เสียงจะดังมากไหมครับ ปล.ถ้าไส้พักกลางเดิม หรื พักกลางยุ่น 2 นิ้ว จะวิ่งดีกว่าไหม หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 30 มกราคม 2010 22:51:40 ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า พูดซะเหนภาพเลยคับ แต่ความคิดนี้ถูกต้องจิงๆคับ :emo2 :emo2หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 31 มกราคม 2010 08:52:29 อันนี้ผมเคยพิมพ์ในกระทู้เก่า ๆ ก๊อปมาพิมพ์ใหม่มันยาว ต้องขออภัยครับ
ข้อมูลด้านล่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังไม่ได้โมดิฟายเครื่องให้ผิดจากเป็กเดิมโรงงาน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง แคม ไม่ว่าขาเข้ารึขาออก สูตรจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้ แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย อยู๋ที่ 100m/s สูตร ก็คือ ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s) ความเร็วอากาศ ( m/s ) =------------------------------ พื้นที่หน้าตัด ( ตารางเมตร) เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน พื้นที่หน้าตัด = ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ = .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100 พื้นที่หน้าตัด = .0016 ตารางเมตร = 16 ตารางเซนติเมตร 2 PI x R = 16 ตารางเซน Rกำลัง2 = 16/3.142 Rกำลัง2 = 5.1 R = รูต5.1=2.25 เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R = 2.25x2 =4.5 cm = 1.8 นิ้ว สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร 1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.2 นิ้ว 3s อยู่ที่ 2.35 นิ้ว หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 31 มกราคม 2010 08:58:56 ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า พูดซะเหนภาพเลยคับ แต่ความคิดนี้ถูกต้องจิงๆคับ :emo2 :emo2ปล.มันต้องลองครับถึงรู้...(ของผมเพิ่งเปลี่ยนมา 2.2 ปลายใส้เยื้องทรงรี..ผมว่าวิ่งดีกว่าใส้ตรงของเดิม1.6 ครับ...อันนี้แล้วแต่เครื่องหรือป่าวไม่แน่ใจ...ของผม1.8ครับ 7A MT) หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 31 มกราคม 2010 10:04:40 อันนี้ผมเคยพิมพ์ในกระทู้เก่า ๆ ก๊อปมาพิมพ์ใหม่มันยาว ต้องขออภัยครับ ข้อมูลด้านล่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังไม่ได้โมดิฟายเครื่องให้ผิดจากเป็กเดิมโรงงาน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง แคม ไม่ว่าขาเข้ารึขาออก สูตรจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้ แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย อยู๋ที่ 100m/s สูตร ก็คือ ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s) ความเร็วอากาศ ( m/s ) =------------------------------ พื้นที่หน้าตัด ( ตารางเมตร) เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน พื้นที่หน้าตัด = ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ = .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100 พื้นที่หน้าตัด = .0016 ตารางเมตร = 16 ตารางเซนติเมตร 2 PI x R = 16 ตารางเซน Rกำลัง2 = 16/3.142 Rกำลัง2 = 5.1 R = รูต5.1=2.25 เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R = 2.25x2 =4.5 cm = 1.8 นิ้ว สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร 1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.2 นิ้ว 3s อยู่ที่ 2.35 นิ้ว สุดยอดเลย หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 31 มกราคม 2010 11:21:14 อันนี้ผมเคยพิมพ์ในกระทู้เก่า ๆ ก๊อปมาพิมพ์ใหม่มันยาว ต้องขออภัยครับ ข้อมูลด้านล่างเป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับรถที่ยังไม่ได้โมดิฟายเครื่องให้ผิดจากเป็กเดิมโรงงาน ถ้ามีการเปลี่ยนแปลง แคม ไม่ว่าขาเข้ารึขาออก สูตรจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ คืองี้ครับไอเสียจะออกเร็วรึออกช้า ให้นึกถึง เวลาเราจุ่มสายยางในถังน้ำข้างนึง อีกข้างนึงดูดด้วยปาก พอมันไหลแล้วก็เอาให้มันต่ำกว่าระดับน้ำในถังน้ำมันจะโดน ดูด ออกมาเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่งกะมัน ท่อไอเสีย รึไอดี ก็หลักการคล้าย ๆ กันแต่ต่างกันหน่อย ถ้ามีความเร็วอากาศในท่อเร็วได้ที่ คือประมาณ 100 เมตร/วินาที อากาศจะโดนดูดตามมันออกมาได้สะดวกที่สุด ไม่เปลื่องแรงลูกสูบ ทีนี้มันก็ขึ้นกับว่า เราจะสร้างแรงอันนี้ได้ยังไง ถ้าเครื่อง cc น้อย ท่อใหญ่ไปต้องอาศัย รอบที่สูงมาก ๆ เพื่อทำให้เกิดความเร็วอากาศที่ว่า ต้นจะอืด ปลายจะวิ่ง ถ้า ท่อเล็ก ๆ เกิน เครื่อง CC เยอะ แค่รอบ 2500 ก็ทำให้เกิดความเร็วที่ว่านี่ได้ แต่รอบปลาย ๆ มันจะอั้นมาก เพราะระบายไม่ทันขึ้นกับความยาวท่อด้วยไม่ใช่ใหญ่อย่างเดียว แต่ความแรง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับด้านไอเสีย เป็นหลักนะครับ ขึ้นอยู่กับ ด้านไอดี มากกว่า แจ้ง ให้ทราบชัดเจนยิ่งขึ้น จากกฎ ของ ของใหลที่ได้กล่าวข้างต้น ก็มาถึงสูตรคำนวน ความเร็วของอากาศที่ดีที่สุดในท่อ ทั้ง ไอดีและไอเสีย อยู๋ที่ 100m/s สูตร ก็คือ ปริมาณอากาศ ( ลูกบาศเมตร/s) ความเร็วอากาศ ( m/s ) =------------------------------ พื้นที่หน้าตัด ( ตารางเมตร) เอาแบบคล่าว ๆ นะครับ เพราะใช้คำนวนฝั่งไอดีได้ตรง แต่ฝั่งไอเสีย มันแล้วแต่จะใส่หม้อพักกี่ใบด้วย เพราะอากาศที่ออกจากฝั่งไอเสียมันจะขยายตัว และมีปริมาณ มากกว่าตอนเข้ามากมาย หม้อพักเนี่ยแหละ เป็นตัวลด แรงดันที่อากาศขยายตัวมาแล้วความร้อน พื้นที่หน้าตัด = ปริมาณอากาศ/ความเร็วอากาศ = .16(เครื่อง1600ที่แรงม้าสูงสุดที่ 6000รอบ)/100 พื้นที่หน้าตัด = .0016 ตารางเมตร = 16 ตารางเซนติเมตร 2 PI x R = 16 ตารางเซน Rกำลัง2 = 16/3.142 Rกำลัง2 = 5.1 R = รูต5.1=2.25 เส้นผ่าศูนย์กลาง= 2R = 2.25x2 =4.5 cm = 1.8 นิ้ว สาเหตุที่ให้ใช้ แรงม้าสูงสุดเพราะว่า อย่างที่บอกไอเสียเวลาออกจะขยายตัวมากกว่าตอนเข้า แต่ช่วงแรงม้าสูงสุดคือช่วงที่ แรงบิด ตกลงมา คือช่วงที่อากาศไม่ได้เข้าเต็ม 1.6 ลิตร 1.8 นิ้ว คือเลขที่ดีที่สุดของเครื่อง 1600 ที่แรงม้าสูงสุด ที่ 6000 รอบ เช่น 4a-fe ถ้า 20v เครื่อง 1600 แรงม้าสูงสุดรอบ สูงกว่า 4a-fe จากการคำนวนคือ 2.2 นิ้ว 3s อยู่ที่ 2.35 นิ้ว คำนวณยังไงหรอครับ ไม่เหนมี่ที่ใส่แรงม้าเลยพี่ ถ้าเครื่อง 2.5 ลิตร 280 แรงม้า ที่ 6000 รอบ ใส่แรงม้าตรงไหนครับ ขอบคณครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 31 มกราคม 2010 12:23:15 ตรงที่ในวงเล็บอ่ะครับ หน่วยเป็น ลูกบาศเมตร/s .16 อ่ะครับ = 4afe แรงม้าสูงสุดที่ 6000 รอบ มาจาก 1600CC X 6000 รอบต่อนาที = 9600000CC/นาที
นำมาหารด้วย 60 จะได้ 160000cc/นาที แปลกจาก cc เป็น ลูกบาศเมตร เท่ากับ .16 ลูกบาศเมตรต่อวินาที ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 6000 ก็ 2500ccX6000 รอบ 15000000cc/นาที หารด้วย 60 ทำเป็นวินาที ได้ 250000 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวินาทีได้ .25ก็เอาไปเข้าสูตรฃ ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 7000 ก็ 2500X7000 = 17500000cc/นาที หารด้วย 60 =291667 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวิได้ .291 แล้วเอาไปเข้าสูตร หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 31 มกราคม 2010 14:16:41 เครื่อง 1331 cc แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 5600 รอบ
ถ้าผมคำนวนไม่ผิดขนาดท่อ ไม่ควรเกิน 1.6" ใช่ไหมครับ คุณCoolgrep2 ถ้าผมจะเดินท่อจากเดิม1.5เป็น1.7ได้ไหมครับ จะมีไหมครับผม ตอนนี้ใช้ท่อเดิมพักกลางเดิม เอาแคตออก+เปลี่ยนพักปลายเป็น2"แล้วครับ ขอบคุณมากๆครับผม :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 31 มกราคม 2010 14:41:21 ถ้า 4a-fe เดินจากพักกลางถึงปลาย เปน2นิ้ว ปลาย2.2ไส้ตรง นอกนั้นเดิมทุกอย่าง จะรุ่งป่าวงับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 31 มกราคม 2010 15:25:25 ขนาดต่างๆที่ว่ากันมาหมายถึงเท่ากันทั้งเส้นรึป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 31 มกราคม 2010 21:25:30 ตรงที่ในวงเล็บอ่ะครับ หน่วยเป็น ลูกบาศเมตร/s .16 อ่ะครับ = 4afe แรงม้าสูงสุดที่ 6000 รอบ มาจาก 1600CC X 6000 รอบต่อนาที = 9600000CC/นาที นำมาหารด้วย 60 จะได้ 160000cc/นาที แปลกจาก cc เป็น ลูกบาศเมตร เท่ากับ .16 ลูกบาศเมตรต่อวินาที ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 6000 ก็ 2500ccX6000 รอบ 15000000cc/นาที หารด้วย 60 ทำเป็นวินาที ได้ 250000 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวินาทีได้ .25ก็เอาไปเข้าสูตรฃ ถ้าเครื่อง 2.5 แรงม้าสูงสุดที่ 7000 ก็ 2500X7000 = 17500000cc/นาที หารด้วย 60 =291667 แปลงเป็น ลูกบาศเมตรต่อวิได้ .291 แล้วเอาไปเข้าสูตร ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 31 มกราคม 2010 21:51:30 ถ้า 5a-fe ละครับ แรงม้า 5600 1500cc.
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2010 23:44:27 ถามผู้รู้ครับ 1.8นิ้ว นี่เท่ากับ 1 นิ้ว กับอีก 6 หุนรึป่าวครับ แบบว่าบอกช่างเค้าไม่ถูก ท่อเหล็กมันมี 6 กับ 7 หุน เอาอันไหนดีครับ รึว่าไม่ต่างกัน และถ้า 1.6 นิ้ว ก็ต้องเท่ากับ 1 นิ้ว 5 หุน ผมเข้าใจถูกไหมครับ แบบว่า งง อ่ะ ถ้าใช่ ท่อเดิมก็ 1 นิ้ว 6 หุนอยู่แล้ว แสดงว่าท่อเดิมๆแรงสุด.. :emoti
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pgm500 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2010 00:56:17 ถ้าท่อ 2.0 ปลาย ก็ต้อง 2.0 ครับ ถ้าแบบนี้โอเคครับ ผมใช้ปลาย fgk เยื้อง
แต่ ท่อ 1.6 ปลาย 2.0 แบบนี้สู้แบบแรกไม่ได้ครับ ^^ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: N u T 7 a_9 0 ™ ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2010 01:03:51 เครื่อง 1800 ใช้ท่อ 1300 เอิ๊กๆ
แล้ว 7afe twin coil a/t ใช้ท่อกี่นิ้วดี เพราะไปถามตามร้านท่อ ถามว่า "พี่ๆมีท่อ 1.8นิ้วไหม " มันบอก "มันมีที่ไหนละน้อง" งงเลย หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:41 ถามผู้รู้ครับ 1.8นิ้ว นี่เท่ากับ 1 นิ้ว กับอีก 6 หุนรึป่าวครับ แบบว่าบอกช่างเค้าไม่ถูก ท่อเหล็กมันมี 6 กับ 7 หุน เอาอันไหนดีครับ รึว่าไม่ต่างกัน และถ้า 1.6 นิ้ว ก็ต้องเท่ากับ 1 นิ้ว 5 หุน ผมเข้าใจถูกไหมครับ แบบว่า งง อ่ะ ถ้าใช่ ท่อเดิมก็ 1 นิ้ว 6 หุนอยู่แล้ว แสดงว่าท่อเดิมๆแรงสุด.. :emoti 1.8 คือ 1 นิ้ว กับอีก 6.4 หุน คือเอาจุดทศนิยม คูณด้วย 8อย่าง 1.6 ก็เท่ากับ 1 นิ้ว กับอีก 4.8 หุน คือ เกือบ 1 นิ้ว 5 หุน สำหรับ 1.8 ที่บอกว่า คือ 1 นิ้ว 6.4 หุน ถ้าไม่ใช่ท่อ เลส เป็นท่อเหล็ก ให้ใช้ 1 นิ้ว 7 หุน แต่อัตราการตอบสนองคันเร่ง ช่วงต้น จะหายหน่อยนึงนะครับ ขนาดที่ว่า คือเหมาะกับ ช่วง แรงบิดสูงสุดจนถึง แรงม้าสูงสุด หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2010 09:48:38 1.8 AT ใช้ 2.1 นิ้วอะคัรบ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2010 17:23:30 สงสัยถ้าชอบเล่นรอบต้นๆ ท่อขนาดเดิมน่าจะดีสุด
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 27 กันยายน 2011 12:18:42 เข้ามาอ่าน ได้ความรู้เยอะเลย
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nadear ที่ 29 ตุลาคม 2011 09:36:24 ความรู้มากมาย
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pAnot EE100 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 11:27:47 :emo2 แหล่มๆ แล้วแบบไหนดีหว่า 1600 M/T สรุปว่า 1.8 ใช่มั้ย 1 นิ้ว 7 หุน ใช่มั้ย
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 12:39:49 ท่อใหญ่ขึ้นกับเครื่องเดิมที่ไม่ได้ทำการโมดิฟาย ย่อมอืดกว่าเดิมไนรอบต่ำอยู่แล้วครับ เพราะไอเสียเท่าเดิมแต่ทางกลับใหญ่ขึ้น ทำให้การไหลในท่อมีความเร็วลดลง ลองนึกถึงคุณเปล่าลมในหลอดกาแฟกับหลอดชาไข่มุกดูสิครับ ถ้าเป่าแรงเท่าๆกัน อันไหนลมออกแรงกว่า และอันไหนเหนื่อยกว่าเวลาเป่า ชัดเจน เห็นภาพเลย ครับน้าหัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: OffSpeed <Sz> ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2012 13:10:20 เท่าที่สังเกตนะครับทุก ๆ เกียร์ ตั้งแต่ 3000 รอบขึ้นไปจัดเลยนะครับดึง ๆ เลย :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2012 23:59:35 แล้วการเดินท่อมันมีเหล็กกี่แบบครับ เลส เหล็กดำ เหล็กซิงค์ ถูกมั้ยครับ อันไหนดีกว่ากัน
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: series_1 ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 21:02:14 เริ่มลังเลแร้ะ แบบว่า ผมมีเฮด 4-2-1 อยู่อ่ะคัฟ ท่อน2 เปงของ20v ว่าจะเดินท่อ2นิ้ว พักกลางเดิม ไปยันปลาย ท่อ2นิ้ว
อย่างนี้ต้นจะอืดมากมั้ยคัฟ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: dk_pop ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2012 22:25:17 ผมลองแล้วครับ 4AFE M/T เดินท่อ 2 นิ้วทั้งเสัน บอกได้เลยว่า ของเดิมดีกว่าครับ
เสียดายเงินครับ ที่ลงทุนทำ แต่ว่าดีที่ว่า ได้ลองได้รู้ไว้เป็นประสบการณ์ หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 01 มีนาคม 2012 09:12:09 สรุปว่า 4afe m/t เดินท่อ1.8ดีสุดใช่มั้ยครับ ไม่อืด ปลายไม่ตก แล้วพักกลางกับปลายท่อควรใส่ไส้อะไรครับ แล้วกี่นิ้วครับ
หัวข้อ: Re: ท่อจาก 1.6 เป็น 2 ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 02 มีนาคม 2012 00:11:45 สรุปว่า 4afe m/t เดินท่อ1.8ดีสุดใช่มั้ยครับ ไม่อืด ปลายไม่ตก แล้วพักกลางกับปลายท่อควรใส่ไส้อะไรครับ แล้วกี่นิ้วครับ ผมเดิน 1.8 รอบปลาย ประมาณ หลัง 5800 จะขึ้นช้ากว่า 4000-5500 มากครับ ลองจับดูแต่ถ้าขับมุดๆ 1.8 เนี่ยก็ได้ แต่เค้าแนะนำว่า เดิน 2.0 จะ Work สุดครับ |