AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: p0ng719 ที่ 28 มกราคม 2010 22:25:15



หัวข้อ: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 28 มกราคม 2010 22:25:15
คือ ตอนนี้ผมมีโครงการที่จะใส่ดิสหลัง

แต่ใช้ เบรกหน้า เดิมๆ ติดรถมากะ ee-101 หม้อลม 9นิ้ว

แล้วจะมี ปัญหาเรื่อง

- เบรกแล้วจะปัดหรืรอ เซ ไหมคับ เพราะ มีคนบอกว่าถ้าใส่ดิสหลัง เวลาเบรกจะปัด เพราะเบรก หลังจับดีกว่าเดิมมาก

- ผมจะต้องเหยียบหนักขึ้นรึป่าวคับ เพราะใช้หม้อลมเดิม

- พอจะมีอู่ดีๆ ๆ ๆ แถวลาดพร้าวหรือถนนวิภาวดีมั้ยคับ  เพราะยังหาอู่ไม่ได้(ไม่ค่อยจะไว้ใจ แหะๆ) กำลังหาอู่เปลี่ยน ที่ทำงานละเอียดอ่ะคับ ช่วยแนะนำหน่อยนะครับ

 :emotn :emotn :emotnขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ  :emotn :emotn :emotn



หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 29 มกราคม 2010 03:23:56
ถ้าใส่ดิสเพิ่มอย่างเดียว เบรคแล้วหน้าจะทิ่มครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 29 มกราคม 2010 06:31:37
>> ของผมใส่มาก็ไมปัดไม่เซนะ  อยู่ที่การไล่ลมเบรคให้เสมอกันทุกล้อ และถ้าจะให้เบรคหลังจับดี ควรที่จะเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรคด้วยครับ เพราะทำให้เบรคหลังมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม (ถ้าไม่เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันก็ได้ แต่ก็ไม่เต็มประสิทธิภาพ)  ส่วนหม้อลมถ้าเป็นไปได้ควรเปลี่ยนด้วยครับ จะทำให้เบรคดีขึ้น  ส่วนเรื่องอู่แถวบ้านผมไม่แน่ใจครับแต่ผมทำที่บ้านลูกพี่ลูกน้องแถวสะพานใหม่ครับ ^^  (บ้านผมก็แถวเซ็นทรัลลาดพร้าว ครับ)





หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 29 มกราคม 2010 07:32:43
เปลี่ยนหม้อลมก่อนดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 29 มกราคม 2010 07:48:30
ผมว่า คนที่บอกคุณมา เค๊าไม่เข้าใจ และไม่รู้ จริงๆ  มากกว่า ครับ

ดรัมเบรคหลัง น่ะ  เบรคแล้ว ปัดง่ายกว่า ดิสก์ อีก เพราะ ดรัมมันให้ประสิทธิภาพในการเบรค ดีเยี่ยม จน บางที ดีเกินไป  ล้อหลัง ล๊อค

แล้วตามกฎ ฟิสิกส์ ล้อที่ไม่หมุน มันจะอยู่้ข้างหน้า ล้อที่หมุน  ก็ เลยเป็นเหตุ ให้ เวลา เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุน ครับ

ทีนี้ วิศวกรยานยนต์ เค๊าก็เลย ออกแบบวงจร แบ่งแรงดัน น้ำมันเบรคมาให้ เพื่อกระจายแรงดัน ให้ มัน พอดีๆ ไม่ให้ หลัง จับมากกว่าหน้า ครับ

ดังนั้น เรื่องที่คุณกลัวว่าหลังจะจับดีกว่า หน้า น่ะ เลิกคิดไปได้ เลย ครับ เค๊าออกแบบมาแก้ไข ไว้ แล้ว

คุณมีั หน้าที ไปหา ดุมดิสก์หลัง และ ระบบต่างๆ ของมันมาให้ ครบๆ แล้ว จับใส่ ก็ พอครับ

ผมใช้ GTi มาไม่ต่ำกว่า 5 คัน และ ทุกคัน เป็น ดิสก์ 4 ล้อ จากโรงงาน  ไม่เคยมีคันไหน เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุนเลย ครับ  แล้วหม้อลม ที่โรงงานให้มา่ ก็ เป็น ชั้นเดียว ปกติครับ :)



หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 29 มกราคม 2010 09:50:26
น้าโช สบายดีนะครับ ไม่ได้เจอกันนานนนนนนนนมากกกก เลย %^^


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มกราคม 2010 10:05:47
ผมว่า คนที่บอกคุณมา เค๊าไม่เข้าใจ และไม่รู้ จริงๆ  มากกว่า ครับ

ดรัมเบรคหลัง น่ะ  เบรคแล้ว ปัดง่ายกว่า ดิสก์ อีก เพราะ ดรัมมันให้ประสิทธิภาพในการเบรค ดีเยี่ยม จน บางที ดีเกินไป  ล้อหลัง ล๊อค

แล้วตามกฎ ฟิสิกส์ ล้อที่ไม่หมุน มันจะอยู่้ข้างหน้า ล้อที่หมุน  ก็ เลยเป็นเหตุ ให้ เวลา เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุน ครับ

ทีนี้ วิศวกรยานยนต์ เค๊าก็เลย ออกแบบวงจร แบ่งแรงดัน น้ำมันเบรคมาให้ เพื่อกระจายแรงดัน ให้ มัน พอดีๆ ไม่ให้ หลัง จับมากกว่าหน้า ครับ

ดังนั้น เรื่องที่คุณกลัวว่าหลังจะจับดีกว่า หน้า น่ะ เลิกคิดไปได้ เลย ครับ เค๊าออกแบบมาแก้ไข ไว้ แล้ว

คุณมีั หน้าที ไปหา ดุมดิสก์หลัง และ ระบบต่างๆ ของมันมาให้ ครบๆ แล้ว จับใส่ ก็ พอครับ

ผมใช้ GTi มาไม่ต่ำกว่า 5 คัน และ ทุกคัน เป็น ดิสก์ 4 ล้อ จากโรงงาน  ไม่เคยมีคันไหน เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุนเลย ครับ  แล้วหม้อลม ที่โรงงานให้มา่ ก็ เป็น ชั้นเดียว ปกติครับ :)


เห็นด้วย ครับ
ผมเคยได้ฟังมาเหมือน จขกท เลย แต่พออยู่บอร์ดนานๆ เคยได้ยินประสบการณ์จริงของเพื่อนสมาชิกที่เปลี่ยนดิสหลัง บอกคล้ายกันหมดเลย ว่าดิสหลังไม่ค่อยจับ ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงเบรคถึงจะดีขึ้น หม้อลมยังได้ผลน้อยกว่าตัวกระจายแรงเบรคอีก


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำ เรื่อง ดิสเบรก หลังหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 29 มกราคม 2010 10:31:21
ผมว่า คนที่บอกคุณมา เค๊าไม่เข้าใจ และไม่รู้ จริงๆ  มากกว่า ครับ

ดรัมเบรคหลัง น่ะ  เบรคแล้ว ปัดง่ายกว่า ดิสก์ อีก เพราะ ดรัมมันให้ประสิทธิภาพในการเบรค ดีเยี่ยม จน บางที ดีเกินไป  ล้อหลัง ล๊อค

แล้วตามกฎ ฟิสิกส์ ล้อที่ไม่หมุน มันจะอยู่้ข้างหน้า ล้อที่หมุน  ก็ เลยเป็นเหตุ ให้ เวลา เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุน ครับ

ทีนี้ วิศวกรยานยนต์ เค๊าก็เลย ออกแบบวงจร แบ่งแรงดัน น้ำมันเบรคมาให้ เพื่อกระจายแรงดัน ให้ มัน พอดีๆ ไม่ให้ หลัง จับมากกว่าหน้า ครับ

ดังนั้น เรื่องที่คุณกลัวว่าหลังจะจับดีกว่า หน้า น่ะ เลิกคิดไปได้ เลย ครับ เค๊าออกแบบมาแก้ไข ไว้ แล้ว

คุณมีั หน้าที ไปหา ดุมดิสก์หลัง และ ระบบต่างๆ ของมันมาให้ ครบๆ แล้ว จับใส่ ก็ พอครับ

ผมใช้ GTi มาไม่ต่ำกว่า 5 คัน และ ทุกคัน เป็น ดิสก์ 4 ล้อ จากโรงงาน  ไม่เคยมีคันไหน เบรคแรงๆ แล้ว รถหมุนเลย ครับ  แล้วหม้อลม ที่โรงงานให้มา่ ก็ เป็น ชั้นเดียว ปกติครับ :)



อันนี้ตัวจริงเลย เหอะ ๆ