หัวข้อ: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: army_ae100 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010 12:48:19 คือจะลองจูนด้วยตัวเองครับ จากที่อ่านกระทู้ที่พี่ๆให้ความรู้ไว้ บางอย่างยังไม่แน่ใจ และไม่เข้าใจครับ เลยมีคำถาม
1.รถผม ae-100 วางเครื่อง 5e-fe 95 แรงม้า ใช้หม้อต้ม tomasato super 140HP UP เพราะหม้อธรรมดาหมด จะมีปัญหาหรือปล่าวครับ 2.ตัวจูนตัวเล็ก กับตัวใหญ่ อันใหน เซนท์ อันใหนไอเดิลครับ ที่อ่านมา เหมือนจะสลับกัน ไม่รุ้อันใหนถูกครับ 3.ควรเริ่มจากอะไรก่อนดีครับ ในการจูน จูนพีคก่อน หรือว่าจูนเซนท์ก่อน หรือจูนที่ไอเดิลก่อนครับ 4.มีใครเคยใช้ tosaki mixer บ้างครับ แล้วเป็นอย่างไรบ้าง ติดดีมั้ยครับ ปัญหาของผมตอนนิคือ ให้ช่างที่ติดจูนให้ 2 รอบแล้ว ผลคือ เคยวิ่งน้ำมันได้ 170 KM/Hrs ตอนนี้วิ่งน้ำมัน ได้ 160 ครับ แต่แก๊ส วิ่งได้ 120 เองครับ รอรอบนานมากกก อัตตราสิ้นเปลือง เติม 400 วิ่งได้ 391 กิโล ลิตรละ 11.15 ครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: army_ae100 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 15:18:14 :emo7 ลำบากมากครับ ตอนแซง.....
หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:14:40 ขอตอบเป็นข้อๆละกันคับ
1.ไม่มีปัญหาคับ แก๊สจ่าบแบบสบาบๆคับ 2.เอาแบบเข้าใจง่ายๆนะคับ ตัวเล็กปรับตั้งรอบเดินเบา ตัวใหญ่ปรับตั้งสปริงที่กดผ้าคือถ้าคลายสปริงออกก็จ่ายแก๊สไวขึ้น ขันเข้าไปสปริงก็แข็งแก็สก็จ่ายช้าลง 3.จากการที่อ่านมา เริ่มจากรอบเดินเบา แล้วก็ไปตั้งผ้า และพีค 4.อันนี้ไม่เคยใช้คับ ใช้แต่มิกธรรมดาแล้วค่อยๆไล่เอา อัตราการสิ้นเปลืองนี้น่าประทับใจแล้วคับ ถูกผิดยังไงรอท่านอื่นมาเสริมนะคับ หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: army_ae100 ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 16:21:23 :emom ขอบคุณมากเลยครับ ที่มาช่วยให้ความรู้ครับ เดี๋ยวจะลองค่อยๆจูนดูครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2010 20:15:33 ขอนิดนะครับ..ข้อ 4. โดยปรกติแล้วไม่น่าจะอืดขนาดนั้นนะครับของผมหมดที่ประมาณ 160 km/hลองจูนดีๆน่าจะวิ่งดีกว่านี้ครับถ้าร้านที่ติดตั่งเขาขยับไฟให้แก่อีกนิดนะครับจะช่วยให้ไม่อืดครับ.....รอผู้รู้ต่อไปครับ.. :emok
หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: army_ae100 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 20:38:53 ไปเหลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็มครับ แล้วเห้นเขาบอกว่าขยับไฟให้แก่ขึ้นแล้วครับ ลองจูนดู ก้ยังไม่ได้ครับ ขยับวาล์วที่มีอยู่ ก็ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลง
จะเป็นไปได้หรือเปล่าครับ ว่า ขนาดมิกเเซอร์ เล็กเกินไป เพราะดูมันอั้นๆมากเลยครับ หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 10:09:24 เมื่อก่อนเคยใช้ 4A รูมิกทำไว้ที่ 23-25 มม.อ่ะคับ เคยใส่เล็กได้ต้นแต่วิ่งอั้นๆปลายไม่มี มิกใหญ่ 28มม. ต้องลากรองสูงๆอย่างเดียวเลย กว่าจะมา :emote
หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: army_ae100 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 11:03:32 เมื่อก่อนเคยใช้ 4A รูมิกทำไว้ที่ 23-25 มม.อ่ะคับ เคยใส่เล็กได้ต้นแต่วิ่งอั้นๆปลายไม่มี มิกใหญ่ 28มม. ต้องลากรองสูงๆอย่างเดียวเลย กว่าจะมา :emote ใช้มิกซ์ใหญ่ขึ้น แล้วรอบเดินเบาเป็นยังงัยบ้างครับ นิ่งเหมือนเดิมรึป่าวหัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: army_ae100 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 11:33:47 เครื่อง 5e-fe 95 แรงม้า ควรใช่มิ๊กขนาดเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 13:10:31 มิกใหญ่ต้องจูนหนาหน่อยอ่ะคับ เปลืองมากขอบอก
หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 13:50:32 เมื่อก่อนเคยใช้ 4A รูมิกทำไว้ที่ 23-25 มม.อ่ะคับ เคยใส่เล็กได้ต้นแต่วิ่งอั้นๆปลายไม่มี มิกใหญ่ 28มม. ต้องลากรองสูงๆอย่างเดียวเลย กว่าจะมา :emote ใช้มิกซ์ใหญ่ขึ้น แล้วรอบเดินเบาเป็นยังงัยบ้างครับ นิ่งเหมือนเดิมรึป่าวผมใช้มิ๊ก 28 รอบเดินเบาก็นิ่งเหมือนเดิมนะครับหม้อต้มเป็นตัวเดียวกัน แต่ตอนออกตัวต้องกดคันเร่งมากกว่าเก่าส่วนปลายมาดีกว่าเดิม 180-190 สบายจากก่อนหน้านี้มิ๊ก 25 ต้องรอสักพัก หัวข้อ: Re: เรื่อง วาล์ว ของหม้อต้ม โทมาเซโต้ เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010 18:56:43 ของผม 4AFE AUTO Fixmix 28 mm.แต่ก่อนเคยใช้ 30 mm.เหมือนกันครับรอบเดินเบาสวิงนิดนะครับเลยเปลี่ยนเป็น 28 mm.วิ่งดีครับต้นปลายก็ดีนะครับ...กินแก๊สประมาณ 10 km/L นะครับลองให้ช่างดูน่าจะดีกว่าครับต้องสังเกตุด้วยว่ามีอาการอื่นๆรวมด้วยหรือเปล่าครับ แบคไฟร์
อะไรประมาณนี้ครับ..ของให้วิ่งดีไวๆๆนะครับ |