AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pentaro ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 03:22:34



หัวข้อ: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 03:22:34
ไม่ทราบว่าเครื่อง 4A-F จะใส่เว็บเบอร์ของอะไรได้มั่งอ่ะครับ แล้วมันเซ็ตยุ่งยากไหมครับ แล้วราคามันแพงมากไหมครับ แล้วขนาดอะไรอน่างเนี้ยหน่ะครับ แนะนำทีครับ เอาไว้เป็นข้อมูล

คือว่าผมอยากใช้เครื่องเก่าหน่ะครับ ขอบคุณครับ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:10:11
เอาจริงอ่ะ ตอนเป้นคาร์บูเคยคิดเหมือนกัน พอพี่ๆบอกว่าซดน้ำมันกระจายเลยถอยเลย


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:16:41
มี 4AFE คาบูคู่ที่อยู่ใน 92 sporty อะครับ แต่ซดน้ำมันโคตรๆ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: ntp ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 08:25:08
คงต้องเก็บตังไว้เยอะๆอ่ะครับ


เอาไว้เติมน้ำมัน


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 12:18:04
กี่โลลิตรครับพี่ ไม่ได้กวนนะแต่อยากรู้ง่ะ แล้วถ้าผมยังดันทุรังอยากได้นี่ราคาแรงมากไหมครับ หรือว่าทำใส้ใหม่ดีครับคือว่าชอบเครื่องเดิมอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:18:52
เดานะครับ

น่าจะสิบกิโลลิตร ถ้าซัดๆอาจจะน้อยกว่านั้น
ส่วนราคาคาร์บูคู่ สภาพดีหน่อย ที่เคยเห็นนั้นปั่นกันไปหมื่นอัพแล้ว
และก็ต้องหาอู่ที่ชำนาญหน่อยในการติดตั้งและปรับจูน นะครับ

ที่เห็นส่วนใหญ่เป็นรถที่แต่งไว้ขับเล่นหรือเพื่อสะสมหรือโชว์ครับ ไม่ได้ขับใช้งานทุกๆวัน :emots


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2553 13:43:18
ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์
webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น
มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ
นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ
สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่
เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด
การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม
น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน
ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท
สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี
การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้
กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ
ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา
เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 00:49:16
โอ้ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ ราคาไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยครับ ส่วยคาร์บูเดิมตอนนี้ผมใช้อยู่แระมาณ7-8โล/ลิตรหน่ะครับ ไม่ทราบว่ากินไปหรือเปล่า

แล้วมีวิธีทำให้มันมีกำลังมากขึ้นไหมครับ อยากให้รอบมาไวกว่าเดิมอีกนิดหน่ะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 00:50:14
เพิ่มอีกนิดครับ แล้วถ้าอยากแต่งเครื่องเดิมมีวิธีไหนที่น่าทำมากที่สุดครับ คือผมไม่ค่อยรู้เรื่องหน่ะครับ ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: Jamax ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 01:25:45
ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์
webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น
มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ
นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ
สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่
เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด
การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม
น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน
ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท
สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี
การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้
กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ
ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา
เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ

เยี่ยมเลยครับพี่โอ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 12:32:23
ที่เห็นผลชัดๆนะคับ ปาดฝาดูก่อนคับ แล้วค่อยเจียรแคมพอกแคมคับ
เครื่องคาร์บูทำง่ายคับ ไม่ต้องห่วงเรื่องระบบอิเล็คทรอนิคมากคับ เปลี่ยน
คอยล์ไฟสักตัว ก้อขับสนุกแล้วคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:13:51
โอขอบคุณครับพี่ แล้วสเต็ปต่อๆไปทำอะไรอีกอ่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าแคมแต่งมันมีขายไหมครับเครื่องตัวนี้ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: ROMEo@MAN_u ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 16:52:13
โอ้ ขอบคุณพี่ๆมากครับ ที่ให้ข้อมูลดีๆ ราคาไม่น่าหยิบจับมาใช้เลยครับ ส่วยคาร์บูเดิมตอนนี้ผมใช้อยู่แระมาณ7-8โล/ลิตรหน่ะครับ ไม่ทราบว่ากินไปหรือเปล่า

แล้วมีวิธีทำให้มันมีกำลังมากขึ้นไหมครับ อยากให้รอบมาไวกว่าเดิมอีกนิดหน่ะครับ ขอบคุณครับ
เครื่องผม 5A-F 1500ccเดิมทุกอย่าง สุงสุดทำได้15กม/ลิตร ในเมือง10-12 กม/ลิตร  ความเร็วสุงสุดที่ทำได้ 170+นิดๆครับ(สั่นทั้งคันกลัวแทบตาย)


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 17:08:09
โอขอบคุณครับพี่ แล้วสเต็ปต่อๆไปทำอะไรอีกอ่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าแคมแต่งมันมีขายไหมครับเครื่องตัวนี้ ขอบคุณครับ

แคมแต่งไม่มีขายคับ ต้องหาร้านทำคับ



หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 17:37:13
ตอบแบบไม่ได้กวนเช่นกันนะคับ เอาประสบการณ์มาแชร์ด้วยแระกันนะคับ
ถ้าพูดถึงเรื่องความจำเป็นในการสร้างความแรง ถ้าคุณต้องการใส่เว็บเบอร์
webberซึ่งมันคือยี่หห้อของคาร์บูยี่ห้อนึง คล้้ายsolexหรือmikuniคับ นั้น
มันเป็นเพียงชุดที่ช่วยผสมอากาศกับน้ำมันชนิดนึง คือเพิ่มพื้นทีี่หน้าตัดในการ
นำไอดีคืออากาศกับน้ำมันที่ผสมแล้วให้เข้าเครื่องได้มาขึ้น ส่วนตัวมากขึ้นคือ
สูบใครสูบมัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดก่อนที่คุณจะเพิ่มน้ำมัน คุณได้ทำอะไรเพิ่มหรือไม่
เช่นขยายความจุ ไม่ว่าจะเพิ่มขนาดลูก หรือเพิ่มช่วงชัก ขนาดของวาล์วเป็นตัวเปิดปิด
การเดินทางเข้าของอากาศ แคมและอื่นๆ เพราะถ้าคุณไม่ได้โมเครื่องเพิ่ม แล้วคุณไปเพิ่ม
น้ำมัน มันไม่เกิดประโยชน์คับมิหหนำซ้ำอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมด้วยคับ มันไม่คุ้มค่ากับเม็ดเงิน
ที่จะเสียไปกับwebberอ่ะคับ เพราะราคามันก้อสูงเหหมือนกัน ในปัจจุบันน่าจะคู่ละใกล้ๆ20000บาท
สำหรับของใหม่ ไหนจะต้องทำท่อร่วมไอดีใหม่มารับกับwebber ถ้าคำนวนความยาวท่อร่วมไม่ดีี
การตอบสนองก้อจะดีที่รอบแตกต่างกันออกไปอีก คือมันไม่สนุกสำหรับรถใช้งานแน่ๆคับ ส่วนถ้าเอามาใช้
กับรถผมว่าถ้าขับแบบสนุกๆน่าจะมี6-7โล/ลิตรในเครื่อง1600ซีซีคับ แต่ถ้าขับแบบchillๆน่าจะได้ใกล้ๆ10โล/ลิตรคับ
ลองคำนวนต้นทุนในการทำ ระยะเวลาในการทำ ความสมบูรณ์จากการทำ ให้ดีๆคับ ผมว่าทำอย่างอื่นเช่น ปาดฝา
เจียรแคม แล้วโมคาร์บูเดิม น่าจะเวิร์คกว่า ใช้งบน้อยกวว่าคับ
:emo2เเพงดีจัง..


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2553 18:20:20
อยากได้คาร์บูคู่ที่อยู่ในตัว Sporty อ่ะครับ :emoti


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 10:34:03
ปัญหาหลังจากใส่ Webber แล้วคือมันหาคน Tune เก่งๆ ไม่ได้นั่นเอง เพราะส่วนมาก
ลุงๆ เค้าหลับยาวไปหมดแล้วครับ รุ่นใหม่ ถนัดงาน EFI กันมากกว่า

กว่าจะเกิดสงสัยจะเปลืองเวลาศึกษาหาทำเองนานเลย


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2553 10:57:38
ทางฝากคุณปุ้ยอ่ะคับคุณบอย น่าจะยังทำได้แบบเนียนอยู่ แต่แกจะทำให้ป่าวอ่ะคับอิอิ
ยังมีอยู่อีกหลายคนคับที่จูนเก่งๆ แต่ตามหาตัวไม่ง่ายคับ แล้วที่สำคัญเค้าไม่รับจ้างทำให้
ทั่วไปด้วยสิคับ แต่เอาเถอะคับ สำหรับท่านเจ้าของกระทู้ ปาดฝาเจียร์แคมโมคาร์บูเดิม
เปลี่ยนคอยล์จุดระเบิด แค่นี้ก้อโอเคแล้วคับ เล่นเวบเบอร์กว่าจะรุ่งโรจน์โชติช่วงมันจะเล่น
ฝาดำ6เกียร์+กล่องจูนสบายๆอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 03:45:21
อยากทราบว่าราคาค่าปาดฝาสูบเท่าไหร่แล้วที่ไหนทำเนียนๆบ้างครับ แล้วพวกใส้ในใส่ยังไงดีครับ แนะนำผมทีครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนตร์เลยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 04:09:26
อยากทราบว่าราคาค่าปาดฝาสูบเท่าไหร่แล้วที่ไหนทำเนียนๆบ้างครับ แล้วพวกใส้ในใส่ยังไงดีครับ แนะนำผมทีครับ ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนตร์เลยครับ ขอบคุณครับ

ความเห็นผมส่วนตัวนะ

คุณหาเครื่องใหม่วางเหอะ เอาเครื่องหัวฉีดรุ่นใหม่ๆ ราคาก็ไม่แรงมาก แถมได้ความประหยัดมาด้วย


เครื่องคุณรุ่นเก่า แถมใช้งานมานาน จะโมฯ ทำได้...... แต่จะให้แรง บอกคำเดียวว่า บานนนนน
เพราะเครื่องยนต์ ต้องโมหรือเปลี่ยนทุกชิ้นที่ทำงานสัมพันธ์กัน คุณทำแค่จุดใดจุดหนึ่ง ก็อาจได้ขึ้นมานิดหน่อย
และสุดท้าย คุณก็อยากจะทำเยอะขึ้น จนต้องใช้งบมากกว่าที่จะตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่อีกครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 04:53:58
ขอบคุณครับพี่ แต่อยากทำเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนอ่ะครับ (โรคจิตไปไหมผม)

ไส้ในจะโมยังไงดีอ่ะครับ ลูก แคม อะไรเงี้ยครับ

ใช้ขิงตัวไหนมาใส่ถึงจะดีอ่ะครับ อยากได้แค่อัตตราเร่ง ม้าไม่สนอยู่แล้วครับ ความประหยัด ตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะประหยัดเท่าไหร่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 15:50:40
ขอบคุณครับพี่ แต่อยากทำเครื่องตัวนี้ให้สุดก่อนอ่ะครับ (โรคจิตไปไหมผม)

ไส้ในจะโมยังไงดีอ่ะครับ ลูก แคม อะไรเงี้ยครับ

ใช้ขิงตัวไหนมาใส่ถึงจะดีอ่ะครับ อยากได้แค่อัตตราเร่ง ม้าไม่สนอยู่แล้วครับ ความประหยัด ตอนนี้ก็ไม่ค่อยจะประหยัดเท่าไหร่แล้วครับ

คุณโรคจิตอย่างแรงครับ ( ขออภัยที่ตอบตรงๆ )

วิธีที่คุณกำลังคิด มันใช้งบมากกว่าการซื้อเครื่องรุ่นใหม่ด้วยซ้ำ
หากคุณต้องการประหยัดงบ เลิกคิดได้เลยครับ
การเปลี่ยนลูกกับแคมมันไม่ใช่ว่าจะวิ่งได้ ก็ต้องวกกลับไปที่คาร์บูหรือหาล่องแบบจูนได้+หัวฉีดมาใช้
คุณเจอแค่ค่าคาร์บูเวปเบอร์ตัวละสองหมื่นยังถอยแล้ว ก็ต้องเลิกคิดละครับ

ผมกลับไปอ่านกระทู้เก่าๆของคุณ เห็นมีสอบถามข้อมูลเครื่องแรงๆไว้หลายตัวที่เดียว
นั่นแหละครับ เลือกสักตัวแล้ววาง จะคุ้มกว่าขุนเครื่องตัวนี้ให้แรงครับ

ปล. การแรงทางลัด ด้วยงบน้อยๆ บอกเลยว่า ไม่มีหรอกครับ
ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ คล้ายกับการประกอบคอมฯมาใช้งานครับ
เลือกCPU มาแรงมาก แต่บอร์ดไม่รองรับแถมหน่วยความจำมีน้อย จะแรงได้อย่างไรกัน


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 16:19:30
ผมก้อไม่อยากตอบตรงๆแบบพี่อู๊ดเท่าไรคับอิอิ แต่ว่าความคุ้มค่ากับเม็ดเงินทีี่เสียไป
เมื่อเทียบกับการวางเครื่องหัวฉีดรุ่นใหม่แล้วใส่กล่องสักใบ จูนเนียนๆ อาจจะวิ่งกว่าด้วยซ้ำคับ
หลักการของความแรงก้อง่ายคือเอาไอดี(อากาศ+น้ำมัน)เข้าเครื่องให้ได้มากที่สุด แต่ด้้วยลักษณะ
ทางกายภาพของเครื่องคุณเองนั้น มันไม่สามารถทำให้แรงได้คับ ทั้งเรื่องทางเดินอากาศของฝาสูบ
ขนาดของฝาสูบ วาล์ว แคม ข้อเหวี่ยง มันจะแรงได้แค่ในระดับนึงเท่านั้นคับ แต่ค่าทำมันมหาศาลคับ
ไม่เหมือนอย่างเครื่องเรือที่ผมเล่น คือมันถูกกำหนดด้วยกติกา ป้องกันไม่ให้มันแรงจนเกินเพราะอันตราย
แล้วเค้าก้อไม่ใช่แข่งเรื่องความแรงแค่นั้นคับ มันแข่งกันในเรื่องของกึ๋น รายละเอียด ในการทำด้วยคับ
เครื่อง2ตัว ใส่อะไรไปเหมือนกัน ก้อไม่ใช่วว่ามันจะแรงเหมือนกันนะคับ มันอยู่ที่กึ๋นของผู้ทำด้วยคับ
ฉะนั้นวางเครื่องใหม่ แล้วเริ่มโมโดยใช้งบที่เท่ากัน เครื่องรุ่นใหม่แรงกว่าแน่ๆคับ รายละเอียดมันเยอะคับ
อย่างปาดฝาก้อไม่กี่ตังค์หรอกคับ หรือทำแคมก้อโหนกละ700มั้งจำไม่ได้แน่นอนคับ มีกี่โหนกก้อคูณเข้าไป
แต่ดีไม่ดีอันนี้ผู้ทำเครื่องต้องกำหนดสเป็คให้ได้ด้วยคับ แต่ไม่แนะนำเพราะมันไม่ทนเท่าไร ไม่เหมือนสั่งทาง
ฟากอเมริกา ขึ้นแท่งใหม่ให้คับ ซึ่งการกำหนดสเป็คก้อต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญคับ


หัวข้อ: Re: เครื่องคาร์บูเรเตอร์อยากแรงด้วยwebber
เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 23:05:57
สงสัยผมต้องหันไปหา 3s-gteแล้วมั้งครับ ขอบคุณทุกคำตอบครับ ขอบคุณจริงๆครับ