หัวข้อ: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:06 แบบว่าแค่อยากรู้
คือสงสัยอะครับทำไมแอร์รถยนต์ ถึงไม่ใช้ระบบไฟฟ้า แล้วทำไมต้องใช้สายพานพ่วงกับกำลังเครื่องยนต์ ให้มันกินน้ำมันทำไปอะครับ ถามผู้รู้อะครับ เพราะทุกวันนี้เปิดแอร์ทีวิ้งไม่ออกเลยอะครับ หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:54:08 กำลังจากแบตเตอรี่ มันไม่เพียงพอกับการปั่นคอมแอร์ไงครับ เลยต้องใช้กำลังเครื่องยนต์
หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:53:44 ผมละอยากให้รถเปิดแอร์ได้โดยไม่ต้องติดเครื่องนะครับเวลารอคนซื้อของนี่รอในรถนานๆ มากๆๆๆ ร้อนนมากมายยยย จะติดเครื่องก็สงสารรถ มันร้อนอยู่กับที่
(เหนว่ารถแคมรี่ไฮบริดทำได้มั้งครับ รถติดไฟแดงเครื่องดับแต่แอร์ทำงาน อิอิ) หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:14:20 ถ้าเป็นงั้นแบตคงต้องลูกใหญ่มาก ถึงวเวลาเปลี่ยนทีกินมาม่าไปหลายเดือน :emotw
หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 12:25:14 ถ้าเป็นงั้นแบตคงต้องลูกใหญ่มาก ถึงวเวลาเปลี่ยนทีกินมาม่าไปหลายเดือน :emotw เห็นด้วยหัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:40:14 Camry Hybrid นี่ Battery ท้ายรถใหญ่มากมายเน้อ... แต่ว่า ก็น่าลองทำนะ คิดว่า จะศึกษาการแปลงดูอยู่
หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:44:50 ผมจำได้ว่าพวก Hybrid มี Battery ที่ดีมักมากก
ประหยัดน้ำมันสุดๆ แต่ว่ามีอายุการใช้งานของ Battery แค่ปีครึ่งเท่านั้น ก็ต้องเปลี่ยน แถม Battery ลูกนึงก็ไม่เท่าไหรเอง 1 แสน+ เท่าที่เคยได้ยินมานะคับ ผิดพราดยังไงขอโทดล่วงหน้าเลยนะคับ หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:47:19 ผมจำได้ว่าพวก Hybrid มี Battery ที่ดีมักมากก ประหยัดน้ำมันสุดๆ แต่ว่ามีอายุการใช้งานของ Battery แค่ปีครึ่งเท่านั้น ก็ต้องเปลี่ยน แถม Battery ลูกนึงก็ไม่เท่าไหรเอง 1 แสน+ เท่าที่เคยได้ยินมานะคับ ผิดพราดยังไงขอโทดล่วงหน้าเลยนะคับ ผิดที่อายุการใช้งานครับ Battery ที่ใช้กับระบบ Hybrid อยู่หลังเบาะหลัง อายุการใช้งาน 10ปีครับ ป่านนั้น ของจีนออกมาให้ใช้แทนแล้วครับ หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:11:25 แบตเตอรี่ของ Hybrid มันเป็นแบบเดียวกับที่เราใช้ในโทรศัพท์มือถืออ่ะคับ Li-Ion
แล้ววิธีรักษาแบตเตอรี่แบบนี้ที่ดีที่สุดคือ รอให้มันเตือนว่า แบตเตอรี่อ่อน ก่อน แล้วเราค่อยเสียบสายชาท แล้วถ้าเราไม่รอให้มันหมดล่ะคับชาทเลยมันก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับ Hybrid ที่แบตยังไม่พอจะหมดก็ชาท(เพราะมันหมดแบบมือถือไม่ได้) แล้วด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้มันชาทอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้มันเสื่อมเร็วกว่าเวลาปกติแน่นอน(10 ปี) ผมว่าอย่างเก่งเลยผมให้เวลามัน 5 ปีไม่เสื่อมให้มันรู้ไปสิ เปลี่ยนทีเป็นแสนเพราะยังไงต้องเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ แล้วมันจะถูกได้ยังไงล่ะคับ อยากให้ดูหลายๆด้านนะคับ อย่าเชื่อโฆษณามาก หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:25:34 แบตเตอรี่ของ Hybrid มันเป็นแบบเดียวกับที่เราใช้ในโทรศัพท์มือถืออ่ะคับ Li-Ion แล้ววิธีรักษาแบตเตอรี่แบบนี้ที่ดีที่สุดคือ รอให้มันเตือนว่า แบตเตอรี่อ่อน ก่อน แล้วเราค่อยเสียบสายชาท แล้วถ้าเราไม่รอให้มันหมดล่ะคับชาทเลยมันก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับ Hybrid ที่แบตยังไม่พอจะหมดก็ชาท(เพราะมันหมดแบบมือถือไม่ได้) แล้วด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้มันชาทอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้มันเสื่อมเร็วกว่าเวลาปกติแน่นอน(10 ปี) ผมว่าอย่างเก่งเลยผมให้เวลามัน 5 ปีไม่เสื่อมให้มันรู้ไปสิ เปลี่ยนทีเป็นแสนเพราะยังไงต้องเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ แล้วมันจะถูกได้ยังไงล่ะคับ อยากให้ดูหลายๆด้านนะคับ อย่าเชื่อโฆษณามาก พวก แบต ตระกูล Li- มันไม่ค่อยมีผลเรื่องmemory effect หรอกครับ ไม่จำเป็นต้องให้แบตฯอ่อนแล้วค่อยชาร์จ ครับ แบตมือถือ ที่เป็นLi - เดี๋ยวนี้ก็ไม่เห็นต้องรอให้ แบตฯอ่อนหนิครับ ลองดู ให้เห็นจริงก็ได้ครับ ผมใช้แบตฯพวกนี้มานานแล้ว ผมคิดว่า ปัจจัยที่จะทำให้แบตฯเสื่อมเร็วได้แต่ ... ความร้อน ... น้ำ .... การกระชากของไฟ ดึงไฟเกินกำลังของแบตฯ(อันนี้ส่วนใหญ่เป็นแบตฯจีน ที่ไม่ได้มาตรฐาน เวลาใช้กับอุปกรณ์อิเล็คฯ ที่กินกระแส แรงๆ ไม่ต่อเนื่อง แบตฯจีน จะไปก่อน) อีกอย่าง แบตฯที่อยู่ในไฮบริดบ้านเรามันทำหน้าที่เสมือนแค่จ่ายกระแสไฟนิดหน่อยเองอ่ะ ส่วนใหญ่ยังใช้กำลังของเครื่องยนต์อยู่เป็นหลัก ไม่เหมือนเมืองนอกที่ ต้องไปเสียบกับไฟบ้านเพื่อชาร์จให้เต็ม แล้วก็ที่ว่าเปลี่ยนแบตฯทีเป็นแสน นี้ ราคาของรที่ศูนย์ไหนครับจะได้ไม่เข้าไปถาม เข้ามาให้ความรู้เรื่องแบตฯ นิดนึง เป็นคห. ส่วนตัวผมนะ ไม่ได้คัดลอกจากที่ไหน หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:36:18 แบตเตอรี่ของ Hybrid มันเป็นแบบเดียวกับที่เราใช้ในโทรศัพท์มือถืออ่ะคับ Li-Ion แล้ววิธีรักษาแบตเตอรี่แบบนี้ที่ดีที่สุดคือ รอให้มันเตือนว่า แบตเตอรี่อ่อน ก่อน แล้วเราค่อยเสียบสายชาท แล้วถ้าเราไม่รอให้มันหมดล่ะคับชาทเลยมันก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับ Hybrid ที่แบตยังไม่พอจะหมดก็ชาท(เพราะมันหมดแบบมือถือไม่ได้) แล้วด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้มันชาทอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้มันเสื่อมเร็วกว่าเวลาปกติแน่นอน(10 ปี) ผมว่าอย่างเก่งเลยผมให้เวลามัน 5 ปีไม่เสื่อมให้มันรู้ไปสิ เปลี่ยนทีเป็นแสนเพราะยังไงต้องเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ แล้วมันจะถูกได้ยังไงล่ะคับ อยากให้ดูหลายๆด้านนะคับ อย่าเชื่อโฆษณามาก พวก แบต ตระกูล Li- มันไม่ค่อยมีผลเรื่องmemory effect หรอกครับ ไม่จำเป็นต้องให้แบตฯอ่อนแล้วค่อยชาร์จ ครับ แบตมือถือ ที่เป็นLi - เดี๋ยวนี้ก็ไม่เห็นต้องรอให้ แบตฯอ่อนหนิครับ ลองดู ให้เห็นจริงก็ได้ครับ ผมใช้แบตฯพวกนี้มานานแล้ว ผมคิดว่า ปัจจัยที่จะทำให้แบตฯเสื่อมเร็วได้แต่ ... ความร้อน ... น้ำ .... การกระชากของไฟ ดึงไฟเกินกำลังของแบตฯ(อันนี้ส่วนใหญ่เป็นแบตฯจีน ที่ไม่ได้มาตรฐาน เวลาใช้กับอุปกรณ์อิเล็คฯ ที่กินกระแส แรงๆ ไม่ต่อเนื่อง แบตฯจีน จะไปก่อน) อีกอย่าง แบตฯที่อยู่ในไฮบริดบ้านเรามันทำหน้าที่เสมือนแค่จ่ายกระแสไฟนิดหน่อยเองอ่ะ ส่วนใหญ่ยังใช้กำลังของเครื่องยนต์อยู่เป็นหลัก ไม่เหมือนเมืองนอกที่ ต้องไปเสียบกับไฟบ้านเพื่อชาร์จให้เต็ม แล้วก็ที่ว่าเปลี่ยนแบตฯทีเป็นแสน นี้ ราคาของรที่ศูนย์ไหนครับจะได้ไม่เข้าไปถาม เข้ามาให้ความรู้เรื่องแบตฯ นิดนึง เป็นคห. ส่วนตัวผมนะ ไม่ได้คัดลอกจากที่ไหน ตามนี้ครับ ลิเธี่ยม ไม่ต้องรอให้ใกล้หมด ส่วนพวก นิกเกิลต่างๆ ใช้ให้หมดยิ่งดี ถ้าใช้ไม่หมดก็ดิสชาร์จเอา หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:37:32 แบตเตอรี่ของ Hybrid มันเป็นแบบเดียวกับที่เราใช้ในโทรศัพท์มือถืออ่ะคับ Li-Ion แล้ววิธีรักษาแบตเตอรี่แบบนี้ที่ดีที่สุดคือ รอให้มันเตือนว่า แบตเตอรี่อ่อน ก่อน แล้วเราค่อยเสียบสายชาท แล้วถ้าเราไม่รอให้มันหมดล่ะคับชาทเลยมันก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับ Hybrid ที่แบตยังไม่พอจะหมดก็ชาท(เพราะมันหมดแบบมือถือไม่ได้) แล้วด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้มันชาทอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้มันเสื่อมเร็วกว่าเวลาปกติแน่นอน(10 ปี) ผมว่าอย่างเก่งเลยผมให้เวลามัน 5 ปีไม่เสื่อมให้มันรู้ไปสิ เปลี่ยนทีเป็นแสนเพราะยังไงต้องเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ แล้วมันจะถูกได้ยังไงล่ะคับ อยากให้ดูหลายๆด้านนะคับ อย่าเชื่อโฆษณามาก พวก แบต ตระกูล Li- มันไม่ค่อยมีผลเรื่องmemory effect หรอกครับ ไม่จำเป็นต้องให้แบตฯอ่อนแล้วค่อยชาร์จ ครับ แบตมือถือ ที่เป็นLi - เดี๋ยวนี้ก็ไม่เห็นต้องรอให้ แบตฯอ่อนหนิครับ ลองดู ให้เห็นจริงก็ได้ครับ ผมใช้แบตฯพวกนี้มานานแล้ว ผมคิดว่า ปัจจัยที่จะทำให้แบตฯเสื่อมเร็วได้แต่ ... ความร้อน ... น้ำ .... การกระชากของไฟ ดึงไฟเกินกำลังของแบตฯ(อันนี้ส่วนใหญ่เป็นแบตฯจีน ที่ไม่ได้มาตรฐาน เวลาใช้กับอุปกรณ์อิเล็คฯ ที่กินกระแส แรงๆ ไม่ต่อเนื่อง แบตฯจีน จะไปก่อน) อีกอย่าง แบตฯที่อยู่ในไฮบริดบ้านเรามันทำหน้าที่เสมือนแค่จ่ายกระแสไฟนิดหน่อยเองอ่ะ ส่วนใหญ่ยังใช้กำลังของเครื่องยนต์อยู่เป็นหลัก ไม่เหมือนเมืองนอกที่ ต้องไปเสียบกับไฟบ้านเพื่อชาร์จให้เต็ม แล้วก็ที่ว่าเปลี่ยนแบตฯทีเป็นแสน นี้ ราคาของรที่ศูนย์ไหนครับจะได้ไม่เข้าไปถาม เข้ามาให้ความรู้เรื่องแบตฯ นิดนึง เป็นคห. ส่วนตัวผมนะ ไม่ได้คัดลอกจากที่ไหน ตามนี้ครับ ลิเธี่ยม ไม่ต้องรอให้ใกล้หมด ส่วนพวก นิกเกิลต่างๆ ใช้ให้หมดยิ่งดี ถ้าใช้ไม่หมดก็ดิสชาร์จเอา เป๊ะ เลย .... เล่นรถบังคับ ป่าวครับเนี่ย อิ อิ อิ หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:40:04 เป๊ะ เลย .... เล่นรถบังคับ ป่าวครับเนี่ย อิ อิ อิ ไม่ได้เล่นอ่ะครับ แต่ชอบเรื่องไฟฟ้า -*- หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 12:48:40 (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG001.jpg)(http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG002.jpg)
ข้อมูลการทำงานและแบ็ตเตอร์รี่ ไฮบริด นิดหน่อยครับ ไม่ค่อยรู้เท่ารั่ย ต้องเปิดหนังสือเอาครับ :emobมันคือNiMH หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 13:00:11 1.เครื่องยนต์ > คอมพ์แอร์ 2.เครื่องยนต์ > ไดชาร์ต > แบต > มอเตอร์ > คอมพ์แอร์ มันเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบพลังงาน (งานกลไปงานไฟฟ้า-ไฟฟ้าไปกล) ทุกครั้งที่เปลี่ยนรูปแบบพลังงานจะมี loss เกิดขึ้น ยิ่งอุปกรณ์ต่อพ่วงมากก็ยิ่ง loss เยอะ อุปกรณ์เยอะจนรกรถอีกตะหาก หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 13:07:54 (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG_2834.jpg)
เครื่องยนต์ไฮบริด (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG_2839.jpg) คอมแอร์ไฮบริด (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG_2832.jpg) แบ็ตลูกหลักแปลงจากไฟDCเป็นACใช้ขับมอเตอร์ กี่โวล์จำไม่ได้ละ รู้แต่ว่าแรงสูงกว่าไฟบ้าน (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG_2826.jpg) สะพานไฟ ดึงตัวนี้ออกก็ขับไม่ได้ เอาไว้เซอร์วิส หรือ ฉุกเฉิน (http://i381.photobucket.com/albums/oo259/AE92/IMG_2825.jpg) แบ็ตลูกนี้ใช้เลี้ยงระบบไฟในรถ พ่วงได้เมือนแบ็ตทั่วไป หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 13:36:46 แบตเตอรี่ของ Hybrid มันเป็นแบบเดียวกับที่เราใช้ในโทรศัพท์มือถืออ่ะคับ Li-Ion แล้ววิธีรักษาแบตเตอรี่แบบนี้ที่ดีที่สุดคือ รอให้มันเตือนว่า แบตเตอรี่อ่อน ก่อน แล้วเราค่อยเสียบสายชาท แล้วถ้าเราไม่รอให้มันหมดล่ะคับชาทเลยมันก็จะเสื่อมเร็วกว่าปกติ ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับ Hybrid ที่แบตยังไม่พอจะหมดก็ชาท(เพราะมันหมดแบบมือถือไม่ได้) แล้วด้วยปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้มันชาทอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้มันเสื่อมเร็วกว่าเวลาปกติแน่นอน(10 ปี) ผมว่าอย่างเก่งเลยผมให้เวลามัน 5 ปีไม่เสื่อมให้มันรู้ไปสิ เปลี่ยนทีเป็นแสนเพราะยังไงต้องเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์บริการ แล้วมันจะถูกได้ยังไงล่ะคับ อยากให้ดูหลายๆด้านนะคับ อย่าเชื่อโฆษณามาก พวก แบต ตระกูล Li- มันไม่ค่อยมีผลเรื่องmemory effect หรอกครับ ไม่จำเป็นต้องให้แบตฯอ่อนแล้วค่อยชาร์จ ครับ แบตมือถือ ที่เป็นLi - เดี๋ยวนี้ก็ไม่เห็นต้องรอให้ แบตฯอ่อนหนิครับ ลองดู ให้เห็นจริงก็ได้ครับ ผมใช้แบตฯพวกนี้มานานแล้ว ผมคิดว่า ปัจจัยที่จะทำให้แบตฯเสื่อมเร็วได้แต่ ... ความร้อน ... น้ำ .... การกระชากของไฟ ดึงไฟเกินกำลังของแบตฯ(อันนี้ส่วนใหญ่เป็นแบตฯจีน ที่ไม่ได้มาตรฐาน เวลาใช้กับอุปกรณ์อิเล็คฯ ที่กินกระแส แรงๆ ไม่ต่อเนื่อง แบตฯจีน จะไปก่อน) อีกอย่าง แบตฯที่อยู่ในไฮบริดบ้านเรามันทำหน้าที่เสมือนแค่จ่ายกระแสไฟนิดหน่อยเองอ่ะ ส่วนใหญ่ยังใช้กำลังของเครื่องยนต์อยู่เป็นหลัก ไม่เหมือนเมืองนอกที่ ต้องไปเสียบกับไฟบ้านเพื่อชาร์จให้เต็ม แล้วก็ที่ว่าเปลี่ยนแบตฯทีเป็นแสน นี้ ราคาของรที่ศูนย์ไหนครับจะได้ไม่เข้าไปถาม เข้ามาให้ความรู้เรื่องแบตฯ นิดนึง เป็นคห. ส่วนตัวผมนะ ไม่ได้คัดลอกจากที่ไหน อ้าวหรอคับผมก็นึกว่ามันเหมือนแบบมือถือ ขอโทดทีคับ แล้วทำไมแบตมือถือมันถึงได้เสื่อมเร็ว ทั้งๆที่รูปแบบของมันน่าจะคล้ายๆกัน หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 18:25:22 อ้าวหรอคับผมก็นึกว่ามันเหมือนแบบมือถือ ขอโทดทีคับ แล้วทำไมแบตมือถือมันถึงได้เสื่อมเร็ว ทั้งๆที่รูปแบบของมันน่าจะคล้ายๆกัน Li-Ion ในมือถือเสื่อมสภาพเร็วเพราะมีความจุต่ำ ทำให้ใช้งานแล้วหมดในหนึ่งวันหรือเร็วกว่านั้น จึงเป็นสาเหตุให้เริ่มทำการ charge ใหม่บ่อยกว่า เป็นผลทำให้ใช้ charge cycle หมดไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจาก battery Li-Ion นั้น มีอายุการใช้งานนับด้วยการ bias กระแสผ่าน ผนัง cell battery นี่จึงเป็น เหตุให้ Battery ในมือถือหมดอายุค่อนข้างเร็วครับ และที่สำคัญ เค้าออกแบบมาให้มันเสื่อมเร็วด้วย เนื่องจากถ้ามันทน คุณก็ไม่ซื้อเครื่องใหม่สักทีสิ ของก็ขายไม่ค่อยได้ เดี๋ยวนี้ของหลายอย่างอายุการ ใช้งานสั้นเพราะต้องให้มันเสียจะได้ซื้อใหม่ รุ่นใหม่จะได้ออกมาใหม่เรื่อยๆ หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 09:11:35 แปลก ๆ อยู่ เป็น Hybrid แต่ไหงอัตราการกินน้ำมันมันไม่แตกต่างกัน
เห็นผลการทดสอบหลาย ๆ สำนัก บอกว่าทำได้แค่ 1x กว่า ๆ เท่านั้น แต่ Prius ต้นทาง Hybrid ของค่าย ทำได้ 2x กว่า ๆ ถ้าเป็น Hybrid แต่อัตราการกินน้ำมัน ทำได้แค่สิบกว่า ๆ ซื้อตัวธรรมดา มาติดแก๊สหัวฉีด อาจจะประหยัดกว่า แต่ชอบที่ความเงียบเวลาวิ่งนี่แหละ วิ่งผ่านหน้าบ้าน ถ้าไม่เห็นตัวรถ ก็ไม่รู้ว่ามีรถวิ่งผ่าน (http://iloveyourpartydress.files.wordpress.com/2009/05/2008_toyota_prius.jpg) หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 09:42:26 ผมว่าถ้ามีมอเตอร์ที่มีแรงบิดสูงๆ ก็น่าจะทำได้..(แต่ขนาดมอเตอร์จะใหญ่)..ถ้าเล็กๆ ก็น่าจะลองคิดทำดูได้ครับ..แต่ต้องแลกกับไฟที่ต้องมีให้เพียงพอ...(ไม่รู้เงินจะปานหรือป่าว...)
ปล.หลายคนก็เคยเห็นบางร้านเอาคอมแอร์มาทำเป็นเครื่อง Vcuum ใช้มอร์เตอไฟฟ้าขับ หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 10:18:52 แบตจีนที่ทำออกมา จะเหมือนกับแบตโทรศัพท์มือถือเปล่านะ ใช้อยู่ระเบิดคาหู 5555
หัวข้อ: Re: แค่อยากรู้ แอร์ไฟฟ้า เริ่มหัวข้อโดย: man@บุญรักษา ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 12:09:56 กำลังจากแบตเตอรี่ มันไม่เพียงพอกับการปั่นคอมแอร์ไงครับ เลยต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ ใช่ครับ คอมเพรสเซอร์มันคือมอเตอร์ตัวหนึ่ง ใช้กำลังไฟ้ฟ้าในการทำงานมาก เเค่ไฟใน Batt ไม่พอหรอกครับ |