AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:47



หัวข้อ: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:47
พอกดไปที่4000 รอบ แล้วกล่องตัดครับ...ไม่ทราบปกติหรือเปล่า  ถ้าต้องแก้ไขให้สามารถทะลุผ่าน 4000 รอบไปได้ต้องทำอย่างไรครับ?


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 08:57:59
ไม่ปกติ ครับ  แต่ไม่รู้เป็นไร  :emotq :emotq

เพิ่มเติม เมื่อวาน จิ้มสาย TE1 E1 ดู พบว่า 4-2-2-4 ครับ  :emoto


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:16:25
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ



หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:18:06
ไม่ปรกติอย่างมาก   เพิ่งเป็นเหรอครับ โหมด POWER MANUAL ECONOMIC ใช้โหมดใหนครับ

หมาเหตุ- เกียออโต้ จะมีปุ่มอยู่ตรงใกล้ๆเบรคมือ เลือกโหมดข้างต้นครับ


 :emotx :emotx :emotx :emotx :emotx :emotx :emotx


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: deer160822 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 09:44:26
เป็นเเบบ 1 ตัวเลข หรือเเบบ 2 ตัวเลขครับ
ถ้าเป็นเเบบ 2 ตัวเลข
รหัส 42 ไม่มีสัญาณความเร็วรถยนต์ SPD ไปยัง ECU  เป็นเวลา 8 วินาที่หรือมากกว่าระหว่างขับรถยนต์ที่ความเร็ว 3000 รอบต่อนาที หรือมากกว่า สาเหตุ มีการขาดหรือลัดวงจรในวงจรตัวตรวจจับความเร็วรถยนต์ ตรวจสอบตัวตรวจจับความเร็ว
รหัส 24 สัญญาณอุหภูมิอากาศ THA มีการขาดหรือลัดวงจรเป็นเวลา 0.5 วินาทีหรือมากกว่า สาเหตุ มีการขาดหรือลัดวงจรในวงจรตัวตรวจจับอุหภูมิอากาศ ตรวจเช็คตัวตรวจจับอุหภูมิอากาศ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 10:57:37
ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:35:13
ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
เพิ่ม โหมด "Ta_TON" 8500 รอบครับ.... มีคันเดียว


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 11:58:05
ตอบเรื่อง Engine code นะครับ

เมื่อคืนลองจิ้มดู มันขึ้น สลับกันยังงั้นครับ  IIII_II_II_IIII_II_II_IIII

ประมาณนี้ครับ ยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องระบบ ไฟฟ้าอีกอย่างครับ รู้สึกสาย คอยล์ แปลก ๆ อยู่ หาสับลองไม่ได้เมื่อคืน


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 12:29:58
ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
เพิ่ม โหมด "Ta_TON" 8500 รอบครับ.... มีคันเดียว
คันไหนๆ อยากเห็น

จะได้เลียนแบบ  เอิ๊กๆๆๆ 


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 13:14:57
งานงอก น้าเสก


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 14:20:39
ไม่ปรกติอย่างมาก   เพิ่งเป็นเหรอครับ โหมด POWER MANUAL ECONOMIC ใช้โหมดใหนครับ

หมาเหตุ- เกียออโต้ จะมีปุ่มอยู่ตรงใกล้ๆเบรคมือ เลือกโหมดข้างต้นครับ


 :emotx :emotx :emotx :emotx :emotx :emotx :emotx
เพิ่งจะลงเครื่องใหม่ครับ เมื่อก่อนเป็นเครื่อง4efe 1300 M/T ครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บ่าววี _TPZ#03 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:15:28
ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:18:42
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 16:25:21
ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ
mode ปกติ คือ ไม่กดทั้งสองป่มไงครับ  ไม่กดอะไรเลย


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 17:38:45
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2010 18:40:08
พึงรู้นะนี้


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 07:45:49
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
อาการที่เป็นคือ กดคันเร่งวิ่งออกตัวไปได้ที่รอบครื่อง 4000 รอบ ก็เกิดอาการเหมื่อนเครื่องสะดุด เหมื่อนขาดน้ำมัน แล้วรอบก็ตกไปที่ 3000 ทุกอย่างก็กลับมาปกติ  แต่ถ้าเร่งถึง 4000 รอบก็จะสะดุดอีกครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 10:06:15
เอา แบ ง่าย ๆๆ เลยนะครับ

ตอนนี้ มี โค๊ด สี่ สอง อยู่ นะครับ  แสดงว่า ยังไม่ ได้ ต่อ ความ เร็ว ให้ กล่อง อีซียู มันรู้ นะครับ ฉะนั้น เราจะต้อง ต่อ ก่อน ครับ

อันดับแรก ดู ที่ เกีย จะมี สปีด เซ็นเซอ มีสายไฟ ออก มา สาม เส้น คือ ไฟบวก หนึ่งเส้น ลบ หนึ่งเส้น   สัญญาน ความเร็ว นึ่งเส้น

สายสัญญาน ความเร็ว จะ ต้อง ต่อ ไป ที่ เรือนไม จากเรือนไม ก็ จะ กลับมา ที่ กล่อง อีซียู ครับ

เรา จะ ต้องค่อย ๆๆ เช็คโค๊ด แล้ว ไล่ ให้ โค๊ด มัน หาย ไป ให้ หมด ครับ แล้ว ดู ว่า อาการดังกล่าว หายหรือไม่ครับ 

เอาใจช่วย ให้หายไว ๆๆ ครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 12:03:34
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
ชัดเจน...
ไม่เชื่อมีโดนปืน
ฮ่า ๆ ๆ ๆ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 12:10:47
แสดงว่า ไม่ได้ ต่อ ความ เร็ว เข้า ที่ กล่อง ครับ


ช่วยขยายหน่อยครับ

กล่าวคือไม่ได้เอาสัญาณความเร็วจากไมล์เข้้ากล่องecuคับ แต่ต้องแยกก่อนนะคับว่า
คำว่า"ตัด"นี่หมายถึงอะไร รอบตัดกับรอบที่เปลี่ยนเกียร์มันคนละความหมายนะคับ(เกียร์ออโต้)
รอบตัดนี่หมายถึงว่ามันจะตัดการจุดระเบิดหรือตัดการจ่ายน้ำมัน(อาการไม่เหมือนกัน)กล่าววคือ
เราเร่งเครื่องตัววเปล่าแล้วรอบตัดเช่นเสียงมันจะบึ้บๆๆๆ รอบไม่ขึ้นไปกว่านี้แล้วว อันนี้คือการตัดรอบเพื่อป้องกัน
เครื่องพังคับ แต่ถ้าเป็นแบบว่ารอบที่มันเปลี่ยนเกียร์ของเกียร์ออโต้เช่น3500รอบแล้วเปลี่ยนเกียร์ไไปอีกเกียร์นึง
อย่างนี้ไม่เรียกว่ารอบตัดคับ
ชัดเจน...
ไม่เชื่อมีโดนปืน
ฮ่า ๆ ๆ ๆ

อีกแระแซวผมอีกแระคุณพี่เต๋า5555


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 14:27:23
ไม่ปกติครับ

20v auto  จะมี 3 mode ครับ
mode pwr = รอบตัดที่ 7,800rpm (เหยียบให้มิดเลยนะ)
mode manu = รอบตัดประมาณ 3,500rpm
mode ปกติ ไม่กดอะไรเลย  รอบตัดประมาณ 6,500rpm
แล้วขอผมมันมีแค่ปุ่มเดียวเขียนว่า pwr manu กดขึ้น กดลง แล้วโหมดปกติอยู่ตรงไหนครับ
ตอนที่ ทั้งสองปุ่ม อยู่ในสภาพที่ ไม่มีการกด...ทั้งคู่ครับ......


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 14:36:32
ถ้า คอย(ชุดจุดระเบิด) ถูกดัดแปลงมา มีผลใหมครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 15:45:02
ถ้า คอย(ชุดจุดระเบิด) ถูกดัดแปลงมา มีผลใหมครับ
รอผู้รู้ครับ มีคนขายอยู่ ลองติดต่อของลองสินค้าได้นี่ครับ..... ถ้าหาย จะได้เปลี่ยนไปเลย


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:18:58
เจอแล้วครับ กล่อง CEU ไม่ตรงรุ่นครับ...ขอบคุณทุกๆ กระทู้ที่ช่วยวิเคราะห์ครับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 10:54:58
อยากรู้ว่าจะไปเช็คโคดได้ที่ไหนบ้างอะคับ


หัวข้อ: Re: 20 V. auto กล่องตัดที่ 4000 รอบ ปกติใหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 15:30:02
อยากรู้ว่าจะไปเช็คโคดได้ที่ไหนบ้างอะคับ
จิ้มเองเลย te1-e1