AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: -ToN- Juris RU ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 20:39:02



หัวข้อ: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 20:39:02
พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ :emoto

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: undalus ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:00:29
ราคาอ่ะไม่รู้ แต่อาการรถพี่อ่ะ แรงมาก ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:04:54
แสดงว่าอาการ ซีลท้ายเครื่องรั่วนี่ ต้องรีบทำเลย ใช่หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: klomkam ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:08:35
ค่าซีลสองตัว+น้ำมันเกียรเต็มที่ก้อพันนึงอ่ะ ค่าแรงสองพันว่าแพงมั๊ยหล่ะ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:44:52
ขอดูรายการอะไหล่กับค่าแรงด้วยดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 21:48:54
ซีลท้ายเครื่องรั่วราคานี้ผมว่ากลางๆนะ เพราะต้องยกเกียร์ลง ลำพังแค่ค่าแรงยกเกียร์ขึ้น+ลงก้อ1500++แล้วคับ อะไหล่กะน้ำมันเกียร์อีก คงประมาณนั้นคับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: p0ng719 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 22:04:23
ค่าแรงยกคลัตซ์ แค่พันก่าเอง เค้าเอาเกียร์ ออกมาล้างให้ด้วยอ่า ... ซีลผมก็เปลี่ยนนะ

ผมไม่แน่ใจว่าตรงไหนอ่า  ถ้างานไม่ใหญ่เท่ายกคลัตซ์ ก็ถือว่าแพงมากอ่าคับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: undalus ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2553 22:23:38
ขออาศัยกระทู้ถามต่อบ้างนะครับ  ไปให้ช่างตีราคาช่วงล่าง ช่างบอกว่า ยกชุด เจ็ดถึงแปดพัน ใช้ลูกหมากของตองห้า  แพงป่าวครับ กรุณาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 09:29:50
อัพครับ

ยังต้องการความเห็นของพี่ๆอยู่ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 09:36:07
ค่ายกเกียร์ ประมาณ 1000
ที่เหลือค่า อะไหล่ + ซีล+น้ำมันเกียร์
ลองคิดจำนวนเงินดูครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: taufhun ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 11:05:31
ค่ายกเกียร์ ประมาณ 1000
ที่เหลือค่า อะไหล่ + ซีล+น้ำมันเกียร์
ลองคิดจำนวนเงินดูครับ
ค่ายกเกียร์ที่ผมเคยทำก็ประมาณนี้แหละครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: EP Direc ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 13:44:22
ราคาแรงไปหน่อยครับ พึ่งซื้อมาเปลี่ยนเองอะไหล่แถววรจักร 1. ซีลท้ายเครื่อง 420.- 2.ซีลท็อก 200.- ค่ายกเกียร์ ประมาณ พันถึงพันสองครับ
แต่ผมทำแถววงศ์สว่าง เสียค่าแรงไปพันเดียวครับ 081-3150618


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: .....ช.......อ้น........... ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 14:06:44
ค่ายกเกียร์ ที่ชลบุรี ก็พันนึงเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 14:50:08
ขออาศัยกระทู้ถามต่อบ้างนะครับ  ไปให้ช่างตีราคาช่วงล่าง ช่างบอกว่า ยกชุด เจ็ดถึงแปดพัน ใช้ลูกหมากของตองห้า  แพงป่าวครับ กรุณาด้วยครับ


ถ้าใช้แค่ลูกหมากของตองห้า นอกนั้นของเทียม ถือว่า โค ตะ ระ แพง

หรือใช้ทั้งหมดของตองห้า ก็ยังแพงอยู่ดี

ตองห้าไม่ได้ทนมากมายนะครับ แค่ดีกว่าของไทยหลายเท่า แต่ราคาก็..นะ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: undalus ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:15:59
ขออาศัยกระทู้ถามต่อบ้างนะครับ  ไปให้ช่างตีราคาช่วงล่าง ช่างบอกว่า ยกชุด เจ็ดถึงแปดพัน ใช้ลูกหมากของตองห้า  แพงป่าวครับ กรุณาด้วยครับ


ถ้าใช้แค่ลูกหมากของตองห้า นอกนั้นของเทียม ถือว่า โค ตะ ระ แพง

หรือใช้ทั้งหมดของตองห้า ก็ยังแพงอยู่ดี

ตองห้าไม่ได้ทนมากมายนะครับ แค่ดีกว่าของไทยหลายเท่า แต่ราคาก็..นะ

ขอบคุณครับ สงสัย ตี๋มิสทีน ดีก่าเนอะ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:33:06
น่าจะใช่ ว่าแต่ไปดักเช้าๆ ล่ะครับ ซักตี 2...เอาแบบไร้คู่แข่งไปเลย  :emob


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: undalus ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:42:23
เยอะขนาดนั้นเชียว  ไงก็ขอบคุณที่ตอบครับ แอบลักไก่กระทู้พี่เขา เดี๋ยวเคืองตาย


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 15:51:14
แพงไปนิส


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 16:00:32
ราคาแรงไปหน่อยครับ พึ่งซื้อมาเปลี่ยนเองอะไหล่แถววรจักร 1. ซีลท้ายเครื่อง 420.- 2.ซีลท็อก 200.- ค่ายกเกียร์ ประมาณ พันถึงพันสองครับ
แต่ผมทำแถววงศ์สว่าง เสียค่าแรงไปพันเดียวครับ 081-3150618
เห็นด้วยขอรับ ซีลท้ายเครื่องราคาไม่กี่ร้อย นำมันเกียร์ 600-700 มั๊งจำไม่ได้สมมุติว่ารวม 2 อย่าง 1000 ลืมซีลท็อกไป+อีก 200 ที่เหลือเป็นค่าแรงก็แพงไปนะผมว่า และถ้าเป็นอู่ที่รู้จักกันมานานคิดราคานี้ผมว่าน่าจะห่างๆซักระยะก็ดีขอรับ บางทีอู่ที่รู้จักแต่ไม่ชำนาญอย่างผมถอยมาเครื่องร้อนแล้วรอบตก เอาไปให้อู่ที่รู้จักไปทำประจำตั้งแต่รถคันก่อน บอกว่าวัดรอบเสีย ซ่อม+เปลี่ยนไป 1800 ผลคือไม่หาย พอเราบอกว่าให้ล้างปีกผีเสื้อกับวาล์วคุมรอบเดินเบาให้หน่อยก็บอกว่ามันไม่เกี่ยว วันหลังไปใหม่เอาแค่ล้างสองอย่างผลปรากฏว่าหาย ทีนี้เงียบพูดไม่ออก ..แต่เราก็ไม่พูดอะไรเพราอู่รู้จัก แถมพอเราถามหาหน้าปัดที่ซื้อมายำใส่ก็บอกว่ายำจนเละไปแล้ว ไม่เหลือซาก :emoto :emoto
ปล.ต้องทำใจเอานะขอรับ ผมก็เพิ่งถอยมาตอนนี้ได้เกือบครึ่งปีแล้ว ก็เก็บไปเรื่อยๆเหมือนกัน ค่าซ่อมกับค่าเปลี่ยนไม่เท่าไหร่เพราะเป็นรถเราเราเปลี่ยนเราซ่อมมันก็อยู่ที่รถเรานั่นแหละเราได้ใช้ แต่ที่เสียความรู้สึกมากๆคือโดนฟันมาซะเลือดอาบ..ตัวอย่างกระทู้นี้  ..http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56280.0..
อยากให้ลองเช็คราคาอะไหล่จากร้านอะไหล่ก่อน ซื้อเองได้ซื้อเองดีกว่าขอรับเราสามารถเลือกได้ตามกำลังทรัพย์ในขณะนั้นเช่นราคาของแท้ ราคาของเทียมแท้ๆ..ตัวอยางล่าสุดผมไปเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังมาทั้งซ้ายและขวา ไปถามอู่ 2300 ไม่รวมค่าแรง ค่าอัดลูกปืน แต่พอไปเช็คราคาจากร้านลูกละ 900 เป็นของญี่ปุ่น ของไต้หวัน 450 แถมมีลดให้อีก สรุปซื้อของแท้ไปเองถูกกว่า 600 เพราะความจริงอู่เป็นลูกค้าประจำของร้านอะไหล่เขาน่าจะซื้อได้ถูกกว่าเราแต่พอลงบิลเขาซื้อได้ราคาเดียวกับเรา แถมบางทีแพงกว่าเราด้วยซ้ำ สรุปอู่ได้ทั้งค่าอะไหล่จากร้านและจากเรา แล้วยังมีค่าแรงอีก..เนาะ..เนาะ :emotu :emotu


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 17:10:07
ผมพึ่งเปลื่ยนมา ซีลท้ายเครื่อง150 น้ำมันเกียร์270 ค่าแรงหน้าจะ1000 +- แต่ของผมทำกันเองรื้อน๊อตเกือบ50ตัวยากเอาการเลยเวลาเอาเกียร์มาประกบกับเครื่องเนี้ย

ส่วนค่าแรง3000แพงมากเลยลองถามหลายๆร้านดูคับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 17:13:37
พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ :emoto

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ :emotn
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 22:31:36
พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ :emoto

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ :emotn
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ

ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52   และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว

ขอบคุณพี่ๆมากครับ

...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ

คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ

ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น

อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ

ขอบพระคุณครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2553 23:04:25
ของผมก็ซึมนะแต่เกียร์ธรรมดา เลยทนๆใช้ไปก่อนแฮะๆ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: kotaro ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 09:35:14
ค่าแรงยกเกียร์ 1000 เดียวนะครับ ซีลไม่เท่าไร

ยังไงลองคุยกับช่างซื้อของไปเอง ให้ร้านคิดค่าแรงอย่างเดียวก็ได้นะครับ พวกซีล น้ำมันเกียร์ ถามเพื่อนๆในนี้ แล้วซื้อไปเองก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 12:15:19
พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ :emoto

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ :emotn
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ

ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52   และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว

ขอบคุณพี่ๆมากครับ

...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ

คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ

ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น

อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ

ขอบพระคุณครับ
ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ามันรั่วจากจุดไหนก็ซ่อมตรงนั้น

ถ่ายน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนประเก็นด้วยทุกครั้งเพราะเวลาไขน็อตมันจะบีบประเก็นจนยุบเลยทำให้น้ำมันหยดลงมาคับ


หัวข้อ: Re: ช่างบอกว่า ซีลท้ายเครื่องรั่ว คิดค่าเปลี่ยน+อะไหล่ 3000ถ้วน
เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553 22:54:06
พอดี AE101 ผมพึ่งถอยมาตอนปีใหม่ครับ
นับแต่วันถอย ถึงวันนี้ตามเก็บงานหมดไปหลายแล้วครับ :emoto

ตอนนี้ที่เหลือก็
เปลี่ยนสายพานราวลิ้น
เปลี่ยนยางหุ้มแร็ก 1คู่
เปลี่ยนพวงมาลัย(ของเก่าผุ)
ยางหน้าซ้ายขวา (ลมซึมไวกว่าล้ออื่น)
พลาสติกใต้เครื่อง
พลาสติกซุ้มล้อ
สายพานแอร์ ไดชาร์ต พาวเวอร์
ปั้มพาวเวอร์
แอร์
+++เท่าที่ดูออกก็ประมาณนี้ครับ


วันนี้...ผมเลยไปให้ช่างเปลี่ยน ยางหุ้มแร็ก (เป็นอู่ที่รู้จักกันมานานครับ)
ช่างดูใต้ท้องรถ บอกว่าซีลท้ายเครื่องรั่ว ต้องเปลี่ยน แล้วไหนๆเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องแล้ว
ก็เปลี่ยนซีลทอร์คเกียร์ไปด้วยเลย (AT) คิดเหมาทั้งค่าอะไหล่ + ค่าแรง ก็ 3,000 บาทถ้วน


ผมเลยขอทราบจากพี่ๆด้วยครับว่า ราคานี้แรงไปมั้ยครับ

ขอบคุณครับ :emotn
มันมีน้ำมันเกียร์รั่วลงพื้นไหม ถ้ามีก็หน้าจะต้องเปลื่ยนคับ

ผมพึ่งออกไปดูมาเมื่อกี้ มันใสๆครับพี่
(ผมพึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์เมื่อ 30 ธค 52   และถ่ายน้ำมันเครื่องไปเมื่อ 20 กพ 53)
ผมเห็นมันใสๆ แยกไม่ออกเลยครับว่าน้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ที่รั่ว

ขอบคุณพี่ๆมากครับ

...................................................................................
ผมขออนุญาตถามต่อเลยครับ

คือผมสงสัยว่า ผมซื้อรถมาเมื่อ 30 ธันวาคม 52 ระหว่างใช้มาแรกๆ ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหยดเลยครับ
มารู้ตัวอีกที เมื่อสองวันมานี่เองครับ

ไม่ทราบว่าเป็นไปได้หรือเปล่าว่า ที่น้ำมันเครื่องมันรั่วออกมา เป็นเพราะตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างขันน็อต(ผมไม่ทราบว่าเรียกอะไร)ไม่แน่น

อีกประเด็น (ไม่ทราบว่าประเก็นถ่ายน้ำมันเครื่องคืออะไรครับ) เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนประเก็น + กรองน้ำมันเครื่อง เลยครับ
เนื่องจากช่างบอกผมว่า ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนทุกครั้ง  เอาแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 ครั้ง ค่อเปลี่ยนทีนึงก็พอครับ

ขอบพระคุณครับ
ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่ามันรั่วจากจุดไหนก็ซ่อมตรงนั้น

ถ่ายน้ำมันเครื่องควรเปลี่ยนประเก็นด้วยทุกครั้งเพราะเวลาไขน็อตมันจะบีบประเก็นจนยุบเลยทำให้น้ำมันหยดลงมาคับ

ขอบคุณมากครับพี่

ผมสงสัยประเก็นนี่แหละครับ