AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: thanabodee.sit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 14:56:14



หัวข้อ: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 14:56:14
4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี

เอาแบบที่ขนาดเท่าเดิม สามารถถอดเปลี่ยนได้เลย

ได้ราคาด้วยก็ดีคับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 17:07:12
มั่นใจแล้วรึขอรับที่จะเซ็ตโบ..เตรียมทุนสำหรับซ่อมไว้พอรึยังขอรับ.. :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: bankmax ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 17:34:30
ผมบูส 0.8 ยังใช้ลูกเดิมเลยครับ ลองหาอู่ที่เค้าทำเฉพาะดีกว่าครับ รถเซ็ทโบอ่ะหาอู่ที่รับซ่่อมยากน่ะ :emotq


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 18:04:28
ผมบูส 0.8 ยังใช้ลูกเดิมเลยครับ ลองหาอู่ที่เค้าทำเฉพาะดีกว่าครับ รถเซ็ทโบอ่ะหาอู่ที่รับซ่่อมยากน่ะ :emotq


ยัดทีไส้แตกเลยนะนั่น  ลูกซุปง่ายกว่าม่ะ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 19:32:07
 ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว


 มั่นใจแล้วรึขอรับที่จะเซ็ตโบ..เตรียมทุนสำหรับซ่อมไว้พอรึยังขอรับ.

- รถเซ็ทโบมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอคับ

 ลองหาอู่ที่เค้าทำเฉพาะดีกว่าครับ รถเซ็ทโบอ่ะหาอู่ที่รับซ่่อมยากน่ะ
 
 - เซ็ทโบแล้วเครื่องมันจะต่างจากของเดิมยังไง เขาถึงไม่รับซ่อมกันนะ
  พื้นฐานเครื่องก็เหมือนเดิม
   อย่าหลอนกันไปเองดิคับ แล้วอู่ที่ไม่รับซ่อมรถเทอโบถ้าไม่ขี้เกรียจก็โง่คับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 19:33:59
 :emotia :emotia

แนะนำไม่ถูก รถไม่เคยโบคับ  รอผู้รู้ละกันคับ :emotq


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: coro13 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 19:52:26
ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว








มี่ที่แนะนำใหมครับว่าเบิกได้ที่ไหนบ้างเพราะว่าสนใจอยู่


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 22:20:19
ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว








มี่ที่แนะนำใหมครับว่าเบิกได้ที่ไหนบ้างเพราะว่าสนใจอยู่


เชิญใช้บริการ Endless line (ปลายแถว) shop ได้เลยธง 555+


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:44:47
ไม่บูสเกิน น้ำมันถึง แรงอัดพอเหมาะ ก็ไม่พังง่ายๆหรอกครับ

ใช้ลูกซุปครับ ถ้าจะเซตโบ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:50:54
ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว


 มั่นใจแล้วรึขอรับที่จะเซ็ตโบ..เตรียมทุนสำหรับซ่อมไว้พอรึยังขอรับ.

- รถเซ็ทโบมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอคับ

 ลองหาอู่ที่เค้าทำเฉพาะดีกว่าครับ รถเซ็ทโบอ่ะหาอู่ที่รับซ่่อมยากน่ะ
 
 - เซ็ทโบแล้วเครื่องมันจะต่างจากของเดิมยังไง เขาถึงไม่รับซ่อมกันนะ
  พื้นฐานเครื่องก็เหมือนเดิม
   อย่าหลอนกันไปเองดิคับ แล้วอู่ที่ไม่รับซ่อมรถเทอโบถ้าไม่ขี้เกรียจก็โง่คับ



พอจะมีรูปตัวอย่าง ลูกซุป มะคับ แล้วลูกมันขนาดเท่าไรอะคับ   :emotn


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: coro13 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 01:51:51
ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว








มี่ที่แนะนำใหมครับว่าเบิกได้ที่ไหนบ้างเพราะว่าสนใจอยู่


เชิญใช้บริการ Endless line (ปลายแถว) shop ได้เลยธง 555+


ได้เลยครับเดียวถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับลูกจัดไปเลย  ขอบคุณครับเปา


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: MUZASHI ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 05:56:40
ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว


 มั่นใจแล้วรึขอรับที่จะเซ็ตโบ..เตรียมทุนสำหรับซ่อมไว้พอรึยังขอรับ.

- รถเซ็ทโบมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอคับ

 ลองหาอู่ที่เค้าทำเฉพาะดีกว่าครับ รถเซ็ทโบอ่ะหาอู่ที่รับซ่่อมยากน่ะ
 
 - เซ็ทโบแล้วเครื่องมันจะต่างจากของเดิมยังไง เขาถึงไม่รับซ่อมกันนะ
  พื้นฐานเครื่องก็เหมือนเดิม
   อย่าหลอนกันไปเองดิคับ แล้วอู่ที่ไม่รับซ่อมรถเทอโบถ้าไม่ขี้เกรียจก็โง่คับ


เห็นด้วยอย่างแรง ..........อย่าหลอนกันไปเอง ทำดีๆทำเป็นๆมันไม่พังง่ายๆ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 08:28:08
ลองแล้วจะติดใจ...อิอิ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 15:28:25
ลูกเบิกได้ที่วรจัก เอาพาร์ทไปด้วยหาพาร์ทของ mark1 จะเป็นซุปแอโฟ สั่งเบิกได้เลย
  ถ้ามีสต๊อคก็ได้เลย ถ้าไม่มีก็ต้องรอ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 16:06:54
ลูกซุปคับ เบิกใหม่ลูก+แหวน4ลูก ไม่เกิน 6500
ใส่feแก้สลักนิดเดียว


 มั่นใจแล้วรึขอรับที่จะเซ็ตโบ..เตรียมทุนสำหรับซ่อมไว้พอรึยังขอรับ.

- รถเซ็ทโบมันพังง่ายขนาดนั้นเลยหรอคับ

 ลองหาอู่ที่เค้าทำเฉพาะดีกว่าครับ รถเซ็ทโบอ่ะหาอู่ที่รับซ่่อมยากน่ะ
 
 - เซ็ทโบแล้วเครื่องมันจะต่างจากของเดิมยังไง เขาถึงไม่รับซ่อมกันนะ
  พื้นฐานเครื่องก็เหมือนเดิม
   อย่าหลอนกันไปเองดิคับ แล้วอู่ที่ไม่รับซ่อมรถเทอโบถ้าไม่ขี้เกรียจก็โง่คับ


เห็นด้วยอย่างแรง ..........อย่าหลอนกันไปเอง ทำดีๆทำเป็นๆมันไม่พังง่ายๆ

แฮ่..ขอโทษทีขอรับ..มันคงไม่พังง่ายๆหรอกขอรับจริงๆแล้ว..แต่ที่กังวลคือสิ่งที่ได้มาเพิ่มอย่างใจแล้วห้ามใจไม่อยู่อะนะขอรับ แบบว่าเหมือนพี่ข้างบนเขาว่าแหละขอรับ..ลองแล้วจะติดใจ..กลัวไปไกลกว่าใจนี่ซิ แต่ถ้าทำแค่เพื่อได้อัตราเร่งดีขึ้นไม่ไม่น่าพังหรอกขอรับเครื่องรุ่นนี้ทนจะตายไปจริงมั๊ยขอรับ..
ปล.ขออภัยด้วยขอรับ..


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 22:00:25
6500นี่ ราคาท้องตลาดป่าวคับ

พอดีผมมีคนรู้จักเปิดร้านอยู่ที่วรจักร จะได้ต่อรองราคาได้ถูก


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 22:03:38
ผมว่าจะset bo  ใส่bo rb20 เหนตอนเพื่อนใส่บูสมานมาเร็วนะคับ

เปลี่ยนลูก แล้วก็ใส่e manageอะคับ

1บาร์ จะไหวมั้ยคับ

ต่อนนี้มีติ๊ก2j กับ เรกูเรเตอร์แล้วคับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 23:19:15
ผมว่าจะset bo  ใส่bo rb20 เหนตอนเพื่อนใส่บูสมานมาเร็วนะคับ

เปลี่ยนลูก แล้วก็ใส่e manageอะคับ

1บาร์ จะไหวมั้ยคับ

ต่อนนี้มีติ๊ก2j กับ เรกูเรเตอร์แล้วคับ

อย่าลืม เปลี่ยนหัวฉีดด้วย


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 มีนาคม 2010 22:31:46
ถ้าใส่ลูก 4A-GZ กำลังอัดจะลดไปค่อนข้างมาก ทำให้รอบต้นๆ รถจะไม่ค่อยวิ่งเท่าไหร่
ถ้าอยากเน้นการวิ่งตอนไม่มี Boost ในรอบต้นๆ ด้วย (แต่ต้องพึงระวังไว้ว่าไม่ควรเพิ่ม
การ Boost ตามใจนะครับ) ใช้ลูก 7A-FE ครับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: MUZASHI ที่ 02 มีนาคม 2010 23:44:27
ผมว่าจะset bo  ใส่bo rb20 เหนตอนเพื่อนใส่บูสมานมาเร็วนะคับ

เปลี่ยนลูก แล้วก็ใส่e manageอะคับ

1บาร์ จะไหวมั้ยคับ

ต่อนนี้มีติ๊ก2j กับ เรกูเรเตอร์แล้วคับ
ของยังน้อยไป กำเงินไว้ในมืออีกสัก 3-4 หมื่น


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 03 มีนาคม 2010 00:36:12
ผมว่าจะset bo  ใส่bo rb20 เหนตอนเพื่อนใส่บูสมานมาเร็วนะคับ

เปลี่ยนลูก แล้วก็ใส่e manageอะคับ

1บาร์ จะไหวมั้ยคับ

ต่อนนี้มีติ๊ก2j กับ เรกูเรเตอร์แล้วคับ
ของยังน้อยไป กำเงินไว้ในมืออีกสัก 3-4 หมื่น

ตามนี้ครับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 03 มีนาคม 2010 01:07:08
 :emok ใส่โบ RB มันถูกครับ แถมใบขาดง่ายมาก เปลี่ยนได้เปลี่ยนเหอะ :emotk


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: Ae-RaNgSiT101-Ohana ที่ 03 มีนาคม 2010 09:02:27
ใช้ลูก 7A สิครับซื้อมือสองสวย 1200 บาท(ไม่รวมแหวนนะ)

เทอร์โบใช้ของ สตาร์ด้า(มิตซู) ราคาไม่เกิน4500 บาท ทนโครตๆโขงหน้าเล็กหลังใหญ่

เฮดไม่ต้องไปทำม้วนสวยๆหรอกครับ เซ๊ตท่อแบบชิดๆเหมือนลักษณะราวไอดีเน้นหงายโชว์โบ ประมาณไม่เกิน 2000 บาท

หัวฉีด 3S ประมาณ 1200 บาทตังนอกเชียงกง ไม่โบก็ได้ แต่โบก็ดีถ้าเงินเยอะ

ประเก็น 7A กี่ตังค์ไม่รู้จำไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว

ยกพ๊อตเพิ่มขยายทั้งไอดีไอเสีย 3800 บาท(ราคารวมทำวาวล์)

ปั๊มติ๊กของนิสสัน(ในถัง)แรงโครตๆ 1400 บาท

ปลดกล่อง ECU ไม่ให้ตัดรอบ พร้อมเปลี่ยนไอซีน้ำมันเป็นโค๊ตของ 3S(ไม่โบ) 500 บาท

ระบบน้ำมันเลี่ยงแกนเทอร์โบ 1200 บาท

เว๊สเกต(ตาน้อง) 2800 บาท(ถ้าจะแยกเอาโหดสวยสิ้นเปลืองเงินทอง)

โบออฟยี้ห้อขี้ไก่ 1500 บาท อย่างดี 2500-4000 แล้วแต่ว่าโดนไม่โดน(บีทซุปเปอร์ซาวด์)

อินเตอร์ ขำๆก็ของ 4Eโบ(วางบน) 500 บาท หรือให้ฟรีๆถ้ามีคนใจดี ของดีๆโชว์หน้าก็มี 2500-20000 บาท

ลายท่ออินเตอร์วางบน 1000 บาท ลายท่อโชว์หน้า 4500-12000 บาท

อีมะเง็ก 12000 บาท(ตอนนี้ราคานี้อยู่ป่าวไม่รู้)ไม่รวมวายและจูนนิ่ง


หมดยังไม่รู้ครับอันนี้ยังไม่รวม 3 ทหารเสื้อที่ไม่รู้จะเลือกใช้ของอะไร

3 ทหารเสือดังกล่าว วัดบูทส์ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง วัดแรงดัดน้ำมันเครื่อง

ของขี้ไก่ๆก็ 3 ตัว ประมาณไม่น่าจะเกิน 2000 บาท

ของดีๆก็ วัดบูสท์ Greddy หน้าขาวไฟเขียว 80 mm. ตัวละ 1400
Oil temp Greddy หน้าดำ 52mm ขาตั้งครบ ไม่มีเซนเซอร์ ตัวละ 1500
Oil Press Greddy หน้าขาว 60 mm พร้อมขาตั้ง ตัวละ 1200

ครัทช์อีก ถ้าทำเพื่อไม่ให้เครื่องโหนรอบ จับดีอยู่ไม่ลืน ก็มีน้อยๆ 4800 บาท หวี และครัทช์


ประมาณนี้อะครับคร่าวๆ การจะเซ็ตโบมันมีรายละเอียดเยอะ ค่าใช้จ่ายนี้ฟูยิ่งกว่าแฟ๊บอีกครับ

ทำจบก็ภาคภูใจ ทำไม่จบก็ปวดหัวตลอดไป ก็ต้องมานั่งคิดแล้วคิดอีกให้ดีอะครับ

ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หาเครื่องเทอร์โบวางแล้วปั้นเพิ่ม หรือขับ N/A อย่างเก่าตังค์อยู่ครบ


ปล.ผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้นะครับ ช่วยกันแนะนำเพื่อนๆครับผม


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 03 มีนาคม 2010 12:47:38
ใช้ลูก 7A สิครับซื้อมือสองสวย 1200 บาท(ไม่รวมแหวนนะ)

เทอร์โบใช้ของ สตาร์ด้า(มิตซู) ราคาไม่เกิน4500 บาท ทนโครตๆโขงหน้าเล็กหลังใหญ่

เฮดไม่ต้องไปทำม้วนสวยๆหรอกครับ เซ๊ตท่อแบบชิดๆเหมือนลักษณะราวไอดีเน้นหงายโชว์โบ ประมาณไม่เกิน 2000 บาท

หัวฉีด 3S ประมาณ 1200 บาทตังนอกเชียงกง ไม่โบก็ได้ แต่โบก็ดีถ้าเงินเยอะ

ประเก็น 7A กี่ตังค์ไม่รู้จำไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว

ยกพ๊อตเพิ่มขยายทั้งไอดีไอเสีย 3800 บาท(ราคารวมทำวาวล์)

ปั๊มติ๊กของนิสสัน(ในถัง)แรงโครตๆ 1400 บาท

ปลดกล่อง ECU ไม่ให้ตัดรอบ พร้อมเปลี่ยนไอซีน้ำมันเป็นโค๊ตของ 3S(ไม่โบ) 500 บาท

ระบบน้ำมันเลี่ยงแกนเทอร์โบ 1200 บาท

เว๊สเกต(ตาน้อง) 2800 บาท(ถ้าจะแยกเอาโหดสวยสิ้นเปลืองเงินทอง)

โบออฟยี้ห้อขี้ไก่ 1500 บาท อย่างดี 2500-4000 แล้วแต่ว่าโดนไม่โดน(บีทซุปเปอร์ซาวด์)

อินเตอร์ ขำๆก็ของ 4Eโบ(วางบน) 500 บาท หรือให้ฟรีๆถ้ามีคนใจดี ของดีๆโชว์หน้าก็มี 2500-20000 บาท

ลายท่ออินเตอร์วางบน 1000 บาท ลายท่อโชว์หน้า 4500-12000 บาท

อีมะเง็ก 12000 บาท(ตอนนี้ราคานี้อยู่ป่าวไม่รู้)ไม่รวมวายและจูนนิ่ง


หมดยังไม่รู้ครับอันนี้ยังไม่รวม 3 ทหารเสื้อที่ไม่รู้จะเลือกใช้ของอะไร

3 ทหารเสือดังกล่าว วัดบูทส์ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง วัดแรงดัดน้ำมันเครื่อง

ของขี้ไก่ๆก็ 3 ตัว ประมาณไม่น่าจะเกิน 2000 บาท

ของดีๆก็ วัดบูสท์ Greddy หน้าขาวไฟเขียว 80 mm. ตัวละ 1400
Oil temp Greddy หน้าดำ 52mm ขาตั้งครบ ไม่มีเซนเซอร์ ตัวละ 1500
Oil Press Greddy หน้าขาว 60 mm พร้อมขาตั้ง ตัวละ 1200

ครัทช์อีก ถ้าทำเพื่อไม่ให้เครื่องโหนรอบ จับดีอยู่ไม่ลืน ก็มีน้อยๆ 4800 บาท หวี และครัทช์


ประมาณนี้อะครับคร่าวๆ การจะเซ็ตโบมันมีรายละเอียดเยอะ ค่าใช้จ่ายนี้ฟูยิ่งกว่าแฟ๊บอีกครับ

ทำจบก็ภาคภูใจ ทำไม่จบก็ปวดหัวตลอดไป ก็ต้องมานั่งคิดแล้วคิดอีกให้ดีอะครับ

ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หาเครื่องเทอร์โบวางแล้วปั้นเพิ่ม หรือขับ N/A อย่างเก่าตังค์อยู่ครบ


ปล.ผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้นะครับ ช่วยกันแนะนำเพื่อนๆครับผม
:emom :emom :emom :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 22 เมษายน 2010 20:26:31
ใช้ลูก 7A สิครับซื้อมือสองสวย 1200 บาท(ไม่รวมแหวนนะ)

เทอร์โบใช้ของ สตาร์ด้า(มิตซู) ราคาไม่เกิน4500 บาท ทนโครตๆโขงหน้าเล็กหลังใหญ่

เฮดไม่ต้องไปทำม้วนสวยๆหรอกครับ เซ๊ตท่อแบบชิดๆเหมือนลักษณะราวไอดีเน้นหงายโชว์โบ ประมาณไม่เกิน 2000 บาท

หัวฉีด 3S ประมาณ 1200 บาทตังนอกเชียงกง ไม่โบก็ได้ แต่โบก็ดีถ้าเงินเยอะ

ประเก็น 7A กี่ตังค์ไม่รู้จำไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว

ยกพ๊อตเพิ่มขยายทั้งไอดีไอเสีย 3800 บาท(ราคารวมทำวาวล์)

ปั๊มติ๊กของนิสสัน(ในถัง)แรงโครตๆ 1400 บาท

ปลดกล่อง ECU ไม่ให้ตัดรอบ พร้อมเปลี่ยนไอซีน้ำมันเป็นโค๊ตของ 3S(ไม่โบ) 500 บาท

ระบบน้ำมันเลี่ยงแกนเทอร์โบ 1200 บาท

เว๊สเกต(ตาน้อง) 2800 บาท(ถ้าจะแยกเอาโหดสวยสิ้นเปลืองเงินทอง)

โบออฟยี้ห้อขี้ไก่ 1500 บาท อย่างดี 2500-4000 แล้วแต่ว่าโดนไม่โดน(บีทซุปเปอร์ซาวด์)

อินเตอร์ ขำๆก็ของ 4Eโบ(วางบน) 500 บาท หรือให้ฟรีๆถ้ามีคนใจดี ของดีๆโชว์หน้าก็มี 2500-20000 บาท

ลายท่ออินเตอร์วางบน 1000 บาท ลายท่อโชว์หน้า 4500-12000 บาท

อีมะเง็ก 12000 บาท(ตอนนี้ราคานี้อยู่ป่าวไม่รู้)ไม่รวมวายและจูนนิ่ง


หมดยังไม่รู้ครับอันนี้ยังไม่รวม 3 ทหารเสื้อที่ไม่รู้จะเลือกใช้ของอะไร

3 ทหารเสือดังกล่าว วัดบูทส์ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง วัดแรงดัดน้ำมันเครื่อง

ของขี้ไก่ๆก็ 3 ตัว ประมาณไม่น่าจะเกิน 2000 บาท

ของดีๆก็ วัดบูสท์ Greddy หน้าขาวไฟเขียว 80 mm. ตัวละ 1400
Oil temp Greddy หน้าดำ 52mm ขาตั้งครบ ไม่มีเซนเซอร์ ตัวละ 1500
Oil Press Greddy หน้าขาว 60 mm พร้อมขาตั้ง ตัวละ 1200

ครัทช์อีก ถ้าทำเพื่อไม่ให้เครื่องโหนรอบ จับดีอยู่ไม่ลืน ก็มีน้อยๆ 4800 บาท หวี และครัทช์


ประมาณนี้อะครับคร่าวๆ การจะเซ็ตโบมันมีรายละเอียดเยอะ ค่าใช้จ่ายนี้ฟูยิ่งกว่าแฟ๊บอีกครับ

ทำจบก็ภาคภูใจ ทำไม่จบก็ปวดหัวตลอดไป ก็ต้องมานั่งคิดแล้วคิดอีกให้ดีอะครับ

ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หาเครื่องเทอร์โบวางแล้วปั้นเพิ่ม หรือขับ N/A อย่างเก่าตังค์อยู่ครบ


ปล.ผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้นะครับ ช่วยกันแนะนำเพื่อนๆครับผม

ขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 22 เมษายน 2010 20:46:33
ลูกเดิมบูส0.7 แตกไปแล้ว

ตอนนี้ใส่ลูก7a แช่บูสได้ยาวๆ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 22 เมษายน 2010 20:46:56
มีโบ RB20 อยู่ลูกนึง สนใจ PM มาได้เลย  :emotq


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: 1AE101 ที่ 22 เมษายน 2010 21:00:05
ผมว่าใช้ลูกซุปดีกว่าครับ ไหนๆก็จะเปลี่่ยนแล้ว
เบิกใหม่เลยดีกว่าครับชัวร์
(http://images.temppic.com/22-04-2010/images_vertis/1271944121_0.95930600.jpg)

ผมเคยใช้ลูก 7A เป็นลูกติดท่อนล่างมา สภาพค่อนข้างหลอมมาก เสื้อเป็นรอยด้วย ตอนนั้นบูทส์ 0.8 บาร์ เลยมีสภาพเป็นอย่างในรูป
(http://images.temppic.com/22-04-2010/images_vertis/1271944322_0.45721500.jpg)

ร่องแหวนเริ่มห่าง
(http://images.temppic.com/22-04-2010/images_vertis/1271943852_0.79573000.jpg)


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 23 เมษายน 2010 08:51:17
ใช้ลูก 7A สิครับซื้อมือสองสวย 1200 บาท(ไม่รวมแหวนนะ)

เทอร์โบใช้ของ สตาร์ด้า(มิตซู) ราคาไม่เกิน4500 บาท ทนโครตๆโขงหน้าเล็กหลังใหญ่

เฮดไม่ต้องไปทำม้วนสวยๆหรอกครับ เซ๊ตท่อแบบชิดๆเหมือนลักษณะราวไอดีเน้นหงายโชว์โบ ประมาณไม่เกิน 2000 บาท

หัวฉีด 3S ประมาณ 1200 บาทตังนอกเชียงกง ไม่โบก็ได้ แต่โบก็ดีถ้าเงินเยอะ

ประเก็น 7A กี่ตังค์ไม่รู้จำไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว

ยกพ๊อตเพิ่มขยายทั้งไอดีไอเสีย 3800 บาท(ราคารวมทำวาวล์)

ปั๊มติ๊กของนิสสัน(ในถัง)แรงโครตๆ 1400 บาท

ปลดกล่อง ECU ไม่ให้ตัดรอบ พร้อมเปลี่ยนไอซีน้ำมันเป็นโค๊ตของ 3S(ไม่โบ) 500 บาท

ระบบน้ำมันเลี่ยงแกนเทอร์โบ 1200 บาท

เว๊สเกต(ตาน้อง) 2800 บาท(ถ้าจะแยกเอาโหดสวยสิ้นเปลืองเงินทอง)

โบออฟยี้ห้อขี้ไก่ 1500 บาท อย่างดี 2500-4000 แล้วแต่ว่าโดนไม่โดน(บีทซุปเปอร์ซาวด์)

อินเตอร์ ขำๆก็ของ 4Eโบ(วางบน) 500 บาท หรือให้ฟรีๆถ้ามีคนใจดี ของดีๆโชว์หน้าก็มี 2500-20000 บาท

ลายท่ออินเตอร์วางบน 1000 บาท ลายท่อโชว์หน้า 4500-12000 บาท

อีมะเง็ก 12000 บาท(ตอนนี้ราคานี้อยู่ป่าวไม่รู้)ไม่รวมวายและจูนนิ่ง


หมดยังไม่รู้ครับอันนี้ยังไม่รวม 3 ทหารเสื้อที่ไม่รู้จะเลือกใช้ของอะไร

3 ทหารเสือดังกล่าว วัดบูทส์ วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง วัดแรงดัดน้ำมันเครื่อง

ของขี้ไก่ๆก็ 3 ตัว ประมาณไม่น่าจะเกิน 2000 บาท

ของดีๆก็ วัดบูสท์ Greddy หน้าขาวไฟเขียว 80 mm. ตัวละ 1400
Oil temp Greddy หน้าดำ 52mm ขาตั้งครบ ไม่มีเซนเซอร์ ตัวละ 1500
Oil Press Greddy หน้าขาว 60 mm พร้อมขาตั้ง ตัวละ 1200

ครัทช์อีก ถ้าทำเพื่อไม่ให้เครื่องโหนรอบ จับดีอยู่ไม่ลืน ก็มีน้อยๆ 4800 บาท หวี และครัทช์


ประมาณนี้อะครับคร่าวๆ การจะเซ็ตโบมันมีรายละเอียดเยอะ ค่าใช้จ่ายนี้ฟูยิ่งกว่าแฟ๊บอีกครับ

ทำจบก็ภาคภูใจ ทำไม่จบก็ปวดหัวตลอดไป ก็ต้องมานั่งคิดแล้วคิดอีกให้ดีอะครับ

ว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่กล่าวมานี้ หาเครื่องเทอร์โบวางแล้วปั้นเพิ่ม หรือขับ N/A อย่างเก่าตังค์อยู่ครบ


ปล.ผิดถูกประการใดขออภัยมานะที่นี้นะครับ ช่วยกันแนะนำเพื่อนๆครับผม


ความรุมากๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 24 เมษายน 2010 17:00:58
ปลดกล่อง ECU ไม่ให้ตัดรอบ พร้อมเปลี่ยนไอซีน้ำมันเป็นโค๊ตของ 3S(ไม่โบ) 500 บาท



ไปทามได้ที่ไหนคับ  ใครรู้รบกวนบอกด้วย


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 24 เมษายน 2010 17:04:47
มีโบ RB20 อยู่ลูกนึง สนใจ PM มาได้เลย  :emotq


ขอบคุณคับ  แต่ตอนนี้กองอยู่บ้าน2ลูกแล้วคับ


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 24 เมษายน 2010 19:12:15
ลูกซุปไก่ไปเลยครับพี่ เหนี่ยวไว้ก่อน :emoa ไหนๆก็แก้ผ้ากันแล้วเอาให้สุดๆ  :emof

ฮอลให้ฟิตเป๊ะ ประเก็นก็สั่งตัดเอาถูกๆ ทำความสะอาดให้กลิ๊บๆ ประกอบเนียนๆ

โบยอดนิยม TD04 รถเพื่อนผมใส่04L มาไวดีครับ 2500 บูชก็มาแล้ว

เขาสั่งหงายโชว์หอย ไม่ต้องม้วนมากเอาให้ยาวเท่ากันแล้วมาบรรจบให้ไวที่สุด

จะเหล็กจะเลสแล้วแต่ตังเลยจะ พันผ้าซักหน่อยไม่ให้ห้องเครื่องร้อนเกิน

หัวฉีด ให้เกินไว้ก่อน จะ ฉีดJ 3S 4EBo ก็ว่ากันไป โบออฟอะไรก็ได้แล้วแต่ใจฝัน

หม้อน้ำ2ช่อง+พัดลมแรงๆ เอาให้เย็นๆ เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องก็ดีนะครับ จะได้ถึงๆ

ย้ายกรองน้ำมันเครื่องซักหน่อย เวลาเซอร์วิชจะได้สบายช่างหน่อย(รถเพื่อนไม่ย้าย ช่างไปไม่เป็นเลยบ่นติดนู้นนั้นนี้)

ปั้มติ๊กก็ J เหลือๆแล้วถูกๆ หรือจะแก๊สหัวฉีดเติมประหยัด จูนให้เนียนๆก็แรงพอๆกับน้ำมันและ

อินเตอร์ทรงEVOก็งามแท้นะ เดินท่อดัดทราย ปัดเงาๆ ยิ่งงามใหญ่

กล่องมองสเต็ปต่อไป ถ้าแค่นี้พอใจแล้วก็E กล่องก็เอาอยู่

แต่ถ้าอนาคตมีสเต็ปจาทำ Direct coil ก็ต้องจัด FconVpro ไป จะเงินจะทอง

กล่อง E ทำได้นะแต่ต้องเป็น ultimate ผมว่า Fcon แน่นอนกว่า

เกจวัดบูชอันนี้ยิ่งสำคัญ ที่เหลือ ตามใจท่านอยากจะติดอะไร จะติดปรับบูชมือหรือไฟฟ้าก็แล้วแต่ครับ

เล่ามาซะยาวผมลองขับรถเพื่อนผม ซึ้งก็ทำ4AFTEอยู่มันก็ไปดีนะครับ

แต่ไม่รู้สิผมว่าฝาดำขับสบายใจกว่า  :emotv ขับรถโบแล้วไม่กล้าแช่นานๆ

ทำมาให้เหนี่ยวยังไงแช่นานๆก็พังทุกราย ฝากเตือนสติเส้นเอ็นที่ข้อเท้าด้วยนะครับ  :emo9


หัวข้อ: Re: 4afe setโบ ควรเปลี่ยนลูกของอะไรดี
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 25 เมษายน 2010 17:17:11
ลูกซุปไก่ไปเลยครับพี่ เหนี่ยวไว้ก่อน :emoa ไหนๆก็แก้ผ้ากันแล้วเอาให้สุดๆ  :emof

ฮอลให้ฟิตเป๊ะ ประเก็นก็สั่งตัดเอาถูกๆ ทำความสะอาดให้กลิ๊บๆ ประกอบเนียนๆ

โบยอดนิยม TD04 รถเพื่อนผมใส่04L มาไวดีครับ 2500 บูชก็มาแล้ว

เขาสั่งหงายโชว์หอย ไม่ต้องม้วนมากเอาให้ยาวเท่ากันแล้วมาบรรจบให้ไวที่สุด

จะเหล็กจะเลสแล้วแต่ตังเลยจะ พันผ้าซักหน่อยไม่ให้ห้องเครื่องร้อนเกิน

หัวฉีด ให้เกินไว้ก่อน จะ ฉีดJ 3S 4EBo ก็ว่ากันไป โบออฟอะไรก็ได้แล้วแต่ใจฝัน

หม้อน้ำ2ช่อง+พัดลมแรงๆ เอาให้เย็นๆ เปลี่ยนปั้มน้ำมันเครื่องก็ดีนะครับ จะได้ถึงๆ

ย้ายกรองน้ำมันเครื่องซักหน่อย เวลาเซอร์วิชจะได้สบายช่างหน่อย(รถเพื่อนไม่ย้าย ช่างไปไม่เป็นเลยบ่นติดนู้นนั้นนี้)

ปั้มติ๊กก็ J เหลือๆแล้วถูกๆ หรือจะแก๊สหัวฉีดเติมประหยัด จูนให้เนียนๆก็แรงพอๆกับน้ำมันและ

อินเตอร์ทรงEVOก็งามแท้นะ เดินท่อดัดทราย ปัดเงาๆ ยิ่งงามใหญ่

กล่องมองสเต็ปต่อไป ถ้าแค่นี้พอใจแล้วก็E กล่องก็เอาอยู่

แต่ถ้าอนาคตมีสเต็ปจาทำ Direct coil ก็ต้องจัด FconVpro ไป จะเงินจะทอง

กล่อง E ทำได้นะแต่ต้องเป็น ultimate ผมว่า Fcon แน่นอนกว่า

เกจวัดบูชอันนี้ยิ่งสำคัญ ที่เหลือ ตามใจท่านอยากจะติดอะไร จะติดปรับบูชมือหรือไฟฟ้าก็แล้วแต่ครับ

เล่ามาซะยาวผมลองขับรถเพื่อนผม ซึ้งก็ทำ4AFTEอยู่มันก็ไปดีนะครับ

แต่ไม่รู้สิผมว่าฝาดำขับสบายใจกว่า  :emotv ขับรถโบแล้วไม่กล้าแช่นานๆ

ทำมาให้เหนี่ยวยังไงแช่นานๆก็พังทุกราย ฝากเตือนสติเส้นเอ็นที่ข้อเท้าด้วยนะครับ  :emo9



ขอบคุณสำหรับความรู้คับ