AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนธนบุรี => ข้อความที่เริ่มโดย: -ToN- Juris RU ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:03:59



หัวข้อ: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -ToN- Juris RU ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:03:59
พอดีผมก็ใช้ LPG น่ะครับ

กำลังตัดสินใจทำช่วงล่าง หลังจากติด LPG มาเดือนนึงครับ
คือรถพ่อผม collolra ปี2007 ก็ติด NGV พ่อผมเขาไปใส่สเปเซอร์มา ผมลองกดดูแล้ว รู้สึกว่าความนุ่มนวลมันหายไปเลย
ผมเลยไม่กล้าเอาเจ้า AE101 ไปเสริมสเปเซอร์ครับ
ส่วนจะเอาไปใส่สปริง ST171 หรือ ST191 ก็ยังตัดใจไม่ขาดครับ

ปัจจุบัน AE101+LPG 58ลิตร ผมขับคนเดียว ท้ายมันก็ไม่ห้อยนะครับ ปกติดี
แต่เวลาเพื่อนๆ ขึ้นมานั่งเบาะหลังจะรู้สึกเลยว่าท้ายห้อยครับ

จึงรบกวนขอคำแนะนำเพื่อๆ พี่ๆโซนธนฯครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FIT #TZ_080# ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:14:23
ผมใส่สเปเซอร์ 1 นิ้ว


หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010 23:15:47
ต้องดูก่อนว่า

โช๊ค กับ ปิง เดิม ของคุณ สภาพ ยังดี อยู่หรือเปล่า

ถ้าเสีย แล้ว
ก็ต้องทำโช๊ค ใหม่ หรือ ซื้อโช๊ค ใหม่
ส่วนสปริง ก็ต้องดูว่า ่อ่อนล้าแล้วหรือยัง ถ้าล้าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ หรือ ไปหา ของท้ายโด่งใส่ จะเก่าหรือเบิกใหม่ ก็แล้วแต่สะดวก

แต่ถ้า ยังดี อยู่
ก็ มีให้เลือก หลายทาง
ในกรณี ที ของเดิม ยังดี อยู่ ก็ จะเสริมสเปเซอร แบบ บนสปริง หรือ บนเบ้าโช๊ค (อันนี้ผมว่า บนเบ้าดีกว่านะ)
ถ้าไม่อยากเสริม ก็ ต้องเปลี่ยน สปริง ก็ต้องไปหา ท้ายโด่ง มาใส่ เพราะ ขอบล่างมันใหญ่ เท่ากับ จาน ปิง เดิมเรา

แต่ถ้า ไม่ชอบ ก็ต้อง ใช้ วิธี เลื่อนเบ้า โช๊คหลัง ขึ้นมาอีก สัก 1-2 นิ้ว แล้วแต่ชอบ ว่าอยากให้สูงแค่ไหน ก็จะได้ ความนิ่ิม และ แข็งเท่าเดิม แต่ก็จะ ยวบๆ เหมือนเดิม เพราะ สเปก เดิมๆ

หรือ จะไป หา ของใหม่ใส่ทั้งชุด ก็ได้ ก็แล้ว แต่กำลังทรัพย์ ท่านด้วยนะครับ....
ของใหม่ ก็มีให้เลือกเยอะ
ขอบ มือสอง ดีๆ ก็มีให้เลือก มาก ..เลือกดี ก็ดีไป เลือกไม่ดี ห่วยกว่าเดิม ก็เยอะ...

โชดีครับ..


หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: นายกะทิ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 08:52:24
ต้องดูก่อนว่า

โช๊ค กับ ปิง เดิม ของคุณ สภาพ ยังดี อยู่หรือเปล่า

ถ้าเสีย แล้ว
ก็ต้องทำโช๊ค ใหม่ หรือ ซื้อโช๊ค ใหม่
ส่วนสปริง ก็ต้องดูว่า ่อ่อนล้าแล้วหรือยัง ถ้าล้าแล้ว ก็เปลี่ยนใหม่ หรือ ไปหา ของท้ายโด่งใส่ จะเก่าหรือเบิกใหม่ ก็แล้วแต่สะดวก

แต่ถ้า ยังดี อยู่
ก็ มีให้เลือก หลายทาง
ในกรณี ที ของเดิม ยังดี อยู่ ก็ จะเสริมสเปเซอร แบบ บนสปริง หรือ บนเบ้าโช๊ค (อันนี้ผมว่า บนเบ้าดีกว่านะ)
ถ้าไม่อยากเสริม ก็ ต้องเปลี่ยน สปริง ก็ต้องไปหา ท้ายโด่ง มาใส่ เพราะ ขอบล่างมันใหญ่ เท่ากับ จาน ปิง เดิมเรา

แต่ถ้า ไม่ชอบ ก็ต้อง ใช้ วิธี เลื่อนเบ้า โช๊คหลัง ขึ้นมาอีก สัก 1-2 นิ้ว แล้วแต่ชอบ ว่าอยากให้สูงแค่ไหน ก็จะได้ ความนิ่ิม และ แข็งเท่าเดิม แต่ก็จะ ยวบๆ เหมือนเดิม เพราะ สเปก เดิมๆ

หรือ จะไป หา ของใหม่ใส่ทั้งชุด ก็ได้ ก็แล้ว แต่กำลังทรัพย์ ท่านด้วยนะครับ....
ของใหม่ ก็มีให้เลือกเยอะ
ขอบ มือสอง ดีๆ ก็มีให้เลือก มาก ..เลือกดี ก็ดีไป เลือกไม่ดี ห่วยกว่าเดิม ก็เยอะ...

โชดีครับ..

พี่ออตตอบไว้หมดแล้ว

ถ้าชอบซิ่ง ก็โช็คปรับเกลียว สปริงหลอดเลยคับ
รับรองคนนั่ง ก็ยังไม่ค่อยยุบ แต่ ค่อยข้างกระด้าง เลย

-*-


หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 19:32:46
สปริงท้ายโด่งคับพอช่วยได้


หัวข้อ: Re: เพื่อนๆ พี่ๆ โซนธนฯครับ ท่านที่ใช้ LPG ถัง 58ลิตร ทำอย่างไรกับโช้คหลังบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montri ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 21:45:11
ผมอัดโช้ดใหม่มาคับ สปิรงแต่งไม่ทราบของไรแต่เส้นใหญ่กว่าของเดิมคับ


หัวข้อ: hidden
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 22:03:39
ผมเลื่อนเบ้าโช้คขึ้นครับ