AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: เก๋าไม่เก๋าในเป๋ามีปืน ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 03:12:53



หัวข้อ: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋าไม่เก๋าในเป๋ามีปืน ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 03:12:53
มีคนบอกว่าติดแค่หม้อต้มก็พอแล้วจริงหรือคับกับเครืองหัวฉีด


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 07:35:05
มีคนบอกว่าติดแค่หม้อต้มก็พอแล้วจริงหรือคับกับเครืองหัวฉีด
มันคงอยู่ที่ลักษณะการใช้งาน และความเข้าใจของผู้ใช้ในแต่ละระบบครับ ถ้างบน้อย พอทำเองได้บ้าง  วิ่งในเส้นที่การจราจรไม่หนาแน่น ระบบดูดก็เพียงพอครับ แต่ถ้าพอมีงบ แล้วพอมีปัญหามีคน SERVICE ได้ดีก็ระบบหัวฉีดครับ  ทั้งสองระบบมี ข้อดี ข้อเสีย ครับ


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 09:50:46
เลือก FIXMIX ถ้าทำเป็น แต่ถ้าจะเข้าร้านต้องหัวฉีดเท่านั้นครับ ไม่ค่อยยุ่งยาก (FIXMIX จูนหนาอัดกระจาย หุ หุ)


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: ikonseed ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 09:55:10
เครื่องยนต์หัวฉีด ควรใช้แก๊สหัวฉีด จึงจะสมน้ำสมเนื้อทางด้านเทคโนโลยีครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องเงิน เรื่องอื่นเป็นเรื่องของช่างครับ


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 11:36:37
เป็นเครื่องอะไรล่ะครับถ้า 4a,5a,7a FE ติดแบบมิ๊กก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับเครื่อง3ตัวนี้ติดแก๊สมิ๊กปลาย180-190 ก็มีให้เห็นกันหลายคันนะครับ(เครื่องสมบูรณ์) แต่ถ้ามีงบก็หัวฉีดเลยครับ


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: DOL ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 15:01:39
-ขอบคุณสิ่งดีๆ


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: เก๋าไม่เก๋าในเป๋ามีปืน ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 20:35:59
ขอบคุณสำหรับคำตอบคับ


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010 21:05:36
ติดแบบดูด มีกี่ท่านที่จะเปลี่ยนเป็นแบบหัวฉีด และคนที่ติดแบบหัวฉีด มีกี่ท่านที่จะกลับไปติดแบบดูด ......ข้อคิดหนึ่ง


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: montri ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 11:48:36
งบถึงหัวฉีดอีกคนครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: Be-eR ที่ 06 มีนาคม 2010 12:33:57
เรื่องแบบนี้นะครับ
เงินเยอะหน่อยก็ หัวฉีด 2.7-2.8หมื่น
เงินน้อยหน่อยก็มิกเวอร์ครับ 1หมื่นขึ้นไปแล้วแต่อุปกรณืถึง1.6หมื่น
หัวฉีดมีความแม่นยำเรื่องการจ่ายแก๊สดีกว่า ราคาก็ย่อมแพงไปตามเทคโนโลยีครับ คุ้มเมื่อใช้นานๆหน่อย วิ่งเยอะๆ
ถ้าเอาส่วนต่าง1หมื่นมาเป็นค่าแก๊สที่จ่ายแพงกว่านิดหน่อยเพราะเครื่องยนต์ไม่ใหญ่ ดูแลรักษาเองได้ไม่ยากเย็นก้อเล่นมิกเซอร์ครับ

เรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับทักษาะทางช่างมากกว่านะครับว่ามาก้อยแค่ไหน ถ้ามีมากก็เข้ามิกเซอร์ไป
ถ้ามีน้อยเอาชัว ก็หัวฉีด
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อเป็นหัวฉีดก็ต้องกาช่างที่ติดตั้ง+จูนได้เก่ง ไม่มั่วนิ่มเพราะปัญหามาเยอะกว่ามิกเซอร์ครับในเรื่องเทคโนโลยี


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: surach8 ที่ 06 มีนาคม 2010 23:24:45
คิดยาวๆครับ
Mix มีอุปกรณ์ไม่มาก ค่าซ่อมไม่มาก เรียนรู้อีกนิด ซ่อมเองยังได้
หัวฉีด อุปรณ์มาก จูนเองไม่รู้จะได้ป่าว ค่าซ่อมแซม ก็มากเป็นเงาตามตัว

ในความคิดผมนะครับ
หัวฉีดเหมาะสำหรับรถ CC. เยอะๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เครืองหัวฉีดควรจะใส่แก๊สระบบไหนดี
เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 13 มีนาคม 2010 16:45:29
จะดูดจะฉีดก็รีบติดเลยครับ เสียโอกาสประหยัดไปแล้วทุกวัน