หัวข้อ: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 11:52:57 ใครเคยลอง3S BeamวางในAEม่างคับ(ขอดูรูปด้วยน๊า)
วิ่งดีรึป่าว 402เมตรกี่วิอะ อยากเก็บเป็นความรู้เผื่อมีเพื่อนถาม เอ่อแล้วมันมีกี่เกียร์คั๊บ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: alicetotle <RZ> ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 15:03:18 เหนใน youtube อะครับ ขับดึงๆเลย
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: เฉื้อง...คุ...มิ... ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 18:20:41 เครื่องในฝัน
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 19:39:30 เครื่องในฝัน วางเลยครับ อยากเหนคนที่เล่นเครื่องตัวนี้ในAEจิงๆ หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 20:33:01 ขอบอกว่าวิ่งดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 21:43:58 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 21:54:46 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 21:56:35 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 22:45:35 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น ไมวิ่งพอกันอะครับ งง :emoj :emoj :emoj หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 23:20:44 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น ไมวิ่งพอกันอะครับ งง :emoj :emoj :emoj แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ อยากรู้ก็ต้องลอง หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ae-92 ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 23:40:51 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น ไมวิ่งพอกันอะครับ งง :emoj :emoj :emoj แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ อยากรู้ก็ต้องลอง ถามอีกนิดคับ ถ้าฝาดำแรง ทำไม ae86 ส่งเต้าหู้ ของ ทาคูมิ ถึงเป็น ฝาเงิน อะคับ แล้วฝาเงิน แรงสู้ ฝาดำมะด้ายจริงหรอคับ :emotn หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 23:49:54 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น ไมวิ่งพอกันอะครับ งง :emoj :emoj :emoj แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ อยากรู้ก็ต้องลอง ถามอีกนิดคับ ถ้าฝาดำแรง ทำไม ae86 ส่งเต้าหู้ ของ ทาคูมิ ถึงเป็น ฝาเงิน อะคับ แล้วฝาเงิน แรงสู้ ฝาดำมะด้ายจริงหรอคับ :emotn เรื่องนี้ต้องถามพี่บอยครับ แต่ให้ผมตอบนะ เครื่อง 20V ฝาดำ สมัยนั้นคงยังไม่มีสายการผลิตนะครับ มีแต่ฝาขาวนั้นละครับเขาเลยเลือกใช้ครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: golfer ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 07:32:50 มว่าการ์ตูนอ่ะลงสีฝาเงินมันง่ายกว่าน่ะ :emotk
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 08:58:19 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น ไมวิ่งพอกันอะครับ งง :emoj :emoj :emoj แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ อยากรู้ก็ต้องลอง ถามอีกนิดคับ ถ้าฝาดำแรง ทำไม ae86 ส่งเต้าหู้ ของ ทาคูมิ ถึงเป็น ฝาเงิน อะคับ แล้วฝาเงิน แรงสู้ ฝาดำมะด้ายจริงหรอคับ :emotn ฝาเงินใน 86 ของทาคูมิเห็นว่าเป็นเครื่องของ trd 240 ม้าครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 11:10:04 ฝาแดง วิ่ง 402 พอๆกับฝาดำ แล้ว เดิมๆ ทั้งคู้เปล่าคับ :emotq ทั้งคู่ ครับ เคยลงให้ลูกค้า ผมว่ามันวิ่งไม่ค่อยดีนะ พูดง่ายๆถ้าเปรียบกับฝาดำ เดิมๆ วิ่งกันนะ ใครขึ้นก่อนก็ได้อยู่หัว หนี้กันไม่ออกครับ แรงม้า แรงบิด มากว่าฝาดำเยอะเลยนะนั่น ไมวิ่งพอกันอะครับ งง :emoj :emoj :emoj แรงม้าแรงบิตวัดแบบไม่มี load นะครับ แต่พอมี load ก็ต้องมาดูอีกที่ครับ อยากรู้ก็ต้องลอง แล้วน้ำหนักของBeamฝาแดง กะ20Vต่างกันเท่าไรอะคับ หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: qazwsx ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 20:49:03 ตัวเลขแรงม้าของบีมสูงกว่า ฝาดำ ตามเอกสารคับ แต่วัดที่ฟลายวิวนะครับ ดังนั้นเมื่อลงในรถแล้วขึ้นอยู่กับสภาพเครื่อง เทคนิคการวาง การแบกภาระน้ำหนักตามกระทู้ของคุณ fair 500 ครับ แต่แววๆว่าน้ำหนักของบีมค่อนข้างมากจิงๆ
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 22:54:57 น้ำหนัก กับอัตราทดเกียร์สำคัญนะคับ
3S บีีมฝาแดงไม่มีใน MR2 ถ้าให้เดา บีมฝาแดงน่าจะเป็นตัวที่หนัก 136โลครับ เพราะมันเป็นตัวล่าสุด และตัว 143 รุ้สึกจะเป็น เกียร์ขับ4 น้ำหนักต่างกับฝาดำ10โลได้ครับ ถ้าจากตามตารางนี้ แรงม้ามากกว่าแดงบิดมากกว่า ถ้าปัจจัยบอดี้เดียวกันยางเดียวกัน ผมว่า บีมฝาแดงไปดีกว่าครับ ที่ฝาดำ 402เมตรวิ่งดีส่วนหนึงก็เพราะ ฝาดำเกียร์ เฟืองท้ายจัดด้วย 4.312 ส่วน 3s อยู่ที่4.176 1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla 1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man. 2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko 3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali 3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali 3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti 3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182 3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti 3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20 3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali 3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti 3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2 3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man. 3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut. 3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg 3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2 3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185 3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2 3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2 3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205 4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg 4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2) 4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635 4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man. 4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man. 4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti 4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali 4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali 4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali 4A-GE 20V black top ( 5 speed ) Gear Ratio : 1st = 3.166 :1 2nd = 1.904 :1 3rd = 1.392 :1 4th = 1.031 :1 5th = 0.815 :1 Final Drive = 4.312 4A-GE 20V black top ( 6 speed ) Gear Ratio : 1st =3.166 2nd =2.050 3rd =1.481 4th =1.116 5th =0.916 6th =0.725 Final Drive =4.529 Redtop Specifications ฝาแดงขับหน้า VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998 Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0 Compression ratio = 11:1 Rod pin diameter = 22mm Rod big end bore = 51mm Rod big end width = 21mm Rod lendth to center = 138mm The highest output (ps/rpm) = 200/7,000 Largest torque (kg-m/rpm) = 21.0/6,000 Injector size = 315cc Cylinder head chamber compression = 33-34cc Buckets/lifters = 31mm Intake Valve Diameter: 34.5mm Exhaust Valve Diameter: 29.5mm Transmission speed change ratio 1st gear = 3.285 2nd gear = 1.960 3rd gear = 1.322 4th gear = 1.028 5th speed = 0.820 Retreat = 3.153 Deceleration ratio = 4.176 Helica LSD Greytop Specificationsฝาเทาขับหน้า VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake cam is VVT-I enabled Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998 Piston bore vs stroke (mm*mm) = 86.0*86.0 Compression ratio = 11:1 Rod pin diameter = 22mm Rod big end bore = 51mm Rod big end width = 21mm Rod lendth to center = 138mm The highest output (ps/rpm) = 180/6,600 Largest torque (kg-m/rpm) = 20.5/6,000 Injector size = 315cc Cylinder head chamber compression = 33-34cc Buckets/lifters = 31mm Intake Valve Diameter: 34.5mm Exhaust Valve Diameter: 29.5mm Only came in Automatic Transmission configuration Blacktop Specificationsฝาดำขับหลัง VVT-I = Variable Valve Timing - Intelligent Intake and exhaust cam is VVT-I enabled Aerodynamic volume displacement (cc) = 1998 Piston bore vs stroke (mm?mm) = 86.0?86.0 Compression ratio = 11:1 Rod pin diameter = 22mm Rod big end bore = 51mm Rod big end width = 21mm Rod lendth to center = 138mm The highest output (ps/rpm) = 210/7,800 Largest torque (kg-m/rpm) = 21.6/6,400 Injector size = 365cc Cylinder head chamber compression = 33-34cc Buckets/lifters = 31mm (auto) Buckets/lifters = 33mm (manual) Intake Valve Diameter: 34.5mm Exhaust Valve Diameter: 29.5mm Engine: Model: 3S-GTE Type: DOHC 16v Turbocharged Bore x Stroke: 86.0 x 86.0 Displacement: 1998cc Compression Ratio: 8.8:1 BHP @ RPM: 220 @ 6000 (200bhp @ 6000rpm for US model) Torque @ RPM: 200 lb-ft @ 3200 Fuel Injection: Nippondenso Multipoint Electronic Fuel Requirement: (Super) Unleaded Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic converter, oxygen sensor Drivetrain: Transmission: 5-speed manual, double-overdrive Gear Ratios: 5th: 3.23:1 4th: 1.91:1 3rd: 1.32:1 2nd: 0.92:1 1st: 0.73:1 Final Drive Ratio: 4.29:1 Acceleration: 0-100 ft: 2.9 0-500 ft: 7.9 0-1320 ft (1/4 mile): 14.7 @ 94.3 mph 0-30 mph: 1.8 0-40 mph: 3.3 0-50 mph: 4.5 0-60 mph: 6.2 0-70 mph: 8.3 0-80 mph: 10.3 0-90 mph: 13.6 0-100 mph: 16.5 Speed in Gears: 5th gear (6650 RPM): 145 mph 4th gear (7000 RPM): 125 3rd gear (7000 RPM): 91 2nd gear (7000 RPM): 60 1st gear (7000 RPM): 35 Model: 3S-GE Type: DOHC 16v Bore x Stroke: Displacement: 1998cc Compression Ratio: 10.0:1 BHP @ RPM: 158 @ 6600 Torque @ RPM: 140 @ 4800 Fuel Injection: Multipoint Fuel Requirement: Unleaded Exhaust-Emission Control Equipment: 3-way catalytic convertor, oxygen sensor Drivetrain: Transmission: 5-speed manual Gear Ratios: 5th: 0.820 4th: 1.028 3rd: 1.322 2nd: 1.960 1st: 3.285 Final Drive Ratio: 3.944 Acceleration: 0-100 ft: 0-500 ft: 0-1320 ft (1/4 mile): 0-30 mph: 0-50 mph: 0-60 mph: 0-70 mph: 7.2 0-80 mph: 0-100 mph: 20.8 Speed in Gears: 5th gear (6500 RPM): 142mph 4th gear (7000 RPM): 122mph 3rd gear (7000 RPM): 98mph 2nd gear (7000 RPM): 67mph 1st gear (7000 RPM): 40mph หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553 23:00:02 ตัวเลขแรงม้าของบีมสูงกว่า ฝาดำ ตามเอกสารคับ แต่วัดที่ฟลายวิวนะครับ ดังนั้นเมื่อลงในรถแล้วขึ้นอยู่กับสภาพเครื่อง เทคนิคการวาง การแบกภาระน้ำหนักตามกระทู้ของคุณ fair 500 ครับ แต่แววๆว่าน้ำหนักของบีมค่อนข้างมากจิงๆ ถ้าเครื่องสมบูรณ์และเดิมๆทั้งคู่ วาง body เดียวกัน ผมว่า 3s นำครับ 402 เมตรอาจจะเท่ากัน แต่หลังจากนั้น 3s ทิ้งเป็นทุ่งแน่ครับ ตามเสป็คก็บอกอยู่แล้ว CC ก็มากกว่า ม้าก็มากกว่า แรงบิดก็ดีกว่า 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6600 12/4800 4.176 FF 1998 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 4.176 FF 5 MT 1995 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 170/6600 19.5/4800 3.950 FF 4 AT 1995 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 21/6000 4.176 FF 5 MT CALDINA 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 180/6600 20.5/6000 FF 4wd 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 19.5/4800 FF --- 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6600 21/6000 FF --- 3S GE DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 210/6600 22/6400 FR ALTEZZA ความเห็นส่วนตัวครับ หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: Dull ที่ 11 กรกฎาคม 2553 20:50:22 ผมวางใน 111 ครับแรกงดีเอาไว้สอนนักเรียน(โรงเรียนเจริญสอนขับรถ ผมทำอู่ด้วยครับ) :emo2
สนใจมาดูรถที่โรงเรียนได้ โทรมาก่อนนะ086-526-8921 รับวางด้วยนะครับสายไฟครบๆ ประหยัดน้ำมันมาก หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 11 กรกฎาคม 2553 21:03:46 ก้อน่าจะดึงดีตาม นิสัยเครื่อง CC สูง แต่เรื่องของความเร่ง หรือนิสัยของเครื่องแต่ละตัวก้อน่าจะมีเอกลักษณ์ เฉพาะของเครื่องตัวนั้น ๆ
ถามว่าถ้าแข่งกัน วัดอย่างไรล่ะครับ สมมุติว่าฝาดำแพ้ ก้ออาจจะบอกว่า CC น้อยกว่า แต่ถ้าฝาดำชนะ ก้อคงบอกกันว่าฝาดำ น้ำหนักน้อยกว่า เอาเป็นว่าเครื่อง CC ต่างกัน ผมว่าขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานมากกว่าครับ ถ้าเดินทางบ่อย ๆ และ ไกล ๆ เครื่อง CC สูงน่าจะได้เปรียบกว่าเครื่อง CC น้อยครับผม :emotn หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: T.T. อะไหล่ยนต์ ที่ 11 กรกฎาคม 2553 22:20:14 2zz -ge วิ่งโลด .....
หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 11 กรกฎาคม 2553 22:28:06 หัวข้อ: Re: ใครเคยลอง3S Beam ม่างคับ??? เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 11 กรกฎาคม 2553 22:55:21 รถผมมีแก๊สวิ่ง 16.011 et ยาง2ปีกว่า
นำ้หนักตัวมีผลเยอะครับ เอากันจริงๆ เงื่อนไขต้องคล้ายๆกัน ใส่เบาะครบ มีแก๊ส บอดี้เดียวกัน ยางใกล้เคียงกัน ถึงจะวัดกันได้ |