หัวข้อ: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: sava_77 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 04:45:42 เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ซ่อมอย่างไร ราค่ประมาณเท่าไรครับ :emo6
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 05 กรกฎาคม 2007 08:42:39 นั่นดิ สงสัยเหมือนกัน ใครมีรูปไอ้ตัวนี้เอามาลงหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: chelsea6 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 11:00:00 อยากรู้ด้วยคนคับ :emo7
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 05 กรกฎาคม 2007 11:03:56 เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ :emob
1.มันหล่อลื่นไม่พอ 2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ อายุการใช้งานครับ 1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ การซ่อมบำรุง 1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้ หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า :emoc หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 05 กรกฎาคม 2007 11:05:05 ที่ผมเคยเจอ(รถเพื่อน)เกิดจากอาการน้ำมันเครื่องแห้งคับ ซ่อมก็หมดเยอะเหมือนกันอ่ะคับ :emo7
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 05 กรกฎาคม 2007 12:31:01 เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ :emob ผู้รู้จริงเรื่องซิ่ง ซ่อม ตามนั้นเลยครับ1.มันหล่อลื่นไม่พอ 2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ อายุการใช้งานครับ 1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ การซ่อมบำรุง 1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้ หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า :emoc หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 19:39:11 มันเครื่องแห้งๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 05 กรกฎาคม 2007 21:03:42 น้ำมันเครื่องไม่ดี ก็มีส่วนนะครับ
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 05 กรกฎาคม 2007 22:30:53 อาการคุ้นๆ 555
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 05 กรกฎาคม 2007 23:10:42 ปั้มน้ำมันเครื่องพังด้วยนะค๊าบ
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 05 กรกฎาคม 2007 23:34:52 ส่วนมากจะช่างประกอบเครื่องมากกว่า น้ำมันเครื่องส่วนมากจะเห็นผลรถโมระดับห้าร้อยขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 06 กรกฎาคม 2007 01:03:45 เท่าที่ได้เจอมา ชาปละลายได้ยากมาก ๆ
ถ้าไม่ใช่พวกน้ำมันเครื่อง ซึ่งก็เห็นนาน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก แต่ส่วนมากจะเจอกับพวกประกอบเครื่องเป็นหลัก ที่ประกอบไม่ดี ไม่ละเอียด และไม่ใส่ใจ จะเจออาการละลาย ผลนี้ถ้าเสียหายมาก เปลี่ยนเครื่องสถานเดียวนะคับ :emo9 หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: sava_77 ที่ 06 กรกฎาคม 2007 06:28:53 คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6 หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: Mote-Tmb ที่ 06 กรกฎาคม 2007 08:12:58 คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6 หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 06 กรกฎาคม 2007 08:32:10 คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6 หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 06 กรกฎาคม 2007 10:27:22 คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ ใช้เบอร์5w-30ป่ะครับผมว่ามันใสไปนะครับ น้ำมันอะไรก็ได้ครับแต่ว่าตัวหลังให้มันมากหน่อยครับ 40-50ไปเลยก็ได้ครับ(ผมใช้กระป๋องละ500เองครับน้ำมันทั่วไปอ่ะครับ)ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6 หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 06 กรกฎาคม 2007 11:31:58 วิธี ซ่อม นะครับ
ไปโรงกลึง ขัดชักเงา เปรียบชาฟ โอเวอรไซด์ เช็ค ด้วย พลาสติกเกจ์อีกที นะ ครับ สำหรับ ข้อหวี่ยงที่ไม่เป็นรอย ลึกมากก้าน ไม่มี รอย ไหม้ นะครับ ปล. โรงกลึงจะปรับ ชาฟมาให้ แล้ว พอเสร็จแล้ว ออกมาก่อน ประกอบควรตรวจเช็คด้วย พลาสติกเกจ อีกครั้ง นะครับ หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 05 ธันวาคม 2008 19:13:54 ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 ธันวาคม 2008 21:58:30 ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า ถ้าอัดบ่อยๆ นมค. ยุบลงนิดๆอะครับ หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 06 ธันวาคม 2008 00:18:00 ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า ถ้าอัดบ่อยๆ นมค. ยุบลงนิดๆอะครับ ของผมไม่ GE แต่ถ้า อัด บ่อยๆ ก้อแอบหายนะ 55 ให้มันได้งี้สิ :emotid หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 06 ธันวาคม 2008 00:22:55 วันนี้ล้างห้องเครื่อง พอเช็คระดับน้ำมันเครื่อง อยู่ต่ำกว่าระดับกลาง ป๊าดดด!! ทำไมมันหายไปเยอะแบบนี้วะเนี่ย ปรากฏ........จอดรถเอียงหน้ามันทิ่ม 55555 เฮ่อออ โล่งอก ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: OOOPS_ AIB ที่ 06 ธันวาคม 2008 01:47:11 :emots4เอฝาลาย เคยละลายเพราะฝักบัวน้ำมันเครื่องตัน ช่างบอกแบบนี้อะึัคับ
หัวข้อ: Re: ชาพละลาย เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 ธันวาคม 2008 09:17:58 ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ ตามความคิดผม ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า ถ้าอัดบ่อยๆ นมค. ยุบลงนิดๆอะครับ ของผมไม่ GE แต่ถ้า อัด บ่อยๆ ก้อแอบหายนะ 55 ให้มันได้งี้สิ :emotid อัดบ่อย ความร้อนมาก น้ำมันเคร่องระเหยได้ไว้กว่านะครับ อีกอย่างก็ต้องยอมรับน้ำมันเครื่องที่มีขายในบ้านเราเรียกว่าแค่ใช้ได้ครับ เพราะถ้าเปลี่ยนกับของต่างประเทศบ้านเรายังถือว่าเป็นรอง แต่บอกเลยฝาดำน้ำมันเครื่องยิ่งน้อยยิ่งวิ่งดี ไม่รู้เป็นอะไร 555 |