AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: sava_77 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 04:45:42



หัวข้อ: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: sava_77 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 04:45:42
เกิดจากสาเหตุอะไรครับ ซ่อมอย่างไร ราค่ประมาณเท่าไรครับ :emo6


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 05 กรกฎาคม 2007 08:42:39
นั่นดิ สงสัยเหมือนกัน ใครมีรูปไอ้ตัวนี้เอามาลงหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: chelsea6 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 11:00:00
อยากรู้ด้วยคนคับ :emo7


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 05 กรกฎาคม 2007 11:03:56
เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ  :emob
1.มันหล่อลื่นไม่พอ
2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ
อายุการใช้งานครับ
1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ
การซ่อมบำรุง
1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้
  หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า :emoc


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 05 กรกฎาคม 2007 11:05:05
ที่ผมเคยเจอ(รถเพื่อน)เกิดจากอาการน้ำมันเครื่องแห้งคับ ซ่อมก็หมดเยอะเหมือนกันอ่ะคับ :emo7


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: earth-osk ที่ 05 กรกฎาคม 2007 12:31:01
เกิดจากน้ำมันเครื่องครับ  :emob
1.มันหล่อลื่นไม่พอ
2.ร้อนจัดจนหมดสภาพการหล่อลื่นครับ
อายุการใช้งานครับ
1.มันไม่ได้ละลายหรอกครับคือมันสึกไปครับ
การซ่อมบำรุง
1.กระประกอบไม่ดีก็ทำให้มีปัญหาก่อนเวลาอันควรได้
  หลักๆเลยโดยส่วนตัวแล้วแบริ่งชาพท์มันทนมากเลยนะครับสำหรับเครื่องตระกูลโตต้า :emoc
ผู้รู้จริงเรื่องซิ่ง ซ่อม   ตามนั้นเลยครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 05 กรกฎาคม 2007 19:39:11
มันเครื่องแห้งๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 05 กรกฎาคม 2007 21:03:42
น้ำมันเครื่องไม่ดี ก็มีส่วนนะครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 05 กรกฎาคม 2007 22:30:53
อาการคุ้นๆ 555


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 05 กรกฎาคม 2007 23:10:42
ปั้มน้ำมันเครื่องพังด้วยนะค๊าบ



หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: ae110setbo ที่ 05 กรกฎาคม 2007 23:34:52
ส่วนมากจะช่างประกอบเครื่องมากกว่า น้ำมันเครื่องส่วนมากจะเห็นผลรถโมระดับห้าร้อยขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: nokinter4 ที่ 06 กรกฎาคม 2007 01:03:45
เท่าที่ได้เจอมา ชาปละลายได้ยากมาก ๆ
ถ้าไม่ใช่พวกน้ำมันเครื่อง ซึ่งก็เห็นนาน ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาก
แต่ส่วนมากจะเจอกับพวกประกอบเครื่องเป็นหลัก ที่ประกอบไม่ดี ไม่ละเอียด และไม่ใส่ใจ
จะเจออาการละลาย ผลนี้ถ้าเสียหายมาก เปลี่ยนเครื่องสถานเดียวนะคับ :emo9


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: sava_77 ที่ 06 กรกฎาคม 2007 06:28:53
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: Mote-Tmb ที่ 06 กรกฎาคม 2007 08:12:58
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6
ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 06 กรกฎาคม 2007 08:32:10
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6
ถ้าชาปละลายเครื่องไม่น่าติดได้นะครับน่าจะชาปดังมากกว่าแต่ถ้าชาปดังเครื่องก็อายุไม่ยืนแล้วละครับ
เสียงเป็นไงครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 06 กรกฎาคม 2007 10:27:22
คือว่ารถผมใช้เครื่อง 4a ซุบนะครับ  แล้วผมเปลื่ยนน้ำมันเครื่องโมบิลวันตัวละ สองพันกว่านะครับ
ใช้ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มันมีเสียงดังจากเครื่อง ผมก็เลยเข้าอู่ ช่างเค้าบอกว่าชาพละลายนะครับ
ที่สงสัยก็คือ มันพังเพราะน่ำมันเครื่องหรือครับ ช่างเค้าบอกมา :emo6
ใช้เบอร์5w-30ป่ะครับผมว่ามันใสไปนะครับ น้ำมันอะไรก็ได้ครับแต่ว่าตัวหลังให้มันมากหน่อยครับ 40-50ไปเลยก็ได้ครับ(ผมใช้กระป๋องละ500เองครับน้ำมันทั่วไปอ่ะครับ)


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 06 กรกฎาคม 2007 11:31:58
วิธี ซ่อม นะครับ
ไปโรงกลึง ขัดชักเงา เปรียบชาฟ โอเวอรไซด์ เช็ค ด้วย พลาสติกเกจ์อีกที นะ ครับ
สำหรับ ข้อหวี่ยงที่ไม่เป็นรอย ลึกมากก้าน ไม่มี รอย ไหม้ นะครับ
ปล. โรงกลึงจะปรับ ชาฟมาให้ แล้ว พอเสร็จแล้ว ออกมาก่อน ประกอบควรตรวจเช็คด้วย พลาสติกเกจ อีกครั้ง นะครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 05 ธันวาคม 2008 19:13:54
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 05 ธันวาคม 2008 21:58:30
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม


ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า

ถ้าอัดบ่อยๆ นมค.  ยุบลงนิดๆอะครับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 06 ธันวาคม 2008 00:18:00
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม


ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า

ถ้าอัดบ่อยๆ นมค.  ยุบลงนิดๆอะครับ

ของผมไม่ GE แต่ถ้า อัด บ่อยๆ ก้อแอบหายนะ 55 ให้มันได้งี้สิ  :emotid


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 06 ธันวาคม 2008 00:22:55
วันนี้ล้างห้องเครื่อง พอเช็คระดับน้ำมันเครื่อง อยู่ต่ำกว่าระดับกลาง ป๊าดดด!! ทำไมมันหายไปเยอะแบบนี้วะเนี่ย ปรากฏ........จอดรถเอียงหน้ามันทิ่ม 55555 เฮ่อออ โล่งอก ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: OOOPS_ AIB ที่ 06 ธันวาคม 2008 01:47:11
 :emots4เอฝาลาย เคยละลายเพราะฝักบัวน้ำมันเครื่องตัน ช่างบอกแบบนี้อะึัคับ


หัวข้อ: Re: ชาพละลาย
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 ธันวาคม 2008 09:17:58
ผมว่า ตระกลูเครื่อง GE ของ tota  เราเนี่ยมันต้องขยันเติมน้ำมันเครื่องหน่อยน่ะ  ตามความคิดผม


ผมเห็นด้วยก่าพี่อ่า

ถ้าอัดบ่อยๆ นมค.  ยุบลงนิดๆอะครับ

ของผมไม่ GE แต่ถ้า อัด บ่อยๆ ก้อแอบหายนะ 55 ให้มันได้งี้สิ  :emotid

อัดบ่อย ความร้อนมาก น้ำมันเคร่องระเหยได้ไว้กว่านะครับ

อีกอย่างก็ต้องยอมรับน้ำมันเครื่องที่มีขายในบ้านเราเรียกว่าแค่ใช้ได้ครับ เพราะถ้าเปลี่ยนกับของต่างประเทศบ้านเรายังถือว่าเป็นรอง

แต่บอกเลยฝาดำน้ำมันเครื่องยิ่งน้อยยิ่งวิ่งดี ไม่รู้เป็นอะไร 555