AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: arTO-TRD ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:10:26



หัวข้อ: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:10:26
ใครเป็นบ้างครับ แก้ไขยังไง

กล่องเดิม  เร็กกุเลสเดิม 


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:23:25
ตั้งองศาไฟ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:30:56
พูดตรงๆ นะ ทำไมของดาไม่ได้ยินเลยน่ะ  ตั้งไฟเอง กับ ตั้งหัวเทียนเอง  เคยลองเอาถามมิ่งไรล์ที่ร้านแถวบ้านยิ่งดู ไฟโดด 18 องศาอะ แต่ไม่มีเขกสักนิด จริงๆมันเขกและ แต่แบบว่าได้ยินเสียงยังไม่ค่อยน่ะ 

แต่ก่อนเขกน่ะ ตอนซื้อหัวเทียนมาใหม่แบบ เข็ม ไม่ได้ตั้ง แค่ 4-5 พันรอบก็ แกร๊กๆๆๆ และ แต่พอตั้งหัวเทียนก็ไม่เคยได้ยินเลย แปลกดีเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปังปอนด์...TZ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:49:29
ขอกามหน่อยครับ.....อาการเขกมันเป็นยังไงครับ...แล้วเสียงเวลาเขกมันเป็นยังไงครับ...ไม่รู้จริงๆ :emotq


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:56:32
พูดตรงๆ นะ ทำไมของดาไม่ได้ยินเลยน่ะ  ตั้งไฟเอง กับ ตั้งหัวเทียนเอง  เคยลองเอาถามมิ่งไรล์ที่ร้านแถวบ้านยิ่งดู ไฟโดด 18 องศาอะ แต่ไม่มีเขกสักนิด จริงๆมันเขกและ แต่แบบว่าได้ยินเสียงยังไม่ค่อยน่ะ  

แต่ก่อนเขกน่ะ ตอนซื้อหัวเทียนมาใหม่แบบ เข็ม ไม่ได้ตั้ง แค่ 4-5 พันรอบก็ แกร๊กๆๆๆ และ แต่พอตั้งหัวเทียนก็ไม่เคยได้ยินเลย แปลกดีเหมือนกัน


ฮึ้ย  พี่ตั้งแบบที่พี่โยทิน  บอกอ่ะ

ตั้งหัวเทียน 1 ใบเลื่อย  

หรือเพราะ เบอร์หัวเทียนหว่าใช้ IK20 อยู่

และ และ  ถ้าใส่ท่อดังๆ อยู่นะ  ไม่ได้ยินอะ  พี่ลองเอา Ken-G 2.5 นิ้วมาใส่  ดังแบบ ดังเชี่ยๆ  ไม่ได้ยินอะไรเลยนอกจาก เสียท่อ ตอนรอบ 5000+

แต่พอเอาท่อเงียบๆ มาใส่  ได้ยิน เลยเรื่องเสียงเขก


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae11oilove ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 22:57:02
รบกวนสอบถามหน่อยครับ อาการ เขก นี่มันเป็นอย่างไรครับ
ได้ยินพี่ๆพูดกันนานแล้ว
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 23:06:50
7000-8000นี้ยังได้ยินเสียงเขกอีกเหรอครับ

สงสัยท่อจะเงียบมากของผม5000upก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรนอกจากท่อและ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 23:13:10
7000-8000นี้ยังได้ยินเสียงเขกอีกเหรอครับ

สงสัยท่อจะเงียบมากของผม5000upก็ไม่ได้ยินเสียงอะไรนอกจากท่อและ


ได้ยินครับพี่  ผมใช้ ท่อแบบ ใส้วนครับ

เสียงท่อ ดังกว่าท่อเดิม นิด นึง



หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 23:14:38
พูดตรงๆ นะ ทำไมของดาไม่ได้ยินเลยน่ะ  ตั้งไฟเอง กับ ตั้งหัวเทียนเอง  เคยลองเอาถามมิ่งไรล์ที่ร้านแถวบ้านยิ่งดู ไฟโดด 18 องศาอะ แต่ไม่มีเขกสักนิด จริงๆมันเขกและ แต่แบบว่าได้ยินเสียงยังไม่ค่อยน่ะ  

แต่ก่อนเขกน่ะ ตอนซื้อหัวเทียนมาใหม่แบบ เข็ม ไม่ได้ตั้ง แค่ 4-5 พันรอบก็ แกร๊กๆๆๆ และ แต่พอตั้งหัวเทียนก็ไม่เคยได้ยินเลย แปลกดีเหมือนกัน


ฮึ้ย  พี่ตั้งแบบที่พี่โยทิน  บอกอ่ะ

ตั้งหัวเทียน 1 ใบเลื่อย  

หรือเพราะ เบอร์หัวเทียนหว่าใช้ IK20 อยู่

และ และ  ถ้าใส่ท่อดังๆ อยู่นะ  ไม่ได้ยินอะ  พี่ลองเอา Ken-G 2.5 นิ้วมาใส่  ดังแบบ ดังเชี่ยๆ  ไม่ได้ยินอะไรเลยนอกจาก เสียท่อ ตอนรอบ 5000+

แต่พอเอาท่อเงียบๆ มาใส่  ได้ยิน เลยเรื่องเสียงเขก
ผมใช้ไอตัว ngk เบอร์ 6 อะ ตัวถูกสุดอ่ะ หัวเข็ม ตอนใส่ที่แรกไม่ได้ตั้ง ตั้งสะใจวัยรุ่นเลน กร๊ากกกกกก  แต่พอตั้ง เงียบเลย งง เหมือนกัน ตั้งเองด้วย เพราะเอาจากของเก่าที่พี่โยแก่ตั้งไว้ให้มาเทียบเอา


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 23:16:58
พูดตรงๆ นะ ทำไมของดาไม่ได้ยินเลยน่ะ  ตั้งไฟเอง กับ ตั้งหัวเทียนเอง  เคยลองเอาถามมิ่งไรล์ที่ร้านแถวบ้านยิ่งดู ไฟโดด 18 องศาอะ แต่ไม่มีเขกสักนิด จริงๆมันเขกและ แต่แบบว่าได้ยินเสียงยังไม่ค่อยน่ะ 

แต่ก่อนเขกน่ะ ตอนซื้อหัวเทียนมาใหม่แบบ เข็ม ไม่ได้ตั้ง แค่ 4-5 พันรอบก็ แกร๊กๆๆๆ และ แต่พอตั้งหัวเทียนก็ไม่เคยได้ยินเลย แปลกดีเหมือนกัน


ฮึ้ย  พี่ตั้งแบบที่พี่โยทิน  บอกอ่ะ

ตั้งหัวเทียน 1 ใบเลื่อย 

หรือเพราะ เบอร์หัวเทียนหว่าใช้ IK20 อยู่

และ และ  ถ้าใส่ท่อดังๆ อยู่นะ  ไม่ได้ยินอะ  พี่ลองเอา Ken-G 2.5 นิ้วมาใส่  ดังแบบ ดังเชี่ยๆ  ไม่ได้ยินอะไรเลยนอกจาก เสียท่อ ตอนรอบ 5000+

แต่พอเอาท่อเงียบๆ มาใส่  ได้ยิน เลยเรื่องเสียงเขก
ผมใช้ไอตัว ngk เบอร์ 6 อะ ตัวถูกสุดอ่ะ หัวเข็ม ตอนใส่ที่แรกไม่ได้ตั้ง ตั้งสะใจวัยรุ่นเลน กร๊ากกกกกก  แต่พอตั้ง เงียบเลย งง เหมือนกัน ตั้งเองด้วย เพราะเอาจากของเก่าที่พี่โยแก่ตั้งไว้ให้มาเทียบเอา

NGK เบอร์เดียวกันอ่า  เบอร์ 6 


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 01 มีนาคม 2010 07:52:02
ตั้งองศาไฟ
ผมเป็นก็ตั้งใหม่ แต่มันไม่ค่อยมัน เลยตั้งกลับ ตอนนี้ตั้งแต่6000ไปเขกกระจาย แต่ดึงดีครับ องศาไฟ 12 เองครับ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 มีนาคม 2010 07:52:50
เปลี่ยน ท่อก็ไมได้ยินแล้ว 555


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 01 มีนาคม 2010 11:56:46
เปลี่ยน ท่อก็ไมได้ยินแล้ว 555
หงะ ไม่แนะนำให้อุดหูขับเลยหละ -_- "


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 01 มีนาคม 2010 13:13:35
 อยากรูคับ อาการเขก เป็นยังไงหรอคับ แล้วอาการเปงยังไง


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 มีนาคม 2010 13:41:07
ถ้าทำให้ไม่เขก รอบตรงที่เขกจะดันดีกว่านะท่าน และยังไม่เสี่ยงพังด้วย

หากล่องด่วนๆ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 มีนาคม 2010 21:14:42
เปลี่ยน ท่อก็ไมได้ยินแล้ว 555


ง่ะ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 01 มีนาคม 2010 22:19:09
 :emok จอดไว้ไม่ต้องขับ รับรองไม่ได้ยิน :emoa


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 01 มีนาคม 2010 22:25:35
ภรรเมีย เขกหัวตอนลากรอบอ้ะดินั่น ดังป๊อก! เลย 555+


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 มีนาคม 2010 22:51:12
:emok จอดไว้ไม่ต้องขับ รับรองไม่ได้ยิน :emoa

ง่ะ



ภรรเมีย เขกหัวตอนลากรอบอ้ะดินั่น ดังป๊อก! เลย 555+



จ๊ากกกก


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 01 มีนาคม 2010 23:08:25
อยากรูคับ อาการเขก เป็นยังไงหรอคับ แล้วอาการเปงยังไง
อิอิ ไม่มีใครตอบให้น้องเค้าเลย


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 มีนาคม 2010 22:24:42
อยากรูคับ อาการเขก เป็นยังไงหรอคับ แล้วอาการเปงยังไง
อิอิ ไม่มีใครตอบให้น้องเค้าเลย

เสียงที่เรียกว่าเขก ฝรั่งเรียกว่า PING หรือ Knock ซึ่งแบบแรกเรียกตามเสียงที่ได้ยิน ส่วนแบบหลังคือชื่อเรียกอย่างเป็นทางการ

เสียงของมันก็ดังแบบโลหะกระทบกันครับ ถ้ามีน้อยเสียงจะไม่ค่อยได้ยินต้องใช้เครื่องช่วยในการ detect ครับ ถึงกระนั้นก็ถือได้ว่า
ยังคงมีอยู่ครับ ถ้าเสียงดังมาก จะดังแกร๊กๆ รัวเลยครับ แบบนี้แย่แน่ มีสิทธิเครื่องพังเสียหายได้

สิ่งที่ทำให้เกิดการ knock ขึ้นได้เช่น
1. เชื้อเพลิงคุณสมบัติต่ำ เช่นมี octain ต่ำหรือว่า ไม่ได้มาตราฐาน
2. ปริมาณเชื้อเพลิงน้อย
3. องศาจุดระเบิดไม่เหมาะสม แก้ไขด้วยการปรับหมุนไม่ได้นะครับ ต้องแก้ด้วยการ program ให้สอดคล้อง เพราะจุดที่เป็นน้อย
เป็นมาก ไม่สามารถแก้ไขแบบรวมได้ครับ
4. เกิดความร้อนสะสมในกระบอกสูบมากเกินไป มีหลายปัจจัยครับที่ทำให้เกิดอาการนี้ได้


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มีนาคม 2010 22:45:42
ขอบคุณครับ  พี่บอย


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 03 มีนาคม 2010 08:19:47
ชัดเจนครับ บอย


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 03 มีนาคม 2010 15:01:23
รบกวนสอบถามหน่อยครับ อาการ เขก นี่มันเป็นอย่างไรครับ
ได้ยินพี่ๆพูดกันนานแล้ว
ขอบคุณครับ
จะให้เห็นภาพก็ง่ายๆ..เคยขับแล้วใช้เกียร์สูงเช่น 3-4 หรือ 5 แล้วใช้รอบต่ำๆ ซัก 1500 แล้วกดคันเร่งมั๊ยขอรับ เราจะได้ยินเสียงดัง..แกร๊กกก..กก แกร๊กกก..มาจากห้องเครื่อง
หรืออีกตัวอย่างหนึ่ง เมื่อเราวิ่งมาด้วยความเร็วระดับหนึ่งเอาเป็นซัก 80-90 แล้วกันเนอะ ซึ่งเกี่ยร์ที่ใช้อาจอยู่ที่ 4-5 แล้วชะลอรถตามปกติโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ให้เหลือความเร็วซักประมาณ 30 แล้วกดคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็วโดยไม่ต้องเปลี่ยนมาใช้เกียร์ต่ำ เราก็จะได้ยินเสียง ดังตัวอย่างแรก นั่นแหละขอรับเสียง..เขก..
ปอลิง.ผิดพลาดขออำภัยด้วยขอรับ



หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 03 มีนาคม 2010 15:31:46
รบกวนสอบถามหน่อยครับ อาการ เขก นี่มันเป็นอย่างไรครับ
ได้ยินพี่ๆพูดกันนานแล้ว
ขอบคุณครับ
จะให้เห็นภาพก็ง่ายๆ..เคยขับแล้วใช้เกียร์สูงเช่น 3-4 หรือ 5 แล้วใช้รอบต่ำๆ ซัก 1500 แล้วกดคันเร่งมั๊ยขอรับ เราจะได้ยินเสียงดัง..แกร๊กกก..กก แกร๊กกก..มาจากห้องเครื่อง
หรืออีกตัวอย่างหนึ่ง เมื่อเราวิ่งมาด้วยความเร็วระดับหนึ่งเอาเป็นซัก 80-90 แล้วกันเนอะ ซึ่งเกี่ยร์ที่ใช้อาจอยู่ที่ 4-5 แล้วชะลอรถตามปกติโดยไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ให้เหลือความเร็วซักประมาณ 30 แล้วกดคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็วโดยไม่ต้องเปลี่ยนมาใช้เกียร์ต่ำ เราก็จะได้ยินเสียง ดังตัวอย่างแรก นั่นแหละขอรับเสียง..เขก..
ปอลิง.ผิดพลาดขออำภัยด้วยขอรับ
เห็นภาพและหวาดเสียวครับ.....


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 มีนาคม 2010 15:41:51
เสียว ยาง งาย อ่า พี่ คริกๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 03 มีนาคม 2010 17:08:44
เสียว ยาง งาย อ่า พี่ คริกๆๆๆๆๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=56520.msg1717769#msg1717769
อิ อิ อิ :emott


หัวข้อ: Re: เขก ตอน 7000-8000 Rpm ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 มีนาคม 2010 21:18:15
ตามไปเซพพพพพ