หัวข้อ: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 03 มีนาคม 2553 21:42:16 :emok หลังจากที่ไม่ได้ใช้รถมา 3 วัน เสาร์-จันทร์
อังคารตอนเช้า ปรากฎว่า start ไม่ติด แต่รถยังมีไฟนะ(ที่หน้าปัดและอื่นๆ) ก็เลยโทรไปตามช่างเปลี่ยนแบต หายครับ เมื่อเช้า start ทีเดียวติดอย่างเร็ว(ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีอาการ start ไม่ติด) แบตลูกนี้ซื้อมาตอน เม.ย. 51 จากร้านแถวบ้านผม ใช้มาได้ไม่ถึง 2 ปี ของ GS แบบเติมน้ำกลั่น ครับ เคยจอดรถทิ้งไว้ 5 วัน แบตหายเกลี้ยง(แต่ร้านชาร์ตให้ใหม่แต่ใช้แบตเดิม)ไปเช็คไฟรั่วที่ร้านเครื่องเสียง อู่ซ่อมรถก็ไม่มีรั่ว ทั้งนี้ผมก็ตรวจเช็คน้ำกลั่น เมื่อไม่นานนี้เอง หรือว่าผมจะโดนแบปลอดเล่นงาน ถามทุกท่านเป็นแนวทางว่า ควรจะใส่ Ground Wire หรือไม่ครับ ในกรณีนี้ และควรใช้แบบไหนระหว่างแบบ OTOP(จ้างคนเดินตาม web) กับ ซื้อของสำเร็จแล้วให้อู่รถติดให้ครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 03 มีนาคม 2553 21:57:36 ไฟหมด ไม่เกี่ยวกับสายกราวด์
เกาไม่ถูกจุด หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 03 มีนาคม 2553 22:03:58 มันคนละเรื่องกับ Ground Wire นะครับ ผมว่าต้องไปดูว่ามีการใช้แบตตอนจอดมากแค่ไหนมากกว่าครับ เช่น Amp อาจต่อตรงไว้ มันจึงมีการใช้ไฟตลอดเวลา เอาง่ายๆอย่างนี้ดีกว่า ถ้าไม่ได้ใช้รถนานๆ ลองถอดขั่ว + ที่แบตออกดีกว่า ถ้า มันเก็บไฟไม่อยู่ก็เป็นที่แบตอ่ะครับ
Ground Wire ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่า Ground มันทำให้อุปกรณฺ์ที่ใช้ไฟ + จากแบต เมื่อไฟเดินเข้าอุปกรณ์ แล้ว ไฟก็จะเดินเข้าขั่ว - แบต ให้ครบวงจรกระแสตรงได้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 03 มีนาคม 2553 22:07:19 Ground Wire ทำเองประหยัด+ภูมิใจกว่าครับ
ต้นทุนราวๆ 300 อ่ะ ซื้อที่บ้านหม้อน๊ะ หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: fatmancute ที่ 04 มีนาคม 2553 02:11:46 แบตเสื่อมคับฟันธง ตั้งแต่เมษา51นี่ถึงเวลาอันควรแล้วล่ะมั้งคับ
หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 04 มีนาคม 2553 08:38:59 คงจะสาเหตเดียวกับของผมละมั้ง แบตถึงเวลาของมันละ ของผมธันวา50 ก็งอแงมานานแล้วคับ ยังไม่มีโอกาส(ที่สำคัญยังไม่มีตัง)ได้เปลี่ยนลูกใหม่ซักที
จอดทิ้งไว้สองสามวัน บิดกุญแจออน เกจวัดแบตก็อยู่ที่ประมาณ 12 แต่ตอนสตาร์ทนี่ตกลงมาต่ำมากๆ แล้วก็สตาร์ทยากมากๆแล้วคับ เหมือนไดสตาร์ทไม่มีแรง หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 04 มีนาคม 2553 09:03:16 แบตอายุมันไม่แน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 มีนาคม 2553 09:24:04 ไฟหมด ไม่เกี่ยวกับสายกราวด์ เกาไม่ถูกจุด ตามเนี่ย กราววายมันได้แค่ความสวยงามนะครับถ้ารถกราวครบอยู่แล้วนะ ถ้ารถเก่าแ้ล้วสายกราวไม่ดีนั้นถึงจะเห็นผล หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 มีนาคม 2553 10:00:50 สายกราวด์ก็ต้องใช้ไฟจากแบตคร๊าบ
ถ้ามั่นใจว่าดูแลดีแล้วจริงๆ แสดงว่าแบตคุณภาพต่ำหรือหลุด QC ครับ..แต่เคลมก็ไม่ได้แล้วมั้ง ต้องถามร้านดู :emou หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 04 มีนาคม 2553 13:02:19 มันคนละเรื่องกับ Ground Wire นะครับ ผมว่าต้องไปดูว่ามีการใช้แบตตอนจอดมากแค่ไหนมากกว่าครับ เช่น Amp อาจต่อตรงไว้ มันจึงมีการใช้ไฟตลอดเวลา เอาง่ายๆอย่างนี้ดีกว่า ถ้าไม่ได้ใช้รถนานๆ ลองถอดขั่ว + ที่แบตออกดีกว่า ถ้า มันเก็บไฟไม่อยู่ก็เป็นที่แบตอ่ะครับ ตามนี้แหละขอรับ ของผมแค่ต่อเครื่องเล่นไว้ แบบต่อตรงปิดสวิทช์แล้วแต่ไฟที่หน้าจอจะยังมีวิ่งอยู่ทิ้งไว้ 3 วันสตาร์ทไม่ติดแล้ว ตอนหลังเลยทำสวิทช์เปิด-ปิดแยกเลยตัดไฟไปเลยไม่ต้องมีไฟเลี้ยงแล้ว จอดทิ้งเป็นอาทิตย์ก็ยังสตาร์ทติดง่ายๆ แต่แบตผมลูกนั้นทนมาก น่าจะเป็น FB หรืออะไรนี่แหละ สีเขียวๆ เกือบ 3 ปีแล้วยังดีอยู่เลยไม่เคยงอแง ..Ground Wire ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่า Ground มันทำให้อุปกรณฺ์ที่ใช้ไฟ + จากแบต เมื่อไฟเดินเข้าอุปกรณ์ แล้ว ไฟก็จะเดินเข้าขั่ว - แบต ให้ครบวงจรกระแสตรงได้เร็วขึ้นเท่านั้นเองครับ หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 04 มีนาคม 2553 13:29:23 แบต GS ตอนนี้ไม่ไหวคับ ของผม ปี นิดๆ(ไม่เกิน 3 เดือนแน่) ไปแล้วคับ ตอนแรกคิดว่าของเราคงมีปัญหาแค่ลูกเดียว ต่อมาไม่นานของเพื่อนที่เปลี่ยนมาไกล้ๆกันก็อาการเดียวกันเลยคับ :emotw
หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: touchy ที่ 04 มีนาคม 2553 15:49:05 :emotx น่าจะเป็นที่แบตครับ แบตผมใช้ 3k แบตเตอรี่แบบน้ำกลั่นเหมือนกัน แต่ผมเติมน้ำกลั่นแบบสีชมพูอ่ะครับ ทนนานครับ ใช้มาแล้ว เกือบ 3 ปีแล้วครับ ทนจริงๆ แต่ก็ไม่รู้จะเดี้ยงวันไหน ตอนนี้ก็ใช้อยู่ สตาร์ททีเดียว ฉึ่ง เดียว ติดเลยครับ...
หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 04 มีนาคม 2553 20:27:18 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มีนาคม 2553 09:12:38 แบตเดี๋ยวนี้ห่วยลงจริงๆ เมื่อก่อนลากได้3-4ปี
แบตผมตอนนี้เข้าปีที่3แล้ว panasonic เห็นเขาว่า pana ตอนนี้ก็ปีเดียวเดี้ยง หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 05 มีนาคม 2553 10:55:43 ผมใช้ pana อยู่คับน้าจิ๊ก
ปีกว่าๆก็เริ่มสตาร์ทยากแระ 2ปีก็หลายทีกว่าจะติด ตอนนี้ใช้กล่อง volt stabilizer ของพี่ปาล์มมี่ช่วย ดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้ามีงบเมือ่ไหร่จะเปลี่ยนแบตแระ หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: dackue ที่ 08 มีนาคม 2553 12:00:25 เคยใช้ของ gs ลากยาว 5ปียังทีเดียวติดอยู่เลยแต่ตอนนี้เปลี่ยนและไม่กล้าเสี่ยงใช้ต่อ
กลัวไปนอนกินข้าวลิงกลางทาง หัวข้อ: Re: อาการ ไฟแบตเตอรี่หมด ควรเดินสาย Ground Wire ใหม่แล้วหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: .....ช.......อ้น........... ที่ 08 มีนาคม 2553 14:17:09 ผมใช้ pana อยู่คับน้าจิ๊ก ของผมก็มีกรณีพิพาทกับพานาอยู่เหมือนกัน แบต 11 เดือนไม่เคยทิ้งน้ำกลั่น ดูแลตลอด เข้าร้านที่เสีย บอกมันเสีย 1 ช่อง มีรอยไหม้เคลมไม่ได้ ต้องโทรไปเจรจากับศูนย์พานาอยู่ ตอนนี้อยู่ในช่วงเอาแบตไปตรวจว่าแบตเสื่อมเนื่องจากสิ่งใด ปีกว่าๆก็เริ่มสตาร์ทยากแระ 2ปีก็หลายทีกว่าจะติด ตอนนี้ใช้กล่อง volt stabilizer ของพี่ปาล์มมี่ช่วย ดีขึ้นมาหน่อย แต่ถ้ามีงบเมือ่ไหร่จะเปลี่ยนแบตแระ ตอนนี้เราก็เอารถเราตรวจดูเหมือนกันว่ามีไฟรั่วตรงไหนหรือเปล่า |