หัวข้อ: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: JR2@PT.Z#006 ที่ 04 มีนาคม 2010 17:41:42 :emok ขอความรู้ ทุกๆ เรื่องของเครื่องตัวนี้ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากจะวางใน AE101 ขอบคุณล่วงหน้าครับ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มีนาคม 2010 17:42:56 อยากให้ตอบเรื่องอะไรหรอครับ ตอบไม่ถูก :emoto
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: assduck ที่ 04 มีนาคม 2010 17:46:28 อยากรู้มั้ง
ว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มีนาคม 2010 17:48:36 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 มีนาคม 2010 18:37:09 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: soda ที่ 04 มีนาคม 2010 18:39:34 :emo2แน่นเลยคับจิ๋ก
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 04 มีนาคม 2010 19:51:59 นั้นจิ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มีนาคม 2010 21:21:19 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 มีนาคม 2010 21:37:18 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ เกียร์ มันโคตรหนัก เลยนะนั้นนะ หาเกียร์ 3S GE มาใช้จบง่ายที่สุด หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มีนาคม 2010 21:46:15 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ เกียร์ มันโคตรหนัก เลยนะนั้นนะ หาเกียร์ 3S GE มาใช้จบง่ายที่สุด ที่จบง่ายนี้ยังไงหรอพี่แฟร์ ชอบลายเซ็นพี่จัง เหมือนกองทัพเลย 555 หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 04 มีนาคม 2010 21:51:01 เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มีนาคม 2010 21:53:54 เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ ขอบคุณครับ :emo2หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 05 มีนาคม 2010 01:47:14 เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ ขอบคุณครับ :emo2หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 05 มีนาคม 2010 04:10:21 เรื่องอัตราทด ก็คงไม่ดี แต่ว่า ไม่ใช้เลวร้าย เลยนะครับ ใช้ได้ครับ ขอบคุณครับ :emo2หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: JR2@PT.Z#006 ที่ 05 มีนาคม 2010 08:18:11 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มีนาคม 2010 08:36:04 คือตอนนี้กะจะทำแบบนี้แหละครับ เพราะลง 3S-GE M/T อยู่ครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำอะรัยเพิ่มเติ่มอีกเยอะมั๊ยครับ + ค่าใช้จ่ายมันจะจบอยู่ประมาณเท่าไรครับ ส่วนราคาเครื่อง GTE น่าจะอยู่ประมาณ 32,000 - 35,000 ครับ :emots :emotn ขอเครื่องที่พี่แฟร์มาเล่นเลยก็ได้นี่ครับ แกไม่ว่าหรอกมั้งครับ :emotq หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 05 มีนาคม 2010 09:00:26 คือตอนนี้กะจะทำแบบนี้แหละครับ เพราะลง 3S-GE M/T อยู่ครับ แล้วอย่างอื่นต้องทำอะรัยเพิ่มเติ่มอีกเยอะมั๊ยครับ + ค่าใช้จ่ายมันจะจบอยู่ประมาณเท่าไรครับ ส่วนราคาเครื่อง GTE น่าจะอยู่ประมาณ 32,000 - 35,000 ครับ :emots :emotn ขอเครื่องที่พี่แฟร์มาเล่นเลยก็ได้นี่ครับ แกไม่ว่าหรอกมั้งครับ :emotq เผื่อด้วยคับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มีนาคม 2010 09:26:10 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ ก็พี่ยกแพมาไงครับมันเลยได้เลย ถ้ายกมาแต่เครื่องยังไงก็ไมไ่ด้ครับ ปลายข้าง2ท่อนมาใส่ข้างสั้นพอดี (ข้างสั้นจะยันแน่นอน ส่วนข้าง2ท่อนยาวไม่ถึง) เอาข้างสั้นไปใส่ข้าง2ท่อน แล้วต้องตัดต่อเพลาไม่งั้นก็ต้องหาเทียบแบบที่ผมบอก มันแล้วแต่เชียงกงจัดของมาให้ด้วยครับ ถ้าเพลาใหญ่ได้เพลา MR2มาก็อีกเคสถ้าได้เพลา เซลิก้ามาก็จะเจออีกเคส ช่างวางเครื่องซ้ายมากขวามากก็อีกเคส หลายปัจจัยครับแต่ถ้าไม่ได้ยกมาทั้งแพยังไงก็ต้องเทียบเพลาครับ ส่วนอัตราทดเกียร์ GTE นี้ เห็นเขาเอาเกียร์ MR2 มาใส่กันนะครับเพราะ MR2 ตัวเทอโบเกียร์เห็นเยอะอยู่ลูกละ5000เห็นลงขายกัน ไม่เต็ดเพลาใหญ่อัตราทดเท่ากันแต่ราวเกียร์ต้องสับกันมั่ง หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 05 มีนาคม 2010 14:49:31 อยากรู้มั้ง เพลาไม่ตัดครับ พอดีเลย อยู่ที่คนวางด้วยครับ ระบบเกียร์ ใช้ของเดิมเลยครับว่า เวลาวางเครื่องไปแล้ว พวก เกียร์ หรือ ตัวรางเกียร์ ต้องแปลงไหม แล้ว หรือ ใช้เกียร์ ของรุ่น อาราย แล้วเพลา ต้องใช้ของอาราย ตัดต้อ หรือ ป่าว เพลาต้องเทียบไม่ใช่เหรอครับ 3S-GTE ไดเรคคอยส่วนใหญ่มันมากับเกียร์ขับ4ไม่ใช่เหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด มันต้องหาเกียร์ MR2 ชน และต้องทำราวเกียร์ด้วยถ้าจำไม่ผิด หรือไม่ก็ต้องเอาเกียร์3S-GEชน ซึ่งต้องเอาไฟลวิลมาด้วย ไม่งั้นขนาดมันไม่เท่ากัน GTE9.5 นิ้ว GE9นิ้ว ตอนซื้อเครื่องของให้เขาชนเกียรืขับหน้ามาครับ แต่ของผมได้มายกแพ เกียร์ขับ4 ผมอุดครับ ผมยังใช้เกียร์ติดเครื่องอยู่เลย ถ้าหัวเพลาเข้าไม่ได้ผมไม่รู้เพราะว่าของผมยกดุมที่ติดมาใส่ไปด้วยครับ ก็พี่ยกแพมาไงครับมันเลยได้เลย ถ้ายกมาแต่เครื่องยังไงก็ไมไ่ด้ครับ ปลายข้าง2ท่อนมาใส่ข้างสั้นพอดี (ข้างสั้นจะยันแน่นอน ส่วนข้าง2ท่อนยาวไม่ถึง) เอาข้างสั้นไปใส่ข้าง2ท่อน แล้วต้องตัดต่อเพลาไม่งั้นก็ต้องหาเทียบแบบที่ผมบอก มันแล้วแต่เชียงกงจัดของมาให้ด้วยครับ ถ้าเพลาใหญ่ได้เพลา MR2มาก็อีกเคสถ้าได้เพลา เซลิก้ามาก็จะเจออีกเคส ช่างวางเครื่องซ้ายมากขวามากก็อีกเคส หลายปัจจัยครับแต่ถ้าไม่ได้ยกมาทั้งแพยังไงก็ต้องเทียบเพลาครับ ส่วนอัตราทดเกียร์ GTE นี้ เห็นเขาเอาเกียร์ MR2 มาใส่กันนะครับเพราะ MR2 ตัวเทอโบเกียร์เห็นเยอะอยู่ลูกละ5000เห็นลงขายกัน ไม่เต็ดเพลาใหญ่อัตราทดเท่ากันแต่ราวเกียร์ต้องสับกันมั่ง หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 05 มีนาคม 2010 15:09:33 พึ่งวางได้ไม่นานชินกับเครื่องซะแล้วเหรอครับ จะหนีไปเล่น turbo เก็บเครื่องเก่าไว้ด้วยหล่ะครับ เพราะถ้าเบื่อ turbo ก็ยกสับกลับได้สบาย ถ้าใช้เกียร์เดิมก็สบายๆครับไม่ยุ่งยากไรเลย พื้นฐานไปจาก 3s แล้วนี่นา ตอนผมยก turbo ลง แล้ววาง ge ก็เอาเกียรื turbo ใส่อยุ่อ่ะครับ แก้นิดหน่อยมีคนบอกแล้วก็คือ flywheel ดีครับ ae ได้มีรถแรงๆ เยอะๆ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: JR2@PT.Z#006 ที่ 05 มีนาคม 2010 15:55:28 พึ่งวางได้ไม่นานชินกับเครื่องซะแล้วเหรอครับ จะหนีไปเล่น turbo เก็บเครื่องเก่าไว้ด้วยหล่ะครับ เพราะถ้าเบื่อ turbo ก็ยกสับกลับได้สบาย ถ้าใช้เกียร์เดิมก็สบายๆครับไม่ยุ่งยากไรเลย พื้นฐานไปจาก 3s แล้วนี่นา ตอนผมยก turbo ลง แล้ววาง ge ก็เอาเกียรื turbo ใส่อยุ่อ่ะครับ แก้นิดหน่อยมีคนบอกแล้วก็คือ flywheel ดีครับ ae ได้มีรถแรงๆ เยอะๆ ทำไมถึงยก turbo ลง อ่ะครับ เครื่องมีปัญหาเยอะรึเปล่าครับ กำลังหาข้อมูลกับคนที่เคยวางให้เยอะๆ เพราะถ้าข้อเสียมันมากเกิน คงต้องพับไว้ก่อนครับ :emotq:emotn หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 05 มีนาคม 2010 16:12:09 ขับมันไม่ไหวมากกว่าครับ คนที่บ้านเขาบ่นด้วย เดี๋ยวนี้วาง 3s-ge ยังคิดว่าใช้มันไม่คุ้มเลยครับ ขับอยู่ไม่เกิน 160 แต่ตอนยกลง เครื่องก็มีบาดเจ็บเหมือนกันครับ
แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่า มันอึดและทนครับ ผมคิดว่าลองไปถามคุณ ODD โดยตรงเลยดีกว่าครับ คิดว่าไม่น่าผิดหวังในคำตอบ ล่าสุดผมก็ตัดใจยกเครื่อง gte แลกกับรถกระบะเก่าๆคันนึงไปแล้ว หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 05 มีนาคม 2010 16:29:52 GTE เท่าที่ลองฟังมาหลาย ๆ เจ้าที่ลงบอกได้คำเดียวว่าเหยียบมา เหยียบมา แต่เห็นว่าขับแล้วกลัวใจมากกว่ามั้งครับ (ประมาณว่ามีเท่าไหร่ส่วนมากจะเหยียบเท่านั้นนะครับ แหะ ๆ) ก็เลยกลัวใจ มีครอบครัวก็เริ่มยกลงกันนะครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: JR2@PT.Z#006 ที่ 08 มีนาคม 2010 08:18:00 lส่วนล้อกะยางต้องใส่เท่ารัยถึงจะกำลังดีอ่ะครับ
:emoti หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 08 มีนาคม 2010 18:49:55 lส่วนล้อกะยางต้องใส่เท่ารัยถึงจะกำลังดีอ่ะครับ 15 ก็ได้ 17 ก็สวย แล้วแต่การขับและความชอบจ้า:emoti หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 08 มีนาคม 2010 19:27:35 lส่วนล้อกะยางต้องใส่เท่ารัยถึงจะกำลังดีอ่ะครับ 15 ก็ได้ 17 ก็สวย แล้วแต่การขับและความชอบจ้า:emoti รูปอ่ะค๊าบบ รออยู่ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: odd ที่ 08 มีนาคม 2010 20:59:23 อยากตอบอยู่ครับ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงฮะ
เท่าที่จับใจความของเจ้าของกระทู้ได้ คือ กลัวเรื่องแปลง ซึ่งผมมองว่า ถ้าวาง GE ไปแล้ว ไม่ต้องกลัวแล้วฮะ เรื่องแปลง โดนไปหมดละ ส่วนเรื่องเกียร์ อุดขับสองก็ได้ครับ แต่อย่างที่ท่านแฟร์ว่า เกียร์มันหนักอ่ะครับ เอาเกียร์ GE เพลาใหญ่ชนก็หล่อดี เหลือๆ หน่อยก็ MR2 เกียร์ 3 จะห้อยนิดๆ รื้อเกียร์เอาเฟืองเกียร์ของ Directcoil มาใส่ก็แหล่มเลยฮะ เรื่องเพลา ถามว่า ที่ต้องทำเพราะอะัไร เพลา Directcoil อันมันเล็กครับ และระยะมันผิดอยู่หน่อยๆ บูสต์ท่วมๆ กลัวมันจะอยู่ไม่รอด ก็เอาเพลาใหญ่มาเทียบนู่น เทียบนี่ใส่เข้าไปฮะ ความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ 1. แรงดี ประหยัดใช้ได้ ถ้าไม่บ้าพลังมาก 2. แปลงไม่เยอะครับ ถ้าทำต่อจาก GE 3. ช่วงล่าง หาแหล่มๆ หน่อยครับ G/A/B เบิกใหม่ไปเลยครับ หรือ TEIN ติดต่อ ตาแฟร์ 4. ล้อ ผมใช้ 17 อยู่ฮะ ยางแล้วแต่หมดตรงกับยางตัวไหนออกมาก็ใส่ตัวนั้น เบรค GT4 ผ้าเบรค STD 5. ย้ำทุกกระทู้ครับ เครื่องมันอยู่ในรถที่แพง เพราะฉะนั้นอะไหล่รอบเครื่องจะราคาสูงหน่อย ุ6. จะย้ายอินเตอร์ไม๊ ไม่ย้ายก็โดนฝากระโปรงซะ 1 บาน 7. ทุกเครื่องมีข้อดีและข้อเสีย เครื่็องไม่เหมือนเมียนะครับ ถ้าเลิกเครื่องผิดยังขายได้ เลิกกับเมียไม่ได้ไรเลยนะฮะ แถมเอาตังค์กรูไปด้วย เดินหน้าต่อครับ เตรียมตังค์เผื่อไว้เยอะๆ หน่อยครับ เพราะมนุษย์ไม่เคยมีความพอดี ขอให้มีความสุขกับการทำรถฮะ ติดใจตรงไหน ถ้าผมช่วยได้ยินดีครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 09 มีนาคม 2010 00:24:47 ชอบข้อ7ของคุณ oddจิงๆ เครื่็องไม่เหมือนเมียนะครับ ถ้าเลิกเครื่องผิดยังขายได้ เลิกกับเมียไม่ได้ไรเลยนะฮะ แถมเอาตังค์กรูไปด้วย :emob :emob
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 09 มีนาคม 2010 01:09:33 ผมชอบมากครับเครื่องตัวนี้ 3s gte เคยคิดอยากลองมาวางใน 101
สอบถามนิดนึงครับ เห็นหลายคนพูดว่าวางใน 101 แล้วบอดี้จะช้ำมันเป็นไงหรอครับพี่น้อง :emoto หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 09 มีนาคม 2010 01:14:12 นี้ครับรูป :emotx ที่ต้องเอาใหญ่เพราะว่าจะได้ดูชัดไปเลยae101 วางแล้วเป็นไง
(http://www.mypicza.com/upload/0f153eedd5bed47f1653585708953aab.jpg) (http://www.mypicza.com/upload/630b3ae5a96dfdbdeb3a159e0964f0d5.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: JR2@PT.Z#006 ที่ 09 มีนาคม 2010 08:40:51 อยากตอบอยู่ครับ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไงฮะ :emo2เท่าที่จับใจความของเจ้าของกระทู้ได้ คือ กลัวเรื่องแปลง ซึ่งผมมองว่า ถ้าวาง GE ไปแล้ว ไม่ต้องกลัวแล้วฮะ เรื่องแปลง โดนไปหมดละ ส่วนเรื่องเกียร์ อุดขับสองก็ได้ครับ แต่อย่างที่ท่านแฟร์ว่า เกียร์มันหนักอ่ะครับ เอาเกียร์ GE เพลาใหญ่ชนก็หล่อดี เหลือๆ หน่อยก็ MR2 เกียร์ 3 จะห้อยนิดๆ รื้อเกียร์เอาเฟืองเกียร์ของ Directcoil มาใส่ก็แหล่มเลยฮะ เรื่องเพลา ถามว่า ที่ต้องทำเพราะอะัไร เพลา Directcoil อันมันเล็กครับ และระยะมันผิดอยู่หน่อยๆ บูสต์ท่วมๆ กลัวมันจะอยู่ไม่รอด ก็เอาเพลาใหญ่มาเทียบนู่น เทียบนี่ใส่เข้าไปฮะ ความรู้เกี่ยวกับเครื่องตัวนี้ 1. แรงดี ประหยัดใช้ได้ ถ้าไม่บ้าพลังมาก 2. แปลงไม่เยอะครับ ถ้าทำต่อจาก GE 3. ช่วงล่าง หาแหล่มๆ หน่อยครับ G/A/B เบิกใหม่ไปเลยครับ หรือ TEIN ติดต่อ ตาแฟร์ 4. ล้อ ผมใช้ 17 อยู่ฮะ ยางแล้วแต่หมดตรงกับยางตัวไหนออกมาก็ใส่ตัวนั้น เบรค GT4 ผ้าเบรค STD 5. ย้ำทุกกระทู้ครับ เครื่องมันอยู่ในรถที่แพง เพราะฉะนั้นอะไหล่รอบเครื่องจะราคาสูงหน่อย ุ6. จะย้ายอินเตอร์ไม๊ ไม่ย้ายก็โดนฝากระโปรงซะ 1 บาน 7. ทุกเครื่องมีข้อดีและข้อเสีย เครื่็องไม่เหมือนเมียนะครับ ถ้าเลิกเครื่องผิดยังขายได้ เลิกกับเมียไม่ได้ไรเลยนะฮะ แถมเอาตังค์กรูไปด้วย เดินหน้าต่อครับ เตรียมตังค์เผื่อไว้เยอะๆ หน่อยครับ เพราะมนุษย์ไม่เคยมีความพอดี ขอให้มีความสุขกับการทำรถฮะ ติดใจตรงไหน ถ้าผมช่วยได้ยินดีครับ ชอบข้อสุดท้ายเหมือนกันครับ :emom หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 09 มีนาคม 2010 11:39:18 ห้องเครื่องของคุณ @~GID_GT-T~@ ดูลงตัวดีครับที่เอาแบตไว้ได้ด้วย (ลูกเล็กไปเปล่าไม่รู้) จริงๆผมชอบไอ้ตรงท่อร่วมไอดีของเจ้า direct coil ที่มันพุ่งออกข้างนี่แหล่ะครับทำให้ห้องเครื่องดูเป็นระเบียบดี อนาคตมีโครงการขยับขยายท่ออินเตอร์หรือเปล่าครับ ถ้าทำทำให้มันโล่งๆเอามุดลงล่างให้เห็นท่อน้อยๆหน่อย น่าจะดูดีมากๆเลยครับ ส่วนวัสดุทำท่ออินเตอร์ก็คงต้องแล้วแต่สะดวก แต่จากในรูปรอยเชื่อมเหมือนยังไม่ได้เก็บรายละเอียดหรือเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมดัด คงลดน้ำหนักลงไปได้เหมือนกันเนอะ แถมไม่มีรอยเชื่อมต่อด้วย เก็บรายละเอียดครบเมื่อไหร่เอามาให้ดูอีกนะ ชอบครับ 3s ดูยังงัยก็สวย
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: odd ที่ 09 มีนาคม 2010 12:30:07 ห้องเครื่องผมไม่ช้ำเลยนะครับ มีทุบๆ ขอบชายน้ำใต้กระจกบานหน้าไปกระจึ๊งเดียวเองครับ
วางไปมันดูโ่ล่งๆ ซะด้วยซ้ำ ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง ฝั่งขวามือ นี่โล่งไปทั้งแถบเลย ผิดกับฝั่งขวาที่แม่มเอ๊ยยย เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องมีปล่อยเครื่องลงอ่ะฮะ เปลี่ยนปั้มเบรค หม้อลมเบรค ยกลงอย่างเดียว อยากให้มาเล่นกันเยอะๆ ครับ เครื่องตัวนี้ ราคาเครื่องมันดิ่งลงมากๆ แล้ว ตอนผมซื้อนี่ เครื่องตัวนึง 6หมื่นกว่าๆ ตอนนี้หายไปเป็นครึ่งเลยฮะ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 09 มีนาคม 2010 12:44:12 ห้องเครื่องผมไม่ช้ำเลยนะครับ มีทุบๆ ขอบชายน้ำใต้กระจกบานหน้าไปกระจึ๊งเดียวเองครับ เอารูปมาเป็นแนวทางกับคนที่อยากวางหน่อยซิครับ วางไปมันดูโ่ล่งๆ ซะด้วยซ้ำ ถ้าหันหน้าเข้าเครื่อง ฝั่งขวามือ นี่โล่งไปทั้งแถบเลย ผิดกับฝั่งขวาที่แม่มเอ๊ยยย เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งต้องมีปล่อยเครื่องลงอ่ะฮะ เปลี่ยนปั้มเบรค หม้อลมเบรค ยกลงอย่างเดียว อยากให้มาเล่นกันเยอะๆ ครับ เครื่องตัวนี้ ราคาเครื่องมันดิ่งลงมากๆ แล้ว ตอนผมซื้อนี่ เครื่องตัวนึง 6หมื่นกว่าๆ ตอนนี้หายไปเป็นครึ่งเลยฮะ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 09 มีนาคม 2010 14:46:00 ตอน service นี่แหละค่าแรงน่าจาเยอะเหมือนกันนะเนี้ย
ปล.รูปแหล่มมาก ขอบคุณครับ (ประชดป่าวเนี้ย อิอิ) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 09 มีนาคม 2010 21:48:49 ห้องเครื่องของคุณ @~GID_GT-T~@ ดูลงตัวดีครับที่เอาแบตไว้ได้ด้วย (ลูกเล็กไปเปล่าไม่รู้) จริงๆผมชอบไอ้ตรงท่อร่วมไอดีของเจ้า direct coil ที่มันพุ่งออกข้างนี่แหล่ะครับทำให้ห้องเครื่องดูเป็นระเบียบดี อนาคตมีโครงการขยับขยายท่ออินเตอร์หรือเปล่าครับ ถ้าทำทำให้มันโล่งๆเอามุดลงล่างให้เห็นท่อน้อยๆหน่อย น่าจะดูดีมากๆเลยครับ ส่วนวัสดุทำท่ออินเตอร์ก็คงต้องแล้วแต่สะดวก แต่จากในรูปรอยเชื่อมเหมือนยังไม่ได้เก็บรายละเอียดหรือเปล่าครับ ถ้าเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมดัด คงลดน้ำหนักลงไปได้เหมือนกันเนอะ แถมไม่มีรอยเชื่อมต่อด้วย เก็บรายละเอียดครบเมื่อไหร่เอามาให้ดูอีกนะ ชอบครับ 3s ดูยังงัยก็สวย ตอนแรกตั้งใจว่าจะเจาะฝากระโปรงครับเลยไม่เหลืองบไว้เดินอินเตอร์เลยครับ ไปๆมาๆวางได้แบบไม่ติดอินเตอร์เครื่องจะอยู่ต่ำมากๆแล้วรถโหลดด้วยกว่าจะไปกระแทกอะไรตามถนน เลยยกขึ้นมาอีกเลยติดอินเตอร์ สรุปกับบ้านแบบฝากระโปรงปิดไม่ได้ เหลืองบอยู่ 7000 เลยคุยกับร้านท่อเรื่องราคากับเงิน สรุป อินเตอร์ใหม่ ของร้านเค้า ท่อที่เดินเป็นเลส บ้าง ซิ้ง บ้าง ใส่ไปก่อนฝากระโปรงปิดไม่ได้ ขับไปที่ไหนก็ลำบาก โดนไป7000 ไว้มีงบไปเดิน อลูมิเนียมอีกที รูปที่ถ่ายนี้ยังไม่ได้เก็บราบละเอียดครับ ถ่ายตอนเดินอินเตอร์เสร็จครับ เดียวทำสีให้งานเก็บราบละเอียดอีกทีครับหัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 09 มีนาคม 2010 21:52:49 ตอน service นี่แหละค่าแรงน่าจาเยอะเหมือนกันนะเนี้ย ไม่ได้ประชดนะพี่ เพราะจะเอารูปเล็ก ก็เล็กเกินไปกลัวดูไม่รู้เรื่องครับ เลยจัดใหญ่มาเลยปล.รูปแหล่มมาก ขอบคุณครับ (ประชดป่าวเนี้ย อิอิ) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 09 มีนาคม 2010 22:01:48 ตอน service นี่แหละค่าแรงน่าจาเยอะเหมือนกันนะเนี้ย ไม่ได้ประชดนะพี่ เพราะจะเอารูปเล็ก ก็เล็กเกินไปกลัวดูไม่รู้เรื่องครับ เลยจัดใหญ่มาเลยปล.รูปแหล่มมาก ขอบคุณครับ (ประชดป่าวเนี้ย อิอิ) ค๊าบบ แหล่มดีเต็มๆตา หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: odd ที่ 10 มีนาคม 2010 14:07:43 รถรื้ออยู่อ่ะครับ นี่เป็นรูปก่อนหน้าครับ
(http://photos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc3/hs071.snc3/13862_101424043218241_100000519377416_34196_164015_n.jpg) ท่อหายหมดเลย ตอนที่เป็น STD ไม่ได้้เก็บไว้แล้วอ่ะครับ หาไม่เจอละ นานจัด ลองดูใน TunedBy เล่มเก่าๆ อ่ะฮะ เคยมีอยู่นะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 10 มีนาคม 2010 14:10:40 สวยครับเรียบร้อยดี โดยส่วนตัวแล้วชอบโล่งๆ เรียบร้อยๆ แบบนี้แหล่ะครับ ถ้าเสร็จครั้งใหม่ขอดูอีกนะครับ ถึงผมจะไม่ยุ่งเกี่ยวข้องแวะกับ gte แล้วแต่ก็ยังชื่นชอบมันอยู่
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 10 มีนาคม 2010 15:49:21 ของผมAe110ไม่มีทุบห้องเครื่องนะครับ รูปอาจเบลอๆหน่อย
(http://images.temppic.com/10-03-2010/images_vertis/1268210877_0.49600600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-03-2010:1268210877_0.49600600.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 10 มีนาคม 2010 16:03:31 สวยๆ กันทั้งนั้นเลยอ่ะ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 10 มีนาคม 2010 17:05:41 ของผมAe110ไม่มีทุบห้องเครื่องนะครับ รูปอาจเบลอๆหน่อย สวยๆๆ(http://images.temppic.com/10-03-2010/images_vertis/1268210877_0.49600600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?10-03-2010:1268210877_0.49600600.jpg) หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 10 มีนาคม 2010 17:07:03 รถรื้ออยู่อ่ะครับ นี่เป็นรูปก่อนหน้าครับ โหดแท้ :emo5(http://photos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc3/hs071.snc3/13862_101424043218241_100000519377416_34196_164015_n.jpg) ท่อหายหมดเลย ตอนที่เป็น STD ไม่ได้้เก็บไว้แล้วอ่ะครับ หาไม่เจอละ นานจัด ลองดูใน TunedBy เล่มเก่าๆ อ่ะฮะ เคยมีอยู่นะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: JR2@PT.Z#006 ที่ 10 มีนาคม 2010 17:40:21 รถรื้ออยู่อ่ะครับ นี่เป็นรูปก่อนหน้าครับ โหดแท้ :emo5(http://photos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc3/hs071.snc3/13862_101424043218241_100000519377416_34196_164015_n.jpg) ท่อหายหมดเลย ตอนที่เป็น STD ไม่ได้้เก็บไว้แล้วอ่ะครับ หาไม่เจอละ นานจัด ลองดูใน TunedBy เล่มเก่าๆ อ่ะฮะ เคยมีอยู่นะครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: odd ที่ 11 มีนาคม 2010 17:44:31 ปลั๊กได แตกกันมั่งไม๊อ่ะฮะ Directcoil เนี่ย ของผมขยันกรอบจังว้าาาา
ขอบคุณค๊าบบ ภาพลักษณ์มันหลอกตาค๊าบบ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 11 มีนาคม 2010 17:54:16 มันทนความร้อนแรงไม่ไหวมั๊งคับ อิอิ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: KONG-SE101 ที่ 11 มีนาคม 2010 18:17:31 ปลั๊กได แตกกันมั่งไม๊อ่ะฮะ Directcoil เนี่ย ของผมขยันกรอบจังว้าาาา สรุปว่านี่คือ หนึ่งของปัญหาใช่ไหมครับ แล้วส่วนที่กรอบแตกไปเนี่ยเขามีขายไหม หาง่ายไหม มีทางป้องกันไหมขอบคุณค๊าบบ ภาพลักษณ์มันหลอกตาค๊าบบ หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: odd ที่ 11 มีนาคม 2010 18:26:23 มีขายฮะ ก็ผมก็ใช้ทั้งๆ ที่มันแตกอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับ 3S-GTE ไดเร็กคอยล์ ครับ อยากทราบ... เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 11 มีนาคม 2010 19:28:24 ของผมยังไม่แตกทีครับ ต่อไปไม่แน่เพราะในห้องเครื่องร้อนเหลือเกิน
|