AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: LIVEAE ที่ 08 มีนาคม 2010 21:39:35



หัวข้อ: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มีนาคม 2010 21:39:35
อยากใหัรถตูดโด่งทำไงดีครับ ee101  :emoz


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 08 มีนาคม 2010 21:48:48
เสริม เปเซอร์  เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง   st 191
แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....?  ไม่ดีนะ  เลี้ยวแรงๆ  หลุดง่ายๆ
แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 มีนาคม 2010 22:04:43
ผม 92 ตอนแรกก็ สปริง 191 สูงกว่าเดิม 1 นิ้ว
ตอนนี้ เสริมสเปเซอร์ อีก 1 นิ้ว รวมเป็น 2 นิ้ว
แต่พอใส่แก๊ส ถัง 64 ลิตร ก็กำลังดีเลย


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 08 มีนาคม 2010 22:07:54
โหลดหน้าสิครับ หลังเท่าเดิมล่ะสวยแล้ว


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มีนาคม 2010 22:25:26
โหลดหน้าสิครับ หลังเท่าเดิมล่ะสวยแล้ว
ต้องทำอะไรบ้างครับ ปิงของอะไรครับดีครับ โหลดแล้วจะมีปัญหาอะไรไมครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มีนาคม 2010 22:32:07
เสริม เปเซอร์  เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง   st 191
แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....?  ไม่ดีนะ  เลี้ยวแรงๆ  หลุดง่ายๆ
แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ

ผมเสริม เปเซอร์  1 นิ้ว มาแล้ว มีคนนั่งหลัง2-3คน  ยางขูดซุ้มล้อหลัง ล้อ 195/55r15


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 08 มีนาคม 2010 23:16:52
ฟังๆดู โช้คกับสปริงเก่าคงล้าไปแล้วมั้งครับ

ถ้างบน้อยก็เอาโช้คไปอัดใหม่ และหาซื้อสปริงแต่งไปใช้ครับ

งบเยอะก็เบิกใหม่เลยครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 08 มีนาคม 2010 23:17:36
เสริม เปเซอร์  เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง   st 191
แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....?  ไม่ดีนะ  เลี้ยวแรงๆ  หลุดง่ายๆ
แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ

ผมเสริม เปเซอร์  1 นิ้ว มาแล้ว มีคนนั่งหลัง2-3คน  ยางขูดซุ้มล้อหลัง ล้อ 195/55r15
ปัญญาลึกๆเดี่ยวกัน


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มีนาคม 2010 23:31:59
ฟังๆดู โช้คกับสปริงเก่าคงล้าไปแล้วมั้งครับ

ถ้างบน้อยก็เอาโช้คไปอัดใหม่ และหาซื้อสปริงแต่งไปใช้ครับ

งบเยอะก็เบิกใหม่เลยครับ
เห็นรูปรถพี่อะโหลดแล้วสวยดี ทำอะไรไปมั้งครับ หน้าและหลัง


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มีนาคม 2010 23:32:23
เสริม เปเซอร์  เปลี่ยนปิงท้ายโด่ง   st 191
แล้วจะให้โด่งทำไมครับ.....?  ไม่ดีนะ  เลี้ยวแรงๆ  หลุดง่ายๆ
แต่ถ้าชอบอยากลองจัดเลยครับ

ผมเสริม เปเซอร์  1 นิ้ว มาแล้ว มีคนนั่งหลัง2-3คน  ยางขูดซุ้มล้อหลัง ล้อ 195/55r15
ปัญญาลึกๆเดี่ยวกัน
:emotq


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 09 มีนาคม 2010 08:33:13
- เลื่อนจานโช๊ค คู่ลประมาณ 400.- ทำโดยการอ๊อก เอากี่นิ้วจัดได้ ที่ต้องระวังคือต้องพ่นสีกันสนิมทับแผลไม่งั้นฝนตกล่ะแดงเถือก !!

- เปลี่ยนสปริง คู่ประมาณพันกว่า ว่ากันว่าใช้ของแป๊ะยิ้มกับท้ายโด่งได้ ค่าความแข็งจะมากกว่า เหมาะกับแบกถังแก๊สครับ

- รอง Spacer มีทั้งยางและโลหะให้เลือก บางคนว่าดี บางคนว่ามีเสียงดังออดแอด ราคาไม่รู้ครับ

- ใส่โช๊คปรับเกลียว TEIN ไปเลย กำไว้กี่หมื่นก็ไม่รู้อีกเหมือนกัลล...

ปล. อัดโช๊คไม่เกี่ยว เพราะโช๊คเป็นตัวทำให้หนืดเฉยๆ ไม่เกี่ยวกะความสูง


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 09 มีนาคม 2010 09:10:04
ฟังๆดู โช้คกับสปริงเก่าคงล้าไปแล้วมั้งครับ

ถ้างบน้อยก็เอาโช้คไปอัดใหม่ และหาซื้อสปริงแต่งไปใช้ครับ

งบเยอะก็เบิกใหม่เลยครับ
เห็นรูปรถพี่อะโหลดแล้วสวยดี ทำอะไรไปมั้งครับ หน้าและหลัง

เลื่อนเบ้าหน้าลงไปนิ้วครึ่ง และเสริมสเปเซอร์ท้าย 1 นิ้วครับ (มีถังแกส 58 ลิตร)

 


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 09 มีนาคม 2010 09:10:25
ประมาณนั้นคับตัวรับน้ำหนักจิงๆคือสปริง เหมือนแหนบรถกะบะไงคับ บรรทุกเยอะๆก้อเสริมแหนบเข้าไปให้มันแข็งๆ ส่วนตัวงบน้อยก้อเลยใส่ปิง171คับรถผม101ถัง58คับยางหลัง195/55/15ไม่เคยซุ้มติดคับ :emots :emots


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 09 มีนาคม 2010 10:47:30
ประมาณนั้นคับตัวรับน้ำหนักจิงๆคือสปริง เหมือนแหนบรถกะบะไงคับ บรรทุกเยอะๆก้อเสริมแหนบเข้าไปให้มันแข็งๆ ส่วนตัวงบน้อยก้อเลยใส่ปิง171คับรถผม101ถัง58คับยางหลัง195/55/15ไม่เคยซุ้มติดคับ :emots :emots

อยากทำ อ่ะ แจ๊บ แล้วสปริง ที่ได้ มา ราคาประมาณ เท่าไหร่ หรอ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 09 มีนาคม 2010 12:59:56
ถ้าไม่ถังแก๊สอะครับ ใส่สปริงดี ทั้งหน้าและหลัง


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 09 มีนาคม 2010 13:01:47
ใส่โช๊คเดิม โช๊คมันยังดีอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ ที่ 09 มีนาคม 2010 13:22:20
ของผมใส่สปริงโหลด apex ทั้งหน้าหลัง แต่หลังใช้เลื่อนเบ้าโช๊ค 1นิ้วครึ่ง (ล้อผม 17นิ้ว) หน้าทิ่มตูดโด่งนิดๆ (อย่าให้หลังโด่งมากๆนะครับเข้าโค้งไม่ดี)


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 09 มีนาคม 2010 13:30:05
หลายวิธีให้มันโด่งขึ้นก้อตามที่ว่ากันมาครับ แต่ต้องให้มันเฟิร์มด้วยนะ ถ้าสูงขึ้นอย่างเดียวแต่โช้ค/สปริงยังเป็นเรทเดิมอยู่มันจะเสียอาการ อย่างน้อยให้หนืดขึ้น ใช้สปริงที่แข็งกว่าเดิมเพื่อชดเชยอาการโยนจากการที่CGมันมากกว่าเดิมครับ ของผมตอนนี้หลังโช้คเดิม/สปริง190 รองอีกนิ้วครึ่ง ถัง58ลิตร 15/195/50 4นิ้วสอดเต็มๆ ยังกะรถแรลลี่ เดี๋ยวได้สปริงโหลดหน้าแล้วค่อยเอาแผ่นออก.


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 09 มีนาคม 2010 13:37:42
อย่าไปทำเลยครับห่วยอ่ะ จริงๆ  ซื้อโช๊คดีๆไปเลย  ไม่ก็มีอีกวิธี นึง  ใส่ล้อหน้า ขอบ 14-15 หลัง 16-17   เต็มๆซุ้มหน้าทิ่มตูดโด่ง แถมล้อหลัง ยางกว้าง เกาะดีด้วย


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2010 14:08:01
ถ้าไม่ค่อยได้ขับเร็วหรือเป็นขาซิ่งชอบมุดก้อพอรับได้คับ แต่ถ้าเป็นขาซิ่งมันไม่ดีหรอกคับ
เบรคแล้วน้ำหนักมันจะเทไปข้างหน้าคับ หน้าจะหนัก ท้ายจะเบา ล้อหลัังอาจจะล็อคง่าย หน้าทื่อๆ
แต่ที่ผมเคยทำนะคับก้อรองหัวโช๊คหลัง ค่าของสปริงและโช๊คจะไม่เสียไปแต่มันจะโยนๆในกรณีโช๊ค
และสปริงเดิม มุดๆมีเสียวคับ ต่อมาก้อเลยลองเอาที่เสริมออกแล้วรองสเปรเซอร์ที่หัวสปริงเอา อันนี้
จะออกกระด้างคับเพราะสปริงหลังมันถูกบีบทำให้ค่าของมันแข็งขึ้น แบบนี้ก้อโ่ด่งคับ แล้วมีความรู้สึก
ว่าเข้้าโค้งมันคมขึ้นคับ เพราะด้านท้ายมันไม่ยุบมาก แต่สปริงจะเสียได้คับแต่ก้อไม่ใช้ว่า2-3ปีมันจะเสีย
สปริงเดิมเส้นละไม่กี่ร้อย2-3ปีเปลี่ยนครั้งผมก้อว่าคุ้มกับความรู้สึกที่ได้มาคับ แต่ถ้าให้ดีนะคับผมว่า
หาโช๊คและสปริงแต่งใส่แล้วเสริมหัวโช๊คอีกที ค่าต่างๆจะยังเหมือนเดิม แต่มันไม่ดีหรอกคับที่จะทำให้
ท้ายโด่ง


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 09 มีนาคม 2010 14:11:59
ประมาณนั้นคับตัวรับน้ำหนักจิงๆคือสปริง เหมือนแหนบรถกะบะไงคับ บรรทุกเยอะๆก้อเสริมแหนบเข้าไปให้มันแข็งๆ ส่วนตัวงบน้อยก้อเลยใส่ปิง171คับรถผม101ถัง58คับยางหลัง195/55/15ไม่เคยซุ้มติดคับ :emots :emots

อยากทำ อ่ะ แจ๊บ แล้วสปริง ที่ได้ มา ราคาประมาณ เท่าไหร่ หรอ
ปิงแถวบ้านผม900กว่าบาท/1คู่นะคับ จิงๆแล้วผมก้ออ่านมาเยอะนะคับเกี่ยวกะการใช้ปิงตัวนี้ มีบอกว่าดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ผมงบน้อย+ไม่เคยซัดเกิน140ยาวๆและเข้าโค้งแรงๆก้อเลยลองใส่ดูหลังจากนั้น3วันขับรถไปเที่ยวกะลูกชายและแฟน+สัมภาระเต็มขึ้นไปเชียงใหม่(ขับจาก8ริ้ว)ก้อไม่มีปัญหานะคับ ตอนที่ใส่ปิง ก้อใส่เองเหนแล้วแหละว่าฐานมันแคบกว่าฐานโช็คนิดนึงไม่ถึงครึ่งนิ้ว แต่ปิงมันยาว ก้อยันเบ้าตลอดเวลาน้ำหนักรถกดอีก คงไม่หนีไปไหนแน่นอน ก่อนหน้านั้นเสริมมิเนียมที่หัวโช็คเวลาเจอทางไม่เรียบมันกระทบกะตัวถังอะคับ เสียงดัง(นิดหน่อย) ถ้าเลือกได้จิงๆขอแค่teinปรับเกลียวไม่ปรับหนืดก้อพอคับ แต่ราคานี่ซิ ค่าเทอมอนุบาลลูกผมได้1เทอมเลย รถผมวิ่งในเมืองเปนส่วนใหญ่ ไม่ค่อยได้ขับรถเร็ว ผมว่าพวกที่ตัดปิงอะน่ากลัวกว่า เพราะปิงมันไม่ได้ยันช่วงยืด-ของโช็คเวลาเข้าโค้ง+ลงหลุม
ปล.ถ้มีงบ(ถึงๆ)ก้อโช็คแบรนดีกว่าคับแน่นอน ปลอดภัย รึว่าอาจไปทำปรับเกลียวโช็คหลังก้อได้(ปรับเกลียว+อัดน้ำมัน3000+-)
ปล2.โปรดใช้วิจารณยานในกรอ่านคับ :emoa :emoa
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 มีนาคม 2010 14:27:39
ต้องถามก่อนว่าที่ต้องการยกท้ายนั้นทำไปเพื่ออะไร

เพราะการควบคุมรถมันจะแย่ลง

ถ้ายางสีซุ้ม ก็แก้ที่ซุ้มสิคับ เจียรซุ้มออกเลยเอาแค่ช่วงที่ติดออก

บอกเลยวิธีพี่เพื่อนๆพี่ๆ แนะนำมา

ผมผ่านมาหมดแล้ว

ตัวอย่าง

1.ใส่สปริงแต่ง+ช็อคแต่งทั้งชุด ล้อหลังสีซุ้ม เลยรองสเปเซอร์ขึ้น 1.5นิ้ว

ผลก็คือท้ายสูงขึ้น แต่เข้าโค้งห่วยแตกมากๆ ถ้าเทียบกับ ตอนแรกที่ยังไม่มีการรองสเปเซอร์

ภาระน้ำหนักต่างๆจะถ่ายไปยังด้านหน้ามาก ภาระไปตกที่เพลาขับองศาที่ผิดแปลก ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดเร็วกว่าปกติ

เรื่องระบบเบรคก็จะแย่กว่าเดิม

2.ใส่สริงเดิมในด้านท้าย หน้ายังคงเป็นสปริงแต่ง และช็อคหน้า+หลังก็เป็นช็อคแต่ง

สิ่งที่ได้กลับมาก็คือ การตอบสนอง ของช่วงล่างที่ต่างกัน คราวนี้ยิ่งควบคุมรถลำบาก ยิ่งกว่าเดิมอีก....หลังย้วยไปย้วยมา

3.การเลื่อนเบ้าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำที่สุดเพราะนั่นคือการทำลายช็อคดีๆนี่เอง เพราะความร้อนจากการเป้าเบ้า

มีผลต่อแก๊สที่อยู่ภายในกระบอก ขอแค่นี้แล้วกันคับ คงไม่ต้องอธิบายอะไรต่อแล้วคับ

4.ผมเห็นใครๆก็จะต้องการใช้สปริงของ โคโรน่า มาใส่กัน ผมว่าถ้ามันเวริคจริง เค้าคงผลิตมาเฉพาะแล้วหล่ะคับ ไม่เข้าใจจริงๆ

5.การใส่ล้อ หรือยางต่างขนาดกันในด้านหน้าและหลัง จะทำให้การควบคุมรถ และการตอบสนองไม่เหมือนกัน

สุดท้ายไม่ต้องเชื่อผมคับต้องลองเองเลยจะได้รู้.......

การมีงบน้อยนั้น ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้มา แค่คุณอดใจหน่อย คุณก็จะได้มาในสิ่งที่คุณต้องการแล้วคับ

แนะนำนะคับ หาช็อคแต่งที่สามารถปรับหนืดได้ ทั้งหน้าและหลัง ที่ตัวปรับอยู่ที่หัวช็อค

และศึกษาเกี่ยวกับสปริงแต่ละตัวก่อน ว่ายี่ห้อไหน ต่ำลงเท่าไหร่กันบ้าง

มีค่า k เท่าไหร่

คุณเองก็คงจะได้ อย่างที่ต้องการ แต่อย่างว่าหล่ะคับ ถ้าเขียม...

คุณก็จะได้ กลับมาตามในสิ่งที่คุณได้ลงทุนไป ฉันนั้น หล่ะคับ.....

และไม่ได้แปลว่าของแพงจะดีเสมอไปและของยี่ห้อดังๆที่ใครๆคิดว่าเทพจะดีเสมอไปนะคับ

ทุกอย่างขึ้นกับความต้องการของแต่ละคนคับ  เพราะบางครั้ง คุรคิดว่าของที่คุณใช้อยู่ดี

แต่สำหรับคนอื่นมันห่วยแตกอ่ะคับ.....พวกผมเคยผ่านของแบรนเทพๆ ต่างๆมาเกือบหมดแล้วคับ...

สุดท้ายย้ำอีกทีคับ ขึ้นอยุ่กับความต้องการของคนขับคับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 09 มีนาคม 2010 14:41:24
ต้องถามก่อนว่าที่ต้องการยกท้ายนั้นทำไปเพื่ออะไร

เพราะการควบคุมรถมันจะแย่ลง

ถ้ายางสีซุ้ม ก็แก้ที่ซุ้มสิคับ เจียรซุ้มออกเลยเอาแค่ช่วงที่ติดออก

บอกเลยวิธีพี่เพื่อนๆพี่ๆ แนะนำมา

ผมผ่านมาหมดแล้ว

ตัวอย่าง

1.ใส่สปริงแต่ง+ช็อคแต่งทั้งชุด ล้อหลังสีซุ้ม เลยรองสเปเซอร์ขึ้น 1.5นิ้ว

ผลก็คือท้ายสูงขึ้น แต่เข้าโค้งห่วยแตกมากๆ ถ้าเทียบกับ ตอนแรกที่ยังไม่มีการรองสเปเซอร์

ภาระน้ำหนักต่างๆจะถ่ายไปยังด้านหน้ามาก ภาระไปตกที่เพลาขับองศาที่ผิดแปลก ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดเร็วกว่าปกติ

เรื่องระบบเบรคก็จะแย่กว่าเดิม

2.ใส่สริงเดิมในด้านท้าย หน้ายังคงเป็นสปริงแต่ง และช็อคหน้า+หลังก็เป็นช็อคแต่ง

สิ่งที่ได้กลับมาก็คือ การตอบสนอง ของช่วงล่างที่ต่างกัน คราวนี้ยิ่งควบคุมรถลำบาก ยิ่งกว่าเดิมอีก....หลังย้วยไปย้วยมา

3.การเลื่อนเบ้าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำที่สุดเพราะนั่นคือการทำลายช็อคดีๆนี่เอง เพราะความร้อนจากการเป้าเบ้า

มีผลต่อแก๊สที่อยู่ภายในกระบอก ขอแค่นี้แล้วกันคับ คงไม่ต้องอธิบายอะไรต่อแล้วคับ

4.ผมเห็นใครๆก็จะต้องการใช้สปริงของ โคโรน่า มาใส่กัน ผมว่าถ้ามันเวริคจริง เค้าคงผลิตมาเฉพาะแล้วหล่ะคับ ไม่เข้าใจจริงๆ

5.การใส่ล้อ หรือยางต่างขนาดกันในด้านหน้าและหลัง จะทำให้การควบคุมรถ และการตอบสนองไม่เหมือนกัน

สุดท้ายไม่ต้องเชื่อผมคับต้องลองเองเลยจะได้รู้.......

การมีงบน้อยนั้น ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้มา แค่คุณอดใจหน่อย คุณก็จะได้มาในสิ่งที่คุณต้องการแล้วคับ

แนะนำนะคับ หาช็อคแต่งที่สามารถปรับหนืดได้ ทั้งหน้าและหลัง ที่ตัวปรับอยู่ที่หัวช็อค

และศึกษาเกี่ยวกับสปริงแต่ละตัวก่อน ว่ายี่ห้อไหน ต่ำลงเท่าไหร่กันบ้าง

มีค่า k เท่าไหร่

คุณเองก็คงจะได้ อย่างที่ต้องการ แต่อย่างว่าหล่ะคับ ถ้าเขียม...

คุณก็จะได้ กลับมาตามในสิ่งที่คุณได้ลงทุนไป ฉันนั้น หล่ะคับ.....

และไม่ได้แปลว่าของแพงจะดีเสมอไปและของยี่ห้อดังๆที่ใครๆคิดว่าเทพจะดีเสมอไปนะคับ

ทุกอย่างขึ้นกับความต้องการของแต่ละคนคับ  เพราะบางครั้ง คุรคิดว่าของที่คุณใช้อยู่ดี

แต่สำหรับคนอื่นมันห่วยแตกอ่ะคับ.....พวกผมเคยผ่านของแบรนเทพๆ ต่างๆมาเกือบหมดแล้วคับ...

สุดท้ายย้ำอีกทีคับ ขึ้นอยุ่กับความต้องการของคนขับคับ
ขอบคุณสำหรับแนวคิดดีๆค้าบบบบ :emotn :emotn
ส่วนเหตุผลของผมแค่อยากให้มันเท่าเดิมคับ ไปติดแก็ซมาแล้วท้ายห้อย ทีแรกก้อว่าจะใส่ล้อหน้า15หลัง16แต่มันสลับยางไม่ได้อะคับ :emotw


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 09 มีนาคม 2010 16:12:06
ทำแล้วหล่ออย่างเดียวจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 09 มีนาคม 2010 17:17:42
ท้ายห้อยหน่อย ๆ ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมว่าเข้าโค้งดีออกครับ เว็นแต่บางทีตุ่น ๆ ครับ แต่ผมว่าก็ OK นะ ผมนั่งในรถไม่ได้อยู่นอกรถดูเวลาวิ่งนะครับ (อย่าว่าผมนะ ผมคิดงี้นะครับ คือ แอร์ดี เครื่องเีสียงดัง ช่วงล่างแจ่ม เครื่องไม่อิท แล้วก็เบรกต้องดีด้วยนะครับ แค่นี้ก็ OK แล้วครับ)


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ROCK ที่ 09 มีนาคม 2010 17:57:11
ท้ายห้อยหน่อย ๆ ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมว่าเข้าโค้งดีออกครับ เว็นแต่บางทีตุ่น ๆ ครับ แต่ผมว่าก็ OK นะ ผมนั่งในรถไม่ได้อยู่นอกรถดูเวลาวิ่งนะครับ (อย่าว่าผมนะ ผมคิดงี้นะครับ คือ แอร์ดี เครื่องเีสียงดัง ช่วงล่างแจ่ม เครื่องไม่อิท แล้วก็เบรกต้องดีด้วยนะครับ แค่นี้ก็ OK แล้วครับ)
นั่นละครับ..ดีที่สุด..แต่บางเวลาอยากหล่อก็จัดไป...อิอิ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 10 มีนาคม 2010 00:00:34
ต้องถามก่อนว่าที่ต้องการยกท้ายนั้นทำไปเพื่ออะไร

เพราะการควบคุมรถมันจะแย่ลง

ถ้ายางสีซุ้ม ก็แก้ที่ซุ้มสิคับ เจียรซุ้มออกเลยเอาแค่ช่วงที่ติดออก

บอกเลยวิธีพี่เพื่อนๆพี่ๆ แนะนำมา

ผมผ่านมาหมดแล้ว

ตัวอย่าง

1.ใส่สปริงแต่ง+ช็อคแต่งทั้งชุด ล้อหลังสีซุ้ม เลยรองสเปเซอร์ขึ้น 1.5นิ้ว

ผลก็คือท้ายสูงขึ้น แต่เข้าโค้งห่วยแตกมากๆ ถ้าเทียบกับ ตอนแรกที่ยังไม่มีการรองสเปเซอร์

ภาระน้ำหนักต่างๆจะถ่ายไปยังด้านหน้ามาก ภาระไปตกที่เพลาขับองศาที่ผิดแปลก ทำให้ยางหุ้มเพลาขาดเร็วกว่าปกติ

เรื่องระบบเบรคก็จะแย่กว่าเดิม

2.ใส่สริงเดิมในด้านท้าย หน้ายังคงเป็นสปริงแต่ง และช็อคหน้า+หลังก็เป็นช็อคแต่ง

สิ่งที่ได้กลับมาก็คือ การตอบสนอง ของช่วงล่างที่ต่างกัน คราวนี้ยิ่งควบคุมรถลำบาก ยิ่งกว่าเดิมอีก....หลังย้วยไปย้วยมา

3.การเลื่อนเบ้าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรทำที่สุดเพราะนั่นคือการทำลายช็อคดีๆนี่เอง เพราะความร้อนจากการเป้าเบ้า

มีผลต่อแก๊สที่อยู่ภายในกระบอก ขอแค่นี้แล้วกันคับ คงไม่ต้องอธิบายอะไรต่อแล้วคับ

4.ผมเห็นใครๆก็จะต้องการใช้สปริงของ โคโรน่า มาใส่กัน ผมว่าถ้ามันเวริคจริง เค้าคงผลิตมาเฉพาะแล้วหล่ะคับ ไม่เข้าใจจริงๆ

5.การใส่ล้อ หรือยางต่างขนาดกันในด้านหน้าและหลัง จะทำให้การควบคุมรถ และการตอบสนองไม่เหมือนกัน

สุดท้ายไม่ต้องเชื่อผมคับต้องลองเองเลยจะได้รู้.......

การมีงบน้อยนั้น ไม่ได้แปลว่าจะไม่ได้มา แค่คุณอดใจหน่อย คุณก็จะได้มาในสิ่งที่คุณต้องการแล้วคับ

แนะนำนะคับ หาช็อคแต่งที่สามารถปรับหนืดได้ ทั้งหน้าและหลัง ที่ตัวปรับอยู่ที่หัวช็อค

และศึกษาเกี่ยวกับสปริงแต่ละตัวก่อน ว่ายี่ห้อไหน ต่ำลงเท่าไหร่กันบ้าง

มีค่า k เท่าไหร่

คุณเองก็คงจะได้ อย่างที่ต้องการ แต่อย่างว่าหล่ะคับ ถ้าเขียม...

คุณก็จะได้ กลับมาตามในสิ่งที่คุณได้ลงทุนไป ฉันนั้น หล่ะคับ.....

และไม่ได้แปลว่าของแพงจะดีเสมอไปและของยี่ห้อดังๆที่ใครๆคิดว่าเทพจะดีเสมอไปนะคับ

ทุกอย่างขึ้นกับความต้องการของแต่ละคนคับ  เพราะบางครั้ง คุรคิดว่าของที่คุณใช้อยู่ดี

แต่สำหรับคนอื่นมันห่วยแตกอ่ะคับ.....พวกผมเคยผ่านของแบรนเทพๆ ต่างๆมาเกือบหมดแล้วคับ...

สุดท้ายย้ำอีกทีคับ ขึ้นอยุ่กับความต้องการของคนขับคับ
ได้ความรู้มากเลย ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 10 มีนาคม 2010 00:07:44
- เลื่อนจานโช๊ค คู่ลประมาณ 400.- ทำโดยการอ๊อก เอากี่นิ้วจัดได้ ที่ต้องระวังคือต้องพ่นสีกันสนิมทับแผลไม่งั้นฝนตกล่ะแดงเถือก !!

- เปลี่ยนสปริง คู่ประมาณพันกว่า ว่ากันว่าใช้ของแป๊ะยิ้มกับท้ายโด่งได้ ค่าความแข็งจะมากกว่า เหมาะกับแบกถังแก๊สครับ

- รอง Spacer มีทั้งยางและโลหะให้เลือก บางคนว่าดี บางคนว่ามีเสียงดังออดแอด ราคาไม่รู้ครับ


          ลองมาหมดแล้วเหมือนกันเลยครับ ติดแก๊สมา 4-5ปี ทำมาแทบทุกวิธี


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 10 มีนาคม 2010 00:55:11
ยัดโค้ง 160+ เสียวน๊านนาน เลยแหละคับ เหอะๆ

เพื่อนขับตามบอก รถส่ายๆ ไปมา เห็นๆ ไม่เวิร์ค คับ



หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 10 มีนาคม 2010 04:59:43
สปริง 191  สวยกำลังดี  ฟิวลิ่ง ในการขับ แจ่มกว่าเดิม ผมว่านะ โด่งกำลังดีเลย ล่ะ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 10 มีนาคม 2010 08:44:28
2.ใส่สริงเดิมในด้านท้าย หน้ายังคงเป็นสปริงแต่ง และช็อคหน้า+หลังก็เป็นช็อคแต่ง

สิ่งที่ได้กลับมาก็คือ การตอบสนอง ของช่วงล่างที่ต่างกัน คราวนี้ยิ่งควบคุมรถลำบาก ยิ่งกว่าเดิมอีก....หลังย้วยไปย้วยมา*********

     อันนี้จริงเลยคับเคยเป้น เครียดเลย


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 10 มีนาคม 2010 09:08:44
คิดจะเท่ ๆ คิดอย่างที่คิดครับ

แล้วก้อ Savety ตัวเองด้วยครับ


หัวข้อ: Re: อยากใหัรถตูดโด่ง
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 10 มีนาคม 2010 13:40:07
ลองอ่านที่เค้าตอบ ๆ มา แล้วเอาไปประมวลผลดู ว่ารับกับข้อดีข้อเสียได้มั้ย ถ้ารับได้ก็ทำ แต่ถ้ารับไม่ได้ ก็ยกเลิกโครงการไป

หน้าทิ่มตูดโด่ง มันหล่อก็จริง ผมก็ทำอยู่ เพราะรถสวยโหด แต่การเข้าโค้งแย่อย่างที่น้องแนทว่าแต่ที่ผมหนุนเพราะต้องการให้ล้อยื่นออกทางด้่านข้างเพื่อเพิ่มระยะฐานล้อ
แต่มันก็มีผลกับลูกปืนล้อในระยะยาว ลงหลุมแรง ๆ ไม่ได้ มีขูด