หัวข้อ: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 08 มีนาคม 2010 21:46:39 อาการก่อนที่จะไปทำแอรืก็คือรถผม 4a-fe ae101 เวลารถติดๆอากาศร้อนๆ แอร์มันตัดถี่ๆๆๆๆๆอะครับ ถ้าเอาน้ำราดพัดลม มันจะหายตัด หรือ ขับรถออกให้โดนลมจะหาย อาการนี้แบบว่านานๆๆๆที่จะเปนครับ นอกจากขับในกทม เปนบ่อยมากๆ
เข้าไป อู่แรก ...น้ำยาขาด อู่สอง..น้ำยาเกิน อู่สาม..พัดลมไฟฟ้าไม่ดี อู่สี่....เทอโมเสีย ก่อนที่ผมจะตัดสินใจขับเข้าไปเช็ดที่ 0 ดู ก็เจอรา้นแอร์อีกรา้น ที่เขียนว่า อะไหล่ DENSO แท้ ก็เอาวะ ลองดูน่าจะเจอปัญฐหาที่แท้จริงได้ ไปถึง เขาอบก ตัวแผงคอนเดนเซอร์น่าจะตัน ระบายความร้อนไดเ้ไม่ดี แอร์เลยตัดถี่ยิดเวลาร้อนๆ เขาบอกทำแล้วรับประกัน 3 เดือน ก็เอาวะ เขาตีราคามา 1.แผงคอยดฺร้อนด้านหน้า (ใหม่ denso) 2800 บาท เหนว่าใช้แผง R12 แต่รถเปนระบบ 134 ก็ยังงงๆ 2.น้ำยา 134 800 บาท 3.น้ำมันคอมแอร์เบอร์ 9 200 บาท 4.เชื่อมหัว วัด H ตรงหน้ารถอะครับ ไม่แน่ใจใช้วัดแรงดันรึปล่าวลืม 300 บาท 5.ค่าแรง 300 บาท 6.โอริงยาง 100 บาท รวม 4500 บาท กว่าจะทำเวร็จนานมากๆครับ เอารถเข้าไป 11 โมงได้ ทำเสร็จ ตอน 14.00 ได้ครับ เหนช่างเขาบอกว่ามันไล่แรงดันนาน อะไรเนี่ยละครับ ทำเสร็จผมก้จอดตากแดดร้อนๆๆๆๆเปน ลองดูอีกราวๆ 30 นาทีก็เหนว่าแอร์ไม่ตัดแล้วครับ ก็เลยคิดว่าน่าจะเปนจากสา้เหตนี้จริงๆ ไม่แน่ใจว่าแพงไปรึปล่าวแต่ผมคิดว่ามันก็แพงๆอ ะครับ เด๋วจะลองขับเข้า กทมดูว่ามันจะเปนอีกไหม 555 ตัวเบาเลย 4500... หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: sander ที่ 08 มีนาคม 2010 22:28:46 เข้าไป อู่แรก ...น้ำยาขาด
อู่สอง..น้ำยาเกิน อู่สาม..พัดลมไฟฟ้าไม่ดี อู่สี่....เทอโมเสีย อาการเหมือนกันเลย..เปลิ่ยน คอมก็แล้ว ล้างตู้ก็แล้ว..ไม่จบ เด๋ว ต้องเช็คบ้าง. :emotq กลางวันไม่สู้แดด..กลางคืนต้องเสื้อกันหนาว :emotq หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 09 มีนาคม 2010 00:58:18 ลองแล้วมารายงานด้วยนะครับ เป็นเหมือนกัน อยากรู้ว่าต้องเปลี่ยนคอนเดนเซอร์หรือป่าว :emotq
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มีนาคม 2010 07:21:14 กลางวันร้อน กลางคืนหนาวนะ แผงมันระบายไม่ได้ครับ
ถ้าช่าง ทั้วไป พอระบายไม่ได้ก็บอกว่าน้ำยาเกิน เพราะถ้าน้ำยามากไปมันจะทำให้มีความร้อนสะสมทำให้คอมแอร์ตัดได้ครับ ราคาที่ทำ ถือว่าไม่แพงครับ สำหรับอะไหล่แอร์ ของแท้ นะครับ ว่าแต่น้ำมันคอม เบอร์ 9 นี้ เติมไปกี่ CC ครับ ทำมัยถึง 200 บาทเองนะครับ บ้านเรา นับวันความร้อน มันจะเพิ่มขึ้นทุกที่เลยละ แอร์ ใช้ไปนานๆ ไม่ดูแลนะครับ สุดท้าย มีสิ่งสกปรก มากมันก็ระบายไม่ได้ครับ พอแรงดันสูงที่นี้ ตรงไหนเริ่ม เสื่อม เริ่มเปราะ ก็จะพังตรงนั้นละครับ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 09 มีนาคม 2010 07:32:31 กลางวันร้อน กลางคืนหนาวนะ แผงมันระบายไม่ได้ครับ ถ้าช่าง ทั้วไป พอระบายไม่ได้ก็บอกว่าน้ำยาเกิน เพราะถ้าน้ำยามากไปมันจะทำให้มีความร้อนสะสมทำให้คอมแอร์ตัดได้ครับ ราคาที่ทำ ถือว่าไม่แพงครับ สำหรับอะไหล่แอร์ ของแท้ นะครับ ว่าแต่น้ำมันคอม เบอร์ 9 นี้ เติมไปกี่ CC ครับ ทำมัยถึง 200 บาทเองนะครับ บ้านเรา นับวันความร้อน มันจะเพิ่มขึ้นทุกที่เลยละ แอร์ ใช้ไปนานๆ ไม่ดูแลนะครับ สุดท้าย มีสิ่งสกปรก มากมันก็ระบายไม่ได้ครับ พอแรงดันสูงที่นี้ ตรงไหนเริ่ม เสื่อม เริ่มเปราะ ก็จะพังตรงนั้นละครับ น้ำมันคอม เติมไป 40 อะครับ ได้ยินเขาพูดกันว่าเติม 40 ?? น่าจะเปน cc อะครับ เด๋วยังหากากาศที่มันร้อนจัดๆแบบในกทมไม่ได้เลยครับ อยากลองว่ามันจะตัดถี่ๆอีกไหม หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มีนาคม 2010 07:45:37 กลางวันร้อน กลางคืนหนาวนะ แผงมันระบายไม่ได้ครับ ถ้าช่าง ทั้วไป พอระบายไม่ได้ก็บอกว่าน้ำยาเกิน เพราะถ้าน้ำยามากไปมันจะทำให้มีความร้อนสะสมทำให้คอมแอร์ตัดได้ครับ ราคาที่ทำ ถือว่าไม่แพงครับ สำหรับอะไหล่แอร์ ของแท้ นะครับ ว่าแต่น้ำมันคอม เบอร์ 9 นี้ เติมไปกี่ CC ครับ ทำมัยถึง 200 บาทเองนะครับ บ้านเรา นับวันความร้อน มันจะเพิ่มขึ้นทุกที่เลยละ แอร์ ใช้ไปนานๆ ไม่ดูแลนะครับ สุดท้าย มีสิ่งสกปรก มากมันก็ระบายไม่ได้ครับ พอแรงดันสูงที่นี้ ตรงไหนเริ่ม เสื่อม เริ่มเปราะ ก็จะพังตรงนั้นละครับ น้ำมันคอม เติมไป 40 อะครับ ได้ยินเขาพูดกันว่าเติม 40 ?? น่าจะเปน cc อะครับ เด๋วยังหากากาศที่มันร้อนจัดๆแบบในกทมไม่ได้เลยครับ อยากลองว่ามันจะตัดถี่ๆอีกไหม ไม่แพงครับ เพราะถ้าเติม 40CC นะครับ เพราะ เบอร์ 9 ขนาด 4 ลิตรมันขายกันอยู่ 14500 บาทครับ ปกติเปลี่ยน CONDENSER จะต้องเติมเพิ่มแค่ 30cc แต่คิดว่าช่างคงจะเติมเพิ่มให้อีก 10cc เพราะว่าเวลาปล่อยน้ำยาแอร์ออกมา น้ำมันคอมก็จะออกมาด้วย อย่างน้อยก็ 10-20cc แล้วละครับ ถ้าจะวัด นะครับ ต้องซื้อตัว จับอุณหภูมิครับ เอารถจอดตากแดด เปิดแอร์สุด พัดลม สุด เอา senser จับที่ลมออก โดยเริ่มจับเวลา 20 นาทีหลังจากระบบแอร์ ทำงาน ถ้าตัวเลขลมออกมา อยู่ระหว่าง 12-16 องศา ถือว่าใช้ได้ครับ ยังเย็นอยู่ อันนี้จับตอนเที่ยงเลยนะครับ ถ้าจอดในที่ร่มทำเหมื่อนกัน ก็จะอยู่ที่ 6-9 องศา ทั้ง 2 คืออยุ่ในสถานนะรอบเดินเบาะนะครับ 800-1000 รอบ ลองจับเล่นดูครับ ถ้ายังไม่เย็นสงสัยต้องหาวงจรระบายความร้อน CONDENSER แล้วละครับ เพราะอากาศบ้านเรามันร้อยจริงๆ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 09 มีนาคม 2010 08:15:40 เข้ามาได้ความรู้เพิ่มครับ
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 09 มีนาคม 2010 08:31:34 กลางวันร้อน กลางคืนหนาวนะ แผงมันระบายไม่ได้ครับ ถ้าช่าง ทั้วไป พอระบายไม่ได้ก็บอกว่าน้ำยาเกิน เพราะถ้าน้ำยามากไปมันจะทำให้มีความร้อนสะสมทำให้คอมแอร์ตัดได้ครับ ราคาที่ทำ ถือว่าไม่แพงครับ สำหรับอะไหล่แอร์ ของแท้ นะครับ ว่าแต่น้ำมันคอม เบอร์ 9 นี้ เติมไปกี่ CC ครับ ทำมัยถึง 200 บาทเองนะครับ บ้านเรา นับวันความร้อน มันจะเพิ่มขึ้นทุกที่เลยละ แอร์ ใช้ไปนานๆ ไม่ดูแลนะครับ สุดท้าย มีสิ่งสกปรก มากมันก็ระบายไม่ได้ครับ พอแรงดันสูงที่นี้ ตรงไหนเริ่ม เสื่อม เริ่มเปราะ ก็จะพังตรงนั้นละครับ น้ำมันคอม เติมไป 40 อะครับ ได้ยินเขาพูดกันว่าเติม 40 ?? น่าจะเปน cc อะครับ เด๋วยังหากากาศที่มันร้อนจัดๆแบบในกทมไม่ได้เลยครับ อยากลองว่ามันจะตัดถี่ๆอีกไหม ไม่แพงครับ เพราะถ้าเติม 40CC นะครับ เพราะ เบอร์ 9 ขนาด 4 ลิตรมันขายกันอยู่ 14500 บาทครับ ปกติเปลี่ยน CONDENSER จะต้องเติมเพิ่มแค่ 30cc แต่คิดว่าช่างคงจะเติมเพิ่มให้อีก 10cc เพราะว่าเวลาปล่อยน้ำยาแอร์ออกมา น้ำมันคอมก็จะออกมาด้วย อย่างน้อยก็ 10-20cc แล้วละครับ ถ้าจะวัด นะครับ ต้องซื้อตัว จับอุณหภูมิครับ เอารถจอดตากแดด เปิดแอร์สุด พัดลม สุด เอา senser จับที่ลมออก โดยเริ่มจับเวลา 20 นาทีหลังจากระบบแอร์ ทำงาน ถ้าตัวเลขลมออกมา อยู่ระหว่าง 12-16 องศา ถือว่าใช้ได้ครับ ยังเย็นอยู่ อันนี้จับตอนเที่ยงเลยนะครับ ถ้าจอดในที่ร่มทำเหมื่อนกัน ก็จะอยู่ที่ 6-9 องศา ทั้ง 2 คืออยุ่ในสถานนะรอบเดินเบาะนะครับ 800-1000 รอบ ลองจับเล่นดูครับ ถ้ายังไม่เย็นสงสัยต้องหาวงจรระบายความร้อน CONDENSER แล้วละครับ เพราะอากาศบ้านเรามันร้อยจริงๆ วันไหนมีรถมาทำอีกครับพี่ จะไปศึกษาบ้างล่ะ ดูอย่างเดียวไม่มันส์ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 09 มีนาคม 2010 08:37:49 ถ้าคุณแฟร์ต่อนะครับ
รถผม เออี92 ปีที่แล้วไปเช็คระบบแอร์มา ช่างใช้เวลาไป2ชั่วโมง สรุปว่าทุกอย่างดีหมด ทั้งแรงดันคอมฯ และ แรงลม แต่สาเหตุไม่เย็นฉ่ำเพราะ คอนเดนเซอร์ ระบายไม่ทั้น แค่ปิดฝากระโปรง สักพักแรงดันด้านสูงไปเลย 300กว่า ช่างแนะให้เปลี่ยนตัวนี้เลย เพราะมันเก่ามาก ข้างในมัน ตันแล้ว ระบายไม่ทัน อย่างอื่นก็ดีหมด และแนะเพิ่มว่า ให้แปลงเอา คอนเดนเซอร์แบบ ลามิเนท รุ่นใหม่ลง หาเทียบเอาขนาดไกล้เคียง จะรับายได้ดีกว่าแบบตรงรุ่น วึ่งไม่มีแบบ ลามิเนท คำถามว่า จริงไหม? จำเป็นหรือไม่? ค่าใช้จ่ายตก3500-4500รวมทั้งค่าของค่าแรง คอนเดนเซอร์ มือสองเชียงกง น่าใช้ไหม เคยถามราคา 1000-1200 ตรงรุ่น 92เลย ดูอย่างไรว่าสภาพดี ? คอนเดนเซอร์ใหม่ ของ ฟอมูลา น้ำยา R12 ตรงรุ่น ราคาก็1500-1600 เอามาใช้ได้ดีกว่าเชียงกงใหม? แต่รถผมคอมฯและอย่างอื่นแปลงมาใช้น้ำยาตัวใหม่R134นานแล้ว ใช้คอมลูกสูบอยู่ ที่ไม่ได้ทำเมื่อปีที่แล้วก็เพราะ พอเข้าน่าฝน ก้เย็นพอได้ แต่ตอนนี้จดตากแดดแล้วขับออกไป ยังไงก้ไม่เย็น ส่วนกลางคืน เช้าฯหรือร่มฯก้เย็นพอได้ ถ้าอยากจ่ายงบน้อยสุดเพื่อได้ความเย็นกลับมา ควรเลือกวิธีไหนดี 1.แปลงใส่แบบลามิเนท 2.ใส่ของเก่าเชียงกง 3.ใส่ของใหม่ตรงรุ่นฟอมูล่า หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 09 มีนาคม 2010 08:37:58 ขอบคุณพี่แฟร์ครับ...กระจ่าง ^^
ว่าแต่ คอนเดนเซอร์นี่ใช่คอยล์ร้อนรึเปล่าอ่ะ :emotp หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: Notty ที่ 09 มีนาคม 2010 08:49:03 ไปทำที่ร้านพิเชษฐ์ ปากซอยแบริ่ง 64 ใช่ไหมครับ
พอดีผมก็พึ่งไปร้านนี้มาเหมือนกัน หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 มีนาคม 2010 08:53:07 ขอพ่วงคำถามฝากพี่แฟร์ด้วยครับ
รถผม สปอร์ตไรเดอร์ เครื่อง 5 L รอบเดินเบา แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ วิ่งตจว. เหยียบเกือบมิด คอมจะตัด ปล่อยคันเร่งนานเลยครับกว่าจะกลับมาเย็นอีก อาการนี้ ค่าเสียหาย มากมั๊ยครับ แล้วระยะเวลาทำด้วยอ่ะ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มีนาคม 2010 08:53:38 ถ้าคุณแฟร์ต่อนะครับ รถผม เออี92 ปีที่แล้วไปเช็คระบบแอร์มา ช่างใช้เวลาไป2ชั่วโมง สรุปว่าทุกอย่างดีหมด ทั้งแรงดันคอมฯ และ แรงลม แต่สาเหตุไม่เย็นฉ่ำเพราะ คอนเดนเซอร์ ระบายไม่ทั้น แค่ปิดฝากระโปรง สักพักแรงดันด้านสูงไปเลย 300กว่า ช่างแนะให้เปลี่ยนตัวนี้เลย เพราะมันเก่ามาก ข้างในมัน ตันแล้ว ระบายไม่ทัน อย่างอื่นก็ดีหมด และแนะเพิ่มว่า ให้แปลงเอา คอนเดนเซอร์แบบ ลามิเนท รุ่นใหม่ลง หาเทียบเอาขนาดไกล้เคียง จะรับายได้ดีกว่าแบบตรงรุ่น วึ่งไม่มีแบบ ลามิเนท คำถามว่า จริงไหม? จำเป็นหรือไม่? ค่าใช้จ่ายตก3500-4500รวมทั้งค่าของค่าแรง คอนเดนเซอร์ มือสองเชียงกง น่าใช้ไหม เคยถามราคา 1000-1200 ตรงรุ่น 92เลย ดูอย่างไรว่าสภาพดี ? คอนเดนเซอร์ใหม่ ของ ฟอมูลา น้ำยา R12 ตรงรุ่น ราคาก็1500-1600 เอามาใช้ได้ดีกว่าเชียงกงใหม? แต่รถผมคอมฯและอย่างอื่นแปลงมาใช้น้ำยาตัวใหม่R134นานแล้ว ใช้คอมลูกสูบอยู่ ที่ไม่ได้ทำเมื่อปีที่แล้วก็เพราะ พอเข้าน่าฝน ก้เย็นพอได้ แต่ตอนนี้จดตากแดดแล้วขับออกไป ยังไงก้ไม่เย็น ส่วนกลางคืน เช้าฯหรือร่มฯก้เย็นพอได้ ถ้าอยากจ่ายงบน้อยสุดเพื่อได้ความเย็นกลับมา ควรเลือกวิธีไหนดี 1.แปลงใส่แบบลามิเนท 2.ใส่ของเก่าเชียงกง 3.ใส่ของใหม่ตรงรุ่นฟอมูล่า CONDENSER AE92 ของใหม่ 2000 นิดๆนะครับ สำหรับของแท้ ส่วนมือ 2 ถูกสุด 800 แพงสุด 1000 บาท ฟอมูลา 1500-1800 บาท ถ้าถามผมนะครับ รถผมเอง ผมจะเล่นของแท้ไปเลยครับ และซื้อ มือ 1 ไปเลยครับ เหตุหรือครับ 92 ถึงจะเอาของเซียงกงมานะครับ อย่างไรมันก็มีอายุมากกว่า 10 ปีแล้วละครับ และที่สำคัญ แต่ก่อนนั้น CONDENSER ของAE92 นั้นมันจะเป็นของน้ำยา R12 แผง CONDENSER จะมีสารเคลียบ สีดำๆนะครับ พวกนี้มีอายุแค่ 5 ปีครับ หลังจากนั้นแล้วมันจะเป็นฉนวนเลยครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีครับ บ้างที่เปลี่ยนมาใหม่แล้วก็ยังทำได้ไม่ดีครับ มันต้องล้าง ซีก 2-3 น้ำเลยละครับ ให้สารเคลียบ ออกให้มากที่สุดครับ ฟอมูลา ระบายสู้ของแท้ไม่ได้ครับ แต่ก็ถือว่าใช้ได้ในระดับ 1 ที่เดียวครับ ราคาไม่หนี้กัน ใช้ของแท้ครับ แนะนำ ส่วนแผง AE90 ไม่มีของ R134A ครับ แต่ใช้ของ R12 ได้ครับ แนะนำนิดครับ 92 นะพัดลม แอร์นะ มันจะมีช่องว่างมากพอสมควร ถ้าให้ดีนะครับ หาพัดลมของ 111 มาใช้ จะระบายได้ดีมากเลยละครับ แอร์ก็จะเย็นเพราะระบายได้ดีนี้เองละครับ เปลี่ยนแล้วก็ล้างระบบไปเลยด้วยนะครับ ไล่คววามชื่นในระบบ ออกให้หมด เลือกใช้ของที่มีคุณภาพครับ ถ้ารถคุณเอง ทำดีไปเลยครับ แอร์ทำดีไม่ต้องทำบ่อยๆครับ แต่ถ้าทำพอใช้ได้เดียวได้เจอมันทุกปีแน่ครับ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มีนาคม 2010 08:54:14 ขอบคุณพี่แฟร์ครับ...กระจ่าง ^^ ว่าแต่ คอนเดนเซอร์นี่ใช่คอยล์ร้อนรึเปล่าอ่ะ :emotp ถูกต้องแล้วละครับ ดูแลมันดีๆแอร์ภายในก็จะเย็นครับ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 09 มีนาคม 2010 08:54:58 CONDENSER ว่าแต่ คอนเดนเซอร์นี่ใช่คอยล์ร้อนรึเปล่า???
ใช่ครับถูกต้องเลย คือ คอยล์ร้อน อยู่หน้าหม้อน้ำไง หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มีนาคม 2010 08:59:31 ไปทำที่ร้านพิเชษฐ์ ปากซอยแบริ่ง 64 ใช่ไหมครับ พอดีผมก็พึ่งไปร้านนี้มาเหมือนกัน ร้านพิเชษฐ์ แอร์ ผมว่าเขาดังมานานแล้วละ ครับ เพราะเขา ออกวิทยุนี้เองครับ ส่วนงานที่เคยลองไปทำมานะครับ งานทั้วไปใช้ได้ครับ แต่ความละเอียด ผมว่ายังไม่ค่อยดีเท่าที่ควรจะเป็นครับทำแค่แอร์เย็นครับ แต่ไม่เย็นที่สุดที่ระบบจะรับได้ครับ เคยถามเกี่ยวกับการเติมก็ตอบมาว่า เย็นหรือน้ำยาใส้ก็ใช้ได้แล้ว แสดง ว่ายัง เป็นช่างแอร์ธรรมดาครับ ส่วนการถอดประกอบร้านนี้ชำนาญเลยละครับ ดัดแปลงร้านนี้ก็เครื่องมือพร้อมเลยละครับ แต่ส่วนตัวผมแล้วไม่ชอบดัดแปลง หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 มีนาคม 2010 09:06:43 ขอพ่วงคำถามฝากพี่แฟร์ด้วยครับ รถผม สปอร์ตไรเดอร์ เครื่อง 5 L รอบเดินเบา แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ วิ่งตจว. เหยียบเกือบมิด คอมจะตัด ปล่อยคันเร่งนานเลยครับกว่าจะกลับมาเย็นอีก อาการนี้ ค่าเสียหาย มากมั๊ยครับ แล้วระยะเวลาทำด้วยอ่ะ ต้องลองเอารถมาวัดกู เกจก่อนนะครับ หรือจะลองวัดเองก้ได้ครับ 1.วัดที่รอบเดินเบาก่อนนะครับ ว่า HI and low เท่าไร ปกติ Low 28-35 ยิ่งน้อยยิ่งดี น้อยกว่า 28 น้ำยาขาด ดีสุด 28 เกินกว่า 35 แอร์กำลังอัดตก วัดหลังจากที่เดินระบบแล้ว 20 นาที HI รอบเดินเบาก็ไม่ควรเกิน 200 มากสุดให้ 210 ถ้ามากวก่านี้ ลองเอาน้ำราดดูครับ ถ้าแรงดันลดอย่างเร็ว แสดงว่า แผงคุณสกปรก ลองล้างดูก่อนครับ แล้วมาดูว่า hi ลดตามระบุหรือเปล่าครับ ลองทำตัวตัวเองก่อนได้ครับ หรือทำตามร้านทั้วไปดูก่อน หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: b a n a n a o a t ที่ 09 มีนาคม 2010 09:09:56 พี่แฟร์ครับ แล้วแบบผมเป็นไปได้มั้ยครับว่าแผงคอยร้อนตันด้วย
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 09 มีนาคม 2010 09:41:10 -ขอบคุณครับ คุณแฟร์ ขอต่อนิดหนึ่ง
-CONDENSER AE92 ของใหม่ 2000 นิดๆนะครับ สำหรับของแท้ 1.หมายถึงของ denso ใช่ไหม? -CONDENSER ของAE92 นั้นมันจะเป็นของน้ำยา R12 แผง CONDENSER จะมีสารเคลียบ สีดำๆนะครับ พวกนี้มีอายุแค่ 5 ปีครับ หลังจากนั้นแล้วมันจะเป็นฉนวนเลยครับ ทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดีครับ บ้างที่เปลี่ยนมาใหม่แล้วก็ยังทำได้ไม่ดีครับ มันต้องล้าง ซีก 2-3 น้ำเลยละครับ ให้สารเคลียบ ออกให้มากที่สุดครับ 2.งั้นซื้อของแท้ของใหม่มาแล้ว ก่อนใส่เข้ารถ ล้างไอ้เคลือบสีดำฯออกก่อนเลยให้เหลือแต่เนื้ออลูมิเนียมขาวฯ แล้วค่อยใส่เข้าไปในรถ ดีไหม 2.1.หรือ ใส่ไปก่อน ใช้ไปสัก4-5ปีแล้วค่อยล้างออกตอนหลัง 3.ส่วนเรื่องพัดลม หมายถึงเอาของ111มาใส่แทนที่เดิม หรือ ใส่เพิ่มอีกตัวด้านซ้ายที่ว่าง กลายเป้นพัดลม2ตัว (ช่างที่ตรวจให้ผมเขาว่าพัดลมยังแรงอยู่ แต่ก็ยังไม่เคยเปลี่ยนเลย ส่วนพัดลมหม้อน้ำเปลี่ยนไปครั้ง1แล้ว) หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: kajade ที่ 09 มีนาคม 2010 10:31:03 พี่แฟร์ รบกวนถามนิดนึงครับ รถผม ae80 อยากเปลี่ยนคอยร้อน ยกของ 92-112 ใส่ได้เลยใช่มัียครับ
เพราะใช้มา 20 ก่าปีแล้ว รู้สึกไม่เคยเปลี่ยนเลย กำ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 09 มีนาคม 2010 14:20:06 เข้าไป 11.00 ออก 14.00 นี่ไม่นานนะ ถอดออกมาขนาดน้านนน ;D
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 09 มีนาคม 2010 15:59:33 ขอพ่วงคำถามฝากพี่แฟร์ด้วยครับ รถผม สปอร์ตไรเดอร์ เครื่อง 5 L รอบเดินเบา แอร์ไม่ค่อยเย็นครับ วิ่งตจว. เหยียบเกือบมิด คอมจะตัด ปล่อยคันเร่งนานเลยครับกว่าจะกลับมาเย็นอีก อาการนี้ ค่าเสียหาย มากมั๊ยครับ แล้วระยะเวลาทำด้วยอ่ะ ต้องลองเอารถมาวัดกู เกจก่อนนะครับ หรือจะลองวัดเองก้ได้ครับ 1.วัดที่รอบเดินเบาก่อนนะครับ ว่า HI and low เท่าไร ปกติ Low 28-35 ยิ่งน้อยยิ่งดี น้อยกว่า 28 น้ำยาขาด ดีสุด 28 เกินกว่า 35 แอร์กำลังอัดตก วัดหลังจากที่เดินระบบแล้ว 20 นาที HI รอบเดินเบาก็ไม่ควรเกิน 200 มากสุดให้ 210 ถ้ามากวก่านี้ ลองเอาน้ำราดดูครับ ถ้าแรงดันลดอย่างเร็ว แสดงว่า แผงคุณสกปรก ลองล้างดูก่อนครับ แล้วมาดูว่า hi ลดตามระบุหรือเปล่าครับ ลองทำตัวตัวเองก่อนได้ครับ หรือทำตามร้านทั้วไปดูก่อน ขอบคุณอย่างแรงครับ ... เด๋วหาทางดูเบื้องต้นก่อน ครับ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: StarscreaM ที่ 09 มีนาคม 2010 21:03:06 ไปทำแอร์มาเหมือนกันหมดตูดเลย :emotoเปลี่ยนตู้แท้ วาล์ว ชุดท่อใหม่หมด ถามนิดครับตอนถอดชุดแป้บเดิมออกมันม่ายมีเซ็นเซอร์4เส้นที่เอาแรงดันน้ำยาไปควมคุมพัดลม ช่างบอกให้หามาติดให้ระบบครบๆม่ายงั้นแอร์จะพังเร็ว ควรหามาติดมั้ยครับเชียงกงราคาเท่าไหร่ มันทำงานยังไงครับ? :emoti
หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มีนาคม 2010 09:40:41 พี่แฟร์ รบกวนถามนิดนึงครับ รถผม ae80 อยากเปลี่ยนคอยร้อน ยกของ 92-112 ใส่ได้เลยใช่มัียครับ เพราะใช้มา 20 ก่าปีแล้ว รู้สึกไม่เคยเปลี่ยนเลย กำ ไม่แน่ใจว่ามันขนาดเท่ากันหรือพอกันหรือเปล่านะครับ แต่ถ้าขนาดพอกันใช้ได้ครับ หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 มีนาคม 2010 09:41:49 ไปทำแอร์มาเหมือนกันหมดตูดเลย :emotoเปลี่ยนตู้แท้ วาล์ว ชุดท่อใหม่หมด ถามนิดครับตอนถอดชุดแป้บเดิมออกมันม่ายมีเซ็นเซอร์4เส้นที่เอาแรงดันน้ำยาไปควมคุมพัดลม ช่างบอกให้หามาติดให้ระบบครบๆม่ายงั้นแอร์จะพังเร็ว ควรหามาติดมั้ยครับเชียงกงราคาเท่าไหร่ มันทำงานยังไงครับ? :emoti ควรหามาติดครับ เพราะsenser ตัวนี้ มันจะทำงานสอง ทาง ครับ 1.ถ้าแรงดันต่ำกว่า 45 PSI มันจะตัดการทำงานของคอม ป้องกันคอมพังในกรณีน้ำยาน้อย หรือหายนั้นเอง 2.ถ้าแรงดันเกิน 250 มันจะสั่งให้พัดลมทำงาน HI ทไห้ระบายความร้อยได้ดีขึ้น จนแรงดันลงมาเหลือแค่ 180 มันจะกลับไปเป้น LOW เหมื่อนเดิมครับ ทำอย่างนี้สลับกันไปทั้งชาติ ต่อให้ครบ จบง่ายกว่าครับ ตู้แอร์ วาร์ว แอร์ ซื้อเซียงกงดีกว่าครับ ราคาถูกกว่า ครับ คุณภาพ ก็ใช้ได้อีก หลายปีครับ ส่วนสายท่อแนะนำซื้อ ของ 0 เลยนะครับหาก ให้ช่างทำขึ้นมาใหม่ ระวังเรื่องอุปกรณ์ และ สาย ด้วยนะครับ ผมอธิบายเรื่องการเปลี่ยนระบบไว้ในกระทู่ผมแล้วนะครับ ลองหาอ่านดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60898.0 หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ซ่อมแอร์....แก้ปัญหาจบ เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 11 มีนาคม 2010 11:05:26 เดี่ยวจะเอา WAGON R ไปให้ทำบ้างนะ
ขอแบบเย็นไข่หดล่ะ 555 |