AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: rtee ที่ 10 ตุลาคม 2007 20:00:27



หัวข้อ: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: rtee ที่ 10 ตุลาคม 2007 20:00:27
อยากทราบว่า ท่อไอเสียที่มีไซเรนเซอร์ ไอ้ไซเรนเซอร์เนี่ยคืออะไรครับ รบกวนหน่อย


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 10 ตุลาคม 2007 21:10:03
 
  เก็บเสียงคับ ไส่แล้วเงียบกริบ


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 10 ตุลาคม 2007 23:02:18
ใสแล้ว ช่วยลดเสียง ที่จะก้องเข้ามาในห้องโดยสารได้ระดับหนึ่ง

แต่จะบอกว่า ถ้าใส่แล้วมันอั้นนะ บางที มันทำให้รถไม่วิ่งด้วยอะ


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 11 ตุลาคม 2007 00:00:39
ใส่แล้วจะช่วยเรื่องเสียงให้เบาลงบ้าง แต่ถ้าทำขนาดไม่เหมาะสมก็อั้นเกิน


เคยใส่อยู่เสียงยังกะมอไซ เลยไม่ใส่ดีกว่า เอาแบบเรือหางยาวดีกว่า :emotd


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: rtee ที่ 11 ตุลาคม 2007 07:23:52
 :emos


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Retro spec ที่ 11 ตุลาคม 2007 10:45:15
รูปไซเรนเซอร์คับ


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 11 ตุลาคม 2007 23:36:33
ของผมใส่แล้ววิ่งกว่าเดินครับ

อั้นหน่อยๆ

เพราะกะแดะเอาไส้ตรงมาใส่เกียร์ออโต้ 555+


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: jod87 ที่ 12 ตุลาคม 2007 06:56:24
.....  เป็นตัวลดเสียงปลายท่อไอเสียครับ  :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ข้อดี : ไซเรนเซอร์
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 ตุลาคม 2007 09:30:26
Silencer ครับ ดังนั้น ไม่ได้สะกดด้วย "ร" นะครับ แปลได้ตรงตัวเลยคือ ตัวทำให้เงียบ

มีการทำมาใช้อยู่สองส่วน ส่วนแรกที่เราเห็นกันบ่อยคือสวมที่ปลายท่อพัก ทำให้รูท่อพักเล็กลง
เมื่อเล็กลงเสียงก็เบาลง แน่นอน ความแรงก็ลดลงเพราะ flow มันน้อยลง และถ้าเรื่องนั้นแรง
มากๆ อยู่แล้ว flow ที่น้อยลง ทำให้เกิดอาการอั้น และอาจเกิดผลเสียอย่างอื่นตามมาด้วย

ส่วนที่สองที่ไม่ค่อยได้รู้กันก็คือ ส่วนที่ใส่ในส่วนกลางของท่อไอเสีย ลักษณะคล้ายๆ จะเป็นหม้อพักกลาง
แต่ว่าไม่ใช่ครับ ข้างในรูก็จะเล็กลงเหมือนกันครับ ไม่ใช่วาล์วหรือตีเกลียวนะ แต่ไม่ได้รับ
ความนิยม เพราะมันถอดๆ ใส่ๆ ไม่ได้