หัวข้อ: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 12 เมษายน 2553 00:18:05 ตอนแรกเดินท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น ไม่มีพักกลาง เวลากด จะรอรอบหน่อย พอถึง 3500 แล้วรอบจะฟาดไป 8000 เร็วมาก แล้วรถจะดึงแรงมากๆ
แต่พอไปเดิน 2.4 นิ้ว ใส่พักกลางใส่เกลียว 1ใบ เวลากดแล้ว รถไม่มีอาการรอรอบ แต่ไม่มีอาการรอบฟาดอีก รอบก็ขึ้นช้าเหมือน fe เลย แถมรถยังไม่ค่อยดึงอีก เลยอยากถามว่านี่เป็นอาการท่อโล่งไปเลยทำให้ไม่มีแรงบิดใช้ไหม แล้วจะแก้ไขยังไงได้บ้าง ใส่กรองเปลือยจะช่วยได้ไหมให้อากาศเข้าได้เยอะขึ้นจะเพิ่มแรงบิดได้ไหม หรือต้องกับไปเดินท่อ 2 นิ้วเหมือนเดิม :emoty :emotia หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 12 เมษายน 2553 00:37:49 รอบขึ้นช้าเหมือน fe แล้วที่ใช้อยู่เครื่องอะไรครับ fe หรือเปล่า
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 12 เมษายน 2553 00:57:24 รอบขึ้นช้าเหมือน fe แล้วที่ใช้อยู่เครื่องอะไรครับ fe หรือเปล่า -*- 20v อะมานgeม่ายช่ายหรอ งง รูปข้างๆนั่นเครื่องเก่านะคับ-*- หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 12 เมษายน 2553 01:30:33 เกียร์ไรครับ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: armrace ที่ 12 เมษายน 2553 01:36:07 2.2 น่าจะเหมาะสมที่สุดละมั้งคับ :emotq
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 12 เมษายน 2553 07:41:53 ขนาดมีผลครับ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 เมษายน 2553 08:11:17 2.4 เลยเหรอ เพราะอะไรถึงใช้ไซส์นี้ครับ มีคนบอก หรืออยาก อวบ เอง...
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 12 เมษายน 2553 08:14:59 2.4 มันใหญ่ไปป่วครับ ท่อปุ่นยังแค่ 2.2 เลยนิ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 12 เมษายน 2553 08:30:09 ท่อโตมาก
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 12 เมษายน 2553 08:43:10 เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ ที่เดินใหญ่เพราะรองวัดขนาดด้านในแล้วได้ ประมาณ 62 mm
ผมอ่านในเว็บนี่แล้วว่าเห็นว่าสเปกมาน 60 mm เลยคิดว่ามานใหญ่กว่านิดเดียวคงไม่เป็นไรเลยลองทำดูอะคับ หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 12 เมษายน 2553 08:55:56 เกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ ที่เดินใหญ่เพราะรองวัดขนาดด้านในแล้วได้ ประมาณ 62 mm ผมอ่านในเว็บนี่แล้วว่าเห็นว่าสเปกมาน 60 mm เลยคิดว่ามานใหญ่กว่านิดเดียวคงไม่เป็นไรเลยลองทำดูอะคับ บวกลบ คูน หาร เป็น ปริมาตร ก็ เยอะ เอาการอยู่นะครับ 60 - 62 mm. อ่ะครับ หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 12 เมษายน 2553 09:19:49 ลองหาปลายใส้ย้อนหรือไม่ก้อต้องเดินใหม่ทั้งลำเป็น 2.2 อ่ะครับ
ของผมเดินครึ่งหน้า 2.5 บวก พักใส้เยื้อง ช่วงปลาย 2.7 บวกปลายใส้ย้อนครับผม. แบบรูปครับ. (http://image.ohozaa.com/ik/4img_0080.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=4efef0c7e165a361c17bb84dd622cb08) หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 12 เมษายน 2553 09:29:19 ท่อ โต + โล่งไปอ่ะคับ ลองเปลี่ยน พัักกลางเป็นเยื้อง ก่อนก็ได้ให้อั้นนิดๆ จาได้ไม่เปลืองตังมากอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 12 เมษายน 2553 10:19:00 2.2 + ปลายเยื้อง
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 12 เมษายน 2553 10:35:26 ใหญ่เกิน
ถ้าไม่ใช่ของยุ่น2.2 แบบ 2 นิ้วบ้านเราผมว่าก็โอแล้วละครับ หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือน เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 12 เมษายน 2553 10:44:08 ผม 2 นิ้วทั้งเส้น งานไทยๆ เลยครับ อยากหาตรงรุ่นมาใส่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 12 เมษายน 2553 11:00:29 จริงๆ ท่อโล่งไปมันน่าจะมีผลกับช่วงต้นๆมากกว่าช่วงปลายไม่น่ามีผลมากนะครับ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 เมษายน 2553 11:43:19 ผมก็ 2 นิ้ว อ่ะ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 12 เมษายน 2553 13:17:26 เอ่ 2.4 นี่อาจใหญ่ไปสำหรับรอบ ก่อน 3500 แต่หลัง 4500 ก็ไม่ดึงเนี่ยผมว่า ไม่เกี่ยวกะ 2.4 แล้วมั้งครับ
ลองไล่อย่างอื่นดูหน่อยครับ แต่ว่า 2.2 ดีที่สุดแล้วครับ หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Pai_115a/s ที่ 12 เมษายน 2553 13:35:20 เหมือนกันเลย ผม 20v เกียธรมดา ตอนนี้ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้น พักกลาง 2นิ้ว แปบไทย 2 นิ้ว รูในจะได้1.8 ก่าๆ
ส่วน 2.5 รูในจะได้ 2.3 นิดๆ ไม่ถึงมิล ขนาด 2.5 เนี่ยกำลังจะทำ ซื้อของมาหมดแล้วด้วยกำ ถึงกับวิ่งไม่ออกเลยหรือเนี่ย :emo5 หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 เมษายน 2553 14:00:14 ท่อแต่งญี่ปุ่น 60mm หรือ 2.36นิ้ว ที่วิ่งได้ดีเพราะมี CAT มีพักกลางด้วยครับ
แต่รถที่วาง 20v แล้วอยู่นอกเหนือกฏเกณฑ์ สงสัยจะมีปุ้ยซะละมั๊ง เติม E20 ได้ด้วย แรงต่างหาก แถมที่ใครๆ ใส่แล้วเ..เซนเซอร์..่ยว ตานี่ใส่แล้ววิ่งปรู๊ด หัวฉีด 2JZ VVTi ใส่แล้วเกือบไม่พอ โอ้วแม่เจ้าจะแรงไปถึงไหน หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 12 เมษายน 2553 14:23:08 เคยรับรู้ว่าใช้แค่ 2.2 ก็โอแล้ว....
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: sumson ที่ 12 เมษายน 2553 18:43:16 ของผมก็เป็นครับ
ตอนแรกใช้อันเดิมที่เคยทำกับ 4afe คือมีพักลางโรงงาน ท่อ 1.7 ทั้งเส้น มีบวบบวมๆ เลยจากพักกลาง พักปลายตรงโล่งๆของไทย ก็วิ่งดีไม่อั้นเลยครับ แต่เสียงดังมาก ข้อดีคือดึงดีมากครับ กดรอที่ 3000รอบแล้วกดต่อนี่ก็ขึ้นเร็วจนถึง 8000 รอบแบบดึงดีสนุก ทุกเกียร์ เป็น 6 เกียร์นะครับ ขับแล้วมันดี ไม่เคยรู้สึกว่าอั้นเพราะรอบกวาดตลอด ไม่มีค้างคารอบ ที่รอบไหนเลยครับ แต่ตอนนี้อยากตรงรุ่น ตรงสูตรเลยหาท่อ kakimoto 2.2 มาได้ 1 ชุด มีบวบกลางลำ แล้วปลายตรง ของ ae 111 ติดตั้งได้เลยไม่ได้แปลงอะไรเลย แค่จุดยึดท้ายนิดหน่อย ตอนนี้ขับคือรอบกวาดดีกว่าเดิม กวาดจนเหมือนไม่มีช่วงดึงอะครับ แต่ความเร็วก็ขึ้นดีนะครับ ข้อเสียคือรู้สึกว่าเวลาค้างรอบไว้ที่ประมาณ 3000 กว่ารอบแล้วเหยียบต่อไป มันไม่ดึงแต่มันกวาดขึ้นเร็วมาก แต่ smooth ไม่กระชาก ไม่ค่อยดึง แต่จะไปออกอาการตอนเลย 6000 กว่ารอบถึงจะดึง พอดึงรอบก็หมดต้องเปลี่ยนเกียร์ ตอนนี้เลยเหมือนรถไม่แรง โดยเฉพาะรอบต้นๆนี่เซงเลยครับ ไม่ค่อยมีแรงเลยครับ อีกอย่างเป็นเพราะเสียงมันเงียบลงหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ นี่ก็ลองจนแก็สหมดถังแล้วรอบหนึ่ง ยังจับอาการไม่ได้เลย ที่ทดสอบทั้งหมดภายในวันเดียวกันนะครับ ใส่ท่ออันเดิมขี่มา 4 เดือนกว่า แล้วขี่ตั้งใจตอนเช้า บ่ายๆเปลี่ยนท่ออันใหม่ นี่จะลองเอาอันเดิมใส่ดูให้ชัดอีกทีครับ เพราะแค่หมุนออกยึดน๊อด ทั้ง 2 ชุด ก็จะได้ท่ออีกชุดแล้ว ท่อชุดเดิม ข้อดี ของท่อชุดเดิมคือ วิ่งดีจริงๆครับ ดีจนสนุกทุกทีที่กดคันเร่ง เสียงสะใจ วิ่งได้ใจ ไม่รู้สึกรอรอบด้วยนะครับ เวลากดมากๆแล้วถอนเร็ว จะมียิงออกปัง เหมือนรถฝาดำแรงๆที่เขาแต่งกัน แต่นี่เดิมๆ ได้ทั้งต้น คือวิ่งเกียร์ 1 ถึง 8200 รอบจนกล่องตัดก็ไม่อั้นนะครับ ได้ทั้งต้น กลาง และก็ปลายเลยแฮธ แต่ไม่ค่อยใช้ความเร็วเกิน 180 นะครับเพราะกลัว ข้อเสีย คือเสียงดัง แฟนอยากฟังเพลงแล้วฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเสียงจะดังตรงกลางห้องโดยสาร จากตรงคอนโซล ถึงที่นั่งเบาะหลัง ดังเหมือนไปนั่งอยู่ปลายท่อ ไม่รู้ทำไม มิติเสียงมาอยู่ตรงนี้มากจัง ท่อชุดใหม่ ข้อดี คือชุดนี้มีปากแตรที่ปลายท่อ ถ้าใส่ท่อจะเงียบมาก เวลาเหยียบถึงรอบสูงจริงๆจะแป็นๆๆๆ เหมือน เครื่องตระกูลเทคแฮะ เงียบดี ถ้าถอดออก ปลายท่อจะดัง แต่เพราะดี ที่ว่าดังทั้งหมดดังที่ปลายท่อนะครับ ไม่ได้ดังในห้องโดยสาร ข้อเสีย ไม่ค่อยดึง แต่รอบกวาดไวมาก จนรู้สึกว่ารอบกวาดเร็วจนได้พลังงานจากแต่ละรอบน้อยไป เพราะผ่านเร็วเกิน แทนที่จะได้อัตราเร่งที่มากกว่านี้ แต่ถึง 8000 รอบแล้วต่องเลี่ยนเกียร์มาไล่ใหม่อีก ถ้าใส่ headerซิ่ง 4-2-1 จะวิ่งดีกว่าเดิมไหมครับ ไม่อยากถอดท่อชุดนี้ เสียงดี แต่ไม่ดังรบกวนในห้องโดยสารเลยครับ ตอนนี้ก็เลย งง อยู่ครับ ว่า ท่อตรงรุ่นวิ่งไม่ดีเท่า ท่อมั่วตาม ยถากรรม หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 13 เมษายน 2553 08:31:13 ^
^ ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ :) หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่ขัง ที่ 13 เมษายน 2553 10:11:19 น่าจะไมล์อ่อนนะครับ ไม่รู้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 13 เมษายน 2553 16:41:02 ^ ^ ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ :) ไม่ได้ทำอะไรเลยอะคับ ทำไมมานไม่ตัดอ่า งงงง ^ ^ ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ :) ไม่ได้ทำอะไรเลยอะคับ ทำไมมานไม่ตัดอ่า งงงง ถ้าไมล์เดิมความเร็วปลายน่าจะประมาณ ไม่เกิน 185 ครับผมเพราะว่ากล่องมันตัดแค่นั้น หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 13 เมษายน 2553 18:16:28 ^ ^ ใส่ SLD หลอก กล่องแล้ว เหรอครับ ถึงวิ่งทะลุ 200 ได้เนี่ย ปกติ 190 ก็ตัดแล้วนะครับ :) ไม่ได้ทำอะไรเลยอะคับ ทำไมมานไม่ตัดอ่า งงงง ต้องดูขนาดยางด้วยคับว่าใช้เบอร์ไหน ถ้า195/55/15 ก็ถือว่าแม็ทเลย แต่ถ้าใช้ 195/50/15 เส้นรอบวงเล็กไปทำให้ไมล์ ขึ้นเพี้ยนว่าวิ่งเร็วไปคับ หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 14 เมษายน 2553 09:47:56 ท่อใหญ่ไปอ่ะ
สูตร ท่อ20วาว 2.2 สแตลเลส มีพักกลาง 1-2 ใบ อย่าตีตรง พักปลายแล้วแต่ชอบ ก็จะไม่อั้น ไม่โล่ง ไม่รอรอบ และมีดึงตอน 4500 รอบ ครับ (http://image.ohozaa.com/i7/sat01.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=6a48632bb8bd6a06f763b7df8b8b7c34) หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: EMER ที่ 14 เมษายน 2553 17:38:40 ขนาดมีผลครับ ใช่ๆ 20v เดิม ใส่ 2.2" ของญี่ปุ่นตรงรุ่นจบเลยครับ หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 15 เมษายน 2553 02:49:46 ถ้าเครื่องเดิม ตีทั้งเส้น 2.2+พักปลายแค่นั้น ไหวป่าวครับ แนะนำที หรือต้องมีพักกลางด้วย
แล้วไอ้ไส้ย้อน ไส้ตรง ไส้เยื้องนี่มันยังไง ไม่เคยทำ NA :emoto ปล. รถวิ่ง circuit อย่างเดียวนะครับ ไม่ได้วิ่งถนนเลย หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 15 เมษายน 2553 14:05:56 ตอบในกรณีที่เคยใช้ท่อทั้งเส้นของแต่ละตัวมาก่อนนะคับ
1.เคยซื้อท่อ FGK ทั้งเส้นตรงรุ่นเครื่อง 4a-fe ไว้ พอวางเครื่องใหม่เลยเอามาใส่แก้ขัดจากชุดเดิมไปก่อน ผลที่ได้มาก็คือ วิ่งไม่ออก อั้นโคตรๆ เลยต้องยกเฉพาะหม้อใบหลังออก ตีแป๋บแทนไปก่อน วิ่งดีขึ้น แต่ เสียงโคตรดัง ถูกคนอื่นด่าลับหลังตลอดเวลาวิ่ง.....สุดท้ายไม่ไหว ยกออกทั้งเส้น (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271305971_0.40564600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271305971_0.40564600.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271305972_0.20725200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271305972_0.20725200.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271305972_0.90278700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271305972_0.90278700.jpg) 2.ได้ท่อ KAKIMOTO เผจดำ ใส้ตรง เลสทั้งเส้น ตรงรุ่นเครื่อง 20v มา เลยยกใส่ทั้งเส้น สวยมากๆขอบอก ใส่แล้วเสียงเงียบมาก.....วิ่งใช้ได้เลย ต้นๆพุ่งปรี๊ด....แต่พอใช้ได้ซักพัก รู้สึกว่าทำไม 1-2-3 วิ่งดี แต่ช่วงกลางๆเกียร์ 3 มันห้อยจัง เลยสงสัยหาข้อสรุป (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271306178_0.39267700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271306178_0.39267700.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271306179_0.12240200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271306179_0.12240200.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271306179_0.79554300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271306179_0.79554300.jpg) ต่อมาเลยได้แป๋บเลสทั้งเส้นตรงรุ่น เครื่อง 20v ของ buddy club มากะว่าจะใส่ แต่คงเสียงดังมากไม่ต่างจากรอบแรกๆ เลยเบรคไว้ก่อน สรุปไม่ได้ใส่ขายไป... (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271313688_0.68683400.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271313688_0.68683400.jpg) 3.สุดท้ายเพื่อนส่งลิงค์ชุดท่อของ FGK มาให้ของตรงรุ่น เครื่องซุป เป็นท่อคู่ เลยตัดสินใจ เอาว่ะ ต้องลอง แพงก็เอาว่ะ ยกใส่ทั้งเส้น เสียงที่ได้มาไม่เงียบ ไม่ดัง เออใช้ได้ จากที่เกียร์ 3 เคยห้อย อาการนี้หายไป อันนี้ไปลองวิ่งกับรถที่คนวิ่งด้วยกันประจำ เค้ายังถามว่าไปทำไรมาวิ่งดีขึ้นนะ ผมบอกแค่เปลี่ยนท่อใหม่อ่ะ... เลยคิดว่าน่าจะเข้าทางล่ะ...เลยจบที่ชุดนี้เลยคับ... (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271313688_0.03214600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271313688_0.03214600.jpg) สรุปแล้วผมว่าพยายามศึกษาก่อน เพื่อจะได้ไม่เสียเงินหลายรอบ ในส่วนของท่อไอเสียที่เดินกันเอง ผมไม่มีความเห็นคับ เพราะผมเองก็โดนไปหลาย ตอนเป็นเครื่อง 4a-fe เกียร์ออโต้ เริ่มแรกจากแค่ปลาย หางหนูปากแตร ล่อไป 3700 บาทแล้ว วิ่งไม่ออก เสียงดังมาก สุดท้ายไม่จบต้องถอด ใส่ท่อย้อน อีก 3500 บาท เดิน เมนเลส 2 นิ้วทั้งเส้น จำราคาไม่ได้แล้วรุ้แต่แพงนะ ทำเฮดเดอร์ 4-2-1 เป็นเลส พันผ้าแท้ๆ โดนไปอีก 8500 บาท คิดเอาเองแล้วกันคับ (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271306180_0.48832700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271306180_0.48832700.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271306181_0.21046800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271306181_0.21046800.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271317813_0.90829900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271317813_0.90829900.jpg) เหมือนลองผิดลองถูกไปผมว่าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทแน่นอน กว่าจะจบลงด้วยดีได้ ลองชั่งใจเอาแล้วกันคับ แต่ส่วนตัวผมว่าซื้อทั้งเส้นผลที่จะได้มาคุ้มค่ากว่าลองผิดลองถูกเอาคับ ***แต่ก็ไม่ได้ว่าท่อนอกทั้งเส้นดีเสมอไปเพราะถ้าใช้ผิดวิธี หรือ ไม่แม็ท ผลออกมาก็จะไม่ดีเช่นกันคับ ดังที่ผมได้อธิบายมาในตอนต้นแล้ว ในส่วนรูปล่างคือ ท่อ FGK ใส้ย้อน ตรงรุ่นสำหรับเครื่องเกียร์ออโต้ รุ่นพี่เคยใส่ เสียงแว๊ดเวลาวิ่ง และใส่แล้วรถอัตราเริ่งดีมากๆ (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271313689_0.27791300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271313689_0.27791300.jpg) ในส่วนรูปนี้ ท่อทั้งเส้น ของ APEXI ใส้ตรง ตรงรุ่นเครื่อง 20v แต่เอามาใส่กับ เครื่อง 4a-fe เกียร์ ธรรมดา ต้นอัตราเริ่งหายไปบ้าง แต่กลาง+ปลายมาไวกว่าเดิมๆมาก ไหลยาวๆคับ เสียงกดนี่แว๊ด...นึกว่าเครื่อง 20v (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271313689_0.83404800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271313689_0.83404800.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271315115_0.46052300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271315115_0.46052300.jpg) (http://images.temppic.com/15-04-2010/images_vertis/1271315116_0.16264300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?15-04-2010:1271315116_0.16264300.jpg) หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 15 เมษายน 2553 14:36:21 ซูปเซ็ทโบเดินยังไงหละทีนี้...อิ อิ
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 17 เมษายน 2553 21:21:50 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 17 เมษายน 2553 23:33:40 ถ้าเครื่องเดิม ตีทั้งเส้น 2.2+พักปลายแค่นั้น ไหวป่าวครับ แนะนำที หรือต้องมีพักกลางด้วย แล้วไอ้ไส้ย้อน ไส้ตรง ไส้เยื้องนี่มันยังไง ไม่เคยทำ NA :emoto ปล. รถวิ่ง circuit อย่างเดียวนะครับ ไม่ได้วิ่งถนนเลย ของอธิ เล่น Fire Ball ดีกว่า เหมาะกับรถสนาม เพราะไม่มีเรื่องความดังมาเกี่ยวข้อง ท่อที่ใช้ Street ก็ต้องอยู่ภายใต้ เงื่อนไขที่ผ่านเกณฑ์ แต่ท่อสนามไม่จำเป็น หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 18 เมษายน 2553 00:00:09 อะไรคือ Fire ball !!
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 18 เมษายน 2553 01:45:15 อะไรคือ Fire ball !! ท่อ 5zigen รุ่น fireball ครับ เคยมีน้องๆ ฮอนด้าใส่ เสียงแป้นๆเหมือนกัน http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1384971&p_syhcod=T0210R หน้าตาประมาณในลิ้ง แต่อันนี้เป็นของแปดหก http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1385726&p_syhcod=SLT-1006 http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1383490&p_syhcod=PRT014 http://www.5zigen.co.jp/App_photo/manual/PRT-014.pdf http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1385204&p_syhcod=PZT014 http://www.5zigen.co.jp/App_photo/manual/PZT-014.pdf http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1382887&p_syhcod=B304TO08 http://www.5zigen.co.jp/App_photo/manual/B304TO08.pdf ตรงรุ่นฝาดำมีสี่รุ่นตามลิ้งข้างบน เอาใจสาวกเก้าสองฝาลายหน่อย อิอิ http://www.5zigen.co.jp/app/mufferdetails/mdetails.php3?p_seqno=1385724&p_syhcod=SLT-1004 เรื่องภาษายุ่นผมอ่านไม่ออก :emotp หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 18 เมษายน 2553 04:02:57 เอาละๆ ใครเอา Fire Ball มาอันนึงเด๊ะ :emof :emof
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 18 เมษายน 2553 10:04:56 ต้องหาท่อคู่ fgk เเบบพี่เเน็ตมาใช้บ้างซะเเล้ว
หัวข้อ: Re: 20v เดินท่อมาแล้วต้นหายไม่ค่อยดึงเหมือนก่อนทำไงดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: sumson ที่ 28 เมษายน 2553 22:59:16 ของผมก็เป็นครับ ตอนแรกใช้อันเดิมที่เคยทำกับ 4afe คือมีพักลางโรงงาน ท่อ 1.7 ทั้งเส้น มีบวบบวมๆ เลยจากพักกลาง พักปลายตรงโล่งๆของไทย ก็วิ่งดีไม่อั้นเลยครับ แต่เสียงดังมาก ข้อดีคือดึงดีมากครับ กดรอที่ 3000รอบแล้วกดต่อนี่ก็ขึ้นเร็วจนถึง 8000 รอบแบบดึงดีสนุก ทุกเกียร์ เป็น 6 เกียร์นะครับ ขับแล้วมันดี ไม่เคยรู้สึกว่าอั้นเพราะรอบกวาดตลอด ไม่มีค้างคารอบ ที่รอบไหนเลยครับ แต่ตอนนี้อยากตรงรุ่น ตรงสูตรเลยหาท่อ kakimoto 2.2 มาได้ 1 ชุด มีบวบกลางลำ แล้วปลายตรง ของ ae 111 ติดตั้งได้เลยไม่ได้แปลงอะไรเลย แค่จุดยึดท้ายนิดหน่อย ตอนนี้ขับคือรอบกวาดดีกว่าเดิม กวาดจนเหมือนไม่มีช่วงดึงอะครับ แต่ความเร็วก็ขึ้นดีนะครับ ข้อเสียคือรู้สึกว่าเวลาค้างรอบไว้ที่ประมาณ 3000 กว่ารอบแล้วเหยียบต่อไป มันไม่ดึงแต่มันกวาดขึ้นเร็วมาก แต่ smooth ไม่กระชาก ไม่ค่อยดึง แต่จะไปออกอาการตอนเลย 6000 กว่ารอบถึงจะดึง พอดึงรอบก็หมดต้องเปลี่ยนเกียร์ ตอนนี้เลยเหมือนรถไม่แรง โดยเฉพาะรอบต้นๆนี่เซงเลยครับ ไม่ค่อยมีแรงเลยครับ อีกอย่างเป็นเพราะเสียงมันเงียบลงหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ นี่ก็ลองจนแก็สหมดถังแล้วรอบหนึ่ง ยังจับอาการไม่ได้เลย ที่ทดสอบทั้งหมดภายในวันเดียวกันนะครับ ใส่ท่ออันเดิมขี่มา 4 เดือนกว่า แล้วขี่ตั้งใจตอนเช้า บ่ายๆเปลี่ยนท่ออันใหม่ นี่จะลองเอาอันเดิมใส่ดูให้ชัดอีกทีครับ เพราะแค่หมุนออกยึดน๊อด ทั้ง 2 ชุด ก็จะได้ท่ออีกชุดแล้ว ท่อชุดเดิม ข้อดี ของท่อชุดเดิมคือ วิ่งดีจริงๆครับ ดีจนสนุกทุกทีที่กดคันเร่ง เสียงสะใจ วิ่งได้ใจ ไม่รู้สึกรอรอบด้วยนะครับ เวลากดมากๆแล้วถอนเร็ว จะมียิงออกปัง เหมือนรถฝาดำแรงๆที่เขาแต่งกัน แต่นี่เดิมๆ ได้ทั้งต้น คือวิ่งเกียร์ 1 ถึง 8200 รอบจนกล่องตัดก็ไม่อั้นนะครับ ได้ทั้งต้น กลาง และก็ปลายเลยแฮธ แต่ไม่ค่อยใช้ความเร็วเกิน 180 นะครับเพราะกลัว ข้อเสีย คือเสียงดัง แฟนอยากฟังเพลงแล้วฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเสียงจะดังตรงกลางห้องโดยสาร จากตรงคอนโซล ถึงที่นั่งเบาะหลัง ดังเหมือนไปนั่งอยู่ปลายท่อ ไม่รู้ทำไม มิติเสียงมาอยู่ตรงนี้มากจัง ท่อชุดใหม่ ข้อดี คือชุดนี้มีปากแตรที่ปลายท่อ ถ้าใส่ท่อจะเงียบมาก เวลาเหยียบถึงรอบสูงจริงๆจะแป็นๆๆๆ เหมือน เครื่องตระกูลเทคแฮะ เงียบดี ถ้าถอดออก ปลายท่อจะดัง แต่เพราะดี ที่ว่าดังทั้งหมดดังที่ปลายท่อนะครับ ไม่ได้ดังในห้องโดยสาร ข้อเสีย ไม่ค่อยดึง แต่รอบกวาดไวมาก จนรู้สึกว่ารอบกวาดเร็วจนได้พลังงานจากแต่ละรอบน้อยไป เพราะผ่านเร็วเกิน แทนที่จะได้อัตราเร่งที่มากกว่านี้ แต่ถึง 8000 รอบแล้วต่องเลี่ยนเกียร์มาไล่ใหม่อีก ถ้าใส่ headerซิ่ง 4-2-1 จะวิ่งดีกว่าเดิมไหมครับ ไม่อยากถอดท่อชุดนี้ เสียงดี แต่ไม่ดังรบกวนในห้องโดยสารเลยครับ ตอนนี้ก็เลย งง อยู่ครับ ว่า ท่อตรงรุ่นวิ่งไม่ดีเท่า ท่อมั่วตาม ยถากรรม ขอแก้ข่าวนะครับ หลังจากไปทำรถจนเสร็จสมบูรณ์แก้ไขเรื่องไฟจุดระเบิดแล้ว ท่อ kakimoto2.2 นิ้ว วิ่งดีมากๆเลยครับ มาตั้งแต่3000 รอบจนสุด 8200 รอบ แต่ถอดปากแตรหลังท่อออกแล้วเสียงดังสะใจดีจริงๆครับหลงรักเลยครับ |