หัวข้อ: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 18 เมษายน 2010 17:19:04 คือมีคนบอกว่า โรล์บาร์ โรเคจ พวกนี้มันดามรถให้แข็งขึ้น การเข้าโค้งและทรงตัว ดีขึ้น
ซึ่งค้ำต่้างๆ ก็ทำให้การเข้าโค้งและการทรงตัวดีขึ้น ค้ำนี้เช่น 4จุดหน้าใต้รถ กับหลัง แล้วอยากทราบว่ามันจะเห็นผลต่างกันไหมครับระหว่างใส่ค้ำกับใส่โรบาร์ แล้วถ้าโรลบาร์ เต็มคันกับครึ่งหลังอย่างเดียวจะต่างกันมากไหมครับ ถ้าใครใส่มาแล้วอยากทราบเรื่องน้ำหนักด้วยว่ามันจะเพิ่มประมาณกี่กิโลถ้าครึ่งคันและถ้าเต็มคันกี่กิโล หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 18 เมษายน 2010 17:26:21 รอชมๆ แต่ค้ำหน้าผมว่าเห็นชัดเจน สุดนะ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 เมษายน 2010 18:46:47 โรบาร์น่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดเวลารถตีลังกานะ แต่คงแกะกะน่าดู
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 18 เมษายน 2010 20:02:34 โรลบาร์ที่ดี หน้าที่คือ ป้องกันอันตรายกับผู้ขับขี่ เมื่อเกิดการชน หรือพลิกคว่ำ
แต่ไหนๆต้องเพิ่มน้ำหนักแล้ว ก็ใช้เป็นค้ำ ในตัวเลย โรลบาร์ดีดี ใส่แล้วตัวรถแน่นดีครับ ไม่บิด จับอาการรถได้ไวขึ้น หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: [บุคตนทั่วไป]<LN.Z> ที่ 18 เมษายน 2010 20:13:54 รอฟังด้วยตน :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 18 เมษายน 2010 20:35:57 ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก
ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 18 เมษายน 2010 21:11:01 ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย พูดเดียว รู้สึกว่ามีลงมานะของ AE11X นี้ 4 ประตูซะด้วย หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่กั๊ก ที่ 18 เมษายน 2010 21:38:31 ผมใส่ครึ่งหลังครับน้าจิ๊ก เข้าโค้งมันก็แน่นๆ ดี ไม่รู้เพราะมันหนัก (หนักมาก) หรือเพราะมันช่วยค้ำนะครับ แต่ใส่แล้วเท่ อิอิ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 18 เมษายน 2010 21:55:13 เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ
- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา - แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย - ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ) ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่ มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้ - แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้ - ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ... หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 18 เมษายน 2010 22:04:11 ใส่มังกี้บาร์นี้เหมอืนมีโรบาร์เลยเหรอครับในความรุ้สึกนะไม่ได้หมายถึงความปลอดภัย
ของ92 ค้ำล่างปีกนกหาไม่ค่อยมีเลยครับอยากได้อยู่นานแล้ว หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 18 เมษายน 2010 22:12:00 ถ้าเป็นไปได้ ใส่สองอย่าง จิ๊ก ถ้าเป็นไปไม่ได้ หาโรว์บา มาตรฐาน ซักชุด โคตร ปลอดภัย พูดเดียว รู้สึกว่ามีลงมานะของ AE11X นี้ 4 ประตูซะด้วย รับโทรสับ รึว่าโทรกลับบ้างนะครับ หุ หุ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 18 เมษายน 2010 23:07:49 โรบาร์ถ้าทำจุดยึดไม่ดีก็ไม่ช่วยอะไร
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 18 เมษายน 2010 23:23:19 ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... :emotq
(http://image.ohozaa.com/iz/img0977a.jpg) หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 18 เมษายน 2010 23:37:46 ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... :emotq (http://image.ohozaa.com/iz/img0977a.jpg) ผมชอบไฟท้าย สกายลายฉบับย่อ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 18 เมษายน 2010 23:45:04 ทำเองกับมือครับไม่รู้ดีหรือเปล่า ไม่เคยลองและไม่อยากลองด้วย..... :emotq (http://image.ohozaa.com/iz/img0977a.jpg) ผมชอบไฟท้าย สกายลายฉบับย่อ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: nic_tz ที่ 19 เมษายน 2010 00:03:38 เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ ค้ำมันทั้งคันเลยคับพี่เอ็ม :emo2- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา - แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย - ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ) ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่ มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้ - แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้ - ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ... หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 19 เมษายน 2010 03:45:59 เดี๋ยวมาลองรถผมดูครับ ยังไม่เสร็จซะที :emon
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 19 เมษายน 2010 08:03:21 ผมเคยใส่ค้ำปีกนกล่างสี่จุด ความรู้สึกมันจิกโค้งดีกว่าเดิมดีครับ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 19 เมษายน 2010 18:07:53 ลองแสดงความคิดเห็นดูนะคับ อาจมีไม่เห็นด้วยได้บ้างเพราะเป็นความเห็นผมล้วนๆนะคับ
แรกสุดไปหาค้ำ 3 จุดเดิมติดรถมาใส่ พอตอนเลือกเลยเอามากดเล่น ความเห็นผมคือมันอ่อนมากๆขนาดแค่แรงมือยังยุบเลย ก็เลยตัดสินใจใส่แบบ2 จุด ในด้าน บนข้างหน้า ใส่แล้วรู้สึกดี ขึ้นเลยหล่ะ ต่อมาเหมือนบ้ายี่ห้อ เล่น เป็น 2จุด เหมือนเดิม cusco อีก 2 type สุดท้ายมาจบที่trd 3 จุด ใส่แล้วจบ ไม่มีถอดอีกเลย ความรู้สึกแน่นมากๆ ในตรงปีกนกล่างหน้า ใส่ CUSCO 2 จุด ต่อมาเปลี่ยนเป็น 4 จุด ใส่ลืม สุดๆ มาถึงภายใน ค้ำกลางตัวถัง แบบปรับตั้งได้ 1 ชุด แน่นขึ้น พอเวลาเลี้ยวข้น-ลงทางชัน จะรู้สึกได้ชัดเจนเลย ต่อมาหลังบน เอาของแต่งนอกมาดัดแปลงใส่ หลังจากใส่วิ่งเป็นกระดานเลย หลังล่าง เอาของ tom's มาถอดแบบ ใส่อันนี้บอกตรงๆ แทบจะไม่รู้สึก แค่ต้องการให้ไม่คาใจเลยใส่เข้าไป ค้ำเสา c แบบ ปรับตั้งได้ อีก 1ชุด ต่อมาโรบาร์ นอกตรงรุ่น 6 จุด ยัดเข้าไป+ไข้วเสริม cusco แบบปรับได้อีก 1อัน ช่วงล่าง tein ปรับเกลียว ปรับหนืดไม่ได้ 1ชุด จ๊อยหน้าและหลัง กันโคลงแต่ง trd ทั้งชุดหน้า หลัง ช่วงล่างทำใหม่ทั้งคัน ลูกยาง ลุกหมาก เบิกของแท้หมดทุกชิ้น สุดท้ายขับทีอวกจะแตก มันกระด้างมากจนอธิบายไม่ถูก... แต่ถ้าให้ออกความเห็นชี้ชัดๆ แนะนำ ค้ำกลางตัวถังและเหล้กกันโคลงแต่งหน้า+หลัง น่าจะโอเคแล้ว ส่วนตัวผมว่าใส่เยอะเกินไป มันมากไป เวลาใช้งาน ลำบากคับ... เกือบลืม ผมมีค้ำ ปีกนกหน้า 2 จุด ของgab อยู่สนใจโทรมาคุยกันคับ... หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 19 เมษายน 2010 18:14:19 ขอเข้ามาเก็บความรู้ด้วยคนน่ะคับ อิอิ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 19 เมษายน 2010 18:55:30 ลองแสดงความคิดเห็นดูนะคับ อาจมีไม่เห็นด้วยได้บ้างเพราะเป็นความเห็นผมล้วนๆนะคับ แรกสุดไปหาค้ำ 3 จุดเดิมติดรถมาใส่ พอตอนเลือกเลยเอามากดเล่น ความเห็นผมคือมันอ่อนมากๆขนาดแค่แรงมือยังยุบเลย ก็เลยตัดสินใจใส่แบบ2 จุด ในด้าน บนข้างหน้า ใส่แล้วรู้สึกดี ขึ้นเลยหล่ะ ต่อมาเหมือนบ้ายี่ห้อ เล่น เป็น 2จุด เหมือนเดิม cusco อีก 2 type สุดท้ายมาจบที่trd 3 จุด ใส่แล้วจบ ไม่มีถอดอีกเลย ความรู้สึกแน่นมากๆ ในตรงปีกนกล่างหน้า ใส่ CUSCO 2 จุด ต่อมาเปลี่ยนเป็น 4 จุด ใส่ลืม สุดๆ มาถึงภายใน ค้ำกลางตัวถัง แบบปรับตั้งได้ 1 ชุด แน่นขึ้น พอเวลาเลี้ยวข้น-ลงทางชัน จะรู้สึกได้ชัดเจนเลย ต่อมาหลังบน เอาของแต่งนอกมาดัดแปลงใส่ หลังจากใส่วิ่งเป็นกระดานเลย หลังล่าง เอาของ tom's มาถอดแบบ ใส่อันนี้บอกตรงๆ แทบจะไม่รู้สึก แค่ต้องการให้ไม่คาใจเลยใส่เข้าไป ค้ำเสา c แบบ ปรับตั้งได้ อีก 1ชุด ต่อมาโรบาร์ นอกตรงรุ่น 6 จุด ยัดเข้าไป+ไข้วเสริม cusco แบบปรับได้อีก 1อัน ช่วงล่าง tein ปรับเกลียว ปรับหนืดไม่ได้ 1ชุด จ๊อยหน้าและหลัง กันโคลงแต่ง trd ทั้งชุดหน้า หลัง ช่วงล่างทำใหม่ทั้งคัน ลูกยาง ลุกหมาก เบิกของแท้หมดทุกชิ้น สุดท้ายขับทีอวกจะแตก มันกระด้างมากจนอธิบายไม่ถูก... แต่ถ้าให้ออกความเห็นชี้ชัดๆ แนะนำ ค้ำกลางตัวถังและเหล้กกันโคลงแต่งหน้า+หลัง น่าจะโอเคแล้ว ส่วนตัวผมว่าใส่เยอะเกินไป มันมากไป เวลาใช้งาน ลำบากคับ... เกือบลืม ผมมีค้ำ ปีกนกหน้า 2 จุด ของgab อยู่สนใจโทรมาคุยกันคับ... ไม่ซีเรียสเรื่องแข็งครับ ยังไหวอยู่ ค้ำ4จุดล่างหน้า อยากได้อยู่ครับแต่แพงใช้ได้เลยแถมหายากด้วย เลยหันไปมองโรลบาร์ ใจนึงก็ไม่อยากเจาะรถ อีกใจก็อยากดามให้มันแข็งผมกลัวแชสซิสมันจะย้วยเพราะรถมันเก่าแล้ว ส่วน ค้ำหน้า3จุดโรงงานมันต้องยึดตรงกลางด้วยถึงจะแข็งครับเท่าที่ผมลองนะ ถ้าไม่ยึดน๊อตตรงกลางนี้ ใส่กับไม่ใส่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 19 เมษายน 2010 19:05:01 ลองแสดงความคิดเห็นดูนะคับ อาจมีไม่เห็นด้วยได้บ้างเพราะเป็นความเห็นผมล้วนๆนะคับ แรกสุดไปหาค้ำ 3 จุดเดิมติดรถมาใส่ พอตอนเลือกเลยเอามากดเล่น ความเห็นผมคือมันอ่อนมากๆขนาดแค่แรงมือยังยุบเลย ก็เลยตัดสินใจใส่แบบ2 จุด ในด้าน บนข้างหน้า ใส่แล้วรู้สึกดี ขึ้นเลยหล่ะ ต่อมาเหมือนบ้ายี่ห้อ เล่น เป็น 2จุด เหมือนเดิม cusco อีก 2 type สุดท้ายมาจบที่trd 3 จุด ใส่แล้วจบ ไม่มีถอดอีกเลย ความรู้สึกแน่นมากๆ ในตรงปีกนกล่างหน้า ใส่ CUSCO 2 จุด ต่อมาเปลี่ยนเป็น 4 จุด ใส่ลืม สุดๆ มาถึงภายใน ค้ำกลางตัวถัง แบบปรับตั้งได้ 1 ชุด แน่นขึ้น พอเวลาเลี้ยวข้น-ลงทางชัน จะรู้สึกได้ชัดเจนเลย ต่อมาหลังบน เอาของแต่งนอกมาดัดแปลงใส่ หลังจากใส่วิ่งเป็นกระดานเลย หลังล่าง เอาของ tom's มาถอดแบบ ใส่อันนี้บอกตรงๆ แทบจะไม่รู้สึก แค่ต้องการให้ไม่คาใจเลยใส่เข้าไป ค้ำเสา c แบบ ปรับตั้งได้ อีก 1ชุด ต่อมาโรบาร์ นอกตรงรุ่น 6 จุด ยัดเข้าไป+ไข้วเสริม cusco แบบปรับได้อีก 1อัน ช่วงล่าง tein ปรับเกลียว ปรับหนืดไม่ได้ 1ชุด จ๊อยหน้าและหลัง กันโคลงแต่ง trd ทั้งชุดหน้า หลัง ช่วงล่างทำใหม่ทั้งคัน ลูกยาง ลุกหมาก เบิกของแท้หมดทุกชิ้น สุดท้ายขับทีอวกจะแตก มันกระด้างมากจนอธิบายไม่ถูก... แต่ถ้าให้ออกความเห็นชี้ชัดๆ แนะนำ ค้ำกลางตัวถังและเหล้กกันโคลงแต่งหน้า+หลัง น่าจะโอเคแล้ว ส่วนตัวผมว่าใส่เยอะเกินไป มันมากไป เวลาใช้งาน ลำบากคับ... เกือบลืม ผมมีค้ำ ปีกนกหน้า 2 จุด ของgab อยู่สนใจโทรมาคุยกันคับ... ไม่ซีเรียสเรื่องแข็งครับ ยังไหวอยู่ ค้ำ4จุดล่างหน้า อยากได้อยู่ครับแต่แพงใช้ได้เลยแถมหายากด้วย เลยหันไปมองโรลบาร์ ใจนึงก็ไม่อยากเจาะรถ อีกใจก็อยากดามให้มันแข็งผมกลัวแชสซิสมันจะย้วยเพราะรถมันเก่าแล้ว ส่วน ค้ำหน้า3จุดโรงงานมันต้องยึดตรงกลางด้วยถึงจะแข็งครับเท่าที่ผมลองนะ ถ้าไม่ยึดน๊อตตรงกลางนี้ ใส่กับไม่ใส่เหมือนกัน งั้นลองหา 4จุด มาใส่ดูคับ ของ 92 CUSCO รูปร่างมันจะสั้นๆ และมีหูเป็นแผ่นไปยึดกับแพอีกทีนึง ไม่แน่ใจว่ายังมีรูปอยู่ไหม ถ้าคนเจอจะเอามาลงให้ดูคับ มีเพื่อนใช้ 101 เคยซื้อผิดมาครั้งนึง เห็นรุปทรงแปลกๆ แต่นานๆ จะเห็นซักที ราคาตอนนั้นที่เพื่อนซื้อมาก็ 3500 บาทคับ เจอที่บางนา ลองหาดูคับ ถ้าเจอจะแจ้งให้ทราบนะคับ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 19 เมษายน 2010 19:21:00 ขอบคุณคร๊าบบ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 19 เมษายน 2010 19:24:56 ค้ำโช้ค หน้า+หลัง กับ ค้ำล่าง 4 จุด ผมใส่มา 4 ปีได้แล้ว จนไม่รู้สึกเลยว่ามันต่างจากเดิมยังไง
แต่อยากลองกันโครงของ trd เหมือนกันครับ เคยได้มาพันนึง แต่ดันใส่กับ SS ไม่ได้ซะงั้นอ่ะ :emoi หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 19 เมษายน 2010 20:47:42 กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: nic_tz ที่ 19 เมษายน 2010 22:20:22 กระทู้ประสบการณ์และความรู้ดีๆครับ :emo2
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 19 เมษายน 2010 23:45:09 พอจะมีรูปตัวอย่างแต่ละค้ำ มีขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 20 เมษายน 2010 00:26:00 :emotk :emotia :emotg :emom :emom :emom :emo2 :emotn
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 20 เมษายน 2010 00:30:57 Spot ตัวถังเลยจ๊ะ คุณพี่ :emotq
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 20 เมษายน 2010 01:08:27 Spot ตัวถังเลยจ๊ะ คุณพี่ :emotq ตังละครับคุณน้อง เครื่องพิมแบงค์หมึกจางหมดแล้ว หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: มู๋เเม้ว ที่ 20 เมษายน 2010 01:42:34 Spot ตัวถังเลยจ๊ะ คุณพี่ :emotq ตังละครับคุณน้อง เครื่องพิมแบงค์หมึกจางหมดแล้ว หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Yoshikuni...Sw33t Devil ที่ 20 เมษายน 2010 04:05:56 กระทู้นี้ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณค่ะ :emo2
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 20 เมษายน 2010 06:23:56 เดี๋ยวรถผมเสร็จ กูรูช่วยมาเทสให้ทีว่ามันแข็งขนาดไหนนะครับ เมื่อเทียบกับใส่ค้ำต่างๆ เพราะก่อนหน้านี้ ผมไม่เคยใส่ค้ำใดๆมาก่อนเลย เลยไม่รู้จะเทียบยังไง :emote
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 20 เมษายน 2010 09:06:33 ผมใส่ค้ำบนหน้า2จุดกับล่างหน้า 2จุด โช๊คcusco zero1 กับยาง205/45/16 เวลาเลี้ยวมันกระชับดี แต่พอเปลี่ยนล้อมาเป้น195/50/15เวลามันเลี้ยวแรงๆแล้วมันแปลกๆยังไงไม่รู้ สงสัยอยู่ที่ขนาดหน้ายางกับแก้มยางด้วยมั่ง
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: m101 ที่ 20 เมษายน 2010 11:45:43 เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ ค้ำมันทั้งคันเลยคับพี่เอ็ม :emo2- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา - แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย - ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ) ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่ มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้ - แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้ - ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ... ยังไม่เยอะหรอกคับนิก ขาดอีกเยอะ... หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: superchen ที่ 20 เมษายน 2010 13:08:16 โห....สารพัดค้ำ ป้องกันความเสียว....
อันนี้ดีกว่าเสียวสุด ๆ ค้ำประกัน อิอิ ล้อเล่ง เดี๋ยวจะเครียด หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toei~Caldina ที่ 21 เมษายน 2010 10:29:40 เคยใส่เกือบครบหมดล่ะครับ ที่ใส่ตอนนั้นนะครับ ไล่ตามลำดับที่ใส่ก่อนไปหลังนะ ค้ำมันทั้งคันเลยคับพี่เอ็ม :emo2- โรล์บาร์งานบ้านเรา 4 จุด หัวสวมไม่ใช่หัวกลึง ซื้อต่อเค้ามา ความรู้สึก ตัวรถดูแน่นๆขึ้น คือโยนซ้ายไปซ้ายโยนขวาไปขวา - แล้วมา ค้ำโช๊คหน้าสามจุดโรงงาน ความรู้สึกคือ เวลาขับผ่านหลุมหรือเนินอะไรรถจะกระเด้งกระดอนน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นนิดหน่อย - ค้ำโช๊คหลังบนและล่าง งานบ้านเรา ความรู้สึก ขอพูดถึงค้ำหลังล่างก่อน ผมว่าไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากสวย(ตามความคิดผมนะ) ส่วนค้ำหลังบนนี่ผมบอกได้เลยว่ารู้สึกว่ารถแน่นขึ้นมาเลยทีเดียว เวลาขึ้นหรือลงลูกระนาด พวกหลังเต่านี่ มันคนละฟิลลิ่งกันเลยล่ะครับ คือมันแน่นๆขึ้น ส่วนตัวชอบมากอันนี้ - แล้วมาค้ำปีกล่างหน้า 2 จุด งานบ้านเราครับ ตัวนี้คือชอบมากก รถดูคมขึ้น เฉียบขึ้นมาก กระฉับกระเฉงดีจิง พวงมาลัยหนักขึ้นนิดนึง ดูแน่นดี ว่าจะสอย 4 จุดเค้าว่าเจ๋งกว่าอีก ต่อมาผมก็ถอดโรล์บาร์ขายไป แล้วก็ไปได้ - ค้ำกลาง monkey bar มางานบ้านเรา ของพี่โย pooyoo อันนี้ใส่ไปแทนที่ถอดโรล์บาร์ออก ความรู้สึกคือไม่ต่างอะไรกับตอนมีโรล์บาร์ครับ สรุป ในตอนนี้ใส่ทุกอย่างค้ำทุกอย่าง แต่ไม่มีโรล์บาร์ อ้อพวกค้ำแก้ม ก็ไม่มีนะครับ ผมว่าส่วนประกอบอีกหลายๆอย่างก็มีส่วนที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของแต่ละคนครับ เช่นล้อ ยาง โช๊ค แม้แต่เบาะ หรือ พวง เอง ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ และมาจากประสบการณ์ที่เจอมากับตัวเอง อ้อออ รอก่อนค้ำเสาซี อิอิ... ยังไม่เยอะหรอกคับนิก ขาดอีกเยอะ... หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 21 เมษายน 2010 10:55:04 จัดเลยพี่ทั้ง 2 อย่างเลย
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 21 เมษายน 2010 11:35:51 ลองหาหนังสือเรียนของต่างประเทศมาอ่านดูครับ วิชาวิศวกรรมยานยนต์ มันมีบอกทั้งหมดครับ อ่านแล้วได้ความรู้ถูกต้องแน่นอนครับ
ความรู้จากการถามบางครั้งใช้ไม่ได้ครับ เพราะคนที่ตอบบางคนก็รู้ไม่จริงและเรื่องพวกนี้ถ้าทำผิดเสียเงินและยังเสียอาการรถด้วยครับ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 27 เมษายน 2010 13:36:14 เก็บๆๆๆ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 02 พฤษภาคม 2010 21:43:20 จะซื้อ ค้ำโช๊คหลังบน ของไทยจะดีไหมครับ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 พฤษภาคม 2010 11:32:03 ถามนิดนึงครับพี่ๆ
เวลาจะใส่ค้ำโช้คหน้า-หลัง จำเป็นต้องยกรถให้ลอยจากพื้นก่อนรึป่าวครับ ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kidsterz ที่ 04 พฤษภาคม 2010 22:34:49 ถ้าติดแก๊สจะใส่ค้ำหลังบนได้ป่าวคับ
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 04 พฤษภาคม 2010 23:42:25 :emoz
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 05 พฤษภาคม 2010 02:44:40 ถามนิดนึงครับพี่ๆ เวลาจะใส่ค้ำโช้คหน้า-หลัง จำเป็นต้องยกรถให้ลอยจากพื้นก่อนรึป่าวครับ ขอบคุณครับผม ลองใส่ตอนไม่ยกดูก่อนก็ได้ครับ ถ้าลงพอดีก็ไม่ต้องยก แต่ถ้าลงไม่พอดี ยกรถจะช่วยให้ใส่ได้ง่ายขึ้นครับ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 05 พฤษภาคม 2010 10:42:26 ถามนิดนึงครับพี่ๆ เวลาจะใส่ค้ำโช้คหน้า-หลัง จำเป็นต้องยกรถให้ลอยจากพื้นก่อนรึป่าวครับ ขอบคุณครับผม ลองใส่ตอนไม่ยกดูก่อนก็ได้ครับ ถ้าลงพอดีก็ไม่ต้องยก แต่ถ้าลงไม่พอดี ยกรถจะช่วยให้ใส่ได้ง่ายขึ้นครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 05 พฤษภาคม 2010 11:11:51 ถามนิดนึงครับพี่ๆ เวลาจะใส่ค้ำโช้คหน้า-หลัง จำเป็นต้องยกรถให้ลอยจากพื้นก่อนรึป่าวครับ ขอบคุณครับผม ลองใส่ตอนไม่ยกดูก่อนก็ได้ครับ ถ้าลงพอดีก็ไม่ต้องยก แต่ถ้าลงไม่พอดี ยกรถจะช่วยให้ใส่ได้ง่ายขึ้นครับ :emotn :emotn :emotn ใส่มะได้เหรอ มาๆๆ เด๋วสังหารให้วันเสาร์นี้มามีตติ้งนะพี่ หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 05 พฤษภาคม 2010 11:20:04 อยากรู้ อยากรู้
หัวข้อ: Re: โรลบาร์ เทียบกับสารพัดค้ำ อะไรน่าใส่กว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 05 พฤษภาคม 2010 11:28:51 ถามนิดนึงครับพี่ๆ เวลาจะใส่ค้ำโช้คหน้า-หลัง จำเป็นต้องยกรถให้ลอยจากพื้นก่อนรึป่าวครับ ขอบคุณครับผม ลองใส่ตอนไม่ยกดูก่อนก็ได้ครับ ถ้าลงพอดีก็ไม่ต้องยก แต่ถ้าลงไม่พอดี ยกรถจะช่วยให้ใส่ได้ง่ายขึ้นครับ :emotn :emotn :emotn ใส่มะได้เหรอ มาๆๆ เด๋วสังหารให้วันเสาร์นี้มามีตติ้งนะพี่ ยังไม่ได้ซื้อเลยครับ ถ้าไม่ติดไรไปแอ่วหานะครับ อยากไปเจอชาวเออี นอร์ทใจจะขาดเหมือนกานครับ |