หัวข้อ: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 24 เมษายน 2010 18:48:23 มีใครจูนเป็นบ้างครับ มีสายและโปรแกรมแล้ว ช่วยสอนหน่อยครับ ตอนขับน้ำมันอย่างเดียวเลย
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 24 เมษายน 2010 21:14:25 แฮะๆ หัวฉีดม่ายเป็นเลย
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 เมษายน 2010 13:43:45 ทางร้านติดตั้ง ไม่ได้ ลงโปรแกรมให้ หรือครับ ของผมติด sec มีลงโปรแกรมให้ การจูนก็ง่ายครับ เพราะ มีการจูนออโต้ด้วย ลองติดต่อทาง ร้านติดตั้งดูก่อนซิครับ
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 25 เมษายน 2010 13:57:10 มี hardlock (รุ่นแรก ๆ ต่อระหว่างปลายสาย connector กับ serial port ส่วนรุ่นใหม่จะเป็น usb รึยังก็ไม่รู้) รึยังครับ...ถ้าไม่มีจูนได้แค่ฟังก์ชั่นหยาบ ๆ จูน map ไม่ได้นะครับ
================================= (ก๊อบจากเว็บ gasthai เครดิตคุณ M50TU) เดาการใช้งาน OMVL / EMMEGAS (รุ่น TSI-03) พอดีผมมี Notebook โบราณ (ที่เหมาะกับคนโบราณอย่างผม) เลยใช้ COM Port ได้ ยังไม่ได้ลองเลยครับกลับถึงบ้าน 3-4 ทุ่ม ไม่กล้า Start เครื่องครับ 6 สูบและค่อนข้างดัง เท่าที่ดูอู่เขาทำพอเดาได้ดังนี้ F1 Vehicle Configuration F2 Lambda F3 Sensor F4 Modify carb. F5 MAP <= Function นี้ไม่มี Hardlock จะใช้งานไม่ได้ (และไม่ Show ด้วย) F1 Vehicle Configuration Fuel Type : เลือกชนิดของ GAS ว่าเป็น LPG หรือ Metrane น่าจะขึ้นเป็น LPG เพราะเป็นค่าที่อยู่ในกล่องปัจจุบัน หากไม่เราก็เลือกเป็น LPG Injector Type : เลือกประเภทของหัวฉีดว่าเป็นแบบ Matrix หรือ EmmeGAS ผมไม่เคยจูนแต่ถ้าเดาน่าจะใช้เป็น EmmeGAS Type of Revolution Signal : เลือกว่าเป็น Standard หรือ Weak อันนี้ผมไม่มีความรู้ แต่ของ OMVL ผมใช้เป็น Standard Number of Cylinder : เลือกจำนวนสูบที่จะใช้ ซึ่งปกติจะขึ้นตามค่าที่ถูกต้องอยู่แล้ว เช่น 4 Cylinder หรือ 6 Cylinder Ignition Type : เลือกสัญญาณที่ต่อมาเข้ากล่อง GAS ว่าใช้จาก Ignetion Coil หรือใช้จาก RPM Sensor Type of change over : รู้สึกว่าจะเป็นการตั้งค่าการ Switch กลับมาเป็นน้ำมัน ปกติจะใช้เป็น In acceleration Revs. threshold for switch over : เป็นการตั้งค่าว่าจะให้ Switch ไปใช้ GAS ที่ความเร็วรอบเท่าใด Reducer Temperature for change-over : ค่าอุณหภูมิน้ำที่หม้อต้มว่าจะให้ Switch ที่อุณภูมิเท่าใด ปกติ LPG ไม่ค่อยมีปัญหาตั้งไว้ตาม Default ก็ได้ แต่ถ้าเป็นคันที่ใช้ NGV ของผมต้องตั้งประมาณ 45-50 องศาไม่อย่างนั้นช่วงรอร้อนจะเร่งเร็วไม่ออก Change-over from petrol-gas delay : ตั้งค่าหน่วงเวลาที่จะให้มีการ switch จากน้ำมันไป GAS รู้สึกว่าจะไปสั่งเปิดวาล์วแก๊สที่ถังด้วย F2 Lambda Type of Lambda probe : เลือกชนิดของ O2 sensor ปกติแล้วจะเป็น 0-1V Number of agead Lambda probe : อันนี้เดาไม่ออกครับ น่าจะเป็นกรณีมี O2 sensor 2 ตัว F3 Sensor MAP Sensor type : ไม่ทราบ แต่ OMVL ของผมใช้ AEB025 Type of GAS level sensor : ความหมายตามนี้เลย เลือกให้ตรงกับประเภทของ Sensor ที่ใช้ OMVL ของผมที่ติดตั้งมาใช้เป็น Invert non standard และกำหนด % ของ GAS Level ดังนี้ แก๊สหมด = 120, 1/4 ถัง = 75, 2/4 ถัง = 55, 3/4 ถัง = 75 F4 Modify Carb. (เดาว่าเป็น Midify Carburator) เป็นการตั้งค่า Compensate หรือ Cancellation ของค่ามาตรฐานที่ได้จากการ MAP จากการติดตั้ง ซึ่งโดยปกติเมื่อต่อ Notebook เข้าไปจะมีค่านี้อยู่แล้ว 0=ไม่เพิ่ม/ลด, เป็นตัวเลข = เพิ่ม, เป็นตัวเลขติดลบ = ลดจากค่ามาตรฐาน ประเภทของ Load ของรถยนต์, Very low load ติดเครื่องจอดอยู่กับที่ไม่เปิดเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น, Low load => Medium load => high load ไล่เปิดอุปกรณ์จนถึงมากสุด เปิดแอร์เครื่องเสียง ไล่ฝ้า ไฟหน้า ไฟตัดหมอก ตัวหลังเป็นค่าชดเชยตอนที่รอบเป็น Idle/Out of Idle ส่วนค่าจริงลองดูครับ อืดไปใส่เพิ่ม กินไปลดลง ใช้ TAB ใส่ค่าแล้วเคาะ Enter อย่าใช้ Mouse อย่างเดียวนะ จนกว่าท่านพอใจ (แต่ละคนพอใจไม่เหมือนกัน 5 5 5) ป.ล. สุดท้ายผมไม่ใช่อู่ติดตั้งแก๊ส ผมไม่ใช่ช่างเครื่องยนต์ ผมไม่รับรองความถูกต้อง ท่านใดใช้ต้องใช้ด้วยความเสี่ยงที่มีต่อรถของท่านเองนะครับ หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 25 เมษายน 2010 16:05:30 ขอบคุณครับ ลองจูนแล้ว ใช้ auto แล้วไม่ค่อยดีมีดับด้วย ถ้าไม่ได้ต้องไปอู่แล้วครับ อู่บอกถอด batt โปรแกรมหายเป็นจริงครับ โปรแกรมพอเซ็ตเสร็จมันก็บอกแบบนั้น ไม่รู้มีทางแก้มั้ย
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 25 เมษายน 2010 18:43:11 ตอนจูน แบบ auto เปิดไฟหน้าเปิดแอร์หรือเปล่าครับ ต้องเปิดให้หมดครับ แต่ถ้าเครื่องดับ ผมว่าน่าจะแรงดัน แก๊สไม่พอหรือเปล่า ลองมาปรับแบบธรรมดาที่ แรงดันบาร์
ค่าแรงดันแก๊ส อาจจะน้อยไปครับ อันนี้คิดเองนะครับ เพราะว่าของผมเคยเป็นอาการนี้ เลยมาปรับค่าแรงดันเองครับ ลองดูครับ หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 27 เมษายน 2010 12:33:37 วันนี้ไปอู่มาแล้ว เขาบอกไม่มีสายและhardlock แล้ว ให้ไปจูนที่อื่นแทน อู่ที่จะไปก็ไม่มี hardlock เหมือนกัน มีใครรับจูนบ้างมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 28 เมษายน 2010 01:33:07 ลองติดต่อที่นี่นะครับ >> http://www.linhgas.com/linh/index.htm
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 28 เมษายน 2010 23:10:25 ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
หัวข้อ: Re: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 22 พฤษภาคม 2010 12:21:11 ecu แก๊สที่ติดมาเป็นของปลอมพึ่งรู้ หม้อต้มไม่มียี่ห้อ เปลี่ยนใหม่เป็น ac แล้ว ร้านที่ติดเป็นของปลอมอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 3 ระวังครับ
|