หัวข้อ: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 14:34:46 รบกวนคนที่เคยเจอปัญหา ช่วยตอบหน่อยครับ งานนี้มืดแปดด้านจริงๆ :emotz
เปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE สตาร์ทเครื่องไม่ถึง 5 นาทีใช้เทอร์โมวัดได้ 103 องศา มือจับกระปุกน้ำมันแทบไม่ได้ (กระปุกเป็นพลาสติก) ร้อนจนสายเก่าระเบิดหลุดจากหัวย้ำ น้ำมันพาวเว่อฉีดเต็มห้องเครื่องเลย อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ - สายพาวเว่อ : อัดใหม่เป็นสายไฮดรอลิคแล้ว โดยใช้วาวล์ตัวเดิมในสาย - ตัวปั่น : ถอดออกมาดูแล้ว ไม่เจออะไรผิดปกติ หมุนลื่น แรงอัดดี ไม่มีเสียงอะไรแปลก - แรค : ใช้ของเดิมติดรถ เดิมเป็นเครื่อง 4A-FE ไม่มีรั่วซึม - น้ำมัน : ปตท. Dexron III - ตัวปั่นใช้ของ 4E ธรรมดาไม่ได้ หน้าตาไม่เหมือนกันเลย - ไม่มีจุดรั่ว แต่น้ำมันพร่อง วันเสาร์ที่ผ่านมาได้ถอดออกมาอีกรอบ แล้วจับชิ้นส่วนทุกชิ้นล้างเบนซิน เป่าด้วยที่เป่าลมไล่เศษอะไรออกให้หมด (ตอนแรกนึกว่ามีดินเข้าไปขวางทางน้ำมัน ก็ไม่มีอะไรแฮะ) ใส่กลับนึกว่าจะดีขึ้น.......ไม่เลย จนปัญญาแล้วคร๊าบ ช่วยด้วยคร๊าบ ไม่อยากให้ระเบิดอีกคร๊าบ :emotw หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 เมษายน 2010 14:53:26 ทำไม่เปน แต่มาช่วยอัพให้ เผื่อมีใครผ่านมาช่วย
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 14:57:57 ^
^ ขอบคุณคร๊าบ.....รอ ต่อ ไป หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 26 เมษายน 2010 15:07:29 ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนดีมั้ยคับ ลองยี่ห้ออื่นหรือของ0 เลยก้ได้ ไม่ปลอมด้วย
ใส่ออยพวงมาลัยเพิ่มเข้าไปน่าจะดีขึ้น :emots :emots พวกแท็กซี่ที่แร็ครั่วบ่อยๆ ใส่ออยเข้าไปนี่หายเลย :emots :emots หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 15:09:23 เป็นที่ปั้มพาวเวอร์หรือป่าวครับ
แล้วพวงมลัยหนักไหมครับ ลูกสูบปั้มติดหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 เมษายน 2010 15:19:46 เอาใจช่วยครับนู ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพาวเว่อร์เลย
เพราะชอบพาวเย่อมากกว่า 55 หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 15:25:36 อาการเพิ่มเติมครับ
- พวงมาลัยถือว่าหนัก - จอดรถเฉยๆ จะมีเสียงน้ำมันฉีดเบาๆ พยายามส่องแล้วแต่ไม่รู้ว่าตรงไหน แต่ถ้านั่งที่คนขับจะได้ยินจากพวงมาลัย (งงเลย) - เวลาหักเลี้ยวนิดหน่อย เสียงน้ำมันฉีดจะหายไป ไม่ทราบว่าอาการลูกสูบติดเป็นยังไงเหรอครับ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 15:43:57 เคยเป็นอยุ่
ถ้าลูกสูบในปั้มมันติด น้ำมันพาวเวอร์ก็จะไม่เข้าในระบบ มันก็จะทำให้ปั้มไม่มีแรงอัด ผลที่รถผมเป็นเพราะช่างเวลาช่างถอดปั้มพาวเวอร์ออกแล้วมันไม่ออกช่างใช้ค้อนตอกทางด้านที่มีลูกสูบพอดี ทำให้ปั้มพาวเวอร์ที่ตัวเสื้อปั้มที่เป็นบีเนียนมันคดทำให้ลูกสูบมันติด ช่างอีกร้านเขาบอกมา หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 15:50:03 ปั้มพาวเวอร์ห้องที่มันสร้างแรงอัดมันจะเป็นแบบโรเตอร์แต่ถ้าน้ำมันเข้าไปไม่ได้เครื่องหมุนมันก็สร้างแรงอัดไม่ได้
บางทีลูกสูบมันติดมันไม่เปิดให้น้ำมันเขาไปก็ไม่มีแรงอัด ทำให้พวงมลัยหนักได้ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 16:47:40 แต่นี่มีอาการน้ำมันเดือดด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวรึเปล่า
พวงมาลัยถือว่าหนักครับ แต่ไม่มากจนหงุดหงิด เพราะเคยหมุนของคนอื่นรู้สึกว่าเบากว่าผมนิดหน่อย คุณ Nick เข้าอู่แถวไหนครับ อยากลองไปดูบ้าง หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 16:49:08 อยู่อู่ที่แปริ้วอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 16:51:41 พอดีมีพี่รู้จักกันทำงานอยุ่ศูนย์โตโยต้า
รถพังก็ไปให้เขาดูชื้อของนอกศูนย์แล้วก็เอาไปให้เขาทำให้ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 16:53:54 เป็นคนแปดริ้วเหรอครับ
ศูนย์อยู่ที่อำเภออะไรเหรอครับ ถ้าเป็นรถผมเค้าจะสะดวกดูให้ไม๊เนี่ย :emotw หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 26 เมษายน 2010 16:56:26 ที่เห็นเหมือนน้ำมันเดือดนั่นเพราะว่าระบบมันเปิดหรือเปล่าเลยมีฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนมันเดือด
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 16:58:41 ที่เห็นเหมือนน้ำมันเดือดนั่นเพราะว่าระบบมันเปิดหรือเปล่าเลยมีฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนมันเดือด อืมครับเห็นด้วยมันมีอากาศอยุ่ในระบบหรือป่าวครับหัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:01:05 เป็นคนแปดริ้วเหรอครับ อ.เมือง ครับได้อยุ่แล้วครับศูนย์อยู่ที่อำเภออะไรเหรอครับ ถ้าเป็นรถผมเค้าจะสะดวกดูให้ไม๊เนี่ย :emotw ถ้าเป็นวันอาทิจะสบายครับเพราะพี่เขาทำโอรถน้อยคุยสบาย หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 17:04:30 เทอร์โมวัดได้ 103 องศา C ครับ
มือแตะแทบไม่ได้ และร้อนพอๆ กับท่อยางหม้อน้ำเส้นบน ส่วนฟองอากาศไม่มีครับ :emotw หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:09:42 เป็นเอามากเลยนะครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 17:12:52 ที่น่ามึน คือตัวปั่นรุ่นนี้หายากมาก
ที่ทำได้ตอนนี้คือ กราบไหว้ฟ้าดินไม่ให้เป็นที่ตัวปั่นครับ :emoi ทุกวันนี้ใช้รถเหมือนกำลังทรมาณชุดพาวเวอร์อยู่ไม่มีผิด หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:14:08 เปลื่ยนปั้มพาวเวอร์ใหม่ยังอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 17:15:59 ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นรึเปล่า
ถ้าใช่.....มันไม่มีให้เปลี่ยนครับ แต่ช่างที่วางเครื่องเคยแกะชิ้นส่วนออกมาดูก็ปกติดี ไม่มีอะไรแตกหัก หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:16:32 เดียวผมรองไปถามพี่เขาให้ครับว่าอากานนี้มันเป็นเพราะอะไรแล้วเดียวจะมาตอบให้ครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:23:33 รองโทรไปและพี่เขาบอกว่าน้ำมันพาวเวอร์ร้อนมันเป็นเรื่องธรรมดา
แต่ที่พมลัยหนักไม่ต้องเอามาดูอีกทีครับ ถ้ามีอะไรมาใหม่ๆๆแล้วจะมาบอกครับ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 เมษายน 2010 17:26:43 หายเร็วๆนะครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 19:26:42 ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะคุณ Nick ครับ....ต้องรบกวนด้วย :emotn
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 26 เมษายน 2010 19:44:44 ผมไม่เคยวัดเลยครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 19:49:26 พวงมาลัยพาวเวอร์เนี่ย เป็นระบบไฮดรอลิคแบบนึงครับ
การทำงานก็ง่ายๆเหมือนกระบอก ไฮดรอลิค เข้าและออก โดยที่น้ำมันกลับเข้ากระปุก อาการน้ำมันพาว. ร้อนเกิดจากอะไร อาจเกิดจากท่อรีดเกินไป(ซึ่งอาจเกิดจากการที่ไปโดนอะไรกระทบตรงข้อต่อไฮดรอลิคทำให้น้ำมันไหลได้ไม่ดีเหมือนเดิม) อาการจะเหมือนน้ำมันไฮดรอลิคร้อน หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 19:56:21 จากนั้นมาดูกันที่ระบบว่า ทำไมน้ำมันพาว.มันต้องร้อน
1.ปกติระบบไฮ.จะต้องมีความหนืดทำงานที่ 68 cts น้ำมันพาว.ที่40องศาเซลเซียส จะมีความหนืดประมาณ 220 cts จะต้องอาศัยความร้อนภายในห้องเครื่องลดความหนืด 2ระบบปั๊มออกแบบมาให้ใช้ความหนืดช่วง 10-100 cts (แต่ก็สามารถใช้ที่ความหนืดมากกว่าได้แต่จะมีความร้อนเกิดขึ้น) จากนั้นให้เรามาไล่ที่ระบบ 1.ปั๊มพาวเวอร์ 2.สายไฮ. 3.วาล์วควบคุมแรงดัน(น่าจะมีที่แรคมั้ง)ทั้งแบบปรับได้และไม่ได้ เพื่อปรับความหนืดพวงมาลัย ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นวาล์วหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับต้องลองรื้อดู หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 20:03:36 วาล์ว อยู่ในท่อน้ำมันครับ เป็นคล้ายเส้นกระดูกงูที่มันงอได้
มี 2 จุดครับ ฝั่งแรค และฝั่งตัวปั่น โดยจะชี้ไปทิศทางเดียวกัน หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 20:16:08 เท่าที่อ่านนี่ ปั๊มพาวเวอร์ เป็นของ 4 E คู่ตัวไหมครับ แล้วอาการเป็นนานหรือยัง ใส่ชุดวาล์วถูกด้านไหม ปกติ pressure control จะต้องถูกด้านนะครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 20:21:13 ไม่งั้นอีกอย่างที่นึกออกก็ ความร้อนมันสูงมากๆ จนความหนืดน้ำมันมันต่ำลงจนทำให้เกิดการรั่วซึมได้เหมือนกันครับ ทีนี้ก็ระวังพวกชุดซีลในแรคด้วยครับ เมื่ออุณหภูมิน้ำมันสูงจะรั่วง่ายครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 20:30:55 อ่า....นั่นล่ะครับที่กลัว วัสดุเสื่อมเนื่องจากความร้อนสูงเกินกำหนด เดี๋ยวจะไล่เสื่อมไปเรื่อยๆล่ะ ไหนจะพาลให้ห้องเครื่องผมร้อนกว่าเดิมด้วย :emotz
ตัวปั่นเป็นของ 4E-bo มากับเครื่องเลยครับ เพราะเอาของ 4E ธรรมดาใส่ไม่ได้ หน้าตาไม่เหมือนกัน รุ่นอื่นก็ไม่ได้ ชุดวาล์วใส่ถูกด้านครับ เพราะจะเป็นท่อคู่เดินมา ทิศทางตายตัวอยู่แล้ว อาการเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จครับ เมื่อ 2อาทิตย์ที่แล้ว ตอนนั้นเดือดของแท้แน่นอน เดือดจนควันฉุยออกจากกระปุก ความร้อนผมเดาว่าน่าจะแตะ 150 c (สตาร์ทประมาณ 5 นาทีก็เดือดแล้ว) ช่างปวดหัวอยู่ 2 วันผมไปถึงก็ลองคลายน๊อตออกมาแล้วใส่กลับเข้าไป พบว่าตาไก่ฝั่งแรคมันขวางทางเดินน้ำมันอยู่ ใส่เสร็จ หายร้อนเป็นปลิดทิ้งครับ แบบว่าไม่ร้อนเลยจริงๆ ขับกลับบ้านจากอู่ประมาณ 60 โล แตะกระปุกได้ ไม่มีร้อน ไม่มีเสียง เงียบปกติดีทุกอย่าง ใช้ไปได้ 5 วัน สายระเบิดอย่างที่ว่าครับ....ต้องมาอัดสายใหม่ เดาว่าระเบิดเพราะเสื่อมจากความร้อนตั้งแต่เมื่อครั้งที่แล้ว เพราะสภาพยางคือแตกลายงาบริเวณหัวย้ำ อัดสายใหม่เป็นสายไฮดรอลิค ความร้อนไม่มากเท่าตอนแรก (103 c) แต่ก็ไม่เย็นเท่าตอนที่ 2 และมีเสียงตอนหักเลี้ยวครับ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 20:34:41 ผมไม่เคยวัดเลยครับ ปกติผมก็ไม่เคยวัดครับ แต่เห็นว่า.....เฮ้ย มันไม่ใช่ละ เลยต้องขอดูหน่อย หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 เมษายน 2010 20:35:57 ถ้าหายแล้ว อย่าลืมมาโพทส์ให้เพื่อนๆรู้อาการ และวิธีแก้อีกทีนะ ผมว่ามีประโยชน์เรยล่ะ กระทู้เเบบนี้
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 20:40:11 ผมก็ไม่เคยแกะชุดพาวเวอร์เหมือนกันเคยเห็นแต่งาน ไฮดรอลิค ถ้าเห็นรูปหรือเคยแกะน่าจะพอให้คำปรึกษาได้ดีกว่านี้ง่ะคับ ไม่งั้นติดรีลิฟวาล์วโลด ลดอาการท่อแตกและน้ำมันร้อนได้ง่ายสุดละ แต่แรงดันในแรคน่าจะลดลงนะ(แต่ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ที่ถูกต้องนะครับ)
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 21:17:18 Relieve วาล์ว คือ....
แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ :emos หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 27 เมษายน 2010 15:51:16 Relieve วาล์ว คือ.... แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ :emos ยอมแบบนี้เลยหรอครับ ยอมแบบนี้ยกชุดพาวเวอร์ใหม่เลยครับ สบายใจเลยพวงมลัยก็ไม่หนักด้วย หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 27 เมษายน 2010 16:53:36 คงต้องรบกวนขอเบอร์โทรแล้วล่ะคุณ Nick เดี๋ยววันอาทิตย์จะแวะไปหาครับ สะดวกรึเปล่า :emoh
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 27 เมษายน 2010 19:14:47 แล้วอยุ่จ.ไหนหรอครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 27 เมษายน 2010 22:14:46 ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ
ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 เมษายน 2010 22:23:43 สู้ๆๆครับพี่ เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 เมษายน 2010 10:11:31 ผมอยู่กรุงเทพแถวบางนาครับ ไปแปดริ้วไม่ไกลเท่าไหร่
สู้ๆๆครับพี่ เอาใจช่วยครับ ขอบคุณครับ ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้ ผมก็คิดอยู่ครับ แต่เท่าที่สังเกตุเหมือนทั้ง 2 อย่างแหละครับ เมื่อเดินไม่สะดวกก็มีแรงดันในท่อสูง เพราะมีเสียงน้ำมันฉีดตอนจอดอยู่นิ่งๆ และเงียบตอนหักเลี้ยว แรงเลยดันออกในส่วนที่เปราะสุด หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 28 เมษายน 2010 10:16:48 บางนาของเยอะไม่ใช้หรอครับ92ผมตอนมาไม่มีพาวเวอร์นะ
แต่ไปหาซื้อแถวนั้นอ่ะพอใส่ยกชุดมาเลยเสดมีอากานพวงมลัยหนักๆๆ ก็เลยไปหาปั๊มพาวเวอร์ใหม่ก็หาย หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 เมษายน 2010 12:07:26 เดี๋ยวสงสัยต้องลองไปหาร้านอื่นอีก แต่เท่าที่ดูๆ ถามๆ ไม่มีเลยครับ
ยิ่งบางร้านหยิบของ 4E ธรรมดามาให้แล้วบอกใช้ได้ (เคยเทียบแล้ว ไม่เหมือนกันตั้งแต่ขาเลย :emotc) แต่ยังไม่เคยแกะเครื่องในออกมาดูครับ ถ้าเหมือนกันก็น่าจะสลับของกันได้ ออกแนว DIY หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 28 เมษายน 2010 12:12:55 ไปดูของมายังคุณนู
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 28 เมษายน 2010 12:39:06 ถ้าจะแก้ปลายเหตุก้อลองใส่แผงออยล์ระบายร้อนให้มันซะเลยครับ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: RinSa YoYoLive ที่ 28 เมษายน 2010 12:44:39 มาหาข้อมูลด้วยซะหน่อย มะวานเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา ช่างบอก น้ำมันเพาเวอร์รั่วอีก พวงมาลัยก็ไม่หนัก
เพิ่งเปลี่ยนท่อใหม่ ก็เลย งง รั่วตรงไหนอีกเนี่ย หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 30 เมษายน 2010 11:32:24 เป็นไปได้ไหมครับ น้ำมันเพาเวอร์ผิดเบอร์
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 30 เมษายน 2010 11:40:40 DEXRON III ของ ปตท. ครับ
เคยใช้ของ Carltex ตอนที่ไม่มีปัญหาครับแต่ไม่รู้เป็น Dexron เท่าไหร่ ส่วน ปตท. ของผมคนในกลุ่มก็ใช้อยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องนี้เคยสงสัยอยู่เหมือนกันแต่เคลียร์แล้วครับ หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 01 พฤษภาคม 2010 08:32:31 1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน
2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 01 พฤษภาคม 2010 11:30:57 ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO
เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 02 พฤษภาคม 2010 22:06:36 ดันๆให้ครับสู้ๆ
หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤษภาคม 2010 09:44:33 UPDATE อาการครับ : ล่าสุดลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันแล้วจาก ปตท. เป็น คาลเท็กซ์ ที่ dexronIII ไม่หายครับ ร้อนเร็วกว่าเดิมอีก....เรื่องน้ำมันตัดไป
1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน << น้ำมันไม่พร่องครับ 2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก << แตกที่หัวสายจากตัวปั่นไปแรคครับ เป็นเส้นที่มีวาล์วอยู่ข้างใน เป็นของเดิมจากเซียงกง ตอนที่แตกไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแล้วครับเพราะสาเหตุตอนแรกคือตาไก่ในแรคมันเอียงเลยขวางทางน้ำมัน พอเขี่ยให้ตรงอาการร้อนจนเดือดก็หายเป็นปลิดทิ้ง ใช้ได้เกือบอาทิตย์ก็แตกอย่างที่ว่า........ส่วนตัวสายไม่บิดไม่งอครับ เพราะเป็นของตรงรุ่นมาเลย ตรงแหน๋ว.........พอแตกแล้วไปย้ำหัวใหม่ก็ร้อนเหมือนเดิม แต่ไม่มากเท่าเดิมครับ (แรกเริ่มคือถึงจุดเดือดไปเลย ผมว่าน่าจะทะลุ 200 องศาครับ...ส่วนตอนนี้เหลือแค่ 100 กว่าๆ) ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO << รั่ว หมายถึงมีคราบน้ำมันหยดหรือมีรอยน้ำมันตามแกนรึเปล่าครับ ของผมไม่มีอ่ะ สะอาดสะอ้าน เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย << ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นหรือว่าแรคครับ ตัวปั่นมีชุดซ่อมด้วยเหรอ ?? (ไม่รู้จริงๆ เคยเห็นแต่ชุดซ่อมแรคครับ) ดันๆให้ครับสู้ๆ << ขอบคุณนะครับ ^^ |