AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 14:34:46



หัวข้อ: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 14:34:46
รบกวนคนที่เคยเจอปัญหา ช่วยตอบหน่อยครับ งานนี้มืดแปดด้านจริงๆ  :emotz


เปลี่ยนเครื่องเป็น 4E-FTE สตาร์ทเครื่องไม่ถึง 5 นาทีใช้เทอร์โมวัดได้ 103 องศา มือจับกระปุกน้ำมันแทบไม่ได้ (กระปุกเป็นพลาสติก)

ร้อนจนสายเก่าระเบิดหลุดจากหัวย้ำ น้ำมันพาวเว่อฉีดเต็มห้องเครื่องเลย อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรครับ


- สายพาวเว่อ : อัดใหม่เป็นสายไฮดรอลิคแล้ว โดยใช้วาวล์ตัวเดิมในสาย
- ตัวปั่น : ถอดออกมาดูแล้ว ไม่เจออะไรผิดปกติ หมุนลื่น แรงอัดดี ไม่มีเสียงอะไรแปลก
- แรค : ใช้ของเดิมติดรถ เดิมเป็นเครื่อง 4A-FE ไม่มีรั่วซึม
- น้ำมัน : ปตท. Dexron III
- ตัวปั่นใช้ของ 4E ธรรมดาไม่ได้ หน้าตาไม่เหมือนกันเลย
- ไม่มีจุดรั่ว แต่น้ำมันพร่อง


วันเสาร์ที่ผ่านมาได้ถอดออกมาอีกรอบ แล้วจับชิ้นส่วนทุกชิ้นล้างเบนซิน เป่าด้วยที่เป่าลมไล่เศษอะไรออกให้หมด (ตอนแรกนึกว่ามีดินเข้าไปขวางทางน้ำมัน ก็ไม่มีอะไรแฮะ)

ใส่กลับนึกว่าจะดีขึ้น.......ไม่เลย

จนปัญญาแล้วคร๊าบ ช่วยด้วยคร๊าบ ไม่อยากให้ระเบิดอีกคร๊าบ  :emotw


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 เมษายน 2010 14:53:26
ทำไม่เปน แต่มาช่วยอัพให้ เผื่อมีใครผ่านมาช่วย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 14:57:57
^
^
ขอบคุณคร๊าบ.....รอ ต่อ ไป


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 26 เมษายน 2010 15:07:29
ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนดีมั้ยคับ ลองยี่ห้ออื่นหรือของ0 เลยก้ได้ ไม่ปลอมด้วย
ใส่ออยพวงมาลัยเพิ่มเข้าไปน่าจะดีขึ้น  :emots :emots พวกแท็กซี่ที่แร็ครั่วบ่อยๆ ใส่ออยเข้าไปนี่หายเลย :emots :emots


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 15:09:23
เป็นที่ปั้มพาวเวอร์หรือป่าวครับ
แล้วพวงมลัยหนักไหมครับ
ลูกสูบปั้มติดหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 เมษายน 2010 15:19:46
เอาใจช่วยครับนู  ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพาวเว่อร์เลย
เพราะชอบพาวเย่อมากกว่า  55


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 15:25:36
อาการเพิ่มเติมครับ

- พวงมาลัยถือว่าหนัก
- จอดรถเฉยๆ จะมีเสียงน้ำมันฉีดเบาๆ พยายามส่องแล้วแต่ไม่รู้ว่าตรงไหน แต่ถ้านั่งที่คนขับจะได้ยินจากพวงมาลัย (งงเลย)
- เวลาหักเลี้ยวนิดหน่อย เสียงน้ำมันฉีดจะหายไป

ไม่ทราบว่าอาการลูกสูบติดเป็นยังไงเหรอครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 15:43:57
เคยเป็นอยุ่
ถ้าลูกสูบในปั้มมันติด
น้ำมันพาวเวอร์ก็จะไม่เข้าในระบบ
มันก็จะทำให้ปั้มไม่มีแรงอัด

ผลที่รถผมเป็นเพราะช่างเวลาช่างถอดปั้มพาวเวอร์ออกแล้วมันไม่ออกช่างใช้ค้อนตอกทางด้านที่มีลูกสูบพอดี
ทำให้ปั้มพาวเวอร์ที่ตัวเสื้อปั้มที่เป็นบีเนียนมันคดทำให้ลูกสูบมันติด
ช่างอีกร้านเขาบอกมา


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 15:50:03
ปั้มพาวเวอร์ห้องที่มันสร้างแรงอัดมันจะเป็นแบบโรเตอร์แต่ถ้าน้ำมันเข้าไปไม่ได้เครื่องหมุนมันก็สร้างแรงอัดไม่ได้
บางทีลูกสูบมันติดมันไม่เปิดให้น้ำมันเขาไปก็ไม่มีแรงอัด
ทำให้พวงมลัยหนักได้


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 16:47:40
แต่นี่มีอาการน้ำมันเดือดด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวรึเปล่า

พวงมาลัยถือว่าหนักครับ แต่ไม่มากจนหงุดหงิด เพราะเคยหมุนของคนอื่นรู้สึกว่าเบากว่าผมนิดหน่อย


คุณ Nick เข้าอู่แถวไหนครับ อยากลองไปดูบ้าง


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 16:49:08
อยู่อู่ที่แปริ้วอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 16:51:41
พอดีมีพี่รู้จักกันทำงานอยุ่ศูนย์โตโยต้า
รถพังก็ไปให้เขาดูชื้อของนอกศูนย์แล้วก็เอาไปให้เขาทำให้


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 16:53:54
เป็นคนแปดริ้วเหรอครับ

ศูนย์อยู่ที่อำเภออะไรเหรอครับ ถ้าเป็นรถผมเค้าจะสะดวกดูให้ไม๊เนี่ย :emotw



หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 26 เมษายน 2010 16:56:26
ที่เห็นเหมือนน้ำมันเดือดนั่นเพราะว่าระบบมันเปิดหรือเปล่าเลยมีฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนมันเดือด


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 16:58:41
ที่เห็นเหมือนน้ำมันเดือดนั่นเพราะว่าระบบมันเปิดหรือเปล่าเลยมีฟองอากาศผุดขึ้นมาเหมือนมันเดือด
อืมครับเห็นด้วยมันมีอากาศอยุ่ในระบบหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:01:05
เป็นคนแปดริ้วเหรอครับ

ศูนย์อยู่ที่อำเภออะไรเหรอครับ ถ้าเป็นรถผมเค้าจะสะดวกดูให้ไม๊เนี่ย :emotw


อ.เมือง ครับได้อยุ่แล้วครับ
ถ้าเป็นวันอาทิจะสบายครับเพราะพี่เขาทำโอรถน้อยคุยสบาย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 17:04:30
เทอร์โมวัดได้ 103 องศา C ครับ

มือแตะแทบไม่ได้ และร้อนพอๆ กับท่อยางหม้อน้ำเส้นบน ส่วนฟองอากาศไม่มีครับ  :emotw


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:09:42
เป็นเอามากเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 17:12:52
ที่น่ามึน คือตัวปั่นรุ่นนี้หายากมาก

ที่ทำได้ตอนนี้คือ กราบไหว้ฟ้าดินไม่ให้เป็นที่ตัวปั่นครับ  :emoi

ทุกวันนี้ใช้รถเหมือนกำลังทรมาณชุดพาวเวอร์อยู่ไม่มีผิด


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:14:08
เปลื่ยนปั้มพาวเวอร์ใหม่ยังอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 17:15:59
ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นรึเปล่า

ถ้าใช่.....มันไม่มีให้เปลี่ยนครับ

แต่ช่างที่วางเครื่องเคยแกะชิ้นส่วนออกมาดูก็ปกติดี ไม่มีอะไรแตกหัก


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:16:32
เดียวผมรองไปถามพี่เขาให้ครับว่าอากานนี้มันเป็นเพราะอะไรแล้วเดียวจะมาตอบให้ครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 26 เมษายน 2010 17:23:33
รองโทรไปและพี่เขาบอกว่าน้ำมันพาวเวอร์ร้อนมันเป็นเรื่องธรรมดา
แต่ที่พมลัยหนักไม่ต้องเอามาดูอีกทีครับ
ถ้ามีอะไรมาใหม่ๆๆแล้วจะมาบอกครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 เมษายน 2010 17:26:43
หายเร็วๆนะครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 19:26:42
ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะคุณ Nick ครับ....ต้องรบกวนด้วย :emotn


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 26 เมษายน 2010 19:44:44
ผมไม่เคยวัดเลยครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 19:49:26
พวงมาลัยพาวเวอร์เนี่ย เป็นระบบไฮดรอลิคแบบนึงครับ
การทำงานก็ง่ายๆเหมือนกระบอก ไฮดรอลิค เข้าและออก โดยที่น้ำมันกลับเข้ากระปุก
อาการน้ำมันพาว. ร้อนเกิดจากอะไร อาจเกิดจากท่อรีดเกินไป(ซึ่งอาจเกิดจากการที่ไปโดนอะไรกระทบตรงข้อต่อไฮดรอลิคทำให้น้ำมันไหลได้ไม่ดีเหมือนเดิม) อาการจะเหมือนน้ำมันไฮดรอลิคร้อน


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 19:56:21
จากนั้นมาดูกันที่ระบบว่า ทำไมน้ำมันพาว.มันต้องร้อน
1.ปกติระบบไฮ.จะต้องมีความหนืดทำงานที่ 68 cts น้ำมันพาว.ที่40องศาเซลเซียส จะมีความหนืดประมาณ 220 cts จะต้องอาศัยความร้อนภายในห้องเครื่องลดความหนืด
2ระบบปั๊มออกแบบมาให้ใช้ความหนืดช่วง 10-100 cts (แต่ก็สามารถใช้ที่ความหนืดมากกว่าได้แต่จะมีความร้อนเกิดขึ้น)

จากนั้นให้เรามาไล่ที่ระบบ
1.ปั๊มพาวเวอร์
2.สายไฮ.
3.วาล์วควบคุมแรงดัน(น่าจะมีที่แรคมั้ง)ทั้งแบบปรับได้และไม่ได้ เพื่อปรับความหนืดพวงมาลัย

ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นวาล์วหรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับต้องลองรื้อดู


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 20:03:36
วาล์ว อยู่ในท่อน้ำมันครับ เป็นคล้ายเส้นกระดูกงูที่มันงอได้

มี 2 จุดครับ ฝั่งแรค และฝั่งตัวปั่น

โดยจะชี้ไปทิศทางเดียวกัน


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 20:16:08
เท่าที่อ่านนี่ ปั๊มพาวเวอร์ เป็นของ 4 E คู่ตัวไหมครับ แล้วอาการเป็นนานหรือยัง ใส่ชุดวาล์วถูกด้านไหม ปกติ pressure control จะต้องถูกด้านนะครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 20:21:13
ไม่งั้นอีกอย่างที่นึกออกก็ ความร้อนมันสูงมากๆ จนความหนืดน้ำมันมันต่ำลงจนทำให้เกิดการรั่วซึมได้เหมือนกันครับ ทีนี้ก็ระวังพวกชุดซีลในแรคด้วยครับ เมื่ออุณหภูมิน้ำมันสูงจะรั่วง่ายครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 20:30:55
อ่า....นั่นล่ะครับที่กลัว วัสดุเสื่อมเนื่องจากความร้อนสูงเกินกำหนด เดี๋ยวจะไล่เสื่อมไปเรื่อยๆล่ะ ไหนจะพาลให้ห้องเครื่องผมร้อนกว่าเดิมด้วย  :emotz


ตัวปั่นเป็นของ 4E-bo มากับเครื่องเลยครับ เพราะเอาของ 4E ธรรมดาใส่ไม่ได้ หน้าตาไม่เหมือนกัน รุ่นอื่นก็ไม่ได้

ชุดวาล์วใส่ถูกด้านครับ เพราะจะเป็นท่อคู่เดินมา ทิศทางตายตัวอยู่แล้ว

อาการเป็นตั้งแต่วางเครื่องเสร็จครับ เมื่อ 2อาทิตย์ที่แล้ว ตอนนั้นเดือดของแท้แน่นอน เดือดจนควันฉุยออกจากกระปุก ความร้อนผมเดาว่าน่าจะแตะ 150 c (สตาร์ทประมาณ 5 นาทีก็เดือดแล้ว)

ช่างปวดหัวอยู่ 2 วันผมไปถึงก็ลองคลายน๊อตออกมาแล้วใส่กลับเข้าไป พบว่าตาไก่ฝั่งแรคมันขวางทางเดินน้ำมันอยู่

ใส่เสร็จ หายร้อนเป็นปลิดทิ้งครับ แบบว่าไม่ร้อนเลยจริงๆ ขับกลับบ้านจากอู่ประมาณ 60 โล แตะกระปุกได้ ไม่มีร้อน ไม่มีเสียง เงียบปกติดีทุกอย่าง


ใช้ไปได้ 5 วัน สายระเบิดอย่างที่ว่าครับ....ต้องมาอัดสายใหม่ เดาว่าระเบิดเพราะเสื่อมจากความร้อนตั้งแต่เมื่อครั้งที่แล้ว เพราะสภาพยางคือแตกลายงาบริเวณหัวย้ำ



อัดสายใหม่เป็นสายไฮดรอลิค ความร้อนไม่มากเท่าตอนแรก (103 c) แต่ก็ไม่เย็นเท่าตอนที่ 2 และมีเสียงตอนหักเลี้ยวครับ



หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 20:34:41
ผมไม่เคยวัดเลยครับ


ปกติผมก็ไม่เคยวัดครับ แต่เห็นว่า.....เฮ้ย มันไม่ใช่ละ เลยต้องขอดูหน่อย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ> ที่ 26 เมษายน 2010 20:35:57
ถ้าหายแล้ว อย่าลืมมาโพทส์ให้เพื่อนๆรู้อาการ และวิธีแก้อีกทีนะ  ผมว่ามีประโยชน์เรยล่ะ กระทู้เเบบนี้


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 เมษายน 2010 20:40:11
ผมก็ไม่เคยแกะชุดพาวเวอร์เหมือนกันเคยเห็นแต่งาน ไฮดรอลิค ถ้าเห็นรูปหรือเคยแกะน่าจะพอให้คำปรึกษาได้ดีกว่านี้ง่ะคับ ไม่งั้นติดรีลิฟวาล์วโลด ลดอาการท่อแตกและน้ำมันร้อนได้ง่ายสุดละ แต่แรงดันในแรคน่าจะลดลงนะ(แต่ก็ไม่ใช่วิธีการแก้ที่ถูกต้องนะครับ)


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 เมษายน 2010 21:17:18
Relieve วาล์ว คือ....

แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ  :emos


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 27 เมษายน 2010 15:51:16
Relieve วาล์ว คือ....

แล้วติดตรงไหนครับ ถ้าช่วยลดโลกร้อนได้ ถึงมาลัยหนักกว่าเดิมผมก็ยอม......ฮือ อ  :emos

ยอมแบบนี้เลยหรอครับ
ยอมแบบนี้ยกชุดพาวเวอร์ใหม่เลยครับ
สบายใจเลยพวงมลัยก็ไม่หนักด้วย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 27 เมษายน 2010 16:53:36
คงต้องรบกวนขอเบอร์โทรแล้วล่ะคุณ Nick เดี๋ยววันอาทิตย์จะแวะไปหาครับ สะดวกรึเปล่า :emoh


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 27 เมษายน 2010 19:14:47
แล้วอยุ่จ.ไหนหรอครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 27 เมษายน 2010 22:14:46
ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ

ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 27 เมษายน 2010 22:23:43
สู้ๆๆครับพี่ เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 เมษายน 2010 10:11:31
ผมอยู่กรุงเทพแถวบางนาครับ ไปแปดริ้วไม่ไกลเท่าไหร่



สู้ๆๆครับพี่ เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณครับ



ผม ว่า น้ำ มัน มัน ไหล ไม่ สะดวก นะ....... ไม่ งั้น แรงดันก็เกิน ......ฉะนั้น สายมัน ถึงแตกครับ

ดู ดี ๆ ๆ ครับ ผม ว่า งาน นี้ เส้น ผม บังภูเขา ครับ แบบ นี้


ผมก็คิดอยู่ครับ แต่เท่าที่สังเกตุเหมือนทั้ง 2 อย่างแหละครับ เมื่อเดินไม่สะดวกก็มีแรงดันในท่อสูง


เพราะมีเสียงน้ำมันฉีดตอนจอดอยู่นิ่งๆ และเงียบตอนหักเลี้ยว

แรงเลยดันออกในส่วนที่เปราะสุด


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 28 เมษายน 2010 10:16:48
บางนาของเยอะไม่ใช้หรอครับ92ผมตอนมาไม่มีพาวเวอร์นะ
แต่ไปหาซื้อแถวนั้นอ่ะพอใส่ยกชุดมาเลยเสดมีอากานพวงมลัยหนักๆๆ
ก็เลยไปหาปั๊มพาวเวอร์ใหม่ก็หาย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 28 เมษายน 2010 12:07:26
เดี๋ยวสงสัยต้องลองไปหาร้านอื่นอีก แต่เท่าที่ดูๆ ถามๆ ไม่มีเลยครับ

ยิ่งบางร้านหยิบของ 4E ธรรมดามาให้แล้วบอกใช้ได้ (เคยเทียบแล้ว ไม่เหมือนกันตั้งแต่ขาเลย  :emotc)

แต่ยังไม่เคยแกะเครื่องในออกมาดูครับ ถ้าเหมือนกันก็น่าจะสลับของกันได้ ออกแนว DIY


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 28 เมษายน 2010 12:12:55
ไปดูของมายังคุณนู


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 28 เมษายน 2010 12:39:06
ถ้าจะแก้ปลายเหตุก้อลองใส่แผงออยล์ระบายร้อนให้มันซะเลยครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RinSa YoYoLive ที่ 28 เมษายน 2010 12:44:39
มาหาข้อมูลด้วยซะหน่อย มะวานเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมา ช่างบอก น้ำมันเพาเวอร์รั่วอีก พวงมาลัยก็ไม่หนัก

เพิ่งเปลี่ยนท่อใหม่ ก็เลย งง รั่วตรงไหนอีกเนี่ย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 30 เมษายน 2010 11:32:24
เป็นไปได้ไหมครับ  น้ำมันเพาเวอร์ผิดเบอร์


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 30 เมษายน 2010 11:40:40
DEXRON III ของ ปตท. ครับ


เคยใช้ของ Carltex ตอนที่ไม่มีปัญหาครับแต่ไม่รู้เป็น Dexron เท่าไหร่

ส่วน ปตท. ของผมคนในกลุ่มก็ใช้อยู่ครับ ไม่มีปัญหาอะไร เรื่องนี้เคยสงสัยอยู่เหมือนกันแต่เคลียร์แล้วครับ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 01 พฤษภาคม 2010 08:32:31
1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน
2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: vampire258 ที่ 01 พฤษภาคม 2010 11:30:57
ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO

เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 02 พฤษภาคม 2010 22:06:36
ดันๆให้ครับสู้ๆ


หัวข้อ: Re: : สอบถามอาการ "น้ำมันมาลัยพาวเวอร์" ร้อนจัดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 04 พฤษภาคม 2010 09:44:33
UPDATE อาการครับ : ล่าสุดลองเปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันแล้วจาก ปตท. เป็น คาลเท็กซ์ ที่ dexronIII ไม่หายครับ ร้อนเร็วกว่าเดิมอีก....เรื่องน้ำมันตัดไป


1. น้ำมันพร่อง แสดงว่ารั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์เป็นระบบปิด ไหลไป ไหลกลับ ไม่ได้หายไปไหน   << น้ำมันไม่พร่องครับ
2. ท่อแตก แสดงว่าแรงดันในระบบสูงเกินไป ลองเช็คดู ว่า ท่อแตกตำแหน่งไหน เส้นจากปั๊มไปแรค หรือจากแรคไปปั๊ม อาจจะเกิดจากจุดใดจุดหนึ่ง อุดตัน ทางเดินท่อน้ำมัน งอมากเกินไป จนทำให้รูน้ำมันด้านในพับเข้าหากัน ทำให้น้ำมันเดินไม่สะดวก   << แตกที่หัวสายจากตัวปั่นไปแรคครับ เป็นเส้นที่มีวาล์วอยู่ข้างใน เป็นของเดิมจากเซียงกง ตอนที่แตกไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแล้วครับเพราะสาเหตุตอนแรกคือตาไก่ในแรคมันเอียงเลยขวางทางน้ำมัน พอเขี่ยให้ตรงอาการร้อนจนเดือดก็หายเป็นปลิดทิ้ง ใช้ได้เกือบอาทิตย์ก็แตกอย่างที่ว่า........ส่วนตัวสายไม่บิดไม่งอครับ เพราะเป็นของตรงรุ่นมาเลย ตรงแหน๋ว.........พอแตกแล้วไปย้ำหัวใหม่ก็ร้อนเหมือนเดิม แต่ไม่มากเท่าเดิมครับ (แรกเริ่มคือถึงจุดเดือดไปเลย ผมว่าน่าจะทะลุ 200 องศาครับ...ส่วนตอนนี้เหลือแค่ 100 กว่าๆ)




ผมว่ามีอากาศรั่วเข้าระบบ เคยเป็นตอน1JBO   << รั่ว หมายถึงมีคราบน้ำมันหยดหรือมีรอยน้ำมันตามแกนรึเปล่าครับ ของผมไม่มีอ่ะ สะอาดสะอ้าน

เปลี่ยนซีลปั๊มใหม่หาย   << ปั๊มที่ว่าคือตัวปั่นหรือว่าแรคครับ ตัวปั่นมีชุดซ่อมด้วยเหรอ ?? (ไม่รู้จริงๆ เคยเห็นแต่ชุดซ่อมแรคครับ)



ดันๆให้ครับสู้ๆ << ขอบคุณนะครับ ^^