หัวข้อ: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 26 เมษายน 2553 14:45:03 ก็ตามกระทู้เลยขอรับคือ..วันก่อนล้างปีกผีเสื้อเสร็จแล้วเปลี่ยนท่อแวคคั่มที่ต่อออจากปีกผีเสื้อหนึ่งเส้นเพราะมันแตก หลังจากนั้นสตาร์ทตอนเครื่องเย็นรอบอยู่ที่ 1500 เครื่องร้อน 1200 ปรับที่น๊อตยันสายคันเร่งแล้วลดไฟจานจ่ายแล้ว ลดลงมาได้ที่ 1000 อยากให้ลงกว่านี้แต่ไม่รู้จะทำงัยแล้วขอรับ ถามช่างบอกว่าต้องถอดปีกผีเสื้อออกมาแล้วปรับใหม่อีกทีรอบถึงจะลงได้..ตรงนี้แหละที่งง..เขาทำกันอย่างไร ปรับตรงส่วนไหนของปีกผีเสื้อ..รบกวนด้วยขอรับมี รูปก็จะดีมากเลย.. :emotn :emotn
ปอลิงจุด เครื่อง 4เอเอฟอี ขอรับ หัวข้อ: Re: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 26 เมษายน 2553 19:13:47 ของผม 4afe ในใฮทอร์คเปลี่ยนลิ้นปีกใหม่ปรากฎว่ารอบสูงไปอยู่ที่ 2500 รอบครับ ตอนแรกอยู่ดีๆก็หาย คราวนี้เลยเอาอีกอันมาใส่เป็นเหมือนกันครับ ลองออกไปวิ่งสักชั่วโมงและแล้วมันก็กลับมาเป็ยปกติครับ ผมยังงงเลย
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 27 เมษายน 2553 10:36:58 ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม
(http://image.ohozaa.com/i2/0img_5216_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=68c5d5096bfde7a722ae3bac0362e24a) หัวข้อ: Re: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 27 เมษายน 2553 15:36:47 ขอบคุณครับ..เดี๋ยววันเสาร์ลองดูอีกที.. :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 28 เมษายน 2553 08:39:37 ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม (http://image.ohozaa.com/i2/0img_5216_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=68c5d5096bfde7a722ae3bac0362e24a) ปลั๊กสีดำ ที่ว่าเป็น ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง เพื่อบอกสถานะเครื่องยนต์ว่าอยู่ในตำแหน่งเดินเบา หรือเร่งเครื่องและส่งสัญญานไปยังกล่อง ECU มีผลกับการสั่งฉีดจ่ายน้ำมันเพื่อเร่งรอบ ขณะเคื่องเย็น และอื่นๆ ท่านจขกท.ลองดูที่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแบบโรตารี่โซลีนอยด์ ว่าได้ตั้งกลับตำแหน่งเดิมหรือไม่ ดังนี้ 1.คลายน๊อตสองตัวที่พลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยมสีเหลืองใต้ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ใต้สายคันเร่งในภาพ) ลองขยับหรือบิด ซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องในอูณหภูมิทำงาน สังเกตุรอบว่าขึ้นหรือลง แล้วขันน๊อตในตำแหน่งต้องการ ทำตามข้อ1.แล้วไม่ได้การเชิญข้อต่อไป 2.ตำแหน่งตรงข้ามพลาสติกสีเหลือง (ใต้ปลั๊กสีดำ หรือตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง) มีน๊อตสองตัวไว้ปรับตำแหน่งแผ่นไบเมทอล(ควบคุมตำแหน่งปิด-เปิดช่องทางอากาศของวาล์วควบคุมรอบเดินเบาให้เหมาะสมกับอูณหภูมิเครื่องยนต์) ได้ถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ เดิมจะมีสีแต้มตำแหน่งไว้ ถ้าไดัถอดมาล้างและหาตำแหน่งเดิมไม่เจอก็ต้องใช้เวลาปรับตำแหน่งนานหน่อยล่ะ พยายามหาตำแหน่งเดิมจากร่องรอยที่มีอยู่ :emots หัวข้อ: Re: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 28 เมษายน 2553 16:08:02 ลองคลายน๊อต ปลั๊กสีดำ ตรงปีกผีเสื้อ มันจะปรับขึ้นลง ตั้งองศาปีก ได้รอบที่ต้องการแล้ว ก็ขันน๊อตให้ยึดเหมือนเดิม (http://image.ohozaa.com/i2/0img_5216_resize.jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=68c5d5096bfde7a722ae3bac0362e24a) ปลั๊กสีดำ ที่ว่าเป็น ตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง เพื่อบอกสถานะเครื่องยนต์ว่าอยู่ในตำแหน่งเดินเบา หรือเร่งเครื่องและส่งสัญญานไปยังกล่อง ECU มีผลกับการสั่งฉีดจ่ายน้ำมันเพื่อเร่งรอบ ขณะเคื่องเย็น และอื่นๆ ท่านจขกท.ลองดูที่วาล์วควบคุมรอบเดินเบาแบบโรตารี่โซลีนอยด์ ว่าได้ตั้งกลับตำแหน่งเดิมหรือไม่ ดังนี้ 1.คลายน๊อตสองตัวที่พลาสติกลักษณะสี่เหลี่ยมสีเหลืองใต้ชุดลิ้นปีกผีเสื้อ(ใต้สายคันเร่งในภาพ) ลองขยับหรือบิด ซ้าย-ขวา ขณะติดเครื่องในอูณหภูมิทำงาน สังเกตุรอบว่าขึ้นหรือลง แล้วขันน๊อตในตำแหน่งต้องการ ทำตามข้อ1.แล้วไม่ได้การเชิญข้อต่อไป 2.ตำแหน่งตรงข้ามพลาสติกสีเหลือง (ใต้ปลั๊กสีดำ หรือตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง) มีน๊อตสองตัวไว้ปรับตำแหน่งแผ่นไบเมทอล(ควบคุมตำแหน่งปิด-เปิดช่องทางอากาศของวาล์วควบคุมรอบเดินเบาให้เหมาะสมกับอูณหภูมิเครื่องยนต์) ได้ถอดออกมาล้างแล้วใส่กลับไม่ตรงตำแหน่งเดิมหรือไม่ เดิมจะมีสีแต้มตำแหน่งไว้ ถ้าไดัถอดมาล้างและหาตำแหน่งเดิมไม่เจอก็ต้องใช้เวลาปรับตำแหน่งนานหน่อยล่ะ พยายามหาตำแหน่งเดิมจากร่องรอยที่มีอยู่ :emots หัวข้อ: Re: ขอรบกวนวิธีลดรอบเครื่องที่ปีกผีเสื้อหน่อยขอรับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 28 เมษายน 2553 17:57:34 บางทีเป็นที่ตัว แวคคั่มชดเชยรอบแอร์ ค้างก็ได้ครับ ของผมก่อนเสียรอบตกมากยิ่งเปิดแอร์ ปรับไปปรับมา ปิดแอร์รอบไป 1500 เหมือนกัน พอเปิดแอร์ปกติ เลยเปลี่ยนตัวใหม่ ตั้งใหม่ก็หาย แล้วเอาอันเดิมมาแกะล้างก็ใช้ได้นะ ตอนนี้เลยมี 2 ตัวเลย
|