AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ppong ที่ 11 พฤษภาคม 2010 17:11:31



หัวข้อ: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 11 พฤษภาคม 2010 17:11:31
ตะกี้วัดระดับดูพอแทงลงไปได้ยินเสียงกึ๊ก ดึงออกมาดูเหลือแต่แท่งตรงส่วนปลายที่เป็นระดับวัด L F มันหักอยู่ในช่องแล้วอ่ะครับ

จะเป็นอันตรายมั๊ยครับ ไม่กล้าสตาร์ทเลย ควรทำไงดีครับ 5afe at ครับ


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 11 พฤษภาคม 2010 17:19:04
ถ้ามันลงไปในอ่างน้ำมันเครื่องถ่ายน้ำมันเครื่องน่าจะออกนะครับ ถ้าไม่ออกจริง ๆ ก้อคงต้องถอดอ่างน้ำมันเครื่องออกมาเอามันออกอ่ะครับ.


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 11 พฤษภาคม 2010 17:20:11
ก็อันตรายนะครับ แนะนำ เปิดแคร๊งน้ำมันเครื่องครับ แล้วเอามันออก


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 11 พฤษภาคม 2010 17:25:00
อย่างอย่างงี้ควรทำยังไงดีครับ ไปถ่ายน้ำมันเครื่องดูก่อนหรอครับ

แล้วขับไปมันจะพังมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 พฤษภาคม 2010 17:37:08
ลองเอาแม่เหล็ก อ่ะ ครับ ลองลากๆ มันมาที่รูถ่าย  ถ้าไม่ได้ ก็ ต้อง แกะแครงค์ ออก ครับ   ถือซะว่า ได้ ล่างแคร๊งค์  แล้วก็ ทำความสะอาดฝักบัว ครับ

ค่ากาว ไม่กี่ตังค์ เอง ครับ :)


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 11 พฤษภาคม 2010 18:00:35
ตะกี้เดินไปถามอู่แถวบ้านเค้าบอกว่ามันจะมีกรองน้ำมันเครื่องก่อนดูดขึ้นมาอีกทีจะกันไว้ ไม่เป็นไรให้ไปหาซื้อแท่งใหม่มาใช้แทน

ไม่อันตราย จริงป่ะครับ


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 11 พฤษภาคม 2010 18:28:07
เปิดแคร้งเอาออกดีกว่าครับ "ไม่คุ้มเสี่ยง"
หัวดูดน้ำมันเครื่องมีฝักบัวกรองก็จริง แต่ถ้ามันขึ้นไปถึงข้อเหวี่ยงก็งานเข้าได้ครับ
แล้วถึงตอนนั้นคนที่บอกว่าไม่เป็นไรให้ซื้อแท่งใหม่มาใช้แทนจะได้งานและได้เงินด้วย :emots


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 11 พฤษภาคม 2010 18:34:54
เปิดแคร้งเอาออกดีกว่าครับ "ไม่คุ้มเสี่ยง"
หัวดูดน้ำมันเครื่องมีฝักบัวกรองก็จริง แต่ถ้ามันขึ้นไปถึงข้อเหวี่ยงก็งานเข้าได้ครับ
แล้วถึงตอนนั้นคนที่บอกว่าไม่เป็นไรให้ซื้อแท่งใหม่มาใช้แทนจะได้งานและได้เงินด้วย :emots

รับทราบครับ แต่ตอนนี้ยังพอขับได้ใช่มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -- James _ Za -- ที่ 11 พฤษภาคม 2010 20:05:09
ผมก็หัก ยังไม่ได้เอาออกเลย ไปซื้อแท่งวัดมือ 2    มา 100 เดียว   :emotq


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oldman (4AGE-AE92) ที่ 11 พฤษภาคม 2010 20:24:09
แนวคิดแม่เหล็กเหมือนกัน  ก้านมันเป็นเหล็กใช่ไหมครับ ถ้าเป็นผมจะลองเอาแม่เหล็กแรงๆ (คลองถมมีขาย) แล้วใช้เหล็กยาวๆใส่ลงไป อาจจะยืมก้านวัดของคันอื่น ส่วนที่พ้นออกมาเอาแม่เหล็กปะลงไปแล้วค่อยๆดึงขึ้นมา


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ppong ที่ 11 พฤษภาคม 2010 21:04:43
อีกคำถามครับ แล้วก้านนี่ของ 4a กับ 5a มันยาวเท่ากันป่ะครับ

ไปซื้อแล้วเดี๋ยววัดไม่ตรง


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: -Wuddy~TФCФβů ที่ 12 พฤษภาคม 2010 00:10:34
เวนกำ อันตรายนะ

ลื้อเครื่องโอเวอฮอลครับ

 :emotd :emotd


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 พฤษภาคม 2010 10:40:38
แกะแคร๊งครับ เท่าที่ดูเห็นน๊อตไม่กี่ตัว แล้วซีลด้วยกาวดำ (ซิลิโคนทนร้อนของ Treebond)


หัวข้อ: Re: !! ปลายก้านวัดน้ำมันเครื่องหักลงไปในเครื่อง เป็นอะไรรึเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 12 พฤษภาคม 2010 12:52:03
จิงๆ แล้วมันก้ ไม่อันตรายเท่าไร

เพราะมันจะมีฝักบัว เป็นตะแกรงกัน อยู่ ดูด เข้าไปไม่ได้แน่ๆๆ
ถ้าเป็น 4A-GE ก้ ไม่ต้องกัวเพราะมันจะมีแผ่นกันอยู่ระหว่างเสื้อกับแคร้งน้ำมันอยู่ แต่
ถ้าFE ไม่มี ก็อาจจะโดน แจ๊คพ๊อต ปลายก้าน อยากจะ เข้าไปในช่วงก้านสูบได้
แค่ถ่ายน้ำมันดูก่อนก็ น่าจะok
เพราะบางทีมันจะไหลตาม น้ำมันออกมา
ถ้าไม่ออก ก้เปิดแคร้ง เอาออกครับ
รถ คุณ moze 7A-GTE เคยมีหัวน๊อตอยู่ด้วยอ่ะ เจ๊งๆ จิงๆ ไม่รู้มีอยู่ตอนไหน
ขับๆ ขับมา จนเครื่อง หลวม รื้อออกมา ค่อยเจอ