หัวข้อ: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 12 พฤษภาคม 2010 09:00:22 4E-FTE Engine Service Specifications.
Cylinder Head: Warpage limit (block side) 0.05mm Warpage limit (Manifold side) 0.05mm Intake manifold: Warpage limit 0.1mm Exhaust manifold: Warpage limit 0.2mm Cylinder block: Surface warpage limit 0.05mm Bore diameters: STD mark 1 = 74.000-74.010mm STD mark 2 = 74.010mm-74.020mm STD mark 3 = 74.020mm-74.030mm Limit before rebore = 74.23mm Piston diameter: STD mark 1 = 73.900-73.910mm STD mark 2 = 73.910mm-73.020mm STD mark 3 = 73.920mm-73.930mm Piston to oil clearance: STD = 0.09-0.11mm Limit = 0.13mm Piston ring groove clearance: Top ring = 0.04-0.08mm 2nd ring = 0.03-0.07mm Piston ring end gap: Top ring (STD) = 0.26-0.36mm Top ring (Limit) = 0.95mm 2nd ring (STD) = 0.15-0.30mm 2nd ring (Limit) = 0.90mm Oil control ring (STD) = 0.13-0.38mm Oil control ring (Limit) = 0.98mm Con-rods: Thrust clearance (STD) = 0.15-0.35mm Thrust clearance (Limit) = 0.45mm Big-end inner diameter: STD mark 1 = 43.000-43.007mm STD mark 2 = 43.007-43.014mm STD mark 3 = 43.014-43.021mm U/S 0.25 = 43.000-43.021mm Rod bearing centre wall thickness: STD mark 1 = 1.487-1.491mm STD mark 2 = 1.491-1.495mm STD mark 3 = 1.495-1.499mm U/S 0.25 = 1.607-1.613mm Con-rod oil clearance: STD = 0.016-0.048mm Limit = 0.08mm Maximum allowable bend in rod per 100mm = 0.03mm Maximum allowable twist in rod per 100mm = 0.05mm Crankshaft thrust clearance: STD = 0.02-0.20mm Limit = 0.30mm Main journal oil clearance: STD = 0.016-0.049mm U/S 0.25 = 0.017-0.061mm Limit = 0.08mm Main journal diameter: STD mark 0 = 46.995-47.000mm STD mark 1 = 46.990-46.995mm STD mark 2 = 46.985-46.990mm Main bearing centre wall thickness: STD mark 1 = 1.995-1.999mm STD mark 2 = 1.999-2.003mm STD mark 3 = 2.003-2.007mm STD mark 4 = 2.007-2.011mm STD mark 5 = 2.011-2.015mm U/S 0.25 = 2.115-2.123mm Crank pin diameter: STD = 39.985-40.000mm U/S 0.25 = 39.745-39.755mm Limit = 0.06mm Circle runout (Limit) = 0.06mm Main journal taper and out-of-round (Limit) = 0.02mm Crank pin taper and out-of-round (Limit) = 0.02mm Torque settings: Cylinder head bolt: 22nm 44nm turn 90 degrees in same sequence Cylinder head to camshaft bearing cap: 9ftlb Cylinder head to intake manifold: 14ftlb Cylinder head to exhaust manifold: 35ftlb Cylinder head to water outlet housing: 13ftlb Cylinder head to Cylinder head cover: 61inlb ** note inch pounds, not foot pounds! ** Camshaft to Camshaft timing pulley: 37ftlb Cylinder block to crankshaft bearing cap: 42ftlb Cylinder block to rear main oil seal retainer: 65inlb ** again note inch pounds ** Cylinder block to oil filter union: 18ftlb Crankshaft to flywheel: 65ftlb Con-rod cap to con-rod: 29ftlb (18ftlb then +90 degrees) Oil pump pulley to drive rotor: 27ftlb หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 พฤษภาคม 2010 09:52:01 อัพไว้ก่อน ชอบเครื่องตัวนี้ครับ
แต่ไม่เข้าใจอ่า ช่วยขยายความให้หน่อยครับผม อิอิ หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 12 พฤษภาคม 2010 09:54:13 ขอบคุณมากคับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 12 พฤษภาคม 2010 10:01:24 ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ด.ญ.วาดฝัน ที่ 12 พฤษภาคม 2010 11:53:28 ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ..
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 12 พฤษภาคม 2010 12:35:32 พี่หมูช่วยอธิบายให้น้องๆๆฟังหน่อยคับ
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 12 พฤษภาคม 2010 12:50:31 เอาเป็นว่า Print ไปให้ช่างดูครับ.
เราคงไม่ได้ตั้งค่าต่าง ๆ กันเองครับ. หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 12 พฤษภาคม 2010 12:52:04 :emos :emos :emos
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 พฤษภาคม 2010 13:11:21 พี่ อาจานหมู จะ เปลี่ยนใจ แล้ว หรอ ค๊าปปปปป :emos :emos :emotf
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 12 พฤษภาคม 2010 14:01:41 ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 12 พฤษภาคม 2010 15:02:32 พี่ อาจานหมู จะ เปลี่ยนใจ แล้ว หรอ ค๊าปปปปป :emos :emos :emotf ป่าว ไม่เปลี่ยนหรอ พี่ชอบ N/A พอดีหาข้อมูลฝาดำ แล้วเจอของ 4e โบ เลย เอามาฝาก คิดว่าน่าจะมีประโยชน์บ้าง... หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: Ghostor ที่ 12 พฤษภาคม 2010 15:22:56 ขอบคุณมากคร้าบ :emotn :emotn :emotn
ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ.. ผมวางอยู่ ก็โอเคนะค้าบ ถ้าใจรักก็จัดเลยครับ อิอิ หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 12 พฤษภาคม 2010 15:30:08 ขอบคุณครับหมู :emotn
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 12 พฤษภาคม 2010 17:32:06 ของดีต้องจำไว้
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 12 พฤษภาคม 2010 17:37:33 เยี่ยมเลยคับพี่
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 12 พฤษภาคม 2010 20:28:47 :emotn :emotn :emotn :emotn ขอมูลดีๆ มีใว้แบ่งกัน น้ำใจจริงๆครับ :emotn หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ton_ma-rang ที่ 12 พฤษภาคม 2010 22:39:04 เก็บ ข้อมูล
ขอบคุณคับ :emotn หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 พฤษภาคม 2010 22:42:21 ทำลิ้งไปเก็บไว้หน้าความรู้ก็ดีนะครับ จะได้มีข้อมูลไว้อ้างอิง
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: -Wuddy~TФCФβů ที่ 12 พฤษภาคม 2010 22:47:28 :emoth :emoth
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 13 พฤษภาคม 2010 08:19:16 :emom :emom :emom
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 13 พฤษภาคม 2010 18:21:17 ขอบคุณครับอาจารย์
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 13 พฤษภาคม 2010 18:27:41 ถ้าจะเอา 4E-FTE ไปวางใน AE92 มันจะโอเคไหมครับ..อยากรู้จริงๆ.. นั่ง 1-2 คน ทางราบไหวครับจี๊ดดี 0-140-160 ขึ้นไวดีขับ ขึ้นทางชัน ไม่ได้เรื่อง ค้างคอสะพานก็ เหนื่อยแล้ว ถ้านั่ง 4 กินน้ำมันมาก....ครับ แต่ผมเอาไปเที่ยว เชียงใหม่-ปายมา2รอบแล้วครับไหวอยู่ ได้ขำๆ ประหยัดดี ไม่แรง อย่างที่คิด หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 14 พฤษภาคม 2010 12:33:05 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3 :emo3
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: [B]orn_ [T]o_[B]e_[A]e ที่ 14 พฤษภาคม 2010 12:37:18 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 14 พฤษภาคม 2010 13:59:55 แล้ว ค่าเสียหาย การบำรุงรักษา นี่ เป็นไง คับ :emotk
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 14 พฤษภาคม 2010 14:29:26 :emom :emom
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: amnat ที่ 14 พฤษภาคม 2010 17:24:45 แล้ว ค่าเสียหาย การบำรุงรักษา นี่ เป็นไง คับ :emotk ปกตินะคับก็เหมือนรถทั่วไปคับ...เพียงแต่เป็นเทอร์โบหัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 07 มกราคม 2012 11:36:26 ขอขุดอีกทีนะครับ เผื่อใครยังไม่เห็น กว่าจะหาเจอ
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 07 มกราคม 2012 11:38:44 ขอขุดอีกทีนะครับ เผื่อใครยังไม่เห็น กว่าจะหาเจอ หอยเล็กๆ ชอบๆหัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 07 มกราคม 2012 11:47:45 คือ...เอ่อ...... มันเอาไว้ทำอะไรเหรอครับ :emoti
แต่จากที่ดู มันเปนค่าสำหรับการซ่อมใช่มั้ยครับ เหนมีลิมิตๆอยู่ มิช่ายเอาไปแต่งแรงชิมิๆ :emotq หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: raymassmedia ที่ 07 มกราคม 2012 15:56:42 thk a Lot
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: nirut.TZ#074 ที่ 07 มกราคม 2012 17:38:04 :emom
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 07 มกราคม 2012 18:22:41 :emotz :emotz
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: TI2enDYHeI2O ที่ 07 มกราคม 2012 21:56:44 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: PEP_AE ที่ 07 มกราคม 2012 22:11:29 ไม่แรงแต่เร้าใจ :emo2
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: ae blacknut2 ที่ 08 มกราคม 2012 01:29:11 ขับสนุกนะจะบอกให้
หัวข้อ: Re: เอามาฝากคอหอยเล็ก (4E-FTE) เริ่มหัวข้อโดย: Aekhomework ที่ 08 มกราคม 2012 03:40:39 ขอบคุนคับ
|