หัวข้อ: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 16 พฤษภาคม 2010 01:42:41 ลองค้นๆ หาดูแล้วไม่มีน้ำหนักเครื่อง 7a เลย
อยากทราบน้ำหนักเครื่องของ 7a ทวินคอย 3s คอกลม แรงบิดมาในรอบเท่ากันใช่ไหมคับ แรงบิคพอกัน 3s ก็คงต้นไม่อืดอย่างที่คิดใช่ไหม ถ้ารถบรรทุก ถังแก็ส + 4คน สองตัวนี้ ตัวไหนจาไหลไปแตะ 180 Km ก่อนกัน พอดีสนใจเครื่องสองตัวนี้ เอาไปว่างในบอดี้ ฮุนได น้องฮุนได ใช้ทนเฉพาะเกียร์ธรรมดา เลยจะลงมาคบTOYATA บ้าง เห็นว่า ออโต้ทนดี ถูกด้วย หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 16 พฤษภาคม 2010 01:57:49 ลองค้นๆ หาดูแล้วไม่มีน้ำหนักเครื่อง 7a เลย 3s น่าถึงก่อนอยากทราบน้ำหนักเครื่องของ 7a ทวินคอย 3s คอกลม แรงบิดมาในรอบเท่ากันใช่ไหมคับ แรงบิคพอกัน 3s ก็คงต้นไม่อืดอย่างที่คิดใช่ไหม ถ้ารถบรรทุก ถังแก็ส + 4คน สองตัวนี้ ตัวไหนจาไหลไปแตะ 180 Km ก่อนกัน พอดีสนใจเครื่องสองตัวนี้ เอาไปว่างในบอดี้ ฮุนได น้องฮุนได ใช้ทนเฉพาะเกียร์ธรรมดา เลยจะลงมาคบTOYATA บ้าง เห็นว่า ออโต้ทนดี ถูกด้วย หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 16 พฤษภาคม 2010 02:27:36 ยังเหลือ อีกตั้งหลายข้อ วอนกูรูทั้งหลายช่วยหน่อยครับ
ขอบคุณพี่@~GID_GT-T~@ มากครับสำหรับคำตอบ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 16 พฤษภาคม 2010 07:33:38 3s คอกลม น้ำหนักมากกว่าประมาณ 26 - 30 โล ได้นะ
ส่วนแรงบิดต้นๆ เกียร์ออโต้เหมือนกัน ผมว่า 7a ดึงดีกว่านิดๆ ใช้แก๊สมิกซ์นะ ออกตัวไปแล้ว ถึง 180 3s เร็วกว่าเยอะ 3s ถ้าเป็นแก๊สมิกซ์ เกียร์ออโต้ ต้นๆ จะอืีดนิดนึงนะ ถ้าเป็นหัวฉีด หรือเป็นเกียร์ M/T ก็โอเคเลย เพราะผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวคับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะ รอท่านอื่นต่อ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 16 พฤษภาคม 2010 07:55:38 3s คอกลม น้ำหนักมากกว่าประมาณ 26 - 30 โล ได้นะ ส่วนแรงบิดต้นๆ เกียร์ออโต้เหมือนกัน ผมว่า 7a ดึงดีกว่านิดๆ ใช้แก๊สมิกซ์นะ ออกตัวไปแล้ว ถึง 180 3s เร็วกว่าเยอะ 3s ถ้าเป็นแก๊สมิกซ์ เกียร์ออโต้ ต้นๆ จะอืีดนิดนึงนะ ถ้าเป็นหัวฉีด หรือเป็นเกียร์ M/T ก็โอเคเลย เพราะผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวคับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะ รอท่านอื่นต่อ แปลกนะของผมตอนใช้มิกเซอร์ ต้นๆกลับเหมือนน้ำมันเลยไม่มีอืดเลย แต่ปลายไม่ไหลเท่าหัวฉีด ลองจูนดูให้กินมากกินน้อยแล้วไม่ต่าง แต่ของผมเกียร์ธรรมดา เคยขับ 7A ออโต้ทีนึงผมว่าแรงบิดมันดีกว่า 4Aไม่มากครับ 3Sคอกลมลง neon ไว้ตัวนึง เดี๋ยวเอารูปมาให้ดู คันนั้นต้องดัดเฮดใหม่ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 16 พฤษภาคม 2010 08:22:27 ขออนุญาต จขกท ครับ
คุณจิ๊ก ว่ามิกซ์มันควรเป็นเท่าไหร่ ผม 3s เกียร์ออโต้ ตอนนี้ผมใช้ 28 มม. ราคาแก๊ส 11.30 จับไมล์ ดูแล้ว ตกโลละ 1.20 บาท วิ่งเส้นกาญจนาภิเษก ถ้าขยายมิกเป็น 30 มม. มันจะกินแก๊สมากกว่านี้มั้ย ผมอยากได้ประหยัด แต่ก็วิ่งดีด้วย ตอนนี้วิ่งแล้ว รู้สึก มันอั้นๆ ยังไง ไม่รู้ ท่อไอเสียผม 2 นิ้ว พักกลาง 2 ใบ ถ้าท่อเดิมมัน 2.2 เค้าบอกสำหรับเกียร์ธรรมดา พออัดแรง ได้ยินเสียง จี๊ดๆๆ คล้ายสายพานดัง ช่างบอกเป็นเสียงลมเข้ากรองเปลือย คุณจิ๊ก เป็นมั้ย หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 16 พฤษภาคม 2010 12:22:02 3s คอกลม น้ำหนักมากกว่าประมาณ 26 - 30 โล ได้นะ ส่วนแรงบิดต้นๆ เกียร์ออโต้เหมือนกัน ผมว่า 7a ดึงดีกว่านิดๆ ใช้แก๊สมิกซ์นะ ออกตัวไปแล้ว ถึง 180 3s เร็วกว่าเยอะ 3s ถ้าเป็นแก๊สมิกซ์ เกียร์ออโต้ ต้นๆ จะอืีดนิดนึงนะ ถ้าเป็นหัวฉีด หรือเป็นเกียร์ M/T ก็โอเคเลย เพราะผมเคยใช้ทั้ง 2 ตัวคับ เป็นความเห็นส่วนตัวนะ รอท่านอื่นต่อ งั้นแสดงว่า 7a น้ำหนัก แค่ 100 เองหรอครับ เพราะ 3s น้ำหนักประมาณ 130 โล ใช่ไหมครับ ผมเข้าใจถูกไหม ขอบคุณทุกท่านกับคำตอบนะครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 16 พฤษภาคม 2010 12:33:01 7a มันประมาณ 126 ไม่ใช่เหรอครับ 3s 152-156 ถ้าจำไม่ผิดนะ
หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 16 พฤษภาคม 2010 13:36:12 :emotk
หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 16 พฤษภาคม 2010 23:07:54 ถ้าเอาเครื่อง 3s ถามพี่จิก ชัวสุดครับ
หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 17 พฤษภาคม 2010 00:20:32 ขออนุญาต จขกท ครับ คุณจิ๊ก ว่ามิกซ์มันควรเป็นเท่าไหร่ ผม 3s เกียร์ออโต้ ตอนนี้ผมใช้ 28 มม. ราคาแก๊ส 11.30 จับไมล์ ดูแล้ว ตกโลละ 1.20 บาท วิ่งเส้นกาญจนาภิเษก ถ้าขยายมิกเป็น 30 มม. มันจะกินแก๊สมากกว่านี้มั้ย ผมอยากได้ประหยัด แต่ก็วิ่งดีด้วย ตอนนี้วิ่งแล้ว รู้สึก มันอั้นๆ ยังไง ไม่รู้ ท่อไอเสียผม 2 นิ้ว พักกลาง 2 ใบ ถ้าท่อเดิมมัน 2.2 เค้าบอกสำหรับเกียร์ธรรมดา พออัดแรง ได้ยินเสียง จี๊ดๆๆ คล้ายสายพานดัง ช่างบอกเป็นเสียงลมเข้ากรองเปลือย คุณจิ๊ก เป็นมั้ย ตอนใส่มิกผมว่ารอบสูงๆไม่พอครับ ผมวิ่งในเมืองซัดบ้างอะไรบ้าง 1.5-1.8บาทต่อกิโลครับ 11.20บาท ตามสภาวะรถติด วิ่งต่างจังหวัด140-160 ตลอดทาง 1.20-1.30ครับ รูมิกจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ แต่เลข27-29นี้ละครับจำได้ว่าไม่ถึง30 แกะหัวเทียนออกมาขาวทุกหัวเลยนะครับ(ที่รู้มาคือบาง) ตอนนี้ใช้หัวฉีด แกะหัวเทียนออกมา น้ำตาลอ่อนๆ กิน ในเมือง1.45-1.55 ยืนพื้นครับ ขับค่อนข้างลากรอบบ่อย ต่างจังหวัด 1.1-1.3ครับแล้วแต่สัมภาระที่ขน ส่วนเวลา วิ่งคลอง5 น้ำมันกับแก๊สต่างกันประมาณ 0.1-0.2แล้วแต่รอบครับ ทดสอบน้ำมันและแก๊สอย่างละ3รอบครับ แต่เสียงเครื่องแก๊สจะโอ่ๆครับ น้ำมันจะหวานกว่าฟังเสียงได้ชัดเจนครับ เรื่องท่อผมว่าอั้นไปนะครับ ผมเดินตามขนาด ท่อ4-2-1 ท่อน1 วัดใน2.3นะครับผมเคยล้วงดูหน้าแปลน2.3แต่ข้างในหน้าแปลนใหญ่กว่าอีกนะครับแต่ยังไม่เคยวัด ผมเดินตามนั้นมาเลย ถ้าเกียร์ออโต้ก็หาปลายใส่เยื้อง ย้อน ใส่ก็พอครับ ผมทำท่อไว้2ชุดพักกลางไส้จะเล็ก2.2วัดใน กับท่อนกลางแปปตรง2.5วัดใน จากความรู้สึกผมว่าต้นกำลังหายไปนิดๆเวลาใส่แปปตรงแต่ปลายมาดีกว่านะครับ อันนี้เป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวกับรถที่ขับเคยชินอยูุ่ทุกวันนะครับ ถ้าเอาเครื่อง 3s ถามพี่จิก ชัวสุดครับ ไม่ขนาดนั้นครับหลังจากมั่วมาเยอะลองมาแยะนี้กำลังสงสัยว่าทำไมรอบปลายมันไม่กวาดเหมือนรถคนอื่น พอดีได้ลองนั่ง3S คอกลมคันอื่น เอะ6000ปุบมันฟาดอีกจังหวะนึง ทำไมรถผมไม่ฟาด ว่าจะวายสายไฟใหม่ดูรู้สึกช่างที่วายไว้ไม่ได้วาย แอร์เข้ากล่อง T-T 7a มันประมาณ 126 ไม่ใช่เหรอครับ 3s 152-156 ถ้าจำไม่ผิดนะ ใช่แล้วครับผม แต่ของเราเบากว่าซุปนะ อยากรุ้เหมือนกัน ซุปเซทช่วงล่างกันยังไง ของเดิมๆเขานะ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 17 พฤษภาคม 2010 00:24:47 อ๋อลืมบอกไปครับ ส่วนตัวนะครับ ผมชอบ 3S มากกว่าเครื่องAในเรื่องแรงบิดมากๆเลยครับ ขับแล้วต่างกันค่อนข้างชัด
แต่เรื่องการแปลง ผมว่า รถมันช้ำกว่าเยอะครับ เซอวิสยากกว่าด้วย ถ้าคิดว่าใช้งานทั่วไป นั่งเยอะเป็นบางครั้ง 7A ก็พอครับมันไปไหว ไม่ช้ำรถด้วย แต่ถ้าคิดว่าทางนี้แหละชอบ3S อยากวางไม่สนใจอยากได้สนุกๆ วางเลยครับ เพราะทุกวันนี้ถ้าให้เลือกใหม่ก็วาง 3S เหมือนเดิมครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 17 พฤษภาคม 2010 00:25:17 ขออนุญาต จขกท ครับ คุณจิ๊ก ว่ามิกซ์มันควรเป็นเท่าไหร่ ผม 3s เกียร์ออโต้ ตอนนี้ผมใช้ 28 มม. ราคาแก๊ส 11.30 จับไมล์ ดูแล้ว ตกโลละ 1.20 บาท วิ่งเส้นกาญจนาภิเษก ถ้าขยายมิกเป็น 30 มม. มันจะกินแก๊สมากกว่านี้มั้ย ผมอยากได้ประหยัด แต่ก็วิ่งดีด้วย ตอนนี้วิ่งแล้ว รู้สึก มันอั้นๆ ยังไง ไม่รู้ ท่อไอเสียผม 2 นิ้ว พักกลาง 2 ใบ ถ้าท่อเดิมมัน 2.2 เค้าบอกสำหรับเกียร์ธรรมดา พออัดแรง ได้ยินเสียง จี๊ดๆๆ คล้ายสายพานดัง ช่างบอกเป็นเสียงลมเข้ากรองเปลือย คุณจิ๊ก เป็นมั้ย ตอนใส่มิกผมว่ารอบสูงๆไม่พอครับ ผมวิ่งในเมืองซัดบ้างอะไรบ้าง 1.5-1.8บาทต่อกิโลครับ 11.20บาท ตามสภาวะรถติด วิ่งต่างจังหวัด140-160 ตลอดทาง 1.20-1.30ครับ รูมิกจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ครับ แต่เลข27-29นี้ละครับจำได้ว่าไม่ถึง30 แกะหัวเทียนออกมาขาวทุกหัวเลยนะครับ(ที่รู้มาคือบาง) ตอนนี้ใช้หัวฉีด แกะหัวเทียนออกมา น้ำตาลอ่อนๆ กิน ในเมือง1.45-1.55 ยืนพื้นครับ ขับค่อนข้างลากรอบบ่อย ต่างจังหวัด 1.1-1.3ครับแล้วแต่สัมภาระที่ขน ส่วนเวลา วิ่งคลอง5 น้ำมันกับแก๊สต่างกันประมาณ 0.1-0.2แล้วแต่รอบครับ ทดสอบน้ำมันและแก๊สอย่างละ3รอบครับ แต่เสียงเครื่องแก๊สจะโอ่ๆครับ น้ำมันจะหวานกว่าฟังเสียงได้ชัดเจนครับ เรื่องท่อผมว่าอั้นไปนะครับ ผมเดินตามขนาด ท่อ4-2-1 ท่อน1 วัดใน2.3นะครับผมเคยล้วงดูหน้าแปลน2.3แต่ข้างในหน้าแปลนใหญ่กว่าอีกนะครับแต่ยังไม่เคยวัด ผมเดินตามนั้นมาเลย ถ้าเกียร์ออโต้ก็หาปลายใส่เยื้อง ย้อน ใส่ก็พอครับ ผมทำท่อไว้2ชุดพักกลางไส้จะเล็ก2.2วัดใน กับท่อนกลางแปปตรง2.5วัดใน จากความรู้สึกผมว่าต้นกำลังหายไปนิดๆเวลาใส่แปปตรงแต่ปลายมาดีกว่านะครับ อันนี้เป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวกับรถที่ขับเคยชินอยูุ่ทุกวันนะครับ ถ้าเอาเครื่อง 3s ถามพี่จิก ชัวสุดครับ ไม่ขนาดนั้นครับหลังจากมั่วมาเยอะลองมาแยะนี้กำลังสงสัยว่าทำไมรอบปลายมันไม่กวาดเหมือนรถคนอื่น พอดีได้ลองนั่ง3S คอกลมคันอื่น เอะ6000ปุบมันฟาดอีกจังหวะนึง ทำไมรถผมไม่ฟาด ว่าจะวายสายไฟใหม่ดูรู้สึกช่างที่วายไว้ไม่ได้วาย แอร์เข้ากล่อง T-T 7a มันประมาณ 126 ไม่ใช่เหรอครับ 3s 152-156 ถ้าจำไม่ผิดนะ ใช่แล้วครับผม แต่ของเราเบากว่าซุปนะ อยากรุ้เหมือนกัน ซุปเซทช่วงล่างกันยังไง ของเดิมๆเขานะ ของผมก็รู้สึกวายไม่ครบเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 17 พฤษภาคม 2010 00:31:17 อ๋อลืมบอกไปครับ ส่วนตัวนะครับ ผมชอบ 3S มากกว่าเครื่องAในเรื่องแรงบิดมากๆเลยครับ ขับแล้วต่างกันค่อนข้างชัด ก็ต้องแต่ เปลี่ยนเครื่อง ไม่เอาเรื่องบล๊อกละกัน ขอเรื่องความจุแทน ความจุมาก เวลาเดินทางไกล สะบายดีครับ ในเรื่องกำลังที่เร่งแซง และในการเพิ่มความเร็วแต่เรื่องการแปลง ผมว่า รถมันช้ำกว่าเยอะครับ เซอวิสยากกว่าด้วย ถ้าคิดว่าใช้งานทั่วไป นั่งเยอะเป็นบางครั้ง 7A ก็พอครับมันไปไหว ไม่ช้ำรถด้วย แต่ถ้าคิดว่าทางนี้แหละชอบ3S อยากวางไม่สนใจอยากได้สนุกๆ วางเลยครับ เพราะทุกวันนี้ถ้าให้เลือกใหม่ก็วาง 3S เหมือนเดิมครับ แต่ถ้าครับในเมืองแล้ว ความจุมากหรือน้อย ก็ไม่ต่าง เพราะว่า วิ่งได้ไม่ทันไรหยุดแล้ว ต่างกันที่ กินน้ำมันเท่านั้นครับ เวลาไปซ่อมแต่ละที ช่างร้องโอ๊ยเลย จะเอาออกทางไหนดี เหอะๆ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 17 พฤษภาคม 2010 01:52:34 มอง 3s ไว้มากกว่าครับ เครื่องเดิม 2000cc
ว่าง 7a 1800cc มันแหม่งๆ อ่าครับ กะติดแก็สด้วย เอาแค่มิกพอ มีอะไรแนะไหมครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 17 พฤษภาคม 2010 02:19:53 มอง 3s ไว้มากกว่าครับ เครื่องเดิม 2000cc รายละเอียดต้อง ถามพี่จิ๊กครับ น่าจะตอบได้หมด เรื่องเครื่องเรื่องแก๊สว่าง 7a 1800cc มันแหม่งๆ อ่าครับ กะติดแก็สด้วย เอาแค่มิกพอ มีอะไรแนะไหมครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 17 พฤษภาคม 2010 02:38:31 3s เกียร์Auto ถ้าปลด180
วิ่งแก็สระบบมิก ทำ Top Speed ได้เท่าไรครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 17 พฤษภาคม 2010 07:29:42 ผมวางมาได้ ยังไม่ถึงเดือนเลยคัรบ วันก่อนวิ่งไปหัวหิน นั่งกัน 4 คน แถวเพชรบุรี กดไป 155 กำลังจะตามนาวาร่า โดนแฟนเบรคซะก่อน
แต่ตอนขับคนเดียว เล่นกับคัมรีตัวเก่า 2.4 กดไป 180 ถึงที่หมายซะก่อน แต่มัีนไปได้อีก คิดว่าทะลุ 200 เดาว่าประมาณ 220 ครับ อีกอย่างโช้คผมมันย้วยมากๆ ขับเอาสบายได้อยู่ ขับซิ่งไม่ไหว เบรคก็งั้นๆ ดิสหน้าหลังก็จริง เบรคแล้วยังลื่นๆ คุณจิ๊ก น่าเคยกดสุดๆแล้วนะครับ เค้าเกียร์ธรรมดาด้วย หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 17 พฤษภาคม 2010 07:31:58 แก๊สมิกซ์ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้วครับ แต่มันจะอั้นตัวมิกซ์นี่แหละ ผมว่ามันอั้นเยอะเลยด้วย
ถามต่อนะครับ ปกติ 3s ตัดต่อเพลากันหรือเปล่าครับ ของผมไม่ตัดเลย แต่วางเยื้องมาทางซ้ายมาก ทำให้ผมเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ เปลี่ยนได้แต่แม่ปั้มของ celica ตรงรุ่นมัน แล้วก็โชคดีช่างหาหม้อน้ำ celica ได้ตรงรุ่นมาเหมือนกัน เลยเข้าชุดกันดี หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 17 พฤษภาคม 2010 09:29:28 แก๊สมิกซ์ กล่องมันไม่ตัดอยู่แล้วครับ แต่มันจะอั้นตัวมิกซ์นี่แหละ ผมว่ามันอั้นเยอะเลยด้วย ถามต่อนะครับ ปกติ 3s ตัดต่อเพลากันหรือเปล่าครับ ของผมไม่ตัดเลย แต่วางเยื้องมาทางซ้ายมาก ทำให้ผมเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งไม่ได้ เปลี่ยนได้แต่แม่ปั้มของ celica ตรงรุ่นมัน แล้วก็โชคดีช่างหาหม้อน้ำ celica ได้ตรงรุ่นมาเหมือนกัน เลยเข้าชุดกันดี เปลี่ยนได้ครับ ชั้นครึ่งแต่ตอนใส่ต้องรื้อแม่ปั้มกับหม้อลมออกจากกันแล้วค่อยใส่ไปแล้วประกอบ เพลาถ้าเพลาใหญ่หาตรงยากมากครับ ถ้าเพลาเล็ก มีให้เทียบเยอะครับ เพลาใหญ่ยังไม่เคยเจอกับตัวเองครับ แต่ที่ถามมาคือ เพลา MR2 กับ GT4 มาสลับท่อนสั้นท่อนยาวกันสามารถใส่ได้หรือเพลาซุปครับซึ่งแพงมาก 3s เกียร์Auto ถ้าปลด180 เกียร์ออโต้ไม่เคยลองเองครับไม่ทราบ แต่รอบน่าจะต่ำกว่าเกียรืธรรมดาพอสมควรผมว่าน่าจะไปได้ไกลกว่านะ ของผม180ที่ไมล์ 5400รอบแล้วครับวิ่งแก็สระบบมิก ทำ Top Speed ได้เท่าไรครับ แต่เกียร์ธรรมดา ตอนมิกเซอร์ เกิน180ครับแต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ไมล์มี180 ตอนนี้หัวฉีด ได้มากสุด รอบ7000นิดๆ ที่เกียร์5ครับ เริ่มไม่เดินแล้วครับ แต่น่าจะยังไหลไปได้ แต่น้ำมันนี้ไปได้อีกหน่อย แต่กล่องผมมันตัดรอบ7500 แล้วผมไมไ่ด้ใช้ตัวปลดรอบ ผมดึงสปีดเซนเซอเอาทำปลักไว้เผื่อฉุกเฉินซึ่งมันไม่ดีหรอกครับ แต่ยังไม่ได้ใส่ตัวปลด มอง 3s ไว้มากกว่าครับ เครื่องเดิม 2000cc ว่าง 7a 1800cc มันแหม่งๆ อ่าครับ กะติดแก็สด้วย เอาแค่มิกพอ มีอะไรแนะไหมครับ ดูเรื่องการวางให้ดีดีครับ อย่าให้เครื่องเอียงซ้ายหรือขวา (แต่มันเทไปหลังอยู่แล้วไม่ต้องตกใจ) จับเพลาให้ขนานพื้นอะครับ สายไฟตัวนี้ไม่ยุ่งยากมากแต่ช่างเน่าๆก็อาจจะพลาดได้ ทำแท่นเครื่อง เข้าหารถดีกว่าครับ ของผมทำแท่นจากรถมาหาเครื่องไม่สวยครับ แก๊สเอาหม้อต้มซุปเปอร์ไปเลยครับ จะเปลี่ยนไรเปลีย่นก่อนเอาเครื่องยัดลงไปนะครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 17 พฤษภาคม 2010 09:52:04 คุณจิก แปลงเบรคมั้ย แล้วใส่ล้ออะไรสเป็คไหนครับ ของผมเบรค ล้อ โช้ค ยังต้องทำต่ออีกเยอะเลย
ไอเสียเกียร์ออโต้ ควรเป็นเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ 2 นิ้ว พักกลางกี่ใบ พักปลายผมเป็นแบบโล่งๆน่ะ ผมว่ามันอั้นๆ อื้อๆ ยังไงชอบกล ไม่ไปอย่างที่คิด เรื่องสายไฟช่างคนนี้ผมว่าชัวร์ครับเลยตัดประเด็นไป หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 17 พฤษภาคม 2010 13:36:12 ขอบคุณ พี่จิ๊กมากนะครับ สำหรับคำตอบ
ถามต่ออีกนิสแล้วกัน ที่ว่าเซอวิสลำบาก รื้อยาก ตรงไหนครับที่รื้อยาก เป็นพิเศษ กะว่าตอนว่างเครื่องจะได้เปลี่ยนไปเลย ใช่พวกปั๊มน้ำอะไรประมาณนี้รึป้าว หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 17 พฤษภาคม 2010 17:16:29 ขอบคุณ พี่จิ๊กมากนะครับ สำหรับคำตอบ ถามต่ออีกนิสแล้วกัน ที่ว่าเซอวิสลำบาก รื้อยาก ตรงไหนครับที่รื้อยาก เป็นพิเศษ กะว่าตอนว่างเครื่องจะได้เปลี่ยนไปเลย ใช่พวกปั๊มน้ำอะไรประมาณนี้รึป้าว เรื่องเซอร์วิส ลำบากนิดหนึงครับ พวกฝั่งซ้ายของเครื่อง เพราะมันจะชิด พวกมูเล่ ปั้มน้ำ สายพาน ไทมิ่ง แม่ปั้ม เบรกและครัช ถอดออกมาเช็ค ก่อนวางเครื่องเลยนะครับ วางไปแล้วถอดยาก นิดหนึง นอกนั้น ก็เหมือนทั่วๆไป หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 17 พฤษภาคม 2010 19:13:12 คุณจิก แปลงเบรคมั้ย แล้วใส่ล้ออะไรสเป็คไหนครับ ของผมเบรค ล้อ โช้ค ยังต้องทำต่ออีกเยอะเลย เบรคผมใส่แค่10.2นิ้ว +หม้อลมชั้นครึ่งครับแค่นั้นเลย ดิสหลังใส่มาก่อนอยู่แล้ว สำหรับผม คำว่าเอาอยู่ไหมคือเบรคแล้วล้อล๊อคได้ไม่ไหลไปถือว่าอยู่ครับใช้แรงมากน้อยคนขับต้องปรับตัวช่วยครับ รถผมแตะเบรคแรงๆล้อล๊อคก็ใช้ได้ครับไอเสียเกียร์ออโต้ ควรเป็นเท่าไหร่ครับ ตอนนี้ 2 นิ้ว พักกลางกี่ใบ พักปลายผมเป็นแบบโล่งๆน่ะ ผมว่ามันอั้นๆ อื้อๆ ยังไงชอบกล ไม่ไปอย่างที่คิด เรื่องสายไฟช่างคนนี้ผมว่าชัวร์ครับเลยตัดประเด็นไป ยางไม่ดีเบรคดีก็เท่านั้นครับไถลไปเรื่อย 3Sมันก็เหมือนเครื่องตัวอื่นนั้นละครับ มา120เท่ากัน ระยะเบรคก็สูสีกันห่างกันไม่มาก ใช้เกียร์ช่วยเอาด้วยครับ ส่วนท่อไอเสียผมไม่รู้นะของเกียร์ออโต้แต่โดยรวมเนี่ย 2นิ้วผมว่าเล้กไป วัดใน2.2-2.3 ให้เท่าท่อเดิมมันแล้วใส่พักปลายใส่เยื่องย้อนเอาดีกว่าครับ ที่รถมันอื้อๆผมว่ามันเล้กไปหรือเปล่า ช่างวายสายไฟนี้รู้จักไหมครับแนะนำบ้างสิครับอยากเช็คระบบไฟรถผมว่าขาดอะไรไปบ้างหรือเปล่านอกจากแอร์เข้ากล่องครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณ พี่จิ๊กมากนะครับ สำหรับคำตอบ ถามต่ออีกนิสแล้วกัน ที่ว่าเซอวิสลำบาก รื้อยาก ตรงไหนครับที่รื้อยาก เป็นพิเศษ กะว่าตอนว่างเครื่องจะได้เปลี่ยนไปเลย ใช่พวกปั๊มน้ำอะไรประมาณนี้รึป้าว เรื่องเซอร์วิส ลำบากนิดหนึงครับ พวกฝั่งซ้ายของเครื่อง เพราะมันจะชิด พวกมูเล่ ปั้มน้ำ สายพาน ไทมิ่ง แม่ปั้ม เบรกและครัช ถอดออกมาเช็ค ก่อนวางเครื่องเลยนะครับ วางไปแล้วถอดยาก นิดหนึง นอกนั้น ก็เหมือนทั่วๆไป เสริมบริเวณหลังเครื่องด้วยครับ ตัวกระจายแรงเบรค รถผมไม่สามารถถอดได้เลยครับต้องรื้อเยอะมาก ฝัง่ซ้ายทั้งหมดครับ รื้อค่อนข้างยาก หม้อลมเบรคแม่ปั้มครัช ยากหน่อยแต่ทำได้ ทางฝั่งลิ้นไอดีก็มีหลังๆที่สายไฟกับชุดแกีสอยู่แน่นขนัดครับ แร๊คพวงมาลัยรื้อยากเหมือนกันแต่ก็ถอดได้ครับเอาออกมาแล้ว ต้องขึ้นฮ้อยถอดจากข้างล่างไขจากข้างบนไม่ได้เลยครับ พวกรางหัวฉีดทางเข้าน้ำมันและไหลกลับไม่สามารถมองเห้นได้นะครับ ไหลกลับตรงเรคกุเลทดึงสายแวคกัมยากมาก กับตรงกระป๋อง Tvisหลังเครื่อง ท่อน้ำมันจัดการให้เรียบร้อยเลยนะครับไม่งั้นยุ่งยากพอสมควรครับในการเปลีย่น เช๊ครางน้ำมันหรือหัวฉีดต้องรื้อคอไอดีที่พาดฝาสถานเดียวนะครับ ถ้าเครื่องยังอยู่นอกตัวรถ จะทำอะไรก็รีบทำเลยครับ หัวข้อ: Re: แรงบิด และน้ำหนักเครื่อง เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 18 พฤษภาคม 2010 08:56:31 คุณจิ๊ก ผม pm ไปให้นะ
|