AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 พฤษภาคม 2010 12:26:57



หัวข้อ: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 พฤษภาคม 2010 12:26:57
ผมเพิ่งไปติดมา ขับๆอยู่มันจะดับ ดับเฉพาะตอน เหยียบคลัชแช่ หลังจากเหยียบส่งความเร็ว หรือเวลาจะทดเกียร์ลงครับ

แถมกินแก๊สด้วย เติมแก๊สไป 500 บาท วิ่งได้ ประมาณ 200 กิโลเอง

ฝาดำ 6m/t  LPG หัวฉีด

ติดมา 2อาทิดได้แล้วยังแก้ไม่จบ ตอนนี้อู่จัดกการเปลี่ยนชุดใหม่ให้หมดเลย ไม่รู้จะหายมั้ย


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 17 พฤษภาคม 2010 13:48:10
มีข้อมูลยี่ห้อหัวฉีด+ภาพการติดตั้งในห้องเครื่องด้วยจะช่วยเพื่อน ๆ ได้เยอะครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 พฤษภาคม 2010 14:14:25
ชุด AG นะครับ

รูปยังไมไ่ด้ถ่ายไว้เลย ไว้ออกจากอู่มาจะ ถ่ายมานะครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 17 พฤษภาคม 2010 14:35:13
ถ้าจูนดีแล้วก็น่าจะเกี่ยวกับการต่อเข้ากล่อง ระหว่าง ECU กับกล่องแก๊ส แหละครับ เพราะมีคนเป็นกันหลายคนนะเท่าที่ได้ยินมาครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 17 พฤษภาคม 2010 21:28:40
ถ้าจูนดีแล้วก็น่าจะเกี่ยวกับการต่อเข้ากล่อง ระหว่าง ECU กับกล่องแก๊ส แหละครับ เพราะมีคนเป็นกันหลายคนนะเท่าที่ได้ยินมาครับ

แก้ไม่หายสักทีเลยครับ

ไม่รู้ช่างเค้าจูนยังไง ไม่หายสักทีนะ

มีข้อแนะนำบ้างไหมครับ

หัวฉีด ผม 2.2 มิล
ชุด AG
ฝาดำ 6m/t


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tensaiman ที่ 18 พฤษภาคม 2010 22:49:17
อาการเหมือนที่ผมเคยเป็นหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=60426.new#new
ลองดุนะครับขอให้ จบไวๆนะครับ พอจบแล้วขับสนุกและมีความสุขมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chanyutthai1234 ที่ 25 พฤษภาคม 2010 18:36:20
ผมก็เป็นเหมือนกันแก้ไม่หายเลย เซ็งมาก ไปมาหลายร้านแล้วยังแก้ไม่ขาย


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MaXZerker ที่ 26 มิถุนายน 2010 09:24:10
ผมเพิ่งไปติดมา ขับๆอยู่มันจะดับ ดับเฉพาะตอน เหยียบคลัชแช่ หลังจากเหยียบส่งความเร็ว หรือเวลาจะทดเกียร์ลงครับ

แถมกินแก๊สด้วย เติมแก๊สไป 500 บาท วิ่งได้ ประมาณ 200 กิโลเอง

ฝาดำ 6m/t  LPG หัวฉีด

ติดมา 2อาทิดได้แล้วยังแก้ไม่จบ ตอนนี้อู่จัดกการเปลี่ยนชุดใหม่ให้หมดเลย ไม่รู้จะหายมั้ย
กินเวอร์สุดๆ เลยครับนั่น... ผมเติม 300 อย่างน้อยๆ ก็ได้ 200 โลแล้วคับ (ในเมืองรถติดสุดๆ)
ผมฝาดำ AT คับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @WhiteVanWagon@ ที่ 04 กรกฎาคม 2010 10:49:13
รถผมก็มีอาการอย่างนี้เหมือนกันครับ
ผมติดแก๊ส AC ออกจากอู่มาก็เป็นเลย แต่พอเข้าไปให้เค้าจูนใหม่
เกิดอาการกินแก๊สมากแบบนี้เลย แต่ยังไม่ได้แก้ไขรางหัวฉีดครับ
ลักษณะการติดตั้งแบบในรูปเลยครับ

*** ไม่ทราบว่าคุณ illusionx แก้ไขแล้วอาการกินแก๊สดีขึ้นมั้ยครับ
ถ้าหายแล้วรบกวนขอทราบวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ


(http://img31.imageshack.us/img31/2707/img00028201007041028.jpg)


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 05 กรกฎาคม 2010 13:24:16
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น

อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jack1428 ที่ 13 กรกฎาคม 2010 21:33:50
ของผมก็ 4a-ge20v ฝากดำ at วางใน ae92 ทีแรกก็อาการถอนคันเร่งแล้วจะดับติดแก็สหัวฉีด vursus แก้หลายครั้งมากผลสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนชุดแก็สไปใช้ชุดแก็สหัวฉีดของ sec เลยตอนนี้หายแล้วเนียนมากเติมแก็สไปเต็มถัง 600 บาท วิ่งออกต่างจังหวัดก็อยู่ที่ 450-480 กิโล แต่ในเมืองก็อยู่ที่ 420 กิโลครับ :emo2


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @WhiteVanWagon@ ที่ 08 สิงหาคม 2010 21:26:27
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น

อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ
ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 10 สิงหาคม 2010 17:02:02
20 V. Auto เข้า D แล้วดับเหมือนกัน เป็นตอนเปิดแอร์ ... จะเกี่ยวกับ ระบบเเอร์ใหม?


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 10 สิงหาคม 2010 17:25:25
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น

อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ
ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ
ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 10 สิงหาคม 2010 17:25:52
20 V. Auto เข้า D แล้วดับเหมือนกัน เป็นตอนเปิดแอร์ ... จะเกี่ยวกับ ระบบเเอร์ใหม?

เกี่ยวครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @WhiteVanWagon@ ที่ 11 สิงหาคม 2010 20:21:12
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น

อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ
ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ
ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ

ใช้แบบชั้นครึ่งครับ จำเปนต้องใช้ตรงรุ่นด้วยหรอครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 12 สิงหาคม 2010 09:52:21
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น

อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ
ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ
ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ

ใช้แบบชั้นครึ่งครับ จำเปนต้องใช้ตรงรุ่นด้วยหรอครับ
ผมก็ไม่แน่ใจนะครับ แต่เครื่อง 20 วาวมันแปลก มันต้องใช้ของตรงรุ่นนะครับ เมื่อก่อน เคยใช้ชั้นครึ่ง แต่ก็เปลี่ยนมาใช้ของตรงรุ่นดีกว่าครับ อาการมันหาย ครับ มีเบอร์ไหมครับ จะอธิบายให้ฟังมันยาวขี้เกียจพิมพ์  นี้เบอร์ผม 0891200972 ผมใช้ 20 วาว ออโต้  ติดแก็สหัวฉีด ของเอซี ครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @WhiteVanWagon@ ที่ 15 เมษายน 2011 20:56:58
รถผมก็มีอาการอย่างนี้เหมือนกันครับ
ผมติดแก๊ส AC ออกจากอู่มาก็เป็นเลย แต่พอเข้าไปให้เค้าจูนใหม่
เกิดอาการกินแก๊สมากแบบนี้เลย แต่ยังไม่ได้แก้ไขรางหัวฉีดครับ
ลักษณะการติดตั้งแบบในรูปเลยครับ

*** ไม่ทราบว่าคุณ illusionx แก้ไขแล้วอาการกินแก๊สดีขึ้นมั้ยครับ
ถ้าหายแล้วรบกวนขอทราบวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ


(http://img31.imageshack.us/img31/2707/img00028201007041028.jpg)


ล่าสุดเป็น ๆ หาย ๆ แต่พอไปเปลี่ยนท่อ เป็น 2.2 ทั้งเส้นหายสนิท แล้วเอาแคทออกด้วย (ของเดิมท่อเดิมเครื่อง 1300)
ไม่รู้เกี่ยวกันหรือป่าว


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 22 เมษายน 2011 21:21:24
กินเยอะจัง ของผม ไม่เกิน 1.5 ติด เอ็นเนอร์จี๊รีฟอร์ม

แต่จูนยับไม่นิ่ง 

จริงๆ หัวฉีดถ้าจูนไม่จบ ก็ไม่น่าซัดได้นะครับ เข้าโหมดแก๊ส เครื่องอาจจะสั่น (อาการกล่องจ่ายเเก๊สไม่นิ่ง)

ผมไม่เคยเป็นนะ อาการขนาดนี้

แต่เวลาช่างจูนแก๊ส ช่างเค้าจะบอกผม (ผมต้องถามมัน) มันจะก๊อปปี้ อัตราการจ่ายแก๊ส ต่อวินาที ของน้ำมัน แล้ว ปรับที่ กล่อง ECU ของแก๊ส ให้จ่ายให้ได้เท่ากับน้ำมันหรือใกล้เคียงกันที่สุด ทั้งรอบเดินเบานอกและเดินเบาใน และสังเกตที่รอบเครื่องยนต์ว่า สวิงต่างกันไม่ควรห่างกันมาก

ของผมยังไม่มีเวลาไปจูนให้นิ่ง

ลักษณะการเจาะหัวฉีดต่างจากผมเยอะเลยอ่ะ ของเจาะตรงหลังลิ้นคันเร่ง (เรียกไม่ถูก) เดินท่อสั้นกว่าด้วย





หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cemol ที่ 22 เมษายน 2011 21:25:57
เพิ่มเติมข้อมูลให้ครับ ผมเคยเป็น

อาการคือ เหยีบครัซดับ ชลอความเร็วทำท่าจะดับ รอบตก ส่วนใหญ่จะเป็นตอนเปิดแอร์ ที่ผมแก้แล้วหาย คือทำเกี่ยวกับแอร์ครับ โดยการเปลี่ยนกล่องควบคุมแอร์ใหม่จากเดิมให้เป็นของ 20v เพราะรอบของฝาดำจะสัมพันธ์กะรอบแอร์ครับ
ของผมเช็คดูแล้วกล่องก็ตรงรุ่น 20V แล้วแต่ยังมีปัญหานี้อยู่เลยครับ
ไม่รู้ว่าต้องเช็คอะไรอีกครับ
ใช้หม้อลมเบรก ตรงรุ่น 20 วาวหรือเปล่าครับ

ไม่น่าเกียวนะ เพราะหม้อลมผมก็ใช้ชั้นเดียว เดือนหน้าจะไปเปลี่ยนกับ เฮียตี๋ (พระนคร 1500 เอง) เป็นชั้นครึ่ง

ใช้ชั้นเดียวเบรกมันไม่หนึบ ระยะเบรกยาวขึ้นเท่านั้นเองไม่ใช่หรอ ไม่เกี่ยวกับตัวเครื่องหรอกผมว่า

แล้วการจ่ายน้ำมัน อาศัยกล่องเป็นตัวจ่ายตามการคำนวณรอบเครื่อง หม้อลมไม่น่าเกียวนะครับ

จ่ายเเก๊สก็เป็นกล่องของแก๊ส

หม้อลมกับ อาการติดแก๊สแล้วเบรกเครื่องดับ มันสัมผัสกันหรอครับ เบรก กับ เครื่องยนต์


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 03 พฤษภาคม 2011 10:43:03
เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย
 (http://i1129.photobucket.com/albums/m503/benzslk2005/IMG_7269_resize.jpg)
ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง  ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย  ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555

ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ  รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MaXZerker ที่ 04 พฤษภาคม 2011 10:58:28
เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง  ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย  ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555

ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ  รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ
จูนดีหรือยังครับ อย่าโทษแต่ท่อแบบหัวฉีดมันมีบอกหมดเหละครับแรงดันพอหรือไม่พอ
การฉีดแก๊สฉีดตาม MAP ที่จูนไว้หรือเปล่า Pressure ปรกติไหมการไปปรับเปลี่ยนอุปกรณ์
ต้องมีการจูนใหม่อยู่แล้วครับ

รถมีอายุตรวจสอบ ISCV ด้วยว่างสกปรกหรือยังล้างซะ ท่อทางเดิน Vaccumm รั่วหรือไม่
ทำแล้ว reset ECU ใหม่แล้ววิ่งน้ำมันสักพักแล้วค่อยจูนอีกทีเนียนแน่นอน

อยากประหยัดก็จูนบางๆ วาลว์ไปไวขึ้นหน่อย
อยากแรงก็จูนหนานิด วาลว์ก็ไปช้า

แล้วแต่เลือกครับ อยู่ที่จูน


หัวข้อ: Re: ฝาดำใครติด LPGหัวฉีด แล้วขับดับบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ONIZAKI CM.524 ที่ 22 พฤษภาคม 2011 05:55:47
เมื่อก่อนไม่เป็น ใช้มาหลายเดือนแล้ว มีคนมาติว่าสายแกสไม่เป็นระเบียบ เดินท่อไม่สวย
 (http://i1129.photobucket.com/albums/m503/benzslk2005/IMG_7269_resize.jpg)
ก็เลยไปให้ร้านแก้ไขไหม่ให้ สวยกว่าเดิม
จากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาการ ติดไฟแดง พอเข้าเกียร์ N สักพักประมาณ 1 นาที รอบตกดับเฉยเลย เบรคก็ยังไม่ได้เหยียบ ดีนะที่ยังสตาร์ทติดอยู่
ซึ่งแต่ก่อนท่อแกสที่ร้านทำไว้ไม่สวยอย่างแรง แต่ก็วิ่งดีแถมประหยัดมาก ในเมือง 1.8 นอกเมือง 1.1 ตอนนี้ หลังทำให้ท่อสวยงาม ในเมือง 2.3 นอกเมือง 1.8
ท่อแกสเดิมที่ร้านเดินท่อสั้นยาวไม่เท่ากันด้วย ส่วนของใหม่ ระยะท่อจากหม้อต้มยาวขึ้น และระยะทางแกสยาวขึ้นกว่าเดิม ซึ่งของเดิมสั้นกว่าใหญ่กว่าแต่ไม่สวย ไว้จะเอารูปเดิมมาให้ดู ซึ่งวิ่งน้ำมันก็ไม่ดับนะเป็นแต่แกส
เร็วๆ นี้ว่าจะเข้าไปให้ทางร้านแกสแก้ไขระยะท่อแกสให้สั้นลง และเปลี่ยนท่อเดินแกสให้ใหญ่ใกล้เคียงกับของเดิมครับ สายท่อก่อนเข้าหัวหรือออกจากหัวฉีดยิ่งยาวยิ่งแรงดันไม่พอ จะทำให้รอบต่ำมากสวิงดับได้ครับ
เปรียบดั่ง  ดอกชบา ดูภายนอก สวยแต่ไม่หอม ไม่เหมือน ดอกมะลี หอม มีคุณค่า แต่ไม่สวย  ไม่น่าเลยรู้งี้ปล่อยให้มันไม่สวยเหมือนเดิมดีกว่า 555

ส่วนเรื่องหม้อลม ผมว่าไม่เกี่ยวนะ เพราะผมก็ใช้หม้อตรงรุ่น 2 รู และก็เคยใช้หม้อชั้นครึ่งตรงรุ่น92 และอีกใบก็ของเซลิก้า ใช้ชั้นครึ่งเมื่อก่อนก็ไม่ดับ
ใช้ตรงรุ่นก็ยังดับเหมือนกัน คาไฟแดงเลย อายเหมือนกันครับ
ฟันธงเรื่องระบบแกสแน่นอนแต่จากจุดไหนนั้นวิธีแก้ของแต่ละเครื่องอาจจะแตกต่างกันไปตามยี่ห้อของแกส ของผม SEC แยกหัว
ซึ่งรถของผมน่าจะมาจากระยะทางท่อแกสแน่นอน เพราะกรองแกสก็เปลี่ยนมาแล้ว สายหัวเทียนก็เปลี่ยนแล้ว หัวเทียนก็ยังใช้ได้อยู่ เดือนหน้าจะสอยอิริเดียมเบอร์7 แบตเตอรี่ ก็พอได้แต่ก็จะ 2 ปีแล้ว ไว้รอเดือนถัดไปจัดแบตแห้ง
ส่วนอาการของท่านอื่นๆ  รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ไม่ทราบจริงๆครับ

ระยะทางของท่อแก็สครับแน่นอน ของผมเพิ่งติดก็เป็น แก้แบบง่ายๆ ให้ช่างปรับจูน โดยรถถ้ารอบต่ำกว่า 1000 ตัดเป็นน้ำมัน 1000 ขึ้นไปเป็นแก็ส ก็โอเคเลย แบบว่าขับมาเบรค หรือติดไฟแดง รอบตกลงมาต่ำ800 ก็กลายเป็นน้ำมันเลย ดีเหมือนกันคับ จะรักษาเครื่องยนต์ไปด้วย