หัวข้อ: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 ตุลาคม 2007 13:51:40 คือว่าผมอยากรู้นิสัยของเครื่อง 7afe หน่อยคับ ว่ามันเป็นยังไง มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างอ่ะคับ แล้วมีอะไรเป็นพิเศษหรือป่าวที่ต้องรู้เกี่ยวกับเครื่องนี้ :emoti
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: TOng ที่ 16 ตุลาคม 2007 15:09:13 มันเป็นเครื่อง ที่มีแรงบิดมาก เนื่องจาก CC เยอะกว่าที่สุด ในตระกูลA อ่ะครับ
นิสัยก็ คงฟิวประมาณว่า 4A-FE แต่ดีกว่าเล็กน้อย (ที่พูดเนี่ยเดิมๆทั้งคู่นะ) ไม่ต้องการ รอบสูงเหมือนพวก ฝา GE ทั้งหลายอ่ะครับ แรงบิดกับ ม้า มารอบต่ำ เหมาะกับ ขับ ใช้งานปกติ หรือวิ่งทางไกลแบบไปเรื่อยๆ ครับผม ที่เหลือ นอกเหนือจากนี้ รอผู้รู้ท่านอื่นครับผม หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Ment182 ที่ 16 ตุลาคม 2007 20:44:27 เก็บข้อมูล หุหุ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ARTIST. ที่ 16 ตุลาคม 2007 22:09:39 อัพๆ..... :emoti
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 ตุลาคม 2007 07:48:41 คือเท่าที่ผมได้ทดลองขับนะคับ เป็นรถ AE-111 กับ AE-112 (เกียร์ MT เดิมๆถั้งคู่) ปีเดียวกัน ใช้งานมาพอๆกันตามกันไม่กี่พัน กม.
ผมขับแล้ว 7AFE จะให้การขับที่ง่ายและนุ่มนวลกว่าคับ มันจะมีกำลังที่ดีในช่วง 1800 - 5500 rpm คับถ้าเกิน 5500 จะไม่มีแรง เหมาะสำหรับผู่ที่ไม่ชอบการใช้รอบเครื่องมากนักคับ 4AFE ถ้าจะเอากำลังต้องใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 3000 - 5800 rpm คับถ้ารอบต่ำๆจะไม่มีแรง แต่ถ้าเอามาอัดกับ 7AFE แบบสุดๆเท่าๆกันความแรงแทบไม่ต่างกันคับ topspeed ทำได้เท่ากันเลย แต่ 4afe จะต้องใช้รอบในการเค้นกำลังมากกว่าคับ ส่วนอัตรากินน้ำมัน 2 ตัวนี้ถ้าเฉลี่ยนกันแล้วพอๆกันคับ แต่ถ้าแยกประเภทออกมาก 4AFE ขับถนติดๆจะประหยัดกว่าคับ 7AFE ขับทางยาวๆ(ออกนอกเมือง) จะประหยัดกว่าคับ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 17 ตุลาคม 2007 10:25:20 คือเท่าที่ผมได้ทดลองขับนะคับ เป็นรถ AE-111 กับ AE-112 (เกียร์ MT เดิมๆถั้งคู่) ปีเดียวกัน ใช้งานมาพอๆกันตามกันไม่กี่พัน กม. มาเก็บข้อมูลครับ เพราะอยากจะเปลียนเหมือนกัน :emom :emomผมขับแล้ว 7AFE จะให้การขับที่ง่ายและนุ่มนวลกว่าคับ มันจะมีกำลังที่ดีในช่วง 1800 - 5500 rpm คับถ้าเกิน 5500 จะไม่มีแรง เหมาะสำหรับผู่ที่ไม่ชอบการใช้รอบเครื่องมากนักคับ 4AFE ถ้าจะเอากำลังต้องใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 3000 - 5800 rpm คับถ้ารอบต่ำๆจะไม่มีแรง แต่ถ้าเอามาอัดกับ 7AFE แบบสุดๆเท่าๆกันความแรงแทบไม่ต่างกันคับ topspeed ทำได้เท่ากันเลย แต่ 4afe จะต้องใช้รอบในการเค้นกำลังมากกว่าคับ ส่วนอัตรากินน้ำมัน 2 ตัวนี้ถ้าเฉลี่ยนกันแล้วพอๆกันคับ แต่ถ้าแยกประเภทออกมาก 4AFE ขับถนติดๆจะประหยัดกว่าคับ 7AFE ขับทางยาวๆ(ออกนอกเมือง) จะประหยัดกว่าคับ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 17 ตุลาคม 2007 10:32:55 คือเท่าที่ผมได้ทดลองขับนะคับ เป็นรถ AE-111 กับ AE-112 (เกียร์ MT เดิมๆถั้งคู่) ปีเดียวกัน ใช้งานมาพอๆกันตามกันไม่กี่พัน กม. มาเก็บข้อมูลครับ เพราะอยากจะเปลียนเหมือนกัน :emom :emomผมขับแล้ว 7AFE จะให้การขับที่ง่ายและนุ่มนวลกว่าคับ มันจะมีกำลังที่ดีในช่วง 1800 - 5500 rpm คับถ้าเกิน 5500 จะไม่มีแรง เหมาะสำหรับผู่ที่ไม่ชอบการใช้รอบเครื่องมากนักคับ 4AFE ถ้าจะเอากำลังต้องใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 3000 - 5800 rpm คับถ้ารอบต่ำๆจะไม่มีแรง แต่ถ้าเอามาอัดกับ 7AFE แบบสุดๆเท่าๆกันความแรงแทบไม่ต่างกันคับ topspeed ทำได้เท่ากันเลย แต่ 4afe จะต้องใช้รอบในการเค้นกำลังมากกว่าคับ ส่วนอัตรากินน้ำมัน 2 ตัวนี้ถ้าเฉลี่ยนกันแล้วพอๆกันคับ แต่ถ้าแยกประเภทออกมาก 4AFE ขับถนติดๆจะประหยัดกว่าคับ 7AFE ขับทางยาวๆ(ออกนอกเมือง) จะประหยัดกว่าคับ ข้อมูลจากนักขับเลย ... ฟัง ๆ คาดหวังกับความแรงมากไม่ได้ แล้วถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-FE แล้วยังดีอยู่ ก็น่าจะเอาไปฟิตใหม่ จะดีกว่านะครับ ยกเว้นเครื่องเก่า 4E 4A-F ก็น่าจะลง 7A เลยนะ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: muta_cz#051 ที่ 17 ตุลาคม 2007 17:57:52 เป็นความรู้ :emom
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: jame ที่ 26 ตุลาคม 2007 03:47:44 ผมเริ่มใช้ได้อาทิตย์ผมว่าใช้ได้เลยที่เดียวขับสบายๆๆต่างจังหวัด 7A AUTO TWIN COIL
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: T@tUnGkuNg ที่ 26 ตุลาคม 2007 05:37:53 ไม่ค่อยจะรู้อะครับ แต่ดันให้ครับ อิอิ :emotq
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ~POOMZA~ ที่ 26 ตุลาคม 2007 09:05:21 เก็บข้อมูลจ้า
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 26 ตุลาคม 2007 10:14:21 7A-FE เครื่องมีแรงปิดเยอะครับ เคยขับตัว ALTIS AE112 แรงกว่าตอนออกตัว แซงทีมีแรงบิด
แต่ 4A-FE ผมรู้สึกกำลังไม่แรงเท่า(แรงบิดมันน้อยๆกว่าจนรู้สึกได้คับ)ครับ ใช้อยู่ทุกวันสู้ 7A ไม่ได้(ผมขับรุ่นจานจ่ายทั้ง 2 คันครับ) หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 26 ตุลาคม 2007 11:39:20 ดีที่แรงบิดคับ นั่งหลายคนไปสบายๆเร่งแซงทันอกทันใจ ในเมืองประหยัดพอๆกับ4เอเอฟอี :emotq ผมไปซื้อคอยล์มา spare ไว้แล้ว 1 คู่ 800 บาท เชียงกงบางนาคับ :emothแต่เนื่องจากมันชักยาวกว่า4เอเอฟอี ทำให้รอบปลาย4เอเอฟดูจะหมุนลื่นกว่าคับ ข้อเสีย เท่าที่เจอถ้ายางแท่นเครื่องเสื่อมจสั่นตอนสตาร์ทแบบรู้สึกได้ที่พวงมาลัย แล้วยิ่งรอบสูง จะสะท้านเข้ามาในรถคับ มันจะมีกระปุกแวคคั่มของระบบt-visถ้าตัวนี้เสียเค้าว่าหายาก หรือไม่ก้อซื้อทั้งชุดซึ่งมันจะแพง ผทใช้มาปีกว่ายังไม่มีปัญหากับตัวนี้คับ กระปุกตัวนี้ เอาของเครื่องเจมาแปลงใส่น่าจะมีคนทำแล้วคับ อีกอย่างที่น่ากลัวคือคอยล์คู่ถ้าเสียไม่รู้ จะหาได้มั้ยเห็นเค้าบอกว่าใช้ของพวกโรตารี่ได้คับ เท่าที่ใช้มาก้อกังวนแค่นี้คับ :emotia น่าไปหา T-vis มาสแปร์ไว้ด้วยเนอะ :emotia หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 26 ตุลาคม 2007 12:06:13 เครื่องเดิมผม 4A-FE M/T เริ่มขับมาตั้งแต่เดิมๆ และแต่งด้วย ใช้มาประมาณ 6 ปี
ตอนนี้ใช้ 7A-FE Twin Coil เกียร์ธรรมดาแท้ๆ มาได้ปีกว่าแล้ว ตอนนี้ก็แต่งมาเยอะแล้ว ผลการใช้งาน อัตราเร่ง 4A-FE จะมีแรงดีก็ตอน 3000 รอบขึ้นไป จนถึงประมาณ 6000 แบบนุ่มๆ เหมือนที่คุณเบสท์บอก 7A-FE ดึงดีตั้งแต่รอบเดินเบา จนไปถึง 4500 รอบ และจะดึงขึ้นมาอีกจังหวะตอน T-vis เปิด 4500 รอบ อาการเหมือนบูสท์มานิดๆ ลากยาวไปจนหมดแรงที่ 5400 ตามที่โรงงานบอกเอาไว้ แต่มันจะขึ้นไปได้เรื่อยๆจนกล่องตัดน้ำมันที่ 6000 กล่องยุ่นจะล็อกความเร็วที่ Speed limited to 115mph (185 km/h) Redline / Fuel cut: 6000 rpm ความเร็วปลาย 4A-FE เคยได้ 195-200 แบบไหลๆ ที่ประมาณ 6200 รอบ 7A-FE ความเร็วหน้าปัทม์ได้ 199 (Speed Meter แจ้งว่า 189) ใช้รอบพอกัน **ใช้ Speed Meter ปลดล็อกความเร็วแล้ว 0-402 เมตร ได้พอกันประมาณ 17 ต้น (แต่งแบบเดียวกัน) สรุป 7A ขับมันส์กว่า ดึงดีกว่า ความเร็วปลายขึ้นเร็วกว่า อัตราการกินน้ำมัน เบนซิน 95 4A-FE ในเมือง 10.5 ทางไกล เปิดแอร์ 14.5 (4 คน ความเร็ว 120-150 ) ปิดแอร์ 16.5 7A-FE ในเมือง 11-12(ถ้าซัดมากก็ 10.5) ทางไกล 14.5-16 สรุป 7A ประหยัดกว่า เพราะแรงบิดดี กดคันเร่งน้อย ทำให้ประหยัดกว่า จุดเด่น การขับรอบต่ำ, ขับขึ้นเนิน, บรรทุกของหนัก หรือนั่งหลายคน ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะก็มีแรงแล้ว ขับในเมืองสนุกกดคันเร่งเมื่อไหร่ก็มา ปัญหา อะไหล่ทุกตัวใช้ร่วมกับ 4A-FE , 5A-FE ได้หมด แต่ตอนนี้กลัวเรื่องไอ้ T-Vis กะ Coil เหมือนกัน ว่าถ้าพังแล้วมันจะยังไง แต่มันก็ไม่ได้พังกันง่ายๆ ถ้ามันจะพังก็คงอีกซัก 6-7 ปี ตอนนั้นอะไหล่คงบานแล้ว หรือไม่ก็คงจะมีคนเอาของรุ่นอื่นมาแปลงใส่ได้แล้ว สรุปโดยส่วนตัวจากการใช้งานจริงทั้ง 2 เครื่อง ชอบ 7A มากเพราะมันแรงกว่าและประหยัดกว่า ถ้าใครมีนิสัยขับรถโดยส่วนใหญ่ไม่ชอบซัด หรือไม่ลากรอบสูงบ่อยๆ ก็แนะนำ 7A ครับ แต่ถ้าใครขับรถแล้วทำตรงกันข้ามกับเมื่อกี้ประจำ ก็ไปวางฝาดำดีกว่าครับ (http://img149.imageshack.us/img149/9791/4a7afw4.jpg) 7A-FE (http://img140.imageshack.us/img140/6872/7afo4.jpg) (http://img88.imageshack.us/img88/6649/7aspeedrv8.jpg) C50 version 93-97 C52 version 93-97 Corolla 4AFE Corolla 7AFE 1st: 3.545 1st: 3.166 2nd: 1.904 2nd: 1.904 3rd: 1.310 3rd: 1.310 4th: .969 4th: .969 5th: .815 5th: .815 final drive: 3.722 final drive: 3.722 ปล. ตอนนี้ผมชน 5เกียร์เต็ดฝาดำ โคตรจี๊ดเลย...น่าจะเห็นเลข 16 แน่นอนเด๋วจะลองเอาไปวิ่งดู หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 ตุลาคม 2007 17:23:47 ข้อมูลครบ ๆ เยี่ยมเลยครับ + ให้เลย
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: touu ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:21:13 :emoto
อยากได้ ไดอะแกรม ของกล่องอะครับ เพื่อนบอกว่าครบแล้ว หาไปเทียบ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: @@ D&G @@ ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:32:59 :emo2 ข้อมูลแจ่ม อยากจะได้ 7เอ ซะแล้ว :emo9
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:34:52 ผมก็ 7a เดิมๆขับ 140 ก็ไม่กล้ากดต่อแล้ว อีกอย่างหาทางยาวๆให้มันวิ่งขึ้นไม่ได้ เพราะรู้สึกว่า พอ140แล้วต้องรอไหลยาวๆ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:42:08 อีกอย่างของผมมันเป็นออโต้อะ เลยมาได้ไม่มากเท่าไหร่แต่ขอบคุณสำหรับขอมูล ++ครับ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 28 ธันวาคม 2007 22:42:16 7A auto ด้วยคน ขับมันส์ ปลายไหลพอใจละ 160 มาแบบไม่เหนื่อย
แต่เบรคยังไม่ทำเลย ดิสหน้าชามข้าวแมวอยู่เลย หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 30 ธันวาคม 2007 22:38:10 เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก
แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 31 ธันวาคม 2007 09:13:29 เรื่องอะไหล่T-VIS กับ คอย ที่บางนาก็มีนะคับ มีอยู่ เป็นฝาท่อนบน พวกนนี้ เค้าขายแยกคับ เคยถามๆๆดู คอยนี้ เห็นถอดมามีอยู่หลายร้าน เท่าที่เห็น แต่ต้องสังเกตดีๆๆ คับ มันกองๆๆอยู่
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 ธันวาคม 2007 19:47:52 เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ 555 วันนั้นให้พี่เอาออกไปซัด พี่ก็ไม่ลอง แต่ว่าตอนนี้ต้นดีกว่าเดิมเยอะเลยคับพี่ เพราะเข้า Close Loop ได้แล้ว (ช่างต่อสาย O2 สลับเส้น) จ่ายน้ำมันพอดีแล้ว แต่ก่อนหนามากต้นหายไปเยอะ ขอบคุณ OBD1 ของพี่ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 ธันวาคม 2007 19:51:46 เรื่องอะไหล่T-VIS กับ คอย ที่บางนาก็มีนะคับ มีอยู่ เป็นฝาท่อนบน พวกนนี้ เค้าขายแยกคับ เคยถามๆๆดู คอยนี้ เห็นถอดมามีอยู่หลายร้าน เท่าที่เห็น แต่ต้องสังเกตดีๆๆ คับ มันกองๆๆอยู่ ขอบคุณครับ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว และผมได้ถามพี่โยธินมาพี่เค้าบอกว่าไม่ต้องกลัวเพราะมันพังยากโคดๆ แต่ถึง T-Vis พังก็เปิดมาโมได้ สบายใจได้แล้วครับพี่น้อง หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 01 มกราคม 2008 20:39:15 เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ 555 วันนั้นให้พี่เอาออกไปซัด พี่ก็ไม่ลอง แต่ว่าตอนนี้ต้นดีกว่าเดิมเยอะเลยคับพี่ เพราะเข้า Close Loop ได้แล้ว (ช่างต่อสาย O2 สลับเส้น) จ่ายน้ำมันพอดีแล้ว แต่ก่อนหนามากต้นหายไปเยอะ ขอบคุณ OBD1 ของพี่ด้วยครับ เต้ วันไหนว่างมาเป็นนายแบบให้ทดสอบ OBD1 หน่อยนะครับ เสาร์นี้ว่างป๊ะ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 01 มกราคม 2008 21:23:59 สุดยอดเลยครับ เยี่ยมมาก แน่นคับจอเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 02 มกราคม 2008 11:08:32 เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ 555 วันนั้นให้พี่เอาออกไปซัด พี่ก็ไม่ลอง แต่ว่าตอนนี้ต้นดีกว่าเดิมเยอะเลยคับพี่ เพราะเข้า Close Loop ได้แล้ว (ช่างต่อสาย O2 สลับเส้น) จ่ายน้ำมันพอดีแล้ว แต่ก่อนหนามากต้นหายไปเยอะ ขอบคุณ OBD1 ของพี่ด้วยครับ เต้ วันไหนว่างมาเป็นนายแบบให้ทดสอบ OBD1 หน่อยนะครับ เสาร์นี้ว่างป๊ะ ได้เสมอครับพี่ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 02 มกราคม 2008 11:46:34 t-vis 7a จานจ่ายมีไหมครับ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 มกราคม 2008 12:58:09 :emo4
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 03 มกราคม 2008 22:19:09 แ
t-vis 7a จานจ่ายมีไหมครับ เคยเห็นรุ่นจานจ่ายในเซียงกงซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากนอกไม่ใช่เครื่องในไทย(เพราะมีอินวอยด์)มันก้อมีระบบT-visคับ ส่วนในไฮทอร์คบ้านเรา ไม่แน่ใจคับ ยังไม่เคยส่องแบบชัดๆซะทีคับ แนะนำวิธีมองหา t-vis ได้ไหมครับ ของผมวาง 7เอ จานจ่ายมาครับ อยากรู้ว่าของตัวเองมีไหม ครับ ขอบคุณครับ แล้ว t-vis คือะไร มีประโยชน์ยังไงครับ ผู้รู้ท่านอื่นก็ตอบได้นะครับ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DeW_AE1o1 ที่ 13 มีนาคม 2008 18:46:30 ของผมก็เดิมๆ แก็สด้วย วิ่งประมาณ180ได้อะคราบ ผมก๊ว่าดีนะ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 13 มีนาคม 2008 18:54:24 :emotk
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 13 มีนาคม 2008 19:05:51 แล้วถ้าเอามาใช้กับแก๊ส 7afe กับ 4age20v อันไหนwork กว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: HARD-OFF ที่ 13 มีนาคม 2008 19:07:38 :emoti
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: GukkungEe101 ที่ 13 มีนาคม 2008 19:10:15 อ้าวรับ ความรู้ อิอิ :emo2
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 13 มีนาคม 2008 20:15:24 กำลังอยากรู้พอดีเลยนะเนี่ย ว่าแต่ 7a-fe มันลากรอบแบบไม่ตันได้สุดๆกี่พันรอบอ่ะคับ เคยลาก 4a-fe ของเพื่อนได้ 7500rpm ก้อเริ่มตื้อละ
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: DeW_AE1o1 ที่ 14 มีนาคม 2008 06:59:46 ีup...
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 03 พฤศจิกายน 2014 21:50:51 เก็บความรู้หน่อย
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 05 พฤศจิกายน 2014 01:23:47 มันมีปัญหารอบเดินเบาเครื่องมันสั่น ถ้าแก้หายก็ขับสบาย ของผมนะ ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว
หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 พฤศจิกายน 2014 12:05:27 แรงบิดเยอะขึ้น ถ้าวางแล้วควรขยายท่อไอเสียเพิ่ม จะได้ไม่อั้นรอบปลาย ของผม AE92 7A Auto LPG MIX ท่อเดิมเล็กๆอั้นด้วย ต้นดี ปลายได้ 140 สบายๆ แต่มากกว่านั้นไม่ค่อยขึ้น พอลองถอดหม้อออก ดัง ปลายมาได้ครับ แต่เดิมๆไม่ใช่ปัญหาเพราะประจำวันขับไม่เกิน 100 อัตรากินแก๊สในเมือง 1.5 บาทต่อกิโลเมตร ส่วนน้ำมันซดกว่าเพราะมิกเซอร์ขวางทางอากาศ
โดยรวมการใช้งานก็โอเค ประทับใจตรงที่ขึ้นเนินชันสบายๆครับ แต่จูนแก๊สดีๆให้ลงตัวครับ |