AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Skyline R92 ที่ 16 ตุลาคม 2007 13:51:40



หัวข้อ: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 16 ตุลาคม 2007 13:51:40
คือว่าผมอยากรู้นิสัยของเครื่อง 7afe หน่อยคับ ว่ามันเป็นยังไง มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างอ่ะคับ แล้วมีอะไรเป็นพิเศษหรือป่าวที่ต้องรู้เกี่ยวกับเครื่องนี้  :emoti


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TOng ที่ 16 ตุลาคม 2007 15:09:13
มันเป็นเครื่อง ที่มีแรงบิดมาก เนื่องจาก CC เยอะกว่าที่สุด ในตระกูลA อ่ะครับ
นิสัยก็ คงฟิวประมาณว่า 4A-FE แต่ดีกว่าเล็กน้อย (ที่พูดเนี่ยเดิมๆทั้งคู่นะ)
ไม่ต้องการ รอบสูงเหมือนพวก ฝา GE ทั้งหลายอ่ะครับ แรงบิดกับ ม้า มารอบต่ำ
เหมาะกับ ขับ ใช้งานปกติ หรือวิ่งทางไกลแบบไปเรื่อยๆ ครับผม
ที่เหลือ นอกเหนือจากนี้ รอผู้รู้ท่านอื่นครับผม


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ment182 ที่ 16 ตุลาคม 2007 20:44:27
เก็บข้อมูล หุหุ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ARTIST. ที่ 16 ตุลาคม 2007 22:09:39
อัพๆ..... :emoti


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 17 ตุลาคม 2007 07:48:41
คือเท่าที่ผมได้ทดลองขับนะคับ เป็นรถ AE-111 กับ AE-112 (เกียร์ MT เดิมๆถั้งคู่) ปีเดียวกัน ใช้งานมาพอๆกันตามกันไม่กี่พัน กม.

ผมขับแล้ว 7AFE จะให้การขับที่ง่ายและนุ่มนวลกว่าคับ มันจะมีกำลังที่ดีในช่วง 1800 - 5500 rpm คับถ้าเกิน 5500 จะไม่มีแรง เหมาะสำหรับผู่ที่ไม่ชอบการใช้รอบเครื่องมากนักคับ

4AFE ถ้าจะเอากำลังต้องใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 3000 - 5800 rpm คับถ้ารอบต่ำๆจะไม่มีแรง แต่ถ้าเอามาอัดกับ 7AFE แบบสุดๆเท่าๆกันความแรงแทบไม่ต่างกันคับ topspeed ทำได้เท่ากันเลย แต่ 4afe จะต้องใช้รอบในการเค้นกำลังมากกว่าคับ

ส่วนอัตรากินน้ำมัน 2 ตัวนี้ถ้าเฉลี่ยนกันแล้วพอๆกันคับ แต่ถ้าแยกประเภทออกมาก

4AFE ขับถนติดๆจะประหยัดกว่าคับ
7AFE ขับทางยาวๆ(ออกนอกเมือง) จะประหยัดกว่าคับ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jo_AE92 ที่ 17 ตุลาคม 2007 10:25:20
คือเท่าที่ผมได้ทดลองขับนะคับ เป็นรถ AE-111 กับ AE-112 (เกียร์ MT เดิมๆถั้งคู่) ปีเดียวกัน ใช้งานมาพอๆกันตามกันไม่กี่พัน กม.

ผมขับแล้ว 7AFE จะให้การขับที่ง่ายและนุ่มนวลกว่าคับ มันจะมีกำลังที่ดีในช่วง 1800 - 5500 rpm คับถ้าเกิน 5500 จะไม่มีแรง เหมาะสำหรับผู่ที่ไม่ชอบการใช้รอบเครื่องมากนักคับ

4AFE ถ้าจะเอากำลังต้องใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 3000 - 5800 rpm คับถ้ารอบต่ำๆจะไม่มีแรง แต่ถ้าเอามาอัดกับ 7AFE แบบสุดๆเท่าๆกันความแรงแทบไม่ต่างกันคับ topspeed ทำได้เท่ากันเลย แต่ 4afe จะต้องใช้รอบในการเค้นกำลังมากกว่าคับ

ส่วนอัตรากินน้ำมัน 2 ตัวนี้ถ้าเฉลี่ยนกันแล้วพอๆกันคับ แต่ถ้าแยกประเภทออกมาก

4AFE ขับถนติดๆจะประหยัดกว่าคับ
7AFE ขับทางยาวๆ(ออกนอกเมือง) จะประหยัดกว่าคับ

มาเก็บข้อมูลครับ เพราะอยากจะเปลียนเหมือนกัน  :emom  :emom


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 17 ตุลาคม 2007 10:32:55
คือเท่าที่ผมได้ทดลองขับนะคับ เป็นรถ AE-111 กับ AE-112 (เกียร์ MT เดิมๆถั้งคู่) ปีเดียวกัน ใช้งานมาพอๆกันตามกันไม่กี่พัน กม.

ผมขับแล้ว 7AFE จะให้การขับที่ง่ายและนุ่มนวลกว่าคับ มันจะมีกำลังที่ดีในช่วง 1800 - 5500 rpm คับถ้าเกิน 5500 จะไม่มีแรง เหมาะสำหรับผู่ที่ไม่ชอบการใช้รอบเครื่องมากนักคับ

4AFE ถ้าจะเอากำลังต้องใช้รอบเครื่องตั้งแต่ 3000 - 5800 rpm คับถ้ารอบต่ำๆจะไม่มีแรง แต่ถ้าเอามาอัดกับ 7AFE แบบสุดๆเท่าๆกันความแรงแทบไม่ต่างกันคับ topspeed ทำได้เท่ากันเลย แต่ 4afe จะต้องใช้รอบในการเค้นกำลังมากกว่าคับ

ส่วนอัตรากินน้ำมัน 2 ตัวนี้ถ้าเฉลี่ยนกันแล้วพอๆกันคับ แต่ถ้าแยกประเภทออกมาก

4AFE ขับถนติดๆจะประหยัดกว่าคับ
7AFE ขับทางยาวๆ(ออกนอกเมือง) จะประหยัดกว่าคับ

มาเก็บข้อมูลครับ เพราะอยากจะเปลียนเหมือนกัน  :emom  :emom

ข้อมูลจากนักขับเลย ... ฟัง ๆ คาดหวังกับความแรงมากไม่ได้ แล้วถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-FE แล้วยังดีอยู่ ก็น่าจะเอาไปฟิตใหม่ จะดีกว่านะครับ ยกเว้นเครื่องเก่า 4E 4A-F ก็น่าจะลง 7A เลยนะ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: muta_cz#051 ที่ 17 ตุลาคม 2007 17:57:52
เป็นความรู้ :emom


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jame ที่ 26 ตุลาคม 2007 03:47:44
ผมเริ่มใช้ได้อาทิตย์ผมว่าใช้ได้เลยที่เดียวขับสบายๆๆต่างจังหวัด  7A AUTO TWIN COIL


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: T@tUnGkuNg ที่ 26 ตุลาคม 2007 05:37:53
ไม่ค่อยจะรู้อะครับ แต่ดันให้ครับ อิอิ :emotq


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~POOMZA~ ที่ 26 ตุลาคม 2007 09:05:21
เก็บข้อมูลจ้า


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 26 ตุลาคม 2007 10:14:21
7A-FE เครื่องมีแรงปิดเยอะครับ เคยขับตัว ALTIS AE112 แรงกว่าตอนออกตัว แซงทีมีแรงบิด

แต่ 4A-FE ผมรู้สึกกำลังไม่แรงเท่า(แรงบิดมันน้อยๆกว่าจนรู้สึกได้คับ)ครับ ใช้อยู่ทุกวันสู้ 7A ไม่ได้(ผมขับรุ่นจานจ่ายทั้ง 2 คันครับ)


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GonG_101 ที่ 26 ตุลาคม 2007 11:39:20
ดีที่แรงบิดคับ นั่งหลายคนไปสบายๆเร่งแซงทันอกทันใจ ในเมืองประหยัดพอๆกับ4เอเอฟอี
แต่เนื่องจากมันชักยาวกว่า4เอเอฟอี ทำให้รอบปลาย4เอเอฟดูจะหมุนลื่นกว่าคับ ข้อเสีย
เท่าที่เจอถ้ายางแท่นเครื่องเสื่อมจสั่นตอนสตาร์ทแบบรู้สึกได้ที่พวงมาลัย แล้วยิ่งรอบสูง
จะสะท้านเข้ามาในรถคับ มันจะมีกระปุกแวคคั่มของระบบt-visถ้าตัวนี้เสียเค้าว่าหายาก
หรือไม่ก้อซื้อทั้งชุดซึ่งมันจะแพง ผทใช้มาปีกว่ายังไม่มีปัญหากับตัวนี้คับ กระปุกตัวนี้
เอาของเครื่องเจมาแปลงใส่น่าจะมีคนทำแล้วคับ อีกอย่างที่น่ากลัวคือคอยล์คู่ถ้าเสียไม่รู้
จะหาได้มั้ยเห็นเค้าบอกว่าใช้ของพวกโรตารี่ได้คับ เท่าที่ใช้มาก้อกังวนแค่นี้คับ
:emotq ผมไปซื้อคอยล์มา spare ไว้แล้ว 1 คู่ 800 บาท เชียงกงบางนาคับ  :emoth
 :emotia น่าไปหา T-vis มาสแปร์ไว้ด้วยเนอะ  :emotia


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 26 ตุลาคม 2007 12:06:13
เครื่องเดิมผม 4A-FE M/T เริ่มขับมาตั้งแต่เดิมๆ และแต่งด้วย ใช้มาประมาณ 6 ปี
ตอนนี้ใช้ 7A-FE Twin Coil เกียร์ธรรมดาแท้ๆ มาได้ปีกว่าแล้ว ตอนนี้ก็แต่งมาเยอะแล้ว

ผลการใช้งาน

อัตราเร่ง
4A-FE จะมีแรงดีก็ตอน 3000 รอบขึ้นไป จนถึงประมาณ 6000 แบบนุ่มๆ เหมือนที่คุณเบสท์บอก
7A-FE ดึงดีตั้งแต่รอบเดินเบา จนไปถึง 4500 รอบ และจะดึงขึ้นมาอีกจังหวะตอน T-vis เปิด 4500 รอบ อาการเหมือนบูสท์มานิดๆ ลากยาวไปจนหมดแรงที่ 5400 ตามที่โรงงานบอกเอาไว้ แต่มันจะขึ้นไปได้เรื่อยๆจนกล่องตัดน้ำมันที่ 6000

กล่องยุ่นจะล็อกความเร็วที่  Speed limited to 115mph (185 km/h)
                             Redline / Fuel cut:  6000 rpm

ความเร็วปลาย 4A-FE เคยได้ 195-200 แบบไหลๆ ที่ประมาณ 6200 รอบ
7A-FE ความเร็วหน้าปัทม์ได้ 199 (Speed Meter แจ้งว่า 189) ใช้รอบพอกัน
**ใช้ Speed Meter ปลดล็อกความเร็วแล้ว

0-402 เมตร ได้พอกันประมาณ 17 ต้น (แต่งแบบเดียวกัน)

สรุป 7A ขับมันส์กว่า ดึงดีกว่า ความเร็วปลายขึ้นเร็วกว่า


อัตราการกินน้ำมัน  เบนซิน 95

4A-FE ในเมือง 10.5    ทางไกล เปิดแอร์ 14.5 (4 คน ความเร็ว 120-150 )
                                      ปิดแอร์  16.5
7A-FE ในเมือง 11-12(ถ้าซัดมากก็ 10.5)  ทางไกล 14.5-16

สรุป 7A ประหยัดกว่า เพราะแรงบิดดี กดคันเร่งน้อย ทำให้ประหยัดกว่า


จุดเด่น
การขับรอบต่ำ, ขับขึ้นเนิน, บรรทุกของหนัก หรือนั่งหลายคน
ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะก็มีแรงแล้ว ขับในเมืองสนุกกดคันเร่งเมื่อไหร่ก็มา


ปัญหา
อะไหล่ทุกตัวใช้ร่วมกับ 4A-FE , 5A-FE ได้หมด
แต่ตอนนี้กลัวเรื่องไอ้ T-Vis กะ Coil เหมือนกัน ว่าถ้าพังแล้วมันจะยังไง
แต่มันก็ไม่ได้พังกันง่ายๆ ถ้ามันจะพังก็คงอีกซัก 6-7 ปี ตอนนั้นอะไหล่คงบานแล้ว
หรือไม่ก็คงจะมีคนเอาของรุ่นอื่นมาแปลงใส่ได้แล้ว

สรุปโดยส่วนตัวจากการใช้งานจริงทั้ง 2 เครื่อง
ชอบ 7A มากเพราะมันแรงกว่าและประหยัดกว่า

ถ้าใครมีนิสัยขับรถโดยส่วนใหญ่ไม่ชอบซัด หรือไม่ลากรอบสูงบ่อยๆ ก็แนะนำ 7A ครับ
แต่ถ้าใครขับรถแล้วทำตรงกันข้ามกับเมื่อกี้ประจำ ก็ไปวางฝาดำดีกว่าครับ



(http://img149.imageshack.us/img149/9791/4a7afw4.jpg)


7A-FE

(http://img140.imageshack.us/img140/6872/7afo4.jpg)

(http://img88.imageshack.us/img88/6649/7aspeedrv8.jpg)


C50 version 93-97                     C52  version 93-97
Corolla 4AFE                             Corolla 7AFE
                                           
1st: 3.545                                 1st: 3.166
2nd: 1.904                                 2nd: 1.904
3rd: 1.310                                  3rd: 1.310
4th: .969                                    4th: .969
5th: .815                                    5th: .815
final drive: 3.722                          final drive: 3.722


ปล. ตอนนี้ผมชน 5เกียร์เต็ดฝาดำ โคตรจี๊ดเลย...น่าจะเห็นเลข 16 แน่นอนเด๋วจะลองเอาไปวิ่งดู


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 ตุลาคม 2007 17:23:47
ข้อมูลครบ ๆ เยี่ยมเลยครับ + ให้เลย


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: touu ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:21:13
 :emoto

อยากได้ ไดอะแกรม ของกล่องอะครับ  เพื่อนบอกว่าครบแล้ว หาไปเทียบ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: @@ D&G @@ ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:32:59
:emo2 ข้อมูลแจ่ม อยากจะได้ 7เอ ซะแล้ว  :emo9


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:34:52
ผมก็ 7a เดิมๆขับ 140 ก็ไม่กล้ากดต่อแล้ว อีกอย่างหาทางยาวๆให้มันวิ่งขึ้นไม่ได้ เพราะรู้สึกว่า พอ140แล้วต้องรอไหลยาวๆ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 27 ธันวาคม 2007 12:42:08
อีกอย่างของผมมันเป็นออโต้อะ เลยมาได้ไม่มากเท่าไหร่แต่ขอบคุณสำหรับขอมูล ++ครับ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sOrn_7A ที่ 28 ธันวาคม 2007 22:42:16
7A auto ด้วยคน ขับมันส์ ปลายไหลพอใจละ 160 มาแบบไม่เหนื่อย

แต่เบรคยังไม่ทำเลย ดิสหน้าชามข้าวแมวอยู่เลย


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 30 ธันวาคม 2007 22:38:10
เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก
แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 31 ธันวาคม 2007 09:13:29
เรื่องอะไหล่T-VIS กับ คอย ที่บางนาก็มีนะคับ มีอยู่ เป็นฝาท่อนบน พวกนนี้ เค้าขายแยกคับ เคยถามๆๆดู คอยนี้ เห็นถอดมามีอยู่หลายร้าน เท่าที่เห็น แต่ต้องสังเกตดีๆๆ คับ มันกองๆๆอยู่


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 ธันวาคม 2007 19:47:52
เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก
แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ

555 วันนั้นให้พี่เอาออกไปซัด พี่ก็ไม่ลอง แต่ว่าตอนนี้ต้นดีกว่าเดิมเยอะเลยคับพี่ เพราะเข้า Close Loop ได้แล้ว (ช่างต่อสาย O2 สลับเส้น) จ่ายน้ำมันพอดีแล้ว แต่ก่อนหนามากต้นหายไปเยอะ ขอบคุณ OBD1 ของพี่ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 31 ธันวาคม 2007 19:51:46
เรื่องอะไหล่T-VIS กับ คอย ที่บางนาก็มีนะคับ มีอยู่ เป็นฝาท่อนบน พวกนนี้ เค้าขายแยกคับ เคยถามๆๆดู คอยนี้ เห็นถอดมามีอยู่หลายร้าน เท่าที่เห็น แต่ต้องสังเกตดีๆๆ คับ มันกองๆๆอยู่

ขอบคุณครับ ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องกลัวอีกต่อไปแล้ว และผมได้ถามพี่โยธินมาพี่เค้าบอกว่าไม่ต้องกลัวเพราะมันพังยากโคดๆ แต่ถึง T-Vis พังก็เปิดมาโมได้  สบายใจได้แล้วครับพี่น้อง


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 01 มกราคม 2008 20:39:15
เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก
แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ

555 วันนั้นให้พี่เอาออกไปซัด พี่ก็ไม่ลอง แต่ว่าตอนนี้ต้นดีกว่าเดิมเยอะเลยคับพี่ เพราะเข้า Close Loop ได้แล้ว (ช่างต่อสาย O2 สลับเส้น) จ่ายน้ำมันพอดีแล้ว แต่ก่อนหนามากต้นหายไปเยอะ ขอบคุณ OBD1 ของพี่ด้วยครับ

เต้ วันไหนว่างมาเป็นนายแบบให้ทดสอบ OBD1 หน่อยนะครับ เสาร์นี้ว่างป๊ะ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 01 มกราคม 2008 21:23:59
สุดยอดเลยครับ  เยี่ยมมาก   แน่นคับจอเลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae !! ที่ 02 มกราคม 2008 11:08:32
เคยลอง รถเต้แล้ว ที่ชนเกียร์ 4a-ge ฝาดำ แรงบิดต้น ๆ ดีมากเลย ขนาดเกียร์ 3 ยังคลานในเมืองได้ คิดว่ารถปิคอัพซะอีก
แต่ยาว ๆ ยังไม่ลองซัดดูเลย ว่าจะของลองซัดดูหน่อย เอาไว้วันหลังก่อนเถอะ

555 วันนั้นให้พี่เอาออกไปซัด พี่ก็ไม่ลอง แต่ว่าตอนนี้ต้นดีกว่าเดิมเยอะเลยคับพี่ เพราะเข้า Close Loop ได้แล้ว (ช่างต่อสาย O2 สลับเส้น) จ่ายน้ำมันพอดีแล้ว แต่ก่อนหนามากต้นหายไปเยอะ ขอบคุณ OBD1 ของพี่ด้วยครับ

เต้ วันไหนว่างมาเป็นนายแบบให้ทดสอบ OBD1 หน่อยนะครับ เสาร์นี้ว่างป๊ะ


ได้เสมอครับพี่


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 02 มกราคม 2008 11:46:34
t-vis 7a จานจ่ายมีไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 มกราคม 2008 12:58:09
 :emo4


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: zwitteriongl ที่ 03 มกราคม 2008 22:19:09
t-vis 7a จานจ่ายมีไหมครับ
เคยเห็นรุ่นจานจ่ายในเซียงกงซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากนอกไม่ใช่เครื่องในไทย(เพราะมีอินวอยด์)
มันก้อมีระบบT-visคับ ส่วนในไฮทอร์คบ้านเรา ไม่แน่ใจคับ ยังไม่เคยส่องแบบชัดๆซะทีคับ

แนะนำวิธีมองหา t-vis ได้ไหมครับ ของผมวาง 7เอ จานจ่ายมาครับ  อยากรู้ว่าของตัวเองมีไหม  ครับ  ขอบคุณครับ
แล้ว t-vis  คือะไร  มีประโยชน์ยังไงครับ

ผู้รู้ท่านอื่นก็ตอบได้นะครับ

ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DeW_AE1o1 ที่ 13 มีนาคม 2008 18:46:30
ของผมก็เดิมๆ แก็สด้วย วิ่งประมาณ180ได้อะคราบ ผมก๊ว่าดีนะ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: whitemonster111 ที่ 13 มีนาคม 2008 18:54:24
 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 13 มีนาคม 2008 19:05:51
แล้วถ้าเอามาใช้กับแก๊ส 7afe กับ 4age20v อันไหนwork กว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: HARD-OFF ที่ 13 มีนาคม 2008 19:07:38
 :emoti


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: GukkungEe101 ที่ 13 มีนาคม 2008 19:10:15
อ้าวรับ ความรู้  อิอิ :emo2


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 13 มีนาคม 2008 20:15:24
กำลังอยากรู้พอดีเลยนะเนี่ย ว่าแต่ 7a-fe มันลากรอบแบบไม่ตันได้สุดๆกี่พันรอบอ่ะคับ เคยลาก 4a-fe ของเพื่อนได้ 7500rpm ก้อเริ่มตื้อละ


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: DeW_AE1o1 ที่ 14 มีนาคม 2008 06:59:46
ีup...


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR..LIM ที่ 03 พฤศจิกายน 2014 21:50:51
เก็บความรู้หน่อย


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 05 พฤศจิกายน 2014 01:23:47
มันมีปัญหารอบเดินเบาเครื่องมันสั่น ถ้าแก้หายก็ขับสบาย ของผมนะ ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว


หัวข้อ: Re: ขอผู้รู้เครื่อง 7afe หน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 พฤศจิกายน 2014 12:05:27
แรงบิดเยอะขึ้น ถ้าวางแล้วควรขยายท่อไอเสียเพิ่ม จะได้ไม่อั้นรอบปลาย ของผม AE92 7A Auto LPG MIX ท่อเดิมเล็กๆอั้นด้วย ต้นดี ปลายได้ 140 สบายๆ แต่มากกว่านั้นไม่ค่อยขึ้น พอลองถอดหม้อออก ดัง ปลายมาได้ครับ แต่เดิมๆไม่ใช่ปัญหาเพราะประจำวันขับไม่เกิน 100 อัตรากินแก๊สในเมือง 1.5 บาทต่อกิโลเมตร ส่วนน้ำมันซดกว่าเพราะมิกเซอร์ขวางทางอากาศ
โดยรวมการใช้งานก็โอเค ประทับใจตรงที่ขึ้นเนินชันสบายๆครับ แต่จูนแก๊สดีๆให้ลงตัวครับ