หัวข้อ: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 00:29:14 หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า
- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่ - เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน - ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้ เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง :emotq หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 26 พฤษภาคม 2010 01:16:16 หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า - เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่ เปลี่ยนเมื่อสายหัวเทียนที่ใช้อยู่ชำรุด เช่น สายนำไฟฟ้าได้ไม่ดี มีความต้านทานสูง สายขาด ฉนวนฉีกขาด หรือหนูแทะ - เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน หาของตรงรุ่นตามแต่งบประมาณ ให้ง่ายก็ของเดิมโรงงานนั่นแหละครับ ใช้งานได้ดีราคาไม่แรง แต่ถ้าจะหาของแต่ง ลองใช้โอห์มมิเตอร์วัดความต้านทานดู ถ้ามากกว่าของเดิมโรงงานก็ใช้ของแท้ต่อไปดีกว่าครับ - ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า ที่ใช้อยู่ของแต่งกับของโรงงานยังยาวไม่เท่ากันเลยครับ ดังนั้นต่างยี่ห้อก็ไม่น่าจะยาวเท่ากัน ถ้าเป็นของตรงรุ่นยาวนิดสั้นหน่อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้ เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง :emotq ลองถอดสายที่รถออกมาเอาโอห์มมิเตอร์วัดดู ถ้าความต้านทานน้อยๆ ยังไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เสียตังค์ เกิดเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงจะเสียดายตังค์เปล่าๆ ครับ (แต่ถ้างบไหวอยากเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็ลองๆ หาดูครับ) หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 26 พฤษภาคม 2010 07:11:56 ความรู้อีกเเล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 พฤษภาคม 2010 08:14:03 ตามน้านิวครับคือเมื่อสายขาด หรือความต้านเพิ่มขึ้น เนื่องจากสายข้างในใกล้ขาด หรือมีอะไรมาขวางทางไฟเช่นฝุ่นโคลนภายในเส้น ซึ่งทั้งหมดวัดได้จากมิเตอร์ครับ
และก็มีอีกอัน ของผมเอง >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57544.msg1589143#msg1589143 หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:45:26 ขอบคุณครับ
อาการตามที่คุณ yellow_NOBITA อย่างที่ว่ามา ของเบิกศูนย์ กับของตรงรุ่นชียงกง อันไหนดีกว่ากัน หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:49:11 สายหัวเทียนฝาลายเบิก0 เคยเช็คราคาสามพันกว่าบาท ซื้อสายแต่งใส่ดีกว่าครับใหม่เหมือนกันราคาใกล้ๆกัน ลองดูในหน้าขายของสายสีฟ้าๆอ่ะ
ส่วนของเชียงกงตรงรุ่นถ้าเค้าให้ลองได้ว่าสายไม่รั่ว ก็ซื้อใส่ได้ แต่ส่วนมากมักจะหาของไม่ค่อยได้แล้ว :emots หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:49:23 ขอบคุณครับ อาการตามที่คุณ yellow_NOBITA อย่างที่ว่ามา ของเบิกศูนย์ กับของตรงรุ่นชียงกง อันไหนดีกว่ากัน เบิกศูนย์เป็นของใหม่ยอมดีกว่าอยู่แล้วครับแต่ก็แพงครับ เชียงกงหาสภาพสวยราคาถูกว่าครับไม่เกิน 800 มาทั้งชุด หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 26 พฤษภาคม 2010 14:01:10 แล้ว ค่าต้านทาน จะประมาณ เท่าไรครับ ของเดิม ๆ
|