AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 00:29:14



หัวข้อ: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 00:29:14
หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า

- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่

- เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน

- ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า

ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้  เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน  ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง    :emotq


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 26 พฤษภาคม 2010 01:16:16
หลักจากที่ตรวจสอบกับการจ่ายก็เกิดข้อสงสัยครับว่า

- เราจะเปลี่ยนสายหัวเทียนเมื่อไหร่
เปลี่ยนเมื่อสายหัวเทียนที่ใช้อยู่ชำรุด เช่น สายนำไฟฟ้าได้ไม่ดี
มีความต้านทานสูง สายขาด ฉนวนฉีกขาด หรือหนูแทะ

- เวลาเลือกซื้อควรเลือกแบบไหน
หาของตรงรุ่นตามแต่งบประมาณ ให้ง่ายก็ของเดิมโรงงานนั่นแหละครับ ใช้งานได้ดีราคาไม่แรง
แต่ถ้าจะหาของแต่ง ลองใช้โอห์มมิเตอร์วัดความต้านทานดู ถ้ามากกว่าของเดิมโรงงานก็ใช้ของแท้ต่อไปดีกว่าครับ

- ขนาดความยาวเท่ากันหมดทุกยี้ห่อหรือเปล่า
ที่ใช้อยู่ของแต่งกับของโรงงานยังยาวไม่เท่ากันเลยครับ
ดังนั้นต่างยี่ห้อก็ไม่น่าจะยาวเท่ากัน ถ้าเป็นของตรงรุ่นยาวนิดสั้นหน่อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ


ปล.ไม่รู้ครับแต่อยากรู้  เพราะเห็นว่าไอ้ฝาลายเนีย อายุมันก็มากขึ้นทุกวัน  ก็เลยอยากเปลี่ยนมั่ง    :emotq
ลองถอดสายที่รถออกมาเอาโอห์มมิเตอร์วัดดู ถ้าความต้านทานน้อยๆ
ยังไม่เสียก็ไม่ต้องเปลี่ยนให้เสียตังค์ เกิดเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นหรือแย่ลงจะเสียดายตังค์เปล่าๆ ครับ
(แต่ถ้างบไหวอยากเปลี่ยนเพื่อความสบายใจก็ลองๆ หาดูครับ)


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: *OommY* ที่ 26 พฤษภาคม 2010 07:11:56
ความรู้อีกเเล้ว


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 พฤษภาคม 2010 08:14:03
ตามน้านิวครับคือเมื่อสายขาด หรือความต้านเพิ่มขึ้น เนื่องจากสายข้างในใกล้ขาด หรือมีอะไรมาขวางทางไฟเช่นฝุ่นโคลนภายในเส้น ซึ่งทั้งหมดวัดได้จากมิเตอร์ครับ

และก็มีอีกอัน ของผมเอง >> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=57544.msg1589143#msg1589143


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:45:26
ขอบคุณครับ

อาการตามที่คุณ  yellow_NOBITA 

อย่างที่ว่ามา  ของเบิกศูนย์   กับของตรงรุ่นชียงกง  อันไหนดีกว่ากัน
 


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:49:11
สายหัวเทียนฝาลายเบิก0 เคยเช็คราคาสามพันกว่าบาท ซื้อสายแต่งใส่ดีกว่าครับใหม่เหมือนกันราคาใกล้ๆกัน ลองดูในหน้าขายของสายสีฟ้าๆอ่ะ

ส่วนของเชียงกงตรงรุ่นถ้าเค้าให้ลองได้ว่าสายไม่รั่ว ก็ซื้อใส่ได้ แต่ส่วนมากมักจะหาของไม่ค่อยได้แล้ว  :emots


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 26 พฤษภาคม 2010 13:49:23
ขอบคุณครับ

อาการตามที่คุณ  yellow_NOBITA  

อย่างที่ว่ามา  ของเบิกศูนย์   กับของตรงรุ่นชียงกง  อันไหนดีกว่ากัน
 


เบิกศูนย์เป็นของใหม่ยอมดีกว่าอยู่แล้วครับแต่ก็แพงครับ เชียงกงหาสภาพสวยราคาถูกว่าครับไม่เกิน 800 มาทั้งชุด


หัวข้อ: Re: เรื่องของสายหัวเทียน
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 26 พฤษภาคม 2010 14:01:10
แล้ว ค่าต้านทาน จะประมาณ เท่าไรครับ ของเดิม ๆ