AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Nong55 ที่ 29 พฤษภาคม 2010 14:27:31



หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 29 พฤษภาคม 2010 14:27:31
ถ้าเราใส่พักปลายยี้ห้อหนึ่ง(tanabe ไส้ย้อน )  แต่ถ้าจะใส่พักกลางเป็น HKS ใส้ตรงจะมีปัญหาอันใดหรือเปล่า

รถเป็นเกียรออโต้ครับ

(คือสงสัยว่าพักปลายกับพักกลางจำเป็นต้องยี้ห้อเดียวกันหรือเปล่า )

ขอบคุณครับ  :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 29 พฤษภาคม 2010 17:29:08
ไม่จำเป็นต้องยี่ห้อเดียวกันก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: nongmai ที่ 29 พฤษภาคม 2010 17:33:32
ไม่จำเป็นคับ จะเป็นยี่ห้อใหนก้อได้... :emoth


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 29 พฤษภาคม 2010 18:15:05
ขอบคุณมากครับบบ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: commander29 ที่ 29 พฤษภาคม 2010 18:45:42
เอ่อ ผม ขอแทรกนิดนึงนะฮับ  อยากจะขอถามหน่อยฮับว่า

พวกท่อพักนี้ มันมีหลักๆ สามแบบ ไส้ย้อน ไส้เยื้อง ไส้ตรง ใช่ปะฮับ

อยากถามว่าแต่ละแบบมีผลอย่างไรบ้างฮับ

ทั้งพักกลาง และก็ พักปลาย 

เกียร์ M/T และก็ A/T  ฮับ



ปล.ขอถามทีเดียวเลยนะฮับ  รบกวนหน่อยนะฮับ ^^ 


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 29 พฤษภาคม 2010 21:42:26
พักปลายไม่แน่ใจครับ

รู้แต่ว่าพักกลางส่วนใหญ่มีแต่ใส้ตรงครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียหน่อยครับ (พักกลาง)
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 03 มิถุนายน 2010 02:06:54
เอ่อ ผม ขอแทรกนิดนึงนะฮับ  อยากจะขอถามหน่อยฮับว่า

พวกท่อพักนี้ มันมีหลักๆ สามแบบ ไส้ย้อน ไส้เยื้อง ไส้ตรง ใช่ปะฮับ

อยากถามว่าแต่ละแบบมีผลอย่างไรบ้างฮับ

ทั้งพักกลาง และก็ พักปลาย  

เกียร์ M/T และก็ A/T  ฮับ

ปล.ขอถามทีเดียวเลยนะฮับ  รบกวนหน่อยนะฮับ ^^  
สามไส้ที่ว่า
เท่าที่ลองมาแล้วนะครับ
M/T ไส้ตรงดังที่สุด ไส้เยื้องรองลงมา ส่วนไส่ย้อนเบามาก
A/T แนะนำไส้ย้อนครับ เพราะลองอีกสองไส้ เครื่องเสียงคุณจะดรอปไป 50% และถูกแทนที่ด้วยเสียงคุณแม่เวลาขึ้นรถครับ เนื่องจาก A/T นั้น เมื่ออยู่ในเกียร์ D เกียร์จะจับตลอด เสียงที่ท่อจึงจะไม่เหมือน M/T ที่มีช่วงที่เราเหยียบครัช เครื่องไม่จับเกียร์จะมีเวลาที่ท่อเบาลงบ้างครับ
นี่พูดถึงเสียง ถ้าความแรงหรือกำลังที่จะเพิ่มขึ้นนั้น ขึ้นอยู่กับสูตร เฮดเดอร์ และพักกลางของ ท่อทั้งเส้นด้วยครับ
สุดท้าย ก็แล้วแต่ชอบครับ