AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 พฤษภาคม 2010 11:05:10



หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 พฤษภาคม 2010 11:05:10
คือว่า ใครมีวิธีการแปลงแท่นเครื่องด้านขวามั่งครับ(ฝั่งสายพาน) คือว่าของเดิมเป็นเครื่อง E จะเปลี่ยนเป็น A หูมันไม่ตรงกันเลยอยากรู้ว่าพี่ๆน้าๆในนี้มีวิธีแปลงกันยังไงบ้างแล้วผลออกมาเป็นไงบ้าง  เพราะเห็นบางคนใช้แท่นเครื่อง 3ห่วง บางคนใช้ของไฮทอร์ค ซึ่งมันสูงไม่เท่ากัน และบางคนก็เชื่อมเท่นใหม่เลยโดนอิงระยะจาก 92 และบางท่านก็ทำขาเหล็กจับหูเครื่องเยื้องมาที่แท่นเดิม ใครมีวิธีแปลงยังไงแล้วผลเป็นไง สะท้านรึเปล่า นิ่งไหม ช่วยแนะนำผมที ถ้ามีรูปด้วยยิ่งดีเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 30 พฤษภาคม 2010 11:53:08
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ 


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 พฤษภาคม 2010 12:58:48
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ 

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 30 พฤษภาคม 2010 13:26:40
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ  

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn

อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า   น่าจะต้องย้ายหู นะ  ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+

เอางี้ ครับ  เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น

เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90  ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน  ครับ :) 


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 พฤษภาคม 2010 14:09:14
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ 

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn

อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า   น่าจะต้องย้ายหู นะ  ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+

เอางี้ ครับ  เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น

เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90  ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน  ครับ :) 

ขอบคุณ น้า wasabi อีกรอบครับ ผมก็นึกว่ามันมีแต่ผมหาไม่เจอ  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 พฤษภาคม 2010 14:26:45
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ  

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn

อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า   น่าจะต้องย้ายหู นะ  ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+

เอางี้ ครับ  เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น

เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90  ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน  ครับ :)  

ขอบคุณ น้า wasabi อีกรอบครับ ผมก็นึกว่ามันมีแต่ผมหาไม่เจอ  :emotn :emotn :emotn

EE90 ไม่มีมาร์ดรูที่แชสซิสครับ ถ้า AE92มีครับ วางเครื่อง EE90จะวางยากกว่าเพราะไม่มีมาร์คแท่นบอก ต้องมาร์คตำแหน่งให้ดีไม่งั้นเอียงครับ


วิธีแปลงก็ เจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกให้หมด(สังเกตมันจะเป็นจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม) แล้วก็ เจาะรูเชื่อมฝังน๊อตที่แชสซิสใหม่ให้ยึดกับแท่นเครื่องใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 พฤษภาคม 2010 14:50:24
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ  

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn

อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า   น่าจะต้องย้ายหู นะ  ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+

เอางี้ ครับ  เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น

เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90  ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน  ครับ :)  

ขอบคุณ น้า wasabi อีกรอบครับ ผมก็นึกว่ามันมีแต่ผมหาไม่เจอ  :emotn :emotn :emotn

EE90 ไม่มีมาร์ดรูที่แชสซิสครับ ถ้า AE92มีครับ วางเครื่อง EE90จะวางยากกว่าเพราะไม่มีมาร์คแท่นบอก ต้องมาร์คตำแหน่งให้ดีไม่งั้นเอียงครับ


วิธีแปลงก็ เจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกให้หมด(สังเกตมันจะเป็นจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม) แล้วก็ เจาะรูเชื่อมฝังน๊อตที่แชสซิสใหม่ให้ยึดกับแท่นเครื่องใหม่ครับ


น้าจิ๊ก แล้วแท่นเครื่องที่ใช้ มันสามารถใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ  :emotq
เห็นบางคันแปลงแล้วต้องทุบซุ้มเพื่อร้อยน็อตที่แท่นกับเครื่อง(มันจำเป็นต้องทุบรึเปล่าครับ) :emot
แล้วจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม ตอนเจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกแล้วนั้น นั้นมันเป็นรอยมาร์ค หรือว่าเป็นจุดที่นิยมใช้ในการเจาะรู :emot

ขอบคุณน้าจิ๊กมากๆเลยครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 พฤษภาคม 2010 15:49:29
เอาของ 101 มาใส่ แล้วเจาะรู้ ไขน๊อตจบครับ เดี่ยวถ่ายรูปให้ดูนะ นิ่งมากเลย ผมทำเืมืออาทิตย์ก่อนนี้เองครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 พฤษภาคม 2010 16:02:42
มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ 

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn

อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า   น่าจะต้องย้ายหู นะ  ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+

เอางี้ ครับ  เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น

เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90  ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน  ครับ :) 

ขอบคุณ น้า wasabi อีกรอบครับ ผมก็นึกว่ามันมีแต่ผมหาไม่เจอ  :emotn :emotn :emotn

EE90 ไม่มีมาร์ดรูที่แชสซิสครับ ถ้า AE92มีครับ วางเครื่อง EE90จะวางยากกว่าเพราะไม่มีมาร์คแท่นบอก ต้องมาร์คตำแหน่งให้ดีไม่งั้นเอียงครับ


วิธีแปลงก็ เจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกให้หมด(สังเกตมันจะเป็นจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม) แล้วก็ เจาะรูเชื่อมฝังน๊อตที่แชสซิสใหม่ให้ยึดกับแท่นเครื่องใหม่ครับ


น้าจิ๊ก แล้วแท่นเครื่องที่ใช้ มันสามารถใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ  :emotq
เห็นบางคันแปลงแล้วต้องทุบซุ้มเพื่อร้อยน็อตที่แท่นกับเครื่อง(มันจำเป็นต้องทุบรึเปล่าครับ) :emot
แล้วจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม ตอนเจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกแล้วนั้น นั้นมันเป็นรอยมาร์ค หรือว่าเป็นจุดที่นิยมใช้ในการเจาะรู :emot

ขอบคุณน้าจิ๊กมากๆเลยครับ :emotn :emotn :emotn
รุ่นที่ใส่ไม่แน่ใจครับ มันจะมีขายื่นมาด้านบนด้วยแต่จำไมไ่ด้ว่าร้อยได้ไหม ส่วนทุบไหม ไม่ทุบครับ ถ้าทุบคงไม่ตรงรุ่นมั่งครับอันนี้ไม่แน่ใจ

ที่บุ๋มๆ มันรูนิดเดียวครับสปอตมาจากศูนย์ เวลาเจีรยร์ออกถ้าทะลุก็ต้องเชื่อมพอกแล้วเจียร์แต่งแล้วพ่นสีทับไม่งั้นสนิมรับประทานครับผม

รูมาร์ครุ่นเราไม่มีครับ อย่างที่บอก T-T


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 พฤษภาคม 2010 16:04:33
(http://img15.imageshack.us/img15/6049/img0503ayy.jpg) (http://img15.imageshack.us/i/img0503ayy.jpg/)
ตอนแรกช่างทำเหล็กเป็นตัวแปลงให้ผม ช่างว่าไม่อย่างให้เสียรถ แรกก็ดีครับ พอเข้าปีที่ 3 ตัวล่างหน้าหลัง ไปก่อนเลยครับ แล้วตัวนี้ก็เริ่มฉีก เครื่องห้อย คันชัก ยางหุ้มเพลาก็ไปเร็วมาก สายเบรคก็ถูกับเพลา เพราะว่า เครื่องห้อยลงมาเกือบนิ้ว

(http://img257.imageshack.us/img257/3295/img0502ah.jpg) (http://img257.imageshack.us/i/img0502ah.jpg/)
ที่เพิ่งทำอ่ะครับ ใช่ของ 101 เจียด้านติดกับหูเดิมนิดหน่อย แล้วก็เจียรด้านบนออกด้วย แล้วเจาะรู้ร้อยน็อตตัวยาวๆเลย ด้านหน้ารถร้อยแหวน 1 ตัว เท่ากันเลย ตอนนี้นิ่งสนิทเลย ไม่ต้องเชื่อม หูเดิมก็ยังใช่ได้ เผื่อเปลี่ยนใจกับไปหา 4E-FTE

ผมก็ลองผิดลองถูกมานาน เกือบ 3 ปีแล้วที่ต้องทนสั่น ไม่อยากให้ EE90 ต้องมาหาวิธีแบบผมอีกแล้ว เหอๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 30 พฤษภาคม 2010 16:22:51
ร้อยน๊อตยาวผ่านแชสซิสเลยเหรอครับแน่นอนจริงๆ

แล้วไม่้ต้องปาดของเก่าทิ้งเหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ตำแหน่งรูน๊อตตัวหลังมันอยู่เกือบๆกลางแท่นเก่าเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 พฤษภาคม 2010 16:29:54
ร้อยน๊อตยาวผ่านแชสซิสเลยเหรอครับแน่นอนจริงๆ  ใช่เลยครับ เพราะว่าหาร้านเชื่อมไม่ได้ ไม่มีใครยอมเชื่อมให้ เขาบอกว่าไม่คุ้ม

แล้วไม่้ต้องปาดของเก่าทิ้งเหรอครับ ถ้าผมจำไม่ผิด ตำแหน่งรูน๊อตตัวหลังมันอยู่เกือบๆกลางแท่นเก่าเลยนะครับ ผมเจียร ตัวแท่าเครื่อง 101 ด้านรูในนิดเดียวก็ไม่ติดแล้วครับ

แถมแท่นเครื่องถูกว่าด้วย ผมเปลี่ยนของเทียม ตัว 700 ใช่ได้อาทิตย์เอง กับมาสั่นเป็นเจ้าเหมือนเดิมเลย พอเองของ 101 มาใส่ ตัวละ 200 เอง อ่ะ แต่ราคาตลาดก็ประมาณ 400-500 นิ่งกว่ากันเห็นเลย แต่ก็โดนค่าแรงไปอีก 450


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 30 พฤษภาคม 2010 21:45:16
ดีต่อเรา ใน ภาย หน้า เจียทิ้ง เอา แท่นเครื่อง ae 101 มาใส่

โดย หา ตำแหน่ง เจาะ เส็ด แล้ว ฝัง น๊อต ตัวเมีย ลง ไป

ดีตรง ที่ วันข้างหน้า ยางขาด หรือ ทรุด หา เปลี่ยน ได้ ง่าย ไม่แพง



แต่ ผม เคย เห็น ของ ตรงแบบ ไม่ ต้อง ทำ อะ ไร เลย เอา มา ใส่ ได้ เลย ตรงเครื่อง บล็อก A  เลย แต่ คง จะ หา ยาก


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 30 พฤษภาคม 2010 22:16:39
 :emotn :emotn :emotn

มันมี รู มาร์ค อยู่แล้ว ครับ   เจาะตามมาร์ค ก้ จะเท่านั้นเอง ครับ  สามารถ เอา ยางแท่นเครื่องของ AE92 มาใช้ได้ เลยครับ  

 :emoth

ไม่เห็นมันมี รู มาร์ค เลยอ่ะครับ :emot แล้ว AE92 กับ EE90 เท่าที่ดูมาจุดยึดแท่นเครื่องมันเชื่อมติดกับคานรถใช่ไหมครับ  :emot แต่ AE101 กับ EE101 มันเป็นแบบเจาะรูที่คาน สามารถย้ายรูมาแล้วเจาะรูยึดได้เลย(เพราะมี มาร์ค รูจากโรงงาน ) ไม่ได้กวนนะแต่ผมไม่รู้ว่า EE90 มันมีมาร์ค แท่นเครื่องของ บล็อก A มาด้วย :emot


ขอบคุณมากครับ น้า wasabi   :emotn :emotn :emotn

อ้าวกำ สงสัยผมจะจำผิดละ 92 มันเป็นหู ขึ้นมานี่หว่า   น่าจะต้องย้ายหู นะ  ส่วน 101 มันเจาะเอา 55+

เอางี้ ครับ  เรื่องแท่นเครื่องเนี่ย พวก อู่โตโยต้า เึค๊ําทำบ่อย ครับ ไม่น่าจะมีปัญหา ครับ รถผม มัน AE อยู่แล้ว เลย ไม่ค่อยไ้ด้สนใจ การแปลงแท่น

เด๊ว รอ เพื่อนๆ EE90  ถ่ายรูปห้องเครื่องมาละกัน  ครับ :)  

ขอบคุณ น้า wasabi อีกรอบครับ ผมก็นึกว่ามันมีแต่ผมหาไม่เจอ  :emotn :emotn :emotn

EE90 ไม่มีมาร์ดรูที่แชสซิสครับ ถ้า AE92มีครับ วางเครื่อง EE90จะวางยากกว่าเพราะไม่มีมาร์คแท่นบอก ต้องมาร์คตำแหน่งให้ดีไม่งั้นเอียงครับ


วิธีแปลงก็ เจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกให้หมด(สังเกตมันจะเป็นจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม) แล้วก็ เจาะรูเชื่อมฝังน๊อตที่แชสซิสใหม่ให้ยึดกับแท่นเครื่องใหม่ครับ


น้าจิ๊ก แล้วแท่นเครื่องที่ใช้ มันสามารถใช้ของรุ่นไหนได้บ้างครับ  :emotq
เห็นบางคันแปลงแล้วต้องทุบซุ้มเพื่อร้อยน็อตที่แท่นกับเครื่อง(มันจำเป็นต้องทุบรึเปล่าครับ) :emot
แล้วจุดบุ๋มๆที่แท่นเดิม ตอนเจียร์ตรงจุดที่สปอร์ตแท่นเครื่องออกแล้วนั้น นั้นมันเป็นรอยมาร์ค หรือว่าเป็นจุดที่นิยมใช้ในการเจาะรู :emot

ขอบคุณน้าจิ๊กมากๆเลยครับ :emotn :emotn :emotn
รุ่นที่ใส่ไม่แน่ใจครับ มันจะมีขายื่นมาด้านบนด้วยแต่จำไมไ่ด้ว่าร้อยได้ไหม ส่วนทุบไหม ไม่ทุบครับ ถ้าทุบคงไม่ตรงรุ่นมั่งครับอันนี้ไม่แน่ใจ

ที่บุ๋มๆ มันรูนิดเดียวครับสปอตมาจากศูนย์ เวลาเจีรยร์ออกถ้าทะลุก็ต้องเชื่อมพอกแล้วเจียร์แต่งแล้วพ่นสีทับไม่งั้นสนิมรับประทานครับผม

รูมาร์ครุ่นเราไม่มีครับ อย่างที่บอก T-T

ขอบคุณน้าจิ๊กอีกที ที่แท้ก็เป็นรอยสปอตตัวถัง :emotq :emotn :emotn

(http://img15.imageshack.us/img15/6049/img0503ayy.jpg) (http://img15.imageshack.us/i/img0503ayy.jpg/)
ตอนแรกช่างทำเหล็กเป็นตัวแปลงให้ผม ช่างว่าไม่อย่างให้เสียรถ แรกก็ดีครับ พอเข้าปีที่ 3 ตัวล่างหน้าหลัง ไปก่อนเลยครับ แล้วตัวนี้ก็เริ่มฉีก เครื่องห้อย คันชัก ยางหุ้มเพลาก็ไปเร็วมาก สายเบรคก็ถูกับเพลา เพราะว่า เครื่องห้อยลงมาเกือบนิ้ว

(http://img257.imageshack.us/img257/3295/img0502ah.jpg) (http://img257.imageshack.us/i/img0502ah.jpg/)
ที่เพิ่งทำอ่ะครับ ใช่ของ 101 เจียด้านติดกับหูเดิมนิดหน่อย แล้วก็เจียรด้านบนออกด้วย แล้วเจาะรู้ร้อยน็อตตัวยาวๆเลย ด้านหน้ารถร้อยแหวน 1 ตัว เท่ากันเลย ตอนนี้นิ่งสนิทเลย ไม่ต้องเชื่อม หูเดิมก็ยังใช่ได้ เผื่อเปลี่ยนใจกับไปหา 4E-FTE

ผมก็ลองผิดลองถูกมานาน เกือบ 3 ปีแล้วที่ต้องทนสั่น ไม่อยากให้ EE90 ต้องมาหาวิธีแบบผมอีกแล้ว เหอๆๆๆๆๆ

ขอบคุณ คุณsmilegames มากเลยครับใช้แท่นเครื่องเป็นของสามห่วง AE101  แล้วรองแหวนที่ตัวยึดน็อตตัวหน้า1ตัว  :emotn :emotn :emotn

ดีต่อเรา ใน ภาย หน้า เจียทิ้ง เอา แท่นเครื่อง ae 101 มาใส่

โดย หา ตำแหน่ง เจาะ เส็ด แล้ว ฝัง น๊อต ตัวเมีย ลง ไป

ดีตรง ที่ วันข้างหน้า ยางขาด หรือ ทรุด หา เปลี่ยน ได้ ง่าย ไม่แพง



แต่ ผม เคย เห็น ของ ตรงแบบ ไม่ ต้อง ทำ อะ ไร เลย เอา มา ใส่ ได้ เลย ตรงเครื่อง บล็อก A  เลย แต่ คง จะ หา ยาก

ขอบคุณ คุณt_13 มากครับ เคยเห็นอยู่ครับเป็นของแต่ง(ขอเรียกอย่างนี้นะครับ) แต่รู้สึกว่าการรับน้ำหนักมันจะเป็นแบบเอียงไปทางด้านหน้า ไม่เหมือนการย้ายจุดแท่นเครื่อง ที่น้ำหนักของเครื่องจะกดลงตรงๆ น่าจะคล้ายๆกับของคุณ smilegames ที่เคยใช้มาก่อนแล้วเปลี่ยนมาใช้ของAE101  :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 30 พฤษภาคม 2010 22:25:29
ดีต่อเรา ใน ภาย หน้า เจียทิ้ง เอา แท่นเครื่อง ae 101 มาใส่

โดย หา ตำแหน่ง เจาะ เส็ด แล้ว ฝัง น๊อต ตัวเมีย ลง ไป

ดีตรง ที่ วันข้างหน้า ยางขาด หรือ ทรุด หา เปลี่ยน ได้ ง่าย ไม่แพง



แต่ ผม เคย เห็น ของ ตรงแบบ ไม่ ต้อง ทำ อะ ไร เลย เอา มา ใส่ ได้ เลย ตรงเครื่อง บล็อก A  เลย แต่ คง จะ หา ยาก
ของผมก็จะเชื่อมตัวเมียแต่ไม่มีร้านรับเชื่อมเลยอ่ะ เขาว่ามันไม่อยู่ เพราะคัสซี มันเป็น กล่องสี่เหลี่ยมเลยอ่ะ ผมเลยให้ช่างเจาะทะลุไปด้านล่างเลยอ่ะครับ

ที่ผมเคยเห็นมันต้องย้ายหูเดิมออกมา แล้วเอายางแท่นเครื่อง ของAE90 มาใส่อ่ะ แต่พอลงเครื่องไปแล้วเขาบอกไม่คุ้มเลยไม่มีร้านเชื่อมให้ ผมก็ยังงง เวลาวางเครื่อง หูหิ้วเครื่องเขาเชือมกันตอนไหนอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: จารย์ยุ่น ที่ 31 พฤษภาคม 2010 01:03:26
สรุปวาง 20V ใช่มั๊ยครับ 

ให้ช่างที่วางเป็นคนตัดสินใจครับ  เพราะเค๊าเป็นคนทำ

ขอให้เจอช่างที่ตัดสินใจดีๆ  แล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 31 พฤษภาคม 2010 01:33:24
ไหนตอนแรกบอกจะขับเดิมๆ อิอิ คุณพ่อไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับจะเปลี่ยนเครื่องซิ่งเนี่ย อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 01 มิถุนายน 2010 12:15:31
สรุปวาง 20V ใช่มั๊ยครับ  

ให้ช่างที่วางเป็นคนตัดสินใจครับ  เพราะเค๊าเป็นคนทำ

ขอให้เจอช่างที่ตัดสินใจดีๆ  แล้วกันครับ

ยังอยู่ในช่วงเก็บข้อมูลอยู่ครับจารย์ยุ่น ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะต่างตัวต่างมีข้อดีไม่เหมือนกัน :emotq ขอบคุณครับจารย์ยุ่น :emotn :emotn :emotn

ไหนตอนแรกบอกจะขับเดิมๆ อิอิ คุณพ่อไม่มีปัญหาใช่มั้ยครับจะเปลี่ยนเครื่องซิ่งเนี่ย อิอิ

คุณพ่อไม่มีปัญหา ที่มีปัญหาคือเงินคับน้าแบด ใครทำใครจ่ายครับ :emo6 ขอบคุณครับน้าแบด :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 01 มิถุนายน 2010 16:01:29
ผมว่า สร้าง ขาขึ้นมาใหม่เลยครับ จบๆ


หัวข้อ: Re: ขอคำปรึกษาเรื่องการแปลงแท่นเครื่องEE90
เริ่มหัวข้อโดย: ไปเรื่อย ㋡ ที่ 01 มิถุนายน 2010 21:20:45
ผมว่า สร้าง ขาขึ้นมาใหม่เลยครับ จบๆ

พอมีรูปไหมอ่ะครับ ว่าเป็นไงบ้าง ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn