AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: cocokaka ที่ 03 มิถุนายน 2553 10:12:33



หัวข้อ: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 03 มิถุนายน 2553 10:12:33
สปริงแต่ง RS*R   Ti2000    กับ   RS*R ไม่มี Ti2000   ค่า kเท่ากันหรือเปล่า ต่างกันแค่ความสูงหรือเปล่าครับ มันเป็นแบบ  Progessive เหมือนกันหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 มิถุนายน 2553 10:46:29
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 มิถุนายน 2553 10:52:08
RS*R   Ti2000
2K ค่าสปิง
30 mm. เตี้ยลง 

ใส่แล้วเป็นไง ดูที่ลายเซ็นผม


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 มิถุนายน 2553 10:59:08
RS*R   Ti2000
2K ค่าสปิง
30 mm. เตี้ยลง 

ใส่แล้วเป็นไง ดูที่ลายเซ็นผม

กำลังงามเลยครับพี่โต้
กระด้างไหมครับ  ฟิลเปนไงบ้าง
ใส่กับโช๊ดเดิมได้ไหม หรือคู่กับโช๊คแต่งอะไรดีครับผม


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 มิถุนายน 2553 11:39:38
RS*R   Ti2000
2K ค่าสปิง
30 mm. เตี้ยลง 

ใส่แล้วเป็นไง ดูที่ลายเซ็นผม

กำลังงามเลยครับพี่โต้
กระด้างไหมครับ  ฟิลเปนไงบ้าง
ใส่กับโช๊ดเดิมได้ไหม หรือคู่กับโช๊คแต่งอะไรดีครับผม

ดีกว่า โช้คสปิงเดิม นิดนึงเพราะ ค่าเค พอๆกับ เคสปิงเดิม
ปล.โช้คสปิงเดิมที่อยู่ในสภาพดีน่ะที่พี่เปรียบเทียบอ่ะ
ปล.ใส่วิ่งถนน ได้ แต่ลงแข่งมากไมได้มันนิ่มไป


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 03 มิถุนายน 2553 12:07:35
RS*R   Ti2000
2K ค่าสปิง
30 mm. เตี้ยลง 

ใส่แล้วเป็นไง ดูที่ลายเซ็นผม

กำลังงามเลยครับพี่โต้
กระด้างไหมครับ  ฟิลเปนไงบ้าง
ใส่กับโช๊ดเดิมได้ไหม หรือคู่กับโช๊คแต่งอะไรดีครับผม

ดีกว่า โช้คสปิงเดิม นิดนึงเพราะ ค่าเค พอๆกับ เคสปิงเดิม
ปล.โช้คสปิงเดิมที่อยู่ในสภาพดีน่ะที่พี่เปรียบเทียบอ่ะ
ปล.ใส่วิ่งถนน ได้ แต่ลงแข่งมากไมได้มันนิ่มไป
ขอถามต่อคับ ของพี่โต้ ใส่กับโช๊คอะไรคับ ล้อหน้ากี่นิ้วสอดรู้สึกจะเตี้ยกว่าของผมคับ

ของผมใช่กับโช๊คแกนใหญ่ก็ชอบนะคับสปิงRSR IT 2000 แต่ล้อหน้าผม2นิ้วสอดคับ


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 03 มิถุนายน 2553 13:59:16
RS*R   Ti2000
2K ค่าสปิง
30 mm. เตี้ยลง  

ใส่แล้วเป็นไง ดูที่ลายเซ็นผม

กำลังงามเลยครับพี่โต้
กระด้างไหมครับ  ฟิลเปนไงบ้าง
ใส่กับโช๊ดเดิมได้ไหม หรือคู่กับโช๊คแต่งอะไรดีครับผม

ดีกว่า โช้คสปิงเดิม นิดนึงเพราะ ค่าเค พอๆกับ เคสปิงเดิม
ปล.โช้คสปิงเดิมที่อยู่ในสภาพดีน่ะที่พี่เปรียบเทียบอ่ะ
ปล.ใส่วิ่งถนน ได้ แต่ลงแข่งมากไมได้มันนิ่มไป
ขอถามต่อคับ ของพี่โต้ ใส่กับโช๊คอะไรคับ ล้อหน้ากี่นิ้วสอดรู้สึกจะเตี้ยกว่าของผมคับ

ของผมใช่กับโช๊คแกนใหญ่ก็ชอบนะคับสปิงRSR IT 2000 แต่ล้อหน้าผม2นิ้วสอดคับ

ผมใช้โช้คหน้าบ้านเราครับ แกนใหญ่ น่าจะเป็นโช้คตัว 1600  อัดแก๊ซ+น้ำมันใหม่ครับ ไม่เลื่อนเบ้า ไม่ดัดแปลงอะไร มียางกันกระแทกด้านหน้าครึ่งนิ้ว
โช้คหลังบ้านเราเครื่องคาร์บู แกนเล็ก อัดน้ำมัน+ แก๊ซ เลื่อนฐานโช้คขึ้นครึ่งนิ้วครับ ยางกันกระแทกหลัง3 นิ้ว ครับ

ล้อหน้า นิ้วชี้ ยัดได้พอดี 1 นิ้ว  ล้อหน้ายัดได้ 2 นิ้วพอดี ครับ



หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 03 มิถุนายน 2553 16:13:06
RS*R   Ti2000
2K ค่าสปิง
30 mm. เตี้ยลง 

ใส่แล้วเป็นไง ดูที่ลายเซ็นผม

กำลังงามเลยครับพี่โต้
กระด้างไหมครับ  ฟิลเปนไงบ้าง
ใส่กับโช๊ดเดิมได้ไหม หรือคู่กับโช๊คแต่งอะไรดีครับผม

ดีกว่า โช้คสปิงเดิม นิดนึงเพราะ ค่าเค พอๆกับ เคสปิงเดิม
ปล.โช้คสปิงเดิมที่อยู่ในสภาพดีน่ะที่พี่เปรียบเทียบอ่ะ
ปล.ใส่วิ่งถนน ได้ แต่ลงแข่งมากไมได้มันนิ่มไป
ขอถามต่อคับ ของพี่โต้ ใส่กับโช๊คอะไรคับ ล้อหน้ากี่นิ้วสอดรู้สึกจะเตี้ยกว่าของผมคับ

ของผมใช่กับโช๊คแกนใหญ่ก็ชอบนะคับสปิงRSR IT 2000 แต่ล้อหน้าผม2นิ้วสอดคับ

ผมใช้โช้คหน้าบ้านเราครับ แกนใหญ่ น่าจะเป็นโช้คตัว 1600  อัดแก๊ซ+น้ำมันใหม่ครับ ไม่เลื่อนเบ้า ไม่ดัดแปลงอะไร มียางกันกระแทกด้านหน้าครึ่งนิ้ว
โช้คหลังบ้านเราเครื่องคาร์บู แกนเล็ก อัดน้ำมัน+ แก๊ซ เลื่อนฐานโช้คขึ้นครึ่งนิ้วครับ ยางกันกระแทกหลัง3 นิ้ว ครับ

ล้อหน้า นิ้วชี้ ยัดได้พอดี 1 นิ้ว  ล้อหน้ายัดได้ 2 นิ้วพอดี ครับ


โอ๊ะโอ...น่าสนแฮะ...


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 มิถุนายน 2553 17:54:51
สปริงแต่ง RS*R   Ti2000    กับ   RS*R ไม่มี Ti2000   ค่า kเท่ากันหรือเปล่า ต่างกันแค่ความสูงหรือเปล่าครับ มันเป็นแบบ  Progessive เหมือนกันหรือเปล่า

トヨタ トレノ AE101 FF 1600 NA 3/6~7/4 F= 25~20 2.90  kg/mm
 
R= 25~20 2.90  kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ トレノ AE101 FF 1600 S/C 3/6~7/4  F= 25~20 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ トレノ AE111 FF 1600 NA 7/5~  F= 50~45 2.90  kg/mm
 
R= 25~20 2.90  kg/mm
 
 ノーマルストラット車専用
トヨタ マリノ AE101 FF 1600 NA 4/5~10/7  F= 40~35 2.90 kg/mm
 
R= 20~15 2.90 kg/mm
 
 ノーマルストラット車
トヨタ レビン AE101 FF 1600 NA 3/6~7/4  F= 25~20 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ レビン AE101 FF 1600 S/C 3/6~7/4 F= 25~20 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ レビン AE111 FF 1600 NA 7/5~12/8 F= 50~45 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 ノーマルストラット車専用

ค่า K ประมาณ 2.9 ครับ

ส่วนความสูงต่ำ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรถเป็นหลักครับ ตารางที่เอามาให้ดูไม่มีรุ่น 4 ประตู ครับ จะสูงต่ำก็ขึ้นอยู่ว่าคุณมาเอาแบกแก็สหรือเปล่านะครับ ถ้าแบกแนะนำอีกรุ่นดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 03 มิถุนายน 2553 17:58:43
2 นิ้วสอด แนะนำด้วยครับว่าเอาตัวไหนดี  ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: Mac Auto Parts ที่ 03 มิถุนายน 2553 20:50:52
ใส่แล้วเป็นแบบนี้ครับคู่กับ KYB กระบอกเหลิอง

(http://img227.imageshack.us/img227/4102/0055g.jpg)


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 03 มิถุนายน 2553 22:23:42
สปริงแต่ง RS*R   Ti2000    กับ   RS*R ไม่มี Ti2000   ค่า kเท่ากันหรือเปล่า ต่างกันแค่ความสูงหรือเปล่าครับ มันเป็นแบบ  Progessive เหมือนกันหรือเปล่า
ติดแก็สครับ ใช้สปริง และ โช้ค อะไรดี อยากขับแบบนุ่มๆหน่อย เอาแบบราคาไม่แรง แบบชาวบ้านคว้านได้
トヨタ トレノ AE101 FF 1600 NA 3/6~7/4 F= 25~20 2.90  kg/mm
 
R= 25~20 2.90  kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ トレノ AE101 FF 1600 S/C 3/6~7/4  F= 25~20 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ トレノ AE111 FF 1600 NA 7/5~  F= 50~45 2.90  kg/mm
 
R= 25~20 2.90  kg/mm
 
 ノーマルストラット車専用
トヨタ マリノ AE101 FF 1600 NA 4/5~10/7  F= 40~35 2.90 kg/mm
 
R= 20~15 2.90 kg/mm
 
 ノーマルストラット車
トヨタ レビン AE101 FF 1600 NA 3/6~7/4  F= 25~20 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ レビン AE101 FF 1600 S/C 3/6~7/4 F= 25~20 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 スーパーストラット車取付可
トヨタ レビン AE111 FF 1600 NA 7/5~12/8 F= 50~45 2.90 kg/mm
 
R= 25~20 2.90 kg/mm
 
 ノーマルストラット車専用

ค่า K ประมาณ 2.9 ครับ

ส่วนความสูงต่ำ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักรถเป็นหลักครับ ตารางที่เอามาให้ดูไม่มีรุ่น 4 ประตู ครับ จะสูงต่ำก็ขึ้นอยู่ว่าคุณมาเอาแบกแก็สหรือเปล่านะครับ ถ้าแบกแนะนำอีกรุ่นดีกว่าครับ
ติดแก๊สครับ  ใช้สปริง+โช้ค อะไรดี อยากขับแบบนุ่มๆหน่อย และราคาเบาๆ แบบชาวบ้านจับได้ ขับทั่วไป 120-130 km/hr และ สปริง H&R เป็นไงบ้างสสู้ rs*r ได้หรือเปล่า


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 04 มิถุนายน 2553 08:22:38
รอ...


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 05 มิถุนายน 2553 02:46:28
รอ...
up รอด้วย


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: montri ที่ 05 มิถุนายน 2553 07:20:35
 :emotq อยากรู้ดหมือนกับ  :emom


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 05 มิถุนายน 2553 07:55:50
ติดแก็ส แล้วอยากใช้ของแต่ง แบบว่าไม่ต้องไปเสริมหรือ เพิ่มอะไรนะ

ลองโทรหาพี่ไก่ ดูครับ มีอยู่


หัวข้อ: Re: ค่าk สปริงแต่ง RS*R Ti2000
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 05 มิถุนายน 2553 23:26:50
ติดแก็ส แล้วอยากใช้ของแต่ง แบบว่าไม่ต้องไปเสริมหรือ เพิ่มอะไรนะ

ลองโทรหาพี่ไก่ ดูครับ มีอยู่
ขอโทษจริงๆผมไม่ค่อยรู้จักใคร จะติดต่ออย่างไงครับ