AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pom626 ที่ 07 มิถุนายน 2010 21:27:03



หัวข้อ: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 07 มิถุนายน 2010 21:27:03
ไม่แน่ใจว่าต้องต่อสายไฟยังไงครับ
ตัวแอมป์
 1. ตัว B.ต่อไปพ่วงกับแบตโดยตรง โดยใส่ฟิวคั่นกลางใช่ไหมครับ
 2. GND เป็นตัวกลาว ต่อเข้ากับ ตัวถัง
 3. REMOTE ตัวนี้จะต่อ ตรงไหนครับ อันนี้น้องไม่รู้จริงๆๆ
(http://www.hi5.com/friend/photos/displayMyPhoto.do?photoId=5024250550&albumId=338742902&ownerId=321782124)

ตัวปรีแอมป์
 1.ตัวB. นี่ต่อเข้าแบตโดยตรงเลยหรือปล่าวครับ ต้องใส่ฟิว เหมือนแอป์ไหม
 2.ตัว R คือรีโมทใช่ไหมครับ แล้วตัว G ก้อคือกลาว
(http://www.hi5.com/friend/photos/displayPhotoUser.do?photoId=5024250826&ownerId=321782124&albumId=338742902)

คือต้องต่อยังไงครับ เวลาเราปิดสวิทย์รถ แล้ว ปรี กับแอมป์ ก้อดับเหมือนวิทยุ

สุดท้าย ช่อง2Din ของ โดเรมอนเอาออกยังไงครับ
(http://www.hi5.com/friend/photos/displayPhotoUser.do?albumId=233245662&ownerId=321782124&currentIndex=0)


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 07 มิถุนายน 2010 21:31:06
รูปไม่ยอมขี้น เห้อ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 มิถุนายน 2010 21:46:02
จากวิทยุจะมี สาย รีโมท ครับ ถ้าเปิดวิทยุ จะมีไฟ 12 V ด้วย ก็ลากจากเส้นนี้อ่ะครับไปต่อที่ปรีกับแอม ที่เขียนว่ารีโมท อ่ะคับ

หรือไม่ก็ลากสายจากไหนก็ได้ที่เป็น 12V ไปต่อก็ได้ครับ

(http://upload.tarad.com/images2/fc/a0/fca0c84aa899a2e0d5f0c8c78fb79ff9.jpg)


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มิถุนายน 2010 21:47:03
ขอดูรูปหน่อยครับ

อัพใหม่น่ะ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มิถุนายน 2010 08:47:16
พาวเวอร์กับปรีจะมีขั้วไฟ 3 ขั้วเหมือนกันคือ
B+ >> ไฟ + แบตเตอร์รี่
G >>> ไฟ - แบตเตอร์รี่ หรือ ตัวถังรถ
R >>> ไฟ รีโมทเป็นไฟ + เหมือนกัน จะต่อจากหลังวิทยุ เทป ซีดีของเราที่เรียกว่า Front ส่วนใหญ่สายเส้นนี้จะสีฟ้าครับ(ถ้าเครื่องใหม่ๆจะมีเพลทพลาสติกเขียนไว้ว่า Remote ครับ)  ไฟ Remote จะทำหน้าที่จ่ายไฟตอนที่เราเปิด Front มาสั่งให้ พาวเวอร์และปรี on ครับ (หลักการคล้ายๆ Relay สปอร์ตไลท์อ่ะครับ B+ กับ G ไปรออยู่ก่อนแล้ว รอไฟรีโมท จากสวิทช์ไปดึงให้หน้าสัมผัส Relay ติดกันครับ)  


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 08 มิถุนายน 2010 08:58:32
ได้ความรู้ด้วยเลยผม

ขอบคุณค๊าฟ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 08 มิถุนายน 2010 19:54:12
ขอบคุณทกท่าน คร้าบ แล้วช่อง 2Din เดิมๆๆติดรถมาจะเอาออกยังไงครับ ต้องถอดกาบข้องออกหรือปล่าวครับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มิถุนายน 2010 19:55:56
รอกูรู  92 จร้า


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 08 มิถุนายน 2010 20:20:25
(http://)http://www.hi5.com/friend/photos/displayPhotoUser.do?photoId=5024250619&ownerId=321782124&albumId=338742902(http://)
ตัวแอมป์ครับ
(http://)http://www.hi5.com/friend/photos/displayPhotoUser.do?photoId=5024250826&ownerId=321782124&albumId=338742902(http://)
ตัวปรีครับ
(http://)http://www.hi5.com/friend/photos/displayPhotoUser.do?albumId=233245662&ownerId=321782124&currentIndex=0(http://)
ช่อง2Dinที่ผมว่าจะเอาออกมาเลือยด้านบนแล้วใส่ปรีเข้าไป มันเอาออกยังไงครับ

ตามที่พี่ๆๆตอบมาผมว่าพอจะเข้าใจแล้วครับ ฟร้อนผมเป็น ไพโอเนียร์6750MP มีสายหนึ่งเป็นสายรีโมท ผมต่อจากสายนี้ไปต่อสายรีโมทที่แอมป์ และปรี ตัวBนี่ผมต่อโดยลากสายไฟมาจากแบต ผ่านฟิว คั่นกลาง ส่วนตัวG ผมก็ลงตัวถังรถเลยใช่ไหมครับ



หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มิถุนายน 2010 20:37:33
ต่อสายตามนั้นครับ ปรีกับฟร้อนกินกระแสไม่มากใช้ไฟ + เส้นเดียวกันได้ครับ ส่วนพาวเวอร์ เดินสายB+ต่างหากนะครับเส้นโตๆหน่อยจะได้ไฟลื่นๆ
ส่วนเรื่องเลื่อยกล่องไม่แนะนำ
ถอดเก็บแล้วหากล่อง 1 din มาใส่ดีกว่าครับ
รอพี่ๆ 92 มาตอบเนาะใจเย็นๆ สู้ๆครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 09 มิถุนายน 2010 11:11:58
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanabodee.sit ที่ 14 มิถุนายน 2010 17:59:18
สายสัญญาณควรเดินกลางรถ

ถ้าอ้อมแร้วสายสัญญาณจาแทรกคับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 15 มิถุนายน 2010 10:40:25
สายสัญญาณควรเดินกลางรถ

ถ้าอ้อมแร้วสายสัญญาณจาแทรกคับ

ผมเดิมอ้อมตามแนวประตูครับ จริง ๆ อยากเดินตรง แต่ขี้เกียจรื้อพรม เพราะมันต้องยกเบาะหน้าออกก่อน

ไม่มีสัญญาณกวนแต่อย่างใดครับ

สัญญาณกวน ส่วนใหญ่มาจากคุณภาพสายครับ ถ้าสายไม่ดี  Shield มันจะบาง ทำให้สัญญาณจากสายไฟเข้าไปรบกวนได้ครับ



หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 15 มิถุนายน 2010 21:30:41
จากวิทยุจะมี สาย รีโมท ครับ ถ้าเปิดวิทยุ จะมีไฟ 12 V ด้วย ก็ลากจากเส้นนี้อ่ะครับไปต่อที่ปรีกับแอม ที่เขียนว่ารีโมท อ่ะคับ

หรือไม่ก็ลากสายจากไหนก็ได้ที่เป็น 12V ไปต่อก็ได้ครับ

(http://upload.tarad.com/images2/fc/a0/fca0c84aa899a2e0d5f0c8c78fb79ff9.jpg)

ขอบคุณ ทกท่านที่ช่วยตอบครับ
แต่ผมยกเลิกโครงการติด ปรี+แอมป์ ไปแล้วครับ เนื่องจากแอมป์เสีย
ผมเลยไปซื้อ ซับท่อ ของ A/D/S รุ่น AB-502.10A รับสุดได้ 500W.มา 2500บาทที่โลตัสบางกะปิ ช้อป อมรมาครับ เอาแบบมีเพาเวอร์แอมป์ในตัวไปเลย ประหยัดงบ
แล้วก้อเอาสายที่เดินๆๆไว้ต่อแอมป์ มาเดินเข้าซัพแทน โดยเอา+ต่อ แบตผ่านฟิว30แอม -GND ต่อเข้ากวาร์ตัวถังด้านหน้าแถวใกล้ๆๆไฟหน้า ซ้าย แล้วเอาไฟรีโมทมาจากสายรีโมทของpioneer 6750mpต่อ แจ็ค ออดิโอ จากปรีหลังฟ้อนท์
เอาซับไว้ท้ายรถ ลากสายใต้พรมผ่านเบาะหน้าซ้าย ผล ไม่มีเสียงคาง มารบกวนครับ แต่มี2ปัญหามารบกวนถามต่อ
1.หลังจากติดเสร็จแล้ว ก็ลองฟังเสียง ขับไปขับมา พอจอรถไว้4-5ชม. หรือค้างคืนรู้สึก รถสตาร์ติดยาก อาการเหมือนแบตไม่พอแต่ก้อติดครับ ต้อง2-3ที จำไม่ได้ล่ะแบตกี่แอมป์ไม่45ก้อ65แอมป์ ของพา  นา ใช้มาได้10เดือน แบตเสือม แอมป์ไม่พอ หรือไฟรั่วครับก่อนติดไม่มีอาการนี้เกิดขี้นครับ อ้อหลังติดเสร็จใหม่ๆๆลองได้สัก15นาที ฟิว10A ไฟหน้าปัดขาดด้วยครับ
2.ขอยืมรูท่าน slimgames ที่หลังซับจะมีสวิทย์ เลือก 0 กับ 180องศา ไว้ใช้ทำอะไรครับ
 





หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 มิถุนายน 2010 21:51:44
1.แนะนำให้ติดสวิชท์ตัดไฟ B+ ของซับเพิ่มครับ บาซูก้ามักแอบกินไฟ RZ-1 ผมก็ติด เป็นเหมือนกัน ขับดึก เปิดไฟหน้าเปิดสปอตไลท์ อัดซับแรงๆ ไดชาร์จ ชาร์จไม่ทันกันทีเดียว ตอนจอดก็ตัดไฟ บาซูก้าซะ จะได้ลดปัญหาไฟไม่พอสตาร์ท ส่วนแบต เช็คน้ำกลั่นบ่อยๆก็ดีครับกันไว้ดีกว่าแก้
2.ด้านหลังของบาซูก้า มีโวลุ่ม 2 ตัวคือ
2.1 โวลุ่มปรับเพิ่ม/ลดเสียง
2.2 โวลุ่มตัดความถี่ต่ำ ซ้ายสุดความถี่ต่ำสุด ขวาสุดย่านความถี่ที่ตอบสนองจะมีช่วงที่กว้างถ้าปรับขวาสุดเบสจะมาทั้งทุ้ม ทั้งกลางทุ้ม ออกกระพือๆ ไม่มาเป้นลูกครับ(ลองปรับเล่นดู)ของผมปรับไว้ซ้ายสุด ให้ออกที่ความถี่ต่ำๆ เพราะกลางทุ้มให้ไปออกที่ ลำโพงกลางแหลมอย่างเดียว เบสจะมีมิติกว่า(ความเห็นส่วนตัว)

ปล.จากรูปที่คุณแนบมา เป็นห่วงสาย B+ เหลือเกิน เส้นเล็กเกิ๊น(นั่นสายลำโพงรึเปล่า) เปลี่ยนเอาเส้นโตๆซักสาย เบอร์ 4 ก็โอเคนะครับ รวมถึงสายกราวด์ด้วย อัดนานๆสายจะได้ไม่ละลายครับ ลองดูนะครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 มิถุนายน 2010 08:57:31
ในรูปไม่ใช่ของผมหรอกครับ แต่ก็คล้ายกัน ของผม 6 นิ้วเองครับ ซื้อมา 990 ที่ อมร แบบว่าฟ้งในรถพอ ไม่ต้องเผื่อเพื่อนครับ ตอนเปิดนอกรถเสียไม่ค่อยดีเท่าไร แต่พออยู่ในรถก็พอได้ ตัวเล็กไ่ม่ค่อยกินไฟเท่าไรครับ อิอิ แบต 65 A ด้วยเหอๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 16 มิถุนายน 2010 09:09:55
 :emotq
ลำโพงบาซูก้านี่แปลก เอาใส่ในกระโปรงแล้วเปิดเสียงมาตึ๊บๆ แต่ถ้าเปิดแล้วอยู่นอกรถเหมือนจะไม่ค่อยดัง


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 16 มิถุนายน 2010 09:10:50
สายสัญญาณควรเดินกลางรถ

ถ้าอ้อมแร้วสายสัญญาณจาแทรกคับ

ผมเดิมอ้อมตามแนวประตูครับ จริง ๆ อยากเดินตรง แต่ขี้เกียจรื้อพรม เพราะมันต้องยกเบาะหน้าออกก่อน

ไม่มีสัญญาณกวนแต่อย่างใดครับ

สัญญาณกวน ส่วนใหญ่มาจากคุณภาพสายครับ ถ้าสายไม่ดี  Shield มันจะบาง ทำให้สัญญาณจากสายไฟเข้าไปรบกวนได้ครับ


แล้วสาย ไฟเข้าแบต กับสายสัญญาณ เดินไว้ทางเดียวกันหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 16 มิถุนายน 2010 09:12:37
ได้ครับ
ของผมก็เดินแบบนั้นทุกคัน (ที่เคยทำเอง)
ไม่มีปัญหาเสียงแทรกอะไรเลย ตามที่น้าอู๋แกว่าอะครับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 16 มิถุนายน 2010 09:30:25
สายสัญญาณควรเดินกลางรถ

ถ้าอ้อมแร้วสายสัญญาณจาแทรกคับ

ผมเดิมอ้อมตามแนวประตูครับ จริง ๆ อยากเดินตรง แต่ขี้เกียจรื้อพรม เพราะมันต้องยกเบาะหน้าออกก่อน

ไม่มีสัญญาณกวนแต่อย่างใดครับ

สัญญาณกวน ส่วนใหญ่มาจากคุณภาพสายครับ ถ้าสายไม่ดี  Shield มันจะบาง ทำให้สัญญาณจากสายไฟเข้าไปรบกวนได้ครับ


แล้วสาย ไฟเข้าแบต กับสายสัญญาณ เดินไว้ทางเดียวกันหรือเปล่าครับ

ผมเดินมาด้วยกัน เอา Cable Tie มัดมันรวมกันด้วยซ้ำ สัญญาณกวนไม่มีเลยครับ
แต่มีข้อแม้ ว่าสาย RCA สัญญาณจากวิทยุ คุณภาพต้องดี ๆ หน่อยนะครับ

สายพวกนี้ อย่าเห็นแก่ของถูก ไม่งั้นงานไม่จบ รื้อกันอยู่นั่นแหละ

ลงทุนครั้งเดียว งานดี ๆ อยู่กับเราได้หลายปีครับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 16 มิถุนายน 2010 09:33:56
 :emo2


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 16 มิถุนายน 2010 20:16:38
รูปที่อ้างถึง เป็นรูปท่าน smilegames ครับ ของผมรูปนี้ อ่ะครับ
(http://[url=http://www.uppicweb.com/show.php?id=e96778a86e74f94efca0819a7da74577][img]http://www.uppicweb.com/x/i/in/0616_121725.jpg)[/url]
Thanks: ฝากไฟล์รูปฝาก (http://www.uppicweb.com) สินมั่นคงประกันภัย (http://www.insurebroker.net)[/img]
ทีนี้มันจะมี สวิทย์เลือก 0 กับ 180 อยู่อันหนี่ง ไม่ใช้อันที่เลือกตัดความถี่นะครับ อยากรู้มันใช้ทำอะไร


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 16 มิถุนายน 2010 20:18:09
รูปไม่ขี้นอีกล่ะ เวลา ทำให้รูปขี้นทำไงครับ ลองหลายทีล่ะ
รูป ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.uppicweb.com/show.php?id=e96778a86e74f94efca0819a7da74577


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 16 มิถุนายน 2010 20:24:39
(http://upload.mwake.com/images_xxx/ft/DBxS9VTYU1.jpg) (http://upload.mwake.com/v3.php?id=ft/DBxS9VTYU1.jpg)



อ่อ 0 กับ 180 คือกลับเฟสสัญญาณครับ
ถ้าเลือก 0 เมื่อสัญญาณ พัลล์ - มา ซับจะดูด ถ้า พัลล์ + มา ซับจะดัน ครับ (นึกภาพออกใช่ไหมครับ)
ถ้าเลือก 180 มันก็จะกลับกันครับ - มาดัน  + มาดูด


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pom626 ที่ 16 มิถุนายน 2010 20:32:57
ชัดเจนเลย ครับท่าน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอนผม ติอ แอมป์ กับ ปรี หน่อยสิครับ
เริ่มหัวข้อโดย: montri ที่ 16 มิถุนายน 2010 20:48:51
วิธิถอดช่อง 2 ดินนะครับ
1.ถอดน็อตยึดหน้ากากแอร์ตัว L มี2ตัวอยู่ตรงข้างพวงมาลัยนะครับ
2.ดึงกรอบแอร์ออกค่อยๆดึงนะครับมันจะแน่หน่อยใล่ไปตังแต่ข้างพวงมาลัยไปก็ได้นะครับ
3.ถอดปลักที่จุดบุหรี่กับไฟในแกะออก
4.กล่อง 2 ดินถอดน็อตมีอยู่ 4 ตัวยึดอยู่กับโครงคอลโซลกลาง ครับเอากรอบแอร์ออกจะมองเห็น
4.ยกออกมาถอดน็อตด้านขางออกก็เรียบร้อยครับแล้วเอาหูหิ้ววิทยุของ 92 ใส่แทน