หัวข้อ: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:07:25 เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย ผมเปลี่ยนมาเป็น TEIN สตัทปรับเกลียว แต่ปรากฏว่า โช้คเด้งมากเลยครับแบบว่าดึ๋งๆเลย จะแก้ยังไงดีครับ หรือว่าเป็นปกติของโช้คซิ่งเนี่ย ไม่ชินเลย
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:13:06 ก่อนเปลี่ยนเคยใช้อะไรมาครับ ถ้าใช้ของเดิมติดรถมา
อาการนั้นก็ปกติแล้วละ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:19:37 มาแอบดูด้วยคนจ้า :emotg
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:21:46 โช้คเดิมอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:23:10 เปลี่ยนสปริงด้วยใช่ไหมครับ ผมว่าสปริงมันแข็งมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: UltraKw@nG ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:37:44 รู้สึกสนุกมั๊ยหล่ะ
เดี๋ยวก็ชินครับ :emod หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:54:58 ลองปรับให้หนือขึ้นดูครับ (ถ้าในตอนนี้ปรับแบบนิ่มสุดอยู่นะ) ตามปกติถ้าปรับนิ่มสุดโช็คมันจะต้านการเต้นของสปริงไม่ได้มันเลยเด้งไงครับ ของผมก็เป็นในตอนแรกๆปรับแบบนิ่มสุดเด้งมากมาย พอปรับให้หนึดขึ้นโอเคเลย
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: L E V I N 9 0 ที่ 07 มิถุนายน 2010 22:59:03 tein รุ่นไหนครับ HA HR FLEX
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ตัวละครลับ ขายเต้าหู้ ที่ 07 มิถุนายน 2010 23:39:43 เป็นธรรมดาของโช้คแต่งอ่ะครับมันจะไม่นั่งสบายเหมือนโช้คธรรมดาแต่มันหนึบกว่่าเยอะไม่เชื่อลองเข้าโค้งซัก 180 สิแล้วจะรู้ว่าโช้คซิ่งคืออาไร
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 07 มิถุนายน 2010 23:49:09 รุ่น flex อ่ะครับ ไม่แน่ไจเมหือนกันว่าช่ายไหม สีเขียวครับ ผมปรับเป็นนิ่มสุด ลงหลุมทีเสียวท้องมากๆครับ แบบว่าวูบเลย สปริงของ โช้คเลย
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 08 มิถุนายน 2010 00:03:05 มันไม่น่าเด้งขนาดดึ๋งๆนะครับ อาจจะแข็งหน่อย แต่เวลายุบแล้วยืด มันก็น่าจะหยุด ไม่เด้งสองสามจังหวะ ขับช้าเร็วขนาดไหนครับ
โช็คแบบปรับ หนืดได้ ผมแนะนำให้ ปรับค่าไว้ตรงกลางก่อน เช่น ปรับได้ 24 ระดับ ก็ปรับไว้ที่ 12 ถ้ามันแข็งไป ก็ปรับให้อ่อนลง ที่ละสามหรือสี่คลิก ถ้านิ่มไป ก็ปรับให้แข็งขึ้นแบบเดียวกัน จนได้ในระดับที่เราถูกใจ แล้วค่อยปรับแข็งหรืออ่อน ให้ละเอียดขึ้นอีก ตามที่เหลืออีกสามหรือสี่คลิก ลองกลับไปร้านที่ซื้อมาหรือติดตั้งมาให้เค้าเช็คและแนะนำให้อีกทีก็ดีนะครับ ว่าแต่ได้มาเท่าไหร่ เฟล็กนี่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 08 มิถุนายน 2010 00:16:31 ถ้าปรับให้หนืดมากขึ้นจะต้อง หมุนทวนเข็มหรือ ตามเข็มหรอครับสักเท่าไหร่จะพอประมาณน่ะครับแบบ สบายๆนุ่มหนึบอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 08 มิถุนายน 2010 00:21:04 ได้มาเท่าไหร่อะครับ
ผมว่าไอ้เด้งๆที่ว่าีนี้ คุณไม่ชินกับมันแน่เลย มันจะแนวกระด้างมากกว่าเลยรุ้สึกเหมือนเด้ง ความรุ้สึกคนเราอธิบายออกมาค่อนข้างยากถ้าไม่เจอด้วยตัวเอง หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 08 มิถุนายน 2010 00:26:07 ผมได้มา 18000อ่ะครับ บางนาท้ายๆซอย 3-4 ไม่แน่ใจ
ช่ายครับมันออกกระด้างนิดนึง มีหลุมคือ ตัวเราลงตามไปด้วยเลย วูบๆอ่ะครับ ทุกหลุมเลย กับถนนเมืองไทยแบบนี้ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mac Auto Parts ที่ 08 มิถุนายน 2010 00:40:44 ผมว่าเป็น Hr นะครับถ้าได้จากบางนา เจออยู่
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 08 มิถุนายน 2010 00:45:48 18000 ไม่น่าใช่เฟล็กแล้วละครับ ลองดูว่ากระบอกล่างที่ยึดติดกับดุมล้อปรับเกลียวสูงต่ำแยกกับ ตัวขันล้อกสปริงค์หรือเปล่า
ฟังจากอาการแล้ว น่าจะช่วงชักสั้น และโช๊คหนืดมาก ลองขึ้นแม่แรง หรือฮ้อยยกรถขึ้นมา ดูว่าโช็คยืดขนาดไหนเวลารถลอย ถ้ายืดไม่มากก็ช่วงชักสั้น เวลาขับผ่านหลุมบ่อ ก้ต้องไปช้าๆหน่อยนะครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 08 มิถุนายน 2010 07:42:33 ยังดีแค่เด้ง ถ้ามาเป็นเกวียนจะเครียดหนักกว่านี้ :emoa
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 08 มิถุนายน 2010 07:55:06 เป็นรุ่น HR ครับๆ
พอยกแม่แรงเเล้ว ช่วงชักก็ยาวเหมือนโช้คเดิมๆทั่วไปครับ แต่หน้าผมปรับลดสปริงหน่อยนึงประมาน 1.5 นิ้ว จากเดิมเพราะเดิมมาเค้าทำหน้าลอยมาเลยครับ อาจจะวางเครื่องหนักๆมา เด๋ววันนี้จะลองปรับแบบ กลางๆดูครับ เคยเจอในกระทู้นึงเค้าว่าดังนนี้ครับ วิธีปรับที่ถูกต้องตามคำแนะนำของโรงงาน 1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด) 2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ 3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับ เพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไป ไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้ โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ *และที่ผมเคยได้คุยกับคุณ lim (tune by lim) ก็ได้ความรู้มาว่า ช่วงการปรับตั้งใช้งานจริงก็มีแค่ช่วงกลางๆของความหนืดเท่านั้น ด้านอ่อนสุดและแข็งสุดปรับได้ก็จริงแต่ใช้งานไม่ได้ บางคนปรับอ่อนสุดแล้วบอกว่าชอบ แต่การเกาะถนนจะย้วยไป เพราะฉนั้นตรงกลางๆ นั่นคือสเปคของโช้คตัวนั้น ส่วนที่ปรับได้คือปรับให้เข้ากับรถคันนั้นๆ อีกนิดหน่อยครั หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ADVAN RG ที่ 08 มิถุนายน 2010 07:56:38 สปริงหลอดมันกระด้างกว่า สปริงฐานอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 08 มิถุนายน 2010 08:06:12 อยากได้บ้างจัง
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 08 มิถุนายน 2010 08:07:42 ผมใช้ ระดับ 16 มา จะสามปี ละ กับ TEIN SS ไม่เห็นมันจะย้วยเลย หลายๆ คนที่นั่งรถผม ก็ไม่มีใครบอกว่า ย้วย นะ หุหุ ว่าแต่ นึกยังไง ถึงไป เล่น HR ที่เป็นโมเดล เก่า ถึง เก่ามาก ครับ?? คาดว่า น้ำมันภายใน ก็ คง หมดอายุไปแล้ว แนะนำ นะครับ กำเงิน อีก หมื่นนึงไป ช๊อป เทอิน ของ คุณใหญ่ แล้วให้ เค๊าล้างใหม่ เปลี่ยนน้ำมันใหม่ น่าจะดีขึ้นนะ แต่ถ้า ไม่ชิน จริงๆ ผม ว่า ขายทิ้งไป เถอะครับ ใช้ ช็อคเดิมๆ หรือ ไป หา ช็อคแต่งสปริงฐานที่ค่า สปริง ไม่สูง เอาก้ได้ครับ น่าจะ แข็งน้อยกว่า ครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: toyota#10X ที่ 08 มิถุนายน 2010 08:11:26 กระทู้นี้มีความรู้มากๆเลยครับ :emo2
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: pbabie ที่ 08 มิถุนายน 2010 09:28:53 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 08 มิถุนายน 2010 10:15:35 ha เปล่า 18000 บาท เคยใส่อยู่ เด่งมาก แต่ถ้า flex ไม่น่าใช่
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 08 มิถุนายน 2010 11:29:35 รุ่นเก่าๆ ไม่ต้องพูดถึง เกวียนเห็นๆ ยิ่งใส่ยางหนาๆ ยิ่งหนักเลย อีกอย่าง อายุของขนาดนั้นไม่รู้ว่าเสียหรือยัง
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 08 มิถุนายน 2010 14:00:32 ถ้าใส่แม็กขอบ 17 ยาง 205/45 ด้วยจะยิ่งกว่านี้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 08 มิถุนายน 2010 15:36:46 ของผมเป็นโช้คแก็สน่ะครับ มไรว่าเป็นรุ่นไหนของteinสิครับ ราคาประมาณ 18000 ตอนนี้ผมปรับมาที่ 16 น่ะครับยังเด้งๆนิดหน่อย
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 มิถุนายน 2010 16:49:57 งานเข้าแล้ว type hr เหมือนขี่เกวียนชัดๆไม่สามารถแก้ไขอะไรได้แล้วคับ
ต้องทนใช้ต่อไป หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 10 มิถุนายน 2010 00:45:53 อยากให้มารอง JIC-Magic กระบอกทองจริงๆๆ :emo8 :emoty :emotq
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 10 มิถุนายน 2010 00:55:11 กำเงินไป หาพี่ใหญ่ เลยครับ รีวาล์วให้นุ่มขึ้น+ฮอลใหม่ ถ้ายังไม่หายเด้งคงต้องจัด สปริงใหม่ซักชุดด้วยครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 10 มิถุนายน 2010 01:21:09 HR ปรับหนืดไม่ได้หนิครับ ดูมาผิดรึเปล่า อาจจะเป็นHAนะ ปรับหนืดได้
2รุ่นนี้จะเกวียนๆหน่อยนะ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 10 มิถุนายน 2010 14:13:18 ถ้าใส่แม็กขอบ 17 ยาง 205/45 ด้วยจะยิ่งกว่านี้ไหมครับ ยางแก้มเตี้ยลง แก้มยุบตัวได้น้อย แน่นอนจะรู้สึกกระด้างขึ้น รู้สึกแน่น ๆ แต่อาการเด้งดึ๋งที่เกิดจากยางแก้มสูง ๆ จะลดลง ใช้ยางเบอร์นี้อยู่พอดี ขับสนุกดี ;D ;D แต่เจอทางไม่เรียบแล้วโคตร...ทรมาน ต้องคอยหลบ คอยหยอด -*- หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 10 มิถุนายน 2010 17:03:34 อยากให้มารอง JIC-Magic กระบอกทองจริงๆๆ :emo8 :emoty :emotq แข็งมากเลยหรอครับผม ไม่รู้ว่า สปริงกี่ เค ไม่ทราบครับ ขอบคุณครับผม อยากทราบจริงๆครับผม :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 10 มิถุนายน 2010 17:33:49 อยากให้มารอง JIC-Magic กระบอกทองจริงๆๆ :emo8 :emoty :emotq แข็งมากเลยหรอครับผม ไม่รู้ว่า สปริงกี่ เค ไม่ทราบครับ ขอบคุณครับผม อยากทราบจริงๆครับผม :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 10 มิถุนายน 2010 18:23:47 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว
แต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 10 มิถุนายน 2010 18:32:55 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว เขาว่ากันว่า ha hr ยังไงมันก็เด้ง แต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ และถ้ายังอยากใช้ปรับเกลียวอยู่...ก็ให้ทำใจว่ายังไงมันก็เด้ง...เพราะไม่ว่าจะยี่ห้อไหนยี่ห้อใด...เขาว่าสตรัทยังงั๊ยยังไงมันก็เด้ง....ตามนี้ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 10 มิถุนายน 2010 19:16:05 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว ยิ่งขันสูงสปริงยิ่งแข็งขึ้นจริงครับ เพราะมันไปดันให้สปริงมันบีบตัวแต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อใช้FLEX :emots หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 10 มิถุนายน 2010 21:08:30 อยากให้มารอง JIC-Magic กระบอกทองจริงๆๆ :emo8 :emoty :emotq แข็งมากเลยหรอครับผม ไม่รู้ว่า สปริงกี่ เค ไม่ทราบครับ ขอบคุณครับผม อยากทราบจริงๆครับผม :emotn :emotn :emotn ปรับสูงหรือต่ำอันไหนจ่ะนิ่มกว่ากันอ่าครับ ไม่เคยใช้ครับผม ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 10 มิถุนายน 2010 21:16:01 ผมเองก็ไม่ทราบนะครับไม่แน่ใจ เหมือนกับว่าหากปรับให้ต่ำ สปริงจะมีเนื้อที่ให้ยืดหยุ่นได้ดีกว่า น่าจะไม่เด้งหรืออาจน้อย หรืออาจนุ่มขึ้นอ่ะครับ กำลังจะทดลองดู อยากให้มารอง JIC-Magic กระบอกทองจริงๆๆ :emo8 :emoty :emotq แข็งมากเลยหรอครับผม ไม่รู้ว่า สปริงกี่ เค ไม่ทราบครับ ขอบคุณครับผม อยากทราบจริงๆครับผม :emotn :emotn :emotn ปรับสูงหรือต่ำอันไหนจ่ะนิ่มกว่ากันอ่าครับ ไม่เคยใช้ครับผม ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 10 มิถุนายน 2010 22:24:22 ปรับหนืดไม่ได้ก้อมีทางหนึ่งคือเซตสปริงเข้าหาครับ ผมว่ามันตรงจุด อิกอย่างผมไม่รู้ว่าจริงแล้วมันสาเหตุจากสปริงแข็งเกินโช้ค หรือว่าคนขับยังไม่คุ้นกับมันน่ะครับ เลยเดายาก ยิ่งปรับหนืดไม่ได้ด้วยแล้วก้อมีอีกอย่างคือปรับตัวให้เข้ากับมันครับ.
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 10 มิถุนายน 2010 22:30:05 ตอนี้ก็เริ่มๆชินแล้วครับ แต่ตัวนี้ปรับหนืดได้นะครับ แต่ปรับแล้วไม่หายเด้งครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 10 มิถุนายน 2010 22:50:29 ทางแก้ ลองปรับเกลียวลงให้ต่ำสุดเท่าที่ได้ แต่ต้องให้ช่วงสโตรคมี ไม่ยันยางกันกระแทกมาก ปรับมาเบอร์16 แล้วค่อยๆ เพิ่มทีละ 2 คลิก จนเราพอใจ
HA น่าจะได้เท่านี้ครับ เคยใช้อยู่ ยังไงก็แข็ง ค่า k น่าจะ หน้า8 หลัง6 ทางสุดท้าย ในกรณีไม่ขาย ต้องเปลี่ยนสปริงให้ค่า k น้อยลง แต่อาจต้องเสียตังค์อิกเยอะ ทางที่ดี ขายแล้วหารุ่น ที่ใหม่ๆ มาใช้ดีกว่าครับ ^_^ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 10 มิถุนายน 2010 23:14:03 (http://image.ohozaa.com/it/6b684971].jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=1291933db69c014c06a17c3b62271fda)
มันจะแข็งมัยแบบนี้ (http://image.ohozaa.com/il/f0d45f91].jpg) (http://image.ohozaa.com/show.php?id=0b557fa4902f28a2bcdab7770417f89f) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 00:45:13 ค่า K ที่ติดมากับโช้ค tein type ha มันเยอะเกินไปครับ
อย่างของผมที่ได้มาตอนปี 2007 หน้า 7 K หลัง 5 K เเข็งมากๆครับ ผมเอาไปรีวาวล์ เเละSETค่าสปริงใหม่ หน้า หลัง 4 K ที่ ATP MOTORSPORT เเฟนผมนั่งตอนนี้เเทบไม่รู้เลยว่าใส่ tein type ha ไว้ ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3321.0 (http://img690.imageshack.us/img690/2180/img0309f.jpg) (http://img690.imageshack.us/i/img0309f.jpg/) (http://img686.imageshack.us/img686/5521/img0523fm.jpg) (http://img686.imageshack.us/i/img0523fm.jpg/) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 มิถุนายน 2010 08:51:37 ผมว่า เบิกสปริงมาใหม่ ดีกว่าครับ
แล้วก็ โอเวอร์ ฮอลล์ ซักรอบ อย่างที่แนะนำไปใน ตอนที่ตอบ ความเห็น แรกๆ 10000 สำหรับโอเวอร์ ฮอลล์ เปลี่ยน น้ำมัน เช็คซีล เช็ควาวล์ ต่างๆ แล้วก็ เบิกสปริง มาอีก 1 คู่ครับ ถ้า ของเดิม หน้า 7 หลัง 5 ก็ เบิก 3 มาอีกคู่ แล้ว ย้าย 5 มาไว้ หน้าครับ ก็ จะกลายเป็น หน้า 5 หลัง 3 เท่ากับ ซุปเปอร์สตรีท ครับ น่าจะดีขึ้น แล้วก็ ใช้งานได้ คุ้มค่ากว่า แต่ จริงๆ แล้ว แค่ 7 เนี่ย ไม่น่าจะแข็งมาก นะ เพราะล่า สุดผม ไปลอง ขับ แวน คู่หน้า นี่ เฟล็ก กับ สปริง 10 เค มันก็ ไม่เด้ง นะ แปลก ??? หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 12:41:08 ^^
^^ อยู่ที่น้ำหนักรถด้วยครับ เพราะตัวเเวนมีน้ำหนักมากกว่าตัวธรรมดา สปริงคู่หลังสำหรับ type ha มันเป็นทรงกรวย สลับเอามาใส้ด้านหน้าไม่ได้ครับ (http://img816.imageshack.us/img816/2715/img03401.jpg) (http://img816.imageshack.us/i/img03401.jpg/) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 13:34:13 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว จริงครับแต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ ถ้าตั้งไว้สูงสปริงมันจะถูกบีบครับทำให้ค่า k ของสปริงเเข็งขึ้น ต้องปรับลงมากอีกครับ type ha ปรับได้เเค่ 16 ระดับ ถ้าคลายตัวปรับมากกว่า 16 ไม่มีผลอะไรเเล้วครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 11 มิถุนายน 2010 13:42:21 จะลองเอาลงให้ได้มากที่สุดแบบที่ว่ากัน ถ้าของมันตรงรุ่นเค้าคงทำเผื่อมาให้โดยแกนไม่ยันแล้วมังครับ ลงมาแล้วเตี้ยเกินก้อใส่ก้อนรองหัวโช้คเข้าไป เจอหลุมบ่อก้อหยอดลงซักนิด วิธีนี้น่าจะใช้งบน้อยสุด แต่..หัวปรับหนืดมันจะจมลงข้างล่าง หมดหล่อ 5555.
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 13:43:44 อยากให้มารอง JIC-Magic กระบอกทองจริงๆๆ :emo8 :emoty :emotq แข็งมากเลยหรอครับผม ไม่รู้ว่า สปริงกี่ เค ไม่ทราบครับ ขอบคุณครับผม อยากทราบจริงๆครับผม :emotn :emotn :emotn ปรับสูงหรือต่ำอันไหนจ่ะนิ่มกว่ากันอ่าครับ ไม่เคยใช้ครับผม ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn ปรับให้ต่ำจะนิ่มกว่า เเต่ต้อง set ค่าความหนืดของโช้คอัพให้ดึงเเรงเต้นของสปริงให้อยู่ด้วยครับ ซึ่งก็หมายความว่า"การปรับโช้คให้นิ่มมากไป ไม่ได้ทำให้รถนิ่มเสมอไป ครับ" หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 13:45:11 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว ยิ่งขันสูงสปริงยิ่งแข็งขึ้นจริงครับ เพราะมันไปดันให้สปริงมันบีบตัวแต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อใช้FLEX :emots ใส่ EDFC เเล้วเป็นงัยบ้างครับน้องชาย หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 มิถุนายน 2010 13:53:23 ^^ ^^ อยู่ที่น้ำหนักรถด้วยครับ เพราะตัวเเวนมีน้ำหนักมากกว่าตัวธรรมดา สปริงคู่หลังสำหรับ type ha มันเป็นทรงกรวย สลับเอามาใส้ด้านหน้าไม่ได้ครับ (http://img816.imageshack.us/img816/2715/img03401.jpg) (http://img816.imageshack.us/i/img03401.jpg/) แต่ น้ำหนัก ส่วนหน้า ก้น่าจะไม่ต่างกันนะครับ แต่ถ้า ส่วนหลัง อันนั้น น่าจะต่างแน่ๆ ว่าแต่ สำหรับ จขกท งี้ก็ เท่ากับว่า ต้องเบิก ใหม่ 4 ขด เลย ซิครับ คุณ osk100 เบิกมาประมาณ เท่าไรครับ 4 ขด ราคาแรง มะครับ? แล้ว โมเดล เก่า เค๊าจะมีสต๊อคให้ เบิก อยู่ใช่มั๊ยครับ? ผม นึกว่า จะเหมือน SS กับ FLEX ที่หน้าหลัง มัน สับกันได้ ครับ :) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 11 มิถุนายน 2010 14:50:21 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว ยิ่งขันสูงสปริงยิ่งแข็งขึ้นจริงครับ เพราะมันไปดันให้สปริงมันบีบตัวแต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อใช้FLEX :emots ใส่ EDFC เเล้วเป็นงัยบ้างครับน้องชาย ตอนนี้จอมีปัญหาแล้วครับ จอดรถตากแดดร้อนๆหลายวัน จอขาดไป3 4 เส้นอะครับ :emotf แต่ยังปรับได้ปกติอยู่ครับผม ตอนนี้ก็ทนใช้ไปก่อน จอดับหมดเมื่อไหร่เดี๋ยวค่อยซ่อมครับ อิอิ :emotq หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 16:55:34 ^^ ^^ อยู่ที่น้ำหนักรถด้วยครับ เพราะตัวเเวนมีน้ำหนักมากกว่าตัวธรรมดา สปริงคู่หลังสำหรับ type ha มันเป็นทรงกรวย สลับเอามาใส้ด้านหน้าไม่ได้ครับ (http://img816.imageshack.us/img816/2715/img03401.jpg) (http://img816.imageshack.us/i/img03401.jpg/) แต่ น้ำหนัก ส่วนหน้า ก้น่าจะไม่ต่างกันนะครับ แต่ถ้า ส่วนหลัง อันนั้น น่าจะต่างแน่ๆ ว่าแต่ สำหรับ จขกท งี้ก็ เท่ากับว่า ต้องเบิก ใหม่ 4 ขด เลย ซิครับ คุณ osk100 เบิกมาประมาณ เท่าไรครับ 4 ขด ราคาแรง มะครับ? แล้ว โมเดล เก่า เค๊าจะมีสต๊อคให้ เบิก อยู่ใช่มั๊ยครับ? ผม นึกว่า จะเหมือน SS กับ FLEX ที่หน้าหลัง มัน สับกันได้ ครับ :) โมเดลเก่ายังพอมีสต๊อคให้เบิกอยู่ครับ เเต่ส่วนของผมต้องเบิกที่ญี่ปุ่นสำหรับสปริงคู่หลัง รอของ 45 วัน ส่วนคู่หน้าทางร้านมีอยู่ในสต๊อคเเล้วครับ โดยให้ร้าน atp เป็นคนสั่งให้เพราะรีวาวล์กับทางร้าน สปริง 4 ตัว + helper spring 2 ตัว ราคา 7500 บาท เมื่อเดือน ตค. 2007 ปล.คุณใหญ่tein ก็ส่งช่างมาฝึกอบรมการรีวาวล์ที่ร้าน atp โดยมีช่างจากญี่ปุ่นมาอบรมให้ ครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 17:00:55 เป็นโช้ค TEIN HA ( สปริงค์ของเดิมของโช้คเลยครับ )ชัวครับดูชัดๆแล้ว ยิ่งขันสูงสปริงยิ่งแข็งขึ้นจริงครับ เพราะมันไปดันให้สปริงมันบีบตัวแต่เด้งจิงๆครับ ผมปรับที่ หน้า 8 หลัง 10 ครับตอนนี้ยังเด้งอยุ่ระดับนึง แต่ลดลงเมื่อเทียบกับก่อนที่ปรับเป็น 24 ทั้งหน้าหลัง อ่ะครับ ไม่รู้จะแก้ไขยังไงดีอ่ะครับ ช่างบอกว่า ต้องโหลดลง เพราะตอนนี้สปริงอาจถูกบีบตัวให้ยืดหยุ่นได้น้อยเลยเด้งๆ ไม่รุ้ว่าจะจริงไหมครับในความเห็นของเพื่อนๆ ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อใช้FLEX :emots ใส่ EDFC เเล้วเป็นงัยบ้างครับน้องชาย ตอนนี้จอมีปัญหาแล้วครับ จอดรถตากแดดร้อนๆหลายวัน จอขาดไป3 4 เส้นอะครับ :emotf แต่ยังปรับได้ปกติอยู่ครับผม ตอนนี้ก็ทนใช้ไปก่อน จอดับหมดเมื่อไหร่เดี๋ยวค่อยซ่อมครับ อิอิ :emotq หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 11 มิถุนายน 2010 17:59:43 เจ้าของกระทู้เชคดูยางกันกระแทกแล้วหรือยังครับ ว่ามันยาวมากไปหรือไม่ ของผมเคยไปเปลี่ยนยางกันกระแทกมา ขับออกมาวันหนึ่งรู้สึกว่ามันเด้งดึ่งตลอด เลยเข้าไปที่ร้านใหม่ แล้วให้เขาปาดยากกันกระแทกออกไปเกือบครึ่ง ปรากฏว่าอาการหายเด้งดึ่งเลยครับ ผมใช้ KONI ปรับระดับได้ (ไม่จำกัดระดับ) สปริง H&R ด้านหน้าเตี้ยเกือบติดซุ้มล้อ ด้านหลังประมาณ ๑ นิ้ว ครึ่ง ลองดูนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียตั้งเบิกใหม่
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 11 มิถุนายน 2010 23:14:48 เจ้าของกระทู้เชคดูยางกันกระแทกแล้วหรือยังครับ ว่ามันยาวมากไปหรือไม่ ของผมเคยไปเปลี่ยนยางกันกระแทกมา ขับออกมาวันหนึ่งรู้สึกว่ามันเด้งดึ่งตลอด เลยเข้าไปที่ร้านใหม่ แล้วให้เขาปาดยากกันกระแทกออกไปเกือบครึ่ง ปรากฏว่าอาการหายเด้งดึ่งเลยครับ ผมใช้ KONI ปรับระดับได้ (ไม่จำกัดระดับ) สปริง H&R ด้านหน้าเตี้ยเกือบติดซุ้มล้อ ด้านหลังประมาณ ๑ นิ้ว ครึ่ง ลองดูนะครับ จะได้ไม่ต้องเสียตั้งเบิกใหม่ type ha ไม่มียางกันกระเเทกกับยางกันฝุ่นมาให้ครับ(http://img340.imageshack.us/img340/6874/gc8tein031.jpg) (http://img340.imageshack.us/i/gc8tein031.jpg/) หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 11 มิถุนายน 2010 23:47:19 ผมว่าเอาไปซ่อมเถอะครับพี่ที่มันเด้งเพราะว่าน้ำมันในตัวโช้คคงหายเกลี้ยงแล้วหล่ะครับ ตามความคิดผมนะครับ เพราะผมก็ใช้อยู่แต่เป็น TRD สตรัทปรับเกลียวหน่ะครับ อยากเล่น TEIN เหมือนกันแต่ตังไม่พอ ที่ผมได้มา ก็น้ำมันหายหมดครับ เด้งแบบอยากจะอวก พอเอาไปซ่อมนี่ดีขึ้นมากเลยครับ แต่ก็ยังเด้งอยู่ แต่หนึบดีครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 20 มิถุนายน 2010 21:59:55 ตอนนี้ผมปรับเป็น หน้า16หลัง16เลยครับปรับมาหมดตั้งแต่ หน้า8หลัง8 หน้า10หลัง10 หน้า10หลัง12 หน้า12หลัง12 หน้า12หลัง14 หน้า14หลัง16 จนตอนนี้เป็น หน้า16หลัง16ครับ นิ่มขึ้นแต่ว่าก้เด้งๆอยู่นิดหน่อยครับ ไม่รู้ว่ารุ่น HA นี้มีเพื่อนคนไหนใช้ หน้า16หลัง16 กันบ้างไหมครับ? ไม่รู้ว่าผมบ้าปรับไปหรือเปล่าน่ะครับ ลองมาจนปัญญาเลยครับ :emotw
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 20 มิถุนายน 2010 23:13:44 มาเก็บความรู้ครับ.....หุหุ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนโช้คมาใหม่แต่ทำไมมันเด้งดึ๋งเลย เริ่มหัวข้อโดย: AYEROCK ที่ 21 มิถุนายน 2010 09:09:16 เคยใช้ HA อยู่ได้อาทิตย์เดียวครับ ถอดขายน้องในเวปนี่แหละ
ปรับนิ่มสุดก็แล้ว ไม่ไหวครับ สงสาร ตับ ไต ไส้ พุง |