AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: LIVEAE ที่ 08 มิถุนายน 2553 00:35:00



หัวข้อ: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มิถุนายน 2553 00:35:00
รถผมเครื่องเดิม :emotq อยากจะติดสัก 3 ตัว ไม่รู้ว่าจะติด เกจ์วัด อะไรมั้ง ช่วยแนะนำหน่อยนะคับ
และจะติดตั้งได้ที่ไหน  ผมอยู่รังสิต ขอบคุณทุกท่านที่มาแนะนำคร้าบ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มิถุนายน 2553 08:40:26
ตามลิงค์นี้เลยครับ
http://www.bt-50.com/description.aspx?q_sec=77680179
ถ้าอยากอ่านง่ายผมเอามาเรียงใหม่ให้แล้ว ไปโหลดที่
เกจ์ต่างๆ Download คลิกที่นี่ (http://f1.uploadfile.biz/file/?i=EZEHMEIEEVXNED)
ขอบคุณเจ้าของโพสเดิมด้วยครับ จากเวป http://www.bt-50.com/
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 08 มิถุนายน 2553 08:43:30
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=64150.0   :emots


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 08 มิถุนายน 2553 08:45:34
water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: golf.ee90 ที่ 08 มิถุนายน 2553 08:57:39
ขอรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 08 มิถุนายน 2553 09:08:26
water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย

แหล่มเลย ต้องวัด volt อีกซักตัวด้วยปะคับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 มิถุนายน 2553 09:21:47
water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย

ตามนี้เลยคับผม


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 08 มิถุนายน 2553 09:55:46
water temp
oil pressure
oil temp
3ตัว set NA เลย

เป็นผม จะเปลี่ยน จาก Water Temp  เป็น  Fuel Press ครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: GT-limited ที่ 08 มิถุนายน 2553 12:11:39
Fuelpress  Oilpress  Oiltemp
พวกวัดโวลท์ วัดรอบ แวคคั่ม อะไรพวกนั้น เปลีองตังค์ครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 08 มิถุนายน 2553 12:20:30
ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum ส่วนตัวผมติด OBD1 กับ Boost 2อย่าง

ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้แขวะใคร

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง

(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2008/06/V6691259/V6691259-0.jpg)


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มิถุนายน 2553 12:25:42
ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง

(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2008/06/V6691259/V6691259-0.jpg)


ข้อมูล Vac เจ๋งครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 08 มิถุนายน 2553 12:42:30
แนะนำ Vacuum ด้วยคนครับ เป็นขี้ฟ้องอย่างที่เค้าบอกจริงๆ แถมตอนเข็มตวัดนี่ดูซิ่งอย่าบอกใคร นอกนั้นจะเป็นเข็มนิ่งๆ ครับ

- ส่วนวัดโวลท์ เดี๋ยวนี้มีพ่วงกับอุปกรณ์ตัวอื่นเยอะแยะเลย ประมาณว่าซื้อไอนี่แถมวัดโวลท์ และยังเป็นดิจิตอลด้วย เช่น Turbo Timer, หรือ Pivot Raisin

- Fuel Pressure ผมว่าไม่จำเป็นมั้งครับ เอาไว้เช็คแรงดันเบนซิลซึ่งถ้าแรงดันน้อยมันก็ขับกระตุก เราเอาปั๊มติ๊กมาดูก็ถอดง่ายๆ ถ้าเสียก็ซื้อใหม่ แถมติ๊กมือ 2 ก็ถูกกว่าซื้อเกจอีก อึดทนนานด้วย

- Oil Temp กะ Oil Pressure ถ้าไม่ใช่รถมีโบหรือพวกรอบจัดๆ ที่วิ่งจน Lube ร้อนฉ่า ทำให้แรงดันตก ผมคิดว่ามันก็ไม่จำเป็นเหมือนกันคร๊าบ

แต่ถ้ามีท่านใดเห็นประโยชน์ที่มากกว่าก็ช่วยบอกต่อด้วยคร๊าบ....เป็นความรู้กัน :emotn


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 08 มิถุนายน 2553 12:47:54
 วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง และความร้อนน้ำมันเครื่อง ถ้าคนที่ชอบซัดรถ ผมว่ามีไว้ดีครับ ถ้าคอยสังเกตุเวลาซัดมันช่วยให้เราตัดสินใจได้ว่าจะกดต่อ หรือจะยก พอดีกว่าเดี๋ยวกระจาย

 ส่วนวัดแวคนี่เอาไว้ดู ความผิดปรกติของเครื่องพอได้ แต่ส่วนมากผมจะเอาไว้ดูตอนอยากขับแบบประหยัดน้ำมัน ซึ่งมักจะอดใจไม่ไหววัดแวคไม่ค่อยนิ่งๆในโซนประหยัดซักที :emotq


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 08 มิถุนายน 2553 13:08:47
0/ ผมใช้ โวลต์ แวค วอเตอร์เทมป์ คร๊าบ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 08 มิถุนายน 2553 22:28:37
ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum ส่วนตัวผมติด OBD1 กับ Boost 2อย่าง

ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้แขวะใคร

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง

(http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2008/06/V6691259/V6691259-0.jpg)

แนะนำ Vacuum ด้วยคนครับ เป็นขี้ฟ้องอย่างที่เค้าบอกจริงๆ แถมตอนเข็มตวัดนี่ดูซิ่งอย่าบอกใคร นอกนั้นจะเป็นเข็มนิ่งๆ ครับ

- ส่วนวัดโวลท์ เดี๋ยวนี้มีพ่วงกับอุปกรณ์ตัวอื่นเยอะแยะเลย ประมาณว่าซื้อไอนี่แถมวัดโวลท์ และยังเป็นดิจิตอลด้วย เช่น Turbo Timer, หรือ Pivot Raisin

- Fuel Pressure ผมว่าไม่จำเป็นมั้งครับ เอาไว้เช็คแรงดันเบนซิลซึ่งถ้าแรงดันน้อยมันก็ขับกระตุก เราเอาปั๊มติ๊กมาดูก็ถอดง่ายๆ ถ้าเสียก็ซื้อใหม่ แถมติ๊กมือ 2 ก็ถูกกว่าซื้อเกจอีก อึดทนนานด้วย

- Oil Temp กะ Oil Pressure ถ้าไม่ใช่รถมีโบหรือพวกรอบจัดๆ ที่วิ่งจน Lube ร้อนฉ่า ทำให้แรงดันตก ผมคิดว่ามันก็ไม่จำเป็นเหมือนกันคร๊าบ

แต่ถ้ามีท่านใดเห็นประโยชน์ที่มากกว่าก็ช่วยบอกต่อด้วยคร๊าบ....เป็นความรู้กัน :emotn
Vacuumมันเป็นยังไงครับ ติดแล้วไม่ดีหรอครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 08 มิถุนายน 2553 23:59:44

Vacuumมันเป็นยังไงครับ ติดแล้วไม่ดีหรอครับ


ติดแล้วดีซิครับ เพราะมันขี้ฟ้อง เราเลยรู้อาการรถ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 09 มิถุนายน 2553 00:48:05
ของผมที่เคยติดก็ vac watertemp oilpress volt ใส่ของถูกๆตัวละพันกว่าบาท
อยู่ได้สองสามเดือน เข็มเริ่มไม่กวาดบ้าง รวนบ้าง เพื้ยนบ้าง เปลี่ยนใส่มาสามชุดแล้วครับ
ปัจจุบันเข้าใจในสัจจะธรรมว่า ทำไมตูไม่หาของดีๆมาใส่ตั้งแต่แรกฟะ อุอุ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: aumterza ที่ 09 มิถุนายน 2553 01:05:36
 water temp ผมว่าเครื่องn/a  จำเป็นครับ
ด้วยอายุอันนาม รถเราๆ ก็จะยี่สิบปีแล้ว
โดเรมอนน้าผม เครื่องฮีตแต่เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางตลอด
 water tempที่ติดมากับรถ มันไวมากครับ ไม่ทันสังเกตุก็ฮีตแล้ว
 water temp ติดแยก ละเอียดดีคร้บ มีไว้อุ่นใจอีกนิส


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 09 มิถุนายน 2553 09:34:29
ดีสิครับ.........เอาไว้ดูว่ามีจุดไหนรั่วก่อนเขาห้องเผาไหม้รึเปล่า หรือเครื่องมีแรงดูดต่ำเพราะอะไร (เกจชี้ที่ใกล้ศูนย์)

อาจมีการเสียดสีของลูกสูบมากเลยฝืด แล้วมันฝืดเพราะอะไร แหวนหัก สูบแตก สารพัด

ส่วนอีกตัวที่แนะนำก็ Water Temp ครับ เพราะบนหน้าปัดมันบอกหยาบๆ เช่นของผมชี้ครึ่ง แต่ความจริงคืออุณหภูมิตั้งแต่ 60-90 บนหน้าปัดก็บอกครึ่ง ไม่ขึ้นไม่ลง

ถ้าให้ดีลองหาตัวที่เตือนปี๊บๆ ได้ครับ ของถูกพันนิดๆ ก็พวก Racetech Prosport (ยิ่งแบบตั้งเองได้ยิ่งดีแต่แพงหน่อย) 2 ค่ายนี้ดีตรงที่ติดหลายตัวก็ไม่ต้องโยงไฟใหม่ มันมีปลั๊กข้างหลังให้เสียบเลย

หรือกระเถิบไป Shadow ก็ตัวละ 3,500.- มีตั้งเตือนได้เหมือนกัน แถมดูค่า Peak ย้อนหลังได้ (ซึ่ง WaterTemp อาจไม่จำเป็น)


ถ้าติดแก๊สก็เอาไปอีกตัว A/F ratio ไว้ดูอัตราส่วนผสมระหว่าง Air กับ Fuel ใช้ควบคู่การจูนแก๊ส ป้องกันจูนบางครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 09 มิถุนายน 2553 09:37:27
ดีสิครับ.........เอาไว้ดูว่ามีจุดไหนรั่วก่อนเขาห้องเผาไหม้รึเปล่า หรือเครื่องมีแรงดูดต่ำเพราะอะไร (เกจชี้ที่ใกล้ศูนย์)

อาจมีการเสียดสีของลูกสูบมากเลยฝืด แล้วมันฝืดเพราะอะไร แหวนหัก สูบแตก สารพัด

ส่วนอีกตัวที่แนะนำก็ Water Temp ครับ เพราะบนหน้าปัดมันบอกหยาบๆ เช่นของผมชี้ครึ่ง แต่ความจริงคืออุณหภูมิตั้งแต่ 60-90 บนหน้าปัดก็บอกครึ่ง ไม่ขึ้นไม่ลง

ถ้าให้ดีลองหาตัวที่เตือนปี๊บๆ ได้ครับ ของถูกพันนิดๆ ก็พวก Racetech Prosport (ยิ่งแบบตั้งเองได้ยิ่งดีแต่แพงหน่อย) 2 ค่ายนี้ดีตรงที่ติดหลายตัวก็ไม่ต้องโยงไฟใหม่ มันมีปลั๊กข้างหลังให้เสียบเลย

หรือกระเถิบไป Shadow ก็ตัวละ 3,500.- มีตั้งเตือนได้เหมือนกัน แถมดูค่า Peak ย้อนหลังได้ (ซึ่ง WaterTemp อาจไม่จำเป็น)


ถ้าติดแก๊สก็เอาไปอีกตัว A/F ratio ไว้ดูอัตราส่วนผสมระหว่าง Air กับ Fuel ใช้ควบคู่การจูนแก๊ส ป้องกันจูนบางครับ

:emo2


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มิถุนายน 2553 10:02:22
แนะนำ Vacuum ด้วยคนครับ เป็นขี้ฟ้องอย่างที่เค้าบอกจริงๆ แถมตอนเข็มตวัดนี่ดูซิ่งอย่าบอกใคร นอกนั้นจะเป็นเข็มนิ่งๆ ครับ

- ส่วนวัดโวลท์ เดี๋ยวนี้มีพ่วงกับอุปกรณ์ตัวอื่นเยอะแยะเลย ประมาณว่าซื้อไอนี่แถมวัดโวลท์ และยังเป็นดิจิตอลด้วย เช่น Turbo Timer, หรือ Pivot Raisin

- Fuel Pressure ผมว่าไม่จำเป็นมั้งครับ เอาไว้เช็คแรงดันเบนซิลซึ่งถ้าแรงดันน้อยมันก็ขับกระตุก เราเอาปั๊มติ๊กมาดูก็ถอดง่ายๆ ถ้าเสียก็ซื้อใหม่ แถมติ๊กมือ 2 ก็ถูกกว่าซื้อเกจอีก อึดทนนานด้วย

- Oil Temp กะ Oil Pressure ถ้าไม่ใช่รถมีโบหรือพวกรอบจัดๆ ที่วิ่งจน Lube ร้อนฉ่า ทำให้แรงดันตก ผมคิดว่ามันก็ไม่จำเป็นเหมือนกันคร๊าบ

แต่ถ้ามีท่านใดเห็นประโยชน์ที่มากกว่าก็ช่วยบอกต่อด้วยคร๊าบ....เป็นความรู้กัน :emotn

สำหรับผม รถเก่าๆ ผมว่า Fuel Press จำเป็นครับ  เพราะติ๊กใช้มานาน จะถอย เมื่อไร ก็ ไม่รู้  เวลาเดินทางไกล แล้ว อยู่ถ้า ติ๊ก มันถอย  รถวิ่งไม่ได้ อันนี้ละ งานเข้าแน่นอน ครับ   แล้วถ้ามันไปเสียใน ระหว่างที่คุณเดินทาง หา ติ๊กไม่ได้ ผมว่า คุณน่าจะเห็นความสำคัญ มันมากขึ้น ครับ  แต่พวก รถใหม่ๆ 4-5 ปี ไม่ต้องก้ได้ครับ

ประสบการณ์ตรง ผม เคย ติ๊ก ถอย แบบไม่รู้ตัว ตอนไป เชียงใหม่มาแล้ว  ดีว่า อู่แถวๆ นั้น เค๊ามีของ ครับ

ส่วนวัดโวลท์ ที่ว่าไม่จำเป็นก็ เพราะ ว่า เรือนไมล์ ผม มันมีอยู่แล้ว  พวก 101 ก็ มีอยู่แล้ว ใน ไมล์ตัวนอก  ถ้าหลีกเลี่ยงอาการ รก ๆ บนคอนโทรล หาไมล์ นอกมาใช้ดีกว่า ครับ  :)

ผมมาเพิ่มให้  ถ้า จขกท ใช้ 92  จะรู้ว่า ปัมติ๊ก ถอดไม่ง่ายนะครับ  แต่ถ้า ใช้ 101 ก็ แล้วไป ครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มิถุนายน 2553 11:00:02
ส่วนตัวผม แนะนำ Water Temp กับ Vaccum ส่วนตัวผมติด OBD1 กับ Boost 2อย่าง

ด้วยความเคารพนะครับ ไม่ได้แขวะใคร

ผมคันปาก ขอถามหน่อยเถอะครับ
เจ้า Fuel pressure and Oil Temp ที่คุณแนะนำว่าดีกว่า มีประโยชน์กว่า
นี้มันมีประโยชน์อะไรบ้างครับ
และคนทั่วๆไป เขาจะเอาค่าพวกนี้ไปใช้ทำประโยชน์อะไร
และถ้ารู้ค่าพวกนี้แล้ว จะให้เขาทำอะไรบ้าง จะให้เขาปรับตรงไหน ครับ
ผมถามเป็นข้อๆ ดังนี้
1) Fuel Pump มีที่ปรับ pressure ตรงไหน คุณรู้ไหม ?
2) Oil Temp ถ้าร้อนเย็นเกินไป คุณจะทำอะไรบ้าง ?

เมื่อเปรียบเทียบกับ เจ้า Vac ขี้ฟ้อง


ผมเกาให้ ละกันครับ สำหรับ Fuel Press มีประโยชน์ เวลา คุณวิ่งใช้งานครับ ถ้า แรงดัน มันตกปุ๊ป คุณก็ จะรู้ได้ทันที ว่า  กรองเบนซิน อาจจะตันแล้ว หรือ เรคกุเลท น่าจะมีปัญหา รวมไปถึง ปั๊มติ๊ก น่าจะกำลังถดถอย ครับ   ส่วนที่ถามว่า Fuel Pump ไปปรับแรงดันตรงไหน  อันนี้ ส่วนใหญ่ มันมี สเป็คบอกครับ ว่า ปั๊มได้ กี่ลิตร ต่อ นาที หรือ ต่อวินาที ก็ ว่ากันไป แรงดัน จะถูกควบคุมด้วยเรคกุเลท ครับ ไปปรับที่ปั๊มไม่ได้อยู่แล้วครับ

ส่วน  Oil Temp   อันนี้ผม เฉยๆ เพราะ เครื่องเดิมๆ ระบบน้ำมันเครื่องมันก็ คง เพียงพอ ผมจะให้ความสำคัญกับ Oil Press มากกว่า แต่ เรือนไมล์ ยาว 92 มันมันมาให้ อยู่แล้ว ก็ เลยไม่จำเป็น  แต่ถ้า รถรุ่นอื่นๆ ที่ไม่มี  ก็ น่าจะเอามาติดไว้ ครับ อย่างน้อยๆ คุณก้ได้รู้ว่า เครื่องที่คุณกำลังใช้งานนั้น น้ำมันหล่อลื่น มันได้ ทำงานเต็มระบบหรือป่าว  ก็ เป็นการลดความเสี่ยง กรณี มีน้ำมันเครื่อง แต่ ไม่มีแรงดันไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ก็ อาจจะเป็นให้ ส่วนต่างๆนั้น เสียหายได้ ครับ  

ส่วน VAC  อันนี้แล้วแต่ความชอบ เลย ครับ  สำหรับผม ไม่จำเป็นครับ

สุดท้าย อยากจะแนะนำ เจ้าของกระทู้ว่า  อะไร ที่เรือนไมล์ มันมีอยู่แล้ว  ก็ ไม่ต้องไปหามาติดให้ มัน ซ้ำซ้อน รกคอนโซล ครับ  หา อะไร ที่ไมล์ เราไม่มี มาเสริม ดีกว่า ครับ  ส่วนจะชอบตัวไหน  ก็ ต้องบอกว่า ทุกตัวมีประโยชน์ หมด อยู่ที่ว่า คุณ จะให้ ความสำคัญ กับ อะไร ก็ เท่านั้น เอง ครับ    แต่ถ้าจะติดเพราะ ความเท่ห์ ให้ดู เหมือนจะซิ่ง  อันนั้นก็  ตามสะดวก ครับ

อ่อ.. แนะนำ อีกนิดครับ หา ยี่ห้อ ที่ ดีๆ หน่อยนะครับ เวลาเบื่อๆ มันขายได้ ราคาดีกว่า พวกยี่ห้อ โนเนม ครับ :)


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 09 มิถุนายน 2553 16:53:29
ขอบคุณครับที่เกาให้ แต่ส่วนตัวผม(ส่วนตัวเลย)ก็เลือกแวคคั่ม ทางที่ดีติด2อันมันไปเลย

เพราะ

1.แวคเมื่อเทียบกับเพรชเชอร์ เพรชเชอร์บอกได้อย่างเดียว แวคบอกได้มากมายและบอกนิสัยการขับ
2.เมื่อเทียบสิ่งที่แวคบอกได้ กับสิ่งที่เพรชบอกได้ รวมๆแล้ว แวคใช้ได้บ่อยกว่้า
 เช่น
หัวเทียนเปลี่ยนบ่อยกว่าปั๊มติ้๊กหรือกรอง
กรองอากาศเปลี่ยนบอ่ยกว่าปั๊มติ๊กหรือกรอง

สิ่งที่เพรชเชอร์บอก มันบอกในสิ่งที่"นานๆ"ทีถึงจะไปดูแลมัน ติ๊กเปลี่ยนทีอยู่ได้เป็นปี กรองอากศ+หัวเทียน 9ล9 ต้องเปลี่ยนตามระยะทาง ยิ่งใช้รถเยอะยิ่งได้ใช้บ่อย

ด้วยความเคารพครับ


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:04:36
มีครบหมดทุกแบบแต่หาอู่ที่ชำนาญ ฝีมือเนี๊ยบๆติดไม่ได้เลย....

ใครเคยติดที่ไหนดีๆกระซิบมาบอกหน่อยคับ

ราคาด้วยคับ

อุปกรณ์ผมครบหมดแล้วแค่ติดตั้งเท่านั้น


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:20:25
มีครบหมดทุกแบบแต่หาอู่ที่ชำนาญ ฝีมือเนี๊ยบๆติดไม่ได้เลย....

ใครเคยติดที่ไหนดีๆกระซิบมาบอกหน่อยคับ

ราคาด้วยคับ

อุปกรณ์ผมครบหมดแล้วแค่ติดตั้งเท่านั้น

555 อันนี้ปัญหา ใหญ่ ครับ   หาคนที่ ติดตั้งได้ดั่งใจ นี่  หายาก จริงๆ 55


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:21:01
ขอบคุณครับที่เกาให้ แต่ส่วนตัวผม(ส่วนตัวเลย)ก็เลือกแวคคั่ม ทางที่ดีติด2อันมันไปเลย

เพราะ

1.แวคเมื่อเทียบกับเพรชเชอร์ เพรชเชอร์บอกได้อย่างเดียว แวคบอกได้มากมายและบอกนิสัยการขับ
2.เมื่อเทียบสิ่งที่แวคบอกได้ กับสิ่งที่เพรชบอกได้ รวมๆแล้ว แวคใช้ได้บ่อยกว่้า
 เช่น
หัวเทียนเปลี่ยนบ่อยกว่าปั๊มติ้๊กหรือกรอง
กรองอากาศเปลี่ยนบอ่ยกว่าปั๊มติ๊กหรือกรอง

สิ่งที่เพรชเชอร์บอก มันบอกในสิ่งที่"นานๆ"ทีถึงจะไปดูแลมัน ติ๊กเปลี่ยนทีอยู่ได้เป็นปี กรองอากศ+หัวเทียน 9ล9 ต้องเปลี่ยนตามระยะทาง ยิ่งใช้รถเยอะยิ่งได้ใช้บ่อย

ด้วยความเคารพครับ


ครับ  ตามสะดวก เลย ครับ  :)


หัวข้อ: Re: อยาก จะติด เกจ์วัดต่างๆ แต่ไม่รู้ว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 10 มิถุนายน 2553 10:36:09
มีครบหมดทุกแบบแต่หาอู่ที่ชำนาญ ฝีมือเนี๊ยบๆติดไม่ได้เลย....

ใครเคยติดที่ไหนดีๆกระซิบมาบอกหน่อยคับ

ราคาด้วยคับ

อุปกรณ์ผมครบหมดแล้วแค่ติดตั้งเท่านั้น

ผม หา ไม่ ได้ เหมือน กัน ครับ !

ถึงหาได้ก็รับราคาไม่ได้ และหลายครั้งที่เจอประเภทราคาแลกกะคุณภาพไม่คุ้มกันเลย


ผมเลยเลือกที่จะติดเองครับ... :emo2