AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: neung-ae ที่ 09 มิถุนายน 2553 13:29:03



หัวข้อ: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung-ae ที่ 09 มิถุนายน 2553 13:29:03
เครื่องผม  4AFE  M/T

-  ปกติ สตาร์ท ตอนเช้า  ระบบมันจะ สตาร์ท เป็นน้ำมันเองใช่ไหม

และพอเหยียบความเร็วรอบเกิน  2000  ถึงตัดเป็นระบบแก๊ส  ผมเข้าใจถูกต้องหรือเปล่า

-  ระบบแก๊ส  กับระบบน้ำมัน  ตัว มาตรวัดในรถ  มันจะแสดงผลต่างกันไหม  ผมเห็นมีตัว  P  กับ  G  กับ  หลอดไฟสีเขียว กะ แดง

ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: toowiring ที่ 09 มิถุนายน 2553 15:50:53
p เป็นน้ำมัน  G เป็นแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 09 มิถุนายน 2553 15:52:32
ทีละข้อนะครับ

ผมคาดเดาว่า คุณน่าจะใช้สวิทรุ่น PG3 ที่เปนกล่องดำๆ เล็กๆ มีปุ่ม P กับ G ช่ายป่ะครับ
โอเคคืองี้ สวิทตัวนี้ คร่าวๆ แล้ว มันปรับโหมดได้

เข้าใจก่อนว่า P คือ น้ำมันครับ  G คือ แกส นะครับ

1. ถ้าคุณ on สวิทกุนแจ แล้ว มันเปนไฟจุดสีส้มที่บน ตัวP แล้วกระพริบสีเขียว ที่ตัว G ....นั่นหมายความว่า รถคุณจะทำการสตาทด้วยระบบน้ำมัน และพร้อมที่จะตัดเป็นแกสเมื่อรอบเครื่องคุณถึงกำหนดครับ
2. กระนั้นแล้ว คุณสามารถใช้แค่น้ำมันก้อได้ครับ คุณ on กุนแจ แล้วถ้าเกจเปนเหมือนข้อ 1 คุณอยากจะใช้แค่น้ำมันล้วน คุณก้อกด ตัว P ให้เปน สีส้มค้าง ครับ
3. ถ้าจะไม่สตาทเป็นน้ำมัน กรณี น้ำมันหมด จะสตาทแกส ก้อจากข้อ 1 คุณกด ตัว G ให้เปน แกส ครั บ
4. หากเกจเรา เปนข้อ 2 อยุ่ คุณอยากจะให้กลับเปนโหมดข้อ 1 ก้อให้กดตัว G แต่อย่าเน้นมันนะครับ กดเบาๆ มันจะมีไฟเขียวกระพริบบนตัว  G ครับ

เอาหละผมจาตอบแล้ว 555+

ที่ถามว่ารอบถึง 2000 จะตัดเปนแกส ใช่รึปล่าว ตอบใช่ครับ แต่มันก้อสามารถ ตั้งรอบให้ต่ำหรือสูงแล้วแต่เรากำหนดได้ครับ

ปล. ตอบมาตั้งนานใช่รุ่นเดียวกันป่าวหว่าเนี่ย 555555 เอาเปนว่าาถ้าใช่เด๋วผมตอบให้ต่อนะพี่นะ

ขี้เกียจรอแล้ว ตอบเลย ห้าๆ

จากคำถามข้อ 2 ถ้ากรณี คุณใช้แค่น้ำมัน ตัวเกจ PG3 จะแสดงไฟส้มค้างไว้เฉยๆ แต่คุณต้องดูปริมาณน้ำมัน ในเกจเดิมติดรถ ที่แสดงปริมาณน้ำมันครับ
ส่วนแกสนั้น ก้อ ดูง่ายๆ ครับ
-ไฟเขียวสามเม็ด นั่นคือ แกสคุณมีอยุ่ 90-100 เปอเซน
-ไฟเ้ขียว 2 เม็ด  นั่นคือ แกสคุณมีอยู่ 80-90
-ไฟเขียว 1 เม็ด  นั่นคือ แกสคุณมีอยุ่ 66-79
-ไฟเขียว 1 เม็ด + ไฟแดงกระพริบ ติดพร้อมกัน คือ 50-65
-แดงกระพริบ คือ แกสคุณมีประมาณ 30-49
-แดงค้างคือรถคุณแกสจะหมดครับ

ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว กะเอาเอง ดีกว่าครับ สวิทมันปันยาอ่อน
โดยพยายาม ลองเติมเต็มถัง แล้ววิ่งดูวัดว่าได้ กี่กิโล แล้วดูเอาครับ วัดให้ใกล้เคียง
สมมติถังแรกได้ 400 โล สมมตินะ ถังต่อไปเราเติมเต็ม ก้อกะๆ เอาใกล้ๆ 400 ก้อไปเติมครับ

หรืออีกวิธี เราขับไปเรื่อยๆ ก้อจะรุ้เองว่าแกสเราสามารถไปได้ กี่กิโลลิตร
ทีนี้เติมแล้วดูว่าได้กี่ลิตร ก้อคำนวนระยะทางเองครับ

อย่าไปใส่ใจเกจมาก เด่วนี้ปันยาอ่อน

ของผมแดงค้างวิ่งเปน 200 โล เลย 5555555555


อีกอย่าง ตัวเลขที่บอกเปอเซน ด้านบน ผมก้อกะๆๆ เอานะครับ ไม่ได้เอาข้อมูลจากไหนมา ครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 09 มิถุนายน 2553 16:00:21
ถ้าไม่ใช่เกจรุ่นเดียวกัน ก้อขออภัยครับ แต่เ้อาหลักการไปใช้พอได้ ครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: neung-ae ที่ 09 มิถุนายน 2553 17:23:23
ขอบคุณมากๆๆๆ  คร๊าบบบบบ   :emok


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 11 มิถุนายน 2553 02:12:56
ทีละข้อนะครับ

ผมคาดเดาว่า คุณน่าจะใช้สวิทรุ่น PG3 ที่เปนกล่องดำๆ เล็กๆ มีปุ่ม P กับ G ช่ายป่ะครับ
โอเคคืองี้ สวิทตัวนี้ คร่าวๆ แล้ว มันปรับโหมดได้

เข้าใจก่อนว่า P คือ น้ำมันครับ  G คือ แกส นะครับ

1. ถ้าคุณ on สวิทกุนแจ แล้ว มันเปนไฟจุดสีส้มที่บน ตัวP แล้วกระพริบสีเขียว ที่ตัว G ....นั่นหมายความว่า รถคุณจะทำการสตาทด้วยระบบน้ำมัน และพร้อมที่จะตัดเป็นแกสเมื่อรอบเครื่องคุณถึงกำหนดครับ
2. กระนั้นแล้ว คุณสามารถใช้แค่น้ำมันก้อได้ครับ คุณ on กุนแจ แล้วถ้าเกจเปนเหมือนข้อ 1 คุณอยากจะใช้แค่น้ำมันล้วน คุณก้อกด ตัว P ให้เปน สีส้มค้าง ครับ
3. ถ้าจะไม่สตาทเป็นน้ำมัน กรณี น้ำมันหมด จะสตาทแกส ก้อจากข้อ 1 คุณกด ตัว G ให้เปน แกส ครั บ
4. หากเกจเรา เปนข้อ 2 อยุ่ คุณอยากจะให้กลับเปนโหมดข้อ 1 ก้อให้กดตัว G แต่อย่าเน้นมันนะครับ กดเบาๆ มันจะมีไฟเขียวกระพริบบนตัว  G ครับ

เอาหละผมจาตอบแล้ว 555+

ที่ถามว่ารอบถึง 2000 จะตัดเปนแกส ใช่รึปล่าว ตอบใช่ครับ แต่มันก้อสามารถ ตั้งรอบให้ต่ำหรือสูงแล้วแต่เรากำหนดได้ครับ

ปล. ตอบมาตั้งนานใช่รุ่นเดียวกันป่าวหว่าเนี่ย 555555 เอาเปนว่าาถ้าใช่เด๋วผมตอบให้ต่อนะพี่นะ

ขี้เกียจรอแล้ว ตอบเลย ห้าๆ

จากคำถามข้อ 2 ถ้ากรณี คุณใช้แค่น้ำมัน ตัวเกจ PG3 จะแสดงไฟส้มค้างไว้เฉยๆ แต่คุณต้องดูปริมาณน้ำมัน ในเกจเดิมติดรถ ที่แสดงปริมาณน้ำมันครับ
ส่วนแกสนั้น ก้อ ดูง่ายๆ ครับ
-ไฟเขียวสามเม็ด นั่นคือ แกสคุณมีอยุ่ 90-100 เปอเซน
-ไฟเ้ขียว 2 เม็ด  นั่นคือ แกสคุณมีอยู่ 80-90
-ไฟเขียว 1 เม็ด  นั่นคือ แกสคุณมีอยุ่ 66-79
-ไฟเขียว 1 เม็ด + ไฟแดงกระพริบ ติดพร้อมกัน คือ 50-65
-แดงกระพริบ คือ แกสคุณมีประมาณ 30-49
-แดงค้างคือรถคุณแกสจะหมดครับ

ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว กะเอาเอง ดีกว่าครับ สวิทมันปันยาอ่อน
โดยพยายาม ลองเติมเต็มถัง แล้ววิ่งดูวัดว่าได้ กี่กิโล แล้วดูเอาครับ วัดให้ใกล้เคียง
สมมติถังแรกได้ 400 โล สมมตินะ ถังต่อไปเราเติมเต็ม ก้อกะๆ เอาใกล้ๆ 400 ก้อไปเติมครับ

หรืออีกวิธี เราขับไปเรื่อยๆ ก้อจะรุ้เองว่าแกสเราสามารถไปได้ กี่กิโลลิตร
ทีนี้เติมแล้วดูว่าได้กี่ลิตร ก้อคำนวนระยะทางเองครับ

อย่าไปใส่ใจเกจมาก เด่วนี้ปันยาอ่อน

ของผมแดงค้างวิ่งเปน 200 โล เลย 5555555555


อีกอย่าง ตัวเลขที่บอกเปอเซน ด้านบน ผมก้อกะๆๆ เอานะครับ ไม่ได้เอาข้อมูลจากไหนมา ครับ

ละเอียดมาก


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 11 มิถุนายน 2553 07:58:50
ของผมก็สวิตรุ่นนี้ครับ มั่วมากๆๆๆ 5555 แดงทีไำร วิ่งไำด้อีกเพียบบบบเลย


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wolfboy ที่ 11 มิถุนายน 2553 21:07:09
กำลังจะไปติดที่มงคลแก๊ส แถวเทพารักษ์  วันอังคารที่ 15/6/53 ระบบดูด เครื่อง 4afe เกียร์ทำมะดา เหมือนกันเลย ไม่รู้จะเจอไรบ้างอ่ะครับงานนี้(ต้องลอง อิอิ)


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: RinSa YoYoLive ที่ 12 มิถุนายน 2553 08:53:23
เกจ เหมือนกันเลย

ใช้ไปเรื่อย ๆ แล้วจะรู้เองค่ะ

เคยใช้แก๊สหมดถัง ไฟแดงค้าง เป็น 3 วันก็แล้วยังไม่เติม

ผลที่ได้ รถดับคาถนน

ก็แค่กดสับสวิสต์ใช้เป็นน้ำมันก็ขับต่อได้แล้วค่ะ



หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 12 มิถุนายน 2553 10:54:34
ของผมก็เกจ์รุ่นเดียวกัน แต่ของผมวิ่งจนหมดถังไม่ดับนะ แต่จะเร่งไม่ขึ้น เป็นอันรู้กันว่า เอามือไปจิ้มที่ปุ่ม P แล้วหาปั๊มแก๊สเติมด่วน เด๊ยวเปลืองน้ำมัน อิอิ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 12 มิถุนายน 2553 11:19:01
แดงค้าง ของผมวิ่งได้ 150 โล


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tree ที่ 12 มิถุนายน 2553 14:59:40
ผมใช้วิธีเติมเต็มแล้ววิ่งจนหมดแบบตัดกลับเป็นน้ำมันเลย ลองอยู่ 3 รอบ ได้ 470 กิโลบ้าง  475 กิโลบ้าง  467 กิโลบ้าง
ทุกวันนี้ไม่ค่อยสนเกจแล้วครับ เลย 440 กิโลผมก็เติมแล้วครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 12 มิถุนายน 2553 18:03:11
ทีละข้อนะครับ

ผมคาดเดาว่า คุณน่าจะใช้สวิทรุ่น PG3 ที่เปนกล่องดำๆ เล็กๆ มีปุ่ม P กับ G ช่ายป่ะครับ
โอเคคืองี้ สวิทตัวนี้ คร่าวๆ แล้ว มันปรับโหมดได้

เข้าใจก่อนว่า P คือ น้ำมันครับ  G คือ แกส นะครับ

1. ถ้าคุณ on สวิทกุนแจ แล้ว มันเปนไฟจุดสีส้มที่บน ตัวP แล้วกระพริบสีเขียว ที่ตัว G ....นั่นหมายความว่า รถคุณจะทำการสตาทด้วยระบบน้ำมัน และพร้อมที่จะตัดเป็นแกสเมื่อรอบเครื่องคุณถึงกำหนดครับ
2. กระนั้นแล้ว คุณสามารถใช้แค่น้ำมันก้อได้ครับ คุณ on กุนแจ แล้วถ้าเกจเปนเหมือนข้อ 1 คุณอยากจะใช้แค่น้ำมันล้วน คุณก้อกด ตัว P ให้เปน สีส้มค้าง ครับ
3. ถ้าจะไม่สตาทเป็นน้ำมัน กรณี น้ำมันหมด จะสตาทแกส ก้อจากข้อ 1 คุณกด ตัว G ให้เปน แกส ครั บ
4. หากเกจเรา เปนข้อ 2 อยุ่ คุณอยากจะให้กลับเปนโหมดข้อ 1 ก้อให้กดตัว G แต่อย่าเน้นมันนะครับ กดเบาๆ มันจะมีไฟเขียวกระพริบบนตัว  G ครับ

เอาหละผมจาตอบแล้ว 555+

ที่ถามว่ารอบถึง 2000 จะตัดเปนแกส ใช่รึปล่าว ตอบใช่ครับ แต่มันก้อสามารถ ตั้งรอบให้ต่ำหรือสูงแล้วแต่เรากำหนดได้ครับ

ปล. ตอบมาตั้งนานใช่รุ่นเดียวกันป่าวหว่าเนี่ย 555555 เอาเปนว่าาถ้าใช่เด๋วผมตอบให้ต่อนะพี่นะ

ขี้เกียจรอแล้ว ตอบเลย ห้าๆ

จากคำถามข้อ 2 ถ้ากรณี คุณใช้แค่น้ำมัน ตัวเกจ PG3 จะแสดงไฟส้มค้างไว้เฉยๆ แต่คุณต้องดูปริมาณน้ำมัน ในเกจเดิมติดรถ ที่แสดงปริมาณน้ำมันครับ
ส่วนแกสนั้น ก้อ ดูง่ายๆ ครับ
-ไฟเขียวสามเม็ด นั่นคือ แกสคุณมีอยุ่ 90-100 เปอเซน
-ไฟเ้ขียว 2 เม็ด  นั่นคือ แกสคุณมีอยู่ 80-90
-ไฟเขียว 1 เม็ด  นั่นคือ แกสคุณมีอยุ่ 66-79
-ไฟเขียว 1 เม็ด + ไฟแดงกระพริบ ติดพร้อมกัน คือ 50-65
-แดงกระพริบ คือ แกสคุณมีประมาณ 30-49
-แดงค้างคือรถคุณแกสจะหมดครับ

ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว กะเอาเอง ดีกว่าครับ สวิทมันปันยาอ่อน
โดยพยายาม ลองเติมเต็มถัง แล้ววิ่งดูวัดว่าได้ กี่กิโล แล้วดูเอาครับ วัดให้ใกล้เคียง
สมมติถังแรกได้ 400 โล สมมตินะ ถังต่อไปเราเติมเต็ม ก้อกะๆ เอาใกล้ๆ 400 ก้อไปเติมครับ

หรืออีกวิธี เราขับไปเรื่อยๆ ก้อจะรุ้เองว่าแกสเราสามารถไปได้ กี่กิโลลิตร
ทีนี้เติมแล้วดูว่าได้กี่ลิตร ก้อคำนวนระยะทางเองครับ

อย่าไปใส่ใจเกจมาก เด่วนี้ปันยาอ่อน

ของผมแดงค้างวิ่งเปน 200 โล เลย 5555555555


อีกอย่าง ตัวเลขที่บอกเปอเซน ด้านบน ผมก้อกะๆๆ เอานะครับ ไม่ได้เอาข้อมูลจากไหนมา ครับ
ที่ใช้อยู่ตัวนี้เลย ปัญญาอ่อนมาก ไม่เที่ยงเลย หลังๆกะเอาเอง เติมเท่าไหร่ก็คำนวนระยะทางเอาเอง ง่ายดี
ปล.อิ๊กคิว มีหัวฉีดเครื่อง 4เอ-7เอ-4อี (เก่าๆ)มั๊ยอยากจะเอามาเปลี่ยน ตอนนี้เริ่มตันแระ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 12 มิถุนายน 2553 19:45:26
ไม่มีอะพี่ตั้ม


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 12 มิถุนายน 2553 19:46:27
ทั้งนี้ทั้งนั้น pg3 สามารถตั้งให้สวิทตัดเปนน้ำมันแบบเนียนๆ ไม่ทิ่มหัวตัดได้ด้วย แต่ผมลืมวิธีแล้วอ่ะ ใครมีข้อมูลบอกหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf.ee90 ที่ 14 มิถุนายน 2553 13:02:30

กำลังจะไปติดที่มงคลแก๊ส แถวเทพารักษ์  วันอังคารที่ 15/6/53 ระบบดูด เครื่อง 4afe เกียร์ทำมะดา เหมือนกันเลย ไม่รู้จะเจอไรบ้างอ่ะครับงานนี้(ต้องลอง อิอิ)


งานร้านนี้ก็ ok นะครับแต่บางครั้งเอารถไปเช็ครอนานไปนิดนึงเพราะคนเยอะๆๆๆๆ
จาก คนเคยติดมาแล้วจ้า


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: homebell_ann ที่ 15 มิถุนายน 2553 22:44:05
UP


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 16 มิถุนายน 2553 14:13:16
เหนพี่เจ้าของกระทู้ไปขอคู่มือสวิท ภาษาไทย ในบอร์ดฟรี ลองไปดูครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 17 มิถุนายน 2553 13:24:15
ลองอ่านดูจากกระทู้นี้นะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16868.msg379651#msg379651

ดูตามคู่มื้อด้านล่างเลยครับ หน้า 4

http://www.iwebgas.com/Download/Tamona%20PG-3.pdf

ปล. น่าจะบอกให้ละเอียดมากว่านี้ครับ ในการที่จะตั้งคำถามขอความช่วยเหลือ ข้อมูลไม่เพียงพอ ก็เดากันไปในการตอบน่ะครับ แต่ว่าน่าจะเดาถูกนะครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม_NT.Z#003 ที่ 21 มิถุนายน 2553 11:09:43
ลองอ่านดูจากกระทู้นี้นะครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16868.msg379651#msg379651

ดูตามคู่มื้อด้านล่างเลยครับ หน้า 4

http://www.iwebgas.com/Download/Tamona%20PG-3.pdf

ปล. น่าจะบอกให้ละเอียดมากว่านี้ครับ ในการที่จะตั้งคำถามขอความช่วยเหลือ ข้อมูลไม่เพียงพอ ก็เดากันไปในการตอบน่ะครับ แต่ว่าน่าจะเดาถูกนะครับ
อ่านแล้วครับ
ขอบคุณมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wolfboy ที่ 21 มิถุนายน 2553 11:59:05
ติดมาได้ 5 วันครับ(ที่มงคลออโต้แก๊ส แถวเทพารักษ์อ่ะครับ) AE-101 เครื่อง4afe ติดมิ๊กเซอร์ หม้อโทมา อิตาลี่ทั้งชุด ติดมา 18000 พร้อมประกันวิริยะ1 ปี 
เติมแก๊สเต็มถัง ได้ประมาณ48 ลิตร ราคาแก๊ส 11.35 วิ่งไปได้ 316 โล ตกกิโลละ 1.7 บาท
หรือ 6.58โลต่อลิตร (วิ่งในกทม.ตลอดยังไม่ได้ลองระยะยาว)
มีคำถามว่า
1.ติดแก๊สแพงไปไหมครับ
2.ควรจูนแก๊สใหม่ไหมครับ ไม่รู้ว่าหนา รึบางไปรึป่าว
3.รู้สึกท้ายห้อยๆนิดหน่อย เพื่อนๆทำยังไงให้มันไม่ห้อยอ่ะครับ(ก่อนติดรู้สึกว่าโช๊คหลังมันยวบๆอยู่ก่อนแล้วอ่ะครับ)
ขอบคุณครับ
           


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: kaofong ที่ 22 มิถุนายน 2553 13:12:43
จากประสบการณ์นะครับ

- ราคาปรกติครับ ค่อนไปทางสูงเล็กน้อย
- ถ้ารถติดๆจริงๆ ก็ไม่แปลกครับ ส่วนว่าหนาไปหรือบางไปเนี่ย เวลาขับถ้าหนาไปจะอืดต้นนะครับ ถ้าบางไปก็จะมีสวิงเบาดับ และแรงบิดหายครับ
- เสริมสเปเซอร์ครับ ไม่ก็เปลี่ยนสปริงโคโรน่าท้ายโด่งจะดีกว่า ส่วนโช๊คแนะนำว่าควรอัดน้ำมันเพิ่มด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wolfboy ที่ 22 มิถุนายน 2553 19:00:46
จากประสบการณ์นะครับ

- ราคาปรกติครับ ค่อนไปทางสูงเล็กน้อย
- ถ้ารถติดๆจริงๆ ก็ไม่แปลกครับ ส่วนว่าหนาไปหรือบางไปเนี่ย เวลาขับถ้าหนาไปจะอืดต้นนะครับ ถ้าบางไปก็จะมีสวิงเบาดับ และแรงบิดหายครับ
- เสริมสเปเซอร์ครับ ไม่ก็เปลี่ยนสปริงโคโรน่าท้ายโด่งจะดีกว่า ส่วนโช๊คแนะนำว่าควรอัดน้ำมันเพิ่มด้วยครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ ว่าจะเสริมสเปเซอร์อยู่เหมือนกันเหนเค้าขายกันอยู่ เป็นยางราคาซัก350บาท ต่อ คู่ ไม่รู้ใช้ได้รึป่าวครับ :emotn


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 25 มิถุนายน 2553 14:34:57
1. ราคาพอรับได้ครับ แลกกะอุปกรณ์ที่นิยมใช้กัน ถูกกว่านี้ก็ไม่น่าเกิน 1000-1500
2. ลองใชไปสัก 2-3 ถัง ก่อนค่อยไปจูนใหม่ ช่วงนี้ กทม รถติดฉิบด้วย 555
3. ผมรองสเปเซอร์แบบยางในสปริงตั้งแต่ติดแก๊ส 2 ปีกว่าแล่ะ ก็ยังใช้ได้ดี ปกติ + ไม่แพงด้วย


หัวข้อ: Re: เพิ่งไปติดแก๊ส ระบบดูดมา มีปัญหาข้องใจคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NICK AE92 ที่ 29 มิถุนายน 2553 20:51:59
ผมซื้อชุดแก็ส8000ระบบดูด
ช่างรู้จักกันติดให้ค่าแรงค่าเหล็กยึดถัง3000