หัวข้อ: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:18:15 เช่น 20v จัดอยู่ในหมวดไหนอะครับ :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:23:01 ทั้งแรงทั้งสนุกคับ
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:32:13 อยู่้ทั้ังคู่เลย ครับ ในพิกัด 1600 NA กับ ม้า 165 เป็นรอง แค่ B16 ก็ ถือได้ว่า เครื่องแรง ละครับ
แล้วก็ ขับสนุก อีกต่างหาก เพราะ มัน กำลังดี ครับ ไม่เหมือนพวก A31 เครื่อง 2J 7-800 ม้า แบบนั้น เครื่องแรง แต่ ขับไม่สนุก ครับ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:38:42 คำนิยามของผม
ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 09 มิถุนายน 2553 18:50:17 อืม ถ้ามีทั้งสองอย่าง อยู่ในคันเดียวหล่ะ
Ford focus TDCI มั๊ย ดึงดีนะ ต่อเนื่อง มี 6speed หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: DAY101T ที่ 09 มิถุนายน 2553 19:21:11 อืม ถ้ามีทั้งสองอย่าง อยู่ในคันเดียวหล่ะ Ford focus TDCI มั๊ย ดึงดีนะ ต่อเนื่อง มี 6speed ชอบๆครับ Ford focus TDCI หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 09 มิถุนายน 2553 19:29:31 ผมว่ามันขับแล้วสนุก ครับ :emotn เจ้า 4a20V
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 10 มิถุนายน 2553 13:12:58 ความเห็นส่วนตัวนะคับ...
3sโบ - เครื่องแรงแน่ๆ 20V - ค่อนข้างขึ้นไประดับเครื่องแรง 4Eโบ - ขับสนุกต้นจี๊ดจ๊าด แต่ไม่แรง หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: webslaf ที่ 10 มิถุนายน 2553 15:18:06 คำนิยามของผม ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย โหน้าเปรียบเทียบซะเห็นภาพเลย 555++ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 10 มิถุนายน 2553 15:55:56 ผมขับไม่สนุกเลย 20v เนี่ย รอบต่ำๆ ขับลำบากชิบ มันสะอึกอยู่เรื่อย เทียบกับ B16B ขับสนุกกว่าเยอะ กดเป็นมา ขับตอนรอบต่ำๆก็ไม่เหนื่อย
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 10 มิถุนายน 2553 17:48:08 3S-GEมันส์ในอารมม์มากครับสำหรับผม ทั้งรอบต่ำและรอบสูง ขับสนุก เท้าครับ
แต่วิ่งเทียบกับฝาดำก็ได้แค่สูสี แต่ขับฝาดำรอบต่ำไม่มันส์เลยครับ ยิ่งเกียร์ออโต้นี้ไม่ชอบอย่างมากเลยครับ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 10 มิถุนายน 2553 17:55:20 โดยส่วนตัวนะครับ
-เครื่องแรง คือเครื่องที่มีแรงม้าสูง แต่ไม่สนหรอกว่า จะมาที่รอบสูงขนาดใหน 7-800 ม้าแต่อาจมาที่รอบ 9000 แบบนี้ขับในเมืองเหนื่อยแน่ ๆ เพราะรอบตั้งกะ 1500-3000 ในเมืองขับยากมาก -เครื่องที่ขับสนุกคือเครื่องที่มีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำ กดแซงโดยไม่ต้องรอรอบ ถ้าเครื่องที่ขับสนุกในเมือง ผมชอบ 3s-fe เกียร์ธรรมดาขับสนุกโคด หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 10 มิถุนายน 2553 18:20:16 คำนิยามของผม ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย ตามพี่คับ เครื่องซุปขับสนุก หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: snoopy ที่ 10 มิถุนายน 2553 20:48:50 เคยแล้วครับเครื่องแรงๆ เข็ดแล้ว ไม่เอาแล้ว ฮ่าๆๆ
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 10 มิถุนายน 2553 20:53:47 โดยส่วนตัวนะครับ -เครื่องแรง คือเครื่องที่มีแรงม้าสูง แต่ไม่สนหรอกว่า จะมาที่รอบสูงขนาดใหน 7-800 ม้าแต่อาจมาที่รอบ 9000 แบบนี้ขับในเมืองเหนื่อยแน่ ๆ เพราะรอบตั้งกะ 1500-3000 ในเมืองขับยากมาก -เครื่องที่ขับสนุกคือเครื่องที่มีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำ กดแซงโดยไม่ต้องรอรอบ ถ้าเครื่องที่ขับสนุกในเมือง ผมชอบ 3s-fe เกียร์ธรรมดาขับสนุกโคด ตามนั่นครับ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tree 20V ที่ 10 มิถุนายน 2553 23:07:47 ถ้าเครื่องเดิมเซตโบ บูส .5 น่าจะขับสนุกช่ายป่าวครับ :emotq :emotq
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 10 มิถุนายน 2553 23:33:55 ขับสนุก ไม่น่าใช่แค่เครื่องนะครับ มันต้องลงตัวทั้งคัน เครื่อง ตัวรถ ช่วงล่าง เบรค ล้อและยาง เร่งได้ดังใจ และควบคุมได้ดังใจสั่ง
อย่างรถผมผมก็ว่าขับสนุก แต่ให้ที่บ้านขับไม่ได้ แค่จะเลื่อนรถไม่มีใครอยากขับเลย เพราะไม่มีพวงเพาเวอร์ และครัชค่อนข้างแข็ง ยิ่งตอนแอร์เสียนี่จบกัน ไม่มีใครอยากขับเลย :emotw หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 มิถุนายน 2553 07:11:48 ผมว่ามันขับแล้วสนุก ครับ :emotn เจ้า 4a20V ญ ใน FB ท่านสนุกกว่า อิอิ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 11 มิถุนายน 2553 07:55:08 สำหรับผม ฝาดำ ขับ ตจว. สนุกครับ ในเมืองเหนื่อย
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ( . )jab-ben( . ) ที่ 11 มิถุนายน 2553 11:50:14 คำนิยามของผม ขับสนุก = กดเป็นมา เกียร์ 1-2-3 ดึงกำลังดี อัตราเร่งไม่น่าเกียจ เครื่องแรง = ดึงหน้าหงาย เหมือนมีคนถีบขาดโต๊ะ แต่ขับไม่สบาย ออกตัวต้องเกร็งเท้า เพราะมันจะกระโดดและดับ เรียกว่าสนุกแต่ไม่สบาย โดยส่วนตัวนะครับ -เครื่องแรง คือเครื่องที่มีแรงม้าสูง แต่ไม่สนหรอกว่า จะมาที่รอบสูงขนาดใหน 7-800 ม้าแต่อาจมาที่รอบ 9000 แบบนี้ขับในเมืองเหนื่อยแน่ ๆ เพราะรอบตั้งกะ 1500-3000 ในเมืองขับยากมาก -เครื่องที่ขับสนุกคือเครื่องที่มีแรงบิดสูงที่มาในรอบต่ำ กดแซงโดยไม่ต้องรอรอบ ถ้าเครื่องที่ขับสนุกในเมือง ผมชอบ 3s-fe เกียร์ธรรมดาขับสนุกโคด ประมาณนี้คับ เครื่องแรงแบบรถแดร็กคับเข้าเส้นไม่กี่วิ เครื่องขับสนุกก้อแบบเซอร์กิตคับเข้าโค้ง ออกโค้ง ยกคันเร่ง กดแล้วต้องมาตลอดตั้งแต่รอบต่ำๆ ไม่ต้องเค้นรอบมาก ในใจก้อ7เอ ออโต้คับ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลูกเจ้าแม่ ที่ 11 มิถุนายน 2553 13:04:32 ขับสนุกของผม เอาง่ายๆ ออกไปถนนใหญ่ใกล้ๆบ้านแล้วแฟ๊ดดได้ อยากแฟ๊ดก็แฟ๊ด อันนี้ขับสนุกครับ แต่ถ้าต้องคอยรถว่าง ถนนต้องเรียบ ทางไม่โค้ง จะมีมอไซด์ออกมามั๊ย เพราะเวลาแฟ๊ดไปแล้วเราควบคุมให้ซ้ายขวาไม่ได้เหมือนขับสนุกที่ผมว่าละก็ นั่นละครับแรง สำหรับผม 1600 ขับสนุกครับ ยกเว้น B16A อันนั้นเวลา tech เปิดผมว่าแรงครับ โดยส่วนตัว ทุกวันนี้ผมเองรู้สึกว่า ฝาลายขับสนุกกว่า B16 เยอะ หลังจากเปลี่ยนมาขับ Honda แล้วฝาลายสนุกกว่าฝาดำนะครับ จัดจ้านกว่าแต่ฝาดำมาหนักกว่า
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 12 มิถุนายน 2553 19:43:48 สำหรับผม ฝาดำ ขับ ตจว. สนุกครับ ในเมืองเหนื่อย มีแอบดับด้วยออกตัว อิอิ ปล.สำหรับผมคนเดียวนะ อิอิ แบบว่าลืมเหยียบคันเร่ง หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: LittleDeer ที่ 12 มิถุนายน 2553 23:49:30 ผมว่าฝาดำทั้งแรง+สนุกยิ่งช่วงลากเกียร์ 3-4-5 สนุกโคตรๆ
หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: autorerun ที่ 15 มิถุนายน 2553 10:59:52 ถ้า้ต้องการแบบประหยัด 4EFE+แก๊สหัวฉีด (คนขับต้องใจเย็นมั่ก ๆ )
ขออภัยด้วยครับ ที่ไม่เข้ากับหัวกระทู้ หัวข้อ: Re: ขอนิยามคำว่าเครื่องแรง กับ เครื่องขับสนุกหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: superchen ที่ 15 มิถุนายน 2553 12:52:02 นิยามคำว่าขับสนุกของผมคือ
- เรียกความเร็วก็มา และต้องมาตามเท้า ค่อย ๆ กด ก็ค่อย ๆ มา กดแรงมาทันที ผ่อนเป็นลง ซ้ำเป็นมา - ช่วงล่างต้องโอเค เหมาะสม ทรงตัวเยี่ยม เข้าโค้งได้ดี เร็วไม่ลอย ไม่ร่อน เบรกกดหนักต้องอยู่ไม่ส่าย เลียเบรกก็ค่อย ๆ อยู่ นิ่ม ๆ กระทันหัน หน้าไม่ทิ่มมากเกินไป - สนุกตีน ลำบากตังค์ ก็ไม่ไหว ต้องกินเชื้อเพลิงตามน้ำหนักเท้า คนคุมรถไม่เครียดในจังหวะกด เพราะถัวเฉลี่ยกับตอนไม่กดได้ ปัจจุบัน 4A-FE Auto ดมแก๊ส บอดี้ AE101 โอเคในความสนุกระดับนึงครับ ทางตรงเครื่องแรงอยากแซงแซงไป แค่ตามไม่ห่างมาก ทางโค้งเอาคืน (เคยขับ Altis 1600 Auto ก็ถือว่าเข้าขั้นสนุก แต่เร็ว ๆ มีร่อนนิดนิด ถ้าเท้าไม่หนักถือว่าสนุกใช้ได้ทีเดียว) |