AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: LIVEAE ที่ 11 มิถุนายน 2010 23:32:38



หัวข้อ: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 11 มิถุนายน 2010 23:32:38
อยากให้รถลงมา หน้า-หล้ง ลงมา1.5 นิ้ว  :emotn
ล้อ 195/55r15


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 12 มิถุนายน 2010 02:31:01
แนะนำสปริงโหลดครับ หนึบๆ ลงทุนนิดนึงแต่คุ้มกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าจะตัดสปริงเดิม แนะนำว่าใช้ไฟเบอร์ตัดครับ อย่าใช้แก๊สตัด เพราะสปริงจะเสียค่า K เมื่อโดนความร้อนสูงๆ และอาจจะทำให้ 2 ข้างเตี้ยลงไม่เท่ากันครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 12 มิถุนายน 2010 05:27:09
สปริงโหลดยี่ห้ออะไรดีครับ ที่ใส่กับโช๊คเิดิมติดรถได้ครับ สปริงโหลดมือ1หรือมือ2ดี ราคาเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 12 มิถุนายน 2010 05:52:59
รอฟังเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: sprinter111 ที่ 12 มิถุนายน 2010 07:59:15
ใส่ยางเบอร์195-55ไม่แนะนำให้โหลดคับมันจะติดซุ้มล้อนะคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:31:59
ไม่ลองหาพวก สตัส ปรับ เกรียว หลอครับ  สะดวกดี ลงทุนครั้งเดียว ขึ้น ลง ได้ ด้วยไม่ต้องตัดสปริงด้วย แถมได้ซ่อมโช็คไปในตัว


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:36:49
อย่าลืมพับซุ้มด้วยนะ ถ้าโหลดแล้ว

เด๋วเวลามีตนนั่งหลัง จะติดซุ้ม ...


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:38:46
ไม่ลองหาพวก สตัส ปรับ เกรียว หลอครับ  สะดวกดี ลงทุนครั้งเดียว ขึ้น ลง ได้ ด้วยไม่ต้องตัดสปริงด้วย แถมได้ซ่อมโช็คไปในตัว
ตามนี้ก็ดีครับ เห็นด้วย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: golf.ee90 ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:42:04
สตรัทปรับเกลียวอีกเสียงครับได้เรื่องโช๊คอีกต่อด้วยนะ :emob


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 มิถุนายน 2010 09:43:45
ตามพี่ๆเค้าแจ้งเลยครับ
ผมคนนึงที่ตัดมาก
ขับช้าแข็ง ขับเร็วเด้ง  สรุปไม่ดีเลยครับใช้งาน  แต่ถูกตังอย่างเดียว..........


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 มิถุนายน 2010 09:54:01
ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg)

แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg)

เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 13 มิถุนายน 2010 00:05:02
สปริงโหลดยี่ห้ออะไรดีครับ ที่ใส่กับโช๊คเิดิมติดรถได้ครับ สปริงโหลดมือ1หรือมือ2ดี ราคาเท่าไรครับ
สปริงโหลด กับ อัดโช็คใหม่  ดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 13 มิถุนายน 2010 17:41:26
สตรัทปรับเกลียวดีสุดครับ วันไหนอยากให้โหลดก็ทำได้ อยากให้สูงก็ทำได้ดั่
งใจเราครับ

ยางผมว่าน่าจะเป็น 195/50/15 ครับ เหมาะแก่การโหลดดีๆกระด้างนิดนึงแทบไม่ค่อยรู้สึกครับ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 13 มิถุนายน 2010 22:07:00
ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg)

แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg)

เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 13 มิถุนายน 2010 23:05:17
อยากให้รถลงมา หน้า-หล้ง ลงมา1.5 นิ้ว  :emotn
ล้อ 195/55r15
ตามมมาดูครับผมก็ใส่ยางเบอร์นี้อยู่ด้วยครับ สปริงหน้าไอบัค หลังรองสเปเซอร์ 1 นิ้ว


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 มิถุนายน 2010 09:00:55
ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg)

แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg)

เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)

เท่าที่ขับและลองนั่งถือว่าดีขึ้นกว่าสปริงเดิมๆมากที่ย้วยไปมา

ใส่แล้วอาการย้วยน้อยลง ช้วงล่างตอบสนองไวขึ้น

ถือว่าในการใช้งานประจำวันโอเคแล้วคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 14 มิถุนายน 2010 13:42:21
ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง

ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน

เพื่อนชอบมาก  สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว  100-120 สบายๆคับ

โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ  ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg)

แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco

ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน

ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่

เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด...

กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg)

(http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg)

เหมือนชุบชีวิตใหม่  ขับเนียนๆเลย

สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้

เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย

ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่

เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ
ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)

เท่าที่ขับและลองนั่งถือว่าดีขึ้นกว่าสปริงเดิมๆมากที่ย้วยไปมา

ใส่แล้วอาการย้วยน้อยลง ช้วงล่างตอบสนองไวขึ้น

ถือว่าในการใช้งานประจำวันโอเคแล้วคับ
พี่ครับต้องเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ไหมครับ