หัวข้อ: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 11 มิถุนายน 2010 23:32:38 อยากให้รถลงมา หน้า-หล้ง ลงมา1.5 นิ้ว :emotn
ล้อ 195/55r15 หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 12 มิถุนายน 2010 02:31:01 แนะนำสปริงโหลดครับ หนึบๆ ลงทุนนิดนึงแต่คุ้มกว่าแน่นอนครับ
แต่ถ้าจะตัดสปริงเดิม แนะนำว่าใช้ไฟเบอร์ตัดครับ อย่าใช้แก๊สตัด เพราะสปริงจะเสียค่า K เมื่อโดนความร้อนสูงๆ และอาจจะทำให้ 2 ข้างเตี้ยลงไม่เท่ากันครับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 12 มิถุนายน 2010 05:27:09 สปริงโหลดยี่ห้ออะไรดีครับ ที่ใส่กับโช๊คเิดิมติดรถได้ครับ สปริงโหลดมือ1หรือมือ2ดี ราคาเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: อากังฟู ที่ 12 มิถุนายน 2010 05:52:59 รอฟังเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: sprinter111 ที่ 12 มิถุนายน 2010 07:59:15 ใส่ยางเบอร์195-55ไม่แนะนำให้โหลดคับมันจะติดซุ้มล้อนะคับ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:31:59 ไม่ลองหาพวก สตัส ปรับ เกรียว หลอครับ สะดวกดี ลงทุนครั้งเดียว ขึ้น ลง ได้ ด้วยไม่ต้องตัดสปริงด้วย แถมได้ซ่อมโช็คไปในตัว
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: Nu MaI <RZ> ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:36:49 อย่าลืมพับซุ้มด้วยนะ ถ้าโหลดแล้ว
เด๋วเวลามีตนนั่งหลัง จะติดซุ้ม ... หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:38:46 ไม่ลองหาพวก สตัส ปรับ เกรียว หลอครับ สะดวกดี ลงทุนครั้งเดียว ขึ้น ลง ได้ ด้วยไม่ต้องตัดสปริงด้วย แถมได้ซ่อมโช็คไปในตัว ตามนี้ก็ดีครับ เห็นด้วยหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: golf.ee90 ที่ 12 มิถุนายน 2010 08:42:04 สตรัทปรับเกลียวอีกเสียงครับได้เรื่องโช๊คอีกต่อด้วยนะ :emob
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 12 มิถุนายน 2010 09:43:45 ตามพี่ๆเค้าแจ้งเลยครับ
ผมคนนึงที่ตัดมาก ขับช้าแข็ง ขับเร็วเด้ง สรุปไม่ดีเลยครับใช้งาน แต่ถูกตังอย่างเดียว.......... หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 12 มิถุนายน 2010 09:54:01 ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง
ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน เพื่อนชอบมาก สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว 100-120 สบายๆคับ โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg) แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่ เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด... กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg) เหมือนชุบชีวิตใหม่ ขับเนียนๆเลย สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้ เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่ เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 13 มิถุนายน 2010 00:05:02 สปริงโหลดยี่ห้ออะไรดีครับ ที่ใส่กับโช๊คเิดิมติดรถได้ครับ สปริงโหลดมือ1หรือมือ2ดี ราคาเท่าไรครับ สปริงโหลด กับ อัดโช็คใหม่ ดีไหมครับหัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 13 มิถุนายน 2010 17:41:26 สตรัทปรับเกลียวดีสุดครับ วันไหนอยากให้โหลดก็ทำได้ อยากให้สูงก็ทำได้ดั่
งใจเราครับ ยางผมว่าน่าจะเป็น 195/50/15 ครับ เหมาะแก่การโหลดดีๆกระด้างนิดนึงแทบไม่ค่อยรู้สึกครับ(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 13 มิถุนายน 2010 22:07:00 ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน เพื่อนชอบมาก สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว 100-120 สบายๆคับ โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg) แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่ เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด... กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg) เหมือนชุบชีวิตใหม่ ขับเนียนๆเลย สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้ เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่ เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 13 มิถุนายน 2010 23:05:17 อยากให้รถลงมา หน้า-หล้ง ลงมา1.5 นิ้ว :emotn ตามมมาดูครับผมก็ใส่ยางเบอร์นี้อยู่ด้วยครับ สปริงหน้าไอบัค หลังรองสเปเซอร์ 1 นิ้วล้อ 195/55r15 หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 14 มิถุนายน 2010 09:00:55 ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน เพื่อนชอบมาก สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว 100-120 สบายๆคับ โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg) แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่ เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด... กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg) เหมือนชุบชีวิตใหม่ ขับเนียนๆเลย สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้ เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่ เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ เท่าที่ขับและลองนั่งถือว่าดีขึ้นกว่าสปริงเดิมๆมากที่ย้วยไปมา ใส่แล้วอาการย้วยน้อยลง ช้วงล่างตอบสนองไวขึ้น ถือว่าในการใช้งานประจำวันโอเคแล้วคับ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการโหลดรถ เริ่มหัวข้อโดย: LIVEAE ที่ 14 มิถุนายน 2010 13:42:21 ถ้างบจำกัด แนะนำใส่ปสริงโหลดก็โอเคขึ้นในระดับหนึ่ง ใส่สปริงโหลดต้องเอาโช๊คไปอันน้ำมันใหม่ไหมครับ (กับโช๊คเดิม)ของ kg/mm ตัวที่ค่า k สูงหน่อย เคยทำใส่ไปให้เพื่อน เพื่อนชอบมาก สามารถเข้าโค้งๆยาวๆบนทางด่วนได้ ระดับ ความเร็ว 100-120 สบายๆคับ โดยรวมคุ้มค่าเงินคับ ราคา 4000 บาท (ไม่รวมค้ำนะคับ) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316377_0.42781700.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316377_0.42781700.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.07481000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.07481000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316378_0.76584300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316378_0.76584300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316379_0.46461500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316379_0.46461500.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316380_0.17078600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316380_0.17078600.jpg) แต่ใส่ค้ำช็อคหน้าบนเป็นตัวทวินบาร์ให้ไปด้วยและค้ำปีกนก 2 จุด cusco ช็อคเดิมเบิกใหม่ ใส่มาก่อนเปลี่ยนสปริงไม่นาน ล้อเปลี่ยนจากเดิมๆ เป็นล้อกล้วย ขอบ 14 กว้าง 6 และยางใหม่ เปลี่ยนเบรคหน้าหลังเปลี่ยนไหม่หมด... กรองอากาศแต่งแบบแผ่น+ท่อนอกทั้งเส้นยกหมด (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.35195000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.35195000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316863_0.71642000.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316863_0.71642000.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.04691300.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.04691300.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276316864_0.36973200.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276316864_0.36973200.jpg) (http://images.temppic.com/12-06-2010/images_vertis/1276317061_0.55926500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-06-2010:1276317061_0.55926500.jpg) เหมือนชุบชีวิตใหม่ ขับเนียนๆเลย สำหรับคนที่ไม่เคยลองใช้ช่วงล่างแบบปรับเกลียวมาก่อนจะรับไม่ได้ เนื่องจากมันค่อนข้างกระด้างหรือคนละฟิลลิ่งกับช็อคแบบสปริงฐานเลย ยังไงแนะนำถ้างบถึงลองไปขอนั่งดูก่อนไม่งั้นใส่มาจะแย่ เพราะรถผมทุกวันนี้ไม่มีใครอยากนั่งเลยอวกแทบแตก....แต่เข้าโค้งดีมั่กๆ...ใส่ได้เต็มๆ เท่าที่ขับและลองนั่งถือว่าดีขึ้นกว่าสปริงเดิมๆมากที่ย้วยไปมา ใส่แล้วอาการย้วยน้อยลง ช้วงล่างตอบสนองไวขึ้น ถือว่าในการใช้งานประจำวันโอเคแล้วคับ |