หัวข้อ: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ เพื่อนๆปรับหนืดกันเท่าไหร่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 13 มิถุนายน 2553 17:36:31 ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ ตอนนี้ งงๆเลยครับ ไม่แน่ใจว่า นิ่มคือหนืดหรือเปล่า เพราะผมเข้าใจว่า หมุนตามเข็มไปสุดคือ แข็งสุด นั่นแปลว่า หนืดสุด หรือไม่มีความหนืดเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: iamangels ที่ 13 มิถุนายน 2553 19:20:27 ช่วยอัี๊พให้ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 13 มิถุนายน 2553 19:45:07 งง เหมือนกันครับบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: En-Kai ที่ 13 มิถุนายน 2553 21:27:20 หมุนตามเข็มนาฬิกา - - > เพิ่มความหนืด (แข็งขึ้น)
หมุนทวนเข็มนาฬิกา - - > ลดความหนืด (นิ่มลง) http://www.tein.co.jp/techinfo/techinfo/TOYOTA/0002c/001d5_7p.htm (http://www.tein.co.jp/techinfo/techinfo/TOYOTA/0002c/001d5_7p.htm) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: RANDOM.VIP ที่ 13 มิถุนายน 2553 21:42:30 หมุนตามเข็มนาฬิกา - - > เพิ่มความหนืด (แข็งขึ้น) หมุนทวนเข็มนาฬิกา - - > ลดความหนืด (นิ่มลง) http://www.tein.co.jp/techinfo/techinfo/TOYOTA/0002c/001d5_7p.htm (http://www.tein.co.jp/techinfo/techinfo/TOYOTA/0002c/001d5_7p.htm) ตามน้าไก่ ครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 13 มิถุนายน 2553 21:55:04 ขอบคุณครับบบ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 13 มิถุนายน 2553 22:15:36 ขอบคุณมากๆครับ สำหรับความรู้ดีๆนะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 13 มิถุนายน 2553 22:23:01 เวลา ปรับ ค่อยๆ หมุนทีละคลิก ไปเรื่อยๆนะครับ อย่าไป บิดรูด นะครับ :)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 13 มิถุนายน 2553 23:06:52 บิดรูดจะทำให้พังเร็วหรอครับ เพื่อนๆปรับหน้าหลังเท่าไหร่กันบ้างหรอครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ ว่าหมุนตามเข็มคือหนืดขึ้นหรือหนืดน้อยลงครับ เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 14 มิถุนายน 2553 00:35:02 วิธีตั้งครับ
1.หมุนตามเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางขวามือ จนสุดเกลียวก่อน (โช้คจะเเข็งสุด) 2.หมุนทวนเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางซ้ายมือ 8 คลิก เพื่อปรับตั้งให้เป็นระดับกลางก่อน 3.ลองขับดู ถ้าเเข็งไปก็หมุนทวนเข็มนาฬิกามาที่ละ 2 คลิก เเล้วลองขับดูจนกว่าคุณจะพอใจ การหมุนที่ละ 1 คลิก คุณไม่สามารถเเยกถึงความเเตกต่าง ของความเเข็ง-อ่อน ของโช้คเเต่ละระดับได้ครับ ของผมเองถ้าใช้งานในเมืองปรับไว้ที่เบอร์ 14 ทั้งหน้าหลัง ถ้าขับออกตจว หน้า 12 หลัง 14 tein ปรับได้ 16 ระดับ ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาเกิน 16 คลิก ก็ไม่มีผลอะไรครับ เพียงเเต่ชิมวาวล์มันเปิดมากมีโอกาสทำให้โช้คเสียเร็วขึ้น การบิดรูดคุณจะนับจังหวะ หรือเสียงคลิกไม่ทันมากกว่าครับ :emots หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ เพื่อนๆปรับหนืดกันเท่าไหร่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 14 มิถุนายน 2553 09:26:25 วิธีตั้งครับ 1.หมุนตามเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางขวามือ จนสุดเกลียวก่อน (โช้คจะเเข็งสุด) 2.หมุนทวนเข็มนาฬิกา หรือหมุนมาทางซ้ายมือ 8 คลิก เพื่อปรับตั้งให้เป็นระดับกลางก่อน 3.ลองขับดู ถ้าเเข็งไปก็หมุนทวนเข็มนาฬิกามาที่ละ 2 คลิก เเล้วลองขับดูจนกว่าคุณจะพอใจ การหมุนที่ละ 1 คลิก คุณไม่สามารถเเยกถึงความเเตกต่าง ของความเเข็ง-อ่อน ของโช้คเเต่ละระดับได้ครับ ของผมเองถ้าใช้งานในเมืองปรับไว้ที่เบอร์ 14 ทั้งหน้าหลัง ถ้าขับออกตจว หน้า 12 หลัง 14 tein ปรับได้ 16 ระดับ ถ้าหมุนทวนเข็มนาฬิกาเกิน 16 คลิก ก็ไม่มีผลอะไรครับ เพียงเเต่ชิมวาวล์มันเปิดมากมีโอกาสทำให้โช้คเสียเร็วขึ้น การบิดรูดคุณจะนับจังหวะ หรือเสียงคลิกไม่ทันมากกว่าครับ :emots ขอบคุณมากๆเลยครับ ไม่ทราบว่าใช้teinรุ่นไหนหรอครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ เพื่อนๆปรับหนืดกันเท่าไหร่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 14 มิถุนายน 2553 13:43:26 หมุนตามเข็มนาฬิกา - - > เพิ่มความหนืด (แข็งขึ้น)
.หน่วงสปริงได้มากขึ้น จะรู้สึกหนึบ หนักแน่น ถ้าปรับไปเรื่อยถึงระดับนึงจนมันเริ่มจะยุบยาก สปริงเริ่มหมดความหมาย รถจะลอยทั้งคัน
หมุนทวนเข็มนาฬิกา - - > ลดความหนืด (นิ่มลง)....อันนี้ผมขอแชร์ว่า มันหนืดน้อยลงครับ ไม่ได้ทำให้นุ่มนวล ยิ่งเบอร์ต่ำลงๆรถจะเด้งกระดอนเพราะสปริงมากขึ้นเรื่อย ไม่หนุบหนับแล้วนะ ออกแนวตลกด้วยซ้ำ โดดเป็นจิงโจ้ ดึ๋งๆๆๆๆๆๆ ขับไปขำไป. ฉนั้น จะมีอยู่จุดนึงที่ช้อค/สปริงเซตนั้นๆที่จะสามารถเบ่งพลังรองรับได้ทั้งอารมณ์คนขับและโชว์ความสามารถออกมาได้ดีที่สุดได้ครับ เช่นว่า ในแง่นึงมันเหมาะสมตามสเปคที่กำหนดมา แต่มันอาจไม่ตรงใจของคนขับก้อได้นะ แล้วเรามาปรับให้เหมาะกับการใช้งานที่ต่างกันไป ถ้าขับคนเดียวผมก้อตั้งเอาแบบนึง ถ้าเดินทางไกล มีโหลดเยอะหน่อยผมก้อหมุนเอาอีกแบบนึง ผมยังอยากรู้หลักการปรับตั้งที่ถูกต้องเลยครับ ทุกวันนี้ได้แต่จับอาการเอาเอง แล้วปรับใช้ให้มั่นใจ-ตรงนี้ความคิดผมครับ จากการที่ได้ใช้ของซิ่งที่หาได้ทั่วไป ไม่พูดถึงของเกรดเทพ เพราะยังไม่มีตังค์ 55555555. หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ เพื่อนๆปรับหนืดกันเท่าไหร่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 15 มิถุนายน 2553 10:37:16 ผมใช้ ระดับ 16 ทั้ง หน้า และ หลัง ครับ :)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องปรับหนืดโช้ค tein น่ะครับ เพื่อนๆปรับหนืดกันเท่าไหร่บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 15 มิถุนายน 2553 10:52:21 ผมใช้ type ha ครับ
เรื่อง OVERHAUL & RE VALVE TEIN http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3321.0 |