หัวข้อ: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 17 มิถุนายน 2010 10:31:20 :emoto 5a-fe mt มีตัว O2 แบบ1สาย
เช็คที่ขั้วปลั๊กได้ค่าแถวๆ 0.45 V. น่าจะปกติดี พอเสียบปลั๊กเช็คดูก็แน่ดี เปิดกล่อง diagnostic ที่ Ox1 ได้ค่าแถวๆ 0.040 V. เอง **อยากทราบว่า O2เซ็นเซอร์ ไปที่ECU ค่าไหนกันแน่ จะเช็คอย่างไรครับ ไม่รู้ขั้วไหนเป็นขั้วไหน แถมไม่รู้จะเช็คอย่างไร **อีกอย่างพอทราบไหม สายO2 เซ็นเซอร์ ไปที่ECU แล้วค่อยแยกกลับมา diagnostic หรืออย่างไร แนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ :emotn หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 17 มิถุนายน 2010 12:35:07 ผมก็มีอาการครับ แบบว่า ใช้ไป2-3วันโค๊ดจะขึ้น เปลีย่น O2มา 3ตัวแล้วไม่หาย อาการเดิมคิดว่าสายไฟน่าจะมีปัญหา
ว่าจะเดินลอยใหม่เลย ดำ2เส้น น้ำเงิน1เส้น ขาว1 เส้น ไม่รู้อันไหนไฟ B+ อันไหนกราว E1 แล้วอันไหน เข้ากล่อง OX อันไหน HT กำลังหาข้อมูลเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 มิถุนายน 2010 08:24:54 ใครเจอเว็บ มีรูป ไดอะแกรมสายไฟ 5a บอกบ้างน๊ะครับ
หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 มิถุนายน 2010 10:25:44 ของผมก็คล้ายๆกัน แต่ที่ปล๊กผมสกปรกครับ
หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: art@art ที่ 18 มิถุนายน 2010 10:34:21 จิ้มที่ ขั้ว Ox กับ E1 ค่าปกติ ที่ 2500 รอบ จะอยู่ในช่วง 0.35 - 0.7 ครับ
สาย O2 สังเกตุง่ายจะมีสายชิลล์หุ้มอยู่ ปกติจะสีดำ โดยต่อเข้ากล่องECU ขั้ว Ox และต่อแยกเป็น 2 ทางไปที่กล่อง diag กับตัว sensor กรณีที่ว่ามาน่าจะเกิดปัญหาที่สายไฟตัวกล่อง diag แต่ถ้าวัดที่ กล่อง ECU ได้ค่าช่วงปกติก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 มิถุนายน 2010 11:30:19 ขอบคุณมากครับทุกท่าน
ปัญหาหลักคือ กล่องECU ขั้ว Ox ไม่รู้ขั้วไหน เลยจิ้มมั่วทีละสาย สายข้า Ecu เป็นสีขาวซะงั้น รอบเดินเบาก็ได้ค่าแถวๆ 0.080 V. เอง ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไป ไม่รู้จะรื้อได้ไหม สายไฟมัดใหญ่เหลือเกิน หากเดินสายใหม่ก็ต้องรื้อตัดต่อขั้วECUอีก สายไฟใหม่ก็ไม่รู้ต้องเป็นแบบไหน คิดๆอยู่เอาแบบไหนดีหน๋อ หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 18 มิถุนายน 2010 11:51:35 หาวงจร ก่อน ....หาไม่ เจอ 5a ไม่ได้ ทำ นาน แล้ว หาเจอเดี๋ยว เอา มา ลง ให้ .......แต่จิงๆๆ ไป วัด ตรง กล่อง อีซียู ดี กว่า ครับ
หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 มิถุนายน 2010 12:24:05 ^^^ วัดที่ ECU เจอขั้วแล้วครับ ไฟหายไปเหมือนกัน ไม่รู้หายไปไหน
หากเจอวงจร5A ขอด้วยน๊ะครับ เว็นบอกเจอแต่ 4a จะได้เดินสายไฟถูก เผื่ออนาคตได้ใช้ด้วย ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: art@art ที่ 18 มิถุนายน 2010 12:32:19 แนะนำครับ ย
กกล่อง ECU ออกมา เปิดฝาออกดูลาย print จะมีเขียนบอกไว้ครับ ว่า socket ไหน เป็นขั้วอะไรบ้าง จดเก็บไว้เผื่อใช้ในอนาคต ไม่ต้องงมานั่งไล่จิ้มทีละเส้น หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 มิถุนายน 2010 16:51:43 ขอบคุณครับ พึ่งรู้ว่ามีเขียนด้วย
ไม่รู้จะแก้ปัญหาไฟหายแบบไหนดี หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Oldman (4AGE-AE92) ที่ 18 มิถุนายน 2010 21:56:14 ปกติทั่วไปของ O2 Sensor จะมีค่าแรงดันเปลี่ยนไปตามการเผาไหม้เพื่อกลับมา Compensate ซึ่งค่าจะไม่คงที่ ลองเร่งเครื่องดูค่าแรงดันควรจะต้องเปลี่ยนแปลงครับ (ประสบการณ์จากอีกคันของผม) แต่คันนี้ 4AGE 16V GTI ของผมไม่มี O2 sensor คร๊าบบบบ
หัวข้อ: Re: Www .. สายO2 เข้าECU เช็คอย่างไรดี เพราะที่diagnostic ค่ามันหาย เริ่มหัวข้อโดย: Dibdee ที่ 18 มิถุนายน 2010 22:36:23 เหยียบคันเร่ง แรงดันเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาครับ
เมื่อวานซื้อO2มาใส่ใหม่จากเชียงกง ตอนเครื่องร้อนๆ ตอนรอบเดินเบาวัดที่ขั้ว O2เลย เมื่อวานวัดแถวๆ 0.45 กว่าๆ วันนี้วัดได้แถวๆ0.15 เอง มันเป็นบ้าอะไรของมันก็ไม่รู้ปวดหัวกับมันจริงๆ ยอมแล้วครับ |