หัวข้อ: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 20 มิถุนายน 2010 22:23:22 กินน้ำมันมากไหมครับ ตอนนี้ใช้20vฝาขาวอยุ่ครับแต่มีปัญหามากเลยอยากจะเปลี่ยนนะครับ
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 20 มิถุนายน 2010 22:33:37 ผมก็อยากรู่เหมือนกันครับ
เห็นมีคันนึงงานแดร๊กเมื่อปีไหน น่าจะทำเยอะมากๆ วิ่ง14.9-15ต้นๆ แต่นอกนั้นเห็นวิ่งกัน 16ปลายๆ-17ต้นๆ พอกับ 4A-FE บางคันเลย อยากรู้เหมือนกัน มีแคมมีกล่องฟิตมาสมบูรณ์ๆ จะวิ่งได้เท่าไหร่หนอ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 20 มิถุนายน 2010 22:50:23 ฝาลาย เดิมๆ ไม่ค่อยเหมาะ จะเอามาเล่น 402 เมตร หรอกครับ เพราะ มัน รอรอบ กว่า พวก FE
กว่า กำลังจะมา ก็ ปาไป 4-5000 รอบ ซึ่ง FE เค๊าจะตัด อยู่แล้ว ต้นๆ FE ก็ โดดออกไปก่อนแล้ว แต่ถ้า เจอ บน ไฮเวย์ จะค่อยถูกโฉลก กับฝาลาย หน่อย ครับ ปลาย วิ่งเพลินๆ ดี ส่วนตัวแล้ว ถ้า จะเปลี่ยน จากฝาขาว แนะนำ ให้ ไปหา ฝาดำ ครับ อย่าย้อน เวลา มาเล่น ฝาลายเลย ครับ ฝาดำ ดีกว่า เยอะ ฝาลาย เป็นเครื่องที่ขับยาก ครับ รอรอบ อีกต่างหาก ฝาดำ ขับง่ายกว่าเยอะ ครับ ฝาลายถ้ามีแคม 1 คู่ มีกล่อง เกียร์อีกหน่อย แบบที่ คุณป๊อป ลูกชายเีฮียหยิ่น เอามาแดรก คราวนู๊น เวลา็ก้ 14 ปลายๆ นะ แต่ถ้าทำลูกทุ่ง ก็ 15 กลางๆ แบบรถ โอม ครับ รถผม วิ่งกับ น้าตุ้ย 6.9 งานล่าสุด ฝาลายเดิมๆ ทั้งคู่ แต่งนิดหน่อยเป็น ไลท์ จูนนิ่ง ก็ 16 ปลายๆ พอๆกัน ครับ 402 มันมีองค์ประกอบ อื่นช่วยอีกครับ ไม่ว่าจะเป็น คลัช เกียร์ ล้อ ยาง น้ำหนักรถ ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเครื่องอย่างเดียว ส่วนฝาลายผม ตอนที่ใส่แคม มีกล่อง ก้ ไ่ม่เคยได้ ไป ลอง คลอง5 เลย ได้ แต่วิ่งไล่ฟัด ฝาดำ อยู่แถวๆ พีระ กับ แกงค์ ระยองโซน เท่านั้น เอง หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 20 มิถุนายน 2010 23:21:04 เครื่องยนตืออกแบบง่ายๆไม่ซับซ้อน เทคโนโลยีไม่สูงมากนัก
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 21 มิถุนายน 2010 00:33:15 Classic ครับ
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 มิถุนายน 2010 01:01:53 เก่า กินน้ำมัน แต่ผมชอบ เพราะมันติดมากับรถตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน :emotp ใครมาถามผมเดี๋ยวนี้ก็แนะนำฝาดำ ฝาลายเก็บไว้ให้รถเก่า รถรีโทรเล่นกันดีกว่า ยกเว้นว่าอยากลองมีอะไรพอช่วยได้ก็จะบอกครับ อัตราบริโภค เครื่องผมอยู่ที่ประมาณ 10kmต่อลิตร วิ่งในเมือง ตจวที่รถไม่ติด และซัดรอบนอกเมือง ถ้าวิ่งทางไกลไปกทม ก็ประยัดขึ้นอีกหน่อยถ้าไม่ซัดมาก หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 21 มิถุนายน 2010 08:34:31 ทน อึด ถึก ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เท่าที่ใช้มามีหายากอย่างเดียวคือจานจ่าย
ถ้าจะวางตอนนี้ฝาดำอนาคตดีกว่า เครื่องสดกว่า ฝาลายสวย ๆ หาไม่ค่อยเห็นแล้ว แต่ของแต่งแรงฝาลายเยอะกว่า มีมาบ่อยกว่า ตอนที่ผมวางเครื่อง ช่วงนั้น ฝาดำ 5เกียร์ธรรมดา สี่หมื่นกว่า ในขณะที่ฝาลาย กับ 4afe ราคาพอกันคือสองหมื่น เลยเลือกเอาฝาลาย หลายคนทักว่าวางเครื่องย้อนบอดี้ แต่ไม่เป็นไร มันก็วิ่งดี พอใจแล้ว หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ktp ที่ 21 มิถุนายน 2010 08:54:01 ตีนต้น ต้องรอ แต่หากได้ไหลแล้ว ได้ใจดี ขับแบบประหยัดก็ได้ ขับแบบซดก็ได้ อะหลั่ยพอหาได้ แต่บางอย่างต้องขยัน ผมทำพังมาเครื่องหนึ่งแล้ว เครื่องที่สองจะยกลงเก็บ ใส่ดำหกเกียร์แทน
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 21 มิถุนายน 2010 11:00:48 แรงกว่า FE แต่แรงไม่เท่า 20V
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 21 มิถุนายน 2010 16:02:42 เป็นตำนาน ครับ
อิอิ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 21 มิถุนายน 2010 16:21:13 ถ้าอะไหล่หาไม่ยากนะ ผมลงตัวนี้แน่เลยของแล่นตรึม
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 21 มิถุนายน 2010 18:30:20 ที่ว่าฝาลายนี่คือ 4A-GZE หรือเปล่าครับ หรือหมายถึง 4A-GE 16v.
มันย้อนบอดี้หรอครับ แต่อะไหร่พอมีช่ายไหมครับ ไม่แน่ไจว่าเป็นระบบแอร์โฟล์ไหมอ่ะครับ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 มิถุนายน 2010 18:40:28 ฝาลายสายหลบ คือ4AGE 16vตัวสุดท้ายครับ 4AGZE คือซุปเปอร์ชาร์ทครับ
แอร์โฟร์ จะเป็น16v ตัวเก่าครับ ตัวสายหลบเป็นแมฟแล้ว ส่วนเรื่องอะไหล่ยังพอหาได้ แต่ราคาก็ไม่ถูกนัก แต่จานจ่ายเนี่ยหายากมากราคาเลยแรงตาม :emox หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 21 มิถุนายน 2010 18:50:04 อยากรู้ว่าเจ้าของกระทู้จะไปซื้อเครื่องที่ไหน พอทราบราคาของฝาลายอัพเดทตอนนี้บ้างไหมครับ.
ผมว่าเครื่องที่ผมใช้ก็กินประมาณ 8-10โลลิตร ในเมืองรถติดบ้าง แต่ถ้านอกเมืองอย่างเก่งน่าจะมี 11-12 โลลิตร ครับทนดีคับไม่จุกจิก เท่าไหร่อะไหล่ที่หายากสุด คงเป็น จ่านจ่ายเท่านั้นแหละมั่งครับ ถามว่าแรงไหมผมว่าผมพอใจครับ เพราะถ้าแรงกว่านี่กลัวใจตัวเองไม่ได้ มันคอยจะซัดจะแซงชาวบ้านไปเรื่อย.. หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 21 มิถุนายน 2010 19:03:32 ฝาขาว ยังแรงกว่าเลยนะถ้าเครื่องไม่มีปัญหาอะไร
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 21 มิถุนายน 2010 19:11:36 อยากรู้ว่าเจ้าของกระทู้จะไปซื้อเครื่องที่ไหน พอทราบราคาของฝาลายอัพเดทตอนนี้บ้างไหมครับ. ผมว่าเครื่องที่ผมใช้ก็กินประมาณ 8-10โลลิตร ในเมืองรถติดบ้าง แต่ถ้านอกเมืองอย่างเก่งน่าจะมี 11-12 โลลิตร ครับทนดีคับไม่จุกจิก เท่าไหร่อะไหล่ที่หายากสุด คงเป็น จ่านจ่ายเท่านั้นแหละมั่งครับ ถามว่าแรงไหมผมว่าผมพอใจครับ เพราะถ้าแรงกว่านี่กลัวใจตัวเองไม่ได้ มันคอยจะซัดจะแซงชาวบ้านไปเรื่อย.. ผมเองยังไม่ทราบราคาเลยครับ ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลก่อนเเล้วคงต้องหาอ่ะครับ พอดีมีญาติๆเค้าจะยกลงน่ะครับเเล้วจะให้ผมไป เลยสอบถามก่อนว่าจะเอามาดีไหม อ่ไหล่หายากไหม กินน้ำมันมากไหม ในส่วนตัวผมจะไม่เน้นแรงมากเท่าไร่ครับ แต่ผมเก็ราคาในเวบขายเครื่องมือ2 ราคาประมาณ 20000-22000 น่ะครับพร้อมเกียร์พร้อมเพลาขับ(ทั้งแพ) ตอนนี้ผมใช้ฝาขาวที่มีปัญหา กินประมาณ7กิโลลิตรแบบซึ่ง แบบไม่ซิ่งกิน 10 โลลิตร ที่ว่ามานั้นวิ่ง ตจว หมดเลยครับ ผมอยุ่โคราชอ่ะครับ แต่ผมมองว่ามันกินมากเกินไปสำหรับเครื่องหัวฉีดที่ไม่เก่ามาก มีหลายอาการประกอบกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น วิ่งๆกระตุกๆ กินน้ำมัน หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 21 มิถุนายน 2010 19:38:23 อยากรู้ว่าเจ้าของกระทู้จะไปซื้อเครื่องที่ไหน พอทราบราคาของฝาลายอัพเดทตอนนี้บ้างไหมครับ. ผมว่าเครื่องที่ผมใช้ก็กินประมาณ 8-10โลลิตร ในเมืองรถติดบ้าง แต่ถ้านอกเมืองอย่างเก่งน่าจะมี 11-12 โลลิตร ครับทนดีคับไม่จุกจิก เท่าไหร่อะไหล่ที่หายากสุด คงเป็น จ่านจ่ายเท่านั้นแหละมั่งครับ ถามว่าแรงไหมผมว่าผมพอใจครับ เพราะถ้าแรงกว่านี่กลัวใจตัวเองไม่ได้ มันคอยจะซัดจะแซงชาวบ้านไปเรื่อย.. ผมเองยังไม่ทราบราคาเลยครับ ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลก่อนเเล้วคงต้องหาอ่ะครับ พอดีมีญาติๆเค้าจะยกลงน่ะครับเเล้วจะให้ผมไป เลยสอบถามก่อนว่าจะเอามาดีไหม อ่ไหล่หายากไหม กินน้ำมันมากไหม ในส่วนตัวผมจะไม่เน้นแรงมากเท่าไร่ครับ แต่ผมเก็ราคาในเวบขายเครื่องมือ2 ราคาประมาณ 20000-22000 น่ะครับพร้อมเกียร์พร้อมเพลาขับ(ทั้งแพ) ตอนนี้ผมใช้ฝาขาวที่มีปัญหา กินประมาณ7กิโลลิตรแบบซึ่ง แบบไม่ซิ่งกิน 10 โลลิตร ที่ว่ามานั้นวิ่ง ตจว หมดเลยครับ ผมอยุ่โคราชอ่ะครับ แต่ผมมองว่ามันกินมากเกินไปสำหรับเครื่องหัวฉีดที่ไม่เก่ามาก มีหลายอาการประกอบกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น วิ่งๆกระตุกๆ กินน้ำมัน อีกอย่างฝาลายเกียรออโต้มีนะครับแต่กินน้ำมันมากกว่า ขับไม่สนุกเหมือนเกียรธรรมดานะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าของกระทู้ชอบออโต้หรือธรรมดา หวังว่าจะคงตัดสินใจได้นะครับ.. หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 21 มิถุนายน 2010 20:57:37 กะลาจานจ่ายได้มาจากพี่ที่เคยเล่นซุปกับฝาลายมา3อัน ได้เฮด4-1แต่เป็นของไทยงานเมื่อ10ปีที่แล้วเขาว่าดังมากสมัยนั้นไม่รู้ชื่อไรจำไม่ได้ ท่อน4อย่างเดียว
จากกรุพี่เขา หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 21 มิถุนายน 2010 21:07:11 กะลาจานจ่ายได้มาจากพี่ที่เคยเล่นซุปกับฝาลายมา3อัน ได้เฮด4-1แต่เป็นของไทยงานเมื่อ10ปีที่แล้วเขาว่าดังมากสมัยนั้นไม่รู้ชื่อไรจำไม่ได้ ท่อน4อย่างเดียว มายืมใส่หน่อยซิจากกรุพี่เขา หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ๒0วาล์วหวานเย็น ที่ 21 มิถุนายน 2010 21:32:56 อยากรู้ว่าเจ้าของกระทู้จะไปซื้อเครื่องที่ไหน พอทราบราคาของฝาลายอัพเดทตอนนี้บ้างไหมครับ. ผมว่าเครื่องที่ผมใช้ก็กินประมาณ 8-10โลลิตร ในเมืองรถติดบ้าง แต่ถ้านอกเมืองอย่างเก่งน่าจะมี 11-12 โลลิตร ครับทนดีคับไม่จุกจิก เท่าไหร่อะไหล่ที่หายากสุด คงเป็น จ่านจ่ายเท่านั้นแหละมั่งครับ ถามว่าแรงไหมผมว่าผมพอใจครับ เพราะถ้าแรงกว่านี่กลัวใจตัวเองไม่ได้ มันคอยจะซัดจะแซงชาวบ้านไปเรื่อย.. ผมเองยังไม่ทราบราคาเลยครับ ตอนนี้กำลังเก็บข้อมูลก่อนเเล้วคงต้องหาอ่ะครับ พอดีมีญาติๆเค้าจะยกลงน่ะครับเเล้วจะให้ผมไป เลยสอบถามก่อนว่าจะเอามาดีไหม อ่ไหล่หายากไหม กินน้ำมันมากไหม ในส่วนตัวผมจะไม่เน้นแรงมากเท่าไร่ครับ แต่ผมเก็ราคาในเวบขายเครื่องมือ2 ราคาประมาณ 20000-22000 น่ะครับพร้อมเกียร์พร้อมเพลาขับ(ทั้งแพ) ตอนนี้ผมใช้ฝาขาวที่มีปัญหา กินประมาณ7กิโลลิตรแบบซึ่ง แบบไม่ซิ่งกิน 10 โลลิตร ที่ว่ามานั้นวิ่ง ตจว หมดเลยครับ ผมอยุ่โคราชอ่ะครับ แต่ผมมองว่ามันกินมากเกินไปสำหรับเครื่องหัวฉีดที่ไม่เก่ามาก มีหลายอาการประกอบกันเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น วิ่งๆกระตุกๆ กินน้ำมัน อีกอย่างฝาลายเกียรออโต้มีนะครับแต่กินน้ำมันมากกว่า ขับไม่สนุกเหมือนเกียรธรรมดานะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าเจ้าของกระทู้ชอบออโต้หรือธรรมดา หวังว่าจะคงตัดสินใจได้นะครับ.. ชอบเกียร์ธรรมดาครับผม มันสนุกกว่าเยอะเลย แล้วดูแล้วน่าจะประหยัดน้ำมันกวาน่ะครับ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 21 มิถุนายน 2010 21:50:01 ตีนต้น ถ้าเครื่องเดิม ๆ รอจริง ๆ ครับ แต่ถ้าได้ของแต่งมาช่วย อย่างปอดเสริม กรองอากาศดี ๆ กล่องแต่ง ช่วยได้เยอะ
ของผมต้นไม่รอแล้ว ไปก่อนเค้า :emoth หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 22 มิถุนายน 2010 09:14:52 ถ้าเครื่องสมบูรณ์ + หาชุดระบบส่งกำลังดีดี ก็ขับสนุก ครับ
ถ้าเดิมๆ มันเฉยๆ สำหรับผู้รักความเร็ว หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: krit_90 ที่ 22 มิถุนายน 2010 09:46:06 ยอมรับเลยครับ ฝาลายทนจริง ๆ ปัญหาก็เป็นอย่างที่คนเป็นนะครับ จานจ่าย
ของเปลี่ยนมา 3 ลูกแล้ว ต้องขอขอบคุณน้ำใจงามจาก คุณ อู๋ ที่จะแบ่งขายจานจ่ายให้ แต่ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้ติดต่อกลับ เพราะบิดากระผม ไปจัดมาแล้ว โดนไป 3.5k ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 มิถุนายน 2010 15:55:45 3.5k จะกลายเป็นราคามาตราฐานสำหรับจานจ่ายฝาลายจริงๆแล้วหรือนี่ :emotc
พี่น้องฝาลายใครเจอที่ไหนถูกว่านี้ซื้อเก็บสำรองกันไว้เลยนะครับ :emots หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 มิถุนายน 2010 17:06:50 3.5k จะกลายเป็นราคามาตราฐานสำหรับจานจ่ายฝาลายจริงๆแล้วหรือนี่ :emotc พี่น้องฝาลายใครเจอที่ไหนถูกว่านี้ซื้อเก็บสำรองกันไว้เลยนะครับ :emots แถวพัทยา เมื่อวันก่อน เพื่อนมาจาก กทม 4A-FE จานจ่ายพัง โดนไป 4000 เลย นะครับ ไม่รู้ว่า กทม ขายกันอยู่เท่าไร แต่ บ้านนอก พัทยา นี่ 4000 !!!!! หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tatum + Apple ที่ 22 มิถุนายน 2010 17:46:41 :emo5 แพงจัง.. ของงผมไม่รู้จะเสียเมื่อไร :emotq
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 22 มิถุนายน 2010 17:51:47 กัดฟันถอย fcon + direct coil แม่มเลย อิอิ
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 25 มิถุนายน 2010 08:15:55 ยอมรับเลยครับ ฝาลายทนจริง ๆ ปัญหาก็เป็นอย่างที่คนเป็นนะครับ จานจ่าย ของเปลี่ยนมา 3 ลูกแล้ว ต้องขอขอบคุณน้ำใจงามจาก คุณ อู๋ ที่จะแบ่งขายจานจ่ายให้ แต่ต้องขอโทษด้วยนะครับที่ไม่ได้ติดต่อกลับ เพราะบิดากระผม ไปจัดมาแล้ว โดนไป 3.5k ขอบคุณครับ ล่าสุดเจอติดเครื่อง ขอแกะ พวกจะเอา 4000 ถอยกรูดดดดด หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 22 กรกฎาคม 2010 22:56:42 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: aumteddy ที่ 06 มิถุนายน 2011 23:21:42 แล้วเกียฝาลายตอนนี้ขายอยู่เท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 มิถุนายน 2011 10:40:54 ถ้าผมมีโอกาสผมก็จะเล่น 92 เครื่องฝาลายนะคับ
ส่วนตัวผมว่ามันขลังดี ผมนี่หล่ะเจอเครื่องฝาลายซิ่งๆ มาหลายตัวล่ะ แต่อุปเก็บเงียบไม่ยอมบอกใคร เพราะมันอยู่ในโกดังปิด ลูกค้าขาจรเข้าไม่ได้ พอมีใครจะวางตัวนี้เลยกลับไปดู ไม่อยู่ซะล่ะ เสียดาย น้อยครั้งที่จะเจอเครื่องที่ทำมา หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 07 มิถุนายน 2011 11:17:40 ฝาลายเดิมๆ แรงบิดจะค่อนข้างน้อย อัตราเร่งตอนต้นจะไม่ค่อยดีจะมาปลายๆหน่อย แต่ถ้าเอามาโมกันแบบเต็มๆ ก็ถือว่าวิ่งดีนะครับ
ยุคที่วิ่งกันแถวสามเหลี่ยมดินแดง ผมเคยเห็นเครื่องฝาลาย + แคมชาร์ฟองศาสูง + คาร์บูเวปเบอร์ วิ่งเอาเรื่องเหมือนกัน ในการเปรียบเทียบเครื่องยนต์ ถ้าเครื่องเดิมๆด้วยกันก็หาคำตอบได้ไม่ยาก แต่ถ้าเอามาโมฯ ก็อยู่ที่คนทำครับ ส่วนเครื่องฝาขาวของเจ้าของกระทู้นั้น ผมว่าเครื่องมันผิดปกติอยู่นะครับ หากกำลังอัดยังดีและเครื่องไม่ช้ำมาก ก็หาอู่มือดีๆแก้ปัญหาให้จบก็ใช้ได้นะ การเอาเครืองยกลงมาใช้ต้องดูดีๆนะครับ บางครั้งค่าซ่อมก็แทบจะซื้อเครื่องเชียงกงได้เลยนะ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 07 มิถุนายน 2011 11:22:36 หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 07 มิถุนายน 2011 11:54:56 ฝาลาย เดิมๆ ไม่ค่อยเหมาะ จะเอามาเล่น 402 เมตร หรอกครับ เพราะ มัน รอรอบ กว่า พวก FE :emo5 :emo5 :emo5กว่า กำลังจะมา ก็ ปาไป 4-5000 รอบ ซึ่ง FE เค๊าจะตัด อยู่แล้ว ต้นๆ FE ก็ โดดออกไปก่อนแล้ว แต่ถ้า เจอ บน ไฮเวย์ จะค่อยถูกโฉลก กับฝาลาย หน่อย ครับ ปลาย วิ่งเพลินๆ ดี ส่วนตัวแล้ว ถ้า จะเปลี่ยน จากฝาขาว แนะนำ ให้ ไปหา ฝาดำ ครับ อย่าย้อน เวลา มาเล่น ฝาลายเลย ครับ ฝาดำ ดีกว่า เยอะ ฝาลาย เป็นเครื่องที่ขับยาก ครับ รอรอบ อีกต่างหาก ฝาดำ ขับง่ายกว่าเยอะ ครับ ฝาลายถ้ามีแคม 1 คู่ มีกล่อง เกียร์อีกหน่อย แบบที่ คุณป๊อป ลูกชายเีฮียหยิ่น เอามาแดรก คราวนู๊น เวลา็ก้ 14 ปลายๆ นะ แต่ถ้าทำลูกทุ่ง ก็ 15 กลางๆ แบบรถ โอม ครับ รถผม วิ่งกับ น้าตุ้ย 6.9 งานล่าสุด ฝาลายเดิมๆ ทั้งคู่ แต่งนิดหน่อยเป็น ไลท์ จูนนิ่ง ก็ 16 ปลายๆ พอๆกัน ครับ 402 มันมีองค์ประกอบ อื่นช่วยอีกครับ ไม่ว่าจะเป็น คลัช เกียร์ ล้อ ยาง น้ำหนักรถ ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเครื่องอย่างเดียว ส่วนฝาลายผม ตอนที่ใส่แคม มีกล่อง ก้ ไ่ม่เคยได้ ไป ลอง คลอง5 เลย ได้ แต่วิ่งไล่ฟัด ฝาดำ อยู่แถวๆ พีระ กับ แกงค์ ระยองโซน เท่านั้น เอง หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 07 มิถุนายน 2011 12:24:19 เดี๋ยวทำใหม่หมด อยากได้ม้าคอกโตๆกับเค้าบ้าง อิอิ หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: พลตรี มะโน ณ ลำตะคลอง ที่ 07 มิถุนายน 2011 12:41:35 ตีนต้นไม่มี กลางปลายไหลโลด ๆ
หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 07 มิถุนายน 2011 13:19:22 เก่า กินน้ำมัน แต่ผมชอบ เพราะมันติดมากับรถตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน :emotp ใครมาถามผมเดี๋ยวนี้ก็แนะนำฝาดำ ฝาลายเก็บไว้ให้รถเก่า รถรีโทรเล่นกันดีกว่า ยกเว้นว่าอยากลองมีอะไรพอช่วยได้ก็จะบอกครับ อัตราบริโภค เครื่องผมอยู่ที่ประมาณ 10kmต่อลิตร วิ่งในเมือง ตจวที่รถไม่ติด และซัดรอบนอกเมือง ถ้าวิ่งทางไกลไปกทม ก็ประยัดขึ้นอีกหน่อยถ้าไม่ซัดมาก ...................น้าตุ้ย ป๋ม เวียน หัว.................... ฝาลายเดิมๆ แรงบิดจะค่อนข้างน้อย อัตราเร่งตอนต้นจะไม่ค่อยดีจะมาปลายๆหน่อย แต่ถ้าเอามาโมกันแบบเต็มๆ ก็ถือว่าวิ่งดีนะครับ ยุคที่วิ่งกันแถวสามเหลี่ยมดินแดง ผมเคยเห็นเครื่องฝาลาย + แคมชาร์ฟองศาสูง + คาร์บูเวปเบอร์ วิ่งเอาเรื่องเหมือนกัน ในการเปรียบเทียบเครื่องยนต์ ถ้าเครื่องเดิมๆด้วยกันก็หาคำตอบได้ไม่ยาก แต่ถ้าเอามาโมฯ ก็อยู่ที่คนทำครับ ส่วนเครื่องฝาขาวของเจ้าของกระทู้นั้น ผมว่าเครื่องมันผิดปกติอยู่นะครับ หากกำลังอัดยังดีและเครื่องไม่ช้ำมาก ก็หาอู่มือดีๆแก้ปัญหาให้จบก็ใช้ได้นะ การเอาเครืองยกลงมาใช้ต้องดูดีๆนะครับ บางครั้งค่าซ่อมก็แทบจะซื้อเครื่องเชียงกงได้เลยนะ ไม่ได้กวนนะพี่อู้ด ยุคที่พี่อู้ดว่านี่ ประมาณปีใหน นักร้องไทย ใครดังๆครับผม :emotq ช่าย น้าตุ้ย ผมชอบของเก่า ชัวร์ดีว่าอร่อย ดีแล้วไม่ได้เสียหายอะไรก้อไม่เปลี่ยน อิ อิ อิ แนวเดียวกันมิใช่รือ..... | | | V :emob หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 07 มิถุนายน 2011 13:21:02 เก่า กินน้ำมัน แต่ผมชอบ เพราะมันติดมากับรถตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน :emotp ใครมาถามผมเดี๋ยวนี้ก็แนะนำฝาดำ ฝาลายเก็บไว้ให้รถเก่า รถรีโทรเล่นกันดีกว่า ยกเว้นว่าอยากลองมีอะไรพอช่วยได้ก็จะบอกครับ อัตราบริโภค เครื่องผมอยู่ที่ประมาณ 10kmต่อลิตร วิ่งในเมือง ตจวที่รถไม่ติด และซัดรอบนอกเมือง ถ้าวิ่งทางไกลไปกทม ก็ประยัดขึ้นอีกหน่อยถ้าไม่ซัดมาก ...................น้าตุ้ย ป๋ม เวียน หัว.................... เก่าแล้วนะนั่นน้าเต๋าชอบของเก่าหรือ :emoj หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: jane ae92 ที่ 07 มิถุนายน 2011 14:05:09 ฝาลาย เดิมๆ ไม่ค่อยเหมาะ จะเอามาเล่น 402 เมตร หรอกครับ เพราะ มัน รอรอบ กว่า พวก FE http://www.youtube.com/watch?v=BOJFjmt2gSUกว่า กำลังจะมา ก็ ปาไป 4-5000 รอบ ซึ่ง FE เค๊าจะตัด อยู่แล้ว ต้นๆ FE ก็ โดดออกไปก่อนแล้ว แต่ถ้า เจอ บน ไฮเวย์ จะค่อยถูกโฉลก กับฝาลาย หน่อย ครับ ปลาย วิ่งเพลินๆ ดี ส่วนตัวแล้ว ถ้า จะเปลี่ยน จากฝาขาว แนะนำ ให้ ไปหา ฝาดำ ครับ อย่าย้อน เวลา มาเล่น ฝาลายเลย ครับ ฝาดำ ดีกว่า เยอะ ฝาลาย เป็นเครื่องที่ขับยาก ครับ รอรอบ อีกต่างหาก ฝาดำ ขับง่ายกว่าเยอะ ครับ ฝาลายถ้ามีแคม 1 คู่ มีกล่อง เกียร์อีกหน่อย แบบที่ คุณป๊อป ลูกชายเีฮียหยิ่น เอามาแดรก คราวนู๊น เวลา็ก้ 14 ปลายๆ นะ แต่ถ้าทำลูกทุ่ง ก็ 15 กลางๆ แบบรถ โอม ครับ รถผม วิ่งกับ น้าตุ้ย 6.9 งานล่าสุด ฝาลายเดิมๆ ทั้งคู่ แต่งนิดหน่อยเป็น ไลท์ จูนนิ่ง ก็ 16 ปลายๆ พอๆกัน ครับ 402 มันมีองค์ประกอบ อื่นช่วยอีกครับ ไม่ว่าจะเป็น คลัช เกียร์ ล้อ ยาง น้ำหนักรถ ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเครื่องอย่างเดียว ส่วนฝาลายผม ตอนที่ใส่แคม มีกล่อง ก้ ไ่ม่เคยได้ ไป ลอง คลอง5 เลย ได้ แต่วิ่งไล่ฟัด ฝาดำ อยู่แถวๆ พีระ กับ แกงค์ ระยองโซน เท่านั้น เอง http://www.youtube.com/watch?v=rF8uyJXunl0 หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanapun014 ที่ 11 มิถุนายน 2011 03:07:47 ได้เครื่องมาฟรี ก็น่าสนคับ
เสดแล้วจัด แคมองศาสุง ทำวาล์ว ป๊าดฝา ก็คาบิวWEBER ใส่ไป สูตรอาจาร์ ที่เทคโนสยาม เขาเล่นสมัย ก่อน 4a GE 16V เขากล้ารับประกัน พิกัดเดียวกัน ไม่ได้กินแน่นอน ตอนนี้ถอดกลายมาเป้น สื่อการเรียนรู้ให้ นร ที่รรแล้ว เสียดายสุดๆ ใครเรียนสยามน่าจะเคยเหนนะที่ช๊อบคับ ดู อันนี้ รอบติดเท้ามาก กดเปนมาๆ ผมยังชอบเลย ถ้าไม่ติดว่าของหายากแล้วแพง แต่สิ่งที่ได้กลับมาผมว่ามันก็คุ้มแล้วสนุกนะ http://www.youtube.com/watch?v=ZEBMuweAX0g หัวข้อ: Re: 4A-GE 16v เป็นอย่างไรบ้างในสายตาเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Baroque ที่ 11 มิถุนายน 2011 10:11:11 เรือหางยาวเอาเครื่อง GE 16V ไปใส่กันเยอะ
|