AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Anthony ที่ 23 มิถุนายน 2010 11:16:36



หัวข้อ: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 23 มิถุนายน 2010 11:16:36
วางเครื่องมา 2 ปี ตอนนี้ท่อเดิมๆ พักปลายย้อน(เคยเปลี่ยนมาประมาณ 5 ปี)
 เหยียบแล้วเสียงมันดังอื้ออยู่หน้ารถมีคนบอกว่ามันอั้น
เลยอยากปรึกษาเรื่องนี้ครับ ว่าสูตร 4a-fe มันเป็นยังงัย ที่ทำแล้ววิ่งดีขึ้น

จำเป็นต้องเดินท่อทั้งเส้นรึเปล่า? กี่นิ้ว?
แล้วพักกลางเป็นไส้อะไร? ขนาด?
พักกลางไส้อะไร? ขนาด?
เฮดเดอร์เดิมๆ ได้ป่าว?
สุดท้ายงบประมาณเท่าไหร่ ต้องใช้พักของนอกรึเปล่า?

ถามละเอียดหน่อยนะครับ เพราะเพิ่งจะเริ่มแต่งรถ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 23 มิถุนายน 2010 11:46:11
รถเกียร์อะไรครับ M/T หรือ A/T


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Golfอ้วน_TZ* ที่ 23 มิถุนายน 2010 11:54:37
รอด้วยคนครับ เครื่อง เดิม มี เฮด กำลัง จะ เปลื่ยน เป็น AT


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: candiiz ที่ 23 มิถุนายน 2010 17:20:29
ของผมเกียร์at เฮดเดิม

2 นิ้วทั้งเส้น  พักกลางไส้เกลียว  เมื่อก่อนใส่ปลายไส้ตรง 2 นิ้ว

เสียงดังดี วิ่งพอใช้

ตอนนี้เปลื่ยนปลายเป็นของ jazma ไส้ย้อน  ต้นจัดขึ้นกว่าเดิมเยอะ วิ่งดีกว่าเดิมด้วย และก็เงียบดี


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zien_Degree ที่ 23 มิถุนายน 2010 17:30:11
ของผมเดินท่อ 1.8 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลาง เกลียว ปลาย ตรง 2นิ้ว

(เลสทั้งเส้น  4000  พักกลาง ก้ ประมาน 1500-3000  ปลายถ้าเปนเลส ก้ ประมาน 3000-4000    ถ้า ไทเทเนียม ก้ประมาน หมื่นครับ  :emotq)


ของผม 4afe AT  ก้ วิ่ง โอนะครับ

พอขึ้น new vios at ได้



หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 23 มิถุนายน 2010 17:30:55
เกียร์ AUTO ครับ

เห็นเดินท่อ 2 นิ้วทั้งนั้นเลย แล้วมันไม่โล่งเกินไปเหรอครับ

หม้อพักตามร้านก็ได้ใช่มั้ย ไม่ต้องแบรนเนม

ผมชอบเงียบ แต่วิ่ง ครับ  รบกวนค่าเสียหายด้วยก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zien_Degree ที่ 23 มิถุนายน 2010 17:37:29
เกียร์ AUTO ครับ

เห็นเดินท่อ 2 นิ้วทั้งนั้นเลย แล้วมันไม่โล่งเกินไปเหรอครับ

หม้อพักตามร้านก็ได้ใช่มั้ย ไม่ต้องแบรนเนม

ผมชอบเงียบ แต่วิ่ง ครับ  รบกวนค่าเสียหายด้วยก็ดีครับ


เกียร์ AUTO ครับ

เห็นเดินท่อ 2 นิ้วทั้งนั้นเลย แล้วมันไม่โล่งเกินไปเหรอครับ

หม้อพักตามร้านก็ได้ใช่มั้ย ไม่ต้องแบรนเนม

ผมชอบเงียบ แต่วิ่ง ครับ  รบกวนค่าเสียหายด้วยก็ดีครับ


พิมผิดครับ แก้แล้ว

1.8 นิ้วทั้งเส้น  ปลาย2นิ้ว ครับ


ท่อร้านก้ได้ครับ แต่ถ้าจะเอาดีเลยก้เป็น ท่อตรงรุ่นของ ae101 ประมาน 7000 + - 1000 

แต่ดัง หรือ เงียบ ไม่แน่ใจ -*-

มีไค เคยใส่ตรงรุ่น มาตอบด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 23 มิถุนายน 2010 17:42:56
คุณ Zien_Degree ราคาแรงดีครับ

ผมคงไม่ถึงกับ เลส หรอกครับ (งบไม่ถึง)  :emo5 และเลส น่าจะอมความร้อนมากกว่าเหล็ก


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zien_Degree ที่ 23 มิถุนายน 2010 17:50:08
เหล้ก ราคาถูกกว่านี้ ครึ่งนึงครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 23 มิถุนายน 2010 19:22:34
 :emotg :emotk


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 24 มิถุนายน 2010 12:02:17
เพิ่มเติมหน่อยครับ

พักกลางไส้เกลียวนิใช่ เป็นท่อกลมๆ ทรงกระบอก (ที่ใช้กับพักปลาย) ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ทรงแบนๆ

แล้วขนาดท่อ 2 นิ้ว พอดีไปที่ร้านเค้าบอกว่าเครื่อง 1600 cc ออโต้ ควรเป็น 1.6 พอ

ถ้า 2 นิ้วมันใหญ่ไปโล่ง วิ่งไม่ออก

เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zien_Degree ที่ 24 มิถุนายน 2010 12:10:13
เพิ่มเติมหน่อยครับ

พักกลางไส้เกลียวนิใช่ เป็นท่อกลมๆ ทรงกระบอก (ที่ใช้กับพักปลาย) ใช่มั้ยครับ ไม่ใช่ทรงแบนๆ

แล้วขนาดท่อ 2 นิ้ว พอดีไปที่ร้านเค้าบอกว่าเครื่อง 1600 cc ออโต้ ควรเป็น 1.6 พอ

ถ้า 2 นิ้วมันใหญ่ไปโล่ง วิ่งไม่ออก

เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ


เรื่องสูตรท่อ นี้ มันแล้วแต่ร้านจิงๆ ครับ





ลองถามพี่ๆในคลับนี้ดูครับ  :emo2
ปล.ส่วนตัวผมว่า 1.6 มัน อั้นไปนะครับ
ไม่งั้นก้ 1.6 แต่ไม่ต้องใส่พักกลาง แต่เสียงมันจะดัง :emo7


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 24 มิถุนายน 2010 12:13:45
-การเดินท่อนี่แล้วแต่ความต้องการใช้งานครับ ถ้าขับในเมืองไม่เน้นรอบสูง เกียร์ auto ที่ร้านบอก 1.6 ก็พอ ก็ไม่ผิดครับ
 เพราะการเร่งแซงในเมือง ในรอบต่ำ ๆ จะทำได้ดีกว่า
-แต่ถ้าต้องการ ใช้งาน แบบซิ่ง ก็เดิน ท่อ 1.8 ทั้งเส้นครับ สามารถใช้แรงม้าในรอบสูงได้เต็มที่


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Anthony ที่ 24 มิถุนายน 2010 14:03:25
ขอบคุณครับ

ผมคงจะเดินเป็น 1.8 ครับอยากซิ่งบ้างเสาร์ อาทิตย์

แต่พักกลางไส้เกลียวมันเป็นทรงกระบอกใช่ป่าวครับ?? (มันคือพักปลายแต่เอามาใส่ตรงกลางผมเข้าใจถูกมั้ย?)



หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 24 มิถุนายน 2010 14:28:21
พักกลางไส้เกลียวที่ว่า เป็นทรงเหมือนลูกจรวดหัวปลีอ่ะครับ คงพอนึกภาพออก

ทำหน้าทีปั่นให้ไอเสียวิ่งหมุนเป็นเกลียว แบบเดียวกะลูกปืนอ่ะครับ



หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Wayukung ที่ 24 มิถุนายน 2010 19:46:44
มีแถว พระรามสอง เดินท่อเลส 1.8   2500 บาท  พักกลางกับปลาย ซื้อเอาตามใจชอบ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KSK ที่ 25 มิถุนายน 2010 17:27:17
ท่อ2นิ้ว ถ้ารักษ์โลกยังมีแค๊ต ใส่พักกลางใส้ตรงลูกเท่าลูกเดิม แล้วพักปลายใส้เยื้องครับ ของนอกหรือในแล้วแต่ความชอบ
ผม4a ออโต้เดิมๆ เครื่องสมบูรณ์ดี ก่อนนี้ท่อเดิม เพิ่งเปลี่ยนเมื่อมีนา ลองท่อต่ำกว่าสองนิ้วแล้ว สู้สองนิ้วไม่ได้ แบบขับรู้สึก
ผมไม่ขับเร็วมาก แค่ต้องการเร่งลื่นๆ แซงดีขึ้น เลยลอง สรุปเลยเสียเงินสองรอบครับ จบที่สองนิ้ว มีแคต ปลายtrd


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 25 มิถุนายน 2010 19:26:24
ถูกต้องเลยครับ 2 นิ้ว มีแคต กับ 1.8 ทั้งเส้นไม่มีแคต ฟิวจะคล้าย ๆ กัน


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf.ee90 ที่ 26 มิถุนายน 2010 08:22:38
ของผมเดิน 2 นิ้วมีแคท วิ่ง ok เลย(รักษ์โลกร้อน)ครับ :emob


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zien_Degree ที่ 26 มิถุนายน 2010 10:07:59
ของผมเดิน 2 นิ้วมีแคท วิ่ง ok เลย(รักษ์โลกร้อน)ครับ :emob

รักโลกร้อน นี้คือยังไง ครับ กินน้ำมัน ขึ้นหรอ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: M i N T o <NCZ> ที่ 10 เมษายน 2011 23:47:53
-พักกลางเดิม 101 4a-fe นี่มันเป็นไส้อะไรครับ
-แล้วถ้าเราใส่พักกลางไส้ตรง กับปลายไส้ตรง เสียงมันจะดังมากมั้ยครับ
ตอนนี้ผมใส่ปลายไส้ตรง ไม่มีพักกลางเสียงดังมาก อยากให้เงียบลงกว่านี้หน่อย จะใส่พักกลางไส้อะไรดีครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAtIPUT ที่ 11 เมษายน 2011 00:43:16
ของผมพักกลางใส้ตรง 2 ใบ พังปลายใส้ตรง 1 ใบ เสียงหึ่มๆนุ่มๆ เสียงจะดังเฉพาะรอบต่ำถ้ารอบสูงเสียงจะเบาครับ

แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันอั้นหรือมันโล่งไปนะครับ คือว่าช่วงรอบต้น ก่อนถึง 2500 มันไม่มีแรงเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gozilator ที่ 11 เมษายน 2011 18:20:45
ของผมพักกลางใส้ตรง 2 ใบ พังปลายใส้ตรง 1 ใบ เสียงหึ่มๆนุ่มๆ เสียงจะดังเฉพาะรอบต่ำถ้ารอบสูงเสียงจะเบาครับ

แต่ผมก็ไม่รู้ว่ามันอั้นหรือมันโล่งไปนะครับ คือว่าช่วงรอบต้น ก่อนถึง 2500 มันไม่มีแรงเลยครับ
คล้ายๆของผมเลย  กลางใส้ตรง1+กลางเยื้อง 1 +ท่อ 2นิ้ว +ปลายเกลียว  เสียงดูดีแต่ประสิทธิภาพไม่ค่อยรู้ แต่มีคนทักว่าจะอั้นหรือปล่าว....


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 11 เมษายน 2011 18:45:23
ของผมเดิน 1.8 มีแคท พักกลางตรง พักปลายตรง  รอบต้นเสียงจะนุ่มๆ ถ้ารอบกวาดถึง 3000 เสียงจะบานดังแต่ไม่มาก  ความต่างจากเดิมไม่มากเท่าไร แต่เหยียบมันส์ขึ้นเพราะเสียงท่อ  :emoth


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 เมษายน 2011 20:03:47
ผมจัดให้ได้เอาแบบวิ่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เชิญโทรมาครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=82807.0


หัวข้อ: Re: 4a-fe อยากเดินท่อใหม่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 11 เมษายน 2011 23:54:31
4afe auto พักปลายต้องไส้ย้อน วิ่งดีที่สุด ทั้งต้นและกลาง ปลาย150ไปแล้วไม่ค่อยไหล
เล่าประสบการณ์เสียเงินหลายรอบ หลายผลมาให้ฟัง
1.ผมใช้ท่อ2" เฮดเดิม ท่ออ่อน +พักปลายไส้เยื้องเลส =ต้น แย่มาก กลาง พอได้ ปลาย มี เสียงดัง ใช้ได้2วัน แก้ไขเป็น 2.
2.ผมใช้ท่อ2" เฮดเดิม ท่ออ่อน + พักกลางไส้ตรง+ พักปลายไส้เยื้องเลส = ต้น ดีขี้น กลางปและปลาย พอได้ เสียงก็ยังดังอยู่ ใช้มาปีกว่า
3..ผมใช้ท่อ2" เฮดเดิม ท่ออ่อน + แคท+พักกลางไส้ตรง+ พักปลายไส้เยื้องเลส = ต้น เท่า 2. กลางปและปลาย อันหน่อย เสียงก็ยังดังอยู่เท่า 2.
4.ผมใช้ท่อ2" เฮดเดิม ท่ออ่อน + แคท+เปลี่ยนพักกลางไส้เยื้อง+ พักปลายไส้เยื้องเลส = ต้น เท่า 2. กลางปและปลาย เท่า 3 เสียงก็ยังดังน้อยกว่า 2. พอควร
5.ผมใช้ท่อ2" เฮดเดิม ท่ออ่อน + แคท+เปลี่ยนพักกลางไส้เยื้อง+ พักปลายเดิมฯของ honda city= ต้นดีขึ้นอีก กลาง ดี แต่ปลายเทาเดิมก็ไหลไปถึง160อย่าเก่า และ เงียบ ไม่กอ้งเลย
สรุป พักเดิมฯก็ดีแล้ว ในอัตราเร่ง แต่จะไม่มีเสียงคำรามให้ได้ยินแค่นั้น ปลายอาจด้วยลงหน่อย เล็กน้อย