หัวข้อ: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง เริ่มหัวข้อโดย: navy_seal ที่ 24 มิถุนายน 2010 11:55:17 ช่วยชี้แนะด้วยครับ คือรถผมตอนเครื่องเย็นยะสตาร์ติดยากนิดนึงและเครื่องๆ สั่น ต้องรอให้ความร้อนขึ้นกลาง ถึงหายและ สตาร์เครื่องร้อนติดง่ายเช่นกัน ก็เลยสงสัย ลองอ่านจากกระทู้เก่า ลองเช็คดังนี้
1.เช็ควาล์วน้ำปกติครับ 2.เช็คโช๊คของคาร์บูดู ผลคือไม่ว่าเครื่องร้อนเย็นลิ้นก็จะเปิดตลอดตามรูปครับคิดว่าน่าจะเป็นจุดนี้น่ะคับ (http://images.temppic.com/24-06-2010/images_vertis/1277354683_0.66684800.jpg) ช่วยชี้แนะด้วยครับว่าการทำงานของโช๊คของคาร์บูมันมี step การทำงานยังไงครับ :emotn :emotn (http://images.temppic.com/24-06-2010/images_vertis/1277354683_0.03235500.jpg) หัวข้อ: Re: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 24 มิถุนายน 2010 15:53:50 สตาร์ทยากนี่น้ำมันหรือแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 24 มิถุนายน 2010 18:11:16 กินน้ำมันมากกว่าปกติด้วยหรือเปล่าครับ :emoj
รถผมตัวไดอะเฟรมโช้คมันกรอบจนรั่ว ทำให้แวคคั่มรั่วไปดึงน้ำมันส่งผลให้น้ำมันท่วม เวลาเครื่องเย็นจะกินน้ำมันสุดๆ เฉลี่ยน 6-7 กม./ลิตร และแวคคั่มรั่วรอบเครื่องตก+สั่น พอเครื่องร้อนก็เป็นปกติ สุดท้ายเลยอุดท่อแวคคั่มไม่ให้โช้คทำงาน ไม่ต้องมีโช้คแต่ก็ใช้งานได้ปกติดีนะครับ หัวข้อ: Re: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง เริ่มหัวข้อโดย: navy_seal ที่ 24 มิถุนายน 2010 19:17:20 - เป็นที่น้ำมันครับ
-แสดงว่าของผมเจ้าของเก่าคงตัดการทำงานของโช๊คออกแน่นอน เพราะเปิดตลอด ถ้างั้นก็คงไม่เป็นไร สตาร์ทรอเครื่องร้อน เอาละกัน ขอบคุณคำชี้แนะครับผม หัวข้อ: Re: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง เริ่มหัวข้อโดย: doraemon476 ที่ 11 มกราคม 2011 21:54:56 วิธีการตั้งระบบวอมเครื่องตั้งไม่ยากครับ ระบบของมันที่สมบูรณ์ตอนสตาร์ทเครื่องพร้อมกับเหยียบคันเร่งตอนเครื่องเย็นรอบเครื่องจะสูงตามที่เราตั้งไว้พอสักพักเครื่องร้อนเราเหยียบคันเร่งอีกครั้งรอบเครื่องจะตกลงมาเป็นปกติ 1.ต้องปรับตัวขดลวดความร้อน 2.ปรับตั้งน๊อตตัวปิดลิ้นอากาศ อธิบายยากนิดนึง โทรมาดีกว่า 0869041494
หัวข้อ: Re: โช๊คของคาร์บู เครื่อง 4a-f ทำงานยังไง เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 11 มกราคม 2011 22:48:00 ถ้าระบบสมบูรณ์ ตอนเครื่องเย็น ก่อนบิดกุลแจติดเครื่อง ให้เหยียบคันเร่ง 1 ครั้ง (ตอนนี้ลิ้นมันจะปิด)แล้วค่อยบิดกุลแจติดเครื่อง ระหว่างนี้ห้ามเหยียบคันเร่งอีก(ถ้าเหยียบ ลิ้นมันจะเปิด แล้วค้างเลย) จนเครื่องร้อนแล้วค่อยเหยียบ แบบนี้ติดเครื่องง่ายฯ
|