หัวข้อ: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 26 มิถุนายน 2010 21:42:27 เครื่อง 4a-fe ฝาลาย
รอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 ประมาณ 3-7 วิ แล้วค่อยลงที่ 800 ล้างปีกก็หลายรอบแล้ว ก็ไม่หาย ยืมรูปจากกระทู้ล้างปีกมาน่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ไว้เดียวถ่ายมาให้หน้าตรงดูง่ายๆ ตัวพลาสติกสีเขียวเหลืองอ่อนๆ ตรงด้านหน้า ของผมต้องบิดทวนเข็มให้สุด รอบมันถึงจะเป็น 800 ถ้าปรับแบบในรูปคือบิดตามเข็มไปตรงกลางให้ด้านซ้ายสูงกว่าด้านขวานิดนึง รอบจะไปที่ 1100 เลยครับ (http://img162.imageshack.us/img162/9072/6copyresizesc6.jpg) รอบอุ่นเครื่องตอนเครื่องเย็นอยู่ที่ 1200 พอเครื่องร้อนรอบก็อยู่ที่ 800 พอวิ่งไปสักพักถอนคันเร่ง รอบมันจะลงมาหยุดที่ 1100 รอบ สัก 3-7 วิ แล้วมันถึงลงไปที่ 800 เป็นแบบนี้ตลอดเลย ถ้าเปิดแอร์พอถอนคันเร่งมันก็ลงมาที่ 1100 พอคอมทำงานมันก็เพิ่มรอบขึ้นไปจากตัวชดเชยเป็น 1200 รอบ ผมเองไม่รู้จะแก้ยังไงล่ะครับ ปวดหัวมากๆ เวลาขับรถรอบสูงๆก็ปรกติดีครับ ยิ่งรอบสูงยิ่งแน่นดีดๆเลย เอาเข้าอู่ช่างก็บอกเป็นที่ไฟ มันก็ไม่บอกอีกไฟอะไรจะให้จอดไว้ที่อู่ ผมไม่ไว้ใจเลยไม่เอาด้วย เป็นไปได้รึป่าวครับ กล่อง ecu ข้างในมันจะมีตัวไหนเสีย มันถึงเป็นแบบนี้ หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 26 มิถุนายน 2010 22:22:37 รอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 ประมาณ 3-7 วิ แล้วค่อยลงที่ 800 ล้างปีกก็หลายรอบแล้ว ก็ไม่หาย ยืมรูปจากกระทู้ล้างปีกมาน่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 ไว้เดียวถ่ายมาให้หน้าตรงดูง่ายๆ ตัวพลาสติกสีเขียวเหลืองอ่อนๆ ตรงด้านหน้า ของผมต้องบิดทวนเข็มให้สุด รอบมันถึงจะเป็น 800 ถ้าปรับแบบในรูปคือบิดตามเข็มไปตรงกลางให้ด้านซ้ายสูงกว่าด้านขวานิดนึง รอบจะไปที่ 1100 เลยครับ (http://img162.imageshack.us/img162/9072/6copyresizesc6.jpg) รอบอุ่นเครื่องตอนเครื่องเย็นอยู่ที่ 1200 พอเครื่องร้อนรอบก็อยู่ที่ 800 พอวิ่งไปสักพักถอนคันเร่ง รอบมันจะลงมาหยุดที่ 1100 รอบ สัก 3-7 วิ แล้วมันถึงลงไปที่ 800 เป็นแบบนี้ตลอดเลย ถ้าเปิดแอร์พอถอนคันเร่งมันก็ลงมาที่ 1100 พอคอมทำงานมันก็เพิ่มรอบขึ้นไปจากตัวชดเชยเป็น 1200 รอบ ผมเองไม่รู้จะแก้ยังไงล่ะครับ ปวดหัวมากๆ เวลาขับรถรอบสูงๆก็ปรกติดีครับ ยิ่งรอบสูงยิ่งแน่นดีดๆเลย เอาเข้าอู่ช่างก็บอกเป็นที่ไฟ มันก็ไม่บอกอีกไฟอะไรจะให้จอดไว้ที่อู่ ผมไม่ไว้ใจเลยไม่เอาด้วย เป็นไปได้รึป่าวครับ กล่อง ecu ข้างในมันจะมีตัวไหนเสีย มันถึงเป็นแบบนี้ ตัวเขียว ๆๆ มัน เหลือง ไหม ครับ .......มีสายแว๊ค คั่ม ลุด หรือ แตกไหมครับ ถ้า สงสัย กล่อง อีซียู ถอด ออก มา ดู เลย ครับ.....เปิด ฝากล่อง ออก มา ดู เอง เลย ครับ หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 26 มิถุนายน 2010 23:01:41 ตัวเขียว ๆๆ มัน เหลือง ไหม ครับ .......มีสายแว๊ค คั่ม ลุด หรือ แตกไหมครับ ถ้า สงสัย กล่อง อีซียู ถอด ออก มา ดู เลย ครับ.....เปิด ฝากล่อง ออก มา ดู เอง เลย ครับ สภาพมันก็งอมแล้วล่ะครับออกเหลืองๆ ส่วนสายเช็คแล้วไม่มีรั่ว,หลุดครับ ลองหาปีผีเสื้อใหม่ๆ เปลี่ยนดูก่อนดีไหมครับ หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: 7MGTE ที่ 26 มิถุนายน 2010 23:15:01 มอเตอร์ล่างเสียคัฟ ซื้อเปลี่ยนได้เลย
หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: คนคลอง ที่ 04 กรกฎาคม 2010 20:35:34 ไปดูชุดจานจ่ายดีกว่าอาจจะมีส่วนที่ทำให้เกิดอาการได้
ล้างปีกผีเสื้อก็แล้วไม่ลองถอดจานจ่ายออกมาดูบ้างว่าแกนมันสึกมากน้อยแค่ไหน หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: Rock_TZ058@AE.110 ที่ 04 กรกฎาคม 2010 20:57:17 เคยครับตัวควบคุมรอบในกล่องเสีย ลองถอดในECU มาดูคับ
หายเลย หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: laongfong ที่ 05 กรกฎาคม 2010 17:07:44 เป็นเหมือนกันเลยอขรับอาการนี้..แต่ของผม 4A-FE บางทีก็ขึ้นไป 1100 บางทีก็ลงมา 800-900 เป็นประจำเลย รอบก็อาจมีกระดกบ้างตามจังหวะการทำงานของแอร์ตรงนี้เข้าใจ...แต่ก็น่าจะไม่ค้างๆลงๆ..รึว่าเป็นเพราะของผมสายหัวเทียนรั่วอยู่ 2เส้นด้วยไม่แน่จัย..ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนดู....ก้ขับใช้งานได้ปกตินะขอรับ..แต่อยากได้แบบเนียนๆอะ...ขอรับ แบบว่าพอคันเร่งเหยียบครัช รอบลงมาอยู่ที่ 800 หรือว่า 900 ตามที่เราตั้งไว้:emoth :emoth
หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 05 กรกฎาคม 2010 18:01:31 เดียวผมลองแก้จากง่ายไปหายากก่อนครับ
เหนื่อยใจ :emou หัวข้อ: Re: ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 05 กรกฎาคม 2010 19:39:10 เครื่องอะไรเหรอ
หัวข้อ: Re: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 05 กรกฎาคม 2010 22:28:17 หัวข้อ: Re: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: nogpompam ที่ 05 กรกฎาคม 2010 22:31:06 ปัญหายอดฮิต...
หัวข้อ: Re: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: non01 ที่ 06 กรกฎาคม 2010 20:50:08 เป็นเหมือนกัน :emotia
หัวข้อ: Re: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 06 กรกฎาคม 2010 21:03:12 เป็นเหมือนกันครับ ล้างปีกผีเสื้อก็ไม่หาย เปลี่ยนหัวเทียนตั้งรอบใหม่หายเลยครับ รอบนิ่งไม่ค้างและไม่สวิงด้วยครับลองดูเผื่ออาการรอบค้างจะหายเหมือนผม
หัวข้อ: Re: 4a-fe ปวดหัว กับ ปัญหารอบเครื่องชอบค้างอยู่ที่ 1100 แล้วค่อยลง แก้ไงก็ไม่หายซะที เริ่มหัวข้อโดย: saturday5help ที่ 28 ธันวาคม 2010 11:57:18 ท่านเจ้าของกระทู้ แก้อาการหายหรือยังครับ มาบอกด้วย อยากรู้ว่าแก้แบบไหน แก้ที่ ECU หรือ หัวเทียนครับ
เพราะผมก็เป็นเหมือกนัน |