หัวข้อ: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2010 09:50:45 พอดีว่าทำแล้วออกมาดี เลยเอามาแบ่งปันครับ
ผมอ่านมาหลายกระทู้ หลายคนบอกให้เปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน แต่ผมคิดว่าไม่น่าเกี่ยวครับ หม้อลมเบรคมันแค่ช่วยให้เบรคจับเร็วขึ้น คือเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มแรงกดนั่นเอง ก็เหมือนคุณอยากให้รถเกาะถนน แล้วเอากระสอบข้าวไปใส่ให้มันหนักๆนั่นแหละ เกี่ยวไหม? แรกเริ่มเลยช่วงล่างผมเน่ามากๆ รถซื้อมือสองมา สปริงกับโช้คหมดสภาพทั้งคู่ครับ รถเตี้ยติดดินเลย ขึ้นตัวหนอนแล้วล้อถูบังโคลน ตอนหลังอาการหนัก แค่เจอทางต่างระดับ 1 ซม. ท้องรถตีพื้นเลย ผมก็เลยเอาไปเปลี่ยนมาเป็น สปริงพร้อมโช้คทั้ง 4 ตัวของ Levin (หรือเปล่า? แต่เห็นคนขายว่างั้น) ใส่แล้วหน้าเชิดท้ายห้อยครับ รถผมติดแก๊สเลยยิ่งห้อยเข้าไปใหญ่ ตัดสปริงหน้าลง 1 นิ้วก็ยังลอยอยู่ครับ(ลงมาบ้าง) และเด้งแรงมาก จึงคิดว่าต้องเปลี่ยนสปริง แต่ตอนนั้นหมดตูดก่อน :emoc เงินออกปุ๊บ นั่งหาสปริง ไปได้สปริงคู่หน้า TRD มาจา่กคุณ montri (2000 บาท) ซื้อยางรองหัวโช้คใหม่ทั้ง 4 ตัว(หน้า 550 หลัง 450 รวม 2000 บาท) เข้าเชียงกง ไปได้จานเบรคคู่หน้าของ Levin Supercharge มา 1200 บาท พอว่างๆก็เข้าอู่ ให้ช่างที่รู้จักกันเปลี่ยนไอ้ที่ซื้อมาให้เรียบ แต่ช่างทำผิดพลาดสองข้อครับ 1. ผมบอกให้ใส่ Bendix Metal King พี่แกไปเอารุ่นไหนมาใส่ก็ไม่รู้ C..V อะไรสักอย่าง ดีว่ามันเบรคค่อนข้างดีเลยโอเคไป 2. ต้องตั้งศูนย์ใหม่ แล้วไม่ทราบใครเอายางหน้าผมไปใส่กลับ Rotation ด้วยความที่ออกมาค่อนข้างดี กลายเป็นหน้าทิ่มตูดโด่ง หลังจากขับได้ 1 สัปดาห์ เบรคก็เข้าที่(ผมไม่ได้ให้ช่างเจียร์จานเบรคครับ) ็ค่อยพบเรื่องยางใส่ผิด ก็เลยให้ช่างที่ทำงานสลับยางให้ ผลคือโครงสร้างยางคงเสียแล้วครับ เพราะยิ่งกดเร็ว รถยิ่งดึงซ้ายแรง พอดีผมก็ไม่ค่อยประทับใจยาง Faderal นี่เท่าไหร่อยู่แล้ว ก็เลยไปซื้อ Nitto Neogen มาจากคุณโอ๊ต(Katze) ผลคือเบรคดี เกาะถนนดีขึ้นเยอะ ตอนนี้เลยสนุกทุกครั้งที่ขึ้นไปขับเลยล่ะ :emol ปล. ผมใช้หม้อลมเบรคเดิมติดรถนะครับ ก็เบรคอยู่ ไม่เห็นจะมีปัญหาอันใด ปล2. รถผม EE90 เครื่องเดิมติดรถ 2E-L ครับ อ่อ ใช้แก๊ส LPG ครับ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:02:30 แจ่มครับมาแชร์กัน
หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:04:18 สำหรับผมนะ หม้อลมมัน ต้องเปลี่ยนเพื่อให้เบาแรง และต่อเมื่อ กดเบรคแล้วล้อไม่ล๊อคนั้นแหละ คือกระทืบเบรคแต่ก็ยังลื่นไปอีก ถึงต้องเปลี่ยน
ยางใส่กลับข้าง อาทิตย์เดียว โครงสร้างมันเสียเลยเหรอครับ ต้องระวังซะและ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:09:14 ไม่น่าจะใช่อาทิตย์เดียวครับ ผมคิดว่าประมาณสองสัปดาห์
ตอนแรกเบรคก็เน่าด้วย พอผมทำเสร็จเลยอัดแหลก(มันส์) ตอนนี้ดีกว่าเดิมหน้ามือเป็นหลังเท้าเลย โค้งเคยเข้าได้ 50 กม./ชม. ก็เข้าได้ถึง 70 กม./ชม. (เข้าไปกลางโค้งแล้วกดคันเร่งซ้ำได้อีกต่างหาก) เบรคดี ล้อไม่ล๊อค (ตอนแรก Federal อยู่คู่หน้า ล๊อคครับ) ยางตัวนี้ผมลองตอนฝนตกหนักแล้ว ไม่ค่อยต่างจากตอนถนนแห้งเท่าไหร่เลยครับ :emol หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:10:10 ยินดีด้วยครับ
เปลี่ยนผ้าเบรก แล้วเบรกดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ เปลี่ยนโช้คอับ แทนของเดิมที่หมดสภาพ การทรงตัวดีนึ้นเป็นธรรมดาครับ ใส่สปิงซิ่ง ที่ไม่ใช่สปิงแต่ การให้ตัว การทรงตัวดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ เปลี่ยนยางการขับขี่ย่อมดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ(ลองซื้อยางใหม่ๆมาใส่ดูครับจะขึ้นกว่าใช้ยาง % อีกครับ) หน้าทิ่มท้ายโด่ง เบรกยังไม่ดีที่สุดครับ ลองใส่สปิง รุ่นเดียวกัน หน้าหลังดูครับ รถจะเสมอกันหน้าหลัง การทรงตัว และเบรกจะดีขึ้นทันตาเลย ครับ ปล.สปิงตัดอย่าใส่เลยครับ ได้แค่สวย แต่วิ่งไมได้เรื่องเลย หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: yuirider ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:15:14 ยินดีด้วยครับ เปลี่ยนผ้าเบรก แล้วเบรกดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ เปลี่ยนโช้คอับ แทนของเดิมที่หมดสภาพ การทรงตัวดีนึ้นเป็นธรรมดาครับ ใส่สปิงซิ่ง ที่ไม่ใช่สปิงแต่ การให้ตัว การทรงตัวดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ เปลี่ยนยางการขับขี่ย่อมดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ(ลองซื้อยางใหม่ๆมาใส่ดูครับจะขึ้นกว่าใช้ยาง % อีกครับ) หน้าทิ่มท้ายโด่ง เบรกยังไม่ดีที่สุดครับ ลองใส่สปิง รุ่นเดียวกัน หน้าหลังดูครับ รถจะเสมอกันหน้าหลัง การทรงตัว และเบรกจะดีขึ้นทันตาเลย ครับ ปล.สปิงตัดอย่าใส่เลยครับ ได้แค่สวย แต่วิ่งไมได้เรื่องเลย เห็นด้วยครับ..ลองมาเกือบปี...โหลยโท่ยสุดๆ.... :emof :emoe :emof หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:17:46 ยินดีด้วยครับ เปลี่ยนผ้าเบรก แล้วเบรกดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ เปลี่ยนโช้คอับ แทนของเดิมที่หมดสภาพ การทรงตัวดีนึ้นเป็นธรรมดาครับ ใส่สปิงซิ่ง ที่ไม่ใช่สปิงแต่ การให้ตัว การทรงตัวดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ เปลี่ยนยางการขับขี่ย่อมดีขึ้นเป็นธรรมดาครับ(ลองซื้อยางใหม่ๆมาใส่ดูครับจะขึ้นกว่าใช้ยาง % อีกครับ) หน้าทิ่มท้ายโด่ง เบรกยังไม่ดีที่สุดครับ ลองใส่สปิง รุ่นเดียวกัน หน้าหลังดูครับ รถจะเสมอกันหน้าหลัง การทรงตัว และเบรกจะดีขึ้นทันตาเลย ครับ ปล.สปิงตัดอย่าใส่เลยครับ ได้แค่สวย แต่วิ่งไมได้เรื่องเลย ลองแล้วอีกคน อย่าตัดเลยครับ กัดฟันซื้อดีกว่าจริงๆครับผม หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:26:47 พอดีว่าทำแล้วออกมาดี เลยเอามาแบ่งปันครับ ดีใจด้วยครับ ที่ชอบในแบบนี้..ผมอ่านมาหลายกระทู้ หลายคนบอกให้เปลี่ยนหม้อลมเบรคก่อน แต่ผมคิดว่าไม่น่าเกี่ยวครับ หม้อลมเบรคมันแค่ช่วยให้เบรคจับเร็วขึ้น คือเพิ่มน้ำหนัก เพิ่มแรงกดนั่นเอง ก็เหมือนคุณอยากให้รถเกาะถนน แล้วเอากระสอบข้าวไปใส่ให้มันหนักๆนั่นแหละ เกี่ยวไหม? แรกเริ่มเลยช่วงล่างผมเน่ามากๆ รถซื้อมือสองมา สปริงกับโช้คหมดสภาพทั้งคู่ครับ รถเตี้ยติดดินเลย ขึ้นตัวหนอนแล้วล้อถูบังโคลน ตอนหลังอาการหนัก แค่เจอทางต่างระดับ 1 ซม. ท้องรถตีพื้นเลย ผมก็เลยเอาไปเปลี่ยนมาเป็น สปริงพร้อมโช้คทั้ง 4 ตัวของ Levin (หรือเปล่า? แต่เห็นคนขายว่างั้น) ใส่แล้วหน้าเชิดท้ายห้อยครับ รถผมติดแก๊สเลยยิ่งห้อยเข้าไปใหญ่ ตัดสปริงหน้าลง 1 นิ้วก็ยังลอยอยู่ครับ(ลงมาบ้าง) และเด้งแรงมาก จึงคิดว่าต้องเปลี่ยนสปริง แต่ตอนนั้นหมดตูดก่อน :emoc เงินออกปุ๊บ นั่งหาสปริง ไปได้สปริงคู่หน้า TRD มาจา่กคุณ montri (2000 บาท) ซื้อยางรองหัวโช้คใหม่ทั้ง 4 ตัว(หน้า 550 หลัง 450 รวม 2000 บาท) เข้าเชียงกง ไปได้จานเบรคคู่หน้าของ Levin Supercharge มา 1200 บาท พอว่างๆก็เข้าอู่ ให้ช่างที่รู้จักกันเปลี่ยนไอ้ที่ซื้อมาให้เรียบ แต่ช่างทำผิดพลาดสองข้อครับ 1. ผมบอกให้ใส่ Bendix Metal King พี่แกไปเอารุ่นไหนมาใส่ก็ไม่รู้ C..V อะไรสักอย่าง ดีว่ามันเบรคค่อนข้างดีเลยโอเคไป 2. ต้องตั้งศูนย์ใหม่ แล้วไม่ทราบใครเอายางหน้าผมไปใส่กลับ Rotation ด้วยความที่ออกมาค่อนข้างดี กลายเป็นหน้าทิ่มตูดโด่ง หลังจากขับได้ 1 สัปดาห์ เบรคก็เข้าที่(ผมไม่ได้ให้ช่างเจียร์จานเบรคครับ) ็ค่อยพบเรื่องยางใส่ผิด ก็เลยให้ช่างที่ทำงานสลับยางให้ ผลคือโครงสร้างยางคงเสียแล้วครับ เพราะยิ่งกดเร็ว รถยิ่งดึงซ้ายแรง พอดีผมก็ไม่ค่อยประทับใจยาง Faderal นี่เท่าไหร่อยู่แล้ว ก็เลยไปซื้อ Nitto Neogen มาจากคุณโอ๊ต(Katze) ผลคือเบรคดี เกาะถนนดีขึ้นเยอะ ตอนนี้เลยสนุกทุกครั้งที่ขึ้นไปขับเลยล่ะ :emol ปล. ผมใช้หม้อลมเบรคเดิมติดรถนะครับ ก็เบรคอยู่ ไม่เห็นจะมีปัญหาอันใด ปล2. รถผม EE90 เครื่องเดิมติดรถ 2E-L ครับ อ่อ ใช้แก๊ส LPG ครับ แต่ต่อไป ผมเชื่อว่า คุณ จขกท ก็จะค้นพบ กับคำว่า "ดีขึ้นไปอีก ดีขึ้นไปเรื่อยๆ" หรือ "โอ้วว อันนี้แหล่มว่ะ" หรือ "โอ้วว ชุดนี้เทพว่ะ" ... :emob :emob หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:29:07 เท่าที่อ่านดู ถ้า ในมุมมอง ของผม คุณ เพียงแต่ ได้ ใช้ ช่วงล่าง ที่เป็น แสตนดาร์ด เพราะช๊อคเลวิน มันก็ ช๊อคโรงงาน เท่านั้น เอง แค่มีสปริงแต่ง คู่หน้า 1 คู่ ถูกต้องมะ?? ไม่น่าจะเรียกว่า โมดิฟายด์ ได้ เลย
ส่วนเบรค ก็ ได้ เป็นสแตนดาร์ด ตัว ธรรมดา ของ ญีปุ่น เค๊าเท่านั้นเอง ไม่ได้ มีเจตนามาดูถูก ของเดิมๆ นะครับ เพียงแต่ จะบอกว่า ถ้า คุณได้มีโอกาศ ได้ ใช้ ช๊อคแต่ง ๆ ที่ ดีๆ เป็นเซ็ทๆ ตรงรุ่น ของมันเนี่ย มันจะให้ความรู้สึก ที่ดี กว่า ที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้อีก เป็นเท่าตัวครับ ช่วงล่าง โตโยต้า ถ้า ใช้ของดีๆ มันก็ หนึบ ดีนะ ยังไง ก็ ยินดีด้วยครับ ที่ ได้ ช่างล่างที่สมบูรณ์ อีกครั้ง :) หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:29:34 :emom มีงบลอง tein ปรับเกลียวปรับหนืดซักชุด แล้วจะสนุกยิ่งขึ้นครับ คราวหน้าอย่าลืมมาใช้บริการอีกนะครับ
หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:31:35 :emom โทษทีครับ สะกดชื่้อท่านผิด -*-หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:33:26 เท่าที่อ่านดู ถ้า ในมุมมอง ของผม คุณ เพียงแต่ ได้ ใช้ ช่วงล่าง ที่เป็น แสตนดาร์ด เพราะช๊อคเลวิน มันก็ ช๊อคโรงงาน เท่านั้น เอง แค่มีสปริงแต่ง คู่หน้า 1 คู่ ถูกต้องมะ?? ไม่น่าจะเรียกว่า โมดิฟายด์ ได้ เลย ก็พอทราบอยู่นะครับ เรื่องนั้นส่วนเบรค ก็ ได้ เป็นสแตนดาร์ด ตัว ธรรมดา ของ ญีปุ่น เค๊าเท่านั้นเอง ไม่ได้ มีเจตนามาดูถูก ของเดิมๆ นะครับ เพียงแต่ จะบอกว่า ถ้า คุณได้มีโอกาศ ได้ ใช้ ช๊อคแต่ง ๆ ที่ ดีๆ เป็นเซ็ทๆ ตรงรุ่น ของมันเนี่ย มันจะให้ความรู้สึก ที่ดี กว่า ที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้อีก เป็นเท่าตัวครับ ช่วงล่าง โตโยต้า ถ้า ใช้ของดีๆ มันก็ หนึบ ดีนะ ยังไง ก็ ยินดีด้วยครับ ที่ ได้ ช่างล่างที่สมบูรณ์ อีกครั้ง :) ปัญหาคือใส่เข้าไปแล้วเจอถังแก๊สมันไม่ห้อยเหรอครับ? หรือเอาไปรองสเปเซอร์อีก??? ที่สำคัญ ผมเคยกินเหล้าไทยดูดหรี่ไทย วันหนึ่งไปกินเหล้านอก ดูดหรี่นอก แล้วเลยกลับมาของไทยไม่ได้อีกเลยครับ เลยคิดว่าขอโลว์โซไว้หน่อยดีกว่าๅ^^ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:33:40 เท่าที่อ่านดู ถ้า ในมุมมอง ของผม คุณ เพียงแต่ ได้ ใช้ ช่วงล่าง ที่เป็น แสตนดาร์ด เพราะช๊อคเลวิน มันก็ ช๊อคโรงงาน เท่านั้น เอง แค่มีสปริงแต่ง คู่หน้า 1 คู่ ถูกต้องมะ?? ไม่น่าจะเรียกว่า โมดิฟายด์ ได้ เลย :emoyส่วนเบรค ก็ ได้ เป็นสแตนดาร์ด ตัว ธรรมดา ของ ญีปุ่น เค๊าเท่านั้นเอง ไม่ได้ มีเจตนามาดูถูก ของเดิมๆ นะครับ เพียงแต่ จะบอกว่า ถ้า คุณได้มีโอกาศ ได้ ใช้ ช๊อคแต่ง ๆ ที่ ดีๆ เป็นเซ็ทๆ ตรงรุ่น ของมันเนี่ย มันจะให้ความรู้สึก ที่ดี กว่า ที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้อีก เป็นเท่าตัวครับ ช่วงล่าง โตโยต้า ถ้า ใช้ของดีๆ มันก็ หนึบ ดีนะ ยังไง ก็ ยินดีด้วยครับ ที่ ได้ ช่างล่างที่สมบูรณ์ อีกครั้ง :) หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:34:45 :emom มีงบลอง tein ปรับเกลียวปรับหนืดซักชุด แล้วจะสนุกยิ่งขึ้นครับ คราวหน้าอย่าลืมมาใช้บริการอีกนะครับ คราวหน้าขอ Yokohama S-Drive นะครับอ้อ ไปแล้วให้รออีกชั่วโมงกว่านี่ไม่ไหวแล้วนะ -*- หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:38:56 เท่าที่อ่านดู ถ้า ในมุมมอง ของผม คุณ เพียงแต่ ได้ ใช้ ช่วงล่าง ที่เป็น แสตนดาร์ด เพราะช๊อคเลวิน มันก็ ช๊อคโรงงาน เท่านั้น เอง แค่มีสปริงแต่ง คู่หน้า 1 คู่ ถูกต้องมะ?? ไม่น่าจะเรียกว่า โมดิฟายด์ ได้ เลย ก็พอทราบอยู่นะครับ เรื่องนั้นส่วนเบรค ก็ ได้ เป็นสแตนดาร์ด ตัว ธรรมดา ของ ญีปุ่น เค๊าเท่านั้นเอง ไม่ได้ มีเจตนามาดูถูก ของเดิมๆ นะครับ เพียงแต่ จะบอกว่า ถ้า คุณได้มีโอกาศ ได้ ใช้ ช๊อคแต่ง ๆ ที่ ดีๆ เป็นเซ็ทๆ ตรงรุ่น ของมันเนี่ย มันจะให้ความรู้สึก ที่ดี กว่า ที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้อีก เป็นเท่าตัวครับ ช่วงล่าง โตโยต้า ถ้า ใช้ของดีๆ มันก็ หนึบ ดีนะ ยังไง ก็ ยินดีด้วยครับ ที่ ได้ ช่างล่างที่สมบูรณ์ อีกครั้ง :) ปัญหาคือใส่เข้าไปแล้วเจอถังแก๊สมันไม่ห้อยเหรอครับ? หรือเอาไปรองสเปเซอร์อีก??? ที่สำคัญ ผมเคยกินเหล้าไทยดูดหรี่ไทย วันหนึ่งไปกินเหล้านอก ดูดหรี่นอก แล้วเลยกลับมาของไทยไม่ได้อีกเลยครับ เลยคิดว่าขอโลว์โซไว้หน่อยดีกว่าๅ^^ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:41:14 เท่าที่อ่านดู ถ้า ในมุมมอง ของผม คุณ เพียงแต่ ได้ ใช้ ช่วงล่าง ที่เป็น แสตนดาร์ด เพราะช๊อคเลวิน มันก็ ช๊อคโรงงาน เท่านั้น เอง แค่มีสปริงแต่ง คู่หน้า 1 คู่ ถูกต้องมะ?? ไม่น่าจะเรียกว่า โมดิฟายด์ ได้ เลย ก็พอทราบอยู่นะครับ เรื่องนั้นส่วนเบรค ก็ ได้ เป็นสแตนดาร์ด ตัว ธรรมดา ของ ญีปุ่น เค๊าเท่านั้นเอง ไม่ได้ มีเจตนามาดูถูก ของเดิมๆ นะครับ เพียงแต่ จะบอกว่า ถ้า คุณได้มีโอกาศ ได้ ใช้ ช๊อคแต่ง ๆ ที่ ดีๆ เป็นเซ็ทๆ ตรงรุ่น ของมันเนี่ย มันจะให้ความรู้สึก ที่ดี กว่า ที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้อีก เป็นเท่าตัวครับ ช่วงล่าง โตโยต้า ถ้า ใช้ของดีๆ มันก็ หนึบ ดีนะ ยังไง ก็ ยินดีด้วยครับ ที่ ได้ ช่างล่างที่สมบูรณ์ อีกครั้ง :) ปัญหาคือใส่เข้าไปแล้วเจอถังแก๊สมันไม่ห้อยเหรอครับ? หรือเอาไปรองสเปเซอร์อีก??? ที่สำคัญ ผมเคยกินเหล้าไทยดูดหรี่ไทย วันหนึ่งไปกินเหล้านอก ดูดหรี่นอก แล้วเลยกลับมาของไทยไม่ได้อีกเลยครับ เลยคิดว่าขอโลว์โซไว้หน่อยดีกว่าๅ^^ อย่าไปมอง ว่า เรื่องช่วงล่าง เป็น ไฮโซ โลโซครับ เพราะ มันคือ สมรรถนะที่ดีขึ้น ตอบสนองได้ดีขึ้น ทำให้ การใช้รถ ปลอดภัยมากขึ้น บางเสี้ยววินาที มันทำให้ ชีวิตคุณรอดพ้น วิกฤตได้ การลงทุน กับ ช่วงล่าง สำคัญนะครับ ชุดช่วงล่างดีๆ มันก็มักจะเป็น ปรับเกลียว ปรับหนึด อยากสูงต่ำแค่ไหนก็ ปรับเอาตามชอบ ครับ ถังแก็ส ไม่ใช่ปัญหา ครับ :) แต่ทั้งนี้ มันก็ ขึ้นอยู่กับ มุมมอง ของ ท่านเจ้าของรถ ว่าให้ ความสำคัญ กับมันแค่ไหน ก็ เท่านั้น เอง เรื่องยาง เรื่อง ช่วงล่าง ผม ไม่ค่อยปล่อยปละ ละเลย ครับ กินเหล้า ดูดบุหรี่ มันก็ เหมือน ผลาญเงินไป วันๆ แหละครับ แต่ เอาไป ซื้อช่วงล่างนี่ ใช้ได้ นานปี ครับ ขับเมื่อไรก็ มั่นใจ ทุกวินาที ครับ :) หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:43:53 จริงๆผมก็อยากได้ชุดของ TEIN เหมือนกันนะ
แต่เห็นราคาแล้วไม่ไหวครับ เงินเดือนผมสองเดือนยังซื้อไม่ได้เลย :emotw หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Cloesloop ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:45:32 พูดถึงหม้อลมเบรก ที่นิยมเปลี่ยนกันเพราะ ลดแรงในการเหยียบเบรกลงครับมันไม่ได้ช่วยให้เบรกดีขึ้น คือชั้นเดียวเบรกอยู่ก็จริง
แต่ต้องกดลึกๆ ถึงจะอยู่ รถผมเบรกชอบล็อคเพราะเวลาเบรกต้องเหยียบลึกๆ เพราะเวลาเบรกหม้อลมแค่ชั้นเดียวให้ลมไม่พอ เวลาเหยียบเบาๆ เบรกแทบไม่จับเลย ดิสหน้า4พอตหลัง2 ล้อหน้าล็อคกระจาย ในที่นี้คือใช้ความเร็ว120-160ตลอดนะครับ แล้วไม่รู้คนขับรถเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยดูกระจกข้างกันหรือไง เรามาเร็ว 120-140 วิ่งขวา พี่แกขับช้าก็ชอบออกขวามาตัดหน้า แล้วก็ไม่เร่งเพิ่มด้วย เสียอารมณ์มากมาย ผมเกือบมิดหลายรอบและ ถนนเดี๋ยวนี้กลายเป็น ขวากับกลางติดตลอด ซ้ายมักจะโล่ง ไม่เข้าใจขับอย่างกับเต่าคลาน 40-60ชอบมาวิ่งเลนกลางกับขวา ซ้ายรถช้าไม่วิ่ง พอเป็นงั้นรถเร็วเลยต้องวิ่งซ้ายแทน แล้วอุบัติเหตุก็มักจะเกิดขึ้นจังหวะนี้ ขวา กลาง ติด (เพราะรถช้ามาวิ่ง) รถเร็วเลยต้องแซงซ้าย เสร็จแล้ว พอพี่แกอยากจะออกซ้าย ก็ออกเลยไม่ค่อยจะมองกระจก(มักคิดว่าซ้ายรถช้ารถตัวเร็วกว่าทั้งๆที่ขับอยู่ 60) นั้นล่ะโป๊ะเชะ ไอ้คันมาเร็วนี้เบรกกันล้อล็อคเลย เบรกอยู่ก็รอดมิดแต่ สุขภาพจิตเสียอย่างรุนแรง เบรกไม่อยู่ก็เรียกประกัน กันไป ก็ไม่มีไรอะไรหรอกครับ แค่ระบายความอัดอั้นตันใจ เพราะความจริงแล้ว ขับรถเร็วก็ไม่ได้แปลว่าจะผิดเสมอไปเว้ย :emof ทำไมไม่คิดบ้างว่าพวกขับช้าแล้ววิ่งผิดเลนมันผิดบ้างฟระ :emof พอโดนชนก็ชอบบอกคุณขับรถเร็วเอง คุณไม่ระวังอย่างนั้นอย่างนี้ เซ็งเป็ดป้ายก็มีบอกตลอดทาง ขับช้าชิดซ้าย ขับช้าชิดซ้าย อ่านกันไม่ออกเลยไง :emoe เข้าเรื่องครับ ก็เป็นเรื่องปกติครับที่พี่เคยใช้ของเสียๆอยู่ แล้วมาใช้ของที่มันไม่เสียเป็นของเดิมๆ ก็ต้องรู้สึกว่าของที่มันไม่เสีย มันดีขึ้นกว่าของเสียๆ อยู่แล้วครับ เสต็ปนี้ผมยังไม่ถือว่าเป็นการโมดิฟายอะครับ เป็นแค่การซ่อมของเสียซะมากกว่า โช้คเลวินมันก็แค่ของเดิมๆครับไม่ได้เป็นโช้คแต่งแต่ประการใด ส่วนท้ายห้อย ผมก็ไม่เข้าใจ รถผมก็ติดแก๊สนะแต่ท้ายโด่งซะงั้น โช้คเลวินเหมือนพี่นี้แหละ ไม่ต้องทำอะไรกับสปริงเลย ส่วนถ้ากลัวติดของนอกก็ลองแย็บๆแค่ TRD ซักชุดก็พอครับ ขอให้โชคดีกับช่วงล่าง แหล่มๆครับ :emotn หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 มิถุนายน 2010 10:49:51 ของดีไม่ดี ก็จะตามราคาค่าตัวอ่ะครับ ว่ากันตรงๆ
เช่นกันกับยาง ก็จะตามราคาค่าตัวของมัน เช่นกัน ฉนั้นก็อยู่ที่ ดลุยพินิจ และกำลังทรัพย์ของ ผู้ใช้ครับ และลิมิตของรถ ลิมิตของยาง ลิมิตของช่วงล่าง ขอแค่ว่าอย่าขับให้มันเกินลิมิต ก็เป็นพอครับ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: -TOR@RAYONG- ที่ 29 มิถุนายน 2010 11:22:03 จริงๆผมก็อยากได้ชุดของ TEIN เหมือนกันนะ แต่เห็นราคาแล้วไม่ไหวครับ เงินเดือนผมสองเดือนยังซื้อไม่ได้เลย :emotw แชร์จากประสพการณ์จริงๆๆๆๆนะครับ เก็บตังเอาของดีๆเป็นชุดเดียวกันไปเลยดีกว่าครับ ผมเริ่มแบบเดียวกับน้าเลย กว่าจะลงตัวก็หลายตัง ปรับโน่นเปลี่ยนนี่ เสริมนั่น สุดท้ายก็มาจบที่หาของแต่งเป็นชุดของมันมาใส่ รู้งี้ใส่ซะนานแล้ว งบเท่ากันเลย :emotq หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 29 มิถุนายน 2010 11:33:11 :emom มีงบลอง tein ปรับเกลียวปรับหนืดซักชุด แล้วจะสนุกยิ่งขึ้นครับ คราวหน้าอย่าลืมมาใช้บริการอีกนะครับ คราวหน้าขอ Yokohama S-Drive นะครับอ้อ ไปแล้วให้รออีกชั่วโมงกว่านี่ไม่ไหวแล้วนะ -*- ต้องขอโทษนะครับที่ให้รอ คราวหน้าโทรมาก่อนจะเบิกเตรียมไว้ ต้องบอกตรงๆ ยางเทพทั้งหลายผมไม่ค่อยได้สต๊อกครับ ยางมีหลายยี่ห้อมาก หลายไซด์หลายรุ่น เก็บไม่หมดครับ ผมเลยเก็บแต่รุ่นยี่ห้อที่ตลาดๆใช้กัน พวก MAXXIS DUNLOP แล้วอีกอย่าง เบิกใหม่ๆได้ยางใหม่ปีใหม่ ใครๆก็ชอบ ใช่ไหมครับ ดีใจด้วยที่ถูกใจครับ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 29 มิถุนายน 2010 11:55:33 แล้วไม่รู้คนขับรถเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยดูกระจกข้างกันหรือไง เรามาเร็ว 120-140 วิ่งขวา พี่แกขับช้าก็ชอบออกขวามาตัดหน้า แล้วก็ไม่เร่งเพิ่มด้วย เสียอารมณ์มากมาย ผมเกือบมิดหลายรอบและ ถนนเดี๋ยวนี้กลายเป็น ขวากับกลางติดตลอด ซ้ายมักจะโล่ง ไม่เข้าใจขับอย่างกับเต่าคลาน 40-60ชอบมาวิ่งเลนกลางกับขวา ซ้ายรถช้าไม่วิ่ง พอเป็นงั้นรถเร็วเลยต้องวิ่งซ้ายแทน แล้วอุบัติเหตุก็มักจะเกิดขึ้นจังหวะนี้ ขวา กลาง ติด (เพราะรถช้ามาวิ่ง) รถเร็วเลยต้องแซงซ้าย เสร็จแล้ว พอพี่แกอยากจะออกซ้าย ก็ออกเลยไม่ค่อยจะมองกระจก(มักคิดว่าซ้ายรถช้ารถตัวเร็วกว่าทั้งๆที่ขับอยู่ 60) นั้นล่ะโป๊ะเชะ ไอ้คันมาเร็วนี้เบรกกันล้อล็อคเลย เบรกอยู่ก็รอดมิดแต่ สุขภาพจิตเสียอย่างรุนแรง เบรกไม่อยู่ก็เรียกประกัน กันไป ผมรู้สาเหตุครับ ถนนบางเส้นมัน มัน มัน . . . . ที่ไม่เข้าซ้ายเพราะไม่รู้ว่า กูจะซวยเมื่อไหร่อยู่ซ้ายดีๆ มันพากูออกนอกเส้นทาง :emoq ขับช้าวิ่งซ้าย แต่ไม่ได้หมายถึงว่า กูจะต้องออกซ้ายน่ะเฟ้ย ไหนจะมียูเทิร์นอีก ไรฟร่ะ ขับมาดีๆ จะให้กูกลับซะงั้น :emom เลยกลายเป็นว่าต้องขับแช่เลนกลาง พอขับ 80 ไอคันมันจะรีบ รีบมากๆ ขับแซงด้วยความเร็ว 90 พวกไกลลิบๆด้านหลัง เหยียบมา 120-140 เบรคกันหน้าทิ่มตูดขมิบ :emotm บางคันขับช้าแต่แช่ขวา เพราะว่า กูไม่อยากอยู่เลนกลางบ้านกูอยู่ฟากโน้นต้องลำบากเปลี่ยนเลนยูเทิร์นอีก คนไทยก็น้ำใจงามเลิศประเสริฐศรี เห็นเลนข้างๆเปิดไฟเลี้ยวเป็นไม่ได้ หน้ารีบทิ่มไปดมดากคันข้างหน้าเลย :emoq บังไลน์กันสุดๆ ชูมัคเกอร์ไม่ต้องพูด รอสซี่ยังเบียดลำบาก เจอรถพี่ไทยขั้นเทพ เร่งเบรคๆ โยกรถโชว์ให้รู้ว่ากูจองเลนนี้ ขำๆ น่ะครับ อย่าซีเรียส :emol หลายๆสาเหตุมันก็มาจากถนน และความไม่เอาจริงเอาจังของตำรวจ และพวกตำรวจนอกแถวจงใจรีดไถ หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: golf.ee90 ที่ 29 มิถุนายน 2010 21:27:47 ตามกระทู้พี่ๆด้านบนครับ ลองเปลี่ยนสปริงทั้งหน้าหลังเหมือนกันดูและจะรู้สึกได้ว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมแฮะ :emow
หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 30 มิถุนายน 2010 00:41:00 ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์คร้าบบ :emotn
สุดท้ายผมก็ไปจบที่โช้คเขียวๆ :emo2 หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 30 มิถุนายน 2010 05:18:07 :emo2 :emom :emotk :emo2 :emoth :emow
หัวข้อ: Re: วิธีการโมฯช่วงล่างของผม เริ่มหัวข้อโดย: <"เป็นคนเลวซํกพักนะ"> ที่ 30 มิถุนายน 2010 10:22:21 :emotk
|